Xu Hướng 2/2023 # Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi # Top 6 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cuộc thi thiết kế Logo chính thức nhận bài dự thi từ 09/2/2021 đến 21/3/2021, Cuộc thi thiết kế logo Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP. Đà Nẵng chính thức nhận bài dự thi thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu qua email danangtourismfund@gmail.com. Logo chiến thắng sẽ được ra mắt ngay trong sự kiện Tọa đàm mùa xuân của du lịch Đà Nẵng do Quỹ XTPTDL TP. Đà Nẵng đồng tổ chức.

“Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP. Đà Nẵng đã gần tròn một năm tuổi và đã tích cực góp mặt trong các hoạt động của ngành du lịch Đà Nẵng trong năm qua. Hướng đến kỷ niệm 01 năm thành lập, chúng tôi hi vọng sớm ra mắt logo và nhận diện thương hiệu của Quỹ để ứng dụng vào các hoạt động trong tương lai và tăng cường truyền thông mở rộng quy mô của Quỹ”, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết.

01 giải thưởng duy nhất với tổng giá trị lên đến 40 triệu đồng, gồm 25 triệu tiền mặt và các phiếu quà tặng nghỉ dưỡng du lịch sẽ được trao cho nhà thiết kế có logo được chọn.

GIẢI THƯỞNG CHO LOGO CHIẾN THẮNG

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 40 triệu đồng

25 triệu tiền mặt

Phiếu quà tặng nghỉ dưỡng và tham quan du lịch thời hạn dành cho 02 người gồm:

01 đêm nghỉ dưỡng tại Da Nang Vinpearl Luxury Resort

01 đêm nghỉ dưỡng tại Da Nang Crowne Plaza Resort

01 đêm nghỉ dưỡng tại Da Nang Golden Bay Hotel

Vé cáp treo tham quan Bà Nà Hills

Vé tham quan và sử dụng dịch vụ tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Cuộc thi thiết kế logo diễn ra từ 09/2 – 31/3/2021, trong đó thời gian nhận bài dự thi từ 09/2 – 21/3 và tổ chức trao thưởng vào ngày kỷ niệm 46 năm giải phóng TP. Đà Nẵng 29/3/2021.

Thông tin liên hệ

Giao Hoàng (Ms) – Email: danangtourismfund@gmail.com – Mobile: 0944230016

Giới thiệu về Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP. Đà Nẵng

Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng (tên Tiếng Anh: Danang Tourism Promotion Fund) được thành lập theo Quyết định số 782/QĐ-UBND ngày 7 tháng 3 năm 2020 của UBND Thành phố Đà Nẵng.  Quỹ XTPTDL là Quỹ Xã hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực tài chính để tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng.

Chi Giao

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Nhấn quan tâm và chia sẻ trên Zalo:

Theo dõi tin tức Danang Fantasticity trên các mạng xã hội.

Tin tức – Sự kiện – Khuyến mãi

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác cho Danang Fantasticity.

Email: media@danangfantasticity.com

Bài viết mới cập nhật

Đăng ký nhận bản tin qua email

Đăng ký thành công. Vui lòng check email để xác nhận!

Quỹ Xúc Tiến Tăng Trưởng Du Lịch Tp Đà Nẵng Chính Thức Được Công Bố

Ngày 22/03/2020, tại cuộc họp báo công bố chương trình kích thích du lịch “Danang Thank you” 2020, Quỹ Xúc tiến tăng trưởng du lịch thành phố TP Đà Nẵng cũng chính thức được trình làng.

Những thành viên trong Hội đồng quản lý và vận hành Quỹ đã thống nhất tin tưởng Ông Cao Trí Dũng giữ vị trí Quản trị Hội đồng Quản lý và vận hành Quỹ có trách nhiệm sẵn sàng chương trình, lên kế hoạch sinh hoạt của Hội đồng quản lý và vận hành Quỹ.

Mục tiêu sinh hoạt của Quỹ là tăng cường công tác làm việc xúc tiến tiếp thị du lịch TP Đà Nẵng đến những thị trường trong nước và quốc tế tiềm năng; tương hỗ upgrade, xây dựng và tăng trưởng những thành phầm du lịch trong năm 2020; tiến hành những sinh hoạt nghiên cứu và phân tích thị trường, xây dựng thành phầm nhằm mục đích tương hỗ cho những doanh nghiệp du lịch sale hiệu suất cao, tạo thu nhập vững chắc và kiên cố cho xã hội.

Không chỉ có thế, Quỹ còn tương hỗ công tác làm việc nâng cao nhận thức xã hội, giữ gìn môi trường thiên nhiên du lịch, tổ chức triển khai những sự kiện thu hút khách đến với thành phố TP Đà Nẵng, tư vấn những dự án công trình du lịch, khách sạn thông qua đó thêm phần tăng trưởng du lịch TP Đà Nẵng trong thời hạn đến.

Trong năm 2020, dự kiến Quỹ có lẽ triển khai một vài sinh hoạt như kiện toàn cỗ máy sinh hoạt, tăng trưởng Hội viên năm 2020; Dự kiến chủ trì tổ chức triển khai đoàn đi tiếp thị du lịch TP Đà Nẵng tại một vài tỉnh thành lớn trên toàn quốc, chủ trì tổ chức triển khai đoàn xúc tiến tại một thị trường quốc tế có tài năng trấn áp tốt được dịch bệnh Covid-19; Ngoài ra, Quỹ còn phối phù hợp với TT Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) và Thương hội Du lịch truyền thông Chương trình kích thích du lịch trong nước; phối hợp tham gia quầy bán hàng và sinh hoạt tiếp thị tại những Hội chợ trong nước.

– Sở Du Lịch TP Đà Nẵng –

Nội dung bài viết Quỹ Xúc tiến tăng trưởng du lịch TP Đà Nẵng chính thức được công bố đã xuất hiện trước tiên vào trong ngày Cổng thông tin du lịch thành phố TP Đà Nẵng.

Cuộc Thi Sáng Tạo Logo &Amp; Slogan Du Lịch Đà Nẵng

Để hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu, logo và slogan đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh du lịch Đà Nẵng xuất hiện chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt du khách cũng như doanh nhân và các nhà đầu tư. Được sự cho phép và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức và mời gọi sự tham gia của tất cả du khách, những nhà thiết kế và những ai yêu mến Đà Nẵng nhằm tìm ra Logo & Slogan xứng đáng đại diện cho du lịch thành phố.

1. Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 13/07/2013 – 20/03/2014.

* Giải phụ “logo-slogan được bình chọn nhiều nhất” sẽ diễn ra trên website chúng tôi từ ngày 15/11/2013 – 25/12/2013

2.    Đối tượng dự thi

–    Đối tượng dự thi không giới hạn, kể cả thí sinh quốc tế. –    Số lượng bài dự thi đối với thí sinh không giới hạn.

3.    Yêu cầu đối với bài dự thi:

– Yêu cầu chung: •    Người dự thi được tự do triển khai các ý tưởng thiết kế cho logo – slogan du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, tác phẩm dự thi phải có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của du lịch Đà Nẵng và phù hợp làm đại diện cho du lịch Đà Nẵng trong việc quảng bá du lịch thành phố đến thị trường trong nước và đặc biệt là thị trường quốc tế. Logo du lịch cũng nên được thể hiện với phong cách trẻ trung, sinh động, phù hợp với xu hướng logo và slogan du lịch của thế giới. •    Để bài dự thi đảm bảo tính biểu tượng và phản ánh đúng du lịch thành phố, thí sinh cần hiểu biết tổng quan về du lịch Đà Nẵng như các thế mạnh, các điểm đến nổi bật, định hướng phát triển. Toàn bộ nội dung có tính định hướng cho tác phẩm dự thi được đăng tải trong mục Du lịch Đà Nẵng trên website Dananglogo.com •    Tác phẩm dự thi đầy đủ phải bao gồm logo và slogan. •    Tuyệt đối không sử dụng ý tưởng từ logo chính thức của thành phố Đà Nẵng– Yêu cầu về Logo: •    Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những yêu cầu về thiết kế logo như tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ. •    Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu; thuận tiện cho việc tuyên truyền (cả về thiết kế lẫn màu sắc) và đảm bảo sử dụng lâu dài. •    Tác quyền thuộc về người dự thi, người dự thi không được sao chép ý tưởng người khác.

– Yêu cầu về Slogan: •    Slogan được thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo và thể hiện với 2 phiên bản: 1 bản logo kèm slogan tiếng Việt, 1 bản logo kèm slogan tiếng Anh •    Slogan phải ngắn gọn, dễ nhớ, gây được ấn tượng •    Tác quyền thuộc về người dự thi, người dự thi không được sao chép ý tưởng người khác

4.    Cách thức gửi bài dự thi

đây

. Bước 2: Điền thông tin thí sinh Bước 3: Đọc cam kết dự thi, đánh dấu chọn nếu đồng ý để tiếp tục. Bước 4: Lần lượt thêm thông tin vào các mục – Mục nhập số lượng bài dự thi – Mục thêm các file dự thi, được phân theo từng bài dự thi. Bài dự thi 1: Slogan tiếng Việt/ Slogan tiếng Anh Về phần file bài dự thi thì chỉ cần yêu cầu nộp các file như sau: File 2: File WORD (Mô tả: dùng font Times New Roman, size 14, 500 – 800 chữ, diễn giải cụ thể về ý nghĩa logo-slogan, cấu tạo, màu sắc (ghi rõ mã màu của các hệ màu RGB, CMYK, PANTONE), font chữ của logo và slogan.) (Tham khảo mẫu đính kèm) Bài dự thi 2:

Đối với thí sinh có bài dự thi được chọn vào top 10 thí sinh cuối cùng được xem xét cho giải Nhất, các thí sinh sẽ được BTC thông báo và yêu cầu gửi bài bản giấy bài dự thi qua đường chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch – 32A Phan Đình Phùng, Đà Nẵng.

Các nội dung yêu cầu bao gồm: –    Nội dung cam kết: Nội dung này BTC sẽ gửi qua email cho thí sinh. Thí sinh download, bổ sung thông tin, in ra và ký tên. –    Mẫu sáng tác dự thi: In trên giấy ảnh khổ A4 (21cmx29,7cm), là bản in của file jpeg đã gửi qua mạng (Kích thước A4 21cmx29,7cm, logo màu được đặt giữa trang giấy, có chiều dài/rộng lớn nhất không quá 15cm. Một bản thu nhỏ của logo màu và logo đen trắng được đặt phía góc dưới bên phải của mẫu lớn, có chiều dài/rộng lớn nhất không quá 3cm) –    Nội dung thuyết trình về logo – slogan: Font Times New Roman, size 14, 500 – 800 chữ, diễn giải cụ thể về ý nghĩa logo-slogan, cấu tạo, màu sắc (ghi rõ mã màu của các hệ màu RGB, CMYK, PANTONE), font chữ của logo và slogan. –    Một đĩa CD chứa tất cả file mềm sau: File thiết kế corel draw, illustrator… , file JPEG tác phẩm dự thi, file Word thuyết trình

6.    Quyền và trách nhiệm người dự thi

– Các thí sinh dự thi phải tuân thủ điều lệ do Ban tổ chức cung cấp, trong đó phải đảm bảo: •    Logo và Slogan dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả. •    Logo và Slogan dự thi chưa được sử dụng, chưa xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước. •    Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các Logo và Slogan tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác •    Nếu Logo và Slogan đạt giải Nhất Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013, tác giả không được sử dụng vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác. – Trong trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm thi đoạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. – Sau buổi lễ công bố kết quả dự thi, giải thưởng sẽ được chuyển trực tiếp đến người thắng giải dựa trên thông tin người dự thi cung cấp, trong đó: a.    Chuyển khoản tiền mặt b.    Cúp và giấy chứng nhận trao trực tiếp

7.    Quy định về quyền sở hữu đối với tác phẩm đoạt giải

– UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với mẫu thiết kế đạt giải. – Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với đặc điểm của Du lịch Đà Nẵng.

8.    Điều khoản thực hiện

– Thể lệ này có hiệu lực từ ngày được công bố. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì thay đổi hay bổ sung, sẽ có thông báo bằng văn bản của Ban tổ chức.

đây

.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, mời các bạn tham khảo website chính thức của cuộc thi tại

Thực Thi Chính Sách Phát Triển Du Lịch Tại Thành Phố Đà Nẵng

Nhiều địa phương xác định du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Đà Nẵng là một trong những địa phương phát triển theo xu hướng đó. Từ 1997, Đà Nẵng được tách ra từ tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng và trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Đà Nẵng là thành phố có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, thiên nhiên so với các tỉnh Duyên hải miền Trung với bờ biển với tổng chiều dài khoảng 60km kéo dài từ chân đèo Hải Vân cho đến Non Nước. Là một thành phố trẻ, năng động, sáng tạo, thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống với nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch. Đảng bộ và chính quyền thành phố Đà Nẵng xác định du lịch là một ngành có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội và dành sự quan tâm đặc biệt cho phát triển du lịch. Để thực thi các mục tiêu phát triển, hàng loạt chương trình, chính sách đã được ban hành. Thành phố thực thi 03 đột phá về phát triển kinh tế – xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố Đà Nẵng cùng với Nghị quyết 03 của Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới và chương trình hành động của UBND thành phố thực thi Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị, và gần đây là Nghị quyết 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ chính trị về phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch của thành phố Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch chung của Việt Nam và Quốc tế, góp phần đáng kể nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cũng như sự phát triển kinh tế xã hội.

Hiện đã có nhiều tác giả nghiên cứu và viết bài trên các tạp chí, sách báo về chính sách phát triển du lịch như:

Đối với du lịch Đà Nẵng đã có những nghiên cứu đề cập tới. Cụ thể, đề tài cấp thành phố do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng chủ trì, năm 2012 đã triển khai đề tài: Một số giải pháp cơ bản nhằm khai thác có hiệu quả kinh tế của thành phố Đà Nẵng. Đề tài được nghiên cứu nhằm đưa ra những căn cứ khoa học cho hoạch định các chủ trương chính sách phát triển, các kế hoạch đầu tư và hợp tác, đồng thời đón nhận cơ hội đẩy nhanh quá trình phát triển, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố phát triển mạnh về kinh tế.

Đề tài cấp thành phố thứ 3 do Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng chủ trì năm 2012 về Kiến trúc đô thị ven sông, ven biển trên địa bàn thành phố, định hướng và giải pháp đề tài đã đã nghiên cứu đưa ra những định hướng về chính sách và giải pháp tổ chức kiến trúc cảnh quan hợp lý phục vụ cho phát triển du lịch mang tính bền vững cho dải đô thị ven sông, ven biển, góp phần tích cực vào bộ mặt đô thị và nhấn mạnh đặc trưng của môi trường cảnh quan Đà Nẵng.

Năm 2013, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có báo cáo: Nghiên cứu phát triển các loại hình và hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đề tài đã nghiên cứu và phát triển các loại hình sản phẩm và hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2013-2020. Cụ thể, đề tài đã nghiên cứu các sản phẩm du lịch, các hoạt động dịch vụ du lịch của Đà Nẵng trong mối liên hệ tác động với môi trường trên cơ sở đó, nghiên cứu và đề xuất hệ thống các giải pháp phát triển các sản phẩm và hoạt động dịch vụ du lịch Đà Nẵng.

Tác giả Phan Thanh Nam (2016) đã thực thi đề tài: “Xây dựng chiến dịch truyền thông cổ động cho ngành du lịch thành phố Đà Nẵng” luận văn vận dụng những nghiên cứu về lý luận, tổ chức thu thập tài liệu về thực trạng phát triển các sản phẩm du lịch và hoạt động truyền thông cổ động của du lịch thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, Luận văn đã xây dựng được một chiến dịch truyền thông cổ động cho ngành xác định thị trường mục tiêu, từ đó xác định mục tiêu và lựa chọn kênh truyền thông từng đoạn thị trường.

Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu đều quan tâm đến vấn đề về lý luận và thực tiễn về thực trạng phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, vấn đề phát triển du lịch ở Đà Nẵng mới chỉ được quan tâm đến một số khía cạnh, chủ yếu tập trung quan tâm các nội dung để phát triển du lịch nói riêng và ngành du lịch nói chung trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng, như tăng cường khả năng cạnh tranh lành mạnh của các doanh nghiệp du lịch tư nhân, doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nâng cao chất lượng phục vụ, sản phẩm du lịch, quản lý nhà nước về du lịch, phát triển mạnh kinh doanh lưu trú trong du lịch… Để phát triển du lịch ở thành phố Đà Nẵng trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội nhưng đảm bảo về bảo vệ môi trường và nghiên cứu các yếu tố tác động khác có thể tác động đến phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng; chưa có công trình nào nghiên cứu một cách đầy đủ, có hệ thống về việc thực thi chính sách phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng và đề xuất giải pháp, cơ chế chính sách phát triển du lịch. Do đó, đề tài luận văn về Thực thi chính sách phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng không trùng lặp với các công trình đã công bố.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

Làm rõ những vấn đề lý luận về thực thi phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Làm rõ việc thực thi chính sách phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng. Từ đó thấy được những thành tựu và hạn chế chính sách phát triển du lịch của thành phố.

Đề xuất giải pháp để tăng cường việc thực thi chính sách phát triển du lịch ở thành phố Đà Nẵng.

Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của đề tài là chính sách phát triển du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Giới hạn phạm vi nghiên cứu của luận văn là lĩnh vực du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Các số liệu được phân tích lấy từ năm 2016 đến năm 2018.

Luận văn nghiên cứu về thực thi chính sách công một cách khoa học và áp dụng các phương pháp nghiên cứu chính sách công từ lý luận đến thực tiễn và rút ra các bài học kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn nhằm tăng cường việc thực thi chính sách. Các quy phạm chính sách công về chương trình chính sách từ hoạch định đến xây dựng, thực thi và đánh giá chính sách công có sự tham gia của các chủ thể chính sách. Lý thuyết chính sách công được áp dụng vào thực tiễn của chính sách công nhằm giúp hình thành lý luận về chính sách chuyên ngành chính sách phát triển du lịch.

Luận văn nghiên cứu chính sách công dựa trên phương pháp kết hợp nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính:

Tham khảo, nghiên cứu và sử dụng các tài liệu trong sách, báo, tạp chí nói về du lịch, các trang thông tin điện tử của thành phố Đà Nẵng; các Nghị quyết, Chỉ thị và quy hoạch tổng thể về phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng; kết quả phỏng vấn, điều tra khách du lịch tại một số điểm du lịch.

Đề tài này một phần nào đã cung cấp lý luận về thực thi chính sách công cho việc nghiên cứu các vấn đề chính sách phát triển du lịch cho các cơ quan ban hành chính sách công về phát triển du lịch.

Hệ thống hóa một số lý luận và đánh giá thực tiễn từ thành phố Đà Nằng, từ đó đề xuất giải pháp tăng cường thực thi chính sách phát triển du lịch cho các cơ quan Nhà nước nhằm phát huy tối đa hiệu quả chính sách đã ban hành và đề xuất đổi mới chính sách.

Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 3 chương:

CHƯƠNG 1

CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỰC THI CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN DU LỊCH CẤP ĐỊA PHƯƠNG

1.1.1. Khái niệm về tài nguyên du lịch

Tài nguyên du lịch là loại tài nguyên có những đặc điểm giống với những loại tài nguyên nói chung, song có một số đặc điểm riêng gắn với sự phát triển của ngành Du lịch. Có rất nhiều các khái niệm khác nhau về tài nguyên du lịch.

Theo cuốn “Tài nguyên du lịch” của Bùi Thị Hải Yến (2015): ” Tài nguyên du lịch là những tổng thể tự nhiên, văn hoá – lịch sử và những thành phần của chúng, tạo điều kiện cho việc phục hồi và phát triển thể lực tinh thần của con người, khả năng lao động và sức khoẻ của họ, trong cấu trúc nhu cầu du lịch hiện tại và tương lai, trong khả năng kinh tế kỹ thuật cho phép, chúng được dùng để trực tiếp và gián tiếp sản xuất ra những dịch vụ du lịch và nghỉ ngơi ” [1].

Theo chúng tôi Nguyễn Minh Tuệ (2014) trong cuốn “Địa lý du lịch”: “Tài nguyên du lịch là tổng thể tự nhiên và văn hóa lịch sử cùng các thành phần của chúng góp phần khôi phục phát triển thể lực và trí lực của con người, khả năng lao động và sức khoẻ của họ, những tài nguyên này được sử dụng cho nhu cầu trực tiếp và gián tiếp cho việc sản xuất và dịch vụ du lịch ” [2].

Theo Luật du lịch Việt Nam (Điều 4, chương I, Luật du lịch Việt Nam, 2017): ” Tài nguyên du lịch là cảnh quan thiên nhiên, yếu tố tự nhiên, di tích lịch sử – văn hoá, công trình lao động sáng tạo của con người và giá trị nhân văn khác có thể sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, là yếu tố cơ bản hình thành khu du lịch, điểm du lịch, tuyến du lịch, đô thị du lịch” [3].

“Vậy, tài nguyên du lịch là những thành phần tự nhiên, những tính chất của tự nhiên, truyền thống văn hoá, các yếu tố văn hoá, văn nghệ dân gian, cùng các công trình kiến trúc do con người sáng tạo ra có thể sử dụng vào mục đích du lịch” [8].

Các khái niệm trên tuy có cách thể hiện khác nhau về tài nguyên du lịch, song đều có điểm chung là đều cho rằng tài nguyên du lịch là tiền đề để phát triển du lịch. Tài nguyên du lịch càng phong phú đặc sắc, có mức độ tập trung cao thì càng có sức hấp dẫn đối với du khách và hiệu quả kinh doanh du lịch cao.

Tài nguyên du lịch là một phạm trù lịch sử, việc khai thác phụ thuộc vào điều kiện kinh tế – xã hội, khoa học, chính trị nên ngày càng được mở rộng. Do vậy, tài nguyên du lịch bao gồm cả tài nguyên đã, đang khai thác và tài nguyên du lịch chưa được khai thác.

Du lịch là một trong những ngành có định hướng tài nguyên rõ rệt. Tài nguyên du lịch có ảnh hưởng trực tiếp đến tổ chức lãnh thổ của ngành du lịch và chuyên môn hóa của vùng du lịch. Nói cách khác nó quy định đến tính chất của loại hình du lịch cũng như sự đa dạng của loại hình du lịch tại một địa điểm, một quốc gia. Quy mô hoạt động du lịch của một vùng, một quốc gia được xác định trên cơ sở khối lượng nguồn tài nguyên du lịch quy định tính theo mùa, tính nhịp điệu của dòng khách du lịch. Sức hấp dẫn của vùng du lịch phụ thuộc nhiều vào tài nguyên du lịch.

Tài nguyên du lịch là một trong những yếu tố cơ bản để tạo nên vùng du lịch. Số lượng tài nguyên vốn có, chất lượng của chúng và mức độ kết hợp các loại tài nguyên trên lãnh thổ có ý nghĩa đặc biệt trong việc hình thành và phát triển du lịch của một vùng hay một quốc gia. Một lãnh thổ nào đó có nhiều tài nguyên du lịch các loại có chất lượng cao, có sức hấp dẫn khách du lịch và mức độ kết hợp các loại tài nguyên càng phong phú thì càng có sức hút lớn đối với du khách.

“Tài nguyên du lịch có thời gian khai thác khác nhau đã quyết định tính chất vụ mùa của hoạt động du lịch. Các địa phương, những người quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch cũng như du khách đều phải quan tâm đến tính chất này để có các biện pháp chủ động điều tiết thích hợp nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc của mình”[4].

1.1.2. Đặc điểm về thời gian tổ chức hoạt động và không gian tổ chức các dịch vụ du lịch

1.1.2.1.Đặc điểm về thời gian tổ chức hoạt động dịch vụ

Tính mùa, vụ có ở tất cả các điểm, các khu vực có hoạt động du lịch, du lịch. Nhưng quá trình diễn ra giữa các vùng, các khu vực có sự khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Một điểm du lịch, khu du lịch có thể có một hoặc nhiều thời vụ du lịch và nó phụ thuộc vào các thể loại du lịch phát triển ở khu vực đó.

Tại các khu vực mà hoạt động du lịch phát triển thì mùa du lịch thường kéo dài hơn, mức độ thay đổi của cường độ hoạt động du lịch nhỏ hơn.

Độ dài của mùa du lịch và cường độ mùa chính còn phụ thuộc vào thể loại du lịch khác nhau. Thông thường loại hình du lịch chữa bệnh thường có độ dài hơn nhưng cường độ yếu vì giá trị tài nguyên du lịch phục vụ cho loại hình du lịch này ít biến động trong năm. Trong khi đó du lịch nghỉ biển thì ngược lại: mùa du lịch ngắn hơn nhưng cường độ mùa chính cao hơn nhiều vì tài nguyên du lịch phục vụ cho thể loại này phụ thuộc nhiều vào thời tiết khí hậu.

Để đơn giản hoá ta có thể nghiên cứu tính mùa trong du lịch thông qua sự thay đổi của cường độ hoạt động dịch vụ du lịch qua các khoảng thời gian (mỗi tháng, mỗi ngày). Về mặt tổng quát có thể biểu thị thời vụ du lịch theo đồ thị sau:

Cập nhật thông tin chi tiết về Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!