Xu Hướng 12/2023 # Du Lịch Quảng Bình Đối Mặt Covid # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Du Lịch Quảng Bình Đối Mặt Covid được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

(QBĐT) – Những tổn thất nặng nề của ngành du lịch do Covid-19 gây ra có thể dễ dàng nhận thấy qua từng số liệu thống kê, từng khung cảnh ảm đạm, vắng khách, nhưng qua đó, nhiều kinh nghiệm, bài học quản lý đã được rút ra. Và không ít doanh nghiệp tận dụng “thời cơ” để “làm mới mình”, tái cơ cấu, chuyển hướng dòng khách và chuẩn bị cho những kế hoạch dài hơi. Sau tất cả, những người làm du lịch, nhất là du lịch ở địa phương còn nhiều khó khăn như Quảng Bình, sẽ cùng hướng tới các mục tiêu chinh phục mới với những kế hoạch, chiến lược bền gan và bền vững.

Những bài học “đắt giá”…

Anh Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, quê xã Phú Định, huyện Bố Trạch) quyết định mở homestay Palafita Bungalow ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu. Anh chia sẻ, vốn được học hành bài bản về kỹ sư phần mềm, vì cơ duyên, anh kinh doanh nhà hàng tại xã Sơn Trạch (nay là thị trấn Phong Nha), nhận thấy lượng khách quốc tế ổn định, nhu cầu cơ sở lưu trú cao, năm 2023, anh mở homestay này với phong cách hiện đại, 6 phòng, mỗi phòng là 1 bungalow riêng biệt, có thể phục vụ tối đa gia đình 4-5 người. Đây cũng là thời gian các xã vùng đệm Phong Nha-Kẻ Bàng “nở rộ” homestay, farmstay. Hơn 1 năm ổn định, khách quốc tế yêu thích, công suất sử dụng phòng của Palafita Bungalow đạt tối đa.

Khi Covid-19 bùng phát, homestay gặp vô vàn khó khăn khi đối tượng khách chính vắng bóng, khách nội địa dù đẩy mạnh quảng bá vẫn rất khó tiếp cận. Bởi theo anh Tuấn, ngay từ đầu, homestay đã định hướng dòng khách, nên giờ chuyển đổi rất gian nan. Hiện tại, chi phí duy trì homestay và nợ ngân hàng, khiến anh đang phải xoay xở rất nhiều cách thức. Đã có một số đề nghị mua Palafita Bungalow, nhưng đây là “đứa con tinh thần” quý giá nên anh quyết định sẽ không bán mà nỗ lực duy trì ít nhất thêm 1 năm nữa, mong chờ sự ổn định của thị trường.

Hầu hết các homestay, farmstay ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng phải chịu cảnh vắng khách trong mùa Covid-19.

Ông Đỗ Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch cho biết, những cơ sở lưu trú gặp khó khăn như Palfita Bungalow là khá phổ biến trên địa bàn xã. Toàn xã hiện có hơn 20 homestay và điểm đến “check-in’’, hầu như đều gặp ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 và thiên tai trong năm 2023. Trên thực tế, thời gian qua, xuất hiện nhiều homestay do bà con xây dựng tự phát, rập khuôn máy móc, được đầu tư nguồn vốn lớn (chủ yếu là vay vốn ngân hàng) trong khi nhân lực chưa qua đào tạo về du lịch, trình độ thấp. Khi đối mặt với thách thức, bà con lúng túng không biết xoay xở, không ít mô hình phải rao bán trả nợ ngân hàng.

“Thời gian tới, xã tiếp tục khuyến khích bà con phát triển du lịch cộng đồng theo hướng sáng tạo, đổi mới, kết hợp tiêu thụ các nông sản truyền thống địa phương, như: ổi, chuối, tiêu, dầu lạc…, nhất là sản phẩm OCOP để tạo điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch. Đồng thời, xã tiếp tục là cầu nối với các sở, ban, ngành, đoàn thể để người dân làm du lịch trên địa bàn tiếp tục được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về du lịch”, ông Đỗ Văn Phúc chia sẻ thêm.

Thực tế này còn khắc nghiệt hơn ở thị trấn Phong Nha, xã Cự Nẫm-cái nôi của du lịch cộng đồng Quảng Bình và thậm chí cả ở TP. Đồng Hới. Như vậy, rõ ràng, một chiến lược kinh doanh được nghiên cứu, định hướng bài bản là nguyên tắc không thể thiếu với bất cứ cơ sở kinh doanh du lịch địa phương nào. Chính tâm lý a dua, làm theo số đông sẽ khó mang lại sự bền vững.

Về thực tế này, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, sắp tới, Sở sẽ đề xuất quản lý phân cấp, theo đó, sẽ giao mảng du lịch cộng đồng cho cấp huyện để có sự quản lý sâu sát, hiệu quả và trách nhiệm nhất.

Chú trọng du lịch khám phá văn hóa, lịch sử sẽ là hướng đi tiềm năng của du lịch Quảng Bình trong thời gian tới. (Ảnh: Netin)

Sẵn sàng phương án kinh doanh khác ngoài du lịch và quỹ dự phòng là hai điều tiếc nuối chưa làm được của không ít doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh khi đối mặt với thách thức Covid-19.

Theo ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty TNHH Thông tin và du lịch Netin, trước khi Covid-19 bùng phát, công ty đã có ý định phát triển thêm về mảng phần mềm du lịch, nhưng do công việc cứ cuốn theo khiến “ý tưởng mãi là ý tưởng”. Nếu có sự mạnh dạn và quyết đoán hơn với mảng kinh doanh này, có thể, công ty sẽ bớt khó khăn hơn khi du lịch đóng băng thời gian qua. Đồng thời, quỹ dự phòng là điều công ty chưa hề nghĩ đến vì tự tin vào sự ổn định của thị trường. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, đội ngũ lãnh đạo công ty chắc chắn sẽ cân nhắc về 2 vấn đề này một cách thấu đáo và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kế hoạch chi tiết.

Một trong những thành công của Công ty Oxalis Adventures trong năm 2023 chính là nỗ lực duy trì đội ngũ nhân lực mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Không những vậy, Oxalis vẫn tiếp tục đồng hành tích cực cùng tỉnh Quảng Bình để thực hiện các chương trình quảng bá truyền thông lớn, mang lại thương hiệu cho du lịch tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventures chia sẻ ngắn gọn, đó là nhờ chiến lược đối diện khủng hoảng đúng đắn và quỹ dự phòng đầy đủ. Đồng thời, cần biết định vị sản phẩm, bảo đảm yếu tố an toàn, minh bạch, xác định đối tượng khách hàng hợp lý trong từng thời điểm và thích ứng linh hoạt trong tiếp thị.

Đẩy mạnh liên kết để tồn tại và phát triển

“Sở Du lịch vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thống kê các thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, thiên tai trong năm vừa qua; đề xuất các kiến nghị… Sở Du lịch sẽ tổng hợp và triển khai các hướng giải quyết kịp thời. Thời gian tới, sở tiếp tục hỗ trợ tích cực các đơn vị kinh doanh du lịch trong xúc tiến, quảng bá, đào tạo nhân lực và tăng cường đối thoại, chia sẻ khó khăn…”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đặng Đông Hà cho biết.

Để sẵn sàng cho mùa du lịch mới của năm 2023, theo ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch, sắp tới đây, nhiều hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, mở rộng thị trường sẽ được triển khai, như: tham gia các các hoạt động hợp tác của vùng Bắc Trung bộ mở rộng và Quảng Bình-Thừa Thiên Huế-Quảng Nam-Đã Nẵng; thống nhất chương trình hợp tác 4 tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế-Quảng Nam-Đà Nẵng; tăng cường liên kết với các tỉnh Nam Trung bộ và Bắc Trung bộ để quảng bá du lịch tại 2 thị trường khách nội địa lớn là Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh… Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ kết hợp đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số, trong đó, nổi bật là các chương trình giới thiệu điểm đến thông qua người nổi tiếng, blogger du lịch và báo chí quốc tế.

Đồng hành với tích cực đẩy mạnh liên kết bên ngoài, liên kết nội tại, giữa các đơn vị kinh doanh du lịch với nhau cũng rất cần được thúc đẩy mạnh mẽ, không chỉ riêng trong quảng bá, giới thiệu du lịch mà còn rất cần ở các hoạt động khác. Đó là mấu chốt cho sự thành công, tránh “mạnh ai đường nấy chạy”, làm giảm hiệu quả chung. Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventures khẳng định, sự hợp tác trong xúc tiến, quảng bá đóng vai trò rất quan trọng, cộng đồng doanh nghiệp phải cùng hợp tác để hiệu quả mang lại cao nhất, nếu chỉ một vài cá nhân tích cực tham gia, thì sẽ rất khó có thể nâng tầm thương hiệu điểm đến Quảng Bình.

Mai Nhân

Điểm Mặt Những Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Quảng Bình

Để hoàn thành mục tiêu đó, ngành du lịch Quảng Bình đã và đang hoàn thiện các hệ thống cơ sở hạ tầng, xây dựng thêm những sản phẩm đẳng cấp mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và có thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách khi đến với du lịch Quảng Bình.

Năm 2023, Quảng Bình đã có những sản phẩm du lịch mới, vô cùng hấp dẫn đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là du khách quốc tế như: Khám phá hang Vòm – hang Giếng Voọc, khám phá thiên nhiên rừng Gáo – hang Ozo – hang Hoàn Mỹ, công viên Ozo, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng Vân Kiều trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, Suối nước nóng Bang, sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh… Trong đó Suối nước nóng Bang và sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh được đánh giá là những sản phẩm đáng được chờ đợi nhất.

Nhận thấy được tiềm năng phát triển cũng như hi vọng khôi phục lại một điểm đến du lịch tuyệt đẹp giữa chốn thiên nhiên bạt ngàn, Tập đoàn Trường Thịnh (chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường và Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Spa Resort) đã đề xuất tái xây dựng và đầu tư mạnh cho suối Bang. Trên cơ sở quy mô sử dụng đất giai đoạn 1 là 47,94ha. Giai đoạn 2 là 44,20 ha và một phần khu đất dự trữ phát triển: 17.86 ha của Giai đoạn 3, Tập đoàn Trường Thịnh lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế là chuyên gia hàng đầu về Khu nghỉ dưỡng Onsen của Nhật Bản để triển khai xây dựng hoàn chỉnh một khu nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp, có các khu chức năng sử dụng tối đa lợi thế nguồn tài nguyên nước khoáng và quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Dự án đang được triển khai với các hạng mục:

Khu khách sạn tập trung: Gồm các khu chức năng được tổ hợp trong khách sạn như Hội thảo, hội nghị, các dịch vụ tiện ích… khu vực hồ bơi nước nóng, hồ bơi nước lạnh, hồ bơi cho trẻ em…

Khu thể thao giải trí công cộng: Khu vực này được tổ chức như một khu vui chơi công cộng cho cộng đồng, người dân sẽ được hưởng các không gian công viên, nguồn khoáng nóng với chi phí bình dân.

Khu tổ chức sự kiện: Bao gồm các khu chức năng chính như mỏ nước khoáng nóng, trục huyền thoại suối nước nóng, khu tâm linh, công trình biểu trưng cho khu vực, khu biệt thự chân núi và phía Tây suối Bang lạnh, khu leo núi.

Khu Spa: Bao gồm các công trình chức năng như khu spa Nhật, khu spa cao cấp, nhà điều hành khu spa, trung tâm điều dưỡng cao cấp dưới chân núi..

Khu biệt thự ven suối Bang lạnh: Mặt nước này là cơ sở để khai thác cảnh quan các khu vực biệt thự đồng thời cũng có tác dụng là một hồ điều hòa nhằm điều tiết và không chế lũ từ thượng nguồn suối Bang.

Khu biệt thự cửa ngõ: Đây là dải đất dài và hẹp nằm tại vị trí cửa ngõ, có giao thông thuận lợi, toàn bộ khu vực này là các công trình biệt thự khai thác cảnh quan sông Kiến Giang và khu chân núi

Khu vui chơi, thể dục thể thao, giải trí: Khu vực vui chơi, giải trí và resort ven sông, bao gồm phần đất từ chân núi tới sông Kiến Giang, đây là phân khu mang tính động, tạo sắc thái mới cho khu du lịch, gồm:

Khu công viên vui chơi ven sông: Không gian cơ bản giữ lại nét tự nhiên, thấp thoáng đan xen giữa những rặng cây, triền cỏ là những chòi ngắm cảnh, đường dạo… tầm nhìn vượt qua sông khiến cảm giác của du khách bay bổng, như được sải cánh cùng đàn chim.

Các sân thể dục thể thao và khu các trò chơi: Các sân thể thao chủ yếu phục vụ nhu cầu hoạt động và giải trí, khu trò chơi đa dạng như: bể bơi công cộng, khu tắm bùn, biển nhân tạo, trượt nước, rồng thép, bánh xe khổng lồ, leo núi, xe đạp địa hình, zipline; xe trượt, xe đạp địa hình ….

Sân khấu nhạc nước: Âm thanh của nước, của âm nhạc và ánh sáng huyền diệu là những yếu tố chính lôi kéo du khách đến với khu trung tâm nhạc nước hàng đêm.

Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là trên 250 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào quý 4 năm 2023. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 400 lao động trên địa bàn tỉnh, và đặc biệt ưu tiên lao động là con em quê hương Lệ Thủy.

Suối nước nóng Bang sẽ kết nối thành một chuỗi các điểm đến phía nam của tỉnh Quảng Bình (tập trung ở khu vực Lệ Thủy và một phần của huyện Quảng Ninh) như nhà lưu niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, khu du lịch sinh thái Khe Nước Lạnh…

Sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh

Với dự án sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh, được quy hoạch trên diện tích 175,76 ha, nằm tại Trung tâm khu đô thị Sun Rise Bảo Ninh (tại xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình) với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đến nay, việc thương thảo hợp đồng để ký kết hợp tác thiết kế giữa Tập đoàn Trường Thịnh và Tập đoàn The Great White Shark đã ký kết hợp đồng thiết kế chính thức hồ sơ thi công để sớm đưa dự án vào triển khai xây dựng và khai thác đúng như cam kết.

Tập đoàn The Great White Shark là nhà thiết kế hàng đầu trên lĩnh vực thiết kế sân golf làm tư vấn thiết kế. Chúng ta đều biết rằng, Ngài Greg Norman là một golf thủ lừng danh huyền thoại, là một vận động viên chuyển sang kinh doanh thành công bậc nhất trên thế giới một nhà tài phiệt và cũng chính là Chủ tịch Tập đoàn The Great White Shark.

Ngài Greg Norman được biết đến nhiều vì tinh thần kinh doanh tiên phong của mình và sự thống trị của ông trên sân golf với biệt danh “Cá Mập Trắng Vĩ Đại” nổi tiếng thế giới. Ông đã chiến thắng hơn 90 giải đấu quốc tế, bao gồm hai giải Mở rộng, và giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng gôn thủ Số 1 thế giới trong 331 tuần. Thương hiệu thiết kế của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trải dài ở 6 lục địa.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2023. Sự kiện này như một dấu mốc quan trọng, thúc đẩy môn thể thao Golf ở Việt Nam thêm phát triển và đưa những tài năng Golfer của Việt Nam ra đấu trường quốc tế và ngược lại.

Tin tưởng rằng, với sự sáng tạo và kinh nghiệm của ngài Greg Norman. Quảng Bình sẽ có một sân golf đỉnh cao mang dấu ấn “huyền thoại” của ngài Greg Norman. Một sự sáng tạo vượt trội về ý tưởng độc đáo và sự cuốn hút ly kỳ như hệ thống hang động mà chúng ta đang có. Những kinh nghiệm quý báu và sự thành công của ông sẽ là kinh nghiệm quý báu cho Trường Thịnh, cho tỉnh Quảng Bình trong việc xây dựng và quy hoạch sân golf.

Với địa thế nằm trải dài ven biển, dự án hoạch dự án sân golf 36 lỗ Bảo Ninh Trường Thịnh được tổ chức không gian theo hướng luôn luôn đón gió mát từ biển thổi vào tạo nên một không khí thoải mái, dễ chịu cho các Golfer và khách du lịch khi chơi golf hoặc đi du ngoạn.

Sân golf được quy hoạch dựa trên địa hình tự nhiên, uốn lượn theo hình sóng biển, cùng với các bãi cát sẽ là sự thách thức lớn đối với các Golfer chuyên nghiệp nhưng vẫn gìn giữ được thảm thực vật đa dạng của khu vực theo đúng với quy hoạch.

Điểm nhấn trong tổng thể Khu sân golf là công trình Club house. Đây là không gian giao lưu, kết nối tất cả các chức năng của sân golf, được bố trí ở vị trí thuận lợi có thể bao quát toàn khu vực. Hệ thống đường nội bộ sân golf được thiết kế duyên dáng, bám theo địa hình, làm nên một tổng thể mềm mại hòa nhập với thiên nhiên. Bên cạnh đó là các chòi nghỉ được phân bổ hợp lý đáp ứng các nhu cầu của khách đến đánh golf (nghỉ ngơi, thư giãn…). Thiết kế các chòi nghỉ có kết cấu mái nhẹ, không bao che kín, đẹp, hiện đại và hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh.

Hệ thống cây xanh cảnh quan, đường dạo đảm bảo phù hợp với điều kiện tự nhiên khu vực. Không gian xanh của sân golf giúp người chơi golf cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng sau những giờ lao động mệt nhọc.

Quy hoạch sân golf với mỗi course lần lượt có cơ cấu lỗ giàu tính chiến lược với không gian và cá tính khác nhau tạo ý chí “chiến đấu” cho người chơi. Phát huy đặc điểm địa hình độc đáo, hướng tới xây dựng thành champion course hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế. Các lỗ course có layout đẹp, để lại ấn tượng với người chơi. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 trong năm 2023 và hoàn thành toàn bộ trong năm 2023.

Dự án golf Bảo Ninh – Trường Thịnh hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi để trở thành một sân golf đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, với tiến độ thực hiện nhanh sẽ góp phần giải quyết nhu cầu chơi golf, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế, tăng nguồn thu cho ngành du lịch, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn.

Biết khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, tạo ra nhiều sản phẩm mới thì sẽ tăng sức hút đối với du khách. Với cảnh quan kỳ thú mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, du lịch Quảng Bình sẽ luôn là điểm đến mà bất kỳ nơi đâu cũng thèm muốn, bất kỳ du khách nào cũng mong một lần đặt chân đến. Như lời của Ngài Greg Norman khi nhận xét về du lịch Quảng Bình: “Các bạn thật may mắn khi được Mẹ thiên nhiên ban cho một kho báu thiên nhiên tuyệt vời như biển và hệ thống hang động kỳ vĩ như thế này. Các bạn hãy giữ gìn chúng vì đây là những kho báu vô giá. Vùng đất xây sân golf có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, có biển, có cát, … Tôi tin rằng dự án sân 36 lỗ Bảo Ninh – Trường Thịnh cùng những cảnh quan của khu du lịch sẽ là điểm đến hấp dẫn trong tương lai.”

https://dulich.petrotimes.vn/

Lương Công Thành

Phát Triển Du Lịch Quảng Nam Và Đà Nẵng Hậu Covid

Toàn cảnh hội thảo – Ảnh: VGP/Thế Phong

Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành kinh tế du lịch cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng nói riêng. Trong năm 2023, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ tháng 3/2023, Sở Du lịch thành phố đã phải gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng khai thác khách đi và đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch, tạm dừng các hoạt động lữ hành nội địa, dừng dịch vụ booking du lịch trực tuyến; các điểm du lịch cũng ngừng phục vụ khách.

Sau đợt dịch COVID-19 lần thứ 2, cả ngành du lịch Đà Nẵng gần như “kiệt sức”. Khách du lịch sụt giảm nghiêm trọng. Số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2023 ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, đạt 34,3% kế hoạch, giảm 62,6% so với năm 2023, trong đó, khách quốc tế giảm 69,2%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, giảm 40,7%. Các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch chịu tác động mạnh nhất, kéo theo các lĩnh vực khác cũng bị ngưng trệ.

Còn tại Quảng Nam, tổng lượng khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2023 ước đạt, 1.467.400 lượt khách, giảm 81% so với cùng kỳ 2023; doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2023 ước đạt 1.068 tỷ đồng, giảm 82% so với cùng kỳ năm 2023. Ước thiệt hại của ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là trên 6.000 tỷ đồng. Khoảng 14.000 lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tạm ngừng việc, nghỉ luân phiên, nghỉ việc. Dự báo, tình trạng khó khăn của ngành du lịch sẽ còn kéo dài.

Trước những khó khăn, thiệt hại do dịch bệnh gây ra, bên cạnh những chính sách do Chính phủ ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch như thuế, bảo hiểm xã hội, lãi vay, thuê đất, giảm giá điện, hỗ trợ người lao động… Quảng Nam và Đà Nẵng đã chủ động đề ra các giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, để phục hồi, phát triển du lịch sau COVID-19.

Đến nay, mặc dù dịch bệnh được kiểm soát trong cộng đồng nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể mở cửa đón khách trở lại do đã vào mùa mưa bão và tâm lý lo lây lan dịch trở lại khi đi du lịch thời điểm này. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì doanh nghiệp khó duy trì kinh doanh.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, các địa phương, ngành du lịch cần cập nhật triển khai kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 đến doanh nghiệp kinh doanh du lịch và người dân; tăng cường công tác kiểm tra phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp du lịch hoạt động. Tiếp tục nâng cao sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có, xây dựng sản phẩm du lịch dịch vụ mới sẵn sàng phục vụ du khách khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ở khu vực và quốc tế.

Tiếp tục triển khai công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch “3 địa phương, một điểm đến” giữa Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế. Đẩy mạnh liên kết du lịch miền Trung với trung tâm Hà Nội, TPHCM và các khu vực khác. Tăng cường hợp tác công-tư trong quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến an toàn và thân thiện; liên kết các ngành, lĩnh vực như hàng không, thương mại, truyền thông để xúc tiến, quảng bá.

Tổ chức kích cầu du lịch bằng chuỗi các sự kiện vào cuối năm 2023; tiếp tục xây dựng, triển khai gói kích cầu du lịch năm 2023. Đẩy mạnh truyền thông giới thiệu, quảng bá các gói kích cầu du lịch trên truyền thông, ấn phẩm du lịch và trên mạng xã hội. Tổ chức chương trình tour ưu đãi du lịch nội địa nhằm khuyến khích người dân đi tham quan, du lịch vào dịp cuối năm và Tết cổ truyền, tạo không khí sôi động cho hoạt động du lịch.

PGS.TS Hồ Việt Hạnh, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ cho rằng sau dịch COVID-19, sự hồi phục của ngành du lịch nội địa sẽ kéo theo sự phục hồi của nhiều ngành kinh tế khác. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2023, cũng là cơ hội vàng để du khách nội địa khám phá các điểm du lịch hàng đầu và nhiều địa điểm chưa biết đến của Việt Nam. Đây được xem là một chủ trương kịp thời mang lại hiệu quả cho ngành du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay.

Thế Phong

“Why Not Vietnam?” Chiến Dịch Quảng Bá Du Lịch Việt Hậu Covid

“Why Not Vietnam?” Chiến dịch quảng bá du lịch Việt hậu Covid-19

Đoạn phim 30 giây chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với lời mời: “When you’re ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).

Đoạn phim được sản xuất với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), được trình chiếu trên CNN Asia trong sáu tuần kể từ 15/10, cũng như trang web chính thức của du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) và các trang mạng xã hội.

“Why Not Vietnam?” – Chiến dịch quảng bá du lịch Việt

Dù vừa mới ra mắt, ứng dụng được kỳ vọng trở thành một công cụ tiện dụng, hữu ích, giúp khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ.

“Why Not Vietnam?” – Chiến dịch quảng bá du lịch Việt

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng, ứng dụng du lịch an toàn là bước đi kịp thời, đúng hướng, góp phần trong việc giúp các doanh nghiệp, du khách ứng dụng công nghệ thông tin thuận tiện hơn, cũng như tăng cường truyền thông đánh giá điểm đến an toàn.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ kỳ vọng thông qua ứng dụng du lịch sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, tương tác nhiều hơn tới du khách trong và ngoài nước, tạo đà thu hút khách vào các tháng cuối năm và năm 2023.

Trung Anh

Du Lịch Xanh Quảng Bình, Tour Du Lịch Quảng Bình, Du Lịch Hè Quảng Bình

Giới thiệu hình ảnh Du lịch Xanh Quảng Bình

Kính chào Quý đối tác Du Lịch và Khách hàng thân thiết !

Du lịch Xanh – Viet Green Travel – Chi nhánh Quảng Bình xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các Quý khách hàng – Quý đối tác thân thiết đã toàn tâm ủng hộ và đặt niềm tin trọn vẹn vào những dịch vụ du lịch của chúng tôi hôm qua và ngày hôm nay.

Với phương châm hoạt động“CÙNG GIEO NIỀM TIN, CÙNG GẶT PHÉP MÀU” và “CÙNG GẶT THÀNH CÔNG” sau một thời gian hoạt động, công ty chúng tôi đã gặt hái được những thành công nhất định.

Du Lịch Xanh – Viet Green Travel là thương hiệu uy tín, luôn nỗ lực tiên phong trong việc tổ chức các chương trình du lịch Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu, Úc… cũng như chương trình Du lịch nội địa, Du lịch Hội thảo, Du lịch Tâm linh, Du lịch từ thiện. Bên cạnh đó, Du Lịch Xanh – Viet Green Travel cũng chính là nhà cung cấp các dịch vụ tư vấn visa, tổ chức sự kiện, truyền thông trên báo chí, truyền hình hàng đầu tại Việt Nam.

Với tiềm lực sẵn có, kết hợp cùng sự quyết tâm và niềm tin tưởng tuyệt đối của anh em cán bộ, nhân viên công ty, sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực, phân tích điểm mạnh điểm yếu về thị trường. Hôm nay đây, Viet Green Travel – Du Lịch Xanh chính thức tuyên bố đa khai trương Chi nhánh Công ty Du lịch Xanh – Viet Green Travel tại Quảng Bình đến toàn thể Quý khách hàng thân thiết, các đối tác du lịch chiến lược vào ngày 11/11/2011.

Chi nhánh Công ty tọa lạc tại địa chỉ: 64 Hoàng Diệu, P.Nam Lý, TP. Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình. Theo mã số chi nhánh: 0104736080-001 Do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Quảng Bình cấp ngày 11/11/2011.

(Hình ảnh: Long Ninh – Xem Video tại đây – Xem Bản đồ tại đây)

Những ngày tháng đầu tiên, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi nhữn g khó khăn, bất lợi nhưng chúng tôi tin rằng với sự ủng hộ to lớn từ phía các Quý khách hàng thân hữu, Quý đối tác dịch vụ, du lịch…cũng như sự động viên khích lệ của gia đình, bạn bè, DU LỊCH XANH – VIET GREEN TRAVEL – CN QUẢNG BÌNH sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh, xây dựng nên thương hiệu DU LỊCH XANH chuyên nghiệp và tin cậy hàng đầu Việt Nam, nỗ lực vươn ra thị trường quốc tế, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của Quý vị.

* DỊCH VỤ VIET GREEN TRAVEL – DU LỊCH XANH – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH CUNG CẤP:

1. Tổ chức các chương trình Du lịch thăm quan: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh. Tổ chức tour ghép đi thăm quan động Thiên Đường, động Phong Nha, hang Tám Cô khởi hành hàng ngày, Opentour & Sinh Cafe tại Quảng Bình

2. Cung cấp dịch vụ Land Tour tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị trọn gói cho các công ty Du lịch

3. Cung cấp dịch vụ tổ chức Team Building, dụng cụ tổ chức Team Building, Tổ chức Gala Dinner + Chương trình ca nhạc, Cung cấp dịch vụ MC, hoạt náo viên cho chương trình Gala Dinner, Lửa trại, Team Building ngoài trời (tại Động Phong Nha hoặc Biển Nhật Lệ, Biển Mỹ Cảnh)

4. Cho thuê Xe du lịch tại Đồng Hới với các loại xe 4 chỗ – 16 chỗ – 35 chỗ – 45 chỗ, chất lượng xe tốt, chuyên phục vụ khách du lịch. Cho thuê xe máy tự lái tại Quảng Bình, cho Thuê đạp leo núi, Thuyền Kayak tại Hang Tám Cô, động Phong Nha, động Thiên Đường, Cho thuê xe Jeep đường trường du lịch Mạo hiểm và các đồ dụng trong du lịch leo núi tại Quảng Bình

5. Tổ chức gom khách lẻ Open Tour du lịch Động Phong Nha, Động Thiên Đường hàng ngày. 6. Cung cấp dịch vụ cho thuê phòng khách sạn 2* – 5* sao tại Quảng Bình, Cho thuê Homestay tại Động Phong Nha, Động Thiên Đường

7. Cung cấp dịch vụ cho thuê Hướng dẫn viên chuyên nghiệp (có thẻ HDV) Tiếng Anh, Tiếng Đức, Tiếng Trung, Tiếng Pháp tại Quảng Bình 8. Tổng đại lý Vé máy bay Vietnam Airlines tại Quảng Bình (Hà Nội – Đồng Hới – Hà Nội | Sài Gòn – Đồng Hới – Hà Nội) 9. Đại lý bán Vé tàu chất lượng cao tại Đồng Hới, Quảng Bình (Tàu SE1, SE3 và SE2, SE4)

10. Cung cấp dịch vụ tổ chức Sự kiện lớn, Truyền thông quảng cáo, truyền hình tại Quảng Bình; Tổ chức Hội thảo, Hội nghị Quốc tế tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị

11. Tổ chức các chương trình du lịch Quốc tế khởi hành hàng tuần đi từ Đồng Hới, Quảng Bình đi Trung Quốc, Thái Lan, HongKong, Lào, Căm pu chia, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu.

12. Dịch vụ tư vấn làm thẻ tạm trú, thẻ thường trú và Gia hạn visa, cấp mới visa Viêt Nam cho người nước ngoài đang làm việc tại Quảng Bình,

13. Tư vấn làm visa đi du học Mỹ, du học Canada, du học Úc, du học Châu Âu, du học Anh Quốc, du học Singapore…

14. Hướng dẫn thủ tục và tư vấn làm visa đi công tác, thăm thân, du lịch đến Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh, New Zealand, Canada, Trung Quốc, Hồng Kông tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị

Thay mặt tất cả anh chị em làm việc trong công ty xin kính chúc Quý khách hàng, đối tác và các đồng nghiệp sức khoẻ và thành đạt. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng, đối tác du lịch đã luôn tin yêu và hợp tác cùng chúng tôi

DU LỊCH XANH – VIET GREEN TRAVEL – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH Địa chỉ: 64 Hoàng Diệu – P.Nam Lý – TP. Đồng Hới – Quảng Bình Tel: 0523.836 333 – Fax: 0523.836 336 Hotlines: 0903295730 | 01235 333 331 Email: [email protected] Website: www.dulichxanh.com.vn | www.vietgreentravel.com.vn Skype: dulichxanh.quangbinh hoặc dulichxanhquangbinh Yahoo Chat: dulichxanhqb

Trân trọng !

Lê Ngọc DyPhó Giám Đốc Chi nhánh

Du Lịch Quảng Bình 2023: Đặc Sản Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình 2023: Đặc sản Quảng Bình – Đến Quảng Bình mua gì làm quà ?

Những món ăn dân dã và đặc sản Quảng Bình thì rất nhiều, song cũng như bao vùng đất khác, ngoài những món ẩm thực được dùng tại chỗ thì Quảng Bình còn có những sản phẩm ẩm thực phục vụ cho khách du lịch làm quà cho người thân, bạn bè và gia đình. Để có được những món quà độc đáo ý nghĩa sau chuyến du lịch Phong Nha xin giới thiệu với du khách một số món ăn làm quà đặc sản của vùng đất này .

Khoai deo

Thưởng thức khoai deo mọi người sẽ có cảm giác là lạ, mà lại quen quen. Những ai mới thưởng thức lần đầu sẽ thấy quen nhưng khó có thể nhận ra đó là khoai lang. Nhưng thử một lần sẽ “nghiện” và nhớ mãi hương vị của nó.

Khoai deo từ lâu đã trở thành đặc sản của Quảng Bình. Người ở phương xa về, hay người từ nơi khác đến lúc ra đi, không ai mà không mang theo thứ khoai deo đậm đà hương vị đất Quảng này làm quà. Chợ Đồng Hới là nơi bày bán khoai deo ngon và rẻ nhất.

Những ngày thời tiết se lạnh, có dăm bảy miếng khoai deo với chén trà nóng thì còn gì bằng. Đưa từng miếng khoai lên miệng, rồi nhấp ngụm trà. Vị ngọt, deo của khoai kết hợp với vị hơi đăng đắng của trà và hương thơm nồng nàn tạo nên một dư vị khó quên!

Mực khô

Dân chài đi câu mực thường vào lúc 1 – 2 giờ sáng. Chiếc thuyền lớn chở các “thúng” ra đến ngoài khơi xa, người câu mực ngồi vào thuyền thúng và bắt đầu công việc của mình. Dưới ánh sáng của bóng đèn tròn, mực lá cứ tự tiến đến gần, người câu mực câu lên khá dễ dàng. Khoảng thời gian câu mực kéo dài từ 2 giờ đêm đến 10 giờ sáng. Câu được con mực nào, họ bỏ lên thuyền, có người chuyên lột da, xẻ mực và treo mực thành hàng lên sợi dây căng sẵn, hoặc họ sẽ mổ mực và phơi ngay lúc thuyền cập bến.

Khi nướng mực cần nướng kỹ trên lửa than liu riu, không để lửa già. Con mực có mầu trắng tinh, khi nướng chín chuyển sang mầu vàng. Lửa nướng vừa phải, con mực sẽ chín, cả trong cả ngoài, bay tỏa mùi thơm ngon ngọt tự nhiên. Nếu để lửa già quá, con mực chỉ cháy vàng bên ngoài, còn bên trong thịt vẫn sống. Đặc biệt mực nướng bằng cồn là ngon nhất.

Ruốc Hải Thành

Tới mùa, cứ 1 tô muối, 5 – 7 tô ruốc tươi hay nhiều hơn nữa tùy chế biến mặn – lạt, ướp chừng một ngày rồi đem vắt thật xiết con ruốc cho ra nước đem phơi – gọi là mắm tròn. Lấy xác ruốc phơi khô, quết mịn bỏ vào vịm mắm tròn, khuấy đều, phơi nắng. Đến khi đảo, dậy mùi thơm là có thể dùng được. Mắm ruốc đặc sệt, có mùi thơm đặc biệt đâm tỏi, ớt, đường, chanh pha mắm ruốc vào ăn với cơm trắng cũng… cạn tô , dùng để chấm với rau, dưa, cà, thịt luộc hay bún, bánh đúc… đều khỏi chỗ chê

Con ruốc tươi luộc, nấu canh rau, canh khoai tía, khoai môn nhiều lúc ngon ngọt hơn tép. Còn con ruốc khô như một loại thực phẩm “cứu sinh” người dân nghèo miền Trung. Khi mùa giông bão tới cũng là lúc ruốc khô đã yên vị từng bao trên dàn bếp, chợ búa khó khăn, xúc con ruốc khô ra nấu với mồng tơi, đọt khoai sau hè nhà. Bào vài trái dưa leo, đâm nước mắm tỏi ớt, rang sơ con ruốc khô với ít mỡ; tất cả bóp chung lại thành món gỏi mát miệng, mặn mòi mà ngon lạ.

Bánh tráng Tân An

Sản phẩm bánh mè xát đã được người dân Tân An làm ra cách đây hơn 100 năm. Gạo làm bánh được chọn từ các loại gạo ngon, ngâm kỹ trong nước lạnh 3-4 giờ rồi vớt ra đãi sạch, cho vào cối nghiền thành bột sền sệt, trộn với mè đã xát vỏ, sau đó đem tráng phơi trên những chiếc phên đan bằng tre, nứa. Khi bánh đã khô, người ta đem vào ủ lại cho mặt bánh phẳng rồi mới bóc khỏi phên và đóng gói mang đi tiêu thụ.

Bánh gồm 2 loại, chủ yếu là bánh dày để nướng và bánh mỏng dùng để cuốn ram (bánh đa nem). Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nhiều năm qua người dân nơi đây còn sản xuất ra loại bánh mè xát đường, có vị ngọt, béo và khá dẻo nên rất thuận lợi cho việc vận chuyển xa, khi nướng lên thơm phức. Bánh Tân An thơm ngon, chất lượng cao, giá lại phải chăng nên được nhiều người ưa chuộng.

Rượu Võ Xá

Rượu Võ Xá được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền của làng Võ Xá từ hàng trăm năm nay, từ thời Chúa Nguyễn mở mang bờ cõi Phương Nam, là sự kết hợp tinh tế giữa dòng nước tinh khiết của Động Cát Trắng và gạo thôn quê cộng với công thức lên men độc đáo đã cho ra sản phẩm rượu thơm nồng mà không một loại rượu nào có thể so sánh kịp.

Thương hiệu Rượu Võ Xá ra đời vừa góp phần bảo tồn nét văn hoá ẩm thực của Quảng Bình, vừa nâng cao chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm truyền thống.

Nước mắm Bảo Ninh

Ở Bảo Ninh, các lão ngư cao niên còn truyền kể câu chuyện chúa Nguyễn rất thích nước mắm nục mu đã sắc chỉ cho loại nước mắm này đứng đầu các loại nước mắm của xứ biển trong vùng. Những năm đầu thế kỷ XX, nước mắm vùng Bảo Ninh đã xuất đến Huế, Sài Gòn ra Hà Nội, sang cả Lào, mỗi ngày không dưới 30 tấn nước mắm.

Nước mắm Bảo Ninh nức tiếng, đến cả tiến sĩ Rôda, Giám đốc Viện Pasteur Sài Gòn đã làm bản phân tích sinh hóa vào năm 1918 và kết luận, đây là dòng nước mắm cho hàm lượng đạm rất cao và ông khuyên nên dùng dòng nước mắm tinh khiết bằng cách làm thủ công này. Bởi theo ông, con nục mu như kết hợp các tinh chất của biển. Con cá tuy nhỏ nhưng những phù du nhỏ bé nhiều năng lượng của biển được nó tiêu thụ một cách hoàn hảo… để con người khai thác, chế biến nó trong cái nắng đượm của vùng đất nhỏ của Trung phần.

Hầu hết các sản phẩm ẩm thực phục vụ du lịch đều gắn liền với những làng nghề nổi tiếng được hình thành và phát triển cùng với đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư trong lịch sử như: bánh tráng Tân An, xã Quảng Thanh (Quảng Trạch), hải sản khô xã Bảo Ninh, ruốc Hải Thành (Đồng Hới), nước mắm Đức Trạch (Bố Trạch), khoai deo Hải Ninh, rượu Võ Xá (Quảng Ninh)…

Điều đáng nói, các sản phẩm của các làng nghề không chỉ đơn thuần có giá trị sử dụng và phục vụ cho hoạt động du lịch mà ở đó còn kết tinh các giá trị văn hóa truyền thống đang được người dân Quảng Bình lưu giữ và nâng niu. Khi du lịch Quảng Bình bạn có thể mua sắm đặc sản về làm quà cho bạn bè gia đình người thân tại:

Siêu thị đặc sản Quảng Bình

– Địa chỉ: Đường Trương Pháp – bãi biển Nhật Lệ TP.Đồng Hới

Siêu thị đặc sản 24h

– Địa chỉ: Quốc lộ 1A – Bố Trạch

Chợ Đồng Hới: Trung tâm thương mại của tỉnh – Địa chỉ: Đường Mẹ Suốt – TP.Đồng Hới – Điện thoại BQL chợ: (052) 3850 057

Siêu thị Hiếu Hằng – Địa chỉ: 27 Nguyễn Hữu Cảnh – TP.Đồng Hới – Điện thoại: (052) 3840 969Siêu thị Thế Anh – Địa chỉ: 230 Lý Thường Kiệt – TP.Đồng Hới – Điện thoại: (052) 3500 199

Cập nhật thông tin chi tiết về Du Lịch Quảng Bình Đối Mặt Covid trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!