Bạn đang xem bài viết “Chìa Khóa” Mở Cửa Du Lịch Nam Lâm Đồng được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong chuyến khảo sát du lịch tại Khu du lịch Đam Bri (thành phố Bảo Lộc) vào cuối tháng 6 vừa qua, nhiều đại diện của các cơ quan xúc tiến thương mại, hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh Cần Thơ, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Kiên Giang, Trà Vinh rất thích thú vẻ đẹp thiên nhiên và các dịch vụ du lịch nơi đây. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhiều thành viên trong đoàn mới biết đến khu du lịch này. Nguyên nhân do công tác quảng bá và liên kết du lịch còn quá hạn chế. Đây cũng là thực trạng chung của du lịch các huyện phía Nam Lâm Đồng.
Cát Tiên là huyện có rất nhiều lợi thế về phát triển du lịch. Thế nhưng, hiện nay hoạt động du lịch trên địa bàn Cát Tiên vẫn chưa phát triển được là bao. Ông Huỳnh Văn Đẩu – Bí thư Huyện ủy Cát Tiên, cho biết: “Với nhiều lợi thế về du lịch, như Di chỉ Khảo cổ học Cát Tiên, Khu di tích lịch sử Khu VI, Hang Thoát Y và hơn 60km đường sông dọc Sông Đồng Nai, huyện Cát Tiên xác định phát triển du lịch – dịch vụ là một trong những hướng đi chính. Để thực hiện, huyện đã xác định các khâu “đột phá”, là sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa để phục vụ du lịch; trong đó, chú trọng đến việc xây dựng các sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu như Lúa – Gạo Cát Tiên, Cá Lăng Cát Tiên, cây Diệp hạ châu Cát Tiên… Bên cạnh đó, huyện cũng từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch. Đặc biệt, khâu quảng bá cho du lịch Cát Tiên sẽ được huyện đặt lên hàng đầu. Hiện tại, huyện đã đề nghị UBND tỉnh cho ngưng hoạt động khai thác cát trên Sông Đồng Nai để phục vụ du lịch”.
Khu vui chơi thiếu nhi dưới tán rừng tại Khu du lịch Đam Bri.
Cũng theo ông Khải, phát triển du lịch ở Nam Lâm Đồng còn rất nhiều hạn chế, cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo; các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch còn nghèo nàn; chưa có qui hoạch và chiến lược phát triển cụ thể cho từng loại hình đầu tư. Ông Chu Kim Thạc – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đam Bri, cho biết: Từ trước đến nay, du khách đến Lâm Đồng chủ yếu chỉ biết đến Đà Lạt. Chính vì thế, hiện tại chúng tôi đang bắt đầu triển khai chiến lược tiếp thị, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến các tỉnh miền Trung, thành phố Hồ Chí Minh và miền Tây… Bên cạnh đó, chúng tôi đã mạnh dạn, từng bước đầu tư để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, như xây dựng khu vui chơi thiếu nhi, máng trượt, khu cắm trại… Nhờ đó, từ đầu năm 2011 đến nay, có trên 160 ngàn lượt khách đến với Khu du lịch Đam Bri.
Liên kết, quảng bá và đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch có thể xem là “chìa khóa” để mở cửa du lịch Nam Lâm Đồng. Theo ông Phùng Quý Ngọc – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Lâm Đồng: Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại Lâm Đồng cần tích cực và hỗ trợ việc quảng bá các điểm du lịch ở Nam Lâm Đồng. Tự thân các công ty du lịch cũng cần tăng cường công tác quảng bá, song song với việc đầu tư phát triển đa dạng các dịch vụ du lịch đạt chất lượng, không trùng lắp.
Cập nhật thông tin chi tiết về “Chìa Khóa” Mở Cửa Du Lịch Nam Lâm Đồng trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!