Bạn đang xem bài viết Ngành Việt Nam Học (Hướng Dẫn Viên Du Lịch) được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khối kiến thức giáo dục đại cương
– Hiểu biết cơ bản chủ nghĩa Mác – Lênin; đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, có sức khỏe, có kiến thức về giáo dục quốc phòng đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
– Có kiến thức cơ bản về pháp luật đại cương, về khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên để đáp ứng yêu cầu tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp.
– Có kiến thức cơ bản về tiếng Anh/tiếng Pháp tương đương trình độ A Quốc gia.
– Có kiến thức cơ bản về máy tính, các phần mềm văn phòng.
Khối kiến thức cơ sở ngành
– Có các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành hướng dẫn du lịch:
+ Kiến thức chung và cơ bản về lịch sử, văn hóa, tôn giáo, chính trị,…
+ Kiến thức cơ bản về bản đồ học và địa lý học phục vụ trong công tác du lịch.
+ Kiến thức cơ bản về thủ tục hải quan, xuất nhập cảnh và thanh toán quốc tế; có thể thực hiện các dịch vụ lữ hành quốc tế như hộ chiếu, thị thực, thủ tục sân bay, cửa khẩu,… cho các đoàn khách quốc tế (Inbound, Outbound).
– Có kiến thức và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ trong công tác du lịch (thiết kế trang web du lịch,…)
– Có kiến thức cơ bản về y tế để sơ cấp cứu trong quá trình đi tour, đảm bảo an toàn cho du khách và hướng dẫn viên.
– Có kiến thức cơ bản về tâm lý du khách các nước và kỹ năng giao tiếp ứng xử trong hoạt động du lịch.
– Có các kiến thức về tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp) chuyên ngành du lịch để vận dụng trong giao tiếp và hướng dẫn du lịch cho khách quốc tế.
Khối kiến thức chuyên ngành
– Có kiến thức chung về du lịch và kinh doanh du lịch, kiến thức chuyên sâu về các loại hình du lịch cơ bản như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa,…
– Nắm vững kiến thức về tài nguyên du lịch và hệ thống tuyến điểm du lịch Việt Nam; kiến thức về quy trình và phương pháp thiết kế chương trình du lịch (tour).
– Nắm vững kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch; kiến thức về quy trình và thủ tục tổ chức, điều hành hướng dẫn các chương trình du lịch.
– Có kiến thức về phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong chuyên ngành du lịch để vận dụng vào nghiên cứu một vấn đề cụ thể: xác định đề tài nghiên cứu, lựa chọn phương pháp nghiên cứu, lập kế hoạch nghiên cứu; tiến hành nghiên cứu và trình bày kết quả nghiên cứu,…
– Kỹ năng thuyết minh hướng dẫn du lịch và vận dụng phù hợp, hiệu quả trong từng trường hợp cụ thể.
– Kỹ năng sử dụng bản đồ trong hướng dẫn du lịch; kỹ năng tổ chức, điều hành các hoạt động du lịch để thực hiện chương trình du lịch như: tổ chức dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí,…
– Giao tiếp bằng tiếng Anh/Pháp để phục vụ khách du lịch quốc tế.
– Sử dụng các phần mềm văn phòng cơ bản như Word, Excel, Power-point, khai thác và sử dụng Internet; có khả năng thiết kế trang web phục vụ du lịch.
– Kỹ năng làm việc theo nhóm
– Kỹ năng tự học, tự nghiên cứu
– Kỹ năng hoạt náo, kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi vận động,…
– Kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hợp lý; thích ứng với những biến đổi trong hoạt động du lịch.
– Thể hiện lòng nhiệt tình, niềm đam mê; sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ; sẵn sàng làm việc với người khác, biết xem xét và chấp nhận các quan điểm khác; tự tin, có tư duy độc lập và có trách nhiệm trong công việc.
– Thể hiện sự trung thực và đạo đức nghề nghiệp của ngành nghề mình theo đuổi, nhận thức được vị trí, vai trò tầm quan trọng của các tiêu chuẩn và nguyên tắc về đạo đức của mình, có thái đúng mực với những sai lầm của mình.
– Luôn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong công việc và ứng xử hàng ngày tạo một phong cách làm việc chuyên nghiệp.
– Chủ động lên kế hoạch phát triển nghề nghiệp cho bản thân.
– Luôn luôn cập nhật thông tin trong lĩnh vực chuyên ngành của mình để có thái độ ứng xử cũng như xử lý những thay đổi, cập nhật mới một cách phù hợp, hiệu quả.
Du Học Hàn Quốc Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch
1. Ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ học gì?
Ngành hướng dẫn viên du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói”, một ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng nhất của thế kỷ 21 trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Theo khảo sát của Đại học Georgetown, ngành du lịch luôn nằm trong top 10 ngành nghề có mức thu nhập đáng mơ ước tại Hàn Quốc. Hướng dẫn viên du lịch là người sử dụng ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu và giải thích cho du khách những địa điểm tham quan như các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh… Đây cũng là người giúp du khách hiểu biết thêm về điểm đến (điểm tham quan) thông qua những chuyến đi và bài giới thiệu. Hướng dẫn viên du lịch là một chuyên ngành học nằm trong ngành Du lịch tổng hợp tại Hàn Quốc. Bạn sẽ được học các chuyên ngành và môn học sau: + Quản lý và điều hành du lịch + Địa lý du lịch + Khoa học quản lý + Chuyên ngành quản lý du lịch + Quản trị du lịch khách sạn + Lữ hành + Marketing + Ngôn ngữ tiếng Hàn + Văn hóa Hàn Quốc + Kỹ năng thuyết trình + Kỹ năng giao tiếp Và còn một số môn học khác.
2. Du học Hàn Quốc ngành Hướng dẫn viên du lịch sau ra làm gì?Cơ hội việc làm của chuyên ngành này rất cao, bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc phù hợp và có tiềm năng phát triển cả ở Hàn Quốc và Việt Nam. Đầu ra ngành Hướng dẫn viên du lịch: – Làm trong các công ty du lịch như Quản lý tour du lịch, nhân viên tư vấn du lịch.. – Hướng dẫn viên du lịch theo tour, hợp đồng… – Ngoài ra bạn có thể tham gia nghiên cứu khoa học hoặc tham gia giảng dạy về du lịch trong các công ty lữ hành, các công ty tổ chức sự kiện du lịch, các trường cao đẳng – đại học tại Việt Nam, Hàn Quốc; tham gia giám sát các đơn vị kinh doanh du lịch…
Tại Việt Nam, thực trạng về dịch vụ du lịch thiếu chuyên nghiệp, thiếu sự quản lý vẫn là một hạn chế to lớn. Chính vì vậy, nhân lực cao ngành du lịch luôn luôn thiếu hụt. Nếu được học tập từ một môi trường chất lượng như Hàn Quốc thì bạn sẽ có cơ hội có một vị trí việc làm tốt, mức lương hấp dẫn.
Ngay cả khi muốn làm việc và sinh sống ngay tại Hàn Quốc, thì với vốn ngôn ngữ cùng trình độ chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể tìm được nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.
3. Tại sao nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch tại Hàn Quốc?– Hàn Quốc trong những năm gần đây, được biết đến như một quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Các chương trình đào tạo từ hệ cao đẳng đến đại học tại Hàn Quốc đều chú trọng đến việc đào tạo kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, giúp tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay.
– Đặc biệt, với ngành hướng dẫn viên du lịch, lĩnh vực đòi hỏi kỹ năng xã hội, giao tiếp, xử lý tình huống rất cao, Hàn Quốc chính là một nơi lý tưởng để học tập. Du học Hàn Quốc ngành du lịch sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ hành trang cho tương lai của mình.
– Du học sinh có nhiều cơ hội tìm việc làm thêm. Đây chính là cơ hội để bạn rèn luyện khả năng tiếng Hàn, học hỏi kinh nghiệm, học tập những nét đẹp văn minh của con người xứ Kim Chi. Các bạn có thể nhận hỗ trợ tour du lịch, làm hướng dẫn viên du lịch cho các đoàn khách Việt Nam (vì khách Việt Nam sang Hàn du lịch cực nhiều) – đây là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho những bạn sinh viên đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm ngành du lịch.
4. Các trường đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịchỞ Hàn Quốc có rất nhiều trường đại học nổi tiếng đào tạo ngành du lịch. Những trường tiêu biểu:
Học bổng TOPIK tiến bộ (Kỳ thi năng lực tiếng Hàn) cho Sinh viên đạt TOPIK cao hơn sau mỗi lần thi (Áp dụng cho SV năm thứ 1 và 2).
Chương trình đại học: 4 năm, khai giảng vào tháng 3 và tháng chúng tôi viên sẽ thường xuyên được đi thực tế tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc và tập thực hành đi hướng dẫn tour cho các công ty, doanh nghiệp…
Trường Đại học Kyung hee Hàn Quốc là trường ĐH của các nghệ sĩ K-pop cực nổi tiếng như G-Dragon, Bi Rain… Đại học Kyunghee có chương trình giảng dạy xuyên suốt bằng tiếng Anh dành cho sinh viên trong nước và du học sinh. (ẢNH) Địa chỉ: 26 Kyungheedae-ro, Hoegi-dong, Dongdaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc Trang web: https://www.khu.ac.kr/kor/main/index.do Điện thoại: +82 2-961-0114 Học phí: 6.800.000 KRW/ Năm
Sinh viên mới: Sinh viên có TOPIK 6 ⇒ 100% học phí học kỳ đầu Sinh viên năm nhất: Sinh viên đạt TOPIK 5 ⇒ 50% học phí học kỳ đầu
Tham khảo điều kiện nhận học bổng và phí ký túc xá của trường Đại học Kyunghee theo link: https://duhocsofl.com/dia-diem/truong-dai-hoc-kyung-hee-ngoi-truong-dang-cap-hang-dau-han-quoc-947.html
4. Điều kiện du học Hàn Quốc ngành du lịch 2023Để có thể du học Hàn Quốc ngành du lịch, học sinh sinh viên cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau: Đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc cao đẳng, đại học. Có kết quả học tập đạt loại khá trở lên (Đ iểm trung bình các môn từ 6.5 trở lên) Không quá 5 năm tốt nghiệp cao đẳng, đại học độ tuổi từ 22-26 Có chứng chỉ tiếng Anh ( IBT tối thiểu 80, IELTS tối thiểu 5.5, TOEIC tối thiểu 700). Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễmKhông tiền án tiền sự, chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc. Không có người thân cư trú bất hợp pháp tại Hàn Ngoài ra muốn học tốt ngành học này người học cần có khả năng tự trau dồi ngoại ngữ tốt đặc biệt là kỹ năng nói, khả năng giao tiếp tốt và cởi mở với mọi người, có trí nhớ tốt.
Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch
– Đào tạo những người làm việc trong ngành Du lịch có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp; có sức khỏe tốt. Có kỹ năng làm việc trong các doanh nghiệp lữ hành đồng thời có khả năng tiếp tục học tập, để nâng cao trình độ hoặc phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Cung cấp cho sinh viên kiến thức đánh giá, nhận biết, điều khiển và điều chỉnh hành vi của con người trong hoạt động du lịch; tìm ra quy luật hoạt động con người chi phối du lịch nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả trong du lịch.
Môn học giới thiệu các kỹ năng cần thiết trong giao tiếp, giao tiếp có hiệu quả, kỹ thuật quan tâm đến khách hàng, đáp ứng mong đợi của khách hàng. Môn học còn cung cấp các kiến thức về sử dụng điện thoại và giải quyết những phàn nàn của khách.
Môn học cung cấp hệ thống kiến thức về đối tượng nghiên cứu, các nguồn lực phát triển du lịch, những đánh giá về tài nguyên du lịch, tổ chức lãnh thổ các ngành du lịch. Ngoài ra, môn học còn giúp cho học viên hiểu biết những đặc điểm cơ bản của tình hình kinh tế, xã hội hiện nay, các tổ chức liên kết kinh tế, du lịch trên thế giới.
Trang bị các kiến thức về giá trị văn hóa truyền thống, nắm bắt các giai đoạn văn hóa Việt Nam qua từng thời kỳ, bổ sung kiến thức văn hóa Việt nhằm phục vụ cho ngành nghề du lịch. Giúp sinh viên so sánh văn hóa Việt khác văn hóa các nước.
Cung cấp những kiến thức cơ bản về lịch sử Việt từ cổ đại đến hiện đại. Thông qua các bài học lịch sử, sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan về tiến trình phát triển dân tộc, các triều đại phong kiến ở Việt Nam, những thành tựu văn hóa – khoa học kỹ thuật Việt Nam, những trang sử hào hùng về công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước.
Cung cấp những kiến thức cơ bản về các nguyên lý kế toán chung và việc vận dụng nó vào doanh nghiệp du lịch, các khái niệm và phạm vi của kế toán trong các doanh nghiệp du lịch, các kỹ thuật ghi chép và lập báo cáo tài chính, các phương pháp tác nghiệp của kế toán.
Cung cấp những kiến thức căn bản về các nguyên lý marketing và việc vận dụng vào thực tiễn kinh doanh bao gồm: Định nghĩa marketing hiện đại; Đại cương hoạt động marketing của doanh nghiệp như môi trường marketing và thị trường của doanh nghiệp…
Cung cấp những kiến thức cơ bản về tin học ứng dụng trong quản trị kinh doanh: những ứng dụng của các phần mềm Foxpro, Windows, Excel trong các bài toán kinh doanh và các kỹ thuật quản trị; xử lý, gửi nhận tin trên mạng cục bộ cũng như internet.
Trang bị kiến thức qua những bài học về văn hóa, về phong tục, lễ hội Việt Nam bằng tiếng Anh… các kỹ năng xử lý tình huống khi giao tiếp với một người ngoại quốc, cách trả lời, đối thoại, phục vụ người nước ngoài khác nền văn hóa với Việt .
Cung cấp cho người học những tuyến điểm chủ yếu nhất trên các cung đường du lịch Việt Nam bao gồm: các tuyến điểm miền Nam (các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ cùng văn hóa của các cộng đồng người tại miền Tây Nam Bộ), các tuyến điểm miền Trung (Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Nguyên, đặc biệt là “Con đường Di sản tại miền Trung”), các tuyến điểm miền Bắc (Hà Nội, Vịnh Hạ Long…)
Môn học cung cấp những kỹ năng cơ bản của người hướng dẫn du lịch trong việc chuẩn bị, sắp xếp, tổ chức tour, chăm sóc khách hàng tham gia một tour du lịch. Môn học cũng giới thiệu cho người học những kỹ năng nói chuyện, quản trò, thuyết trình,… tại một điểm hoặc đang thực hiện trên tour.
Môn học trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về phương thức thiết kế chương trình du lịch bao gồm: tính chi phí các dịch vụ trên tour, đàm phán liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ, thương lượng với khách hàng về phương thức sắp xếp, chọn lựa các điểm tham quan trên tour… Môn học cùng trang bị cho học viên các kỹ năng điều hành tour như: quản lý dịch vụ vận chuyển, phân công nhân sự thực hiện chương trình du lịch , khảo sát tuyến điểm.
Phong tục, lễ hội Việt Nam
Trang bị cho sinh viên những kiến thức về phong tục tiêu biểu của các tộc người ở Việt Nam, những lễ hội dân gian đậm sắc màu dân tộc trải dài khắp ba miền, những tôn giáo lớn có ảnh hưởng đến đời sống tâm linh của người Việt Nam…
Môn học hướng dẫn người học một số những trò chơi và bài hát trong sinh hoạt tập thể, các kỹ năng hoạt náo, các trò chơi trên xe, trên biển, sinh hoạt lửa trại, những kỹ năng cần thiết trong khi hướng dẫn tour mạo hiểm (khám phá rừng, núi, biển…). Ngoài ra, môn học còn trang bị những kiến thức cần thiết cho việc đi lại vào ban đêm, dấu hiệu nhận biết bạn hay thù, sự phối hợp trong trò chơi tập thể như: quản trò, quản lửa, quản ca và những điều cơ bản khác nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách trong các chuyến du lịch.
Học kỳ III và IV, học sinh sẽ chọn đơn vị, công ty du lịch lữ hành để thực tập và hòan thành báo cáo thực tập.
Học sinh đủ điều kiện sẽ được xét làm chuyên đề tốt nghiệp có giáo viên hướng dẫn,
Học sinh không được chọn làm chuyên đề tốt nghiệp sẽ thi tốt nghiệp.
+ Môn 1: Chính trị
+ Môn 2: Lý thuyết tổng hợp (L): L1: Tổng quan du lịch; L2: Marketing du lịch
+ Môn 3: Thực hành tổng hợp (T): T1: Tuyến điểm du lịch; T2: Tổ chức đại lý và điều hành tour
Xếp Hạng Hướng Dẫn Viên Du Lịch Việt Nam
Vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã giới thiệu chương trình “Xếp hạng hướng dẫn viên du lịch Việt Nam”.
Đây là lần đầu tiên Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp triển khai chương trình “Xếp hạng hướng dẫn viên du lịch Việt Nam” dưới sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) thông qua dự án “Phát triển năng lực cho Hiệp hội Du lịch Việt Nam”.
Được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, thời gian đầu, chương trình xếp hạng thí điểm áp dụng cho các hướng dẫn viên là hội viên của Hội hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, các chi hội hướng dẫn viên du lịch có số lượng hội viên đông trên toàn quốc. Sau chương trình xếp hạng thí điểm, Hội hướng dẫn viên du lịch Việt Nam sẽ hoàn thiện các tiêu chí và quy chế xếp hạng để tiến tới thực hiện xếp hạng cho tất cả các hướng dẫn viên có mong muốn tham gia.
Hướng dẫn viên được xếp hạng thông qua đánh giá, chấm điểm ở 3 tiêu chí chính đã được xây dựng kỹ càng : năng lực, kiến thức và kỹ năng. Trong đó, tiêu chí kiến thức chiếm 50% tổng số điểm, kỹ năng chiếm 30% và năng lực chiếm 20% tổng số điểm. Những hướng dẫn viên đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi sẽ được cộng điểm thưởng trong việc xếp hạng. Các hướng dẫn viên đạt từ 51 điểm trở lên sẽ được xếp thành 3 hạng: 3 sao, 4 sao, 5 sao.
Từ nay đến cuối năm 2023, Hội hướng dẫn viên du lịch Việt Nam sẽ triển khai chương trình xếp hạng tại thành phố Hồ Chí Minh (vào cuối tháng 10/2018); tại Hà Nội và Quảng Ninh (dự kiến trong tháng 11), và tại một số, tỉnh thành khác vào tháng 12/2018.
Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng việc làm này là hết sức ý nghĩa, cần thiết giúp nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, khẳng định chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên trong quá trình hội nhập vào thị trường du lịch quốc tế.
Ông Bùi Văn Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam, cho biết trước nay chưa xếp hạng hướng dẫn viên đã gây khó khăn, trở ngại trong học tập, nâng cao nghiệp vụ đối với đội ngũ hướng dẫn viên, gây khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành trong ký kết, trả thù lao cho hướng dẫn viên du lịch nước ta. Ông Dũng kỳ vọng trong đợt thí điểm thực hiện xếp hạng sẽ nhận được sự tham gia của 600 hướng dẫn viên.
Đứng trước băn khoăn đối với việc thẩm định xếp hạng, cấp sao, ông Phan Bửu Toàn – Chủ tịch Chi hội hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ngay từ đầu công tác này đã được quan tâm nhiều khâu, trong đó chú trọng làm tốt công tác tập huấn thẩm định viên. Thẩm định viên xếp hạng được tuyển chọn từ các trường đại học – cao đẳng chuyên ngành du lịch, là các hướng dẫn viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, đội ngũ phụ trách hướng dẫn viên tại các doanh nghiệp lữ hành.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có trên 23.000 hướng dẫn viên nội địa, quốc tế và tại điểm. Tuy nhiên chỉ có khoảng 5% số hướng dẫn viên này là có ký hợp đồng lao động với các doanh nghiệp lữ hành, được các công ty trả lương và đóng bảo hiểm xã hội, còn khoảng 95% số hướng dẫn viên còn lại hoạt động tự do, không tham gia bảo hiểm xã hội.
Dương Thủy (Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)
Tags: hướng dẫn viên, xếp hạng hướng dẫn viên, Chi hội hướng dẫn viên Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Cập nhật thông tin chi tiết về Ngành Việt Nam Học (Hướng Dẫn Viên Du Lịch) trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!