Xu Hướng 1/2023 # Khai Thác Có Hiệu Quả Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch Trên Hồ Hòa Bình # Top 10 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Khai Thác Có Hiệu Quả Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch Trên Hồ Hòa Bình # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Khai Thác Có Hiệu Quả Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch Trên Hồ Hòa Bình được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Được đăng: 14 Tháng 12 2020

Lượt xem: 774

Khi nhắc tới các khu tham quan du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình không thể không nhắc tới Khu du lịch hồ Hòa Bình là một khu du lịch đầy tiềm năng hiện đang được khai thác, đầu tư và được Chính phủ ra Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030. 

Lòng hồ sông Đà thuộc địa phận tỉnh Hoà Bình có tổng chiều dài 70km (trên tổng chiều dài 983 km từ Hoà Bình lên Sơn La), nằm trải rộng trên địa bàn thuộc 04 huyện (huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc) và 01 thành phố (thành phố Hoà Bình); cách trung tâm Hà Nội 74 km về phía Tây. Được hình thành sau khi có công trình Thuỷ điện Hoà Bình, trên Hồ chỗ rộng nhất 1- 2 km, sâu từ 80 – 110m. Hồ có dung tích trên 9,45 tỷ m3 nước. Tổng diện tích vùng Hồ 2.249km2, trong đó diện tích rừng là 13.292ha (rừng nguyên thủy, tái sinh, trồng mới); diện tích mặt nước chiếm hơn 8.000ha; tổng diện tích Khu du lịch Hồ Hồ Hòa Bình là 522km2 (52.200ha).

Hồ có 47 đảo lớn nhỏ, hiện nay nhiều đảo được đầu tư khai thác trở thành các điểm du lịch phục vụ du khách, thêm vào đó với phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, hai bên bờ hồ là những cánh rừng núi ngút ngàn, thơ mộng, hấp dẫn du khách. Với những lợi thế thiên nhiên phong phú, cảnh quan đa dạng, người ta thường ví hồ Hoà Bình giống như một Vịnh Hạ Long trên núi.

                                            Hồ Hòa Bình  (Ảnh : Sưu tầm)

Hồ Hòa Bình có các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng đang thu hút đông đảo du khách như Đền Thác Bờ ở huyện Đà Bắc và Cao Phong nơi thờ một phụ nữ người Dao, đã có công giúp vua Lê Lợi về quân lương, phương tiện thuyền bè vượt thác; thắng cảnh cấp quốc gia động Thác Bờ và động Hòa Tiên xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc; các điểm du lịch đón tiếp phục vụ khách tham quan, lưu trú như Đảo Dừa, Đảo Ngọc Xanh, Cối xay gió và một số bản dân tộc Mường, Dao. Đặc biệt vùng ven Hồ là địa bàn cư trú lâu đời của nhiều dân tộc, trong đó chủ yếu là dân tộc Mường, Thái, Dao… Bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc riêng của từng dân tộc vẫn được lưu giữ, bảo tồn khá nguyên vẹn và tiếp tục được phát huy trong cuộc sống đương đại đang là những điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hiện cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng khu vực hồ sông Đà đã và đang được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ đầu tư, xây dựng, từng bước hoàn thiện nhằm đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu của người dân vùng Hồ nói chung, cho phát triển du lịch Hồ Hòa Bình nói riêng. Hiện cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng khu vực Hồ Hòa Bình đã và đang được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ đầu tư, xây dựng, từng bước hoàn thiện nhằm đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu của người dân vùng Hồ nói chung, cho phát triển du lịch Hồ Hòa Bình nói riêng.

Hồ Hoà Bình gần Quốc lộ 6, 12a, 15 và 21. Quan trọng nhất là quốc lộ 6 đã được nâng cấp cải tạo thành đường cấp 3 miền núi. Bên cạnh đó là những tuyến đường liên huyện, liên xã được làm mới, cải tạo và mở rộng như: đường Phong Phú – Cảng Trung Hoà, đường Đà Bắc – Cảng Hiền Lương, đường Đồng Bảng – Phúc Sạn, đường từ TP. Hoà Bình – Cảng Bích Hạ,.. Đặc biệt là tuyến đường từ TP. Hoà Bình đi cảng du lịch Thung Nai đang hoàn thành, đưa vào sử dụng đã đảm bảo và phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân và khách du lịch.Ngoài ra còn có các đường phụ nối từ các đường trên ra các bến thuyền ở Hồ Hoà Bình; các đường phụ này đều là đường cấp phối, đường đất.

Với chiều dài trên 200km, hiện tại giao thông đường thuỷ là hệ thống giao thông chủ yếu trong tuyến du lịch vùng Hồ. Một số cảng quan trọng quanh Hồ Hòa Bình: Cảng du lịch Thung Nai đã được đầu tư xây dựng đưa vào hoạt động phục vụ du lịch; Cảng Bích Hạ hiện chủ yếu phục vụ đi lại cho người dân lòng Hồ và một phần phục vụ du lịch; Cảng Hiền Lương đã được đầu tư xây dựng thuận tiện cho giao thông tới khu vực Đà Bắc; Bến thuyền tại xã Ngòi Hoa thuận tiện giao thông đường thủy tới Tân Lạc; Bến thuyền tại Bãi Sang rất thuận tiện cho giao thông đường thuỷ đến Mai Châu…

                            Tàu thuyền trên cảng Thung Nai (Ảnh : Sưu tầm)

Hiện nay khách đến Khu du lịch Hồ Hòa Bình vẫn chủ yếu là khách trong nước, đến vào dịp lễ hội đền Bờ và các khu du lịch nghỉ dưỡng, số lượng khách nước ngoài đến đây có xung hướng tăng dần. Đến năm 2020 khu du lịch hồ Hòa Bình, tổng khách đón khoảng 200.000 lượt, so với cùng kỳ năm trước giảm 70%. Trong đó: Khách quốc tế 4.800 lượt, so với cùng kỳ năm trước giảm 75%, khách nội địa 195.200 lượt, so với cùng kỳ năm trước giảm 70%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 100 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước giảm 67%.

Đến nay, Khu du lịch hồ Hòa Bình đã có trên 200 phương tiện tàu thuyền vận chuyển khách du lịch; 107 cơ sở lưu trú (trong đó có 14 khách sạn, 32 nhà nghỉ, 61 nhà nghỉ cộng đồng với 1.383 buồng); thu hút hơn 1.200 lao động (trong đó bao gồm 721 lao động trực tiếp và trên 500 lao động gián tiếp).

Phát triển khu du lịch Hồ Hòa Bình trước mắt cũng như lâu dài luôn phải dựa trên nguyên tắc phát triển bền vững, phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội, Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh và Quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Đồng thời phải luôn đặt trong mối quan hệ chặt chẽ với phát triển du lịch các huyện, thành phố thuộc vùng Hồ Hòa Bình, trên địa bàn tỉnh, đặc biệt với các tỉnh trọng điểm lân cận thuộc vùng du lịch Bắc Bộ như Hà Nội, Sơn La,.. Tạo khả năng kết nối chặt chẽ, phát huy thế mạnh du lịch các khu, điểm, tuyến du lịch giữa các địa phương, các vùng, tạo được nguồn khách thường xuyên và ổn định.

 Tiềm năng du lịch Hồ Hoà Bình rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Sự kết hợp hài hoà giữa văn hoá điển hình các dân tộc và cảnh quan thiên nhiên sinh thái đã tạo nên sự đặc thù của sản phẩm du lịch nơi đây. Đó là những yếu tố tạo nên nhiều sản phẩm du lịch như: Văn hoá – sinh thái, tâm linh, thể thao núi, thể thao nước, nghỉ dưỡng cuối tuần… Du lịch Hòa Bình đang từng bước khai thác các thế mạnh trên vùng Hồ, phấn đấu đưa khu du lịch Hồ Hòa Bình phát triển xứng đáng với những tiềm năng vốn có, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các Nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Yên Bái: Khai Thác Có Hiệu Quả Các Tiềm Năng Du Lịch

Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định quan điểm: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là định hướng chiến lược quan trọng để phát triển đất nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác… Triển khai và thực hiện quan điểm nói trên, tỉnh Yên Bái xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, du lịch là ngành kinh tế quan trọng, tạo tiền đề đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Theo đó, những năm qua, Yên Bái đã tập trung đầu tư khai thác những tiềm năng du lịch, nhất là những tiềm năng của miền Tây để phát huy vai trò trung tâm du lịch vùng của miền Tây Yên Bái. Tỉnh đã thực hiện cơ cấu lại ngành du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo quy luật của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, tỉnh quy hoạch đầu tư xây dựng, hình thành và phát triển 4 điểm du lịch trọng điểm: vùng du lịch hồ Thác Bà và sông Chảy; vùng du lịch thành phố Yên Bái và phụ cận; vùng du lịch Trấn Yên, Văn Yên và vùng du lịch phía Tây của tỉnh.

Đồng thời, Yên Bái cũng xác định phát triển du lịch theo 4 vùng, chú trọng phát triển các loại hình du lịch đặc trưng của từng vùng, hiện nay, trên 4 vùng du lịch đã định hướng phát triển du lịch khá rõ nét. Tại thành phố Yên Bái, tập trung phát triển các nhà hàng, khách sạn, tổ hợp thương mại – du lịch; các khu, điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, tham quan tìm hiểu văn hóa lịch sử, tâm linh. Vùng hồ Thác Bà và sông Chảy tập trung khai thác phát triển du lịch hồ Thác Bà, khu du lịch cộng đồng vùng Đông hồ, khu du lịch Lavie Vũ Linh, khu du lịch dịch vụ Đại An (Khai Trung – Lục Yên). Đặc biệt, một số điểm du lịch miền Tây của tỉnh như du lịch sinh thái – cộng đồng huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ đã trở thành điểm đến hấp dẫn của Yên Bái nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch, loại hình du lịch cũng được tỉnh Yên Bái chú trọng thực hiện có hiệu quả. Chỉ tính riêng trong 2 năm qua, tỉnh đã cấp trên 7 tỷ đồng tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội du lịch lớn cũng như tham gia nhiều hoạt động du lịch trong nước, như: sự kiện “Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái” năm 2019 tại Hà Nội; Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải gắn với Festival dù lượn được tổ chức thường niên; Lễ hội Đền Đông Cuông gắn với Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn; Lễ hội Quế Văn Yên; Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà; Lễ hội Đền Đại Cại… Từ năm 2016 đến năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước cho phát triển du lịch của tỉnh là 202,185 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh là 126,173 tỷ đồng. Yên Bái cũng mạnh dạn tổ chức các hội chợ quảng bá các sản phẩm đặc sản của tỉnh như: bưởi – Đại Minh, quế – Văn Yên, cam – Văn Chấn…, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy liên kết mở rộng thị trường, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm.

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Yên Bái.

Theo đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Yên Bái, với tinh thần chủ động bắt nhịp với nhu cầu của du khách, Yên Bái đã thực hiện nhiều chính sách khuyến khích các địa phương phát triển mô hình làng du lịch cộng đồng, theo đó, hiện ở Văn Yên có làng du lịch cộng đồng của người Tày Khao thôn Cầu Có, xã Đông Cuông; người Mông thôn Khe Tát (xã Nà Hẩu); làng Ngõa người Tày xã Phong Dụ Thượng; ở Văn Chấn có bản Pang Cáng của người Mông – Suối Giàng, người Thái – Tú Lệ hay như làng du lịch cộng đồng của người Thái xã Hát Lừu (Trạm Tấu); xã Khai Trung, Tân Lĩnh, Lâm Thượng huyện Lục Yên được biết đến với làng du lịch cộng đồng của người Tày, Dao, Cao Lan… Từ định hướng đúng, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh du lịch của từng địa phương, doanh thu du lịch dịch vụ có bước tăng trưởng mạnh, nhất là trong 2 năm gần đây, số lượng khách thăm quan, du lịch có chiều hướng tăng rõ rệt. Năm 2018, lượng khách du lịch đến với Yên Bái đạt con số 560 nghìn lượt (trong đó khách quốc tế đạt trên 25.700 lượt), tổng doanh thu trên 333 tỷ đồng. Năm 2019, Yên Bái phấn đấu đón và phục vụ 700 nghìn lượt du khách; mục tiêu doanh thu đạt 420 tỷ đồng.

Thực tế cho thấy, chú trọng khai thác có hiệu quả những tiềm năng du lịch đang là hướng đi hiệu quả của tỉnh Yên Bái trên hành trình đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Khai thác tiềm năng du lịch có lộ trình, có kế hoạch không chỉ là cơ sở để Yên Bái phát triển du lịch bền vững mà còn giúp bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bảo vệ môi trường và thiên nhiên; giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội./.

Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Lòng Hồ Hòa Bình

(HBĐT) – Huyện Tân Lạc có 3 xã Trung Hòa, Ngòi Hoa, Phú Vinh nằm trong khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Đây là những địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trong thời gian qua, để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, cấp ủy, chính quyền huyện Tân Lạc đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, tăng cường mời gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến thăm quan, khảo sát và trải nghiệm. Trên cơ sở đó tìm ra giải pháp, hướng đi phù hợp để giúp địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch lòng hồ.

Huyện Tân Lạc phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức cho các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông khảo sát tiềm năng du lịch tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa.

Tháng 5/2019, huyện phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức khảo sát, thăm quan các điểm du lịch tại xã Ngòi Hoa. Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao tiềm năng du lịch của Ngòi Hoa. Xã có hệ thống hang động giá trị khảo cổ cao và văn hóa đậm bản sắc dân tộc của người Mường. Bản Ngòi – một bản người Mường vẫn giữ được nét nguyên sơ với những hang động Karst, những thác nước có vẻ đẹp độc đáo. Du khách có thể tham gia chương trình team buiding, trekking, câu cá, đua bè mảng… Bên cạnh đó, Ngòi Hoa còn có hệ thống hang động độc đáo giá trị khảo cổ cao được người dân bảo tồn theo thời gian như: hang Thỏ (xóm Thăm), động Hoa Tiên (xóm Ngòi), hang Bưng (xóm Nẻ)… Các hang động có đường đi tương đối thuận lợi, nằm trên những dãy núi đá vôi đồ sộ. Sự độc đáo của hang thể hiện ở hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng trong hang và những dòng suối nhỏ nước trong vắt chảy quanh năm.

 Nằm ven sông Đà, xã Trung Hòa cũng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch trải nghiệm, khám phá. Tại xóm Thăm, xóm Ong phát triển nuôi cá lồng có thể kết hợp làm du lịch cộng đồng với nhiều hoạt động cho du khách như cùng người dân chăm sóc cá, đua thuyền kayak…

Đồng chí Đinh Xuân Tùng, Trưởng Phòng VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Qua khảo sát, đoàn công tác của Sở VH-TT&DL đánh giá cao về những tiềm năng phát triển du lịch lòng hồ của huyện Tân Lạc. Huyện sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL tăng cường công tác quảng bá, kết nối với các công ty lữ hành hình thành các tuor, tuyến du lịch đến với Tân Lạc. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn. Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển ổn định. Hiện, huyện đã thu hút được 10 dự án đầu tư phát triển du lịch tại 3 xã nằm trong quy hoạch khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình.

Với việc tăng cường công tác khảo sát, quảng bá tiềm năng du lịch, trong 9 tháng năm nay, huyện Tân Lạc đón 111.869 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, trong đó, khách nội địa 108.501 lượt, khách quốc tế 3.368 lượt người (tăng 19.624 lượt khách so với cùng kỳ năm 2018). Doanh thu từ du lịch đạt 19.198 triệu đồng (tăng 5.950 triệu đồng so với cùng kỳ).

Lai Vung Khai Thác Hiệu Quả Tiềm Năng Du Lịch

ĐTO – Thực hiện Đề án phát triển du lịch (DL) tỉnh Đồng Tháp, Huyện ủy, UBND huyện Lai Vung đề ra các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể khai thác hiệu quả tiềm năng DL, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DL phát triển. DL Lai Vung được sự quan tâm đặc biệt của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội góp phần thúc đẩy công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ, tạo dựng hình ảnh địa phương.

Điểm tham quan Bá Chuốt thu hút du khách với các dịch vụ trải nghiệm

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo phát triển Văn hóa, Dịch vụ và DL huyện xác định loại hình dịch vụ DL phù hợp với thực tế địa phương như phát huy hình ảnh của huyện qua logo DL Lai Vung, triển khai Bộ nhận diện và Biểu tượng vui hình bé Quýt; tập trung xây dựng và phát triển các mô hình sản phẩm DL đặc trưng gồm: “DL tham quan vườn cây ăn trái và trải nghiệm những hoạt động vui chơi sôi nổi trên mặt nước”, “DL Homestay”, “DL thực dưỡng”. Ngoài ra, tại các Trạm dừng chân nem Út Thẳng, cầu Sáu Quốc, Ngã tư Phong Hòa, Khu dân cư Tân Thành, xã Long Hậu, Hòa Thành, Phong Hòa, Tân Thành đều có các pano, bảng chỉ dẫn các điểm tham quan vườn cây ăn trái…

Phát huy giá trị di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, các điểm di tích Lịch sử – Văn hóa được kết hợp phục vụ phát triển DL. Du khách khi đến tham quan tại Lai Vung trải nghiệm và tìm hiểu về làng nghề đóng xuồng ghe Long Hậu với tuổi thọ gần 200 năm, tập trung tại Rạch Bà Đài (ấp Long Hòa, xã Long Hậu). Dù làng nghề đã dần mai một, nhưng những người thợ làng nghề đã sáng kiến làm ra những mô hình xuồng, ghe thu nhỏ; hoặc những sản phẩm thúng, rổ, sàng, nia, lờ, lọp, đăng, đó…, cung cấp cho khách làm quà tặng. Nghề làm nem Lai Vung cũng góp phần tích cực vào hoạt động DL của địa phương, nhiều du khách thích thú khi tham quan, mua sản phẩm đặc sản địa phương về làm quà.

Đồng hành cùng với chính quyền địa phương, các nhà vườn tại huyện Lai Vung đã mạnh dạn đầu tư loại hình trải nghiệm phục vụ khách tham quan. Đến nay, huyện Lai Vung có gần 20 điểm phát triển DL cộng đồng, trong đó có các điểm tham quan vườn cây ăn trái quýt đường, cam xoàn, vườn thanh long, vườn mận như: vườn Bá Chuốt, Hai Kiệt, Lan Anh, Ba Vững, Hòa Thành, Út Chuốt, Hợp tác xã Quýt hồng Lai Vung… Tại các điểm đến, du khách không chỉ tham quan, mà còn thích thú bơi xuồng, câu cá, đi cầu khỉ…, cùng chế biến món ăn từ các nguyên liệu đặc trưng đồng quê như gà tre, gà nòi, cá dưới ao, hái rau vườn, bông thanh long, mận…

Bà Nguyễn Thị Nhu (chủ điểm tham quan Bá Chuốt) ngụ ấp Tân Khánh, xã Tân Thành cho biết: “Hơn 10 năm nay, gia đình tôi chủ yếu trồng 20 công quýt, sau khi được lãnh đạo huyện, địa phương khuyến khích mở điểm tham quan trải nghiệm thì gia đình chúng tôi quyết tâm làm DL. Không chỉ trồng quýt, tôi còn trồng thêm dâu đỏ, dâu hạ châu, ổi, trồng hoa dọc theo các lối đi, đầu tư thêm ghế, xuồng, bãi đậu xe phục vụ du khách. Mỗi khi vào mùa cao điểm, điểm tham quan của gia đình tôi có thể đón khoảng 1.000 lượt người. Lợi nhuận từ DL rất tốt, ngoài ra tôi còn góp phần giải quyết việc làm cho 10 – 14 người lao động tại địa phương…”. Bên cạnh đón các du khách trong nước, ở một số điểm tham quan DL ở huyện Lai Vung còn là nơi đến thường xuyên của du khách nước ngoài như Homestay “Ngôi nhà Quýt”.

Hướng đến mục tiêu nâng chất lượng, tiếp tục khai thác hiệu quả, phát triển DL, ông Đặng Thành Được – Phó Chủ tịch UBND huyện Lai Vung cho biết: “Phát triển DL đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan, góp phần nâng cao mức sống vật chất và tinh thần của người dân. Phát huy những thế mạnh đã đạt được, hướng đến mục tiêu phát triển DL bền vững, UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo khai thác nét đặc thù riêng của Lai Vung; tăng cường công tác quảng bá, thu hút khách, quản lý tốt lĩnh vực kinh doanh, giá cả, chất lượng sản phẩm ở các điểm tham quan. Hướng dẫn một số xã, thị trấn nơi có tiềm năng DL hình thành tổ chức làm công tác DL ở cơ sở, tổ chức tập huấn kiến thức về DL cho cán bộ chủ chốt; cộng đồng dân cư, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các nhà vườn nơi có điểm tham quan…”.

Với các giải pháp khai thác tốt tiềm năng, số lượt du khách đến huyện DL tăng mỗi năm. Chẳng hạn, năm 2016 là 10.700 khách; Tết năm 2017 là 22.400 khách; Tết năm 2018 có 36.444 lượt khách; Tết năm 2019 có 46.317 lượt khách (trong đó tính riêng trong năm 2019, 8 điểm tham quan vườn cây ăn trái đón 46.248 lượt khách, tổng doanh thu trên 14 tỷ đồng và Homestay “Ngôi nhà Quýt” tiếp đón 69 lượt khách nước ngoài, doanh thu trên 129 triệu đồng).

C.PHƯƠNG

Cập nhật thông tin chi tiết về Khai Thác Có Hiệu Quả Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch Trên Hồ Hòa Bình trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!