Xu Hướng 5/2022 # Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng # Top View

Xem 99

Bạn đang xem bài viết Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng được cập nhật mới nhất ngày 16/05/2022 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 99 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Định Hướng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Và Xây Dựng Thương Hiệu Cho Du Lịch Hà Giang
  • Làm Mới Sản Phẩm Du Lịch Hội An: Cần Thiết, Nhưng Phải Phù Hợp
  • Du Khách Đến Huế Sẽ Được Trải Nghiệm Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Huế Phát Triển 2 Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Khánh Hòa Khai Thác Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Độc Đáo
  • Chiều 19/8, tại trung tâm hội nghị huyện Quang Bình (Hà Giang), UBND tỉnh Hà Giang đã phối hợp với TCDL tổ chức Hội nghị phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong liên kết vùng. Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cùng đại diện các tỉnh Thái Nguyên, Hà Nam, Lào Cai, Ninh Bình và Tp. Hà Nội đã tham dự Hội nghị.

    Các huyện phía Tây Nam Hà Giang ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến với Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Ninh Bình

    Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho biết, Hà Giang đã phát triển sản phẩm du lịch theo không gian vùng, theo đặc điểm đặc thù của địa phương để triển khai thực hiện trên cơ sở Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà Giang đến năm 2022, định hướng đến năm 2030. Đến nay, hệ thống sản phẩm du lịch của tỉnh đã cơ bản được xây dựng, hình thành dựa trên 3 không gian phân vùng: Không gian du lịch trung tâm ở Tp. Hà Giang, các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê và cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy làm trọng tâm; không gian du lịch Đông Bắc ở các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc với chức năng chính là du lịch gắn với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; không gian du lịch Tây Nam ở các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình với điểm nhấn là du lịch sinh thái, leo núi kết hợp văn hóa bản địa.

    Dù đã có nhiều cố gắng trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tuy nhiên Hà Giang vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình quản lý, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng trong liên kết vùng. Thông qua việc tổ chức hội nghị, tỉnh Hà Giang mong muốn có được những định hướng nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình phát triển sản phẩm đặc trưng cũng như đẩy mạnh liên kết vùng, xúc tiến quảng bá, kêu gọi thu hút đầu tư khai thác chuỗi giá trị sản phẩm du lịch Hà Giang.

    Hội nghị đã đề xuất ý kiến, cho rằng phát triển du lịch Hà Giang phải dựa trên lợi thế về địa chất địa mạo, địa hình đặc thù có giá trị về cảnh quan và di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc; đẩy mạnh giữ được nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, thể hiện trong kiến trúc, trang phục, nghệ thuật, lễ hội, phong tục tập quán và tri thức dân gian… Trong đó, tiêu biểu nhất nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm quản lý, phát triển các mô hình lưu trú homestay ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Lào Cai; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa trong đồng bào dân tộc; nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, chất lượng cơ sở hạ tầng; đẩy mạnh hợp tác xúc tiến quảng bá, kết nối tour tuyến; xây dựng các sản phẩm mới, đa dạng phục vụ du khách.

    Cũng tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, Hà Giang là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch; tuy nhiên việc phát triển du lịch Hà Giang còn nhiều khó khăn do giao thông đi lại chưa thuận lợi, cơ sở hạ tầng du lịch chưa hấp dẫn, các sản phẩm du lịch chưa thật sự nổi bật dẫn đến lượng khách du lịch đến với Hà Giang chưa cao, chi tiêu của khách du lịch còn thấp. Phó Tổng cục trưởng cũng cho rằng, Hà Giang cần làm tốt hơn nữa công tác quảng bá, đưa những hình ảnh độc đáo đến với du khách trong và ngoài nước; nhất là tạo ra các hoạt động trải nghiệm thực tế phong phú, cung cấp dịch vụ đa dạng cho du khách, từ đó xây dựng mỗi sản phẩm đặc trưng cho mỗi điểm đến của Hà Giang. Trong khuôn khổ hội nghị, các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Ninh Bình và ký biên bản thỏa thuận hợp tác kết nối tour, tuyến du lịch với 6 doanh nghiệp lữ hành để tạo mối liên kết phát triển du lịch.

    Trước đó, từ 17-19/8/2019, Sở VHTTDL Hà Giang đã tổ chức đoàn khảo sát cho các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, các doanh nghiệp du lịch khảo sát một số điểm du lịch tại 3 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì và Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

    Gia Khôi (tổng hợp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hà Giang: Xây Dựng Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù
  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Đà Nẵng
  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Phú Quốc, Kiên Giang
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch Là Gì?
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Thành Phần Cơ Bản Của Sản Phẩm Du Lịch
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100