Xu Hướng 9/2022 ❤️ Lý Sơn Mùa Mưa Bão ❣️ Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ Lý Sơn Mùa Mưa Bão ❣️ Top View

Xem 2,970

Bạn đang xem bài viết Lý Sơn Mùa Mưa Bão được cập nhật mới nhất ngày 30/09/2022 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 2,970 lượt xem.

Tour Singapore Malaysia Cua Vietravel

Maldives Ở Đâu ? Maldives Ở Nước Nào ?,maldives O Dau Maldives O Nuoc Nao

Vé Máy Bay Từ Đài Bắc Đi Manila Giá Rẻ Nhất

Vé Máy Bay Từ Jakarta Đi Manila Giá Rẻ Nhất

Trải Nghiệm Du Lịch Mạo Hiểm Với Highwire Và Zipline Ở Huế

Nhân tiện có người hỏi thông tin nên mình viết luôn cái notes này để lưu lại và cũng chia sẻ luôn  :))

Biển nhìn từ núi Thới Lới

Lịch trình thực tế của nhóm mình như sau:

Ngày 1: Hanoi – Chu Lai – TP Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ

Hanoi – Chu Lai by VNA (13.50-15.45), đi xe đưa đón miễn phí của VNA về thành phố Quảng Ngãi rồi tối mới đi taxi ra cảng Sa Kỳ (khoảng 250k) (đi như vậy là đi đường vòng nhưng tiết kiệm đc chi phí mà lại đc ăn uống ngon nghẻ ở thành phố), nếu đi taxi thẳng từ sân bay ra cảng thì hết 400-500k/50km.

Ở TP thì bạn nên thử món cơm gà Bà Nhung (136 Phan Đình Phùng) 35k/đĩa, gọi thêm đĩa gà chặt & roti (170k) nữa thì hơi thừa, khá là ngon nên nhóm mình ăn ở đây 2 bữa liền :)) TP Quảng Ngãi cực kỳ sạch sẽ, thùng rác đặt khắp nơi mà ở đây lại có vô cùng nhiều chỗ để cà phê cà pháo, giá thì hạt rẻ nhưng mà đồ uống thì ko đa dạng lắm 😦

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Chi phí taxi ra cảng Sa Kỳ khoảng 250k/xe 4 chỗ, đi mất tầm 30 phút/20km. Nhóm ngủ đêm tại nhà trọ Hương Biển (01645296803) – 160k/phòng 4 người (có điều hòa) để sáng hôm sau ra xếp hàng mua vé tàu đi Lý Sơn từ 6.00am. Notes: ở gần cảng ko có gì chơi, cũng ko có nhiều nhà nghỉ/nhà trọ để lựa chọn, phòng cũng ko được sạch lắm lại có mùi rất khó chịu (vì gần khu vực neo đậu của các tàu đánh cá). Nếu bạn ko ngại dậy sớm thì nên ngủ ở TP luôn rồi sáng sớm đi taxi ra cảng cũng được. Ở Quảng Ngãi còn có bãi biển Mỹ Khê cách cảng Sa Kỳ khoảng 7km (ko nhớ rõ lắm vì tụi mình ko đi) nghe nói ở đó cũng ko có gì chơi, buổi tối thì được nhân viên khách sạn dặn nên ở trong phòng @@ theo như trải nghiệm của một nhóm bạn khác đi cùng đợt này.

Ngày 2: Cảng Sa Kỳ – Lý Sơn – Chùa Hang – Núi Thới Lới

6.00 ra xếp hàng mua vé (thực ra xếp hành lý ở đấy giữ chỗ rồi đi ăn sáng thôi chứ 6.30 họ mới bắt đầu bán vé (105k/vé). Có một chuyến tàu chạy lúc 7.30 và một tàu lúc 8.00. Đầu giờ chiều cũng có tàu mà mình ko nhớ rõ là mấy giờ. Nếu đi đoàn đông thì nên gọi điện (0553862169)/mail (trihc.qlc@gmail.com) đặt vé trước. Tàu cao tốc đi mất 1h15 phút. Hôm nhóm mình đi sóng to nên chắc đi lâu hơn bình thường. Mọi người nên uống thuốc chống say xe trước vì rất nhiều người chưa bao giờ say xe mà bị say sóng khủng khiếp (nhóm mình 4 đứa thì có tới 3 đứa phải cầm túi @@ không biết có phải tại đi mùa biển động nên thế ko ?!). Phòng bệnh hơn chữa bệnh nên chiều về cả 4 đứa cùng uống 😀

Cảng Sa Kỳ

Ở đảo lớn có hai cảng (Cảng chính: gần khu vực trung tâm huyện, có các khách sạn ngay gần cảng như ks Central, ks Lý Sơn; Cảng phụ (neo đậu tránh bão): gần khu vực phía đông của đảo cách đảo chính khoảng 7-8km, có một số nhà nghỉ: vd nhà nghỉ Hoa Biển (0983867522) là nhà bọn mình nghỉ đêm – 250k/phòng hai giường đôi ở được 4 người, và họ có người ra đón mình ở cảng nên cũng tiện. Nhà nghỉ này tương đối sạch sẽ, có điều hòa nhưng nhà vệ sinh hơi nhỏ và ko có bình nóng lạnh trong phòng, chỉ có nhà vs chung là có bình nóng lạnh thôi nên chờ đợi để tắm nước nóng ko thoải mái cho lắm.

Thông thường thì tàu sẽ cập bến cảng chính nhưng khi biển động như đợt tụi mình đi thì tàu cập bến ở cảng phụ nên đi về nhà nghỉ khá gần. Vậy là cũng có cái lucky rồi. hiahia

Lúc đi trời còn nắng thế này cơ mà

Về nhà nghỉ, lấy phòng rồi nghỉ ngơi, bạn nào khỏe thì thuê xe máy đi chơi luôn. Nhóm mình thì mệt quá nên nghỉ ngơi rồi ăn cơm luôn tại nhà nghỉ. Ở trên đảo đồ ăn không được phong phú, ăn ở nhà nghỉ họ nấu món gì thì mình ăn món đó thôi có khoảng 2-3 món mặn + rau + cơm, ăn kiểu bình dân, 4 đứa “bụng mèo” ăn hết 250k-350k/bữa. Cũng ko có nhiều nhà hàng trên đảo, đồ ăn trong nhà hàng cũng ko khá hơn (theo trải nghiệm của một nhóm khác đi cùng đợt) :)) Chiều thì thuê xe máy đi thăm quan (150k/xe số/ngày nhưng xe khá cũ nên đi có cảm giác không an toàn cho lắm 😦 ). Mình ở phía Đông thì tiện đi thăm chùa Hang, núi Thới Lới + cột cờ trên núi luôn. Bãi biển ở cạnh chùa Hang đẹp và có vẻ sạch hơn mấy chỗ khác nên bơi ở đó là tốt nhất (nhưng vì thời tiết xấu nên tụi mình cũng ko có ý định bơi J )

Bãi biển phía trước Chùa Hang (edited 😉 )

Về nhà nghỉ ăn cơm. Buổi tối ở trong phòng thôi vì ko có chỗ chơi, ngoài đường thì hơi tối do ko có đèn đường mà chỉ có ánh đèn của nhà dân hắt ra. Cách nhà nghỉ một đoạn cũng có quán karaoke nhưng bọn mình ko thử nên chưa biết thế nào. Có lẽ ở gần khu trung tâm sẽ khá hơn chút.

Núi Thới Lới & Cột Cờ

Ngày 3: Nhà trưng bày Hải Đội Hoàng Sa – Cổng Tò Vò – Hồ trữ nước trên núi Thới Lới

Bọn mình định đi đảo bé nhưng ko đi đc nên ở nhà chơi bài vì mưa to cả buổi sáng J. Chiều ngớt mưa bọn mình thuê taxi đi vào trung tâm mua bánh mỳ, sữa, mực khô,…để tối thay đổi thực đơn ^^ và đi thăm quan thêm nhà trưng bày Hải Đội Hoàng Sa (trong đó cũng ko có gì mấy, chủ yếu là mấy bản đồ, tài liệu chứng minh Hoàng Sa là của VN) rồi đi ra phía tây của đảo chụp ảnh ở Cổng Tò Vò, ở gần đó là chùa Đục nhưng nhóm cũng ko vào.

Quả bàng vuông trên đảo trông rất giống chiếc đèn lồng

Nhóm mình quay lại núi Thới Lới để xem hồ trữ nước trên núi mà hôm trước bọn mình chưa vào tại vì thấy họ đề biển “khu vực quân sự cấm vào”, nhưng thực ra đi bộ và đi xe máy vẫn vào được do ko có người kiểm soát. Đi tới nơi là lúc chiều tối, lại đang đợt mưa gió nên trông hồ cũng không được đẹp lắm.

Nhóm mình đi taxi một phần vì trời vẫn còn mưa nhỏ, một phần vì một đứa bị đau chân ko tiện đi xe máy (giá taxi trên đảo khá đắt 23k/km và cũng chỉ có 1 công ty duy nhất với 9 chiếc – Taxi Tiên Sa, chi phí taxi của tụi mình hết 440k. Lái xe nói bình thường đi hết các điểm chính bằng taxi là khoảng 520k. Họ cũng có cho thuê xe riêng để đi kiểu du lịch, tức là bạn có thời gian chơi nghỉ thoải mái hơn ở các điểm nhưng giá cũng cao hơn)

Hang Câu

Ngày 4: Trải nghiệm nhổ hành tím 🙂 – Hang Câu – Sa Kỳ – TP Quảng Ngãi

Trời đã hửng nắng cả nhóm tưởng được ra đảo bé nên chạy xe lên bến cảng chính. (Thường thì đông đông khách là họ chạy 50k/người đi 2 chiều. Bao nhiêu người là đông thì mình cũng chưa biết :)). Các bạn có thể nhìn thấy đảo bé từ Cổng Tò Vò hay núi Thới Lới. Trông thì gần nhưng vì tàu thuyền phải đi đường vòng nên sẽ mất khoảng 25 phút, còn nếu thuê cano (khoảng 1,2 tr) thì chỉ đi mất 7 phút thôi). Đến nơi mới biết sóng vẫn to nên không thể đi được mà có cố đi thì tàu cũng ướt hết người mà ko chắc đỗ vào được, hoặc đi được mà ko về được nên cả bọn đành ngồi ăn sáng, cafe ở gần cảng rồi đi loanh quanh bằng xe máy tìm xem ruộng hành nào đang thu hoạch thì vào nhổ cho người ta để xin tí hành về… nấu mì.hihi. Nói thế thôi chứ người dân họ thân thiện lắm xin là họ cho liền. Nhổ một lúc là đứa nào đứa đấy cũng chuyên nghiệp biết cây nào nhổ được cây nào chưa. Lỡ có nhổ cây còn non thì lại dúi xuống cát cho nó lớn tiếp, chắc là ko sao cả.hehe. Nhổ hết một ruộng hành với gia đình đó thì mấy đứa đi xe ra Hang Câu chơi, chụp choẹt (hang nằm ở ngay chân núi Thới Lới nhưng hôm trước lên núi mà chưa mò xuống dưới ^^).

Một năm Lý Sơn có 3 vụ hành tím nhưng chỉ có 1 vụ tỏi

Trên đảo hết chỗ chơi rồi mà lại thèm thịt quá nên khi nhận được thông tin có tàu chiều về bờ là cả bọn quyết định hỏa tốc về thu dọn hành lý :v Tàu chiều khởi hành lúc 13.30, bắt đầu bán vé từ 13.00 (vé chiều về là 100k/người). Biển vẫn động nên tàu xuất bến ở cảng phụ vì thế mà vẫn kịp ăn vội bữa cơm trưa trên đảo (bữa này được ăn thịt vì gia đình chủ nhà nghỉ họ nhường cho ^^).

Từ cảng Sa Kỳ có bus 16 chỗ đưa về TP 25k/người nhưng trông cái xe xuống cấp quá nên không đứa nào muốn lên @@ Thấy bảo có bus của Mai Linh nữa nhưng mình chưa thấy ở chỗ nào nên bọn mình vẫn đi taxi về vì 4 đứa chia đầu ra cũng ko nhiều.

Sông Trà Khúc

Cả nhóm ngồi ở bến search một lúc rồi quyết định đặt phòng khách sạn Đồng Khánh ở TP (350k/đêm phòng cho 4 người, phòng mình sạch sẽ nhưng hơi tối), check in xong thì cả lũ lăn ra ngủ :)) chắc tại uống thuốc say nên đứa nào cũng muốn ngủ ko muốn dậy. Đến khi thấy đói đói mới đi ăn tối (ở Quảng Ngãi có món cá bống sông Trà nổi tiếng nữa, ăn ngon nhưng ở đây món gì cũng bị nấu hơi ngọt chắc tại của nhà trồng được nên họ cho nhiều đường hơn bình thường. Quảng Ngãi quê hương của đường phèn thì phải vì mình thấy họ bán nhiều quá trời). Khách sạn mình gần sông Trà nên sau khi ăn tối lang thang ra bờ kè xem chợ đêm (tầm 8.30 -9.00 là có một số quầy đóng cửa rồi) & ngồi uống nước chém gió bên sông (quán nhậu ở đây nằm trải dài dọc bờ sông, nhìn mãi chưa thấy quán cuối cùng nằm chỗ nào @@). Chém một lúc lạnh quá nên về khách sạn xem tv thì thấy đang có phim “Hoàn Châu Cách Cách”, xem phim này là cả lũ lại bị hồi “ex-teen” :)))))

Ngày 5: TP Quảng Ngãi – SB Chu Lai – Hà Nội

Tips:

– Nên mang theo đồ ăn đóng hộp, bánh trái theo vì trên đảo ko có nhiều đồ ăn, đặc biệt là rất ít thịt nên các bạn chủ yếu được cho ăn hải sản (cá, ốc, mực,…) & trứng.

– Thời gian này trên đảo có khá nhiều công trình xây dựng (cả công & tư) nên cảnh quan ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Rác cũng rất nhiều (trong các chỗ nhóm mình đi thì chùa Hang và núi Thới Lới là chỗ ít rác hơn cả, nhưng ko phải là ko có), nếu Lý Sơn ko chú ý tới vấn đề này thì có lẽ khó mà phát triển bền vững được.

Chi phí của nhóm mình vào khoảng 1,5tr/người chưa bao gồm vé máy bay (vé khuyến mãi mình đặt được là 933k/khứ hồi).

Sân bay Chu Lai

Đối với mình thì như này cũng có thể coi là chuyến đi relax tuyệt vời rồi. BTW, Thanks mấy đứa!

Me and my beloved friends ❤