Xu Hướng 5/2022 # Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch # Top View

Xem 297

Bạn đang xem bài viết Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch được cập nhật mới nhất ngày 18/05/2022 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 297 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Kỹ Năng Sale Tour Du Lịch Cho Bạn
  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Thành Phần Cơ Bản Của Sản Phẩm Du Lịch
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch Là Gì?
  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Phú Quốc, Kiên Giang
  • Để xác định được sale tour là gì thì trước hết bạn cần phải hiểu rõ khái niệm và bản chất của nó. Tức là phải chia ra thành 2 ý, sale là gì và tour là gì?

    Sale hiểu theo một cách đơn thuần và đơn giản là một người bán hàng và mang sản phẩm đến khách hàng, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Còn tour là một sản phẩm di lịch. Như vậy ta có thể hiểu rằng sale tour tức là bán ra sản phẩm du lịch cho khách hàng hay nói cách khách là hành khách du lịch, đáp ứng nhu cầu và làm cho khách hàng hài lòng, đồng thời cũng từ đó mà mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Từ đây ta có thể hiểu khái quát về công việc của một sale tour trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, nó bao gồm:

    – Tiếp cận các khách hàng (kể cả khách đoàn và khách lẻ) để giới thiệu ra những gói dịch vụ và sản phẩm du lịch của công ty.

    – Trong trường hợp mà khách hàng không lựa chọn chương trình tour đã được thiết kế sẵn thì nhân viên sale tour lúc này phải năm bắt nhanh yêu cầu của khách và lên chương trình tour riêng để đáp ứng theo yêu cầu đó của khách hàng, đồng thời báo một mức giá hợp lý để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với các bên cung cấp khác.

    – Tìm hiểu thông tin và nắm bắt tường tận chi tiết về nội dung, tinh thần, đặc trưng, mục đích của tour hay các sản phẩm du lịch trong công ty của bạn đã đang và sẽ bán cho khách.

    – Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm (đối với khách hàng đi lẻ) hoặc tiếp xúc và làm các bước như đã nói ở trên với khách lẻ nếu bán tour cho khách theo đoàn.

    – Khi khách hàng đã đồng ý mua tour phải triển khai việc bán vé và kí hợp đồng ngay, đồng thời liên hệ với nhà cung cấp các bên để tiến hành đặt chỗ, đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay…

    – Phải luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách cũ và chủ động tìm kiếm các khách hàng mới, khách hàng có tiềm năng.

    2. Nhân viên sale tour cần trang bị những gì

    Để trở thành một nhân viên sale tour thì bản thân bạn phải trau dồi về nhiều lĩnh vực du lịch cũng như các sản phẩm du lịch trong công ty, ngaoif ra bạn cần phải trang bị những điều sau:

    – Nghiệp vụ về sale: Bạn cần phải nắm thật vững các kĩ năng nòng cốt của nghiệp vụ này như tìm hiểu về tâm lý khách hàng, trao đổi và thuyết phục khách hàng để mang lại sản phẩm phù hợp, đồng thời nó cũng phải mang lại lợi ích cho công ty. Hãy nên thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… của phía công ty, nắm bắt nhu cầu cũng như thị yếu cảu khách hàng để chiêu thị những sản phẩm du lịch một cách thuận lợi, nhanh chóng và thành công. Ngoài ra đã là một nhân viên sale cần phải thành thạo các kĩ năng về thiết kế giá tour theo nhu cầu của khách để chào hàng, bạn hiệu quả sản phẩm ấy, mang lại lợi nhuận cho công ty.

    – Nghiệp vụ du lịch: Bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu và hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng xem nó có gì đặc biệt, khác lạ, có giá ưu đãi hơn so với những sản phẩm khác cùng loại của công ty đối thủ cạnh tranh, phải biết những kiến thức về du lịch, các điểm đến, khách sạn, nhà hàng… để tạo nên một sản phẩm có sự liên kết, nhất quán, đồng thời để tư vấn cho khách hàng khi cần, giải quyết những vấn đề phát sinh trong và sau khi thỏa thuận với khách hàng.

    – Có một khả năng giao tiếp và đàm phán tốt: Bạn nên học cho mình cách giao tiếp và phải giao tiếp thành thạo qua nhiều phương diện, hình thức khác nhau như trực tiếp, qua điện thoại, qua gmail…vận dụng những kiến thức và sự khéo léo của mình để thuyết phục và đàm phán với khách hàng nhàm bán được tour và các sản phẩm du lịch khác. Một điều đặc biệt trong lĩnh vực du lịch đó là khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng là bạn đã nắm được 80% cơ hội thành công.

    – Có vốn hiểu biết sâu rộng: Hiểu biết về dịch vụ du lịch trong công ty, có kiến thức về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật. Để có thể tiếp xúc và giao tiếp được với nhiều đối tượng khách hàng, và nhiều mối quan tâm khác nhau.

    – Có khả năng và chịu được áp lực cao: áp lục về daonh số, áp lực về khách hàng… kết quả kinh doanh mà bạn đạt được là minh chứng cụ thể nhất cho sự thành công của một nhân viên sale tour.

    – Có vẻ bề ngoài chỉnh chu: Trong bất kể ngành nghề nào, làm việc trong lĩnh vực nào cũng cần đến yếu tố này, đặc biệt là sale tour trong ngành nghề du lịch thì vẻ ngoài gọn gàng, gương mặt xinh xăn, sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo lịch thiệp, lịch sự. Những điều này vừa giúp bạn tự tin hơn, lại vừa tạo cho khách hàng một cảm giác chuyên nghiệp và gần gũi.

    – Các kĩ năng hỗ trợ đắc lực khác: có một khả năng giao tiếp bằng nhiều loại ngoại ngữ khá nhau, thành thạo và chuyên nghiệp, sử dụng tốt các ứng dụng văn phòng như excel, word, powerpoin và in ternet… quảng cáo trực tiếp, phối hợp làm việc tốt với các anh chị em trong ngành.

    Việc làm Chăm sóc khách hàng

    Tức là nó phải đảm bảo đáp ứng từ các mặt bề ngoài, ngoại hình, giao tiếp, đến một tâm lý vững vàng, có khả năng trao đổi và thuyết phục khách hàng, khả năng nắm bắt ý kiến của khách hàng, nhanh hạy trong việc hiểu ý khách hàng, đem lại cho khách hàng một sản phẩm phù hợp, nhưng đồng thời cũng phải mang được thu nhập về cho công ty.

    – Tích cực nghiên cứu và luôn phải khảo sát thị trường để tìm ra những sản phẩm (mới) phù hợp, kết hợp với đội ngũ điều hành để thống nhất mức giá hợp lí nhất cho khách hàng.

    Ngoài ra còn phải có nghiệp vụ về nắm bắt tâm lý khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra của khách hàng với những thắc mắc hay khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm mà họ đã bỏ tiền ra mua, mà gọi điện để phàn nàn…

    Quang trọng hơn nữa là phải trang bị cho mình nghiệp vụ sale để khách hàng không từ chối. Cách sala tour du lịch để sao mà không bị từ chối trên thực tế nó lại khá là đơn giản. Bạn đừng sợ khách hàng nói “không”. Nếu như khách hàng có từ chối một dịch vụ du lịch này, hãy đưa ra cho khách hàng một chương trình du lịch khác hấp dẫn hơn. Bởi công việc của bạn là biến những người có nhu cầu trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

    4. Quy trình sale tour du lịch

    Quy trình sale tour du lịch cần phải trải qua nhiều bước, và nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, nó bao gồm: Marketing, Sales, Operation (vận hành), CS (Customer Service – Dịch vụ khách hàng), Accounting/Board (Phòng kế toán).

    Bước 1: Tiếp cận những khách hàng mục tiêu

    Sauk hi đã có thông tin về sản phẩm, trong bộ phận Maketing sẽ xây dụng lên các chiến lược Maketing để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu, Nội dung chiến lược sẽ bao gồm:

    – Thông tin cơ bản của khách hàng: Họ và tên, tuổi, khu vực sinh sống, quốc tịch…

    – Cách thức triển khai: Tour/Booking sẽ được bán ở đâu? Kênh bán Online hay Offline,…

    – Thời gian triển khai, ngân sách …

    Bước 2: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng – Xử lý yêu cầu/Nghiệp vụ du lịch

    Thường thì Maketing thu hút khách hàng cũng chỉ giống như một phễu hứng, phần còn lại là công việc của sale, sale có chốt được khách hàng nào hay không sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào bước này.

    Trên thực tế bước này bắt nguồn từ việc sale sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng và vận dụng các kĩ năng đã có của sale tour mà tôi đã đưa ra ở phía trên. Tuy vậy ở phần này, tôi muốn chỉ ra cho các bạn thấy một vấn đề mà đã rất nhiều doanh nghiệp gặp phải đó là bỏ lỡ khách hàng.

    Thường thì các doanh nghiệp sẽ bán hàng trên nhiều kênh: Facebook, Zalo, Website, Live Chat, Hotline… nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng kiểm soát được hết. Phải đến hơn 92% doanh nghiệp sẽ gặp phải trường hợp này, có lý do đó là bạn không thể tư vấn kịp và đến khi phát hiện ra thì khách hàng đã lựa chọn sử dụng một dịch vụ du lịch ở một công ty khác. Đặc biệt có nhiều doanh nghiệp du lịch sử dụng tổng đài nhưng lại không nắm được các cuộc gọi nhỡ để mà gọi lại.

      Để giải quyết những vấn đề trên thì doanh nghiệp cần tuyển dụng thêm các nhân viên, chuyên viên tư vấn. Tại Hà Nội, có rất nhiều doanh nghiệp nên do đó Bạn có thể dễ dàng tìm hay ứng tuyển nhân viên tư vấn Hà Nội trên chúng tôi với khả năng trúng tuyển rất cao.

    Bước 3: Chăm sóc khách hàng sau khi đã bán sản phẩm

    Chúng ta đều biết chi phí để thu hút khách hàng mới lớn hơn rất nhiều chi phí duy trì khách hàng cũ. Chăm sóc khách hàng sau bán của doanh nghiệp du lịch không giống các công ty bán sản phẩm thông thường kiểu như bảo hành, bảo trì. Với du lịch, chăm sóc khách hàng sau bán là duy trì quan hệ với khách để có cơ hội sale được nhiều tour hơn nữa. Tiếp nhận các ý kiến của khách để hoàn thiện dịch vụ của mình trong tương lai. Đồng thời, gửi các chương trình khuyến mãi, Voucher hấp dẫn cho khách hàng qua email, SMS.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phim Sakura Và Chuyến Du Lịch Hongkong (Movie) Phần 1 Full
  • Việt Nam Văn Hóa Và Du Lịch
  • Cẩm Nang Hướng Dẫn Du Lịch Việt Nam Sách Online Uy Tín Giá Rẻ Hà Nội
  • Sách Hướng Dẫn Du Lịch Nhật Bản Đầu Tiên Dành Riêng Cho Người Việt Nam
  • Cuốn Sách Hướng Dẫn Du Lịch Nhật Bản Dành Cho Người Việt
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100