Xu Hướng 2/2024 # Cảnh Giác Với Những Trò Lừa Đảo Du Lịch Phổ Biến # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cảnh Giác Với Những Trò Lừa Đảo Du Lịch Phổ Biến được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Những chuyến du lịch có một hấp lực mạnh đến nỗi ai cũng cố gắng thu xếp để thực hiện ít nhất một chuyến đi hàng năm. Đánh vào tâm lý này, rất nhiều cá nhân/tổ chức đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn về du lịch giá rẻ, hoặc thậm chí miễn phí, với mục đích lừa đảo du lịch để lấy tiền từ túi du khách.

Nếu không tỉnh táo, bạn sẽ trở thành một trong các nạn nhân nhẹ dạ của họ. Đến khi giật mình nhận ra số tiền mình bị mất oan thì đã quá muộn.

1. Mời tham gia hội thảo du lịch

Đã bao giờ bạn nhận được những cuộc điện thoại với lời mời tham dự hội thảo du lịch chưa? Nội dung đại khái là: “Mời anh/chị đến buổi hội thảo để nhận voucher du lịch miễn phí” kèm theo cam kết “Sẽ không có bất cứ lời chào mời mua bán nào trong hội thảo”. Rất nhiều người xiêu lòng trước lời mời hấp dẫn đó, và không ngần ngại gật đầu ngay.

Tuy nhiên, khi đã có mặt tại địa điểm đúng như thư mời, nhiều vị khách mới thấm thía chân lý: “Chẳng ai cho không ai cái gì”. Đúng là bạn được tặng voucher của resort/khách sạn, nhưng để sử dụng voucher (thường là có giá trị trong 2 ngày 1 đêm) đó, bạn phải ở ít nhất 3-4 ngày.

Hoặc, điều kiện áp dụng voucher là phòng VIP với giá cao ngất ngưởng, và bạn phải bù thêm số tiền chênh lệch giữa phòng VIP và phòng thường.

Nhờ chiêu thức này, rất nhiều tổ chức du lịch đã thu được món hời từ những vị khách cả tin. Nếu không muốn mình trở thành một trong những “con mồi”, bạn hãy từ chối ngay khi nhận được các cuộc điện thoại mời dự hội thảo du lịch.

2. Du lịch miễn phí để bán hàng

Bạn nhận được lời mời tham dự hội chợ tại một thành phố biển, và đơn vị tổ chức cam kết đài thọ toàn bộ chi phí chuyến đi. Nghĩ rằng chẳng mất gì nếu gật đầu đồng ý, bạn nhanh chóng thu xếp tham gia. Chắc hẳn bạn không nghĩ tới một loạt chiêu thức bán hàng khéo léo mà khách tham gia rất khó lòng chối từ.

Và điều gì chờ đợi bạn ở điểm du lịch “tưởng như là mơ” ấy? Những người bán hàng sẽ dùng đủ chiến thuật để bạn phải móc hầu bao cho các món hàng đắt đỏ, có món còn quá đát hoặc không rõ xuất xứ.

Nếu bạn không mua thì sao? Sẽ không có chữ “nếu” đó, bởi đơn vị tổ chức đã ra thông báo bạn sẽ phải trả chi phí cho chuyến đi trong trường hợp không mua hàng từ hội chợ.

Cuối cùng tính đi tính lại, khoản tiền bạn bỏ ra mua hàng (với giá đắt hơn nhiều lần so với bình thường) cũng xấp xỉ chi phí của chuyến du lịch, lại khiến bạn mang ấm ức và bực bội trong lòng.

3. Du lịch với giá 0 đồng

Chưa kể có tour còn đề nghị khách đóng tiền ăn vì giá tour chỉ bao gồm 1 bữa ăn/ngày. Đến lúc ra về, hướng dẫn viên du lịch tranh thủ chào bán các sản phẩm được giới thiệu là “đặc sản” của đất nước đó với giá trên trời.

Họ dùng chiêu trò “Mua 1 tặng 1” hoặc “Thẻ cào may mắn” khá hấp dẫn nên rất dễ khiến du khách móc ví. Kết quả là, khi chuyến du lịch 0 đồng kết thúc cũng là lúc trong túi bạn chẳng còn một xu.

4. Chiêu lừa “du khách bị mắc kẹt”

Mục tiêu chiêu lừa này nhắm đến không phải bạn mà là bạn bè và người thân của bạn. Một số kẻ lừa đảo sẽ lân la tìm kiếm tài khoản cá nhân của họ trên mạng xã hội, sau đó thông báo rằng họ đang đi du lịch.

Sau đó, kẻ đột nhập đăng nhập tài khoản của người đó rồi gửi một tin nhắn tới bạn, nói là họ đang mắc kẹt ở nước ngoài và cần một khoản tiền ngay lập tức. Với mối quan hệ thân thiết sẵn có, bạn sẽ dễ dàng cho người thân vay tiền không chút nghi ngờ.

Không khó để nhận ra bạn sắp bị móc túi từ trò lừa đảo tinh vi này. Nếu một ngày đẹp trời, bạn liên tục nhận được tin nhắn hối thúc mượn tiền từ người quen vì lý do mất tiền khi đi du lịch, hãy tỉnh táo xác minh độ tin cậy của tin nhắn.

Ngược lại, nhằm tránh kẻ xấu lợi dụng bạn để rút tiền của người thân bạn, đừng nói với cả thế giới mình đang đi du lịch (dù bạn đang đi thật). Đồng thời, cần nâng cao cảnh giác mỗi khi đăng nhập email/tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Top 9 Trò Lừa Đảo Phổ Biến Nhất Tại Tây An

Có thể nói, di chuyển bằng taxi là sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách khi du lịch tại bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Ở Tây An cũng vậy, dịch vụ taxi khá phát triển, tuy nhiên lại trở thành nỗi ám ảnh của khách du lịch quốc tế. Vì vậy, để an toàn nhất, bạn nên cân nhắc chọn các hãng taxi nổi tiếng và được cấp phép.

Có hai trường hợp xấu có thể xảy ra khi lựa chọn dịch vụ taxi tại Tây An là đi với giá quá cao hoặc bị đưa đến những địa điểm không được xác định và bị cướp bóc tài sản tại các địa điểm đó. Taxi đen thường là loại xe mà bạn rất có thể gặp phải tại các nhà ga và sân bay của Tây An, do lượng người và taxi quá lớn nên các cơ quan chức năng không thể kiểm soát và xử lý được hết.

Tại nhà ga và trạm xe buýt chính Xi Xian, có những người tiếp cận khách du lịch để cung cấp phương tiện giao thông giá rẻ hoặc những phương tiện tương tự cho khách du lịch và một số rất kiên trì đeo bám đến khi thuyết phục được khách hàng của mình. Vì vậy, bạn không nên nhận lời chèo kéo của các “cò mồi” này nếu không hãy cẩn thận xem xét trước khi lên xe của họ.

Nếu bạn không có sự sắp xếp từ trước hay không biết một công ty du lịch, hãy đi xe buýt du lịch từ phía đông của ga xe lửa Tây An. Xe buýt chạy mỗi 20 phút và dừng tại tất cả các điểm du lịch ở Tây An. Vé xe buýt chỉ bằng một phần ba giá được cung cấp trên những taxi đen kia. Tìm hiểu thêm về Taxi ở Xi’an và giá của họ tại các website chính hãng để có những thông tin đáng tin cậy nhất.

Cảnh Giác Hình Thức Lừa Đảo Du Lịch

Sở thích đi du lịch bốn phương, ngao du khắp nơi trên dải đất hình chữ S Việt Nam xinh đẹp là niềm yêu thích của mọi người. Vừa được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, vừa có thể thư giãn tinh thần và tận hưởng những phút giây yên bình sau chuỗi ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Dựa trên nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, những công ty du lịch mọc lên với số lượng ngày càng nhiều khiến cho mọi người hoang mang, không biết phải lựa chọn ra sao, chất lượng dịch vụ của công ty đó có hiệu quả không…

Vì vậy, để đảm bảo cho bản thân có chuyến đi trọn vẹn, đầy đủ và ý nghĩa nhất thì cần một công ty du lịch uy tín. Được biết, “du Lịch” là một nghành dịch vụ đòi hỏi sự tinh tế và có tâm nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất, vì thế công ty du lịch là nơi mà khách trao trọn niềm tin vào, dựa vào điều đó mà đã để ra sơ hở nhiều công ty lữ hành ” ma ” bắt đầu mon mem xuất hiện tràn lan trên thị trường du lịch khiến cho khách hàng bị rơi vào tròng, mất tiền oan uổng.

Tình trạng lừa đảo, sử dụng mọi chiêu trò, lừa gạt, chiếm đoạt tiền cọc của khách du lịch hoặc phục vụ không đúng như hợp đồng đã kí sau đó sẽ tự nhiên “không cánh mà bay” xuất hiện nhiều nhất vào mùa cao điểm – dịp hè.

Tại vì sao công ty lữ hành “ma” hay xuất hiện vào dịp hè?

Mùa hè là mùa học sinh, sinh viên được nghỉ ngơi sau những ngày dài học tập nên các bậc cha mẹ hay dẫn con em và người thân đi du lịch, nghỉ ngơi, cùng đưa gia đình nội, ngoại đi du lịch chung với nhau mà không ảnh hưởng đến vấn đề học tập của con em mình.

Thứ hai là các cơ quan, xí nghiệp tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi du lịch hè để khích lệ tinh thần cũng như “thưởng” cho những nhân viên đã làm việc mang lại hiệu quả cao với mức doanh thu của năm nay cao hơn năm trước. Thêm vào đó, lại rơi vào trúng kì nghỉ hè của con em/ cháu trong cơ quan, xí nghiệp nên tranh thủ đi du lịch vào những dịp này.

VNTOUR tổng hợp những chiêu trò lừa đảo của các công ty lữ hành “ma” cho các bạn dễ dàng nhận biết. 1/ Lừa đảo qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội

Sau khi bạn đã mua tour hoặc voucher thì các công ty lữ hành “ma” này sẽ cử nhân viên của công ty hoặc nhân viên của trang thương mại điện tử đến thu tiền với lý do là thanh toán voucher.

Tuy nhiên, đến những ngày gần đi thì sẽ có những trường hợp sau xảy ra:

Không liên lạc được với hướng dẫn viên đã gọi điện đặt lịch hẹn điểm đón trước đó đối với khách mua tour du lịch. Đến đây thì 90% trong đầu bạn đã suy nghĩ đến việc mình đã gặp phải công ty du lịch uy tin dỏm rồi đúng không? Suy nghĩ của bạn thực sự đúng rồi đó.

Cũng giống như việc mua voucher khách sạn, bạn nhờ công ty du lịch uy tín dỏm đặt luôn về máy bay và đã thanh toán đầy đủ. Nhưng tới ngày gần đi thì xác nhận lại code (mã vé) này đã hủy vì lý do chưa thanh toán.

2/ Công ty du lịch uy tín “dỏm” treo đầu dê bán thịt chó

Mua tour với giá rẻ, chất lượng cao để tạo cảm giác “sướng” cho những khách mua tour. Nhưng khi bắt đầu lên xe và tham gia chuyến du lịch rồi chỉ đành cam chịu đi một chuyến du lịch không mấy là vui vẻ với chất lượng dịch vụ kém, không đúng như những gì đã được xem.

3/ Ngọt ngào bán tour chất lượng… đợi năn nỉ, kiện tụng vẫn không chịu trả tiền

Cách đây không lâu đã có một số bài báo viết về những công ty du lịch “ma” lừa khách một cách trắng trợn. Như khi khách đi trên tour đã và đang sử dụng dịch vụ thì chúng tạo ra vô số lý do phát sinh để bắt chẹt phí dịch vụ ngay tại điểm du lịch một cách bất hợp lý. Khi đã kết thúc tour, khách hàng bức xúc đến công ty kiện và đòi lại khoản phát sinh thì…công ty lúc trước đăng kí không cánh mà bay.

Hay việc đăng kí mua tour du lịch trọn gói từ phương tiện di chuyển là máy bay khứ hồi, khu nghỉ dưỡng 4 sao, ăn uống, vé tham chúng tôi nhiên khi kiểm tra code (mã vé) thì tên mình đã bị sai, dù đã báo điều chỉnh 2 đến 3 lần vẫn sai, đến ngày gần đi thì mới đúng được tên – đây là một chiêu trò để kéo dài thời gian, tưởng đã xong chuyện nhưng ngày về kiểm tra lại thông tin thì bao không tồn tại.

Hoặc một trường hợp khác là tiếp nhận tour, kí hợp đồng, đặt cọc tiền tour xong xuôi nhưng gần tới ngày đi thì báo tour trục trặc, sự cố, yêu cầu dời ngày khác, ép cho khách nản mà hủy tour… đơn phương bạn đã tự hủy hợp đồng khi đó thì tiền mất tật mang và chả có một chuyến đi nào hết.

4/ Công ty du lịch “mang con bỏ chợ” không thanh toán chi phí cho bên dịch vụ

Hiện nay, một số công ty du lịch sau khi ký hợp đồng dẫn khách hàng ra địa điểm tham quan thực hiện theo đúng những gì mà hai bên đã thoả thuận. Tuy nhiên, khi đến ngày về khách hàng ra trả phòng thì bị khách sạn giữ lại toàn bộ giấy tờ do phía bên công ty tổ chức du lịch không thanh toán tiền phòng cho khách sạn. Dẫn đến việc cơ quan chính quyền phải can thiệp gây mất thời gian, uy tín cho du khách, đặc biệt trong thời buổi mạng xã hội được sử dụng rộng rãi sẽ có thể dẫn tới một số hình ảnh không tốt và nguồn thông tin không đúng sự thật sẽ gây nhiễu loạn trong thời gian điều tra.

5/ Lừa đóng tiền thế chân rồi quỵt tiền bỏ trốn

Đã đặt cọc từ nhiều tháng nhưng vẫn không được đi và bị dời qua tháng sau, khách hàng không chịu đi nữa vì không thể sắp xếp được thời gian thì được hẹn ngày đó đến lấy tiền thế chân nhưng cứ lên rồi lại về và bị hẹn qua ngày khác, đến khi quay lại thì thấy công ty du lịch đã bị niêm phong, không liên hệ được giám đốc lẫn nhân viên.

Hoặc trường hợp khác là khách hàng mua tour và đã đóng đủ chi phí thì sau đó nhận được cuộc gọi yêu cầu đóng tiền thế chân nếu không sẽ hủy tour và không hoàn tiền, lúc đó không còn sự lựa chọn nào khác đành đóng tiền cho công ty du lịch, thông thường tiền thế chân sau khi đi về 10 ngày sẽ được trả lại nhưng kết cục vẫn không nhận được như lời đảm bảo trước đó.

6/ Trì hoãn, kéo dài thời gian, lấy lí do không tổ chức được tour rồi bỏ trốn

Khách đã đóng tiền đi tour nhưng đã nhiều tháng vẫn không được đi, gọi điện cho công ty thì không được trả tiền cũng như không nghe máy, đây là tình huống mà công ty du lịch lừa đảo dựng nên, trước đó lấy lí do không tổ chức được tour và rồi lẩn luôn, đến lúc phát hiện rằng mình đã bị lừa thì văn phòng công ty đã đóng cửa, dọn đồ đi sạch từ mấy ngày trước.

Điển hình như Công ty CP dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (gọi tắt là Công ty Sài Gòn Chợ Lớn) ở số 25 Đào Duy Anh, phường 9 (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) vào trưa 12/9/2024 vừa qua, nhiều người dân tập trung trước văn phòng để đòi số tiền mà họ đã đóng lên đến gần 1 tỷ đồng nhưng công ty đã đóng cửa, trả lại mặt bằng.

Kinh nghiệm lựa chọn công ty du lịch uy tín

Trang thương mại điện tử chỉ để tham khảo. Nếu có nhu cầu cứ liên hệ trực tiếp với công ty du lịch đã đăng tour và đến tận công ty để đóng tiền làm hợp đồng để biết được chính xác địa chỉ công ty, xem xét có phải là công ty lữ hành “ma” không.

Trước khi mua tour phải trao đổi với sales (người bán tour) kĩ lưỡng xem chất lượng dịch vụ, phương tiện di chuyển, chi phí phát sinh, vé du lịch có đúng như trong chương trình không?

Nếu đi vé đoàn thì bạn nên chọn công ty du lịch uy tín để hợp tác, không nên lựa chọn những công ty không có tên tuổi.

Cách để tìm hiểu xem công ty du lịch đó có uy tín không thì hãy lên mạng tìm một tour nào đó của công ty đó hoặc là tên công ty, các mạng xã hội như facebook, google plus, linkedin… xem công ty đó có không và lượng người quan tâm có nhiều không. Nếu tất cả đều ổn thì 99% bạn đã chọn được công ty du lịch uy tín.

Qua bài viết này, VNTOUR mong các bạn sẽ không bị rơi vào những tình trạng lừa đảo mà công ty du lịch dỏm gây ra và lựa chọn được cho mình một công ty du lịch thật sự uy tín và chất lượng.

Vntour.com.vn – Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của VNTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại VNTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

18 Mánh Lừa Phổ Biến Cần Đề Phòng Khi Du Lịch Thái Lan

Như bất kì địa danh du lịch nào khác trên thế giới, Thái Lan có nhiều kẻ bịp bợm, những thương buôn lươn lẹo và những “nghệ sĩ lừa đảo” cao tay. Những mánh lừa đảo của họ sẽ phá hỏng chuyến đi của du khách.

1. Tiền giả

Nói đến lừa đảo thì “trò lừa tiền giả” là mánh lừa đảo khét tiếng nhất ở Thái Lan. Khi du khách thanh toán bằng tiền giấy, nếu không cẩn thận sẽ bị người bán hàng tung chiêu lừa đảo và nói đó là tiền giả. Trong lúc du khách không để ý, người bán hàng sẽ mang tiền của du khách đi và nói là để kiểm tra, sau đó sẽ tráo với một tờ tiền giả. Vì vậy, khi thanh toán bằng tiền giấy, đừng bao giờ để tờ tiền khuất khỏi tầm nhìn của du khách, hoặc nếu thanh toán các hóa đơn mệnh giá lớn hãy nhìn số series trước, người bán sẽ không thể tung ra mánh khóe gì.

Cũng có trường hợp, những kẻ lừa đảo sẽ trả cho du khách tiền giả khi du khách mua hàng hay đổi tiền,… Vì thế, du khách nên nắm những đặc điểm nhận biết tiền thật và tiền giả, đổi ngoại tệ tại các quầy được ủy quyền, không đổi tiền ở những cơ sở nhỏ lẻ trên đường.

2. “Điểm tham quan mà du khách muốn đến đã đóng cửa”

Khi du khách đến tham qua một địa điểm, đền chùa nào đó sẽ có một số người chặn đón du khách ở bên ngoài và họ bắt đầu bày biện đủ lý do hết sức thuyết phục rằng trong ngày hôm nay địa điểm tham quan này sẽ đóng cửa hoặc không còn hoạt động và cố giới thiệu cho du khách một địa điểm tham qua mới với chi phí rẻ hơn nhiều. Nếu du khách gật đầu đi theo, du khách không chỉ mất đi cơ hội tham quan, khám phá một địa danh hấp dẫn mà còn phải trả thêm rất nhiều chi phí taxi, Tuk Tuk và còn bị lừa mua quà lưu niệm với giá cắt cổ. Những tay “nghệ sĩ hắc ám” này thường xuất hiện ở khu chùa Wat Pho, và thậm chí là đường Khao San.

Lời khuyên dành cho du khách là hãy tìm hiểu kỹ các điểm du lịch ở Thái Lan, đặc biệt là địa điểm du khách dự định sẽ tham quan về thời gian hoạt động cũng như cách thức di chuyển đến đó để không bị mất tiền oan.

3. Phóng thích chim

Du khách đang đi thăm tượng Phật lớn ở Wat Phra Yai, một trải nghiệm tinh thần cảm động, và trong số những quầy hàng ở gần cổng vào, du khách nhìn thấy một vài chú chim nhỏ bị nhốt trong lồng gỗ truyền thống.

Sớm thôi, du khách biết được rằng những chú chim này được dùng để bán, và một lễ nghi của Phật giáo là phóng sinh sẽ đem lại may mắn cho mình. Du khách làm theo những gì được bảo, thả chú chim ra và quay lưng bỏ đi, cảm giác thật thoải mái và an tâm.

Chú chim thì bay thẳng lên trời, nhưng mà vì đã bị làm yếu đi bởi thiếu dinh dưỡng và vì đã bị giam hãm trong lồng quá lâu, chưa kể cái lồng thì nhỏ và chật chội nữa. Vì những lý do đó cộng thêm nhiệt độ nóng nực, nó không bay được bao xa. Những người bán và người quen của họ sẽ dễ dàng bắt nó lại và lại đem bán nó cho người tiếp theo.

Không có việc gì phải thấy xấu hổ khi bị lừa bởi những kẻ lừa đảo này cả. Kể cả những người lanh trí nhất cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng bởi vì chúng tập luyện và chuẩn bị rất kĩ càng. Chính vì vậy, cách tốt nhất là du khách nên phòng tránh những chuyện này bằng việc “ngụy trang” mình thành dân bản xứ (hoặc ít nhất cũng đừng làm mình quá khác biệt).

4. Lừa đảo hàng hiệu

5. Mánh lới của tài xế xe Taxi

Đối với những xe taxi tính km thì du khách phải kiểm tra công tơ mét xem có còn hoạt động hay không và phải thỏa thuận giá cả trước khi lên xe. Nên chọn các loại xe taxi bên ngoài thay cho các loại xe taxi ở sân bay vì cước phí thường rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cảnh giác với điểm dừng cuối cùng của chuyến taxi vì họ có thể đưa du khách đến những nơi không đúng để tăng thêm tiền. Đây được xem là một trong những mánh lới rõ ràng nhất mà du khách có thể gặp khi đi du lịch Thái Lan. Vì vậy, tốt nhất, du khách nên mặc cả giá trước khi lên xe.

6. Tài xế xe Tuk Tuk có thể chở du khách đi lòng vòng

7. Dịch vụ lừa đảo trên thuyền

Cũng không khác gì mấy so với việc lừa đảo việc chùa hay những trung tâm thương mại đóng cửa, du khách sẽ phải dừng lại hoạt động trong hành trình của mình và phải theo hành trình và địa điểm mà những tay “nghệ sĩ hắc ám” này đưa ra. Du khách sẽ phải trả với cái giá trên trời để được đi thuyền tham quan thành phố bằng đường sông nước. Họ sẽ hỏi du khách có muốn xem bóng đá hay những dịch vụ khác kèm theo không. Một điều du khách nên lưu ý là tất cả những dịch vụ trên thuyền du khách đều phải trả giá.

8. Lừa đảo ở ga tàu Hua Lamphong

Một kịch bản khác có thể xảy ra tương tự là họ sẽ tiếp cận và nói sẽ giúp du khách đặt vé tàu bên ngoài nhà ga xe lửa. Tuy nhiên, họ sẽ dẫn du khách đến một đại lý du lịch ở gần đó, giả vờ kiểm tra lại thông tin cá nhân qua điện thoại để cho du khách thấy rằng vé tàu ở ga đã hết vé. Lựa chọn duy nhất của du khách lúc bấy giời là sử dụng một trong các loại xe bus của họ với mức giá cắt cổ.

9. Lừa đảo ở những tiệm giặt là

Các cửa tiệm giặt là ở Bangkok đã có nhiều “phốt” là cố tình làm mất quần áo của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của họ. Sau đó, họ sẽ giả vờ không biết gì về điều đó, và thậm chí họ còn vui lòng đề nghị đưa du khách đến một cửa hàng nơi du khách có thể nhận được một sự thay thế. Thế nhưng, khi đến đó du khách sẽ bị ép phải mua nhiều đồ hơn, và tiền của du khách sẽ chuyển vào túi của những kẻ lừa đảo.

Vậy làm thế nào để tránh điều này? Lời khuyên là du khách chỉ dụng dịch vụ ở những cửa tiệm giặt ủi có danh tiếng tốt. Du khách cũng có thể chọn sử dụng dịch vụ tự phục vụ ở các cửa hàng giặt là nếu du khách muốn tự xử lý quần áo của mình.

10. Bị lấy cắp đồ khi đi trên xe bus đêm, trên tàu hay xe bus tư nhân

Thành thật mà nói, điều này có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, có thể là ở Châu Âu hoặc Châu Á chứ không chỉ riêng ở Thái Lan. Khi ngủ, đồ đạc của du khách có nguy cơ bị lấy cắp trên xe bus đêm hoặc tàu hỏa rất cao, trừ khi du khách khoá chúng cẩn thận. Nhiều du khách còn tố cáo bị đánh thuốc mê và mất sạch tiền bạc, tài sản khi họ thức dậy. Vì vậy, lưu ý khi đi xe bus, du khách không nên mang những tài sản giá trị theo cùng khi không cần thiết. Hãy coi chừng các công ty xe bus tư nhân với xe bus Vip bởi tình trạng trộm cắp ở đây rất tinh vi.

11. Cờ bạc và chất gây nghiện

Tốt nhất, để cảnh giác với chiêu lừa đảo nguy hiểm này khi du khách muốn đến nhà người Thái để tìm hiểu về phong tục tập quán của họ thì du khách nên nhờ trung tâm dịch vụ du lịch của Thái Lan giúp đỡ hoặc tìm những dịch vụ Homestay uy tín.

12. Lừa vào bar với giá rẻ

13. Dịch vụ cho thuê môtô nước (Jet Ski)

Đi môtô nước là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Phuket và Pattaya. Có rất nhiều môtô nước cho thuê ở hầu hết các bãi biển ở Pattaya và Phuket. Dĩ nhiên là có vẻ rất vui khi du khách lướt trên mặt sóng vòng quanh một lúc. Du khách chỉ việc nhảy lên chiếc môtô gần nhất, trả tiền phí nghe rất là hợp lý và phải chăng cho trải nghiệm lướt sóng và không nghĩ ngợi gì nhiều, lập tức phóng ra vịnh, hạnh phúc và tràn đầy hứng khởi.

Điều đáng sợ chỉ bắt đầu khi du khách trở về bãi biển. Những gương mặt thân thiện đã trao cho du khách áo phao cứu hộ với một nụ cười trước đó giờ đây bỗng lập tức tối sầm lại, chỉ trỏ vào các vết trày xước và vết lõm trên chiếc môtô nước. Họ đổ thừa rằng chắc chắn du khách đã đâm phải một tảng đá nào đó rồi. Du khách trả lời rằng mình không có làm gì cả và những hư hại đó đã có sẵn từ trước khi du khách lên rồi. Rồi sau đó, sẽ có những cuộc cãi vã không thể tránh khỏi mà du khách sẽ chính là người thua cuộc, vì du khách chẳng có bằng chứng gì để bảo vệ mình cả.

Họ sẽ khăng khăng bắt du khách phải trả tiền bồi thường thiệt hại, với nhiều gây hấn và dọa dẫm trong một vài trường hợp. Nếu du khách may mắn thì du khách “chỉ” phải trả 8.000 đến 12.000 Baht để thoát khỏi cái tình huống cực kì khó chịu và kể cả nguy hiểm này. Nếu mà du khách không được may mắn thì nó có thể lên tới tận 100.000 Baht. 

Cách rõ ràng nhất để tránh tình huống này đơn giản là không thuê bất kỳ phương tiện nào hết. Tuy nhiên nếu du khách thực sự muốn thuê thì đầu tiên phải lựa chọn cẩn thận nơi du khách sẽ thuê đã. Những tổ chức lớn và có tiếng tất nhiên sẽ an toàn hơn những chỗ có mấy gã đầu tóc bù xù ở bãi biển rồi. Kế tiếp là phải kiểm tra cẩn thận phương tiện, xem có bị thiệt hại gì trước khi du khách thuê nó không. Du khách hãy mang theo máy ảnh kỹ thuật số để chụp ảnh những chi tiết dù là nhỏ nhất, chỉ ra những chỗ hư hỏng dù là nhỏ nhất cho người cho thuê. Du khách cũng phải chắc chắn là những người đó đã thấy du khách chụp hình hết tất cả rồi.

14. Lừa đảo khi thuê xe máy

Du khách có thể mất tiền vì bị vu oan làm hỏng, trầy xước xe máy. Thậm chí, người cho thuê còn có thể bày trò ăn cắp xe và bắt khách du lịch đền tiền. Vì vậy, trước khi thuê một chiếc xe máy để vi vu trên “đất nước Chùa Vàng”,  du khách nên tham khảo những địa điểm cho thuê xe uy tín và không đưa hộ chiếu cho bất cứ ai. Khi thuê, du khách phải yêu cầu được điền vào một tờ giấy đàng hoàng, chấp nhận là đã có những hư hỏng trước khi du khách thuê và đưa cho du khách một bản sao. Nếu họ không làm vậy được thì du khách đi tìm chỗ khác “ngay và luôn” là tốt nhất.

15. Bị nhân viên quán ăn/cửa hàng đổ lỗi là thanh toán thiếu tiền

Chiêu này xảy ra rất hi hữu nhưng du khách cũng không nên chủ quan. Nhiều khi, vì một chút lơ là khi thanh toán hóa đơn, du khách sẽ bị nhân viên yêu cầu đưa thêm tiền. Trong khi du khách nhớ rõ ràng là mình đã đưa đủ, vậy mà khi nhân viên kiểm tiền lại bị thiếu. Lúc này du khách nhớ tập trung khi nhận và trả tiền hóa đơn, hạn chế quay mặt đi chỗ khác khi thanh toán. Không phải người nào cũng tốt và nếu có sự việc xảy ra thì sẽ khó xử lý nếu du khách ở hàng quán lề đường. Thêm vào đó, rào cản ngôn ngữ cũng sẽ gây khó khăn cho du khách khi giải quyết sự việc.

16. Thêm tiền trong hóa đơn

Cách duy nhất để không bị dính vào tình huống này là không để mình rơi vào nó. Nếu du khách muốn tranh cãi với nhân viên của bar thì họ sẽ bắt bạn phải chứng minh lời nói của mình.

Những người tình nguyện của sở cảnh sát du lịch sẽ tham gia vào những tình huống này, nhưng họ chỉ đơn giản là người đứng giữa thương lượng một khoảng giữa người này nói và người kia nói thôi. Trong khi một số quán bar có chủ là người nước ngoài sẽ nhường nhịn, nhưng việc du khách không có bằng chứng là du khách đã bị lừa sẽ dẫn đến hậu quả thua cuộc.

Vậy nên để phòng tránh tình trạng bị thêm tiền vào hóa đơn, đừng bao giờ để chậu của du khách quá đầy đến mức du khách không thể kiểm soát được những gì du khách đã uống và chưa từng uống. Một số bar còn muốn khăng khăng giữ chúng ở sau quầy thay vì để ở gần khách hàng nữa chứ. Trong trường hợp như vậy thì du khách đứng dậy trả tiền rồi đi thẳng luôn. Còn có nhiều nơi khác tốt hơn mà. Còn nữa, hãy đổi những tờ tiền 1.000 Baht ở các cửa hàng uy tín, chỉ trả tiền thức uống bằng những tờ tiền có đơn vị nhỏ thôi. Du khách cũng phải đếm tiền thối cẩn thận và ngay tại chỗ nữa. Nếu thiếu thì du khách phải nói ngay, thường thì sẽ lấy lại được.

17. Cảnh sát giả mạo đề nghị kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ của du khách và bắt du khách phải nộp tiền

Có nhiều người nước ngoài đến Thái Lan làm việc bất hợp pháp nên cảnh sát thường đi kiểm tra hộ chiếu. Điều này khiến một số kẻ mạo danh cảnh sát, vu khống và bắt du khách nộp phạt. Gặp trường hợp này, du khách đừng nên sợ hãi mà hãy bình tĩnh, yêu cầu họ đến đồn cảnh sát gần nhất để giải quyết. Lúc này những kẻ lừa đảo sẽ phải rút lui trong im lặng thôi.

18. Giả làm cảnh sát môi trường

Nếu đang đi trên một con đường bất kỳ nào ở Sukhumvit, rồi vô tình một tờ giấy, điếu thuốc lá hoặc một thức bất kỳ rơi ra từ tay du khách, rất có thể du khách sẽ bị chặn lại bởi một “cảnh sát môi trường giả mạo” quanh khu vực Sukhumvit.

Những kẻ lừa đảo ở thành phố này sẽ nói với du khách rằng du khách phải trả tiền phạt cho việc xả rác, và thành thật mà nói, du khách có thể nói gì với điều đó? Du khách đã xả rác và sau khi tất cả nếu du khách không trả tiền, họ sẽ đe dọa du khách bằng một vụ bắt giữ.

Một lời khuyên quan trọng nhất giúp du khách tránh được trò lừa này là du khách không xả rác ở bất kỳ đâu.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, Thái Lan vẫn còn rất nhiều điều hay ho để du khách khám phá. Chỉ cần cẩn thận một chút, du khách sẽ có một kỳ nghỉ trên cả tuyệt vời tại vùng đất này. Ngoài ra, nếu tham gia tour Thái Lan của Airtour, du khách có thể hoàn toàn yên tâm với mọi chiêu trò gạt gẫm, lừa đảo.

Góc Cảnh Giác: Đừng Để Bị Lừa Khi Du Lịch Singapore

Góc cảnh giác: đừng để bị lừa khi du lịch Singapore

Tự túc du lịch Singapore khám phá đảo Sentosa

1. Hàng không có mác giá

Chiêu này nghe có vẻ rất quen đúng không nào? ấy vậy mà nhiều người đi mua hàng lại thường không để ý. Khi hàng hóa không có mác giá thì người bán hàng dễ dàng qua mặt được người mua khi khai khống giá trị thực của sản phẩm. Vì vậy, bạn hãy cảnh giác cứ đồ gì không có nhãn mác giá cả thì không nên mua.

2. “Bịa” thêm thuế

3. Hoàn lại thuế

Trò lừa đảo này sẽ đi kèm cùng trò “bịa” thêm thuế ở trên. Chủ cửa hàng sẽ nói với người mua hàng rằng tiền thuế sẽ được nhận lại tại sân bay trước khi trở về nước vì loại thuế ”khống” ở bên trên chỉ áp dụng với người Singapore mà thôi.

4. Cắt xén bộ phận

Với chiêu này, chủ cửa hàng ”lừa đẹp” khách hàng khi một vài bộ phận của điện thoại bị cắt xén. Ví dụ như tai nghe, sạc sẽ luôn đi kèm trong hộp với điện thoại. Và vì vậy trước khi xác nhận thanh toán và mang về hãy kiểm tra trong hộp xem có đầy đủ phụ kiện hay không.

5. Dụ dỗ

Hình thức hiện đang được những kẻ lừa đảo áp dụng ”triệt để” trong các trung tâm mua sắm. Người bán hàng sẽ đưa ra một mặt hàng với giá cực kỳ sock. Và sau khi khách hàng quyết định mua thì họ lại đưa ra một sản phẩm hoàn toàn khác với nhiều tính năng ưu việt vượt trội hơn và giá cả thì trên trời. Chiêu trò này đánh vào tâm lý khách chung của du lịch không muốn mang tiếng ham của rẻ mà chỉ thích dùng hàng xịn.

6. Lừa bảo hành

Với nhiều loại thiết bị điện tử với giá cả đắt đỏ nhưng lại khá dễ bị va đập tổn hại máy móc như điện thoại Iphone thì người bán hàng sẽ dụ dỗ người mua ký tên vào hợp đồng bảo hiểm với giá cắt cổ. Những tên lừa đảo chuyên nghiệp này đợi người mua trả tiền đầy đủ mới chìa ra bảo hiểm này và dọa rằng nếu không mua thêm sẽ mất luôn mặt hàng vừa mua.

Singapore hiện nay vẫn đang là một điểm đến ưa thích với nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên để có một trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Đảo quốc Sư tử, các bạn cần để tâm lưu ý hơn khi đi mua sắm để tránh những trường hợp rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo nơi đây.

18 Mánh Lừa Phổ Biến Cần Đề Phòng Khi Du Lịch Thái Lan – Air Tour

Như bất kì địa danh du lịch nào khác trên thế giới, Thái Lan có nhiều kẻ bịp bợm, những thương buôn lươn lẹo và những “nghệ sĩ lừa đảo” cao tay. Những mánh lừa đảo của họ sẽ phá hỏng chuyến đi của du khách.

1. Tiền giả

Nói đến lừa đảo thì “trò lừa tiền giả” là mánh lừa đảo khét tiếng nhất ở Thái Lan. Khi du khách thanh toán bằng tiền giấy, nếu không cẩn thận sẽ bị người bán hàng tung chiêu lừa đảo và nói đó là tiền giả. Trong lúc du khách không để ý, người bán hàng sẽ mang tiền của du khách đi và nói là để kiểm tra, sau đó sẽ tráo với một tờ tiền giả. Vì vậy, khi thanh toán bằng tiền giấy, đừng bao giờ để tờ tiền khuất khỏi tầm nhìn của du khách, hoặc nếu thanh toán các hóa đơn mệnh giá lớn hãy nhìn số series trước, người bán sẽ không thể tung ra mánh khóe gì.

Cũng có trường hợp, những kẻ lừa đảo sẽ trả cho du khách tiền giả khi du khách mua hàng hay đổi tiền,… Vì thế, du khách nên nắm những đặc điểm nhận biết tiền thật và tiền giả, đổi ngoại tệ tại các quầy được ủy quyền, không đổi tiền ở những cơ sở nhỏ lẻ trên đường.

2. “Điểm tham quan mà du khách muốn đến đã đóng cửa”

Khi du khách đến tham qua một địa điểm, đền chùa nào đó sẽ có một số người chặn đón du khách ở bên ngoài và họ bắt đầu bày biện đủ lý do hết sức thuyết phục rằng trong ngày hôm nay địa điểm tham quan này sẽ đóng cửa hoặc không còn hoạt động và cố giới thiệu cho du khách một địa điểm tham qua mới với chi phí rẻ hơn nhiều. Nếu du khách gật đầu đi theo, du khách không chỉ mất đi cơ hội tham quan, khám phá một địa danh hấp dẫn mà còn phải trả thêm rất nhiều chi phí taxi, Tuk Tuk và còn bị lừa mua quà lưu niệm với giá cắt cổ. Những tay “nghệ sĩ hắc ám” này thường xuất hiện ở khu chùa Wat Pho, và thậm chí là đường Khao San.

Lời khuyên dành cho du khách là hãy tìm hiểu kỹ các điểm du lịch ở Thái Lan, đặc biệt là địa điểm du khách dự định sẽ tham quan về thời gian hoạt động cũng như cách thức di chuyển đến đó để không bị mất tiền oan.

3. Phóng thích chim

Du khách đang đi thăm tượng Phật lớn ở Wat Phra Yai, một trải nghiệm tinh thần cảm động, và trong số những quầy hàng ở gần cổng vào, du khách nhìn thấy một vài chú chim nhỏ bị nhốt trong lồng gỗ truyền thống.

Sớm thôi, du khách biết được rằng những chú chim này được dùng để bán, và một lễ nghi của Phật giáo là phóng sinh sẽ đem lại may mắn cho mình. Du khách làm theo những gì được bảo, thả chú chim ra và quay lưng bỏ đi, cảm giác thật thoải mái và an tâm.

Chú chim thì bay thẳng lên trời, nhưng mà vì đã bị làm yếu đi bởi thiếu dinh dưỡng và vì đã bị giam hãm trong lồng quá lâu, chưa kể cái lồng thì nhỏ và chật chội nữa. Vì những lý do đó cộng thêm nhiệt độ nóng nực, nó không bay được bao xa. Những người bán và người quen của họ sẽ dễ dàng bắt nó lại và lại đem bán nó cho người tiếp theo.

Không có việc gì phải thấy xấu hổ khi bị lừa bởi những kẻ lừa đảo này cả. Kể cả những người lanh trí nhất cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng bởi vì chúng tập luyện và chuẩn bị rất kĩ càng. Chính vì vậy, cách tốt nhất là du khách nên phòng tránh những chuyện này bằng việc “ngụy trang” mình thành dân bản xứ (hoặc ít nhất cũng đừng làm mình quá khác biệt).

4. Lừa đảo hàng hiệu

5. Mánh lới của tài xế xe Taxi

Đối với những xe taxi tính km thì du khách phải kiểm tra công tơ mét xem có còn hoạt động hay không và phải thỏa thuận giá cả trước khi lên xe. Nên chọn các loại xe taxi bên ngoài thay cho các loại xe taxi ở sân bay vì cước phí thường rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cảnh giác với điểm dừng cuối cùng của chuyến taxi vì họ có thể đưa du khách đến những nơi không đúng để tăng thêm tiền. Đây được xem là một trong những mánh lới rõ ràng nhất mà du khách có thể gặp khi đi du lịch Thái Lan. Vì vậy, tốt nhất, du khách nên mặc cả giá trước khi lên xe.

6. Tài xế xe Tuk Tuk có thể chở du khách đi lòng vòng

7. Dịch vụ lừa đảo trên thuyền

Cũng không khác gì mấy so với việc lừa đảo việc chùa hay những trung tâm thương mại đóng cửa, du khách sẽ phải dừng lại hoạt động trong hành trình của mình và phải theo hành trình và địa điểm mà những tay “nghệ sĩ hắc ám” này đưa ra. Du khách sẽ phải trả với cái giá trên trời để được đi thuyền tham quan thành phố bằng đường sông nước. Họ sẽ hỏi du khách có muốn xem bóng đá hay những dịch vụ khác kèm theo không. Một điều du khách nên lưu ý là tất cả những dịch vụ trên thuyền du khách đều phải trả giá.

8. Lừa đảo ở ga tàu Hua Lamphong

Một kịch bản khác có thể xảy ra tương tự là họ sẽ tiếp cận và nói sẽ giúp du khách đặt vé tàu bên ngoài nhà ga xe lửa. Tuy nhiên, họ sẽ dẫn du khách đến một đại lý du lịch ở gần đó, giả vờ kiểm tra lại thông tin cá nhân qua điện thoại để cho du khách thấy rằng vé tàu ở ga đã hết vé. Lựa chọn duy nhất của du khách lúc bấy giời là sử dụng một trong các loại xe bus của họ với mức giá cắt cổ.

9. Lừa đảo ở những tiệm giặt là

Các cửa tiệm giặt là ở Bangkok đã có nhiều “phốt” là cố tình làm mất quần áo của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của họ. Sau đó, họ sẽ giả vờ không biết gì về điều đó, và thậm chí họ còn vui lòng đề nghị đưa du khách đến một cửa hàng nơi du khách có thể nhận được một sự thay thế. Thế nhưng, khi đến đó du khách sẽ bị ép phải mua nhiều đồ hơn, và tiền của du khách sẽ chuyển vào túi của những kẻ lừa đảo.

Vậy làm thế nào để tránh điều này? Lời khuyên là du khách chỉ dụng dịch vụ ở những cửa tiệm giặt ủi có danh tiếng tốt. Du khách cũng có thể chọn sử dụng dịch vụ tự phục vụ ở các cửa hàng giặt là nếu du khách muốn tự xử lý quần áo của mình.

10. Bị lấy cắp đồ khi đi trên xe bus đêm, trên tàu hay xe bus tư nhân

Thành thật mà nói, điều này có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, có thể là ở Châu Âu hoặc Châu Á chứ không chỉ riêng ở Thái Lan. Khi ngủ, đồ đạc của du khách có nguy cơ bị lấy cắp trên xe bus đêm hoặc tàu hỏa rất cao, trừ khi du khách khoá chúng cẩn thận. Nhiều du khách còn tố cáo bị đánh thuốc mê và mất sạch tiền bạc, tài sản khi họ thức dậy. Vì vậy, lưu ý khi đi xe bus, du khách không nên mang những tài sản giá trị theo cùng khi không cần thiết. Hãy coi chừng các công ty xe bus tư nhân với xe bus Vip bởi tình trạng trộm cắp ở đây rất tinh vi.

11. Cờ bạc và chất gây nghiện

Tốt nhất, để cảnh giác với chiêu lừa đảo nguy hiểm này khi du khách muốn đến nhà người Thái để tìm hiểu về phong tục tập quán của họ thì du khách nên nhờ trung tâm dịch vụ du lịch của Thái Lan giúp đỡ hoặc tìm những dịch vụ Homestay uy tín.

12. Lừa vào bar với giá rẻ

13. Dịch vụ cho thuê môtô nước (Jet Ski)

Đi môtô nước là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Phuket và Pattaya. Có rất nhiều môtô nước cho thuê ở hầu hết các bãi biển ở Pattaya và Phuket. Dĩ nhiên là có vẻ rất vui khi du khách lướt trên mặt sóng vòng quanh một lúc. Du khách chỉ việc nhảy lên chiếc môtô gần nhất, trả tiền phí nghe rất là hợp lý và phải chăng cho trải nghiệm lướt sóng và không nghĩ ngợi gì nhiều, lập tức phóng ra vịnh, hạnh phúc và tràn đầy hứng khởi.

Điều đáng sợ chỉ bắt đầu khi du khách trở về bãi biển. Những gương mặt thân thiện đã trao cho du khách áo phao cứu hộ với một nụ cười trước đó giờ đây bỗng lập tức tối sầm lại, chỉ trỏ vào các vết trày xước và vết lõm trên chiếc môtô nước. Họ đổ thừa rằng chắc chắn du khách đã đâm phải một tảng đá nào đó rồi. Du khách trả lời rằng mình không có làm gì cả và những hư hại đó đã có sẵn từ trước khi du khách lên rồi. Rồi sau đó, sẽ có những cuộc cãi vã không thể tránh khỏi mà du khách sẽ chính là người thua cuộc, vì du khách chẳng có bằng chứng gì để bảo vệ mình cả.

Họ sẽ khăng khăng bắt du khách phải trả tiền bồi thường thiệt hại, với nhiều gây hấn và dọa dẫm trong một vài trường hợp. Nếu du khách may mắn thì du khách “chỉ” phải trả 8.000 đến 12.000 Baht để thoát khỏi cái tình huống cực kì khó chịu và kể cả nguy hiểm này. Nếu mà du khách không được may mắn thì nó có thể lên tới tận 100.000 Baht. 

Cách rõ ràng nhất để tránh tình huống này đơn giản là không thuê bất kỳ phương tiện nào hết. Tuy nhiên nếu du khách thực sự muốn thuê thì đầu tiên phải lựa chọn cẩn thận nơi du khách sẽ thuê đã. Những tổ chức lớn và có tiếng tất nhiên sẽ an toàn hơn những chỗ có mấy gã đầu tóc bù xù ở bãi biển rồi. Kế tiếp là phải kiểm tra cẩn thận phương tiện, xem có bị thiệt hại gì trước khi du khách thuê nó không. Du khách hãy mang theo máy ảnh kỹ thuật số để chụp ảnh những chi tiết dù là nhỏ nhất, chỉ ra những chỗ hư hỏng dù là nhỏ nhất cho người cho thuê. Du khách cũng phải chắc chắn là những người đó đã thấy du khách chụp hình hết tất cả rồi.

14. Lừa đảo khi thuê xe máy

Du khách có thể mất tiền vì bị vu oan làm hỏng, trầy xước xe máy. Thậm chí, người cho thuê còn có thể bày trò ăn cắp xe và bắt khách du lịch đền tiền. Vì vậy, trước khi thuê một chiếc xe máy để vi vu trên “đất nước Chùa Vàng”,  du khách nên tham khảo những địa điểm cho thuê xe uy tín và không đưa hộ chiếu cho bất cứ ai. Khi thuê, du khách phải yêu cầu được điền vào một tờ giấy đàng hoàng, chấp nhận là đã có những hư hỏng trước khi du khách thuê và đưa cho du khách một bản sao. Nếu họ không làm vậy được thì du khách đi tìm chỗ khác “ngay và luôn” là tốt nhất.

15. Bị nhân viên quán ăn/cửa hàng đổ lỗi là thanh toán thiếu tiền

Chiêu này xảy ra rất hi hữu nhưng du khách cũng không nên chủ quan. Nhiều khi, vì một chút lơ là khi thanh toán hóa đơn, du khách sẽ bị nhân viên yêu cầu đưa thêm tiền. Trong khi du khách nhớ rõ ràng là mình đã đưa đủ, vậy mà khi nhân viên kiểm tiền lại bị thiếu. Lúc này du khách nhớ tập trung khi nhận và trả tiền hóa đơn, hạn chế quay mặt đi chỗ khác khi thanh toán. Không phải người nào cũng tốt và nếu có sự việc xảy ra thì sẽ khó xử lý nếu du khách ở hàng quán lề đường. Thêm vào đó, rào cản ngôn ngữ cũng sẽ gây khó khăn cho du khách khi giải quyết sự việc.

16. Thêm tiền trong hóa đơn

Cách duy nhất để không bị dính vào tình huống này là không để mình rơi vào nó. Nếu du khách muốn tranh cãi với nhân viên của bar thì họ sẽ bắt bạn phải chứng minh lời nói của mình.

Những người tình nguyện của sở cảnh sát du lịch sẽ tham gia vào những tình huống này, nhưng họ chỉ đơn giản là người đứng giữa thương lượng một khoảng giữa người này nói và người kia nói thôi. Trong khi một số quán bar có chủ là người nước ngoài sẽ nhường nhịn, nhưng việc du khách không có bằng chứng là du khách đã bị lừa sẽ dẫn đến hậu quả thua cuộc.

Vậy nên để phòng tránh tình trạng bị thêm tiền vào hóa đơn, đừng bao giờ để chậu của du khách quá đầy đến mức du khách không thể kiểm soát được những gì du khách đã uống và chưa từng uống. Một số bar còn muốn khăng khăng giữ chúng ở sau quầy thay vì để ở gần khách hàng nữa chứ. Trong trường hợp như vậy thì du khách đứng dậy trả tiền rồi đi thẳng luôn. Còn có nhiều nơi khác tốt hơn mà. Còn nữa, hãy đổi những tờ tiền 1.000 Baht ở các cửa hàng uy tín, chỉ trả tiền thức uống bằng những tờ tiền có đơn vị nhỏ thôi. Du khách cũng phải đếm tiền thối cẩn thận và ngay tại chỗ nữa. Nếu thiếu thì du khách phải nói ngay, thường thì sẽ lấy lại được.

17. Cảnh sát giả mạo đề nghị kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ của du khách và bắt du khách phải nộp tiền

Có nhiều người nước ngoài đến Thái Lan làm việc bất hợp pháp nên cảnh sát thường đi kiểm tra hộ chiếu. Điều này khiến một số kẻ mạo danh cảnh sát, vu khống và bắt du khách nộp phạt. Gặp trường hợp này, du khách đừng nên sợ hãi mà hãy bình tĩnh, yêu cầu họ đến đồn cảnh sát gần nhất để giải quyết. Lúc này những kẻ lừa đảo sẽ phải rút lui trong im lặng thôi.

18. Giả làm cảnh sát môi trường

Nếu đang đi trên một con đường bất kỳ nào ở Sukhumvit, rồi vô tình một tờ giấy, điếu thuốc lá hoặc một thức bất kỳ rơi ra từ tay du khách, rất có thể du khách sẽ bị chặn lại bởi một “cảnh sát môi trường giả mạo” quanh khu vực Sukhumvit.

Những kẻ lừa đảo ở thành phố này sẽ nói với du khách rằng du khách phải trả tiền phạt cho việc xả rác, và thành thật mà nói, du khách có thể nói gì với điều đó? Du khách đã xả rác và sau khi tất cả nếu du khách không trả tiền, họ sẽ đe dọa du khách bằng một vụ bắt giữ.

Một lời khuyên quan trọng nhất giúp du khách tránh được trò lừa này là du khách không xả rác ở bất kỳ đâu.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, Thái Lan vẫn còn rất nhiều điều hay ho để du khách khám phá. Chỉ cần cẩn thận một chút, du khách sẽ có một kỳ nghỉ trên cả tuyệt vời tại vùng đất này. Ngoài ra, nếu tham gia tour Thái Lan của Airtour, du khách có thể hoàn toàn yên tâm với mọi chiêu trò gạt gẫm, lừa đảo.

(Visited 1 times, 1 visits today)

Cập nhật thông tin chi tiết về Cảnh Giác Với Những Trò Lừa Đảo Du Lịch Phổ Biến trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!