Xu Hướng 1/2023 # Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng # Top 6 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày 8/12/2019, Hội Lữ hành Lâm Đồng (LDTA) chính thức ra mắt với sự tự nguyện tham gia của hơn 30 thành viên, chung mục tiêu cùng nhau liên kết, xây dựng hệ thống đối tác để mở rộng thị trường; ổn định giá cả và hợp tác bán chéo các sản phẩm du lịch; hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành du lịch cho các khoa, các trường đại học và tổ chức hội thảo chuyên đề, trao học bổng, giới thiệu việc làm… Đồng thời, tạo kênh xúc tiến với các hãng hàng không khai thác các đường bay mới, thu hút du khách đến với Đà Lạt – Lâm Đồng, cũng như đưa khách Lâm Đồng và các tỉnh lân cận đi du lịch…

Hội Lữ hành Lâm Đồng tại Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cùng các cấp lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Hội Lữ hành Lâm Đồng tại Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cùng các cấp lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Nhưng, 11 thành viên Ban Chấp hành Hội Lữ hành Lâm Đồng nhiệm kỳ I (2019-2023) không ngờ, năm 2020 – năm đầu tiên hoạt động của Hội lại là năm vô cùng khó khăn khi đại dịch COVID-19 bùng phát 2 lần, làm tê liệt mọi hoạt động của ngành du lịch; lượng khách đến Đà Lạt trong lần giãn cách xã hội (tháng 4/2020) gần như bằng 0; tính chung, trong năm 2020, khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng chỉ đạt 4.000 ngàn lượt, bằng 51% kế hoạch, giảm 44% cùng kỳ (khách quốc tế 120 ngàn lượt, giảm 77,5%; khách qua đăng ký lưu trú 3.650 ngàn lượt người, đạt 68,9% kế hoạch, giảm 24,7% so với năm 2019…).

Hội Lữ hành Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động nổi bật về phát triển sản phẩm, thị trường du lịch trong năm 2020, như: Ra mắt Hội Lữ hành kết hợp với tổ chức đoàn Famtrip Đà Lạt 3 ngày 2 đêm kết nối kinh doanh vào tháng 12/2019 với hơn 50 đại biểu đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tiền Giang; đối thoại doanh nghiệp du lịch giữa các đơn vị lữ hành và các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu điểm du lịch… (tháng 1/2020); phối hợp cùng Trung Tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại – Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch lên kế hoạch và thực hiện chương trình kích cầu sau dịch COVID-19 đợt 1, tổ chức Famtrip “Đà Lạt – Miền Yêu Thương” 21-24/6/2020 với hơn 50 doanh nghiệp tham gia và ký kết hợp tác cùng 7 Hội, Hiệp hội trong cả nước; Hội Lữ hành LDTA cùng Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức đoàn Famtrip Phú Quốc kết nối đường bay và hợp tác với Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, các doanh nghiệp du lịch Phú Quốc tháng 12/2020…

Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng kiến thức cho các hướng dẫn viên và các doanh nghiệp lữ hành: tổ chức 2 đợt giao lưu đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề du lịch, với các nội dung: Tuyến điểm Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ – kỹ năng thuyết trình và hoạt náo đường dài; Quảng bá sản phẩm du lịch qua mạng xã hội. Hội cũng ký kết thỏa thuận hỗ trợ đào tạo chuyên ngành du lịch với Khoa Du lịch Trường Đại học Đà Lạt, có sự tham gia của các đơn vị: Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), Công ty Cổ phần Dịch vụ vận chuyển thế giới (Vietravel Đà Lạt), Công ty TNHH Ngày Hạnh phúc (Happy Day); tổ chức giao lưu, trao đổi và tham gia đào tạo trực tiếp sinh viên chuyên ngành Lữ hành tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, do Công ty TNHH Song Châu Đà Lạt thực hiện chia sẻ kinh nghiệm điều hành tour, Marketing Du lịch và marketing điện tử trong du lịch; tham gia bảo trợ nội dung và kỹ năng tổ chức sự kiện “Dalat Guiding Talent” của Khoa Du lịch, Trường Đại học Đà Lạt; xây dựng các nội dung hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ chuyên môn về sản phẩm và thị trường trong các buổi họp của Hội Lữ hành Lâm Đồng, định kỳ 1 tháng 1 lần…

Ông Tưởng Hữu Lộc – Chủ tịch Hội Lữ hành Lâm Đồng, cho biết: Sau một năm thành lập và hoạt động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng Hội vẫn duy trì với 24 hội viên chính thức. Ban Chấp hành 11 có thành viên gồm 5 thường trực (1 Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch thường trực, 1 Tổng Thư ký và 1 Trưởng ban Kiểm tra) đã có nhiều nỗ lực tổ chức các hoạt động chung và mang lại nhiều kết quả tích cực. Mỗi doanh nghiệp thành viên đều cố gắng rất nhiều trong thời gian qua, vừa gánh vác công việc của đơn vị mình, vừa tham gia các hoạt động của Hội.

Dù vậy, do là năm đầu tiên thành lập nên sự phối hợp trong công việc của Ban Chấp hành vẫn còn hơi rời rạc, một số vị trí vẫn chưa nắm được trách nhiệm chính trong công tác điều hành, hoặc tổ chức các hoạt động cần thiết trong lĩnh vực mình phụ trách; tình hình bệnh dịch COVID-19 diễn biến nhanh và phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành hết sức khó khăn trong việc duy trì hoạt động, hoặc bị hạn chế trong việc phát triển thị trường; Hội hiện chưa có văn phòng chính thức nên chưa có chuyên viên chuyên trách thường trực và Ban Chấp hành vẫn phải cố gắng kiêm nhiệm.

Trong thời gian tới, Hội sẽ tham gia phổ biến rộng rãi kế hoạch hoạt động của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; đồng thời, chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch hoạt động, đào tạo phù hợp; qua sự kết nối của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tham gia liên kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, Hội Doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng và Hội, Hiệp hội doanh nghiệp khác. Hội Lữ hành cũng sẽ tăng cường đối thoại thường xuyên và liên kết tích cực hơn giữa các thành viên trong Hội; tổ chức các hoạt động giao lưu với các chi hội khác trực thuộc Hiệp hội Du lịch; thúc đẩy các hoạt động giao lưu, khảo sát, kết nối tuyến điểm mới với các tỉnh, thành có đường bay trực tiếp đến Đà Lạt – Lâm Đồng; thành lập các ban chuyên trách phù hợp với công tác và nhiệm vụ phát triển của Hội để thực hiện tốt hơn công việc của Hội nói riêng và có nhiều đóng góp thiết thực cho ngành du lịch tỉnh nhà nói chung…

Nguồn: baolamdong.vn

Ngành Du Lịch Lữ Hành Việt Nam: Nhìn Lại Năm Cũ Và Dự Báo Tương Lai

– Năm 2018 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của du lịch Việt Nam. Về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, Việt Nam hiện đang ở mức rất cao (21%), trong khi Thái Lan, Singapore, Malaysia đều có dấu hiệu chững lại…Tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp và nghiên cứu của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam ( Vietnam Report), hiện ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với 3 thách thức lớn nhất.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đều có sự tăng trưởng ổn định, bình quân tăng trên 15% cả về số lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2018 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của du lịch Việt Nam khi đón nhận khoảng 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng. Về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, Việt Nam hiện đang ở mức rất cao (21%), trong khi Thái Lan, Singapore, Malaysia đều có dấu hiệu chững lại. Đây là cơ hội tốt cho du lịch Việt Nam rút ngắn khoảng cách với các quốc gia mạnh về du lịch trong khu vực.

Theo đánh giá của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF, Việt Nam hiện đứng hạng 67/136 nền kinh tế về năng lực cạnh tranh du lịch, xếp thứ 5 trong khối ASEAN. Trong số 14 chỉ số trụ cột, Tài nguyên tự nhiên (hạng 34) và Tài nguyên văn hóa và du lịch công vụ (hạng 30) của Việt Nam được đánh giá là tích cực nhất.

Các chuyên gia nhận định, ngành du lịch, lữ hành Việt Nam năm 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng khi Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới. Việc quảng bá hình ảnh quốc gia qua các hoạt động như xúc tiến du lịch, hội chợ ITB, WTM…, hay qua phim ảnh, cuộc thi hoa hậu, thể thao… được thực hiện rất tốt.

Với xu thế phát triển mạnh mẽ về kinh tế cũng như thu nhập như hiện nay, du lịch Việt Nam có triển vọng phát triển hơn nữa, hướng tới hoàn thành trước hạn mục tiêu đến năm 2020 “thu hút được 17 – 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD, tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp” (Nghị quyết Ttung ương 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn).

Ba thách thức lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam

Theo nhận định của các doanh nghiệp và nghiên cứu của Vietnam Report, hiện ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với 3 thách thức lớn nhất bao gồm:Khai thác tài nguyên du lịch chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có; Chưa huy động được nguồn lực hỗ trợ phát triển du lịch; Cơ sở hạ tầng còn thiếu, giao thông chưa thuận tiện.

Thứ nhất, mặc dù được đánh giá là quốc gia có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch nhưng khả năng khai thác chưa tưng xứng với tiềm năng sẵn có. Khách du lịch quốc tế vẫn chủ yếu tập trung ở các địa điểm du lịch đã có thương hiệu (Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…), trong khi nhiều di sản mới (Cô Tô, Lý Sơn…) lại chưa thu hút đông du khách, thời gian lưu trú (nếu có) ngắn, chi tiêu của khách chưa cao.

Thứ ba, cùng với sự gia tăng thu nhập, lượng khách du lịch trung và thượng lưu ngày càng nhiều, đòi hỏi hệ thống cơ sở vật chất – kỹ thuật ngành cần phải cải thiện tương ứng cả về lượng và chất, tuy nhiên thực tế số lượng khách sạn cao cấp, chất lượng dịch vụ phụ trợ, an ninh, môi trường… vẫn chưa đáp ứng được, gây ảnh hưởng đến cảm nhận của khách du lịch.

Xu hướng du lịch tự túc, sự phát triển của công nghệ và vấn đề cấp thiết xây dựng hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp du lịch lữ hành

Một nghiên cứu mới đây của Cục Thống kê và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chỉ ra xu hướng du lịch tự do, tự tổ chức tour theo cách riêng của khách du lịch đang ngày càng gia tăng. Khảo sát các công ty du lịch lữ hành cho thấy, số khách hàng mua tour trọn gói vẫn nhiều, nhưng số lượng khách mua dịch vụ lẻ (tour tham quan tại điểm đến) đang có chiều hướng gia tăng. Xu hướng này vô hình chung làm giảm tương đối doanh thu của các công ty du lịch.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ du lịch. Hơn 85% khách du lịch tham gia khảo sát của Vietnam Report cho biết, họ tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đầu tiên trên internet/ báo điện tử, trước khi tham khảo người quen và bạn bè. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp du lịch lữ hành nếu không tận dụng được kênh truyền thông này một cách hiệu quả sẽ rất dễ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng của mình.

Có thể thấy, các doanh nghiệp đang chưa nhận thức đầy đủ vai trò của internet/ báo điện tử trong quảng bá thương hiệu du lịch, do đó chưa có sự đầu tư đúng mức. Đây là một vấn đề “đi ngược thời đại” của các doanh nghiệp du lịch lữ hành nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Khuyến nghị giải pháp tăng trưởng ngành du lịch Việt Nam

Các chuyên gia trong ngành đã đưa ra nhóm năm giải pháp khuyến nghị để phát triển ngành du lịch lữ hành Việt Nam, bao gồm:

Hoàn thiện các quy định về quản lý du lịch, ngăn ngừa và loại bỏ tình trạng tổ chức tour du lịch bất hợp pháp

Quy hoạch du lịch đồng bộ, đầu tư cơ sở hạ tầng (sân bay, đường cao tốc…), cơ sở vật chất – kỹ thuật phù hợp với tiềm năng khai thác du lịch tại các địa phương

Có chính sách miễn thị thực dài hạn cho các thị trường trọng điểm (Việt Nam hiện là nước hạn chế miễn thị thực nhất so với các nước trong khu vực)

Phát triển du lịch xanh, giáo dục cộng đồng về du lịch bền vững, nâng cao ý thức ứng xử với du khách, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ và an ninh du lịch, loại bỏ tình trạng ép giá, trộm cắp, cò mồi… tại các điểm tham quan, du lịch.

Ngành du lịch lữ hành Việt Nam đang có nhiều tín hiệu tích cực, tuy nhiên những yếu điểm còn tồn tại là không ít. Do đó, để phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn ngành một cách hiệu quả rất cần sự chung sức của tất cả các doanh nghiệp. Sự lớn mạnh của từng doanh nghiệp sẽ đóng góp tạo đà tăng trưởng cho toàn ngành, đồng thời sự phát triển uy tín doanh nghiệp sẽ là cơ sở để đưa thương hiệu du lịch Việt Nam đi xa hơn, không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới.

Danh sách Top 10 Công ty du lịch, lữ hành Việt Nam uy tín năm 2018

Ngày 04/01/2019, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet đã công bố Top 10 Công ty Du lịch, lữ hành uy tín năm 2018.

Tiến Vinh

Kết Quả Hoạt Động Của Ngành Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Năm 2022, Phương Hướng Hoạt Động Năm 2022

1. Đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra :

Tổng lượt khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 8,619 triệu lượt khách, tăng 13,48% so với cùng kỳ (năm 2018 đạt 7,595 triệu lượt khách). Khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 29 triệu lượt khách). Tổng thu ngành Du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 127.111 tỷ đồng).

Theo đó, các con số ấn tượng của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua :

8,619 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13,48% so với năm 2018.

32,77 triệu lượt khách nội địa, tăng 13% so với năm 2018.

70.000 khách du lịch quốc tế tham gia chương trình kích cầu du lịch.

140.017 tỷ đồng tổng thu ngành Du lịch, tăng 10,15% so với năm 2018.

7 Chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp được công bố.

Lần đầu tiên Lãnh đạo 14 địa phương ký kết thoả thuận và kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

12 quận, huyện đã xây dựng Kế hoạch và triển khai Đề án khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia làm du lịch trong năm 2019.

12 sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, thể thao, du lịch phong phú, có hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự quan tâm của công chúng và du khách tham dự, góp phần kích cầu phát triển du lịch trên địa bàn thành phố. Nổi bật có sự tăng quy mô và hiệu quả truyền thông tốt là Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC), Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank… Lần đầu tiên tổ chức thành công Lễ hội tết việc.

8 đoàn tham dự các hội nghị, hội chợ quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm. Lần đầu tiên tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Pháp, Anh; qua đó, tăng cường mối liên kết, hợp tác hữu nghị với các cơ quan quản lý điểm đến và văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều hơn nữa khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

15 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tham gia du lịch y tế.

2. Các công tác của Sở Du lịch gặt hái được nhiều thành công trong năm 2019 :

Cùng trong năm 2019, ngành Du lịch đã cơ bản hoàn thành việc tham mưu xây dựng chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030, làm nền tảng đưa hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn thành phố có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu chất lượng. Trong quá trình thực hiện, đã huy động và phát huy được sự tham gia của các chuyên gia; các Sở, ngành, quận, huyện; các cơ sở quản lý du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các cơ quan thông tấn báo chí. Kết quả cơ bản hoàn thành chiến lược, chuẩn bị cho giai đoạn triển khai trong thời gian tới.

Công tác cải cách hành chính được quan tâm đẩy mạnh, nhất là việc thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến được triển khai 100% đối với các thủ tục hành chính tại Sở Du lịch.

Hoạt động xúc tiến nước ngoài có chuyển biến tích cực hơn khi có sự gắn kết giữa giao lưu chính trị, kinh tế và du lịch.

Công tác thông tin quảng bá, xúc tiến du lịch có nhiều đổi mới, kịp thời và có tính lan tỏa hơn, từng bước cải tiến chất lượng, được các cơ quan truyền thông – báo chí quan tâm bên cạnh các kênh thông tin của Sở như Cổng thông tin điện tử, Youtube, Fanpage, Trạm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch. Bên cạnh đó, chất lượng Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng được đổi mới cả về nội dung và hình thức; cụ thể, đã được cấp mã số xuất bản có giá trị quốc tế ISSN.

Công tác phát triển du lịch thông minh đạt những kết quả bước đầu: Ứng dụng thành công công nghệ QR Code; Xây dựng bản đồ 3D/360 độ tại các điểm đến thu hút du khách; Tổ chức thành công Hội thảo Du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đề án du lịch thông minh khoa học và có tính khả thi.

3. Các hoạt động du lịch nổi bật khác:

Hội thảo “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số tại các khách sạn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp, các khách sạn vừa và nhỏ cũng như nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý, kinh doanh thông qua các giải pháp, phần mềm được ứng dụng trong quá trình hoạt động tại doanh nghiệp.

Sử dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Hội thi nghiệp vụ nhà hàng Thành phố Hồ Chí Minh góp phần tôn vinh và nâng cao kỹ năng phục vụ của đội ngũ nhân viên trong các nhà hàng, nhà hàng trong khách sạn. Kết quả của Hội thi là cơ sở cho các đơn vị đánh giá năng lực của nhân viên; qua đó, có kế hoạch đào tạo cho đội ngũ của đơn vị cũng như cập nhật những kiến thức, kỹ năng phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất xu hướng phát triển của ngành.

4. Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020:

Năm 2020, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch thành phố đã được Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt; đồng thời, xác định các nhóm các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt mức như sau:

– Lượng khách quốc tế đến Thành phố dự kiến phấn đấu đạt 10 triệu lượt, tăng khoảng 18% so với năm 2019.

– Lượng khách du lịch nội địa đến Thành phố dự kiến phấn đấu đạt 35 triệu lượt, tăng khoảng 6,4% so với năm 2019.

– Tổng thu du lịch dự kiến phấn đấu đạt 165.000 tỷ đồng, tăng khoảng 11% so với năm 2019.

– Phấn đấu số hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn đạt 100%.

Hoàn thành Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 và tập trung triển khai thực hiện Chiến lược theo từng giai đoạn.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý du lịch; dữ liệu hóa, số liệu hóa các hoạt động, nội dung về du lịch thành phố.

Đa dạng sản phẩm du lịch, tăng cường nâng chất và phát triển điểm đến phục vụ du khách. Tập trung phát triển các nhóm sản phẩm du lịch chủ lực Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm các sản phẩm: du lịch MICE; du lịch văn hóa – lịch sử; du lịch mua sắm; du lịch ẩm thực; du lịch đường thủy; du lịch sinh thái – nông nghiệp; du lịch y tế…

Hoàn thành Đề án du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; đồng thời, tập trung triển khai thực hiện Đề án theo từng giai đoạn.

Triển khai năm du lịch xanh trong toàn ngành du lịch Thành phố.

Tập trung hoàn thiện bộ công cụ thông tin, quảng bá du lịch thành phố.

Nâng cao chất lượng tổ chức các sự kiện nhằm thu hút và phục vụ du khách trong và ngoài nước chất lượng và hiệu quả hơn.

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao qua hình thức “du học tại chỗ”. Tập trung thực hiện chương trình xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm đào tạo du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch trong nước theo hướng hợp tác đa phương nhằm phát huy tối đa tiềm năng lợi thế quốc gia và thế mạnh đặc trưng của từng miền trong cả nước.

Tăng cường công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính lĩnh vực du lịch. Tích cực phối hợp nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn trên địa bàn thành phố. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư kịp thời; phấn đấu giải quyết triệt để các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, doanh nghiệp; đảm bảo đáp ứng yêu cầu đề ra.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tags: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hoạt Động Của Sở Du Lịch

Hội chợ Du lịch Quốc Tế thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC là một sự kiện du lịch Quốc tế hàng đầu và được tổ chức thường niên, là cơ hội tốt để xúc tiến, quảng bá và giới thiệu điểm đến cho khách du lịch tới Việt Nam. ITE HCMC cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch cập nhật thông tin về dịch vụ sản và sản phẩm, thiết lập mối quan hệ với các đối tác và nắm bắt xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Tổng quan hình ảnh gian hàng của ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE năm 2018

Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tham gia 14 lần/ 14 lần Hội chợ tổ chức và nhận thấy Hội chợ  Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội tốt để ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cũng như các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh quảng bá được thương hiệu, hình ảnh và thiết lập được các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế. Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gặt hái được nhiều thành công cụ thể như sau: 

Từ ngày 06 đến ngày 09/9/2018 Đoàn công tác của Sở cùng đại diện của Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo và 13 doanh nghiệp doanh nghiệp (Pullman Vung Tau Hotel & Convention Centre; Malibu Hotel; Phương Anh Tourist – Kiều Anh Hotel; Khu du lịch Hương Phong – Hồ Cốc; Khu du lịch Hồ Mây Park; Vũng Tàu Marina;  The Imperial Hotel; DIC T&T; Khu nghỉ dưỡng Carmelina Beach Resort; Long Hải Channel Resort; Oceanami Villas & Beach Club; Ngọc Hạnh Hotel; Lan Rừng Resort) đã tham gia các hoạt động của Hội chợ, gặp gỡ đối tác trong nước và quốc tế; giới thiệu điểm đến, tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch tại gian hàng. Đại diện lãnh đạo Sở đã tham dự đêm Gala Dinner ” Tinh hoa ẩm thực Việt” và các hội thảo Hợp tác Du lịch Việt Nam – Trung Quốc, Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch, Hội thảo “Giải thưởng du lịch ASEAN”, hội thảo thị trường khách du lịch Nhật Bản.

Doanh nghiệp của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang làm việc với đối tác tại gian hàng của ngành Du lịch Tỉnh.

Gian hàng của Tỉnh có diện tích 54m2 được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, không gian thiết kế rộng rãi thông thoáng thuận tiện cho việc đón tiếp khách của Sở và các doanh nghiệp. Trong 03 ngày diễn ra các hoạt động của Hội chợ, gian hàng của Tỉnh đã thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan và đối tác quốc tế. Khách tham quan gian hàng được giới thiệu về các điểm đến, di tích, các loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí, thông tin hệ thống khách sạn, nhà hàng và nhận các loại ấn phẩm quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu.

Tổng số ấn phẩm quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát tại gian hàng  gồm: 300 Bản đồ du lịch Tỉnh, 180 Cẩm nang du lịch Tỉnh (tiếng Anh và tiếng Việt) và 300 tập gấp thông tin và hướng dẫn du lịch (tiếng Anh và tiếng Việt). Các doanh nghiệp du lịch tham gia trong gian hàng chung của ngành Du lịch đã có sự chuẩn bị  kỹ lưỡng về tài liệu, hợp đồng và các gói khuyến mãi để tiếp xúc, làm việc với các đối tác quốc tế và trong nước; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại tại Hội chợ đồng thời quảng bá được hình ảnh của đơn vị nói riêng và của du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung. Các doanh nghiệp đã phát hành được hơn 7.500 ấn phẩm quảng quảng bá, tiếp xúc với hơn 1400 đối tác và khách tìm hiểu thông tin chi tiết, ký kết được 05 hợp đồng nguyên tắc với các đối tác trong nước, nước ngoài và 27 hợp đồng tour trong nước, phát các phiếu khuyến mại giảm giá. 

Gian hàng của ngành Du lịc Tỉnh có nhiiều du khách và đối tác trong và ngoài nước đến tìm hiểu thông tin về du lịch.

Nhìn chung ngành du lịch đã tham gia hầu hết các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XIV năm 2018 đạt kết quả tốt. Ngành du lịch tỉnh BR – VT đã làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch tại Hội chợ; có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức quảng bá đem lại hiệu quả. Các doanh nghiệp du lịch đã tích cực phối hợp với Sở trong công tác chuẩn bị và triển khai kế hoạch, tổ chức các hoạt động tiếp thị, khuyến mãi thu hút khách hấp dẫn; Vị trí gian hàng thuận lợi cho công tác tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch; công tác tổ chức đoàn, phân công tham gia các hoạt động đón tiếp khách được thực hiện đúng theo kế hoạch và đạt kết quả tốt. Gian hàng của Tỉnh đã được Ban tổ chức trao kỷ niệm chương về việc tham gia và đồng hành cùng ITE HCMC 2018.

Một số hình ảnh của gian hàng du lịch Tỉnh tại Hội chợ:

Nhân viên của các doanh nghiệp đang tận tình giới thiệu dịch vụ cho khách.

Tổng thể gian hàng của ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTTXTDL

Cập nhật thông tin chi tiết về Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!