Xu Hướng 1/2023 # Khánh Hòa Tiếp Tục Duy Trì Đà Tăng Trưởng # Top 10 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Khánh Hòa Tiếp Tục Duy Trì Đà Tăng Trưởng # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Khánh Hòa Tiếp Tục Duy Trì Đà Tăng Trưởng được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bức tranh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa 9 tháng đầu năm 2019 tiếp tục có nhiều khởi sắc. Sự phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp của các sản phẩm, dịch vụ, dự án du lịch cùng mức tăng trưởng ngoạn mục về lượng khách, doanh thu đã khẳng định bước tiến của ngành, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức phải vượt qua để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Với sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển – đảo là chủ đạo, du lịch Nha Trang – Khánh Hoà ngày càng thể hiện rõ vai trò là trọng điểm du lịch quốc gia và trở thành một trong những điểm phát triển du lịch sôi động nhất tại Việt Nam trong thời gian qua. Trong 02 năm 2017 và 2018, lượng du khách đến Khánh Hòa đạt gần 12 triệu lượt khách, bằng 80% tổng lượt khách đến trong 05 năm từ 2010 – 2015, đặc biệt khách quốc tế đạt 4,9 triệu lượt khách, cao hơn 01 triệu lượt khách so với tổng trong 05 năm từ 2010 – 2015. Doanh thu du lịch tăng trưởng mạnh với đối tượng khách đa dạng, từ những khách du lịch nghỉ dưỡng sang trọng cho tới đối tượng khách du lịch có mức chi tiêu trung bình, từ khách nội địa đến du khách quốc tế. Riêng năm 2018, đóng góp của ngành dịch vụ, du lịch vào GRDP tỉnh Khánh Hoà đạt khoảng 7,6%, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế địa phương.

Nối tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ từ các năm trước, du lịch Khánh Hòa trong 9 tháng đầu năm 2019 đón hơn 2,77 triệu lượt khách quốc tế đến lưu trú với hơn 10,96 triệu ngày khách, tăng lần lượt 31,26% và 43,11% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó chủ yếu là khách Trung Quốc, Liên bang Nga, Hàn Quốc và Thái Lan với tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 20.714 tỷ đồng, tăng 25,32% so với cùng kỳ năm trước.

Bắn pháo hoa trong lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang Khánh Hòa

Những cơ chế, chính sách tạo động lực

Có thể khẳng định những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục của ngành du lịch tỉnh thời gian qua chính là kết quả tổng hòa từ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh cùng sự quyết tâm, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, phải kể tới sự ra đời của Chương trình hành động số 14-CTr/TU ngày 24/7/2017 của Tỉnh uỷ Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là văn kiện tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch với nhiều nội dung định hướng quan trọng như: Nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch, hoàn thiện chiến lược phát triển du lịch, xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá, xúc tiến, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch… Bên cạnh đó, việc triển khai Luật Du lịch thời gian qua đã tạo hành lang pháp lý rõ ràng, thông thoáng, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch cũng như tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch hoạt động.

Bên cạnh việc quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ du lịch (đã triển khai nhiều dự án quan trọng đã như Đường cất, hạ cánh số 2 và Nhà ga Quốc tế mới – Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng du lịch Nha Trang, hạ tầng giao thông đô thị Nha Trang, hạ tầng Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và Vân Phong…) tỉnh cũng đã làm tốt công tác thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào các dự án du lịch lớn, đặc biệt là các dự án tại Nha Trang và Bắc Bán đảo Cam Ranh. Tính đến nay, tổng số dự án trong lĩnh vực du lịch được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư là 220 dự án, trong đó có trên 36 dự án đã đưa vào hoạt động và trên 185 dự án đang triển khai thực hiện. Thời gian qua cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư cơ sở lưu trú, nhất là ở phân khúc cao cấp. Tính đến tháng 6 năm 2019, toàn tỉnh có 49.187 buồng phòng khách sạn, trong đó có 32.860 buồng phòng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao. Việc mở rộng quy mô cơ sở lưu trú, đặc biệt ở những địa bàn trọng điểm đã góp phần tăng khả năng tiếp nhận, phục vụ du khách đến với tỉnh.

Các sản phẩm du lịch mới tại Khu du lịch Hồ Kênh Hạ được đưa vào khai thác

Một góc khu Vinpearl Resort and Spa Nha Trang Bay

Nhiều dự án khách sạn quy mô đang dần thay đổi bộ mặt của thành phố Nha Trang

Các sản phẩm du lịch mới được khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư phát triển, đi kèm với đó là tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đáp ứng tốt nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng cho du khách. Việc phát triển du lịch tại các khu vực mới, đặc biệt là khu vực Bắc Bán đảo Cam Ranh và Vân Phong đã mở ra nhiều triển vọng mới trong phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, khu vực phía Tây Khánh Hòa đang được nghiên cứu phát triển các hoạt động du lịch gắn với thiên nhiên hoang sơ như du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở nông thôn, khu văn hóa tập trung với tái dựng cuộc sống nhà vườn và các làng nghề truyền thống ở nông thôn… Những kết quả nêu trên đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trên trường quốc tế, xây dựng thương hiệu Nha Trang – Khánh Hòa như một điểm đến hàng đầu khu vực.

Vẫn còn nhiều thách thức

Bên cạnh những kết quả, thành tích ấn tượng thì du lịch Nha Trang – Khánh Hòa thời gian qua cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cần sớm có định hướng và giải pháp tháo gỡ.

Việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng như sân bay, nhà ga, bến cảng, các khu vui chơi giải trí hiện nay chưa đáp ứng kịp sự tăng trưởng về lượng khách du lịch đến tỉnh, dẫn đến tình trạng quá tải, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ, dịch vụ. Công tác quản lý vệ sinh môi trường, trật tự an toàn xã hội tại nhiều điểm du lịch còn yếu. Tình trạng mất vệ sinh, an ninh trật tự, hiện tượng chèo kéo, bán hàng rong, ăn xin, “chặt chém” du khách vẫn còn xảy ra. Một số nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch tầm nhìn ngắn hạn, hạn chế về công nghệ, vốn đầu tư khiến tài nguyên du lịch bị tàn phá, sử dụng không hiệu quả, lãng phí; tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, hạ giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng xảy ra nhiều nơi. Bên cạnh đó, việc các địa phương định hướng phát triển đa ngành, đa lĩnh vực có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến việc phát triển bền vững của ngành du lịch nghỉ dưỡng vốn coi trọng chất lượng môi trường.

Mặc dù lượng khách tăng đột biến nhưng làm sao để du khách chi tiêu nhiều hơn vẫn là bài toán mà du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phải tìm cách giải quyết. Dù sở hữu nhiều thế mạnh du lịch, điều kiện tự nhiên thuận lợi song các họat động, dịch vụ vui chơi, giải trí chưa được phát triển tương xứng. Những năm trở lại đây, ngoài Vinpear Land thì cũng đã có nhiều khu vui chơi, giải trí được đầu tư phát triển, tuy nhiên chúng ta vẫn còn thiếu những khu vui chơi, giải trí tầm cỡ. Nha Trang đã có phố đi bộ nhưng đa phần là bán hàng mỹ nghệ, lưu niệm và hàng ăn vặt, chưa có tính quy mô, chưa thể hiện được bản sắc văn hóa, bản sắc ẩm thực địa phương. Du khách ít tiền thì ngoài ngắm cảnh, ngủ khách sạn ít có lựa chọn để vui chơi, giải trí, mua sắm. Các sản phẩm du lịch nhìn chung còn thiếu bản sắc, chậm đổi mới, ít sáng tạo, trùng lập, thiếu tính cạnh tranh nên khó thu hút được du khách lưu trú dài ngày hoặc quay trở lại, đặc biệt “kinh tế ban đêm” phục vụ người dân và du khách vẫn chưa thực sự được quan tâm phát triển, giá trị gia tăng của sản phẩm du lịch thấp, thiếu tính liên kết trong phát triển sản phẩm. Đây là những thách thức mà muốn vượt qua, cần tư duy đột phá của những người làm du lịch.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch chưa đáp ứng đủ nhu cầu, đặc biệt đang thiếu về số lượng và hạn chế về chất lượng hướng dẫn viên tiếng Trung, tiếng Nga, Hàn quốc và một số ngôn ngữ hiếm khác. Bên cạnh đó, lĩnh vực lữ hành, hướng dẫn du lịch còn bộc lộ nhiều hạn chế. Tình trạng người nước ngoài nhập cảnh để kinh doanh lữ hành, làm hướng dẫn viên trái phép, bên cạnh đó là ý thức chấp hành pháp luật của một số tổ chức, cá nhân trong nước chưa tốt khi tiếp tay cho người nước ngoài núp bóng, kinh doanh, tổ chức tour trái phép làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Chương trình hành động số 14-CTr/TU, ngày 24/7/2017 của Tỉnh ủy Khánh Hòa đặt mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực để phát triển các ngành, lĩnh vực khác trong tổng thể ngành kinh tế – xã hội của tỉnh; đến năm 2020, du lịch Khánh Hòa thu hút được 8,5 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 70.000 tỷ đồng; cơ sở lưu trú du lịch có trên 40.000 buồng khách sạn, trong đó tỷ lệ buồng đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao chiếm 70%; tạo việc làm cho trên 50.000 lao động trực tiếp và phấn đấu đến năm 2030, tăng trưởng gấp đôi các chỉ tiêu đã đạt được vào năm 2020. Để đạt được những mục tiêu trên đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của ngành du lịch, trước mắt phải tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khách quốc tế và nội địa gắn với đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, mang tính đặc thù, đậm đà bản sắc địa phương, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch biển – đảo. Địa phương cần có chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào các dự án du lịch, vui chơi, giải trí tầm cỡ, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách quốc tế, nhanh chóng nghiên cứu, đẩy mạnh phát triển “kinh tế ban đêm” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, qua đó đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cũng như kích thích chi tiêu của du khách kết hợp với đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến ở những thị trường khách trọng điểm có mức chi tiêu lớn…

Xuân Thỏa – VPTU

Du Lịch Cộng Đồng Ở Bắc Sơn: Duy Trì Và Phát Triển

Anh Hoàng Thế Vinh, Trưởng phòng Văn hóa huyện Bắc Sơn cho biết: Năm 2010, huyện bắt đầu vận động nhân dân xã Quỳnh Sơn thí điểm xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng và đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả. Nhận thấy tất cả các xã của huyện Bắc Sơn đều có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, chúng tôi chú trọng định hướng và trang bị kiến thức cho nhân dân bởi nhân dân là chủ thể trực tiếp thực hiện mô hình du lịch này. Bên cạnh việc phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức tập huấn cho nhân dân về kiến thức du lịch, vừa qua, huyện đã tổ chức 2 cuộc cho một số người dân tham quan làng nghề Phú Xuyên (Hà Nội) và huyện Mai Châu (Hòa Bình) để học tập kinh nghiệm.

Phát triển du lịch

Với mục tiêu nhân rộng loại hình du lịch cộng đồng, đầu năm 2018, huyện Bắc Sơn nhận định xã Vũ Lăng là địa điểm có nhiều điều kiện thuận lợi hình thành khu du lịch sinh thái cộng đồng. Xã Vũ Lăng có hai hồ nước ngọt lớn với tổng diện tích trên 30 ha, xen giữa nhiều đồi, rừng tạo không khí trong lành và hai di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt là đèo Thâm Thông – Dập Dị, nhà truyền thống trường Vũ Lăng. Anh Nguyễn Văn Tích (thôn Tràng Sơn 3, xã Vũ Lăng) cho biết: Những năm qua, nhiều du khách tự tìm đến Vũ Lăng để đi bè mảng, câu cá giải trí và thưởng thức ẩm thực tại chợ xã. Thấy xã mình có tiềm năng, tháng 12/2017, tôi cùng 7 hộ gia đình trong thôn kết hợp xây dựng khu du lịch sinh thái cộng đồng. Chúng tôi được Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tập huấn kiến thức về du lịch, hỗ trợ xây cổng vào và mua sắm chăn màn… Đến tháng 6/2018, chúng tôi đã đầu tư khoảng 500 triệu đồng để làm đường bê – tông, bãi đỗ xe và đang xây dựng 3 nhà sàn cùng công trình phụ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27/9 (kỷ niệm khởi nghĩa Bắc Sơn) để phục vụ du khách.

Dự kiến sau khi đưa vào hoạt động bước đầu, các hộ gia đình sẽ tiếp tục tái tạo 3 khu đồi trong khu sinh thái để trồng hoa sở, hoa hồi, hoa sim và xây thêm 2 nhà sàn. Ông Đặng Văn Hội, Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng cho biết: Sau khu du lịch sinh thái cộng đồng tại thôn Tràng Sơn 3, chúng tôi định hướng xây dựng thêm làng văn hóa du lịch cộng đồng tại thôn Bản Trăng. Qua khảo sát thấy rằng, thôn đủ điều kiện, có sẵn nhà sàn với 11 hộ gia đình đã đăng ký tham gia. Xã rất tán thành và khuyến khích người dân tham gia xây dựng các khu du lịch cộng đồng nhằm giúp bảo tồn và phát huy những nét đặc sắc của dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái đồng thời tạo nguồn lực phát triển kinh tế cho nhân dân.

Quỹ Xúc Tiến Tăng Trưởng Du Lịch Tp Đà Nẵng Chính Thức Được Công Bố

Ngày 22/03/2020, tại cuộc họp báo công bố chương trình kích thích du lịch “Danang Thank you” 2020, Quỹ Xúc tiến tăng trưởng du lịch thành phố TP Đà Nẵng cũng chính thức được trình làng.

Những thành viên trong Hội đồng quản lý và vận hành Quỹ đã thống nhất tin tưởng Ông Cao Trí Dũng giữ vị trí Quản trị Hội đồng Quản lý và vận hành Quỹ có trách nhiệm sẵn sàng chương trình, lên kế hoạch sinh hoạt của Hội đồng quản lý và vận hành Quỹ.

Mục tiêu sinh hoạt của Quỹ là tăng cường công tác làm việc xúc tiến tiếp thị du lịch TP Đà Nẵng đến những thị trường trong nước và quốc tế tiềm năng; tương hỗ upgrade, xây dựng và tăng trưởng những thành phầm du lịch trong năm 2020; tiến hành những sinh hoạt nghiên cứu và phân tích thị trường, xây dựng thành phầm nhằm mục đích tương hỗ cho những doanh nghiệp du lịch sale hiệu suất cao, tạo thu nhập vững chắc và kiên cố cho xã hội.

Không chỉ có thế, Quỹ còn tương hỗ công tác làm việc nâng cao nhận thức xã hội, giữ gìn môi trường thiên nhiên du lịch, tổ chức triển khai những sự kiện thu hút khách đến với thành phố TP Đà Nẵng, tư vấn những dự án công trình du lịch, khách sạn thông qua đó thêm phần tăng trưởng du lịch TP Đà Nẵng trong thời hạn đến.

Trong năm 2020, dự kiến Quỹ có lẽ triển khai một vài sinh hoạt như kiện toàn cỗ máy sinh hoạt, tăng trưởng Hội viên năm 2020; Dự kiến chủ trì tổ chức triển khai đoàn đi tiếp thị du lịch TP Đà Nẵng tại một vài tỉnh thành lớn trên toàn quốc, chủ trì tổ chức triển khai đoàn xúc tiến tại một thị trường quốc tế có tài năng trấn áp tốt được dịch bệnh Covid-19; Ngoài ra, Quỹ còn phối phù hợp với TT Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) và Thương hội Du lịch truyền thông Chương trình kích thích du lịch trong nước; phối hợp tham gia quầy bán hàng và sinh hoạt tiếp thị tại những Hội chợ trong nước.

– Sở Du Lịch TP Đà Nẵng –

Nội dung bài viết Quỹ Xúc tiến tăng trưởng du lịch TP Đà Nẵng chính thức được công bố đã xuất hiện trước tiên vào trong ngày Cổng thông tin du lịch thành phố TP Đà Nẵng.

Năm 2022, Du Lịch Việt Nam Đạt Kỳ Tích ‘Vàng’ Tăng Trưởng

Bên cạnh đó, thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam được tôn vinh với nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới. Với sự nỗ lực của toàn ngành, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của đất nước.

Sự phát triển “thần kỳ”

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh: Năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2018), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Du khách nước ngoài trải nghiệm chơi nhạc cụ dân tộc tại đền Thái Vi (Ninh Bình). Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Có thể khẳng định, năm 2019 là năm rất thành công của du lịch Việt Nam, không chỉ thể hiện ở các con số thống kê về lượng khách du lịch quốc tế, nội địa, tổng thu mà còn là các danh hiệu mà du lịch Việt Nam đạt. Trong đó phải kể đến các giải thưởng như “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019″…

Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam được trao tặng danh hiệu “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2019”. Việt Nam có nền ẩm thực đa dạng, phong phú, hấp dẫn trải dài khắp các vùng miền. Các món ăn Việt Nam dù đã được du khách quốc tế đánh giá cao nhưng năm 2019 là lần đầu tiên ẩm thực Việt được vinh danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”. Giải thưởng này mở cho Việt Nam hướng đi quảng bá, xúc tiến ẩm thực và di sản để thu hút bạn bè quốc tế

Năm 2019 đánh dấu chỉ số năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện trong bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Trong 3 lần xếp hạng (2 năm/ lần), du lịch Việt Nam tăng 12 bậc, từ vị trí 75/141 nền kinh tế (năm 2015) lên vị trí 63/140 vào năm 2019.

Việc tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế và khu vực ở Việt Nam như Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên lần thứ 2, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 đã tạo cơ hội thuận lợi để quảng bá du lịch, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, trong khu vực ASEAN, Việt Nam đã vượt Indonesia, vươn lên vị trí thứ 4 về lượng khách quốc tế đến. Chất lượng dịch vụ du lịch cải thiện đáng kể. Sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tiếp tục làm thay đổi chất lượng hạ tầng dịch vụ du lịch, góp phần hình thành nhiều khu du lịch khép kín, đẳng cấp quốc tế. Tính đến nay, cả nước có 30.000 cơ sở lưu trú du lịch với 650.000 phòng, trong đó có 171 cơ sở lưu trú 5 sao và 295 khách sạn 4 sao.

Một số doanh nghiệp du lịch bước đầu thành lập các hãng hàng không đã tạo sự liên kết, phát triển mạnh mẽ giữa du lịch – hàng không. Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, điểm đến liên tiếp lọt vào danh sách điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do các hãng thông tấn và tạp chí uy tín quốc tế bình chọn. Hạ tầng du lịch được cải thiện, chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng được đầu tư và nâng cao. Công tác đảm bảo môi trường du lịch được thường xuyên kiểm tra, giám sát. Nguồn nhân lực du lịch từng bước được bổ sung…

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đánh giá: Sự phát triển của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây là “câu chuyện thần kỳ”. Chỉ trong 3 năm, từ năm 2016 đến năm 2018, du lịch Việt Nam tăng gấp đôi lượng khách quốc tế, từ 8 triệu lên gần 16 triệu.

Nếu năm 2020, du lịch Việt Nam đạt 20,5 triệu lượt khách quốc tế, có nghĩa là ngành Du lịch đã đạt thành tích cao hơn mục tiêu cao nhất đã đề ra trong Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (đón 17- 20 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Thành tựu này có được là nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, sự đóng góp tích cực của các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, toàn thể xã hội và những nỗ lực của ngành Du lịch vì sự phát triển chung của đất nước…

Nỗ lực đón 20,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, năm 2020 dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Tăng trưởng kinh tế, thương mại quốc tế tiếp tục xu hướng giảm; bảo hộ thương mại gia tăng; cạnh tranh giữa các nước lớn và xung đột ở nhiều nơi gay gắt. Các thách thức an ninh phi truyền thống, nhất là thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, an toàn thông tin, an ninh mạng và tội phạm ngày càng gia tăng.

Trong nước, nhiều sự kiện chính trị – văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng sẽ diễn ra: kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2020), 75 năm thành lập nước (2/9/1945-2/9/2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2020), năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng và là năm kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch (9/7/1960- 9/7/2020)…

Cụ thể, toàn ngành Du lịch sẽ chuẩn bị triển khai các giải pháp đã đề ra trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2035 hiện đang trình Chính phủ phê duyệt. Khi được phê duyệt thì tất cả những giải pháp cho Chiến lược sẽ được toàn ngành chuyển thành các hành động cụ thể. Trong năm 2020, Tổng cục Du lịch cũng sẽ tiếp tục triển khai các đề án mà Chính phủ đã phê duyệt thực hiện. Trong đó có Đề án Tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, Đề án tái cơ cấu phát triển khách du lịch Việt Nam, Đề án xúc tiến du lịch Việt Nam ở thị trường nước ngoài…

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ rà soát, hoàn thiện hơn nữa các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch. Đặc biệt, ngành Du lịch tập trung nghiên cứu thị trường và xây dựng sản phẩm du lịch, đáp ứng các thị trường khách mục tiêu như thị trường gần như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và ASEAN. Đây đều là những thị trường lớn, có tốc độ tăng trưởng cao thời gian qua. Bên cạnh đó, ngành Du lịch sẽ tổ chức khai thác các thị trường mới như Ấn Độ, khu vực Trung Đông…

Đặc biệt, ngành Du lịch tập trung vào công tác đào tạo nhân lực đảm bảo số lượng, chất lượng, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được các dịch vụ du lịch cao cấp. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tham mưu với Chính phủ xem xét để tiếp tục miễn thị thực nhập cảnh cho một số quốc gia có hợp tác chiến lược với Việt Nam, tạo thuận lợi cho khách du lịch từ các thị trường này đến với Việt Nam nhiều hơn nữa.

Trong năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai và đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động; tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhân sự kiện Năm Chủ tịch ASEAN, Giải đua công thức F1 tại Hà Nội…

Cập nhật thông tin chi tiết về Khánh Hòa Tiếp Tục Duy Trì Đà Tăng Trưởng trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!