Xu Hướng 2/2023 # Đẩy Mạnh Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thị Trường Trung Quốc # Top 9 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đẩy Mạnh Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thị Trường Trung Quốc # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Đẩy Mạnh Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thị Trường Trung Quốc được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tham dự lễ khai mạc sự kiện tại Bắc Kinh có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, cùng đại diện lãnh đạo các địa phương, các công ty du lịch, lữ hành hai nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi, có văn hóa tương đồng, nhân dân hai nước có truyền thống hữu nghị lâu đời. 

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác hai bên thu được nhiều thành quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phải kể đến hợp tác về du lịch. Nhiều hoạt động hợp tác du lịch có ý nghĩa thiết thực được Chính phủ hai nước xúc tiến đạt kết quả tốt. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết sẽ ưu tiên thêm nguồn lực đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc bởi thông tin về du lịch Việt Nam đến người dân Trung Quốc chưa nhiều, nên lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch chưa được như mong muốn.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, nhiều di sản thiên nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, với sự thân thiện của con người Việt Nam cùng nhiều loại hình du lịch phục vụ nhiều đối tượng du khách khác nhau, điểm đến Việt Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách Trung Quốc. 

Theo thống kê, năm ngoái, Việt Nam đón 1,9 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc, tăng 2,1% so với năm trước đó và chiếm hơn 24,7% tổng lượt du khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm 2014 đã có 1,7 triệu lượt du khách Việt Nam đến Trung Quốc, tăng 25% so với năm 2013. 

Đơn vị tổ chức mong muốn thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc sẽ giúp các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Trung Quốc hiểu hơn về du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút du khách Trung Quốc đến với Việt Nam. 

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội hợp tác nhằm tiếp tục đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch của nhau.

Hàn Quốc Đẩy Mạnh Quảng Bá Du Lịch

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.500 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan – tăng 32,3% so với cùng kì năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn nữa, trong nửa cuối năm 2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Các hoạt động tiêu biểu như: Tổ chức các sự kiện giao lưu, quảng bá văn hóa du lịch Hàn Quốc; Tích cực tham gia vào các Hội chợ Du lịch Quốc tế và Phối hợp cùng các công ty lữ hành tiêu biểu của Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng & phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc,…

Mùa hè luôn là thời điểm Hàn Quốc đón nhiều lượt khách du lịch quốc tế đến tham quan và trải nghiệm các Lễ hội văn hóa độc đáo. Năm nay, rất nhiều lễ hội hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại sẽ được tổ chức vào dịp nửa cuối năm như: Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong (5-7/7/2019) và Lễ hội Bùn Boryeong (19-28/7/2019) ở tỉnh Chungcheongnam-do, Lễ hội Nước Jangheung (16/7-1/8/2019) và Lễ hội đom đóm Muju (31/8-8/9/2019) ở tỉnh Jeollanam-do, Lễ hội biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Songdo và Songjeong (2-6/8/2019), Lễ hội kỉ niệm trận thủy chiến Tongyeong Hansan, tỉnh Gyeongsangnam-do (10-14/8/2019)… Trong đó, Lễ hội bùn Boryeong là lễ hội được chờ đón nhất với quy mô hoành tráng và nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng như tắm bùn, đấu vật trong bùn, máng trượt bùn, spa bùn, đêm nhạc EDM,… Những lễ hội này hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị khi đi du lịch Hàn Quốc mùa hè này.

Lễ hội biển Busan

Một tin vui dành cho du khách đi du lịch Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay, đó là KTO sẽ phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean – Thẻ du lịch bờ biển phía Nam Hàn Quốc dành cho du khách. Thẻ du lịch này có nhiều đặc quyền hấp dẫn như: Hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, tỉnh Gyeongsangnam-do hay tỉnh Jeollanam-do. Chỉ với chiếc thẻ này, khách du lịch sẽ có thể khám phá vô vàn những trải nghiệm thú vị tại khu vực này như đi cáp treo, xe điện,… với mức giảm giá chưa từng có trước đây.

Lễ hội bùn Boryeong

Bên cạnh những sự kiện do KTO tổ chức, KTO sẽ tích cực tham gia vào các Hội chợ Du lịch Quốc tế như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh – ITE HCM 2019 (5/9-7/9/2019), Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Campuchia – CTM 2019 (11-13/10/2019), Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019 (29/11-1/12/2019). Những hội chợ du lịch quốc tế này luôn là cơ hội để KTO kết nối các đơn vị lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam, Hàn Quốc và Campuchia hợp tác để xây dựng và phát triển bán nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc chất lượng, cũng như giới thiệu những thông tin du lịch Hàn Quốc mới và những trải nghiệm độc đáo đến với người dân Việt Nam và Campuchia.

Lễ hội đom đóm Muju

Một hoạt động không thể thiếu của KTO, đó chính là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc theo mùa: Chiến dịch mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), Chiến dịch mùa thu (từ cuối tháng 9 đến tháng 11) và Chiến dịch mùa đông (từ cuối tháng 11 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020). Đặc biệt, vào tuần đầu tiên của tháng 9 – trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách. Mỗi chiến dịch đều giới thiệu tới du khách những sản phẩm tour du lịch Hàn Quốc chất lượng cao, mang dấu ấn riêng của từng mùa, góp phần đa dạng hóa và mang đến cho du khách nhiều phương án để lựa chọn tour hơn.

Lễ hội hoa sen Buyeo Seodong

Ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc”.

Lễ hội thủy chiến Tongyeong

Malaysia Đẩy Mạnh Quảng Bá Du Lịch Tại Vitm 2022

Tại VITM 2019, Malaysia sẽ tăng cường sự nhận biết là điểm đến du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ thông qua việc giới thiệu và thắt chặt quan hệ hợp tác với các công ty lữ hành và cơ quan đơn vị trong ngành du lịch. Khách tham quan hội chợ, các công ty lữ hành Việt Nam sẽ có thể gặp gỡ các công ty từ Malaysia như công viên Giải trí Sunway Lagoon, công ty lữ hành Columbia Leisure, Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (MHTC) và hãng hàng không Malindo Air, tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ mới nhất của họ.

Malaysia sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ du lịch mới tại VITM 2019

Ông Abdul Hadi Che Man – Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: “Malaysia là điểm đến lý tưởng với chi phí hợp lý và có nhiều lựa chọn du lịch phù hơp với tất cả nhu cầu của thị trường Việt Nam.”

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ hợp tác cùng Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO (HUTC) để mang đến cho du khách các gói du lịch hấp dẫn như Kuala Lumpur – Sunway Lagoon (4N3Đ) giá từ 8,9 triệu đồng, Kuala Lumpur – Sky Mirror (4N3Đ) giá từ 10,49 triệu đồng, Penang (4N3Đ) giá từ 10,69 triệu đồng, Kuala Lumpur – Ipoh (4N3Đ) giá từ 10,89 triệu đồng và Kuala Lumpur – Langkawi (5N4Đ) giá từ 13,9 triệu đồng.

Malaysia sẽ giới thiệu về văn hóa thông qua các điệu múa truyền thống của Đoàn Văn hóa Hội đồng Thành phố Kuala Lumpur, tiết mục trình diễn gói cơm lá chuối, và trà 3 tầng do các nghệ nhân Malaysia thực hiện tại VITM.

Việt Nam là 1 trong 15 thị trường hàng đầu mang khách du lịch đến Malaysia với tổng cộng 375.578 lượt du khách Việt Nam trong năm 2018, tăng 50.9% so với năm 2017. Những nỗ lực quảng bá phù hợp với thị trường cùng với tần suất 151 chuyến bay hàng tuần, cung cấp 26.676 chỗ từ các thành phố Việt Nam đến Malaysia góp phần vào mức tăng trưởng du khách này.

Malaysia hy vọng đạt 425.345 lượt du khách từ thị trường Việt Nam trong năm 2019.

Mỹ Phụng

Đẩy Mạnh Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch

Thời gian qua, Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh thông qua các hội chợ trong nước và quốc tế ; nhờ vậy đã tạo được nhiều dấu ấn thu hút khách du lịch.

Là đơn vị thường xuyên tham gia quảng bá, xúc tiến tại các hội chợ lớn, bà Lê Nguyễn Ngọc Thu, Giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực miền Nam của Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng (Tập đoàn Empire) cho rằng việc tham gia những hội chợ lớn đã giúp đơn vị giới thiệu về điểm đến và những sản phẩm mới tới khách hàng.

Khi tham gia xúc tiến, các doanh nghiệp (DN) thường giới thiệu về những sản phẩm mình có và những hoạt động thường xuyên của DN dành cho khách hàng. Như tại Cocobay, đó là những hoạt động, lễ hội được tổ chức một cách thường xuyên cho khách…, từ đó, thu hút không chỉ khách hàng ở các thị trường cũ (châu Á) mà cả những khách hàng ở các thị trường mới như: châu Úc, Mỹ…; giúp họ thấy được những tiềm năng của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung để kết nối hợp tác lâu dài…

Tham gia các hội chợ là cơ hội để người mua và người bán gặp gỡ, hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch. Trong ảnh: Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng (phải) đang trao đổi, gặp gỡ với các đối tác Nhật Bản trong một buổi xúc tiến.

Anh Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Đông Dương – Chi nhánh Đà Nẵng nhận xét, mỗi hội chợ đều có một đặc thù riêng.

Các DN khi tham gia đều có tiêu chí về khách hàng mình hướng đến, nên khi tham gia hội chợ, bên cạnh những sản phẩm truyền thống DN vẫn phải giới thiệu được những sản phẩm nổi bật của địa phương đó, làm điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Theo đánh giá của anh Sơn Thủy, việc tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ là một hình thức đầu tư mang tính dài hạn, bền bỉ, tích lũy từ nhiều năm để có được khách hàng phù hợp. Tuy nhiên, để tham gia được những hội chợ quốc tế lớn mang tính chuyên nghiệp thì phải có nguồn tài chính ổn định. Ngoài ra, người tham gia hội chợ còn cần có các kỹ năng như: kỹ năng nắm bắt khách hàng, kỹ năng giới thiệu sản phẩm…

Anh Thủy cho rằng DN phải tự bộc lộ năng lực của mình thì mới hiệu quả trong việc thu hút khách hàng, đối tác. Mỗi năm, trong nước và quốc tế có rất nhiều hội chợ, quan trọng là DN phải biết cách khai thác, tận dụng cho phù hợp, từ đó mang lại những hiệu quả nhất định.

Từ ngày 6 đến 8-9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng với vai trò là đơn vị chủ trì phối hợp với tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế cùng 15 doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE Thành phố Hồ Chí Minh). Hội chợ này thu hút 35.000 khách tham quan thương mại và 450 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Tại đây, ba địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các lễ hội, sự kiện du lịch của 3 tỉnh, thành phố trong năm nay. Ngoài ra, các DN kinh doanh du lịch tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng giới thiệu ngay tại gian hàng các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng sức hút đối với du khách, và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển miền Trung.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố, Đà Nẵng thường xuyên tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức đón các đoàn famtrip quốc tế, hay kết nối 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam để giới thiệu về du lịch Đà Nẵng cho các DN trong nước và quốc tế biết về tiềm năng và thế mạnh của thành phố.

“Thông qua những sự kiện như thế này, chúng ta có thể giới thiệu các thông tin, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn, có giá trị nổi bật của Đà Nẵng tới các hãng lữ hành, tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa DN các địa phương…, giúp các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch, tour tuyến mới, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với thành phố”, bà Hương Lan cho hay.

Ngoài việc tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ trong nước, các hội chợ quốc tế cũng là cơ hội lớn của các DN lữ hành và ngành du lịch Đà Nẵng. Bà Hương Lan cho biết thêm, từ nay đến cuối năm 2018 vẫn còn những chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch tại các hội chợ quốc tế như: hội chợ du lịch quốc tế Trung Quốc – CITM tại Thượng Hải thường niên tổ chức luân phiên giữa Thượng Hải và Côn Minh; chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam tại Singapore kết hợp tham gia Hội chợ ITB Asia Singapore; đón các đoàn Famtrip, Presstrip quốc tế đến Đà Nẵng; tổ chức ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2018 (tháng 10-2018) cho đại diện các hãng hàng không, công ty du lịch, hãng lữ hành lớn từ các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, Đông Nam Á và nội địa tham gia…

Theo bà Lan, những hội chợ này sẽ là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm du lịch, các sự kiện nổi bật của du lịch; đặc biệt, thông tin về du lịch M.I.C.E Đà Nẵng; giới thiệu sản phẩm mới, tour tuyến, chương trình kích cầu của địa phương tới các hãng lữ hành lớn của nước ngoài. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có kết nối giữa người mua và người bán; gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch thành phố phát triển hơn nữa…

Cập nhật thông tin chi tiết về Đẩy Mạnh Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thị Trường Trung Quốc trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!