Xu Hướng 1/2023 # Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam # Top 4 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu biểu trưng sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 15/01/2011 và được sử dụng trong giao dịch, giao lưu và một số hoạt động đối ngoại.

Theo họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng: Logo được thiết kế trong bố cục hình tròn, tạo nên sự vững chắc và mang tính kế thừa hình tượng trống đồng Việt Nam, màu sắc được tinh giản bằng hai màu nâu đậm và vàng đất.

Phía trái logo là hình tượng Chim Phụng đang tung cánh bay, tượng trưng cho truyền thống hiếu học và thành đạt của mảnh đất Ngũ Phụng tề Phi (Dưới triều Thành Thái năm thứ 10 (1898), riêng tại Quảng Nam – cùng khoa Mậu Tuất – đỗ 3 tiến sĩ, 2 phó bảng. Từ đó, khoa thi Mậu tuất 1898, được người địa phương ưu ái gọi là”Khoa Ngũ phụng Quảng Nam ).

Đối lập , phía bên phải logo là dòng chữ Quảng Nam – Việt Nam. Kiểu chữ thanh nhã, vững chải. Phần đuôi chim Phụng được cách điệu thành dòng sông Thu Bồn – là dòng sông dài và chạy xuyên suốt đất Quảng.

Phần trung tâm và chính là niềm tự hào của Quảng Nam: hai Di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận năm 1999 là Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. Hình tượng Chùa Cầu ( Hội An ) và mái tháp (Mỹ Sơn) được lồng ghép đăng đối, màu nâu sẫm, nổi bật chính giữa logo.

Với những hình tượng khái quát hóa, kết hợp chặt chẽ,vững chắc, màu sắc tinh giản, hài hòa, Logo vừa mang tính dân tộc, vừa mang tính hiện đại; Hình tượng con chim phụng trông giống như một mầm non được nảy từ hạt mầm sung mãn, mọc lên từ vùng đất có hai di sản văn hóa thế giới, tượng trưng cho sức sống và tính kế thừa truyền thống của người xứ Quảng.

Anh Tư (VPUB_QNA)

Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam

2020-01-08

1190 views

Số bài: 663

Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

1. Logo công ty du lịch Saigontourist

Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.

Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ. Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.

Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist

Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.

Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.

8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.

Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.

Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

3. Logo công ty du lịch Fiditour

Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.

Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng. Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.

Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.

Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.

Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo. Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

Công Nhận Điểm Du Lịch Làng Đại Bình Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định 1783- /QĐ-UBND, công nhận điểm du lịch làng Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Lối vào nhà dân ở làng quê Đại Bình huyện Nông Sơn Quảng Nam

Làng du lịch Đại Bình được xem là “miệt vườn Nam Bộ” của xứ Quảng bởi cây trái sum suê bốn mùa, cảnh quan thiên nhiên xanh mát nằm bên dòng sông Thu Bồn. Hiện nay, huyện Nông Sơn đã thông qua đề án “Quy hoạch phát triển du lịch huyện giai đoạn 2018 – 2025” và tầm nhìn đến năm 2030 và xây dựng Đề án “Phát triển du lịch làng Đại Bình gắn với phát triển nông nghiệp hữu cơ”. Trong chiến lược phát triển du lịch, huyện Nông Sơn xác định ưu tiên đầu tư phát triển làng trái cây Đại Bình làm điểm nhấn trung tâm, từ đó kết nối tạo sự lan tỏa với các điểm đến khác như Hòn Kẽm – Đá Dừng, suối nước nóng Tây Viên, mỏ than Nông Sơn, lăng Bà Thu Bồn… Hầu hết các điểm đến nơi đây hội tụ nhiều yếu tố như không gian mở, cảnh quan làng quê mang bản sắc riêng, hệ thống sông nước, phù hợp với việc xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa – sinh thái. Đồng thời, huyện đang hoàn thiện khớp nối các trục giao thông chính để tạo thuận lợi trong việc liên kết với các điểm du lịch các huyện lân cận của tỉnh Quảng Nam như Mỹ Sơn (Duy Xuyên), Khu di tích Phước Trà, hồ Việt An (Hiệp Đức), suối Tiên (Quế Sơn), xa hơn nữa là từ Hội An, Đại Lộc, Đà Nẵng… Việc làng Đại Bình được công nhận là điểm du lịch sẽ là “cú hích” để nâng cao ý thức của người dân về bảo tồn và phát huy các giá trị, tiềm năng du lịch của làng Đại Bình, đồng thời tiếp tục quảng bá, xúc tiến và đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Bến đò sông Thu Bồn đưa du khách vào làng Đại Bình

THU THANH

Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch

Thực hiện Quyết định số: 351/QĐ-UBND ngày 09/02/2015 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc công bố biểu trưng (logo) Du lịch Quảng Bình. Ngày 19/6/2015, tại Tp. Đồng Hới, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã tổ chức Lễ công bố biểu trưng du lịch Quảng Bình.

Để cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) du lịch Quảng Bình thực hiện theo đúng kế hoạch và thu hút đông đảo các đơn vị, tổ chức, các tác giả trên toàn quốc quan tâm tham gia, ngày 09/9/2014 Ban tổ chức cuộc thi thông báo Thể lệ cuộc thi trên các phương tiện thông tin phạm vi toàn quốc. Sau gần 3 tháng phát động, Sở đã nhận được 101 tác phẩm của 85 tác giả tham gia cuộc thi.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành chấm 02 vòng Sơ khảo và Chung khảo và đã lựa chọn được 06 tác phẩm có chất lượng cao với 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 03 giải khuyến khích.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm của tác giả Nguyễn Thiện Đức (tỉnh Thừa Thiên Huế), đồng thời chính thức được sử dụng làm biểu trưng (logo) cho Du lịch Quảng Bình và được Cục Bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho tác phẩm, chủ sở hữu cho tác phẩm này là: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình ( số đăng ký: 1009/2015/QTG).

Ông Lương Văn Luyến, Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.

Đây là biểu trưng (logo) của Du lịch Quảng Bình mang nhiều ý nghĩa quan trọng và sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình sử dụng trong phục vụ công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá thương hiệu Du lịch Quảng Bình.

Ý nghĩa biểu trưng (logo) Du lịch Quảng Bình:

Logo có bố cục hình tròn chuyển động ước lệ, có dòng chữ Du lịch Quảng Bình bằng tiếng Việt và tiếng Anh, bên trong vòng tròn kết hợp có điểm, đường, diện. Biểu trưng có vẻ đẹp ngoại hình mang tính ẩn dụ và khái quát cao. Hình thể Quảng Bình Quan được cách điệu đặt chính giữa là điểm nhấn trọng tâm, phía trên có hình ảnh thạch nhũ của hệ thống các hang động Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hình tượng chính của logo được xây dựng kết hợp dựa trên sự phân nhóm hệ thống các giá trị du lịch thiên nhiên và nhân văn đa dạng tiêu biểu đặc trưng của Quảng Bình.

– Hình tượng môi trường sinh thái, khu bảo tồn thiên nhiên, di sản: Khái quát ẩn dụ qua cách sắp xếp các đường nét, mảng hình khối.

– Bãi biển đẹp, dải cát dài, bằng phẳng: cách điệu qua các nét uốn lượn mềm mại.

– Giá trị văn hóa, lịch sử: Quảng Bình Quan là trung tâm.

– Màu sắc gồm 2 màu tươi mới: Xanh lục và xanh biển.

Cập nhật thông tin chi tiết về Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!