Bạn đang xem bài viết 10 Thương Hiệu Ô Tô Bán Chạy Nhất Việt Nam Năm 2023 được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Xe
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tuy nhiên thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 đã có màn chạy đua về doanh số đầy cam go giữa các thương hiệu xe.
Đáng chú ý là năm 2023, VinFast – hãng xe hoàn toàn mới và lần đầu tiên bán xe ra thị trường hồi cuối năm 2023 – đã có sự bứt tốc thần kỳ khiến không ít thương hiệu khác phải trầm trồ.
“Tân binh” VinFast đóng góp gần 30.000 xe trong năm 2023
Theo báo cáo của hãng, doanh số cộng dồn cả năm 2023 của VinFast là 29.485 xe. Trong đó, mẫu xe cỡ nhỏ Fadil là mẫu xe đắt khách nhất với sản lượng bán hàng là 18.016 chiếc, xe Lux A2.0 đạt doanh số 6.013 chiếc và Lux SA2.0 đạt doanh số 5.456 xe.
Trong một năm đầy khó khăn của ngành công nghiệp ô tô trong nước, VinFast trở thành một điểm sáng. Từ thuở ban đầu ra mắt xe với nhiều nghi ngại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, chỉ sau hơn 1 năm, các sản phẩm của hãng đã được đón nhận một cách nhiệt thành.
Hai năm liên tiếp, Toyota đánh mất “ngôi vua”
Toyota vẫn là một thương hiệu ô tô hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, thương hiệu xe Nhật Bản đã đánh mất “ngôi vua” về tay thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai.
Mặc dù sở hữu chuỗi sản phẩm dày đặc nhưng doanh số xe Toyota lại không đồng đều. Ngoài mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Toyota Vios thì các mẫu xe khác khá chật vật trong cuộc đua doanh số trước các đối thủ cạnh tranh ở mọi phân khúc.
Toyota Fortuner đang mất dần sức hấp dẫn trên thị trường
Điều này dễ dàng thấy được qua bảng xếp hạng doanh số trong từng tháng. Nếu như lâu nay mẫu xe Toyota Innova luôn dẫn dầu ở phân khúc MPV đa dụng thì hiện tại đã bị “soán ngôi” bởi Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7. Hay ở phân khúc SUV 7 chỗ, mẫu xe Fortuner luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng” thì hiện đã bị đối thủ Hyundai Santa Fe bỏ xa về doanh số.
Tổng kết năm 2023 thương hiệu xe Toyota bán được 70.692 chiếc, xếp ở vị trí thứ 2. Trong đó mẫu xe chủ lực tiếp tục xướng tên Toyota Vios (doanh số 30.251 chiếc).
Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor hiện nay
Với doanh số đạt 81.368 chiếc bán ra trong cả năm 2023, thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục giữu vị trí đầu bảng, đồng thời “vượt mặt” Toyota Việt Nam.
Theo báo cáo bán hàng của TC Motor, đóng góp lớn nhất vào thành tích chung của hãng là mẫu xe Hyundai Accent với doanh số 20.776 chiếc, tính riêng tháng 12 mẫu xe này đạt doanh số kỷ lục là 3.254 chiếc.
Mẫu xe thứ hai đóng góp để đưa thương hiệu xe Hyundai lên vị trí dẫn là xe đô thị cỡ nhỏ Grand i10 với doanh số cộng dồn cả năm đạt 17.569 chiếc. Các mẫu xe khác cũng đạt doanh số cao như: Hyundai Santa Fe (doanh số 11.425 chiếc), Hyundai Tucson (doanh số 10.872 chiếc), Hyundai Kona (7.863 chiếc),…
Thương hiệu xe Kia của nhà phân phối Thaco Trường Hải xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách 10 thương hiệu bán được nhiều xe nhất trong năm 2023.
Tổng kết năm, đã có 39.180 xe Kia được bàn giao tới tay người tiêu dùng trong nước, trong đó mẫu xe chủ lực là Kia Cerato có doanh số 12.033 chiếc.
Vị trí tiếp theo là thương hiệu xe Mazda với doanh số bán hàng cả năm 2023 là 32.224 xe. Trong đó, riêng mẫu xe CX-5 đóng góp gần 12.000 xe. Đây cũng là mẫu xe lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường trong nhiều tháng.
Xếp sau thương hiệu xe Việt Nam VinFast là thương hiệu xe Mitsubishi (đứng ở vị trí thứ 6) với doanh số 28.954 chiếc.
Ford Ranger – bán tải duy nhất thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất trong từng tháng
Năm 2023, thương hiệu xe Mỹ Ford đạt doanh số 24.663 chiếc và xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.
Đáng chú ý, mẫu xe Ford Ranger chiếm một nửa doanh số của hãng với 13.291 xe tới tay người dùng. Ranger cũng là mẫu bán tải duy nhất thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe có doanh số cao nhất trong từng tháng.
Ba vị trí cuối cùng xuất hiện trong danh sách là Honda (doanh số 24.418 chiếc), Thaco Truck (doanh số 24.119 chiếc) và Suzuki (doanh số 14.518 chiếc).
SST
Thương hiệu
Tổng doanh số năm 2023
Mẫu xe chủ lực
1
Hyundai
81.368 xe
Hyundai Accent: 20.776 xe
2
Toyota
70.692 xe
Toyota Vios: 30.251 xe
3
Kia
39.180 xe
Kia Cerato: 12.033 xe
4
Mazda
32.224 xe
Mazda CX-5: 11.803 xe
5
VinFast
29.485 xe
VinFast Fadil: 18.016 xe
6
Mitsubishi
28.954 xe
Mitsubishi Xpander: 16.844 xe
7
Ford
24.663 xe
Ford Ranger: 13.291 xe
8
Honda
24.418 xe
Honda CR-V: 11.365 xe
9
Thaco Truck
24.119 xe
Light truck: 8.301 xe
10
Suzuki
14.518 xe
Suzuki XL7: 4.433 xe
3 Xe Du Lịch Bán Chạy Nhất Của Toyota Việt Nam Năm 2023
Trong năm 2023 vừa qua, Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục với 51.246 chiếc xe bán ra, bao gồm cả Lexus. Như vậy, so với năm 2014, doanh số bán hàng của TMV đã tăng 24,4%.
Được biết, đây là lần đầu tiên TMV bán được hơn 51.000 xe trong 1 năm. Nếu cộng dồn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, TMV đã bán tổng cộng 357.021 xe cho người tiêu dùng trong nước.
Theo TMV, doanh số bán của riêng nhãn hiệu Toyota trong năm 2023 đạt 50.285 chiếc, tăng 23% so với năm 2014. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 27.163 chiếc, tăng 28%. Con số tương ứng của phân khúc xe thương mại là 23.122 chiếc, tăng 19%.
Trong năm 2023, mẫu xe bán chạy nhất của TMV ở phân khúc ô tô du lịch là Vios với doanh số bán hàng 13.761 chiếc, tăng gần gấp đôi so với năm 2014. Như vậy, doanh số bán tích lũy của Toyota Vios từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam đạt 60.256 chiếc.
Mẫu xe bán chạy thứ hai của TMV ở phân khúc ô tô du lịch trong năm 2023 là Toyota Corolla với doanh số 5.926 chiếc, tăng 10% so với năm 2014. Doanh số bán tích lũy của Toyota Corolla tại Việt Nam từ trước đến nay là gần 56.000 chiếc.
Đứng thứ 3 là Toyota Camry với doanh số bán hàng 4.679 chiếc trong năm 2023 tại thị trường Việt Nam. Thành tích này đưa tổng doanh số của Toyota Camry tại Việt Nam lên hơn 42.300 chiếc.
Ở phân khúc xe thương mại, Innova cũng như Fortuner tiếp tục là 2 mẫu xe bán chạy nhất của TMV với doanh số trong năm 2023 lần lượt là 9.985 và 9.780 chiếc. So với năm 2014, Toyota Innova cũng như Fortuner đã tăng doanh số 28% và 14% tại thị trường Việt Nam.
Như vậy, kể từ khi có mặt trên thị trường Việt Nam vào tháng 1/2006, Toyota Innova đã đến tay tổng cộng 87.200 khách hàng. Con số tương ứng của Toyota Fortuner từ tháng 2/2009 là gần 51.000 xe.
Trong phân khúc xe nhập khẩu nguyên chiếc, TMV đã đạt tổng doanh số bán năm 2023 là 6.154 chiếc, tăng 21% so với năm 2014. Trong đó, đứng đầu là Toyota Yaris với 2.796 xe, tăng 43%. Tiếp theo là Toyota Hilux với 1.597 xe. Tính đến hết tháng 12/2015, sau 3 tháng ra mắt, Toyota Hilux thế hệ mới đã mang về 703 khách hàng cho TMV. Hiện doanh số cộng dồn của Toyota Hilux tại Việt Nam là xấp xỉ 9.100 xe.
Doanh số bán hàng của TMV trong tháng 12/2015
Riêng trong tháng 12/2015 vừa qua, TMV đã bán tổng cộng 5.350 xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 2.483 xe (chiếm 46%), miền Trung tiêu thụ 742 xe (chiếm 14%) và miền Nam tiêu thụ 2.125 xe (chiếm 40%). Đây cũng là tháng có doanh số kỷ lục của TMV trong năm 2023 nói riêng và 20 năm qua tại thị trường Việt Nam nói chung.
Trong tháng 12/2015, TMV bán tổng cộng 2.690 xe du lịch, dẫn đầu là Vios với 1.308 xe, Camry với 562 xe và Corolla với 525 xe. Ở phân khúc xe thương mại trong tháng 12/2015, TMV đạt doanh số tổng cộng 2.660 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2014. Hai mẫu xe thương mại bán chạy nhất của TMV trong tháng 12 vừa qua là Innova với 1.082 xe (tăng 48%) và Fortuner với 1.079 xe (tăng 25%).
Trong khi đó, ở phân khúc xe nhập khẩu, TMV bán tổng cộng 295 xe Yaris, 261 xe Hilux, 59 xe Hiace, 110 xe Land Cruiser Prado và 69 xe Land Cruiser cho khách hàng Việt trong tháng 12/2015.
Doanh số bán của Lexus
Trong tháng 12, doanh số Lexus đạt 80 xe, nâng tổng doanh số bán hàng của Lexus trong năm 2023 lên 961 xe, tăng gần 600 xe với năm 2014. Như vậy, sau 2 năm ra mắt, đã có 1.346 khách hàng Việt mua xe Lexus chính hãng. Hiện tại, Lexus Việt Nam đang phân phối 8 sản phẩm, bao gồm ES350, ES250, GS350, LS460L, RX350, LX570, GX460 và NX200t, thông qua 2 đại lý chính thức ở Sài Gòn cũng như Hà Nội.
10 Xe Ô Tô Đắt Khách Nhất Việt Nam Tháng 2/2021
Trong bối cảnh ảm đạm của thị trường khi sức mua tiếp tục tụt dốc mạnh, danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021 lại chứng kiến những xáo trộn lớn.
Đáng kể nhất là “sự kiện” VinFast Fadil bất ngờ chiếm lĩnh vị trí đầu bảng với sản lượng bán hàng 1.090 chiếc. Đây là lần đầu tiên “lên đỉnh” của mẫu xe thương hiệu Việt kể từ khi ra mắt thị trường hồi cuối năm 2023.
Phân khúc xe cỡ A đóng góp 2 mẫu xe bán chạy nhất với VinFast Fadil dẫn đầu còn đối thủ Hyundai Grand i10 “chốt sổ”.
Sau quãng thời gian loanh quanh ở nửa cuối bảng xếp hạng, mẫu xe Kia Seltos cũng có lần đầu tiên lọt vào Top 3 ô tô đắt khách nhất thị trường với số lượng 1.012 chiếc bán ra. Kia Seltos cùng với VinFast Fadil là hai mẫu xe vượt được mốc doanh số 1.000 chiếc.
Tháng 2/2021 tiếp tục chứng kiến đà tụt dốc của “vua” doanh số Toyota Vios. Tháng đầu năm, Vios đứng ở vị trí thứ 6 và sang tháng 2 tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 8. Biết rằng trong suốt một thập niên trở lại đây, vị trí quen thuộc của mẫu sedan cỡ B của Toyota chính là trong Top 3 xe đắt khách nhất thị trường.
“Hiện tượng” Kia Sorento cũng đã không còn duy trì được sức hấp dẫn trên thị trường. Tháng liền trước, mẫu xe SUV cỡ D do tập đoàn Thaco lắp ráp có lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang tháng 2/2021, Kia Sorento chỉ đạt sản lượng bán hàng 306 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với doanh số của mẫu xe đứng chót bảng là Hyundai Grand i10.
Mẫu xe MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander vẫn duy trì được sức hấp dẫn khi đứng vị trí ô tô đắt khách thứ 6 trên thị trường với lượng xe bán ra trong tháng 2/2021 đạt 630 chiếc. Tháng đầu năm, Xpander thậm chí chiếm vị trí đỉnh bảng.
Có thể thấy rằng, hầu hết các mẫu xe trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất đã có những xáo trộn liên tục về vị trí. Mẫu xe duy nhất cho thấy sự ổn định là Hyundai Accent.
Hiện tại thị trường ô tô Việt Nam đang ở giai đoạn thấp điểm nhất trong năm. Bên cạnh đó, những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 cũng khi sức mua ô tô sụt giảm mạnh. Bởi vậy, sự xáo trộn ở danh sách 10 xe đắt khách nhất tháng cũng là điều dễ hiểu.
TOP 10 XE BÁN CHẠY NHẤT THỊ TRƯỜNG Ô TÔ VIỆT NAM THÁNG 2/2021
Thương Hiệu Của Điểm Đến Du Lịch Việt Nam
(VnMedia)- Rất nhiều địa điểm trên thế giới trở thành cái tên hot với các tín đồ yêu thích xê dịch cũng bởi nơi đó xây dựng được thương hiệu riêng. Tại Việt Nam, vấn đề này lại chưa được chú trọng!
Để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, trong quý II/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tập trung triển khai công tác quản lý, chấn chỉnh tại các điểm đến; Xây dựng Đề án cung ứng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương hướng dẫn, kiểm tra cơ sở lưu trú du lịch; Đề xuất quản lý và định hướng phát triển đối với loại hình cơ sở lưu trú du lịch mới như Condotel, hình thức chia sẻ kỳ nghỉ (timeshare).
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.
Trong các báo cáo tổng kết, hoặc trong những định hướng để phát triển ngành du lịch, vấn đề đổi mới điểm đến, xây dựng những bản sắc riêng cho điểm đến được đề cập khá nhiều. Nhưng ý nghĩ thực sự của vấn đề này không phải ai cũng hiểu rõ.
Theo chúng tôi Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững (STDe), thương hiệu du lịch thực chất là giá trị của sản phẩm du lịch ( SPDL) được thể hiện dưới dạng tinh hoa và cô đọng nhất, được nâng tầm để tạo ra các giá trị cảm xúc tinh thần cao đẹp mà con người luôn hướng tới.
Thương hiệu được thể hiện dưới nhiều hình thức. Có thể là một cái tên, một logo, một hình ảnh, một ký hiệu, một câu triết lý; một bài hát hay bản nhạc; cũng có khi nó là sự phối hợp của các yếu tố trên nhằm mục đích để tạo ra sự khác biệt về sản phẩm hay dịch vụ của một thành phố du lịch, một khu du lịch, một khách sạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Để thương hiệu tạo ra được sức cạnh tranh lớn cần phải gắn liền thương hiệu với các nội dung, chương trình và kế hoạch phát triển SPDL một cách tổng thể, đồng bộ để giúp cho thương hiệu có sức lan tỏa lớn và thể hiện rõ cá tính đặc trưng của mình.
Có nhiều cách tiếp cận để tạo dựng thương hiệu cho một điểm đến. Đó có thể là cách tiếp cận với bề dày văn hoá lịch sử của khu vực; từ đặc điểm hình thái của cảnh quan thiên nhiên, quĩ di sản kiến trúc; từ những chức năng nổi bật về du lịch hay từ chính chất lượng của các loại hình dịch vụ du lịch. Tùy theo thế mạnh đặc thù của điểm đến mà lựa chọn cách tiếp cận phù hợp nhất để sáng tạo thương hiệu.
Hiện nay, một số địa phương trong cả nước đã dần hình thành thương hiệu du lịch của riêng mình để khai thác, phát triển ngành công nghiệp không khói này. Ví dụ như các tỉnh miền Trung phát triển mạnh về du lịch biển, Tây Bắc có phát triển về du lịch sinh thái, trải nghiệm; Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển du lịch hang động…
Trên thực tế để khai thác du lịch Việt Nam đúng là có lợi thế to lớn về thiên nhiên, con người. Tuy nhiên, sự hấp dẫn cần có để kéo du khách đến và quay trở lại Việt Nam là điều chúng ta chưa làm được. Có một sự thật là gần như các địa phương ở Việt Nam đang phát triển na ná nhau. Ví dụ như địa phương có biển xây dựng mô hình tương đương nhau, những nơi có lợi thế về sinh thái thì cùng làm du lịch sinh thái…
Như trường hợp tại Măng Đen, Kon Tum mới đây, khi chính quyền địa phương và cả những người làm du lịch muốn hướng đến xây dựng và phát triển Măng Đen thành Đà Lạt thứ 2 ở Việt Nam. Sự nổi tiếng và hấp dẫn của Đà Lạt (Lâm Đồng) là điều không phải bàn cãi. Có điều, ở Việt Nam chắc chắn chỉ có một Đà Lạt, một Tam Đảo, một Sa Pa và chỉ một Măng Đen. Tại những vùng đất khác nhau, với không gian văn hóa khác nhau, con người khác nhau để thu hút du khách chắc chắn phải có sự xây dựng về thương hiệu điểm đến khác nhau.
Nói như chúng tôi Nguyễn Thu Hạnh, vai trò của những nhà hoạch định, qui hoạch và tư vấn đầu tư xây dựng du lịch là rất quan trọng trong việc khởi đầu khai sinh ra một không gian du lịch mới. Họ phải vừa có kiến thức và tâm hồn, vừa có tầm nhìn và bản lĩnh để thuyết phục các lãnh đạo địa phương, các chủ đầu tư và cộng đồng một phương án phát triển du lịch hiệu quả và bền vững nhất.
Và để có thương hiệu riêng với mỗi điểm đến, cụ thể tại Măng Đen, điều cần làm chính là: “Với không gian tự nhiên, nguyên thủy và thuần khiết như nơi đây, tất cả những gì mà con người chạm vào đều phải rất nhẹ nhàng, thận trọng và tinh tế. Muốn vậy, không gì khác chúng ta phải cố gắng lắng nghe và thấu hiểu thiên nhiên”.
Trúc Dân
Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Thương Hiệu Ô Tô Bán Chạy Nhất Việt Nam Năm 2023 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!