Xu Hướng 2/2023 # Đà Nẵng: Du Lịch Đặt Mục Tiêu Tăng 85% Lượt Khách Lưu Trú # Top 3 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đà Nẵng: Du Lịch Đặt Mục Tiêu Tăng 85% Lượt Khách Lưu Trú # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Đà Nẵng: Du Lịch Đặt Mục Tiêu Tăng 85% Lượt Khách Lưu Trú được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

(Chinhphu.vn) – TP. Đà Nẵng phấn đấu số lượt khách lưu trú năm 2021 tăng 85-86% so với năm 2020; doanh thu tăng 85-86% so với năm 2020.

Du khách đến Đà Nẵng tăng trong dịp năm mới. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chiều ngày 12/1, TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch ngành du lịch năm 2021 trong tình hình vừa chống dịch COVID-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn của ngành du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu tăng trưởng về du lịch, nguồn thu ngân sách, kéo theo sự sụt giảm, thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch.

Cùng với sự chỉ đạo sát sao của thành phố, sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp du lịch, đồng thuận của người dân, ngành du lịch đã có những hành động kịp thời để từng bước khôi phục và giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn-hấp dẫn và mến khách.

Năm 2020, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ đạt hơn 2,7 triệu lượt, giảm 63,2% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế giảm 75,4%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng, giảm 38,8% so với cùng kỳ.

Năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ khắc phục khó khăn, huy động các nguồn lực khôi phục hoạt động du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh; triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế” và Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị: “Phát triển du lịch bền vững và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội theo hướng du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, khai thác và sử dụng có hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch”; từng bước phát triển kinh tế ban đêm.

Phấn đấu số lượt khách lưu trú năm 2021 tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 5 triệu lượt), trong đó khách quốc tế tăng 37-38% (ước đạt 970 nghìn lượt); doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 8 nghìn tỷ đồng).

Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch, tập trung thu hút khách du lịch nội địa, Đà Nẵng dự kiến tổ chức các sự kiện du lịch để quảng bá điểm đến và thu hút khách như: Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; cuộc thi Ironman 70.3 Vietnam; hội chợ Du lịch VITM tại Đà Nẵng.

Du khách trải nghiệm tour ngắm sông Hàn về đêm. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới: Chương trình “đêm Đà Nẵng”; bãi biển đêm Mỹ An; đầu tư, nâng cấp Phố du lịch An Thượng ; phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Bắc, Hòa Ninh và Nam Ô; đẩy nhanh tiến độ một số dự án tạo sản phẩm du lịch: Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng-Nguyễn Văn Trỗi-Trần Hưng Đạo…

Bên cạnh đó sẽ triển khai phương án đón và phục vụ khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép; lập và triển khai phương án tổ chức khách sạn cách ly có thu phí phục vụ chuyên gia, doanh nhân, công dân Việt Nam nhập cảnh có nhu cầu.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Năng cho biết: Theo kịch bản khả quan thì phải cuối năm 2021, du lịch mới có sự khởi sắc. Xu hướng du lịch sẽ có sự thay đổi từ ưu tiên hàng đầu là an toàn, đến chất lượng điểm đến; từ chương trình du lịch trọn gói sang hình thức tự trải nghiệm với các chuyến đi ngắn ngày; du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng sẽ trở nên phổ biến.

Các trải nghiệm khám phá trên nền tảng kỹ thuật số như du lịch thông minh, du lịch thực tế ảo và du lịch điện tử và xu hướng người tiêu dùng cũng thay đổi từ chi trả tiền mặt sang thanh toán thẻ và sử dụng trên các ứng dụng thông minh.

Với những xu hướng và dự báo này, Thành phố sẽ tiếp tục tập trung triển khai tốt công tác phòng chống dịch trong du lịch và sẽ phối hợp với các ngành, địa phương triển khai các biện pháp để giữ gìn điểm đến an toàn; tiếp tục tham mưu định hướng, quy hoạch du lịch thành phố trong dài hạn, đồng thời triển khai đề án cơ cấu lại ngành du lịch, trong đó cơ cấu lại nguồn nhân lực, sản phẩm, thị trường; triển khai đề án phát triển kinh tế đêm.

Lưu Hương

Thừa Thiên Huế Đặt Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Bền Vững, Chất Lượng Cao Và Chuyên Nghiệp

Năm 2018 vừa đi qua với những thành công đáng ghi nhận và cả những thách thức đầy trăn trở của du lịch Thừa Thiên Huế. Bên cạnh những thắng lợi chung của ngành Du lịch cả nước, du lịch Huế đã có những chuyển biến tích cực tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và nâng cao sức thu hút đối với du khách về một điểm đến du lịch di sản văn hóa – xanh – thân thiện.

Trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc, ông Lê Hữu Minh – Quyền GĐ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã có những chia sẻ về những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức và định hướng phát triển của ngành Du lịch Thừa Thiên Huế trong thời gian sắp đến.

– Thưa ông, năm 2018 được xem là năm tăng trưởng ấn tượng của du lịch Thừa Thiên Huế. Tiếp nối những thành công đáng ghi nhận ấy, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể nào trong năm 2019?

+ Năm 2019 là năm thứ ba Ngành Du lịch Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 03-NQ/TƯ ngày 08/11/2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch, dịch vụ Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Nghị quyết ra đời đã trở thành kim chỉ nam và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của du lịch Thừa Thiên Huế trong các năm về sau.

Trên cơ sở Nghị quyết, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển ngành du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Huế là Kinh đô của lễ hội và ẩm thực; triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, hoạt động của dự án hệ sinh thái du lịch thông minh thuộc Đề án thành phố thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ và phát triển du lịch.

Phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa di sản, tập trung khu vực Đại nội nhằm phục hồi và tái hiện không gian văn hoá Cung đình và vùng phụ cận theo xu hướng xã hội hóa các nguồn lực. Triển khai thí điểm chủ trương tổ chức Festival 4 mùa, tiến đến việc hình thành những sản phẩm du lịch định kỳ thường niên của Huế. Nghiên cứu hình thành các trung tâm du lịch (mô hình “stop and go”) trên địa bàn thành phố Huế phục vụ nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tại chỗ vừa thực hiện công tác quảng bá cho du lịch địa phương.

Một số dự án lớn như các dự án nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, sân golf của các tập đoàn, công ty lớn như Minh Viễn, Spirit Sanctuar, PSH, Logi3, Laguna, My Way, Ecopark,…thị trường đang tích cực được triển khai; Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, đặc biệt nâng cấp, mở rộng và đấu nối các con đường tiếp cận các điểm du lịch như đường tiếp cận điểm du lịch Thủy Biều, đường vào Lăng Gia Long, suối Voi, suối Mơ, một số tuyến đường kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đối với Dự án hạ tầng du lịch sông Mê Công mở rộng giai đoạn II; nâng cấp các bến thuyền sông Hương và đầm phá; tiếp tục triển khai dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài giai đoạn 2018-2020…

– PV: Theo ông, việc thay đổi phương pháp, hình thức xúc tiến quảng bá du lịch cho phù hợp với thực tế có được đặt ra và thực hiện trong năm 2019 không thưa không?

+ Việc thay đổi phương pháp, hình thức xúc tiến quảng bá du lịch cho phù hợp với thực tế là vấn đề cấp thiết. Trong năm 2019, trên cơ sở các khảo sát, nghiên cứu, đánh giá các thị trường trọng điểm được thực hiện trong năm 2018, ngành du lịch Thừa Thiên Huế tiếp tục quảng bá, xúc tiến thị trường Đông Bắc Á và thị trường ASEAN thông qua hình thức tham gia Hội chợ Hanatour tại Hàn Quốc, hội chợ Travex 2019 và hội chợ JATA Nhật Bản. Ngoài ra, sẽ mời blogger nổi tiếng làm phim giới thiệu điểm đến Thừa Thiên Huế, Festival Nghề truyền thống Huế 2019 để quảng bá trên các trang mạng xã hội; vận hành, khai thác phòng truyền thông media: sản xuất ấn phẩm điện tử, clip quảng bá du lịch. Biên dịch thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch bằng 4 ngôn ngữ Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản; Xuất bản và tái bản ấn phẩm phục vụ công tác xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo trong và ngoài nước.

Với kế hoạch cụ thể được được đề ra, Lượt khách du lịch đến Thừa Thiên Huế năm 2019 dự báo đạt khoảng 4,5- 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% – 45%); khách lưu trú đạt từ 2,2 – 2,3 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 – 4.900 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt 12 – 13 nghìn tỷ đồng.

– Được biết, trong năm 2019, việc xây dựng đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực Việt” là một trong những công việc được ngành du lịch Thừa Thiên Huế quan tâm, chú trọng. Xin ông cho biết cụ thể đề án này sẽ được triển khai như thế nào?

+ Huế từ lâu là một trung tâm du lịch lớn của miền Trung và cả nước. Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển du lịch là một trong những chương trình trọng điểm của địa phương. Huế được nhiều khách trong nước và quốc tế biết đến như một điểm đến thân thiện, mến khách, một trong những địa phương tiềm năng lớn của du lịch cả nước, tiềm ẩn những giá trị hấp dẫn, độc đáo, tính khác biệt, nổi trội của vùng đất kinh kỳ. Huế không chỉ nổi tiếng bởi quần thể di tích nhà Nguyễn, các kiến trúc cổ truyền độc đáo, các danh lam thắng cảnh, Huế còn có một di sản ẩm thực phong phú và một nền văn hóa ẩm thực tinh tế bậc nhất Việt Nam.

Ngày nay, ẩm thực đang trở thành một lợi thế cạnh tranh và là một nhân tố có tính quyết định trong quá trình xây dựng thương hiệu cho một quốc gia hoặc một điểm đến du lịch. Bản sắc riêng của ẩm thực được khai thác triệt để trong quá trình tạo nên sự khác biệt và làm mới hình ảnh của một điểm đến, giúp tạo nên cảm giác khác biệt của du lịch Thừa Thiên Huế. Đây không chỉ là thế mạnh, mà còn là một tiềm năng phong phú vô tận cần được khai thác đúng mức.

Trước bối cảnh và xu hướng đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định xây dựng Đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực” để trở thành một quyết sách có hiệu lực với quan điểm phát triển đột phá, đáp ứng được những yêu cầu mới về tính chuyên nghiệp, tính hiện đại và tương xứng với tiềm năng, khẳng định vị thế và sự đa dạng của ẩm thực Huế trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn trong khu vực.

Hiện nay, Đề án đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Quyết định số 2879/QĐ-UBND ngày 10/12/2018 về việc phê duyệt Đề cương Đề án đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2030. Sở Du lịch được giao phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng nội dung cụ thể của Đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt vào Quý II năm 2019 trước khi triển khai thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ cụ thể.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Đề án cũng là cơ hội để vận động, thu hút được cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp cùng tham gia giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế, thúc đẩy phát triển du lịch và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho xã hội, tạo ra một sản phẩm du lịch đặc sắc của riêng Huế, hình thành một số khu ẩm thực tại một số tuyến phố đi bộ và tại một số điểm tham quan du lịch, thực hiện thành công Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Thừa Thiên Huế đến năm 2030.

Việc xây dựng Đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực” nhằm quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước, Xây dựng và quảng bá thương hiệu ẩm thực Huế với các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch ẩm thực khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh trong nước, khu vực và quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế và sự đa dạng của văn hóa ẩm thực Huế nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

Củng cố, phát triển hệ thống sản phẩm và điểm đến du lịch, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ mang đậm bản sắc văn hóa Huế. Thu hút các nhà đầu tư xây dựng các khu du lịch, các sản phẩm du lịch cao cấp ở vùng ven biển, đầm phá ở Chân Mây – Lăng Cô và Bạch Mã để bổ sung cho thành phố di sản Huế nhằm thu hút du khách quốc tế.

Tiếp tục phát triển mạnh các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo có lợi thế về tự nhiên và văn hóa: Du lịch văn hóa di sản tìm hiểu và khám phá các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng và các công trình kiến trúc độc đáo; du lịch sinh thái; đẩy mạnh các hoạt động vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm; du lịch MICE…

Phát triển các sản phẩm du lịch mới: Đầu tư phát triển các công viên chuyên đề, tổ chức các sự kiện lớn, liên hoan văn hóa nghệ thuật, trình diễn nghệ thuật, biểu diễn thực cảnh, trình diễn ánh sáng.Các sản phẩm du lịch chuyên đề: Du lịch mạo hiểm; du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp; du lịch golf; du lịch thể thao, giải trí, hình thành các trung tâm mua sắm hiện đại, đồng thời với hệ thống cửa hàng lưu niệm, đặc sản vùng miền, sản phẩm thủ công truyền thống phục vụ du lịch. Sản phẩm du lịch cộng đồng: Trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, phong tục và tri thức bản địa, tìm hiểu ẩm thực địa phương, có sự tham gia tích cực, chia sẻ lợi ích với cộng đồng; gắn với bảo vệ tài nguyên tự nhiên và văn hóa.

– Trong những năm gần đây, thị phần khách du lịch đến Thừa Thiên Huế có sự chuyển dịch lớn, trong đó phải kể đến thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn quốc. Hiện tại ngành du lịch địa phương có kế hoạch gì để tiếp tục khai thác tốt “con gà đẻ trứng vàng” này?

+ Mỗi thị trường, khách du lịch sẽ có xu hướng khác nhau. Tuy cùng khu vực Đông Bắc Á nhưng người Nhật Bản và người Hàn Quốc có những xu hướng du lịch khác nhau. Vì vậy, để có một chiến lược khai thác thị trường khách Đông Bắc Á, cần thiết phải nghiên cứu đến nhu cầu, thị hiếu và tâm lý tiêu dùng của thị trường này để hình thành và phát triển các sản phẩm thích hợp với phân đoạn thị trường của các nước trong khu vực này

Người Nhật có xu hướng du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, sự kiện), du lịch thực tế (trải nghiệm nét đẹp trong sinh hoạt của người dân địa phương), du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp (Spa), mua sắm và ẩm thực.

Còn người Hàn Quốc có xu hướng đến tham quan các di tích lịch sử văn hóa như đình, chùa, tham gia lễ hội truyền thống, các loại hình nghệ thuật đặc sắc của địa phương.

Do vậy, như đã trả lời ở câu hỏi trên, việc đa dạng hóa, phát triển sản phẩm nhằm thu hút khách quốc tế cũng chính là nhằm vào thị trường Đông Bắc Á.

– Xin cảm ơn ông!

Lê Chung (Thực hiện)

Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển Du Lịch Mộc Châu

Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển Du Lịch Mộc Châu

Mộc Châu sẽ được quy hoạch trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2020, du lich Moc Chau đã đề ra ba mục tiêu mới trong thời gian sắp tới.

Mộc Châu Happy Land Thiên Đường Có Thật

Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển chương trình

Mộc Châu sẽ được quy hoạch trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2020, du lich Moc Chau đã đề ra ba mục tiêu mới trong thời gian sắp tới.

Hình thành 3 trung tâm du lịch

Trong thời gian tới, Khu DLQG Mộc Châu sẽ hình thành 3 trung tâm du lịch trọng điểm gồm: Trung tâm nghỉ dưỡng Mộc Châu, trung tâm du lịch sinh thái nơi này và trung tâm vui chơi giải trí Mộc Châu; hình thành các bản du lịch cộng đồng bao gồm: Bản Áng (xã Đông Sang, huyện Mộc Châu), bản Vặt (xã Mường Sang, huyện Mộc Châu), bản Tà Phình (xã Tân Lập, huyện Mộc Châu), bản Mường Khoa (xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ)…

Cùng với đó là thu hút đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch quan trọng như: khu du lịch rừng thông Bản Áng; khu du lịch thác Dải Yếm; trung tâm thương mại cửa khẩu Lóng Sập; khu du lịch Ngũ động Bản Ôn; khu du lịch sinh thái rừng Pó Cốp; khu du lịch sinh thái rừng đặc dụng Xuân Nha…

Hình thành tuyến du lịch liên quốc gia nơi đây – Lào qua cửa khẩu Lóng Sập và kết nối mở rộng sang các nước ASEAN như: Thái Lan, Myanma…; Phát triển các tuyến du lịch nội vùng từ Thị trấn vùng này tới các điểm tham quan, điểm di tích văn hóa – lịch sử trong Khu DLQG Mộc Châu…

Ưu tiên phát triển thị trường khách và các sản phẩm du lịch

Về định hướng, Khu DLQG mảnh đất này sẽ ưu tiên phát triển thị trường khách du lịch mục tiêu từ các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng và vùng Trung du miền núi Bắc Bộ; tập trung phát triển và củng cố thị phần khách từ các thị trường mục tiêu truyền thống: Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

Đồng thời, phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao; chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; tập trung phát triển các sản phẩm chính: Du lịch nghỉ dưỡng và điều dưỡng chữa bệnh; du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp; du lịch tham quan di tích lịch sử văn hóa, danh thắng; đặc biệt chú trọng hình thức du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay)…

Phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 3 triệu lượt khách

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo quy hoạch, Khu DLQG Mộc Châu có tổng diện tích tự nhiên là 206.150ha nằm trên địa bàn 2 huyện nơi này và Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Khu DLQG nơi đây được quy hoạch trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

Mục tiêu là đến năm 2020, Khu du lịch đón trên 1,2 triệu lượt khách, đến năm 2030 đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 50 nghìn lượt; phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.500 tỷ đồng vào năm 2020 và khoảng 6.000 tỷ đồng vào năm 2030.

Xem Thêm Tour Du Lich Moc Chau Tet 2015 Hấp Dẫn

Đi Du Lịch Đà Nẵng Nên Đặt Phòng Khách Sạn Ở Đâu?

Lập kế hoạch du lịch bụi Đà Nẵng, nhiều bạn vẫn bối rối là không biết đặt phòng khách sạn Đà Nẵng khu vực nào cho phù hợp. Thành phố chia làm bao nhiêu khu vực khách sạn? Khu nào rẻ? Khu nào tiện đi chơi? Khu nào thích hợp cho cả 2?

Câu trả lời là các khách sạn ở Đà Nẵng tập trung chủ yếu tại 4 khu vực: trung tâm thành phố, khu vực ven biển, khu vực sân bay và khu vực bến xe. Trong các khu vực này lại còn tiếp tục được chia thành những khu vực nhỏ tùy theo đặc điểm.

Khách sạn tại trung tâm Đà Nẵng

Nhìn chung, khu trung tâm là vị trí lí tưởng cho những ai có chuyến đi công tác kết hợp du lịch vì rất dễ di chuyển đến khắp mọi nơi trong thành phố. Không những vậy nếu kết hợp mua sắm và tham quan thì cũng tiện quá tiện! Một lợi thế khác là ở khách sạn ngay khu trung tâm Đà Nẵng, bạn có thể tận dụng chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh thành phố với tầm nhìn từ trên cao. Nhìn thấy cả những biểu tượng đặc trưng của Đà Nẵng như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước…dù đang ở trong phòng nghỉ.

Trong khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng, các khách sạn lại được chia thêm thành các khu vực nhỏ:

Khu vực cầu sông Hàn đến cầu Rồng

Khu vực cầu Rồng Đà Nẵng

Đường Bạch Đằng, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Trần Hưng Đạo… thuộc quận Hải Châu. Quanh đây tập trung nhiều khu mua sắm như chợ Cồn, chợ Hàn, Siêu thị Big C Đà Nẵng, Parkson Đà Nẵng… Chỗ ăn uống cũng cực gần như các tiệm ăn nức tiếng gần xa: Quán Mì Quảng Ếch – Bếp Trang, Quán Cơm Hến Ngon, Bambo 2 Bar Đà Nẵng…

Nếu thuê khách sạn quanh khu vực này thì để đến các điểm tham quan nổi tiếng như: cầu Quay Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lí, bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng, vòng quay Mặt Trời Sun Wheel, Công viên châu Á Aisa Park, Bảo Tàng Hồ Chí Minh, trường Đại Học Đà Nẵng… là rất tiện đường. Hầu như tất cả những điểm này đều nằm trong quận Hải Châu. Nếu du khách muốn ra biển Mỹ Khê hay Bãi Tắm Phạm Văn Đồng thì du khách cũng chỉ cần một cuốc xe ôm hay Grab là đã tới được.

Khách sạn ở đây do vị trí đắc địa nên giá hơi mắc.

Khu vực gần cầu thuận Phước

Để đến các khu tham quan mua sắm thì khách sạn hơi xa hơn nhưng giá khách sạn lại rẻ hơn. Để di chuyển vào trung tâm thì chi phí cũng không tốn kém nhiều. Do vậy khi lựa chọn khách sạn thì tùy theo ngân sách mà chọn 1 trong 2 điểm trên.

Khách sạn ven biển Đà Nẵng

Khách sạn ven biển Đà Nẵng cũng được chia thành nhiều khu vực nhỏ:

Khách sạn khu vực biển Sơn Trà

Khu khách sạn gần bán đảo Sơn Trà có không khí vô cùng trong lành, không gian xanh mát. Tại đây tập trung khá nhiều resort và khách sạn cao cấp, thích hợp cho những ai muốn một kì nghỉ dưỡng cao cấp.

Khu vực biển Sơn Trà

Khách sạn khu vực Bãi tắm Phạm Văn Đồng – Bãi biển Mỹ Khê

Dọc con đường Hoàng Sa – Trường Sa, gần các đường Phạm Văn Đồng – Nguyễn Văn Thoại là khu vực ngay sát bãi tắm đẹp nhất thành phố. Chỉ cần một phút đi bộ là bạn đã có thể ra tận bãi biển/ bãi tắm để ngắm bình minh lên. Khách sạn khu vực này tiện cho những ai muốn gần bãi biển để nghỉ ngơi.

Nhược điểm: Giá cả khu vực này rẻ hơn khu biển Sơn Trà nhưng vẫn đắt hơn những chỗ khác. Muốn vui chơi giải trí về đêm hay đi mua sắm thì phải bắt xe vào khu trung tâm.

Bãi tắm Phạm Văn Đồng

Khách sạn khu vực Bãi Non Nước

Đây là khu vực gần biển nhưng giá khách sạn thuộc vào hạng rẻ hơn khu Sơn Trà hay Phạm Văn Đồng. Khách sạn nằm xa khu trung tâm, yên tĩnh. Thích hợp cho những ai muốn nghỉ dưỡng nhưng ngân sách ít.

Khách sạn khu vực Bãi biển từ Đà Nẵng về Hội An

Các khu vực khác

Ngoài khu vực khách sạn ở trung tâm Đà Nẵng và khu ven biển Đà Nẵng thì vẫn còn khách sạn tại các khu vực khác như khách sạn ở khu vực sân bay và khách sạn khu vực bến xe.

Khu vực sân bay

Khu vực này nằm ngay sân bay nên tiện lợi cho việc đi lại khi đến hoặc rời khỏi Đà Nẵng. Bất lợi là nơi này xa các khu trung tâm giải trí hay mua sắm. Giá khách sạn ở khu vực này rẻ hơn khu trung tâm và khu ven biển.

Khu vực bến xe

Lưu ý khi đặt phòng khách sạn ở Đà Nẵng

Vị trí của khách sạn phù hợp với nhu cầu và lịch trình của bản thân là điểm cần quan tâm.

Nên đặt phòng càng sớm càng tốt, muộn nhất là đặt trước 2 tuần. Nếu đặt trễ thì có thể bị hết phòng ở khách sạn mà bạn chọn, đặc biệt là trong mùa cao điểm.

Khi đặt phòng thì nên chú ý đọc kĩ về quy định hủy phòng cũng như một số chính sách khác tại khách sạn

Lưu ý kĩ các dịch vụ được miễn phí và không được miễn phí của phòng, dịch vụ đi kèm.

Đọc kĩ review trước khi book khách sạn.

Đặt khách sạn tại các trang web đặt phòng uy tín.

Hỏi rõ quy định giờ nhận phòng, giờ trả phòng và tường hợp trả phòng trễ giờ.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đà Nẵng: Du Lịch Đặt Mục Tiêu Tăng 85% Lượt Khách Lưu Trú trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!