Xu Hướng 2/2023 # Lịch Trình 4 Ngày Khám Phá Bali # Top 5 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Lịch Trình 4 Ngày Khám Phá Bali # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Lịch Trình 4 Ngày Khám Phá Bali được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bali là tỉnh đảo thuộc Indonesia, được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng của Đông Nam Á nhờ cảnh đẹp và thiên nhiên hùng vĩ. Trước khi đến đây, tôi đã đọc khá nhiều và tìm hiểu khá kĩ từ các nguồn chia sẻ nước ngoài, nhưng khi đặt chân đến thì vẫn bị động ở một số thứ và rút ra thêm không ít kinh nghiệm.

4 ngày ở Bali – mặc dù chưa đi hết những nơi muốn đi, nhưng đã đi hết những nơi cần đi; chưa ăn hết những món muốn ăn, nhưng đã ăn hết những món cần ăn. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ hành trình 4 ngày ở Bali, bao gồm thông tin, kinh nghiệm, các hoạt động vui chơi, vân vân và mây mây…. và bạn chỉ việc chọn lọc để phù hợp với hành trình của bản thân!

Bali có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Xuân: từ tháng 1 đến tháng 4 là mùa mưa, nhiệt độ dao động từ 20 đến 28 độ, thời tiết mát mẻ đôi lúc đỏng đảnh, lất phất mưa

Hạ: từ tháng 7 đến tháng 9 – là mùa cao điểm ở Bali, nhiệt độ từ 23 đến 35 độ, nắng nhiều; nếu không thích đông đúc thì bạn nên tránh những tháng này

Thu: kết thúc tháng 10 Bali lại đi vào mùa mưa, nhiệt độ từ khoảng 18 đến 27 độ, tháng 10 lượng khách du lịch bắt đầu giãn ra

Đông: Bali quá tải vào Giáng sinh và Năm mới, tình trạng hết phòng là hiển nhiên nếu không lo đặt sớm, nhiệt độ dao động từ 20 đến 28 độ

Đặc biệt là mùa nào cũng cực kì hút dân lướt ván vì sóng ở đây to và đẹp.

Từ Việt Nam đã có chuyến bay thẳng sang Bali (Vietjet Air – cập nhật 2020). Nếu canh thì cũng mua được vé giá rẻ.

Còn nếu bạn thích quá cảnh Kuala Lumpur hay Singapore dài giờ thì nên chọn quá cảnh trên 5 tiếng để kết hợp khám phá. Nhưng nhớ canh giờ quay lại sân bay kẻo trễ chuyến.

Để nhập cảnh Singapore hay KL, bạn chỉ cần trình cho nhân viên hải quan vé bay chuyến kế tiếp, lịch trình du lịch, xác nhận đặt phòng ở Bali là xong.

Đêm đầu tiên tôi book tại Grandmas Plus Hotel Airport – một khách sạn 3 sao cách sân bay khoảng 2 cây số rưỡi để tiện bề… đi bộ. Cuốc bộ tầm nửa tiếng thôi à.

Tại sao tôi lại chọn khách sạn này?

Thời gian nhập cảnh Bali của tôi khuya quá. Tôi sợ bị người lạ… lừa lúc đêm khuya hoang vắng, nên chọn phòng ở gần sân bay để… đi bộ

Lịch trình của tôi sáng hôm sau đi ra đảo luôn nên tôi nghĩ thuê phòng ở xa thì chỉ tổ tốn tiền taxi chứ không lợi lộc gì

Tôi canh quá chừng mới đặt được phòng giường king với giá 24 AUD/đêm, bao gồm ăn sáng. Phải nói ăn sáng ở đây xứng đáng là “super breakfast” – nhiều quá chừng nhiều: mỗi khách đều có 1 phần ăn sáng, 1 rổ bánh mì, 1 phần trái cây tráng miệng, 1 thức uống tự chọn.

Nếu không ăn sáng, giá phòng là 19 AUD/đêm. Ở Bali, bạn nên đặt luôn phòng đã bao gồm ăn sáng.

Bạn chỉ phải cần visa khi du lịch Bali trên 30 ngày.

Ngày 1: Bali đi Nusa Lembongan và Yellow Bridge

Để đi đảo Lembongan từ Bali, bạn cần phải đặt mua trước vé tàu cao tốc. Nếu không, bạn sẽ bị chém như chém chuối với giá không cố định kiểu chợ trời. Tôi đặt qua Peramatour với 400,000 Rupiah/người khứ hồi, thêm 6% phí dịch vụ đưa đón tận khách sạn. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và một khoản kha khá.

Nhưng hệ thống chỉ cho đặt từ 2 khách trở lên. Nếu bạn đi một mình thì ra thẳng bến mua cho tiện, vào phút thứ 89 có khi lại mua được vé với giá rẻ hơn nhiều.

Sau khi được đưa ra bến tàu tôi mới biết Peramatour và nhiều công ty du lịch khác dẫn khách cho Marlin Lembongan Cruiser, tuy nhiên giá vé mua từ Perama lại rẻ hơn mua trực tiếp từ Marlin.

30 phút ngồi trên tàu cao tốc với vô số lần cắt sóng, nhồi sóng là 30 phút tra tấn đối với đứa hay bị say các thể loại tàu xe như tôi  😯

Chống chỉ định với bà bầu và gia đình có con nhỏ xíu xìu xiu!

Ta nói đặt trước vé từ Peramatour nó tiện gì đâu! Sau khi đến đảo, có người hướng dẫn “chia phe”: khách nào đi khách sạn nào, họ sẽ gom lại để đi chung một tuyến đường. Xe chở tôi về khách sạn không phải là kiểu xe du lịch hay xe 7 chỗ như ở Bali đâu, mà là xe lam cỡ-bự á! Đường thì bé xíu ngoằn nghoèo, 2 bên là rừng là vực mà xe cứ lao đi vun vút, còn hơn cả chơi trò cảm giác mạnh. Tuy rất muốn quay chụp lại nhưng lúc đó tôi đã lo bám chặt vào thành xe đễ “giữ mạng” :)))

Cây cầu này nối hai đảo Lembongan và Ceningan, từng bị sập hồi năm 2016 làm 9 người chết. Tôi đi mà muốn “qua cầu gió bay” luôn. Gió thổi mạnh hết hồn. Đây cũng là bến tàu chính của đảo để khách du lịch và dân địa phương di chuyển sang đảo Penida và ngược lại. Tôi đặt khách sạn ở ngay gần cầu để tiện hôm sau sang đảo Penida.

Có một điều này tôi phải tâm sự: Không biết là do chỗ tôi book, hay là tình trạng chung của đảo, mà đảo không hề có nước ngọt. Tôi tắm vòi sen bằng nước lợ, sau đó thì cơ thể vẫn rít vì muối biển. Và dù nhìn thấy phòng ốc sạch sẽ nhưng vẫn có kiến lửa bò vòng vòng trên giường.

Sea Breeze Ceningan Bar dan Restaurant – quẹo vô sau khi lượn lờ 8 vòng các nhà hàng quanh đó

Gà xiên que nướng với sốt đậu phộng béo ngậy ăn cùng với cơm (chicken satay with rice) là món ăn truyền thống của Indonesia. Đã đến Bali, đừng quên không thử. Hôm đó tôi và bạn ăn ngấu nghiến đến 3 phần cơm, trung bình mỗi phần 45,000 Rupiah – tôi nghĩ là tương đối rẻ.

Nếu bạn có đến đây ăn thì nên tránh gọi các món cá. Đĩa cơm vuông trong hình bên dưới là cơm cá chiên với một đống hành tím băm sống và ớt thêm bên trên, mùi hành nồng và cá thì không tươi.

Ngày 2: Kelingking – Navagio của Châu Á

Để có được thông tin quan trọng, bạn nên thân thiện và siêng giao tiếp

Từ bến tàu Penida, để đến bãi biển Kelingking thì không thể đi bộ được. Xa tít mù tắp luôn. Bạn cần thuê xe máy và tay lái cứng một chút thì mới đi được đoạn đường nhấp nhô xấu phát hờn vì bị thời tiết phá hủy. Tôi đã thuê được xe tốt với giá 60,000 Rupiah với bình xăng đầy nhóc.

Nếu đi về trong ngày, giá thuê xe bạn nên thương lượng từ 50,000 đến 60,000 Rupiah

Tất cả áp lực xuất hiện từ việc lạc đường, đường xấu, đói bụng, lạnh… đều tiêu tan hết khi nhìn thấy khung cảnh đẹp như phim (hình bên dưới tôi chỉnh màu hơi lố vì màn hình hiển thị sai màu -.-)

(Con đường dốc dẫn từ trên đỉnh xuống bãi biển cực kì thô sơ và nguy hiểm, thậm chí đã có biển báo nhưng một số người không quan tâm mấy, muốn thử chinh phục bản thân, bất chấp hết mà men xuống, như tôi)

(Tốn hết 2 tiếng để xuống tới bãi biển, ngắm nghía, nhìn mấy cô gái mặc bikini đùa giỡn với sóng rồi leo lên lại)

LƯU Ý: Sóng ở bãi biển Kelingking rất mạnh. Một cô gái bị sóng lôi tuột ra ngoài trước mắt tôi và nhiều người khác. Rất may là có một anh chàng cao-to-6-múi-rám-nắng-hấp-dẫn đã kịp thời bơi ra cứu. Mà cô gái đó biết bơi và đi chung với bạn nữa đó nha. Sau đó cổ hết hồn, chỉ dám ngồi trên bờ tránh xa những cơn sóng.

(Mọi thứ sẽ hoàn hảo nếu bãi biển không có rác)

Mie goreng + nước dừa + khoai tây chiên Pringles

Mie goreng + nước khoáng Pocari Sweat

Tôi ăn trưa đạm bạc ở quán ăn dân dã ngay đỉnh núi. Mie goreng là mì xào, là một trong những món ăn truyền thống của Indonesia. Tuy không thích đồ ăn nhiều dầu mỡ nhưng vì không còn sự lựa chọn nên cả 2 bữa đều chọn cùng 1 món.

Sea Breeze Ceningan Bar dan Restaurant

Sau khi quay lại nhà trọ vào lúc chiều tối, tôi và bạn lại kéo nhau ra đây ăn cho tiện.

Ngày 3: Blue Lagoon và quay lại Bali

Sáng ngày thứ 3, lúc ăn sáng, tôi buồn buồn hỏi anh chủ nhà trọ nếu đi bộ từ đó ra đến Blue Lagoon thì mất bao lâu. Anh chủ trả lời: 1 tiếng. Tôi lại buồn buồn cảm thán, vậy thì sao mà kịp chuyến tàu cao tốc về lại Bali lúc 11 giờ trưa ta, tiếc ghê. Anh chủ suy nghĩ gì đó, nói chờ chút, 5 phút sau ảnh chạy xe ga về nói cho mượn xe MIỄN PHÍ. Tôi ban đầu có hơi… nghi ngờ, có thật là miễn phí không. Sau chàng ta xác nhận là miễn phí thật đó thì tôi cảm động lắm. Thế là tôi check-in được Blue Lagoon mà không bị trễ tàu.

Sau khi trở lại Bali, tàu vừa cập bến đã có tài xế tới bốc đưa về tận khách sạn.  Lúc đi đường về khách sạn mới có dịp nhìn ngắm phố phường. Bali 12 giờ trưa đông đúc và lộn xộn ghê.

Ramada Encore Hotel Seminyak

Check-in sớm nên chưa có phòng, vội sang nhà hàng ăn trưa đợi nhận phòng: Herb Snapper Steak và Chinese Spring Rolls. Đồ ăn của khách sạn mà, hợp khẩu vị của khách du lịch. Nhưng món Spring Rolls chỉ là phiên bản chả ram (nem rán) của Việt Nam thôi ấy, mà lại không ngon bằng

Made’s Warung Restaurant

Không nên quyết định điều gì đó quá vội vàng, dù là ăn ngon đi nữa!

Ngày 4: Ra sân bay

Kế hoạch Bali Swing bị phá sản một phần vì hệ quả của việc tôi lỡ ăn hết phần tiền còn lại, phần nữa là vì ăn sáng xong trễ quá, mà 12 giờ trưa phải ra sân bay rồi.

Bạn nên cố gắng chia các khoản đi chơi và ăn uống thật rạch ròi để không bị thâm hụt lẫn lộn

Bali không có xe buýt. Loay hoay hỏi dân địa phương về cách ra sân bay xong thấy không ổn nên quyết định gọi taxi Blue Bird. Ban đầu cứ nghĩ sẽ ngốn 200,000 Rupiah là ít, vì là giờ cao điểm nữa. Nhưng thực tế chỉ hết 70,000 Rupiah, rẻ hơn cả giá mà Uber và Grab thông báo.

Two Dragons (trong sân bay)

Nếu check-in online, bạn cần in vé ra giấy. Bali không chấp nhận vé dưới định dạng PDF boarding pass, mà yêu cầu phải in ra giấy, có QR code rõ ràng. Để tránh lằng nhằng ở sân bay, bạn cần chú ý chuẩn bị in sẵn hết giấy tờ ha!

Bali có thể là một tỉnh đảo nhỏ, nhưng có đủ những yếu tố hấp dẫn khách du lịch quay lại đây nhiều lần: cảnh đẹp, đồ ăn ngon, đậm chất truyền thống dân tộc. Hành trình của tôi thiên về sự thoải mái, không gò bó – ghi ra những điểm muốn đi, đánh dấu theo mức độ mong muốn, rồi cứ theo đó mà đi. Đôi khi không làm hết được danh sách viết ra, nhưng vẫn cảm thấy hài lòng vì đã làm được những việc muốn làm nhất.

Lịch Trình 4 Ngày Khám Phá Bình Định Đầu Năm

Miền đất võ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều đặc sản hấp dẫn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách miền Nam trong dịp đầu xuân năm mới.

Lịch trình 4 ngày du lịch Bình Định đầu năm

Từ tháng 2 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để du lịch Bình Định vì khoảng thời gian còn lại thường có bão lũ. Bạn nên chọn lịch trình đi vào đêm hôm trước để sáng sớm hôm sau đến nơi là có thể tham quan luôn.

Phương tiện di chuyển

Máy bay: Từ TP HCM có các chuyến bay đến sân bay Phù Cát (cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 35 km) với giá vé dao động 470.000 – 1,5 triệu đồng. Thời gian di chuyển là 60 phút.

Tàu hỏa: Tuyến tàu TP HCM – Quy Nhơn có giá vé từ 326.000 đến 1 triệu đồng. Thời gian di chuyển khoảng 14 tiếng.

Xe khách: Từ bến xe miền Đông đến bến xe Quy Nhơn có lộ trình khoảng 604 km với thời gian khoảng 16 tiếng, trung bình 345.000 đồng/vé.

Lưu trú

Ở Quy Nhơn có rất nhiều khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp để bạn chọn lựa. Các khách sạn 2 sao như khách sạn Quy Nhơn, khách sạn Ý Linh có giá khoảng 400.000 đồng/đêm. Chuẩn 4 sao có khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn, Hải Âu, Royal có giá từ 700.000 đồng/đêm.

Gợi ý lịch trình Ngày 1: Xem biển diễn võ Tây Sơn – tham quan khu du lịch Hầm Hô

Đặt chân đến Bảo tàng Quang Trung cách thành phố Quy Nhơn 45 km về phía Tây bắc, bạn sẽ được hòa mình vào không khí đúng chất miền đất võ khi xem biểu diễn trống trận và võ thuật Tây Sơn. Ngoài ra bạn còn được thăm giếng nước xưa, cây me cổ thụ hơn 300 tuổi, hai di tích quý tại bảo tàng.

Cách Bảo tàng Quang Trung 5 km là khu du lịch Hầm Hô. Bạn sẽ được đi thuyền trên kênh Lộc Giang trong vắt để len lỏi vào sâu trong rừng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng ẩn dưới lòng sông.

Trên đường về thành phố, bạn có thể ghé tham quan Tháp Bánh Ít, một tháp Chăm cổ ở tỉnh Bình Định được đưa vào cuốn sách “1001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời” của nhóm tác giả người Anh.

Chiều tối bạn có thể tắm biển ở ngay thành phố rồi dạo vòng quanh, thưởng thức hải sản tươi ngon với những món như gỏi sứa, cá sơn nướng cuốn, lẩu cá…

Ngày 2: Biển Quy Nhơn – Cù Lao Xanh

Nếu thức dậy sớm, bạn có thể trải nghiệm một nét rất riêng trên biển Quy Nhơn, đó chính là đi chợ cá Hàm Tử nằm ngay bên bến Hàm Tử (phường Hải Cảng). Cảnh mua bán nhộn nhịp diễn ra từ 1h đến 6h sáng. Chợ cá chỉ vừa yên ắng khi thành phố trở mình thức giấc đón ánh bình minh.

Từ cảng Quy Nhơn ở cửa Hàm Tử, bạn có thể ra Cù Lao Xanh, mất khoảng 50 phút nếu đi bằng tàu cao tốc và trên 150 phút nếu đi bằng tàu chở khách của ngư dân trong điều kiện trời yên biển lặng.

Cách đất liền khoảng 24 km, đảo Cù Lao Xanh nằm trọn trong không gian xanh ngắt của cây cối, mây trời, biển cả, tạo thành một bức tranh thiên nhiên đẹp kỳ thú. Trên đảo có suối Giếng Tiên và ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1890 theo kiến trúc của Pháp rất độc đáo. Thú vị hơn là đứng từ đỉnh ngọn hải đăng để nhìn bao quát không gian làng chài nằm yên bình dọc theo eo biển.

Ngày 3: Biển Nhơn Lý – Eo Gió – Ghềnh Ráng

Buổi sáng bạn đi qua cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam để đến đồi cát nằm bên cạnh bãi biển Nhơn Lý thuộc bán đảo Phương Mai, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Nếu như ở Mũi Né trượt cát bằng tấm nhựa mỏng thì ở Quy Nhơn trượt cát bằng ván gỗ, độ dốc cao nên có thể phóng như bay, tạo ra cảm giác phấn khích cho người chơi.

Đi tiếp bạn sẽ tới Eo Gió, nơi những rặng núi đá cao mang nhiều hình thù lạ mắt ôm trọn biển xanh trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Những địa điểm trên sẽ cho bạn phông nền lý tưởng để có nhiều bức ảnh ấn tượng.

Cách đó không xa là làng chài nằm ở thôn Bắc, ngay sát rặng đá cao của Eo Gió. Nơi đây sẽ cho bạn có dịp quan sát cuộc sống của ngư dân và cảm nhận một bầu không khí rất yên bình.

Sau đó bạn có thể về lại khách sạn nghỉ ngơi, tới chiều sắp xếp hành trình đến khu danh thắng Ghềnh Ráng. Bắt đầu từ dốc đá hay còn gọi là dốc Mộng Cầm, du khách sẽ đi bộ men theo con đường đá quanh co uốn lượn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Lên đến lưng chừng dốc, du khách sẽ viếng mộ Hàn Mặc Tử và thấy các bài thơ được viết trên những tảng đá lớn. Đến đỉnh dốc, toàn cảnh thành phố Quy Nhơn sẽ mở ra trước mắt để du khách thư thái cảm nhận. Phía dưới chân dốc là bãi tắm Hoàng Hậu với cát trắng, biển xanh và vô số những viên đá xanh hình tròn, mặt nhẵn như quả trứng với đủ mọi kích cỡ rất độc đáo.

Trước khi khởi hành về lại TP HCM, bạn có thể khám phá Tháp Đôi ở trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, cửa ngõ vào thành phố Quy Nhơn. Đây là công trình cổ tồn tại từ cuối thế kỷ 12 với nhiều nét độc đáo và được coi là một trong những tháp đẹp nhất của nghệ thuật kiến trúc Chăm.

Ăn uống

Đến với mảnh đất biển miền Trung này, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản dân dã nhưng mang hương vị khó quên như nem chợ huyện, bún cá Quy Nhơn, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo, gỏi cá chình, nem ram tôm, gà nướng lu xôi cháy, bún sứa nước lèo, hải sản tươi rẻ như hàu, cua huỳnh đế, nhum biển,…

Quà mang về

Mực ngào tỏi ớt, tré, bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè hay rượu Bàu Đá là những món quà dân dã mà bạn có thể mua về cho người thân sau chuyến du lịch Bình Định.

4 Ngày Khám Phá Đồng Tháp

Chuyến du ngoạn Đồng Tháp trong lành và An Giang thanh bình sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng sông nước miền Tây trong những ngày lễ tháng 4 này.

Phương tiện di chuyển

Giá vé xe từ Sài Gòn đi Đồng Tháp dao động từ 90.000 đồng đến 120.000 đồng/vé. Nếu đi bằng xe máy, du khách thẳng tiến trên Quốc lộ 1A tới cầu Mỹ Thuận, rẽ phải ở ngã ba An Hữu để bắt đầu đặt chân vào địa phận Đồng Tháp.

Từ Đồng Tháp qua An Giang không quá xa và khi quay về Sài Gòn, bạn có thể đón xe từ Long Xuyên với giá khoảng 130.000 đồng/vé hoặc từ Châu Đốc với giá khoảng 145.000 đồng/vé.

Ở cả Đồng Tháp và An Giang, du khách đều dễ dàng thuê xe máy, xe ôm, taxi, đặc biệt là xe lôi – một phương tiện phổ biến và mang lại sự thích thú cho du khách.

Lưu trú

Ở Đồng Tháp, khách sạn có giá từ 300.000 – 700.000 đồng/đêm. Tại Cao Lãnh có khách sạn Hương Sen, Winter Hotel, Mộng Yến, Hòa Bình… Ở Sa Đéc có khách sạn Cát Mộc, Bông Hồng…

Đến An Giang, khách sạn có giá từ 550.000/đêm, bạn có thể lựa chọn nghỉ tại khách sạn Hòa Bình, Đông Xuyên… ở Long Xuyên hay khách sạn Bến Đá Núi Sam, Hạ Long… ở Châu Đốc.

Khu di tích Xẻo Quýt, điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đồng Tháp. Ảnh: dulichdongque.

Cách trung tâm thành phố Cao Lãnh 1km, trên đường Phạm Hữu Lầu có Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Tại đây, du khách được xem nhà trưng bày về thân thế và sự nghiệp vị thân sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh, ngắm hoa viên, một góc làng Hòa An xưa, nơi lần đầu tiên cụ Nguyễn Sinh Sắc đặt chân tới sống và làm nghề bốc thuốc trị bệnh cho nhân dân….

Tại xã Định Yên, huyện Lấp Vò có chợ chiếu lâu đời, được gọi là chợ âm phủ vì ngày xưa bà con thường họp chợ bán chiếu vào chiều tối. Hiện nay, du khách được vào tham quan ban ngày để thấy lại cuộc sống xưa kia của người dân ở đây.

Ngày thứ hai: Lai Vung – Tràm Chim – Tân Quy Đông, Đồng Tháp

Đến ba xã Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành của huyện Lai Vung là bạn đặt chân đến thiên đường của quýt hồng. Quýt hồng ở đây hợp thổ nhưỡng nên luôn có nhiều trái to, tròn, mọng nước. Bước vào khu vườn rợp trái, cây nào cũng trĩu quả thật thích mắt. Du khách còn có thể ngồi thuyền qua các con mương, tự tay thu hoạch quýt giữa bầu không khí yên ả. Nếm vị ngọt thơm thanh tao của trái quýt hồng và mua về làm quà biếu sẽ mang lại cảm giác thú vị cho mọi người.

Vườn Quốc gia Tràm Chim – Tam Nông là điểm du lịch sinh thái nổi bật nhất ở Đồng Tháp. Ở đây, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thực vật động vật đều có đến cả trăm loài, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm. Nếu đến vào cuối tháng 12 đến đầu tháng 5, bạn sẽ được ngắm từng đàn sếu đầu đỏ bay về nơi này kiếm ăn. Đến đây, bạn có thể thưởng thức đặc sản cá lóc nướng lá sen non. Hương vị hòa quyện giữa thịt cá thơm ngọt cùng vị chát của lá sen non, vị chua ngọt của nước mắm me sẽ làm du khách nhớ mãi.

Làng hoa kiểng Sa Đéc ở xã Tân Quy Đông, thị xã Sa Đéc sẽ đưa du khách đến xứ sở của “kỳ hoa dị thảo”. Làng hoa hơn 100 tuổi này nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, nổi tiếng khắp cả nước với nghề trồng hoa kiểng, cây cảnh truyền thống.

Làng hoa Tân Quy Đông cũng thu hút du khách không kém. Ảnh: Chí Hào

Tại thành phố Sa Đéc có nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tọa lạc tại đường Nguyễn Huệ. Ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 19 có nét kiến trúc độc đáo. Vừa kết hợp phong cách Đông Tây, bên ngoài trang trí theo kiểu Trung Hoa, bên trong có 3 gian theo truyền thống người Việt, các cánh cửa gỗ được chạm khắc công phu. Nơi đây nổi tiếng nhờ một phần là bối cảnh chính của bộ phim “Người tình”.

Ngày thứ ba: Châu Đốc – Trà Sư, An Giang

Đặt chân sang đến Châu Đốc của tỉnh An Giang, bạn có thể khám phá làng nổi độc đáo. Đó là những chiếc bè ngang 4m, dài 7 – 8m, nối đuôi nhau trải dài dọc hai bờ sông, gói gọn cuộc sống của người dân miền sông nước.

Cụm di tích núi Sam nổi tiếng cao 284m với Lăng Thoại Ngọc Hầu, miếu bà Chúa Xứ, chùa Tây An, vườn Tao Ngộ, đồi Bạch Vân là điểm hấp dẫn du khách. Lên pháo đài ở đỉnh núi Sam, bạn có thể ngắm toàn cảnh Châu Đốc và kênh Vĩnh Tế.

Từ Châu Đốc bạn có thể đi thăm rừng tràm Trà Sư ở Tịnh Biên. Những điều hấp dẫn chờ bạn gồm có trải nghiệm lướt thuyền giữa những thảm bèo xanh ngắt, chinh phục núi Cấm là ngọn núi cao nhất và ở vào vị trí trung tâm trong dãy Thất Sơn, ngắm tượng Phật Di Lặc lớn nhất Châu Á, dạo một vòng chợ Tịnh Biên và siêu thị miễn thuế.

Đi thuyền tham quan rừng Trà Sư để thưởng thức không gian thiên nhiên xanh, yên ả là một cảm nhận tuyệt vời. Ảnh: Nam Phạm.

Ngày thứ tư: Long Xuyên – Sài Gòn

Ghé về thành phố Long Xuyên, bạn có thể lênh đênh sông nước khoảng nửa tiếng để đặt chân lên Cù lao Ông Hổ. Ở đây không chỉ có không gian xanh ngắt yên bình mà còn có khu đền thờ, nhà lưu niệm và ngôi nhà cổ cất giữ rất nhiều hiện vật, tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Ăn uống

Các món đặc sắc ở Đồng Tháp có lươn nấu trứng kiến, hủ tiếu Sa Đéc, các món ăn từ cá linh và bông điên điển, chuột đồng, chuột cống nhum Cao Lãnh, sen Tháp Mười, hạt sen hấp, thịt chim… Đến An Giang, du khách nhớ thưởng thức món bún cá, bún nước khèn, các loại bánh, chè làm từ thốt nốt, hay cơm nị, cà púa của người Chăm.

Miền Tây cũng nổi danh khá nhiều món ngon, đặc trưng bạn không thể cưỡng lại được. Ảnh: Chí Hào.

Quà mua về

Quýt hồng Lai Vung, hồng sen tửu, nhãn Châu Thành, bánh phồng Tôm Sa Giang, nem Lai Vung là những món đặc trưng của Đồng Tháp mà du khách có thể mua về làm quà biếu.

Châu Đốc vốn là vương quốc mắm nên hầu hết du khách đều mua khô và mắm, nhất là mắm Thái. Ngoài ra thốt nốt tươi hoặc những món làm từ thốt nốt, lạp xưởng bò là những món không kém phần hấp dẫn.

Chí Hào

Lịch Trình Du Lịch Sapa 4 Đêm 3 Ngày Khám Phá Trọn Vẹn Sapa

Ngày 1: Đi đến Sapa, khám phá Núi Hàm Rồng, Bản Cát Cát, Trung Tâm Sapa.

Từ Hà Nội, bạn đi tàu lên Sapa từ đêm hôm trước, khoảng 6h sáng bạn lên tới ga Lào Cai, sau đó đi xe trung chuyển từ Lào Cai lên Sapa.

Khoảng 7h sáng là bạn lên tới khách sạn, bạn có thể gửi đồ ở khách sạn hoặc check-in khách sạn sớm (trả thêm phụ phí nhận phòng sớm) rồi bắt đầu hành trình khám phá Sapa.

Sáng: Check-in Sapa, Đi tham quan núi Hàm Rồng

Nằm ở trung tâm của thị trấn Sapa, khu du lịch Hàm Rồng là điểm du lịch trekking hấp dẫn ở khu vực trung tâm, từ dưới chân núi bạn đi bộ lên trên đỉnh núi, trên đường đi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các loài hoa đẹp, đặc biệt là hoa đào.

Khi đi lên tới đỉnh núi, bạn sẽ được đứng ở sân mây để chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa phía dưới, khung cảnh vô cùng ngoạn mục.

Giá vé tham quan: 70.000 VND / 1 người. Miễn phí cho trẻ có chiều cao dưới 1m.

Núi Hàm Rồng – điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa.

Chiều: Khám phá Bản Cát Cát

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15 phút đi bộ, Bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải.

Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát, và được trồng rất nhiều hoa để thu hút du khách, nổi tiếng phải kể đến là vườn hoa hồng ri, vườn hoa cải vàng.

Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp truyền thống của người Mông, ngoài ra chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc tháng hút tầm mắt cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Giá vé vào cổng khu du lịch Cát Cát là 60.000 vnd / 1 người.

Vườn hoa hồng ri trong bản Cát Cát.

Vườn cải vàng nở rộ trong bản Cát Cát.

Tối: Khám phá trung tâm Sapa về đêm.

Buổi tối, thăm quan thị trấn như Nhà Thờ đá, thưởng thức hương vị đậm đà của các món nướng đậm chất Sapa, ngắm thị trấn Sapa bên hồ về đêm

Nhà thờ đá đẹp lung linh trong đêm.

Ngày 2: Chinh phục Đỉnh Fansipan, Thác Bạc, Đỉnh Ô Quy Hồ

Sáng: Chinh Phục đỉnh Fansipan huyền thoại.

Giá vé cáp treo: 600.000 vnd 1 vé người lớn, trẻ em cao trên 1m giá vé là 400.000 VND 1 vé, trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Đi cáp treo lên Fansipan.

Đỉnh Fansipan – điểm du lịch hấp dẫn ở sapa.

Chiều: Tham quan Thác bạc, thác tình yêu, đỉnh Ô Quy Hồ

Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất du lịch Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống. Đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những rặng núi hoành tráng xa xa, ta bỗng có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

​Thác Bạc – điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa.

Thác tình yêu – điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa.

Chinh phục đỉnh Ô Quy Hồ.

Ngày 3: Khám phá Bản Làng Sapa

Sáng: Khám phá bản Tả Văn, Lao Chải.

Sáng bạn dậy sớm, thuê xe máy đi đến bản Tả Văn, bản Tả Văn cách thị trấn Sapa khoảng 8 km là đến làng Tả Van Giáy, trên đường đi bạn sẽ tha hồ ngắm toàn cảnh những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Sapa

Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy, và chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Sapa.

Ruộng bậc thang ở Bản Tả Văn, Sapa.

Trekking là hoạt động yêu thích của du khách ở Tả Văn.

Chiều: Tham quan Hà Khẩu, lên tàu về Hà Nội.

Sau khi tham quan Tả Văn, bạn trở về thị trấn Sapa, trả phòng khách sạn, ăn trưa, sau đó bắt xe trung chuyển về Lào Cai, tham quan cửa khẩu Lào Cai và đi sang tham quan thị trấn Hà Khẩu của Trung Quốc.

Tối: Bạn lên tàu, nghủ 1 đêm trên tàu, sáng hôm sau là về tới Hà Nội.

Nghỉ Ở Đâu Khi Du Lịch Sapa

Khách sạn ở Sapa chủ yếu tọa lạc ở 2 khu vực là trung tâm Sapa và khu vực các bản làng ở xa trung tâm Sapa như Tả Van, Tả Phìn …

Khách sạn khu trung tâm Sapa thường có tầm nhìn ra núi và quang cảnh khu trung tâm.

Ở các bản làng xa trung tâm Sapa có nhiều homestay đẹp.

Ăn Gì Ở Sapa

Rau tươi như su su, ngồng cải; các loại măng rừng, thắng cố, xôi nếp nương, cá hồi, cá tầm tươi, trâu gác bếp…

Cá hồi là món ngon rất được yêu thích ở Sapa.

Quà mua về

Măng rừng, mật ong, các loại hoa quả như đào Sapa, mận…

Cập nhật thông tin chi tiết về Lịch Trình 4 Ngày Khám Phá Bali trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!