Xu Hướng 5/2023 # Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách # Top 13 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

(LV) – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa công bố hình ảnh thương hiệu mới bao gồm bộ logo và slogan cho du lịch Hàn Quốc là : “Imagine your Korea.”

Thương hiệu mới này nhấn mạnh đến chữ cái “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho một loạt các nguồn lực của Hàn Quốc chẳng hạn như K-food, K-Pop, K-drama…

“Imagine your Korea” còn thể hiện một chiến lược mới của KTO nhằm thu hút 20 triệu khách du lịch và nhằm thúc đẩy Hàn Quốc trở thành điểm đến du lịch toàn cầu.

“Imagine your Korea” giới thiệu mọi nét đẹp đa dạng của Hàn Quốc một cách có hiệu quả và năng động đến với khách du lịch. Đặc biệt, nó cũng chứa đựng hình ảnh về một đất nước Hàn Quốc không chỉ đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên, bởi nền lịch sử và văn hóa truyền thống độc đáo, lâu đời, mà còn được biết đến như “Một điểm đến du lịch sáng tạo và thức thời, có thể tạo nên một xu hướng cho văn hóa đại chúng toàn cầu.” “Imagine your Korea” ngụ ý nói đến việc du khách có thể tự tìm tòi khám phá và trải nghiệm các khía cạnh đa dạng như đã nêu trên của Hàn Quốc đồng thời khắc sâu trong tâm trí các du khách về tầm quan trọng và giá trị của sự trải nghiệm cá nhân.

Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch và Tổng cục du lịch Hàn Quốc đã tổ chức cuộc thi trực tuyến với tiêu đề: “Cuộc thi sáng tạo Câu khẩu hiệu cho du lịch Hàn Quốc” kéo dài trong 3 tuần bắt đầu từ ngày 18/10/ 2013. Trong số các câu khẩu hiệu đã gửi thông qua cuộc thi này và các câu khẩu hiệu do các chuyên gia thương hiệu sáng tạo ra, có hơn 9.000 câu khẩu hiệu đã được hội đồng tư vấn và khảo sát toàn cầu thông qua. “Imagine your Korea” là câu khẩu hiệu được chọn chính thức.

Thiết kế của logo được lựa chọn khắc họa khía cạnh năng động và tràn đầy sức sống của Hàn Quốc và đưa ra thông điệp chào đón mọi khách du lịch nước ngoài. Thiết kế của câu logo minh họa là một trong những phối kết hợp màu chủ đạo nhất của Hàn Quốc và mô-típ của một sangmo hình xoáy (đây là loại mũ được đội trong buổi trình diễn bộ gõ tứ truyền thống). Chữ cái “K” trong từ Korea được đặc biệt nhấn mạnh để mọi người có thể hiểu hơn và nhớ đến câu khẩu hiệu này và để tượng trưng cho nguồn lực du lịch đa dạng của Hàn Quốc như K-Pop, K-Wave, K-Food, and K-Style.

Chủ tịch của KTO Choo Suk Byun cho biết: “Năm ngoái, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vượt quá 12 triệu người, nói cách khác, điều này đã tạo điều kiện đưa Hàn Quốc đến 1 bước nhảy vọt mới trở thành 1 quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi và trên thực tế. Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc không chỉ vì khả năng tiếp cận vật chất và giá thành mua sắm hợp lý mà còn vì ước mong được trải nghiệm xu hướng, ẩm thực, văn hóa và phong cách sống mới nhất của Hàn Quốc. Nói một cách ngắn gọn, tính chất du lịch của Hàn Quốc đã và đang thay đổi.” Ông nhấn mạnh thêm: “Bằng cách đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu mới này, chúng tôi có thể củng cố nhận thức toàn cầu về Hàn Quốc là một quốc gia sáng tạo với văn hóa tinh tế và xu hướng mới nhất theo đó đóng góp vào việc mở ra một kỷ nguyên mới chào đón 20 triệu khách du lịch nước ngoài”.

Để tổ chức buổi quảng bá hình ảnh thương hiệu mới này, KTO đã tổ chức một sự kiện long trọng vào thứ Ba ngày 22/7 tại Đảo Floating, khu Banpo của sông Hangang. Buổi lễ có sự tham gia của giới quan chức trong đó bao gồm cả đại diện cho ngành công nghiệp du lịch quốc gia và các thành viên phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc. Thêm vào đó, một bộ phim mang tính chất quảng bá cho câu khẩu hiệu mới “Imagine your Korea” do các ngôi sao nhóm nhạc K-Pop đặc trưng thể hiện như Big-Bang, đại sứ quảng bá cho Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ được trình chiếu tại Trung Quốc, Nhật, Nga và cá nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Thương hiệu mới sẽ được quảng bá thông qua văn phòng của Tổng cục du lịch Hàn Quốc đặt tại các nước ngoài. Thông tin thêm về câu khẩu hiệu quảng bá mới “Imagine your Korea” có thể tìm thấy tại trang web chúng tôi

Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

Đà Nẵng Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Chính Thức • Rgb

Thiết kế mang mã số 168 của tác giả Đoàn Hải Tú đã vượt qua 1004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước để đoạt giải Nhất cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng.

Sau hơn 8 tháng tổ chức (từ 13-7-2013 đến 20-3-2014), Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng đã thu được 1.004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh, thành. Trong đó, Đà Nẵng có 210 bài dự thi, TP. Hồ Chí Minh 195 bài, Hà Nội 134 bài và các tỉnh, thành khác 465 bài. Sau buổi chấm giải ngày 24-3, Ban giám khảo đã chọn ra 20 thiết kế tốt nhất để tiếp tục xem xét trong vòng chấm chung khảo, tìm ra logo xuất sắc nhất đại diện cho du lịch thành phố. 20 thiết kế này được trưng bày tại khu vực Cầu chữ T (trước UBND thành phố) từ ngày 6 đến 16-4 và thu được 1.159 phiếu góp ý từ công chúng.

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến Khích cho 3 tác phẩm mang mã số 555, 811 và 836, trị giá mỗi giải thưởng 3 triệu đồng cùng một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng. Giải nhất thuộc về tác phẩm mang mã số 168 của nhà thiết kế đồ họa Đoàn Hải Tú (sinh năm 1989, TP. Hồ Chí Minh) với trị giá giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác do các tập đoàn, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố dành tặng. Đoàn Hải Tú hiện đang là một nhà thiết kế tự do, đã từng đoạt các giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế, như: Giải nhất thiết kế logo kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Australia – Việt Nam vào ngày 29-2-2013, giải nhất và giải ba cuộc thi thiết kế Tắt đèn bật ý tưởng 2014.

Tại buổi lễ, tác giả Đoàn Hải Tú đã chính thức ký với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng hợp đồng trị giá 100 triệu đồng chuyển nhượng tác quyền của logo và slogan vừa đạt giải. Ông Trần Chí Cường cho hay sẽ phối hợp với tác giả có những chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện thiết kế logo cho phù hợp với nhu cầu quảng bá du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là nhắm đến thị trường quốc tế.

Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với tác giả đạt giải để triển khai các hệ thống nhận diện thương hiệu, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ chọn mời các đơn vị truyền thông uy tín trong và ngoài nước để xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với logo và slogan mới. Sau khi hoàn thiện các nội dung này, Sở sẽ ban hành quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo và slogan để công bố rộng rãi cho công chúng, cộng đồng doanh nghiệp biết và sử dụng.

Sự hòa quyện của nắng, biển, thiên nhiên và con người Đà Nẵng

Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thể hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, 5 hình khối này với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chang hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, đầy hứa hẹn; đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “Fantasticity!” – “Tuyệt vời!”. Slogan này là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “Fantasticity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

Du Lịch Hàn Quốc Thu Hút Du Khách Như Thế Nào?

Hàn Quốc – xứ sở kim chi tận dụng lợi thế như các kênh quảng bá, ẩm thực, văn hóa để phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói.

Trong năm 2014, lượng khách đến du lịch Hàn Quốc đạt 14,2 triệu, trong đó có 141.000 lượt khách tới từ Việt Nam. Hiện tại du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Hàn Quốc, và được dự đoán sẽ đứng top 20 trên thị trường ngành du lịch.

Du lịch Hàn Quốc thu hút du khách như thế nào?

Lượng du khách ngày một nhiều thể hiện hiệu quả của việc quảng bá du lịch Hàn Quốc. Ông Kim Moon Joon, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á và Trung Đông, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết làn sóng Hàn Quốc với các thần tượng phim ảnh, âm nhạc khiến cho việc du lịch tới đây có ý nghĩa khác biệt, không chỉ là đi mua sắm hay ngắm cảnh.

Hàn Quốc luôn tìm cách để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tận dụng thế mạnh phim ảnh để quảng bá cảnh vật cũng như văn hóa ra thế giới. Ví dụ một bộ phim truyền hình về thời Joseon sẽ được quay ở các làng cổ như Buk-chon hay Samchung-dong, khiến khán giả trong và ngoài nước chú ý và mong muốn được tới các ngôi làng này.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn đưa nội dung văn hóa vào các trò chơi điện tử, các chương trình truyền hình, như tổ chức Cuộc đua kỳ thú, chương trình Running man với nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh Pororo… Ông Kim Moon Joon khẳng định: “Chừng nào những nét văn hóa của Hàn Quốc còn được quảng bá thông qua các phương tiện phim ảnh, truyền hình, cái tên Hàn Quốc chắc chắn còn có sức cạnh tranh lớn trên thị trường du lịch của thế giới”.

Ông Kim Moonjoon cũng đưa ra những lời khuyên cho du lịch Việt Nam về định hướng phát triển. Ông nhận định hiện nay người dân Hàn Quốc tới du lịch Việt Nam đã tăng nhiều so với những năm trước. Du khách Hàn Quốc trước đây thường đi du lịch nghỉ dưỡng tại Thái Lan, Philippines, đảo Guam, đảo Saipan, vậy nếu Việt Nam phát triển mạnh hình thức du lịch này có thể thu hút được đông đảo khách du lịch Hàn Quốc hơn nữa.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!