Xu Hướng 2/2024 # Khám Phá Công Viên Ánh Sáng Quận 9 36Ha Hàng Đầu Đông Nam Á # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Khám Phá Công Viên Ánh Sáng Quận 9 36Ha Hàng Đầu Đông Nam Á được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Công viên ánh sáng quận 9 quy mô 36ha hàng đầu Đông Nam Á là điểm đến vui chơi nổi bật tại khu Đông. Công viên ven sông được Tập đoàn Vingroup triển khai xây dựng ngay trung tâm dự án Vinhomes Grand Park. Thu hút đông đảo mọi người đến vui chơi, checkin, khám phá các tiện ích vô cùng độc đáo.

Công viên ánh sáng quận 9 Công viên phong cách Nhật Bản Công viên miền quê Công viên hạnh phúc Con đường tình yêu Công viên điêu khắc công viên vinhomes grand park quận 9

Công viên xanh mát mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ. Giúp mọi người thư giãn ngay cả khi thời tiết Sài Gòn oi bức nhất.

Công viên BBQ Công viên tập Golf

Công viên tập golf là nơi cả gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm môn thể thao đẳng cấp dành riêng cho giới thượng lưu.

Công viên dưỡng sinh.

Ngọn đồi ánh sáng.

công viên grand forest công viên ánh sáng quận 9 công viên ánh sáng vinhomes grand park Công viên Vinhomes Grand Park đường đến công viên ánh sáng quận 9 Công viên ánh sáng 36ha có gì nổi bật?

❖ Công viên ánh sáng; Công viên nghệ thuật; Công viên hạnh phúc.

❖ Công viên nghệ thuật; Công viên điêu khắc.

❖ Công viên sân chơi nước; Chèo thuyền Kayak.

❖ Công viên hạnh phúc; Thảm cỏ trung tâm.

❖ Công viên đánh bóng; Sân đa năng.

❖ Chợ quê 3 miền; Công viên BBQ.

❖ Công viên Gym; Công viên Yoga; Vườn cờ tướng.

Lộ trình bàn giao tại Vinhomes Grand Park

❖ Khai trương TTTM Vincom Megamall tháng 11/2024.

❖ Khai trương hệ thống trường liên cấp Vinschool dự kiến quý IV/2024.

❖ Tòa văn phòng 45 tầng biểu tượng “khu Đông” tháng 12/2024.

❖ Khai trương bệnh viện Vinmec dự kiến quý IV/2024 đến quý I/2023.

Đường đến công viên ánh sáng quận 9

❖ Tuyến số 1: Biên Hòa – ngã tư Tân Vạn – Nguyễn Văn Tăng – Vinhomes Grand Park.

❖ Tuyến số 2: Xa lộ Hà Nội – Hoàng Hữu Nam – Nguyễn Xiển – Vinhomes Grand Park.

❖ Tuyến số 3: Xa lộ Hà Nội – Lê Văn Việt – Nguyễn Văn Tăng – Vinhomes Grand Park.

❖ Tuyến số 4:Vành Đai 2 – Lã Xuân Oai – Lò Lu – Nguyễn Xiển – Vinhomes Grand Park.

Nội khu Vinhomes Grand Park có tiện ích gì nổi bật?

❖Công viên cầu vồng The Rainbow lung linh huyền ảo.

❖ Sở hữu bộ đôi vườn Nhật nội khu The Origami quy mô 6.800m2 với những gốc cây tùng cổ thụ, hồ cá Koi, cảnh quan tinh tế.

❖ Hệ thống tiện ích đa dạng trải dài ngay bên dưới các tòa nhà: hồ bơi phong cách resort, sân thể thao, sân chơi trẻ em, thảm cỏ… làm tăng thêm đặc quyền nghỉ dưỡng, vui chơi cho mọi lứa tuổi.

❖ Đặc biệt, hệ thống trường học nội khu The Origami cũng là một đặc quyền của cư dân. Nhất là các gia đình có con trẻ trong độ tuổi đến trường.

Công viên ven sông quận 9

Đường đến công viên Vinhomes Grand Park.

Dự án nổi bật:

Khám Phá Cầu Ánh Sao Ở Quận 7

Nếu như Hà Nội có Hồ Tây, và giới trẻ Đà Nẵng có cầu tình yêu là những địa điểm hẹn hò lãng mạn thu hút các cặp đôi thì thành phố Hồ Chí Minh nhất định không chịu “thua kém”. Tọa lạc ngay tại Phú Mỹ Hưng – khu đô thị bậc nhất Sài thành, cầu Ánh Sao lộng lẫy, huyền ảo trở thành nhân chứng tình yêu cho biết bao bạn trẻ.

Cầu Ánh Sao quận 7 TP HCM

Đúng như tên gọi của mình, cây cầu này về đêm tỏa sáng lấp lánh như được kết tinh từ hàng triệu vì sao trong dải ngân hà. Sở dĩ có được ánh sáng lấp lánh này là nhờ hệ thống gồm hàng trăm chiếc LED chiếu sáng được lắp dọc theo thân cầu hắt ngược lên trên. Hai bên hông cầu là thác nước nhân tạo có ánh sáng 7 màu liên tục đổi màu vô cùng vui mắt. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống chiếu sáng này đều tiêu thụ pin năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí và nguồn tài nguyên, bảo vệ cho sức khỏe con người và hệ thống sinh thái ở các khu vực lân cận.

Vậy điều gì làm mọi người ấn tượng đến thế? Bởi lẽ, hai bên đầu cầu dẫn tới 2 quảng trường rộng lớn được mô phỏng theo hình tượng mặt trăng và mặt trời. Nhìn từ trên cao, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh quá đỗi tuyệt vời tổng hợp tất cả những thứ đẹp đẽ nhất trong vũ trụ với hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao, quảng trường mặt trăng – mặt trời. Khu kênh đào bên quảng trường mặt trăng còn có những hàng cây hoa sữa thơm nồng đưa ta đến một không gian thư giãn tuyệt đối.

Cây cầu uốn cong hình mặt trăng với chiều dài 170m không cho phép các phương tiện qua lại, dành không gian tuyệt đối cho người dân tới tản bộ hóng mát, thưởng thức cảnh đẹp bên bạn bè, người thân và “nửa kia” của mình. Còn điều gì yên bình và lãng mạn hơn khi sau một ngày dài vật lộn với mớ công việc hỗn độn lại được tay trong tay với người ấy bước đi trên “bầu trời sao” tỏa sáng lấp lánh.

Cùng chúng tôi ngắm thêm những hình ảnh về cây cầu đặc biệt này:

Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn khác: Du lịch Sài Gòn: Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khám Phá Đảo Lớn Nhất Đông Nam Á

Với vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Phuket dần khẳng định vị thế của mình trong ngành du lịch xứ chùa vàng. Đây không chỉ là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua. Mà nơi đây còn là hòn đảo lớn nhất Đông Nam Á.

Khám phá đảo lớn nhất Đông Nam Á – Phuket

Nổi tiếng khắp Thái Lan và thế giới. Đảo Phuket xinh đẹp luôn nổi bật với biển xanh, cát trắng và những khu rừng nhiệt đới xanh tươi. Không chỉ vậy, nơi đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm.

Trên nền khí hậu nhiệt đới gió mùa, hệ thực vật ở đây vô cùng tươi tốt. Bạn có thể bắt gặp màu xanh bạt ngàn ở khắp nơi. Từ màu xanh ngọc bích của biển cả đến màu xanh lam hài hòa của núi rừng,… Tất cả tạo nên một điểm du lịch tuyệt vời.

Hòa cùng màu xanh của cây lá và đại dương là màu trắng của các bãi cát dài hoang sơ. Tất cả tạo nên một Phuket nhiều màu sắc. Có lẽ vì thế mà nơi đây được ví là hòn ngọc phương Nam của Thái Lan mà ai ai cũng muốn Đặt vé máy bay đi Phuket một lần.

Nên đi du lịch Phuket thời gian nào?

Thời tiết ở Phuket mang khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tháng 4 là thời điểm nóng nhất năm tại Phuket. Nhưng tháng 9, tháng 10 là hai tháng mưa khá nhiều tại nơi đây. Bạn nên tránh những thời điểm này để có một chuyến đi thuận lợi nhất.

Tháng 11, 12 và tháng 1, 2, 3 được xem là thời điểm tốt nhất để Đặt vé máy bay giá rẻ đến nơi đây. Thời gian này thời tiết vô cùng đẹp, không quá nóng bức. Vô cùng thích hợp cho hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng của bạn.

Dịch vụ đẳng cấp, hiện đại tại đảo lớn nhất Đông Nam Á – Phuket

Du khách đến với Phuket có thể đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, đùa giỡn với sóng biển mà mây trời. Nhưng cũng không thể bỏ qua các dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn, hiện đại của khu khách sạn, trung tâm nghỉ dưỡng và các resort trên đảo.

Không chỉ có các tiệm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Mà Phuket còn sở hữu hệ thống các nhà hàng Á -Âu với vô vàn các món ngon, lạ miệng. Bạn có thể nếm thử các thực đơn đa dạng trên đảo sau những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Đâu chỉ có cảnh đẹp, dịch vụ tiện nghi, hiện đại. Mà hòn đảo phương nam này còn có những show diễn hấp dẫn, cuốn hút. Đặc biệt là Phuket Fantasea – một trong những show diễn tuyệt vời và hoành tráng của những người chuyển giới Thái Lan.

Trong màn đêm tĩnh mịch, ánh đèn sân khấu bừng sáng của Phuket Fantasea. Khiến chuyên du lịch của bạn trở nên sôi động và thú vị hơn rất nhiều. Đây cũng là show diễn đặc sắc được mong đợi nhất trong ngày của Phuket.

Bạn cũng có thể tự mình thuê xe máy với giá khoảng 250Baht/ ngày để chạy vòng quanh Phuket. Với các điểm dừng chân khác vô cùng độc đáo như Wat Chalong, Promthep Cape, Kata View Point,…

Trong đó, Wat Chalong là ngôi chùa với nhiều tượng Phật nằm rất đẹp. Còn Promthep Cape là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời vô cùng lãng mạn. Kata View Point là khung trời biển thơ mộng dành cho các lữ khách yêu biển và đại dương.

Ngoài ra Phuket Old Town cũng là một điểm đi dạo và mua sắm thú vị dành cho bạn. Ban ngày, khu phố khá yên tĩnh. Tuy nhiên khi đêm về, không khí sôi động của chợ đêm cùng những màn biểu diễn đường phố đặc sắc sẽ cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị.

Khám phá thiên đường ẩm thực tại đảo lớn nhất Đông Nam Á

Pad Thai, xôi xoài, bánh dừa nướng,… đã là những món ăn quá quen thuộc khi Đặt vé máy bay đi Thái Lan. Nhưng ẩm thực Phuket cũng đa dạng không kém. Dù là trong những nhà hàng sang trọng hay những quán ăn đường phố,… Các món ăn đều vô cùng hấp dẫn.

Tom Yum, bánh Por Pia, mì xào thập cẩm Mee Hokkien hay cơm gà Khao man gai đều là những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi tới nơi đây. Các món ăn hết sức hấp dẫn với hương vị riêng biệt đậm chất Phuket.

Nhiều người không biết nên cho rằng Phuket chỉ là một hòn đảo với bốn bề là đại dương. Mà không biết rằng Phuket còn vô cùng sôi động, náo nhiệt với các khu giải trí đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Chỉ có khi tự mình khám phá và trải nghiệm, bạn mới có thể thấy được Phuket hấp dẫn đến nhường nào!

Đạp Xe Khám Phá 11 Nước Đông Nam Á

Đạp xe khám phá 11 nước Đông Nam Á

Câu chuyện của tôi

Xin chào!

Tôi là Trần Việt Anh, chàng trai Việt Nam mang trong mình dòng máu xê dịch, đang đạp xe khám phá 11 nước Đông Nam Á.

Tôi sinh ra ở Hải Dương, và lớn lên ở đất cảng Hải Phòng.

Những chuyến đi của tôi bắt đầu từ khi còn học cấp 1, tôi không biết bạn trông chờ điều gì mỗi khi kỳ nghỉ hè đến, riêng tôi, tôi chỉ mong sẽ được bắt chuyến xe khách để về quê ngoại (Hải Dương), để được đi tắm sông, câu cá, đổ dế, thả diều trên đê cùng anh chị mình.

Có lẽ từ những năm niên thiếu ấy cái máu xê dịch đã hình thành trong tôi. Tới khi học hết phổ thông, tôi rời nhà đi Hà Nội học. Và ở đấy, những chuyến đi Mộc Châu thăm họ hàng bằng xe máy đã chắp cánh cho những chuyến đi xa của tôi.

2013 xuyên Việt bằng xe máy, bán nước mía vỉa hè

Năm 2013, tôi quyết định đi xuyên Việt bằng xe máy, kế hoạch sẽ đi qua Đà Nẵng và Sài Gòn để tìm việc vừa làm, vừa trải nghiệm cuộc sống ở các vùng miền. Tôi đến Sài Gòn với hơn 350,000vnđ trong túi, may mắn gặp được anh Lâm – cũng là dân xê dịch, anh đã cho tôi ở nhờ và cho tôi một công việc, chúng tôi cùng nhau bán nước mía vỉa hè ở phố Phan Xích Long, buổi tối cùng nhau bán trứng cút lộn, xôi gà, nước mía…

“Cút lộn, nước mía, xôi gà.

Nửa đêm đói bụng gọi là có ngay!”

Hai câu thơ trên từng một thời bay đến khắp các ngõ ngách khu Phan Xích Long. Tôi ở Sài Gòn khoảng 3 tháng thì trở lại Hà Nội, ấp ủ cho một chuyến đi khác, chuyến đi mà có nằm mơ tôi cũng không nghĩ tới: đạp xe qua 63 tỉnh thành Việt Nam gây quỹ mua 1000 chiếc áo ấm cho trẻ em vùng cao trong 6 tháng (8/2014 – 2/2024).

2014 đạp xe khám phá 63 tỉnh thành Việt Nam

Ngày 15.8.2014, tôi rời Hà Nội với 600,000vnđ trong túi, đạp một vòng quanh các tỉnh miền núi phía Bắc, rồi đạp dọc dải đất hình chữ S tới miền Nam, đạp một vòng qua 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ, vừa đi vừa kiếm tiền bằng cách viết bài chia sẻ về các điểm đến hấp dẫn với Vnexpress.net, mỗi tháng nhận được 800-1,200,000vnđ tiền nhuận bút, vừa đi vừa xin ngủ nhờ, xin nước uống…‎ Sau 6 tháng, tôi đi qua 59 tỉnh thành bằng xe đạp, và trở về nhà vào dịp Tết

Tham khảo các bài đã viết trong chuyến đi tại: Những bài viết cộng tác cùng Vnexpress.net

2024 đạp xe khám phá Đông Nam Á

Tháng 8.2024 tôi trở lại miền Nam, đi qua 4 tỉnh Tây Nguyên còn lại và hoàn mục tiêu đi qua 63 tỉnh thành. Sau đấy tôi tiếp tục hành trình đạp xe khám phá 11 nước Đông Nam Á của mình vào tháng 9.2024.

Chiếc xe đạp đã đưa tôi đi qua hết các tỉnh thành ở Việt Nam, cũng chính nó giúp tôi lần đầu tiên đạp xe ra nước ngoài.

Qua Phnom Penh, tôi biết “Thế nào là nạn diệt chủng Khmer Đỏ”, biết tới cung điện hoàng gia, tàn tích vương quốc Chân Lạp, những ngôi đền vĩ đại của đế quốc Angkor hùng mạnh một thời.

Rồi những vòng bánh xe lại đưa tôi qua vùng đồng quê ở đất Thái, qua Lào, ở đây tôi xin làm việc ở một nhà hàng buffet trong 10 ngày để trải nghiệm và kiếm tiền đi tiếp. Tại đây tôi đã học được rất nhiều điều, một trong số đấy là :”Sống chân thành và cố gắng làm tốt việc của mình dù ở đâu”.

Rời Lào tôi quay lại Thái Lan, đạp xe qua vùng đồi núi của Bắc Thái, rẽ qua Myanmar, rồi lại trở về Thái Lan, xuôi xuống vùng Nam Thái. Tới ngày 8.1.2024 hành trình dừng lại vì một người thân yêu của tôi qua đời.

Sau quãng thời gian đấy tôi ở Hà Nội, cùng bạn bè thực hiện dự án cộng đồng Hoa trên đá (vẽ tranh trên đá gây quỹ làm sân chơi cho trẻ em vùng cao) và mở dịch vụ cho thuê đồ du lịch. Tôi xê dịch và viết blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch mỗi khi có thời gian rảnh.

2024 viết blog du lịch fulltime

Cuối năm 2024, khi 25 tuổi, tôi quyết định dừng công việc kinh doanh để dành toàn bộ thời gian của mình để đi và viết blog du lịch. Tôi nghĩ Tuổi Trẻ không thể quay lại, thời gian là hữu hạn, ai sinh ra rồi cũng sẽ chết đi, nên tôi muốn dành quãng thời gian sung sức, đẹp nhất đời mình để sống với ước mơ: đi và ngắm nhìn Thế Giới. Sống cuộc sống mà mình mong muốn.

Bạn cũng có ước mơ và sẽ sống với ước mơ chứ?

Dù bạn là ai: người làm kinh doanh, làm thuê, làm chủ, là sinh viên, học sinh, giáo viên, hay một ông bố, bà mẹ… thì tôi tin hành trình nào cũng đầy rẫy những khó khăn. Hành trình nào rồi cũng có niềm vui, và cả những nỗi buồn. Có hạnh phúc, có tổn thương. Có hiểm nguy, cũng có an bình. Hành trình Tuổi Trẻ của tôi cũng không nằm trong ngoại lệ ấy, tôi đón nhận nó như một phần của Cuộc Sống, như những món quà bất ngờ mà không ai có thể biết chính xác điều gì đang chờ đợi mình ở trong bất ngờ đấy, những khó khăn là điều tất yếu. mỗi vòng bánh xe lăn, mỗi khi gặp khó khăn tôi dặn lòng mình “cứ đi rồi sẽ đến!”. Hành trình ngàn dặm phải bắt đầu bằng những bước chân đầu tiên.

Ngay bây giờ tôi đang ở ‎Kuala Lumpur sau 5 ngày đạp xe từ Hat Yai (tỉnh ở miền nam Thái Lan). Tôi đã bước qua gần 4000kms đạp xe ở Đông Nam Á. Giờ tôi đang trên đường đạp xe qua Singapore – Indonesia – Timor Leste – Brunei và Phillipin.

Tôi đang bước tiếp trên hành trình khám phá món quà mà Cuộc Sống dành tặng cho riêng mình.

Cùng với đấy, tôi kết hợp chuyến đi để gây quỹ “Người Việt ở Biển Hồ” để chia sẻ niềm vui với 500 gia đình người Việt Nam đang sống lênh đênh trên biển hồ Chong Khneas, Siem Riep, Cambodia.

Tôi không mong bạn yêu quý, cảm phục, vì mỗi người sinh ra để làm một việc riêng. Mỗi người là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh Cuộc Sống. Tôi mong rằng mỗi khi hành trình Sống của bạn gặp khó khăn, sóng gió, khi cơm áo gạo tiền làm ước mơ của bạn bé lại, bạn nhớ ở đâu đấy có một chàng trai, không tiền, đang theo đuổi giấc mơ đi và khám phá Thế Giới của anh ta, cùng một chiếc xe đạp.

Trần Việt Anh

Kuala Lumpur 6.12.2024

Fanpage chuyến đi đạp xe khám phá Đông Nam Á: Đừng chết ở tuổi 25

– Dự kiến thời gian: 60 ngày (từ 1.12.2024 – 1.2.2024)

– Mục đích của chuyến đi:

1/ Mục đích chính: khám phá – trải nghiệm văn hóa ở các nước Đông Nam Á.

2/ Kết hợp gây quỹ “Người Việt ở Biển Hồ” mua gạo và vật phẩm hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam ở Biển Hồ (Xã Chong Khneas, tỉnh Siem Riep, Cambodia)

Bạn có thể tham gia hoặc theo dõi hành trình qua hastag: #dungchetotuoi25

.Lịch trình chặng 2 hành trình khám phá 11 nước Đông Nam Á

Bắt đầu từ Hat Yai (Thái Lan) – Malaysia – Singapore – Indonesia – Timor Leste – Brunei – Philippines và kết thúc ở Việt Nam.

Timeline hành trình

Chuyến đi của mình chia làm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (Thái Lan – Singapore)

1.12.2024 – 20.12.2024: khởi hành từ cửa khẩu Thái Lan và Maylaysia đi Penang – Kualar Lumpur – Singapore‎ (dự kiến 20 ngày)

Giai đoạn 2 (Singapore – Indonesia – Timor Leste)

21.12.2024 – 11.1.2024: bắt phà từ Singapore đi Jarkartar – đạp xe đi Bali – bay từ Bali đi Dili, Timor Leste và khứ hồi về Bali (dự kiến 20 ngày)

Giai đoạn 3 (Indonesia – Vietnam)

12.1.2024: – 1.2.2024: đi phà từ Bali đi Pinonsak (Indonesia) – đạp xe qua Malaysia – Brunei – bay từ Brunei qua Manila Philippines – sau khi khám má Manila bay về Hồ Chí Minh kết thúc hành trình đạp xe khám phá 11 nước Đông Nam Á.

Giai đoạn 4 (Offline chia sẻ kinh nghiệm)

Ngày 2/2/2024: tổ chức offline “Kinh nghiệm du lịch Đông Nam Á” ở Hồ Chí Minh, chia sẻ về chuyến đi và kinh nghiệm du lịch nước ngoài tới bạn bè quan tâm và cộng đồng Dulichbui24.com ‎

Ngày 3 – 4/2/2024: đi Biển Hồ (Chong Khneas, Siep Riep) mua 5 tấn gạo và nhu yếu phẩm cần thiết tặng cho cộng đồng người Việt.

Ngày 5.2.2024: tổ chức offline “Kinh nghiệm du lịch Đông Nam Á” ở Hà Nội, chia sẻ về chuyến đi và kinh nghiệm du lịch nước ngoài tới bạn bè quan tâm và cộng đồng Dulichbui24.com

Và thông báo kết thúc hành trình “Đạp xe khám phá 11 nước Đông Nam Á”

Danh sách địa điểm dự kiến sẽ chia sẻ kinh nghiệm

Lào: cố đô Luang Prabang

Thái Lan: Chiang Mai – Bangkok – Phuket

Myanmar: Bagan

Cambodia: Siem Riep – Phnom Penh

Malaysia: Penang – Kualar Lumpur – Sabah (núi Kinabalu)

Singapore: Singapore

Indonesia: Jarkarta – núi lửa Bromo – Bali

Timor Leste: Dili

Brunei: Bandar Seri Begawan

Philippines: Manila

Việt Nam: Hồ Chí Minh

.Đạp xe gây quỹ “Người Việt ở Biển Hồ”

Trong chuyến đi năm 2024, mình tìm đến làng nổi người Việt Nam ở Biển Hồ (Chong Khneas, Siem Riep, Cambodia), tận mắt chứng kiến hoàn cảnh sống khó khăn, thiếu thốn của cộng đồng người Việt xa xứ, khiến mình muốn làm điều gì đấy cho nơi này.

Mình đã dừng lại ở Siem Riep 7 ngày và kêu gọi bạn bè ở Việt Nam chung tay, quyên góp được hơn 12,000,000VNĐ mua 1 tấn gạo phát cho 200 gia đình khó khăn nhất.

Trong chuyến đi lần này, mình sẽ gây quỹ bằng cách đạp xe và kêu gọi bạn bè: bớt 1 bữa ăn trưa để cùng chia sẻ với đồng bào người Việt xa xứ ở Biển Hồ (Chong Khneas). Việc kêu gọi gây quỹ là mục đích phụ, để chuyến đi của mình có ý nghĩa.

– Số quỹ dự kiến kêu gọi: 50+ triệu đồng

Tất cả số tiền này sẽ dành để mua gạo và nhu yếu phẩm chia sẻ với cộng đồng 500 gia đình người Việt Nam đang sinh sống tại Biền Hồ, xã Chong Khneas, tỉnh Siem Riep, Cambodia.

Cùng đạp xe trải nghiệm

Đạp xe đường dài là một trải nghiệm rất rất điên rồ, mà nếu có thể, bạn nên thử một lần khi mình còn trẻ. Chuyến đi này mình muốn chia sẻ kỷ niệm với những người bạn có chung sở thích, nên chào đón mọi người cùng tham gia (tối thiểu 1 ngày), với một số điều kiện:

Chuẩn bị sức khỏe (trung bình mỗi ngày đạp 80km, sẽ dừng nghỉ ở thành phố lớn 3-4 ngày để khám phá)

Chuẩn bị xe đạp: bạn cần một chiếc xe đạp (có thể mang lên máy bay và bọc như hành lý ký gửi, mình đã mang về Việt Nam một lần)

Chuẩn bị tiền: bạn sẽ tự chi trả kinh phí trên đường của mình

Chuẩn bị tinh thần: đạp xe đường dài sẽ gặp nắng – mưa – gió – bụi…vv. Buổi tối có thể sẽ ngủ lều, ngủ nhờ trong đồn cảnh sát, chùa…vv

Chuẩn bị những tư trang cần thiết, nhưng gọn nhẹ: mình sẽ chia sẻ riêng những thứ cần chuẩn bị

1/ Chuyển khoản qua tài khoản:

Trần Việt Anh – Ngân hàng VP BANK

Chi nhánh Ngô Quyền, Chương Dương, Hà Nội

Số tài khoản: 62619047

Nội dung: tên và số điện thoại người gửi + quynguoivietbienho

2/ Nhận tiền mặt: ở Hà Nội (mình đang cần tìm bạn bè đại diện hỗ trợ) – ở Hồ Chí Minh (mình đang cần tìm bạn bè đại diện hỗ trợ) – Ở Hải Phòng (mình đang cần tìm bạn bè đại diện hỗ trợ)

Thời gian cập nhật danh sách: 3-5 ngày mình sẽ update chi tiết số quỹ đã nhận tại bài viết này và trên facebook của chuyến đi: Đừng chết ở tuổi 25

.Thông tin liên hệ

Liên hệ với mình nếu bạn cần chia sẻ thông tin/kinh nghiệm/đồng hành…

Email: [email protected]

Mobile: +84 969 124 980 (lưu ý mình chuyển vùng cước phí đắt, bạn có thể liên lạc qua zalo)

Facebook: Trần Việt Anh (Dế Mèn)

Fanpage: Đừng chết ở tuổi 25

Đến Mỹ Khám Phá 9 Điểm Du Lịch Hàng Đầu Ở California

California cũng là nhà của một số thành phố lớn thú vị như: San Francisco, Los Angeles, San Diego và các thị trấn duyên dáng, nhà máy rượu vang tốt nhất thế giới.

Khám phá California

1. San Francisco

San Francisco là thành phố của những niềm vui bất tận, nằm ở miền bắc California, trên đỉnh của một bán đảo, thuộc khu vực vịnh San Francisco. Đến với San Francisco, du khách không thể bỏ qua điểm đến là cầu Golden Gate – điểm du lịch thu hút nhất của thành phố.

Đến đây, bạn có thể lái xe, đi xe đạp hoặc đi bộ qua cầu treo nổi tiếng này. Ngoài ra, Lombard Street cũng là thắng cảnh nổi tiếng với đường cong, hoặc đến Chinatown ở San Francisco. Và sau đó, bến cảng Fishermans và nhà tù khét tiếng trên đảo Alcatraz là điểm đến tiếp theo trong hành trình vòng quanh thành phố.

4. Thung lũng Chết (Death Valley)

Nằm ở sa mạc Mojave, Death Valley, được gọi là vườn quốc gia Thung lũng Chết. Mặc dù được coi là nơi khô nhất và thấp nhất ở Bắc Mỹ, Thung lũng Chết là điểm vui chơi với hàng loạt các hoạt động ngoài trời, di tích lịch sử. Từ ngọn núi phủ tuyết trắng đến đụn cát đầy màu sắc, phong cảnh sa mạc, thung lung bao gồm các danh lam thắng cảnh: Vista Zabriskie Point và di tích lịch sử Castle Scotty, Wildrose Charcoal Kilns và tàn tích của thị trấn ma quái.

6. Napa Valley

Napa Valley quyến rũ với du khách bởi hương vị rượu vang tại Hoa Kỳ, tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, Napa Valley còn có khu cắm trại, nhiều spa đẳng cấp thế giới, nơi du khách có thể thưởng thức một loạt các hoạt động vui chơi, bao gồm khinh khí cầu và các tour du lịch rượu vang.

8. Santa Barbara

Santa Barbara là một thành phố biển xinh đẹp, nằm khoảng 90 dặm (150 km) về phía bắc của Los Angeles, thuộc miền Nam California. Thành phố này còn được gọi là “The American Riviera,” với nhiệt độ ôn hòa và kiến trúc Mission-phong cách California. Các điểm tham quan phổ biến nhất của Santa Barbara là Stearns Wharf và Mission Santa Barbara, một tiền đồn Tây Ban Nha thành lập năm 1786.

Theo: https://www.vietnambooking.com/

Khám Phá Những Địa Điểm Du Lịch Đẹp Nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á đang ngày càng “thay áo” để trở thành một khu vực hấp dẫn rất nhiều khách du lịch. Từ những điểm du lịch xinh đẹp, những món ăn và văn hóa đều trở nên thật hoàn hảo trong mắt những kẻ lữ hành

Đông Nam Á là một khu vực nổi tiếng với 11 quốc gia. Nơi đây vốn nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, những món ăn ngon óng ánh sắc nhìn. Ngoài ra, Đông Nam Á còn nổi tiếng bởi sự ban tặng của thiên nhiên. Với những bãi biển xinh đẹp cùng nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ. Đông Nam Á xứng đáng là một trong những địa điểm đáng du lịch của mọi người.

Theo thỏa thuận song phương giữa Việt Nam và các nước thuộc khối ASEAN. Những công dân người Việt chỉ cần có hộ chiếu còn thời gian, hợp lệ. Nếu đáp ứng được yêu cầu trên thì bạn không cần phải xin Visa và được tạm trú trong một thời gian nhất định. Thời gian thì còn tùy thuộc vào từng quốc gia khác nhau.

Phương tiện di chuyển dễ dàng

Khi du lịch tại Đông Nam Á, bạn có rất nhiều tuyến đường và phương tiện để chọn lựa khi đi du lịch.

Máy bay: Đây là phương tiện để di chuyển nhanh nhất để đến những quốc gia có khoảng cách xa với Việt Nam như Myanmar, Singapore, Indonesia,.. Thời gian di chuyển bằng đường hàng không cũng cực kỳ ngắn, chỉ từ 2- 3 tiếng tùy vào từng quốc gia.

Xe bus: Đây là phương tiện chính để di chuyển qua cửa khẩu các nước từ Singapore – Malaysia – Thái Lan – Lào – Hà Nội.

Tàu hỏa: Nếu bạn muốn đi từ miền nam Thái Lan đến miền bắc Thái Lan thì tàu hỏa là phương tiện hữu ích dành cho bạn.

Tuk tuk: Nhắc đến xe tuk tuk là nghĩ ngay đến loại xe đặc trưng của Thái Lan và Lào.

Xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển nhanh nhất để len lỏi vào từng địa điểm du lịch tại Thái Lan và Việt Nam.

Nơi hội tụ những món ăn ngon

Một số khu vực nổi tiếng về ẩm thực đường phố của các quốc gia Đông Nam Á:

Jalan Alor là một khu chợ ẩm thực nổi tiếng với những món ăn xiên que được bày biện thẳng hàng. Ở đây cũng có rất nhiều món ăn nổi tiếng của Malaysia để bạn có thể tha hồ thưởng thức như mít sấy khô, bò bía, thịt xiên que,…

Là khu chợ mà bạn sẽ tìm thấy những món ăn với giá cả rất là phải chăng: Chẳng hạn như các loại nước ép, bánh mì sandwich siêu ngon, thịt gà nướng cũng là một trong những món ăn thu hút rất nhiều khách du lịch.

Tại đây, bạn sẽ không cảm thấy nóng bức khi du lịch vào ban ngày bởi đã có một hệ thống mái vòm cùng hệ thống làm mát rất hiện đại. Thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn thơm nức mũi như: Cháo ếch, vịt nướng, bò bía,…

Buổi tối ở Charoen Krung lúc nào cũng nhộn nhịp. Bởi nơi đây không chỉ thu hút khách nước ngoài mà dân địa phương cũng thường ra đây thưởng thức những món ăn thơm ngon: Thịt sườn cay, cháo gà, súp Tomyum,…

Nhắc đến Đông Nam Á, người ta thường nghĩ ngay đến một khu vực với nền văn hóa in sâu vào lịch sử. Với hơn 30 di sản thế giới được UNESCO công nhận, Đông Nam Á ngày càng thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến thăm. Một số di sản thế giới tại Đông Nam Á chúng ta có thể biết như sau:

Những địa điểm siêu hấp dẫn khi du lịch tại Đông Nam Á

Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Đối với những khách du lịch yêu thích sự bình yên, cổ kính thì Hội An hoàn toàn là một địa điểm dừng chân tuyệt vời. Từ năm 1999, UNESCO đã công nhận Hội An là di sản thế giới. Với những công trình kiến trúc mang từng sắc thái khác nhau, có thể nói mọi ngõ ngách của nơi đây cũng làm cho bạn tràn đầy cảm hứng sáng tạo.

Một biểu tượng đặc trưng nổi tiếng ở Hội An mà bạn không thể biết đến đó chính là Chùa Cầu. Bên cạnh đó, dòng sông Thu Bồn cũng gây dấu ấn không hề kém cạnh khi có ảnh hưởng lớn đối với đời sống của người dân về mặt vật chất lẫn tinh thần. Điều đặc biệt tạo nên nét khác biệt của Hội An cần phải kể đến đó là những chiếc đèn lồng giăng khắp chốn, tạo cảm giác lung linh và yên bình đến lạ.

Những vách núi vôi làm cho đảo Palawan thêm hùng vĩ

Thuộc vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru, nằm cách trung tâm Surabaya 100km. Bromo quá nổi tiếng khi được xếp vào danh sách một trong năm ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp của ngọn núi lửa được ca ngợi đến độ bạn phải nên đến đây một lần trong đời. Thậm chí có những người đã phải xếp hàng dài từ 3 – 4 giờ sáng chỉ được chiêm ngưỡng ánh bình minh trên núi lửa Bromo.

Đảo Phuket với dòng nước trong xanh và bãi cát trắng mịn

Đỉnh Kinabalu thuộc dãy núi Crocker Range, tọa lạc tại vườn quốc gia Kinabalu ở bang Sabah, phía Đông Malaysia.

Nếu bạn là người đam mê thử thách, thích khám phá và tìm kiếm những điều mới lạ. Thì đỉnh Kinabalu là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Khi lên đến đỉnh núi, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được nơi đây giống như một chốn tiên cảnh. Với những đám mây lượn lờ xung quanh, vượt qua đám mây bạn sẽ được thấy toàn bộ cảnh trí xung quanh, rất hùng vĩ và mênh mông.

Lên đỉnh Kinabalu để thấy được vẻ mênh mông của đất trời

Nghĩ tới Campuchia, là người ta tự động nghĩ ngay đến quần thể Angkor – Wat. Chính Angkor – Wat cũng là niềm tự hào to lớn đối với những người dân Campuchia bởi vẻ đẹp lịch sử mà nó đang có.

Nằm cách trung tâm Krong Siem Reap – Campuchia không xa lắm về phía Bắc. Với một khu quần thể kéo dài hàng chục km, cùng với những khu đền đài, những bức phù điêu,… Có lẽ để khám phá xong khu quần thể này cũng là một điều khá khó khăn và thử thách.

Angkor – Wat là niềm tự hào của người dân Campuchia

Bagan là một thành phố nằm ở miền trung Myanmar, Bagan đẹp đến mức cho dù các vị khách du lịch có khó tính đến đâu cũng không thể cất lên lời chê bại được. Dù thời gian có xoay chuyển đến đâu, hay thế giới đang dần bị Tây hóa như thế nào. Bagan vẫn mang một nét đẹp rất linh thiêng và trầm ấm.

Đến Bagan, du khách còn được trải nghiệm một loại hình du lịch tưởng chừng chỉ có ở phương Tây, đó chính là bay lượn trong không trung cùng với khinh khí cầu. Khi đó, bạn sẽ được thỏa mãn ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp xung quanh, cảm nhận sự bình yên của vùng đất Bagan thơ mộng này.

Cập nhật thông tin chi tiết về Khám Phá Công Viên Ánh Sáng Quận 9 36Ha Hàng Đầu Đông Nam Á trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!