Xu Hướng 2/2024 # Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày 8/12/2024, Hội Lữ hành Lâm Đồng (LDTA) chính thức ra mắt với sự tự nguyện tham gia của hơn 30 thành viên, chung mục tiêu cùng nhau liên kết, xây dựng hệ thống đối tác để mở rộng thị trường; ổn định giá cả và hợp tác bán chéo các sản phẩm du lịch; hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành du lịch cho các khoa, các trường đại học và tổ chức hội thảo chuyên đề, trao học bổng, giới thiệu việc làm… Đồng thời, tạo kênh xúc tiến với các hãng hàng không khai thác các đường bay mới, thu hút du khách đến với Đà Lạt – Lâm Đồng, cũng như đưa khách Lâm Đồng và các tỉnh lân cận đi du lịch…

Hội Lữ hành Lâm Đồng tại Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cùng các cấp lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Hội Lữ hành Lâm Đồng tại Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cùng các cấp lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Nhưng, 11 thành viên Ban Chấp hành Hội Lữ hành Lâm Đồng nhiệm kỳ I (2024-2023) không ngờ, năm 2024 – năm đầu tiên hoạt động của Hội lại là năm vô cùng khó khăn khi đại dịch COVID-19 bùng phát 2 lần, làm tê liệt mọi hoạt động của ngành du lịch; lượng khách đến Đà Lạt trong lần giãn cách xã hội (tháng 4/2024) gần như bằng 0; tính chung, trong năm 2024, khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng chỉ đạt 4.000 ngàn lượt, bằng 51% kế hoạch, giảm 44% cùng kỳ (khách quốc tế 120 ngàn lượt, giảm 77,5%; khách qua đăng ký lưu trú 3.650 ngàn lượt người, đạt 68,9% kế hoạch, giảm 24,7% so với năm 2024…).

Hội Lữ hành Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động nổi bật về phát triển sản phẩm, thị trường du lịch trong năm 2024, như: Ra mắt Hội Lữ hành kết hợp với tổ chức đoàn Famtrip Đà Lạt 3 ngày 2 đêm kết nối kinh doanh vào tháng 12/2024 với hơn 50 đại biểu đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tiền Giang; đối thoại doanh nghiệp du lịch giữa các đơn vị lữ hành và các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu điểm du lịch… (tháng 1/2024); phối hợp cùng Trung Tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại – Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch lên kế hoạch và thực hiện chương trình kích cầu sau dịch COVID-19 đợt 1, tổ chức Famtrip “Đà Lạt – Miền Yêu Thương” 21-24/6/2024 với hơn 50 doanh nghiệp tham gia và ký kết hợp tác cùng 7 Hội, Hiệp hội trong cả nước; Hội Lữ hành LDTA cùng Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức đoàn Famtrip Phú Quốc kết nối đường bay và hợp tác với Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, các doanh nghiệp du lịch Phú Quốc tháng 12/2024…

Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng kiến thức cho các hướng dẫn viên và các doanh nghiệp lữ hành: tổ chức 2 đợt giao lưu đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề du lịch, với các nội dung: Tuyến điểm Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ – kỹ năng thuyết trình và hoạt náo đường dài; Quảng bá sản phẩm du lịch qua mạng xã hội. Hội cũng ký kết thỏa thuận hỗ trợ đào tạo chuyên ngành du lịch với Khoa Du lịch Trường Đại học Đà Lạt, có sự tham gia của các đơn vị: Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), Công ty Cổ phần Dịch vụ vận chuyển thế giới (Vietravel Đà Lạt), Công ty TNHH Ngày Hạnh phúc (Happy Day); tổ chức giao lưu, trao đổi và tham gia đào tạo trực tiếp sinh viên chuyên ngành Lữ hành tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, do Công ty TNHH Song Châu Đà Lạt thực hiện chia sẻ kinh nghiệm điều hành tour, Marketing Du lịch và marketing điện tử trong du lịch; tham gia bảo trợ nội dung và kỹ năng tổ chức sự kiện “Dalat Guiding Talent” của Khoa Du lịch, Trường Đại học Đà Lạt; xây dựng các nội dung hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ chuyên môn về sản phẩm và thị trường trong các buổi họp của Hội Lữ hành Lâm Đồng, định kỳ 1 tháng 1 lần…

Ông Tưởng Hữu Lộc – Chủ tịch Hội Lữ hành Lâm Đồng, cho biết: Sau một năm thành lập và hoạt động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng Hội vẫn duy trì với 24 hội viên chính thức. Ban Chấp hành 11 có thành viên gồm 5 thường trực (1 Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch thường trực, 1 Tổng Thư ký và 1 Trưởng ban Kiểm tra) đã có nhiều nỗ lực tổ chức các hoạt động chung và mang lại nhiều kết quả tích cực. Mỗi doanh nghiệp thành viên đều cố gắng rất nhiều trong thời gian qua, vừa gánh vác công việc của đơn vị mình, vừa tham gia các hoạt động của Hội.

Dù vậy, do là năm đầu tiên thành lập nên sự phối hợp trong công việc của Ban Chấp hành vẫn còn hơi rời rạc, một số vị trí vẫn chưa nắm được trách nhiệm chính trong công tác điều hành, hoặc tổ chức các hoạt động cần thiết trong lĩnh vực mình phụ trách; tình hình bệnh dịch COVID-19 diễn biến nhanh và phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành hết sức khó khăn trong việc duy trì hoạt động, hoặc bị hạn chế trong việc phát triển thị trường; Hội hiện chưa có văn phòng chính thức nên chưa có chuyên viên chuyên trách thường trực và Ban Chấp hành vẫn phải cố gắng kiêm nhiệm.

Trong thời gian tới, Hội sẽ tham gia phổ biến rộng rãi kế hoạch hoạt động của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; đồng thời, chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch hoạt động, đào tạo phù hợp; qua sự kết nối của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tham gia liên kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, Hội Doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng và Hội, Hiệp hội doanh nghiệp khác. Hội Lữ hành cũng sẽ tăng cường đối thoại thường xuyên và liên kết tích cực hơn giữa các thành viên trong Hội; tổ chức các hoạt động giao lưu với các chi hội khác trực thuộc Hiệp hội Du lịch; thúc đẩy các hoạt động giao lưu, khảo sát, kết nối tuyến điểm mới với các tỉnh, thành có đường bay trực tiếp đến Đà Lạt – Lâm Đồng; thành lập các ban chuyên trách phù hợp với công tác và nhiệm vụ phát triển của Hội để thực hiện tốt hơn công việc của Hội nói riêng và có nhiều đóng góp thiết thực cho ngành du lịch tỉnh nhà nói chung…

Nguồn: baolamdong.vn

Lữ Hành Fiditour Tổng Kết Hoạt Động Kinh Doanh Năm 2024

Năm 2024, Lữ hành Fiditour đã tổ chức thành công cho gần 250.000 lượt khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong đó, ước đạt doanh thu trước thuế 500 tỷ, đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 10 tỷ. Theo dự kiến, Công ty sẽ vượt mục tiêu kế hoạch 15% trong năm 2024.

Những ngày cuối năm 2024 này, Lữ hành Fiditour đang tập trung cho hoạt động kinh doanh tour Tết. Hiện Công ty đã đạt khoảng 90% kế hoạch kinh doanh và dự kiến sẽ tăng khoảng 18-20% lượng khách so với cùng kỳ, đặc biệt thị trường M.I.C.E vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng tốt cả năm. Trong quý cuối năm 2024, Lữ hành Fiditour cũng đã ký được nhiều hợp đồng du lịch giá trị hàng chục tỷ đồng với các khách hàng lớn, dù mùa cuối năm trước đây thường được xem là mùa thấp điểm của thị trường khách đoàn.Công ty cũng chăm lo đời sống cho gần 400 người lao động với các chế độ chăm sóc nội bộ chu đáo. Dịp này, tất cả nhân viên đều được Ban giám đốc ghi nhận sự cống hiến từ nhân viên mới đến những nhân viên đã gắn bó cùng Công ty hơn 30 năm bằng sự tri ân chân thành và quà tặng thiết thực. Các nhân viên được Công ty tạo điều kiện tham gia các chương trình huấn luyện nghiệp vụ, bồi dưỡng các kỹ năng mềm và tạo ra các sân chơi ý nghĩa, bổ ích, góp phần hoàn thiện hình ảnh nhân viên Lữ hành Fiditour chuyên nghiệp, luôn tâm huyết mang đến các giá trị dịch vụ gia tăng cho khách hàng.

Đại diện các CBCNV công ty nhận Bằng cống hiến từ Ban lãnh đạo

Cũng trong kế hoạch trung hạn (2024-2023), từ tháng 01/2024, Lữ hành Fiditour đã chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm đẳng cấp với các giá trị chất lượng vượt trội, độc đáo và khác biệt, tập trung vào thị trường khách du lịch cao cấp. Dòng sản phẩm này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm chất lượng sản phẩm du lịch Việt Nam với cả thị trường nội địa và quốc tế.

Bước sang năm 2024, hứa hẹn sẽ là cột mốc nhiều thử thách, cũng không ít cơ hội để đội ngũ Lữ hành Fiditour luôn sẵn sàng “Đồng tâm hiệp lực – Bản lĩnh tiên phong”. Ông Trần Thế Dũng tâm huyết “Tôi tin rằng với nền tảng 30 năm kinh doanh dịch vụ lữ hành, tầm nhìn và sự kiên định của Ban quản trị, năng lực, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, Lữ hành Fiditour đang và sẽ sẵn sàng để chinh phục những ngọn sóng mới, cao hơn, mạnh mẽ hơn để đưa chiến thuyền Lữ hành Fiditour đến những bến bờ vinh quang mới”.

Buổi tiệc kéo dài khoảng 3 tiếng với chương trình ấn tượng, bài bản được thực hiện bởi F.Event Media – đơn vị đã thực hiện hàng trăm chương trình tổ chức hội thảo, sự kiện cho các công ty lớn trong và ngoài nước. Chương trình kết thúc bằng tiết mục vinh danh chiếc cúp Bứt phá – là niềm mơ ước của hơn 10 đơn vị kinh doanh trên cả nước của Lữ hành Fiditour. Chiếc cúp được Ban lãnh đạo Công ty nâng cao để hun đúc tinh thần sẵn sàng chinh phục những kế hoạch kinh doanh mới ở tầm cao mới với giá trị giải thưởng cực kỳ hấp dẫn cho các cá nhân, tập thể hoàn thành kế hoạch 2024.

Chiếc cúp Bứt phá – niềm mơ ước của các đơn vị kinh doanh trong hệ thống Lữ hành Fiditour

Một số hình ảnh khác trong đêm tiệc tất niên và vinh danh:

Tiết mục khai mạc đêm tiệc Các cá nhân đạt giải thưởng trong cuộc thi minigame Trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải cao nhất của chương trình “The Face of Fiditour travel” Nhiều quà tặng hấp dẫn đã được trao cho các CNCNV may mắn Công ty Lữ hành Fiditour

Nhìn Từ Hoạt Động Làng Nghề Du Lịch Ở Hội An…

Cùng với việc hình thành thương cảng Hội An, các làng nghề mộc Kim Bồng, rau Trà Quế, gốm Thanh Hà trước kia đã góp phần làm nên một đô thị Hội An sầm uất – đến nay vẫn còn lưu giữ được nét nghệ thuật đặc sắc trong kiến trúc, ẩm thực, sinh hoạt của người Hội An… Điều đáng nói hơn là các làng nghề hôm nay không chỉ sản xuất hàng hóa mà còn hoạt động du lịch phục vụ hàng chục ngàn du khách trải nghiệm với công việc của làng nghề mỗi năm và tăng thu nhập cho mình.

Bà Được hướng dẫn khách du lịch làm gốm

Du lịch làng nghề ở Hội An

* Bà Nguyễn Thị Được (Làng gốm Thanh Hà): Tôi ra nghề từ năm 13 tuổi, nay 92 tuổi, hồi trước làm nồi, làm chậu, làm hũ muối dưa, làm cả máng cho heo ăn…, giờ nhôm nhựa thông dụng quá, nên đồ gốm không bán được, tôi nghỉ một thời gian. Du lịch phát triển, tôi làm những thứ này đây (hàng lưu niệm). Không dư giả gì, chủ yếu là giữ lại những cái tinh túy giới thiệu đến khách du lịch. Làm gốm – không biết thì khó, nhưng biết rồi thì không khó nữa, nhưng muốn học phải mất 3 năm. Nhà tôi tới 4 đời làm nghề gốm rồi, từ bà cố, bà nội, bà mẹ rồi đến tôi. Giờ có con, cháu đều làm được gốm – nếu giữ được thì nay là đời thứ 6.

* Anh Võ Văn Luật – hướng dẫn viên Công ty Du ngoạn Việt: Tham quan làng nghề mang lại sự thích thú cho du khách quốc tế hơn là khách Việt Nam. Du khách nước ngoài đến đây để trải nghiệm những hoạt động mà ở nước họ chỉ có cách đây cả trăm năm và nay hầu như không còn. Việc chuyển hướng hoạt động làng nghề sang phục vụ du lịch ở Hội An chủ yếu là khai thác yếu tố trải nghiệm chứ không phải mua sắm, nên cho dù mẫu mã sản phẩm không được đánh giá cao về công dụng, chất lượng, hoặc độ tinh xảo, tính thẩm mỹ, hoặc không mang theo được… nhưng vẫn thu hút khách.

* Ông Huỳnh Sướng – nguyên Chủ nhiệm HTX Dịch vụ và du lịch Kim Bồng: Làng mộc Kim Bồng là làng nghề đầu tiên của Hội An được hưởng lợi từ một dự án du lịch cộng đồng thông qua chương trình xóa đói giảm nghèo của LHQ từ năm 2004, cùng với chương trình hỗ trợ khác, đã được đầu tư khôi phục, phát triển nhiều hạng mục hạ tầng làng nghề như nhà xưởng sản xuất, trung tâm đón tiếp, khu vực trưng bày – giới thiệu sản phẩm và các chương trình tour tuyến phục vụ khách tham quan… Làng nghề mộc Kim Bồng chú trọng xây dựng chính sách 4P trong quảng bá là sản phẩm (Product), giá cả (Price), phân phối (Place), xúc tiến (Promotion) và thí điểm tổ chức dịch vụ lưu trú homestay ở một số nhà dân…

Từ tháng 4/2024, Bảo tàng Gốm đất nung Thanh Hà chính thức đi vào hoạt động trong khuôn viên rộng 6.000m2. Đây là công trình bảo tàng tư nhân do kiến trúc sư Nguyễn Văn Nguyên – 42 tuổi, người Hội An, hiện là Giám đốc Công ty Nhà Việt Corp thực hiện. Bảo tàng Gốm Thanh Hà khiến người xem thích thú bởi là công viên thu nhỏ các công trình kiến trúc nổi tiếng bằng đất nung trưng bày ngoài trời. Chỉ cần 5 phút, du khách được đi vòng quanh thế giới chiêm ngưỡng kim tự tháp Ai Cập, tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, nhà hát Opera Sydney, đền Manhattan… và Việt Nam: Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Chùa Cầu Hội An, Kinh đô Huế, tháp rùa Hà Nội… Bảo tàng Gốm Thanh Hà còn có khu vực trưng bày các sản phẩm gốm mỹ nghệ, các bức phù điêu gốm và hình ảnh mô tả lại lịch sử nghề gốm ở Hội An. Và thế giới gốm thu nhỏ trưng bày các sản phẩm đất nung của các làng nghề gốm khác ở Việt Nam đến khu vực sản xuất, chế tác, mua sắm… Dù chưa hoàn thiện toàn bộ công trình, nhưng Bảo tàng Gốm Thanh Hà tạo nên nét tươi mới của nghệ thuật gốm truyền thống trong không gian yên bình nhưng chỉ cách phố cổ Hội An chưa đầy 2km… Phía sau Bảo tàng Gốm, bên bờ sông Thu Bồn là làng nghề gốm Thanh Hà có từ thế kỷ 16, hiện còn trên 20 hộ dân làm gốm với khoảng 100 lao động, hàng năm, sản xuất khoảng 400 ngàn sản phẩm, chủ yếu là gạch ngói và hàng lưu niệm như tượng gốm, tranh gốm, chặn giấy, lọ đựng bút, tò he…

Làng nghề mộc Kim Bồng được hình thành từ thế kỷ 15 do những người Việt đầu tiên di cư từ đồng bằng Bắc bộ, Bắc Trung bộ mang theo nghề mộc truyền thống của làng xã. Cuối thế kỷ 16, đầu thế kỷ 17 nghề mộc Kim Bồng bắt đầu phát triển nhờ sự phồn thịnh của thương cảng Hội An. Qua quá trình giao thương, những người thợ mộc Kim Bồng học hỏi được nghệ thuật điêu khắc chạm trổ Chiêm Thành (Chàm), Trung Hoa, Nhật Bản… Hiện nay, vẫn còn 27 cơ sở sản xuất có quy mô từ 5-50 thợ làm nghề với các mặt hàng chủ yếu là mộc gia dụng, mộc xây dựng, mộc mỹ nghệ, đóng ghe thuyền… Đặc biệt, họ vẫn giữ được nghề chạm khắc gỗ và nhận đóng thuyền đi biển trọng tải 10-20 tấn cho khách hàng từ Quảng Nam – Đà Nẵng đến Bình Thuận; và đang tích cực góp phần bảo vệ, trùng tu, tôn tạo di tích Đô thị cổ Hội An và tham gia hoạt động du lịch làng nghề.

Làng rau Trà Quế ở xã Cẩm Hà – tuổi đời trên 400 năm, nổi tiếng vì có tới 25 chủng rau gia vị, rau ăn kèm, với đủ 5 vị cay, chua, ngọt, đắng, chát, như: ngò, xà lách, tần ô, diếp cá, mồng tơi, húng, quế, hành, ngổ, răm, tía tô… thường có mặt trong các món ăn đặc sản Quảng Nam như cao lầu, mì quảng, tôm hữu, thịt heo cuốn bánh tráng, bánh xèo, bê thui, gỏi sứa, hến trộn, canh chua… Khi du lịch Hội An bắt đầu khởi sắc, làng rau cũng phát triển. Hiện làng có trên 200 hộ dân làm nông nghiệp, trong đó có 130 hộ chuyên trồng rau luân canh, xen canh trên diện tích 40ha. Ngoài việc trồng rau để phục vụ cho các nhà hàng, khách sạn và các chợ đầu mối trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm, người dân Trà Quế cũng tham gia vào các hoạt động du lịch. Du khách đến đây “hóa thân” vào trang phục quần áo nông dân, đi dép lê, đội nón lá và được bày cách cuốc đất, trồng cây, tưới nước và chăm bón rau. Thưởng thức nước pha chế từ các loại rau trong vườn, tham quan hoặc trải nghiệm trồng rau, ngâm chân bằng thảo dược và các loại cây lá, học cách chế biến các món đặc sản làng rau…

Gia đình du khách Nga thích thú chế biến món ăn ở làng rau Trà Quế

Tìm giải pháp cho Lâm Đồng

Câu chuyện về lịch sử và hiện trạng làng nghề được các thuyết minh viên của làng nghề Hội An trình bày cặn kẽ và liên tục cộng với những giai thoại theo mỗi bước chân du khách, khiến quãng đường như ngắn lại và khoảng thời gian như trôi nhanh hơn… Điều minh chứng cho sự thành công của hoạt động du lịch làng nghề Hội An chính là lượng khách đến mỗi ngày và mỗi năm cộng lại đều trên 20 ngàn lượt. Cùng với hoạt động của làng nghề hôm nay, là sự vẹn nguyên của di sản Hội An và các dấu tích làng nghề còn đậm nét trong kiến trúc, đồ dùng sinh hoạt, ẩm thực… đang thu hút dòng du khách tấp nập cả trong và ngoài nước đến Hội An không ngừng nghỉ…

Lâm Đồng có rất nhiều làng nghề truyền thống, từ làng nghề trồng rau – hoa với hàng ngàn chủng loại; đến các làng nghề thủ công như làm gốm, đan gùi, rèn sắt, dệt vải, làm rượu cần, đan len, làm nhẫn… Các làng nghề ở Lâm Đồng có từ thành phố đến các thôn bản nông thôn xa xôi. Nhiều năm trước, hầu như làng nghề nào cũng được lập đề án khôi phục, bảo vệ, phát triển và làm du lịch phần nào giúp hoạt động làng nghề có nhiều khởi sắc. Chúng tôi từ vùng chuyên canh rau Lâm Đồng – nơi có làng nghề gốm Krăng Gọ về làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng để tham quan vì có phần tò mò và muốn tìm hiểu cách thức tổ chức hoạt động làng nghề làm du lịch.

Điều dễ nhận thấy là Lâm Đồng có điều kiện tốt hơn để phát triển du lịch làng nghề bởi có diện tích rau hoa chuyên canh rộng lớn, các nghề truyền thống vẫn hiện hữu và được truyền dạy, sản phẩm làng nghề mang tính ứng dụng cao… Nhưng, cái mà Lâm Đồng chưa có chính là nhân lực cho hoạt động du lịch làng nghề, là không gian và các công việc du khách có thể làm để được trải nghiệm đời sống của làng nghề, là văn hóa ẩm thực của làng nghề – yếu tố tác động mạnh mẽ đến việc hấp dẫn du khách… Ngoài ra, còn là nguồn hỗ trợ cầm chừng và sự phối hợp thiếu chặt chẽ giữa chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng làng nghề, hãng lữ hành, công ty du lịch… Đó có lẽ là những lý do khiến hoạt động du lịch làng nghề ở Lâm Đồng chưa đạt đến mức độ chuyên nghiệp hoặc không hiệu quả như Hội An.

Ngành Du Lịch Lữ Hành Việt Nam: Nhìn Lại Năm Cũ Và Dự Báo Tương Lai

– Năm 2024 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của du lịch Việt Nam. Về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, Việt Nam hiện đang ở mức rất cao (21%), trong khi Thái Lan, Singapore, Malaysia đều có dấu hiệu chững lại…Tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp và nghiên cứu của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam ( Vietnam Report), hiện ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với 3 thách thức lớn nhất.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đều có sự tăng trưởng ổn định, bình quân tăng trên 15% cả về số lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2024 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của du lịch Việt Nam khi đón nhận khoảng 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng. Về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, Việt Nam hiện đang ở mức rất cao (21%), trong khi Thái Lan, Singapore, Malaysia đều có dấu hiệu chững lại. Đây là cơ hội tốt cho du lịch Việt Nam rút ngắn khoảng cách với các quốc gia mạnh về du lịch trong khu vực.

Theo đánh giá của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF, Việt Nam hiện đứng hạng 67/136 nền kinh tế về năng lực cạnh tranh du lịch, xếp thứ 5 trong khối ASEAN. Trong số 14 chỉ số trụ cột, Tài nguyên tự nhiên (hạng 34) và Tài nguyên văn hóa và du lịch công vụ (hạng 30) của Việt Nam được đánh giá là tích cực nhất.

Các chuyên gia nhận định, ngành du lịch, lữ hành Việt Nam năm 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng khi Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới. Việc quảng bá hình ảnh quốc gia qua các hoạt động như xúc tiến du lịch, hội chợ ITB, WTM…, hay qua phim ảnh, cuộc thi hoa hậu, thể thao… được thực hiện rất tốt.

Với xu thế phát triển mạnh mẽ về kinh tế cũng như thu nhập như hiện nay, du lịch Việt Nam có triển vọng phát triển hơn nữa, hướng tới hoàn thành trước hạn mục tiêu đến năm 2024 “thu hút được 17 – 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD, tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp” (Nghị quyết Ttung ương 08-NQ/TW ngày 16/1/2024 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn).

Ba thách thức lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam

Theo nhận định của các doanh nghiệp và nghiên cứu của Vietnam Report, hiện ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với 3 thách thức lớn nhất bao gồm:Khai thác tài nguyên du lịch chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có; Chưa huy động được nguồn lực hỗ trợ phát triển du lịch; Cơ sở hạ tầng còn thiếu, giao thông chưa thuận tiện.

Thứ nhất, mặc dù được đánh giá là quốc gia có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch nhưng khả năng khai thác chưa tưng xứng với tiềm năng sẵn có. Khách du lịch quốc tế vẫn chủ yếu tập trung ở các địa điểm du lịch đã có thương hiệu (Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…), trong khi nhiều di sản mới (Cô Tô, Lý Sơn…) lại chưa thu hút đông du khách, thời gian lưu trú (nếu có) ngắn, chi tiêu của khách chưa cao.

Thứ ba, cùng với sự gia tăng thu nhập, lượng khách du lịch trung và thượng lưu ngày càng nhiều, đòi hỏi hệ thống cơ sở vật chất – kỹ thuật ngành cần phải cải thiện tương ứng cả về lượng và chất, tuy nhiên thực tế số lượng khách sạn cao cấp, chất lượng dịch vụ phụ trợ, an ninh, môi trường… vẫn chưa đáp ứng được, gây ảnh hưởng đến cảm nhận của khách du lịch.

Xu hướng du lịch tự túc, sự phát triển của công nghệ và vấn đề cấp thiết xây dựng hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp du lịch lữ hành

Một nghiên cứu mới đây của Cục Thống kê và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chỉ ra xu hướng du lịch tự do, tự tổ chức tour theo cách riêng của khách du lịch đang ngày càng gia tăng. Khảo sát các công ty du lịch lữ hành cho thấy, số khách hàng mua tour trọn gói vẫn nhiều, nhưng số lượng khách mua dịch vụ lẻ (tour tham quan tại điểm đến) đang có chiều hướng gia tăng. Xu hướng này vô hình chung làm giảm tương đối doanh thu của các công ty du lịch.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ du lịch. Hơn 85% khách du lịch tham gia khảo sát của Vietnam Report cho biết, họ tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đầu tiên trên internet/ báo điện tử, trước khi tham khảo người quen và bạn bè. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp du lịch lữ hành nếu không tận dụng được kênh truyền thông này một cách hiệu quả sẽ rất dễ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng của mình.

Có thể thấy, các doanh nghiệp đang chưa nhận thức đầy đủ vai trò của internet/ báo điện tử trong quảng bá thương hiệu du lịch, do đó chưa có sự đầu tư đúng mức. Đây là một vấn đề “đi ngược thời đại” của các doanh nghiệp du lịch lữ hành nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Khuyến nghị giải pháp tăng trưởng ngành du lịch Việt Nam

Các chuyên gia trong ngành đã đưa ra nhóm năm giải pháp khuyến nghị để phát triển ngành du lịch lữ hành Việt Nam, bao gồm:

Hoàn thiện các quy định về quản lý du lịch, ngăn ngừa và loại bỏ tình trạng tổ chức tour du lịch bất hợp pháp

Quy hoạch du lịch đồng bộ, đầu tư cơ sở hạ tầng (sân bay, đường cao tốc…), cơ sở vật chất – kỹ thuật phù hợp với tiềm năng khai thác du lịch tại các địa phương

Có chính sách miễn thị thực dài hạn cho các thị trường trọng điểm (Việt Nam hiện là nước hạn chế miễn thị thực nhất so với các nước trong khu vực)

Phát triển du lịch xanh, giáo dục cộng đồng về du lịch bền vững, nâng cao ý thức ứng xử với du khách, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ và an ninh du lịch, loại bỏ tình trạng ép giá, trộm cắp, cò mồi… tại các điểm tham quan, du lịch.

Ngành du lịch lữ hành Việt Nam đang có nhiều tín hiệu tích cực, tuy nhiên những yếu điểm còn tồn tại là không ít. Do đó, để phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn ngành một cách hiệu quả rất cần sự chung sức của tất cả các doanh nghiệp. Sự lớn mạnh của từng doanh nghiệp sẽ đóng góp tạo đà tăng trưởng cho toàn ngành, đồng thời sự phát triển uy tín doanh nghiệp sẽ là cơ sở để đưa thương hiệu du lịch Việt Nam đi xa hơn, không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới.

Danh sách Top 10 Công ty du lịch, lữ hành Việt Nam uy tín năm 2024

Ngày 04/01/2024, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet đã công bố Top 10 Công ty Du lịch, lữ hành uy tín năm 2024.

Tiến Vinh

Lâm Đồng: Tạm Dừng Hoạt Động Khu Du Lịch Quỷ Núi

Trước đó, ngày 6-7-2024, Tập đoàn bất động sản Liên Minh khai trương KDL Quỷ núi trên diện tích khoảng 7ha với nhiều điểm tham quan, chụp ảnh; trong đó, điểm nhấn là các bức tượng quỷ gây tranh cãi, phản ứng trái chiều.

Nhiều ý kiến của khách du lịch, người dân địa phương cho rằng, họ bức xúc, bất ngờ vì KDL có nhiều bức tượng quỷ với tạo hình quái đản, ghê rợn, không hiểu “văn hoá kiểu gì”.

Nhiều ý kiến khác thì cho rằng, “vui, chỉ là tượng thôi mà, thích thì đến không thích thì thôi”. Thị hiếu của mỗi người là không giống nhau; sự khen, chê xem ra đều hợp lý ở mỗi góc nhìn.

Ý đồ của chủ đầu tư đặt tên KDL “Quỷ núi – Suối ma” mang nghĩa ma quái, rùng rợn… để thu hút sự hiếu kỳ của một bộ phận khách du lịch ưa thích mạo hiểm, khám phá. Chính ý tưởng muốn gây “sốc, độc” của chủ KDL đã vấp phải sự phản ứng của một số người.

Việc những bức tượng quỷ này “mọc” lên có làm mất đất rừng không? Ai cấp đất để chủ KDL phá rừng, dựng ma quỷ, các bức tượng quỷ có phản văn hóa, giáo dục không?

Ông K’Síu – Chủ tịch UBND xã Lát cho biết, đất này thuộc sở hữu của Công ty CP tập đoàn Liên Minh, không phải đất rừng thuê 50 năm như một số người lầm tưởng, không có việc chủ đầu tư chặt phá cây rừng trong quá trình xây dựng.

Bà Võ Thị Khiết – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Liên Minh cho biết, toàn bộ diện tích đất KDL có nguồn gốc đất nông nghiệp của nhiều người dân, Công ty CP Liên Minh mua gom từ năm 2012 đến nay; khu vực xây dựng các công trình nhà đón khách, tượng, cầu đường đi lại… đã được công ty xin chuyển đổi mục đích đất ở với cơ quan có thẩm quyền.

KDL nằm bên một triền đồi thông, do người dân canh tác nông nghiệp đã lâu nên không còn cây rừng. Toàn khu vực, hiện Công ty Liên Minh đang xây dựng dở dang nhiều hạng mục công trình du lịch, hình thành 5 khu: Quỷ núi, Suối ma, Ốc đảo hoa, Lạc Dương tiên cảnh, Vườn thiền vi diệu thức…

Sau khi nhận những phản ứng chê bai về việc để một số quỷ núi “lộ hàng”, chủ đầu tư đã tiếp thu bằng cách… mặc khố cho bức tượng. Nhiều ý kiến cho rằng, những quái thú hình dạng quỷ này cần có bàn tay nghệ thuật tạo dáng thẩm mỹ hơn, có duyên hơn và không cần mặc gì bởi quỷ như khỉ, vượn… ở môi trường hoang dã, sao phải mặc khố. Ngoài ra, việc tạc, dựng các bức tượng này (tại nơi công cộng, không gian mở) phải được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền là Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch.

Nhân viên công ty tổ chức đánh người chê KDL Quỷ núi

Vào 14h ngày 14-7, Công an phường 2, TP.Đà Lạt đã làm việc với đối tượng Phạm Đức Vượng (29 tuổi, võ sư dạy võ tại CLB võ thuật Liên Minh, thuộc tập đoàn Liên Minh) vì hành vi tổ chức đánh hội đồng anh Đỗ Khôi Nguyên (33 tuổi, trú phường 2, TP.Đà Lạt) sau khi anh Nguyên đăng ảnh và status chê KDL Quỷ núi.

Vượng được cho là tự ra Công an trình diện, sau một ngày anh Nguyên có đơn tố cáo, Công an các cấp tại tỉnh Lâm Đồng vào cuộc. Mang danh là một võ sư dạy võ, đối tượng tổ chức đánh người gây ồn ào, bức xúc dư luận.

Tại cơ quan Công an, Vượng thừa nhận, trước đó đã cùng một số người khác hành hung anh Nguyên trong quán cà phê trên đường Phan Đình Phùng (phường 2, Đà Lạt) vào chiều tối 11-7.

Theo Cơ quan Công an, từ lời khai của các bên, vào trưa 11-7, anh Nguyên có đăng hình ảnh 2 tượng quỷ có thiết kế kỳ dị, phản cảm lên trang facebook cá nhân, kèm dòng trạng thái: “Chúc mừng ông Phúc bất động sản Liên Minh và một vài quan tỉnh Lâm Đồng. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy là nhiều tiền không mua được nhân tính”.

Ông Phúc được nhắc đến ở đây là ông Ngô Quang Phúc – Chủ tịch HĐQT Liên Minh Group. Ngay sau khi anh Nguyên đăng nội dung này thì có người tên Vượng liên hệ với anh và đến nơi anh làm việc. Tại đây, Vượng đề nghị anh Nguyên xóa nội dung trên facebook và anh Nguyên đồng ý, sau đó Vượng bảo anh Nguyên qua quán cà phê gần đó uống cà phê.

Ngỡ mọi việc đã giải hoà, anh Nguyên cùng Vượng bước sang quán cà phê ngay gần nhà anh. Tại đây đã có 3 người đàn ông khác ngồi chờ sẵn. Những người này yêu cầu anh Nguyên phải nói lời xin lỗi lại để họ quay phim. Anh Nguyên không chấp nhận, lập tức bị 4 người vây đánh. Nhiều người can ngăn, anh Nguyên may mắn chạy thoát, trong khi nhóm Vượng vẫn hung hăng đe doạ.

Sau khi sự việc xảy ra, bạn bè anh Nguyên bức xúc đưa hình ảnh anh bị đánh lên mạng. Đại diện Công ty Liên Minh xác nhận, Vượng đang hợp đồng dạy võ với CLB của công ty. Hành vi đánh người của Vượng là do anh ta tự ý (?!).

“Chúng tôi phối hợp và đề nghị cơ quan công an làm rõ hành vi đánh người của ông Vượng. Công ty không chủ động và không chấp nhận để nhân viên làm việc trái pháp luật nên chúng tôi yêu cầu ông Vượng xin lỗi ông Nguyên, xin lỗi công ty vì làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của công ty. Đây là hành vi côn đồ, xem thường pháp luật. Phía công ty đã cho dừng ngay hợp đồng với ông Vượng và phối hợp với cơ quan công an làm rõ động cơ, hành vi tấn công người khác của ông Vượng”, đại diện Công ty Liên Minh cho biết. Ông Phúc cũng đã viết trên trang facebook cá nhân xin lỗi anh Nguyên…

Được biết, bước đầu, tại Cơ quan Công an, đối tượng Vượng khai, việc anh ta đánh người là do tự ý, vì “xót” ông chủ xây dựng KDL vừa khai trương bị người khác chê bai!

Ma Rừng Lữ Quán Đã Hoạt Động Lại Chưa ? Thông Tin Đường Đi Giá Vé

Ma Rừng Lữ Quán được biết đến như chốn tiên cảnh mang nhiều nét đẹp thiên nhiên nằm ở giữa rừng sâu Đà Lạt. Được đưa vào hoạt động cách đây không lâu nhưng thu hút được rất nhiều các du khách gần xa. Nằm ẩn mình trong rừng sâu huyện Lạc Dương cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Chắc chắc một điều là các bạn cũng có xem qua những bức ảnh tuyệt đẹp tại Ma Rừng lữ quán đà lạt và mong muốn được đến đây tham quan đúng không nào.

Nhưng mình xin nhắc lại là để đến được đây không hề dễ. Vì trong lộ trình đường đi có nhiều đoạn khá là nguy hiểm. Đồng thời các bạn cũng chưa biết được nhiều thông tin và cách tham quan như thế nào? Thì bài viết này ks dalat sẽ review Ma rừng lữ quán và cung cấp những thông tin rất bổ ích cũng như kinh nghiệm đi ma rừng lữ quán để các bạn đến đây tham quan một cách an toàn và trọn vẹn nhất. Trong chuyến hành trình du lịch Đà Lạt quý giá của các bạn.

Một tin buồn dành cho những du khách nào đang có dự tính muốn ghé tham quan ma rừng lữ quán. Vào ngày 8/08/2024 ma rung lu quan da lat do lúc bấy giờ thời tiết Đà Lạt ảnh hưỡng bảo lớn. Nên khu vực ma rừng lữ quán đã bị lũ quét ngang cuốn trôi tất cả mọi thứ trong khu du lịch tuyệt đẹp này.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về khu du lịch này có sữa chữa lại hay không ? Nếu có chúng tôi sẽ cập nhật thông tin sớm nhất cho quý du khách tham khảo nhé.

Giới thiệu Ma Rừng Lữ Quán

Ma rừng lữ quán là địa điểm cực HOT trong vài năm trở lại đây. Với cái tên khá là kỳ quoái nhưng không ai biết được rằng. Nơi đây lại sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của rừng núi mà hiếm khi những nơi khác có được. Với mục đích giữ lại vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Nên những gì chủ nhân nơi đây tạo ra cũng rất gần gũi với thiên nhiên đất trời. Nhằm tạo cho các du khách khi đến đây tham quan đều cảm nhận được sự bình yên giữa một không gian đầy thơ mộng của thiên nhiên.

Và hứa hẹn trong tương lai Ma Rừng Lữ Quán sẽ càng mở rộng thêm nữa để tạo thêm nhiều sự mới mẻ mang lại cho các du khách những phút giây giải trí thoải mái và đầy thú vị hơn.

Thông tin Ma Rừng Lữ Quán

Chủ nhân Ma rừng lữ quán có tên là chú Liêm. Ông là người có rất nhiều kinh nghiệm về núi rừng cao nguyên. Và đã từng băng rừng từ huyện Lạc Dương đến vùng đất D’rông với biết bao khó khăn và những người bạn đã đặt biệt danh cho ông là Ma Rừng để thấy rõ sự tần tận về rừng núi của ông. Hiện tại ông năm nay trên 50 tuổi và là một doanh nhân.

Số điện thoại: 0968583368 – 02633997292

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/MaRungLuQuan/

Giá vé Ma Rừng Lữ Quán

Giá vé Ma rừng lữ quán 2024 có mức giá là 10.000đ / 1 người. Với mức giá tại một địa điểm tham quan cực đẹp như thế này thì quá là rẻ phải không nào các bạn. Ngoài ra, nếu bạn còn đang là học sinh, sinh viên hoặc người lớn tuổi thì còn được miễn phí vé vào cổng đấy.

Còn đối với các đoàn muốn đến đây chụp những bức ảnh cưới thì có giá vé là 200.000đ/ lượt. Nếu muốn thuê thêm các vật dụng để thuận tiện trong việc chụp ảnh như thuyền bè. Thì hãy liên hệ với chú Liêm hoặc vợ chú ấy.

Vậy Ma Rừng Lữ quán có gì chơi bạn biết chưa? Ma Rừng lữ quán có gì ?

Không phải tự nhiên mà các địa điểm du lịch lại nổi tiếng như vậy. Nó phải có một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tuyệt đẹp mới thu hút được nhiều du khách đến tham quan. Và Ma rừng lữ quán cũng vậy. Nơi đây chắc chắc phải có một cái sự khác biệt hay có một cảnh quan đẹp nào đó. Cho nên mới được nhiều người biết đến và nổi lên như cồn trong vài năm gần đây.

Sau khi đến đây để tìm hiểu và chúng tôi cũng khẳng định luôn cho quý các bạn biết là. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, không phải gọi là đẹp mà đẹp đến lạ thường. Từ cây cỏ cho đến khung cảnh và các công trình độc đáo nằm giữa khu rừng nguyên sinh. Tất cả đều mang một sự bình dị, êm ả để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc nhất không thể nào quên khi đến đây. Và chắc chắn Ma rừng lữ quán sẽ là một địa điểm không thể nào thiếu trong chuyến du lịch Đà Lạt của các bạn.

Ngoài ra, Quan cảnh ban đêm của nơi đây là điều mà các du khách trầm trồ thích thú nhất. Được ví như một thế ngoại đào viên với rất nhiều tiểu cảnh đẹp. Còn gì bằng hơn khi vừa ngắm nhìn những giọt sương đêm bao phủ xung quanh Lữ Quán. Những ngọn lửa trại ấm áp cùng nghe những tiếng gió vi vu êm dịu bên tai. Làm tăng thêm vẻ đẹp huyền bí mờ mờ ảo ảo không gian tĩnh lặng bình thản tại chốn thần tiên này.

Chơi gì ở Ma Rừng Lữ Quán ?

Căn nhà màu tím với thiết kế rất lãng mạng được chủ nhân nơi đây xây dựng cách đây 15 năm. Đã tạo nên tên tuổi cũng như điểm nhấn cho khu sinh thái mang tên Ma Rừng Lữ Quán này. Quy tụ rất nhiều các cặp uyên ương tới đây để chụp hình cưới.

Khi vừa đến đến cổng vào các bạn sẽ ấn tượng với một cây đàn khổng lồ nằm trên giữa một một hồ nước xanh biếc rất độc đáo và đầy lãng mạn. Đây cũng là điểm nhấn thứ 2 làm biết bao các du khách khi tới đây tham quan bị say đắm với cái nhìn đầu tiên.

Kế bên hồ nước, các bạn sẽ thấy một căn nhà nhỏ cực kỳ xinh xắn và rất dễ thương. Tới đây các bạn sẽ có rất nhiều góc cảnh đẹp để chụp hình sống ảo lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất khi đến với ma rừng.

Ngoài các cảnh quan trên các bạn còn có thể trải nghiệm với cây cầu treo được làm từ tre nhưng rất chắc chắn. Bắt ngang qua một con suối nhỏ đung đưa theo từng bước di chuyển. Hoặc có thể ngồi trên cây đàn mộc thả mình giữa mặt hồ trong xanh.

Và sau cùng là thưởng thức một bữa tiệc BBQ đầy thú vị vào ban đêm giữa chốn rừng sâu này.

Ngoài ra đối với các khách du lịch đến Đà Lạt muốn đi đến đây bằng xe máy. Thì có thể thuê xe tại các khách sạn đang lưu trú, đa số họ đều có dịch vụ này. Hoặc có thể liên hệ cho chúng tôi.

Đi theo tour

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể tham quan nơi này một cách trọn vẹn nhất. Thì cách này là lựa chọn tốt nhất cho các bạn. Không chỉ tham quan Ma rừng không đâu các bạn có thể kết hợp luôn với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như. Đường hầm đất sét và làng cù lần bằng cách đặt tour 1 ngày của công ty Hoa Dalat Travel của chúng tôi.

Kinh nghiệm đi Ma rừng lữ quán 2024

Còn những ai đi xe máy thì nên chọn các xe có phân khối cao một tý. Vì đường đi có rất nhiều dốc cao và gồng gềnh

Kinh nghiệm đi xe

Như bên trên mình đã nói, nếu đi xe hơi thì các bạn nên đi xe có gầm cao như các xe dòng bán tải từ 5 đến 7 chổ thì rất ok. Nếu các xe chở đoàn 26 chỗ hay 16 thì vẫn có thể đi được nhưng yêu cầu tay lái phải chuẩn. Còn riêng với xe 45 chỗ thì khỏi phải vào nha các bạn.

Kinh nghiệm vượt suối

Ngày trước nếu các bạn muốn vượt suối thì rất khó khăn và đầy mạo hiểm. Bởi vì lúc đó là một đập tràn nên rất khó đoán được lúc nào nhiều nước và ít nước. Nhưng giờ đây để giúp các bạn dễ dàng di chuyển đến Ma rừng hơn thì họ đã cho xây một cây cầu rất an toàn bạn có thể băng suối dễ dàng.

Thời điểm và thời gian thích hợp

Các bạn có thể đến với Ma rừng lúc ngày ngày nào cũng được, luôn mở cửa đón chào quý khách. Nhưng đến vào thời gian thích hợp nhất, có thể chiêm ngưỡng một không gian ma mị đậm chất núi rừng hoang sơ thì mình khuyên các bạn nên đi vào thời điểm thời tiết không mưa, hoặc giao mùa hay những tháng cuối năm.

Vì thời tiết lúc này khá ổn định, những ánh nắng chiếu xuống len lỏi qua các cây cổ thụ kết hợp với bầu không khí mát mẻ trong lành của Đà Lạt, chắc chắn khi các bạn đến đây sẽ không muốn về đâu.

Và đường đi thì cũng rất khô ráo dễ đi không như các tháng mưa lúc đó đường đi rất trơn và nguy hiểm. Thời điểm mà Ma rừng toát lên một vẻ đẹp kiêu sa huyền ảo nhất đó chính là buổi sáng sớm và khi chiều tà. Với những làn sương mù bao phủ khắp đồi núi cây cỏ, tiếng chim hót ríu rít và những dòng suối đang chảy lóc róc rất là êm tai. Sẽ đưa các bạn vào một không gian huyền ảo nào đó.

Ăn uống tại Ma rừng lữ quán

Hoặc có thể đến vừa ngồi ngắm cảnh vừa nhâm nhi ly cà phê thì còn gì bằng.

Chỉ với chi phí 30.000VNĐ là các bạn có thể thưởng thức các món ăn nhẹ như sau: Bánh mì ốp la với xúc xích, Mì gói xúc xích đương nhiên là phải có rau xà lách hay hành hè gì rồi tùy theo các bạn yêu cầu. Và cuối cùng là một cái cánh gà chiên rất ngon.

Cafe, nước uống

Ở ma rừng cũng có rất nhiều thực đơn nước uống rất đa dạng như:

Các loại cà phê như cafe sữa cà phê đều có giá 25.000đ/ 1ly.

Nước lọc 10.000đ/chai và bia tiger hoặc heniken có giá 20.000đ/ lon.

Ngoài ra còn có nước dâu tằm và chanh dây rất sạch sẽ đảm bảo chất lượng và sữa đá chua, sữa đá chanh chỉ với giá 30.000đ/ 1 ly.

Có thể nói ban ngày đến đây đã có khung cảnh tuyệt đẹp như thế rồi. Chắc chắn các bạn cũng sẽ thắc mắc ban đêm khung cảnh ở đây ra sao nhỉ. Và mình xin nói luôn là rất đẹp, khung cảnh đẹp hơn so với ban ngày.

Nghỉ đêm, Book phòng lưu trú

Như mình đã nói bên trên ngoài khung cảnh tự nhiên thơ mộng của ban ngày, ban đêm nơi đây cũng có một khung cảnh rất lãng mạn đầy vẻ huyền bí. Mà lúc nào cũng chào đón các bạn đến để trải nghiệm khám phá đấy.

Khi đến đây vào ban đêm các bạn vẫn có thể nghỉ ngơi theo dịch vụ lưu trú của chú Liêm. Phòng ốc sạch sẽ đầy đủ tiện nghi không khác gì các khách sạn bên ngoài khu rừng nguyên sinh này. Giá thì tùy vào nhu cầu cụ thể mà dịch vụ lưu trú có giá cụ thể.

Khách sạn Ma Rừng Lữ Quán

Ma rừng lữ quán có 2 lựa chọn cho các bạn lưu trú đó là :

Nếu bạn cần một không gian yên tĩnh không bị ồn ào. Thì có thể lựa chọn căn nhà biệt lập được làm tất cả bằng gỗ có 2 tầng. Bên trong có 1 phòng khách rất rộng, và phòng ngủ, nhà vệ sinh biệt lập và có thêm nhà bếp để các bạn nấu nướng vài món đơn giản. Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cũng như các tiện nghi vật dụng, có sức chứa là 6 nguời và giá 1.000.000đ/ đêm.

Lựa chọn thứ 2 đó là các bạn muốn giao tiếp hoặc một không gian vui nhộn nhiều người thì có thể ở phòng tập thể. Giá tương đối là rẻ chỉ với 100.000đ/ đêm/ 1 người. Căn nhà tập thể này cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Và các bạn sẽ được bố trí một chỗ ngủ và các tiện nghi cơ bản như gối, mền…

Book địa điểm cắm trại tại Ma rừng Kinh nghiệm book phòng ở Ma rừng Nếu đã đi Ma rừng thì không nên bỏ qua những địa điểm đáng tham quan gần đó như Làng cù lần và những món ăn mang đậm chất hương rừng đặc trưng. Những địa điểm du lịch, ăn uống gần Ma rừng lữ quán

Làng hoa Vạn Thành

Thung Lũng Vàng

Đập ankroet

Suối vàng suối bạc

Cây cô đơn

Làng cù Lần

Vườn dâu chú Hùng

Cơm gà Tam Nguyên

Hoàng Hạc quán

Hương Rừng quán

Hãy tiếp tục với gợi ý một chương trình tham quan Ma rừng tự túc bên dưới Gợi ý chương trình tham quan Ma rừng lữ quán Chương trình đi nhẹ nhàng về nghỉ trưa.

Chương trình này rất thích hợp cho những gia đình có trẻ em và người cao tuổi, hay những người có sức khỏe kém. Nếu áp dụng theo chương trình này các bạn sẽ về lại trung tâm thành phố để nghỉ ngơi và ăn trưa luôn. Rồi chiều lại tiếp tục cuộc hành trình khám phá mới khác.

Phương án 1: Tham quan Ma rừng lữ quán – Thung lũng vàng / Làng cù lần.

Để áp dụng trong chương trình đi tour mà mình đã đưa ra. Thì các bạn nên dậy thật sớm, vệ sinh cá nhân chuẩn bị những thứ cần thiết xong thì ăn sáng. Đến tầm khoảng 7h bắt đầu xuất phát đến thẳng Ma rừng lữ quán. Dạo quanh tham quan cho thỏa thích xong các bạn đến tham quan Làng Cù Lần hoặc Thung Lũng vàng. Các địa điểm này nằm rất gần với Ma rừng nên các bạn cứ vui chơi thoải mái không phải lo nghĩ về thời gian.

Phương án 2: Tham quan Ma rừng lữ quán – LangBiang

Vào buổi sáng thì các bạn tham quan các địa điểm trong thành phố. Tới trưa về khách sạn nghỉ ngơi. Tới 14h00 chiều bắt đầu đi đến Ma rừng lữ quán cho đến 16h00 thì ghé đến tham quan núi Langbiang sau đó ăn tối ngay chân núi.

Ăn tối xong xuôi, Nếu các bạn muốn trải nghiệm hay tìm hiểu thêm về văn hóa dân tộc. Thì có thể đăng ký chương trình giao lưu Cồng chiêng Tây Nguyên tại làng Đồng bào ở dưới chân núi. Chương trình kết thúc khoảng 8h30 sau đó các bạn quay về lại điểm lưu trú để nghỉ ngơi thế là hoàn tất một ngày tham quan.

Hoặc các bạn có thể tham quan núi langbiang xong thì về luôn khách sạn để ăn uống nghỉ ngơi.

Chương trình đi qua buổi trưa

Chương trình này áp dụng cho những thanh niên có sức khỏe, hay đoàn phượt thủ. Cũng như bên trên các bạn phải xuất phát từ sáng sớm. Nhưng ăn trưa dọc đường đi và tới chiều mới quay về lại thành phố Đà Lạt.

Phương án 1: Thung lũng vàng – Ma rừng (Ăn trưa) – Làng cù lần – Vườn dâu tây

Xuất phát từ 7h hoặc có thể hơn tý nữa cũng được từ trung tâm thành phố. Các bạn di chuyển thẳng đến Thung Lũng Vàng tham quan. Sau đó đến Ma rừng lữ quán, các bạn có thể ăn các món ăn nhanh tại lữ quán luôn. Hoặc có thể ra ngoài đi tiếp địa điểm khác đó là Làng cù lần.

Phương án 2: Làng hoa Vạn Thành – Ma rừng – Ăn trưa – Làng Cù Lần -Vườn dâu.

Hoặc tiến thẳng đến điểm kế tiếp đó là Làng Cù Lần. Dọc đường có thể ghé vào ăn trưa tại quán nào đó tùy các bạn. Sau khi đến Làng cù lần tham quan xong, các bạn di chuyển đến điểm cuối đó là vườn dâu chú Hùng.

Đến với vườn dâu Chú Hùng các bạn có thể thưởng thức những trái dâu có hương vị rất ngon đậm đà đảm bảo sạch sẽ. Vườn dâu của chú rất nổi tiếng tại Đà Lạt. Nếu các bạn có nhu cầu thì mua về ăn dọc đường hay làm quà biết thì rất hợp lý đấy. Bạn tự chọn và hái chú sẽ cân ký tính tiền giá giao động chỉ từ 70.000đ tới 100.000đ tùy vào thời điểm.

Phương án 3: Đi tour ghép đoàn hằng ngày

Với phương án này các bạn sẽ được ghép đi với những người khác. Đi được cả Ma rừng lữ quán, Làng cù lần và Đường hầm đất sét rất thuận lợi. Mà an toàn không phải mệt nhọc, đi xe ôtô với giá rất rẻ chỉ mất có 350.000đ/ người.

Tiếp tục bài viết là đánh giá và review Ma rừng lữ quán.

Dưới đây là những reivew đánh giá mà mình đã tổng hợp lại từ phía các du khách đã đến đây tham quan. Mời các bạn tham khảo để biết thêm nhiều thông tin.

Riêng về cảnh quan ở Ma rừng lữ quán thì không thể nào chê được. Từ cây cỏ cho đến con suối hay các tiểu cảnh trên đường đi và hồ nước trong xanh ,nói chung tất cả đều đẹp. Khung cảnh nên thơ, lãng mạng kết hợp với sự huyền bí hoang sơ của núi rừng. Thì có thể nói nơi đây xứng đáng nhận được điểm 10 xét về quan cảnh.

Thái độ phục vụ

Cái này thì tùy vào mỗi người, có người khen, có người thì chê bai. Nhưng theo mình được biết thì Chú Liêm và cô chủ rất là thân thiện và uy tín. Luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi ai gặp một khó khăn nào đó khi đến đây.

Ngoài ra, chú Liêm rất vui tính và luôn hòa đồng với mọi người. Có đôi khi cô chủ nóng tính vì những người không quyết định được món mình chọn hay lề mề. Cho nên các bạn hãy quyết định nhanh lên. Và cũng đừng nên phàn nàn vì có thể lúc đó khách đông nên việc phục vụ thức ăn sẽ chậm lại.

Đường vào Ma rừng

Vì đường có rất nhiều đoạn dốc và sỏi đá nhiều cho nên rất nhiều ngại mà không tới Ma rừng lữ quán. Nhưng theo sự chia sẽ của một số các bạn trẻ đã từng đến đây thì để tìm một địa điểm có cảnh quan đẹp như thế. Cho du có gian nan gấp mấy họ cũng phải đến đó cho bằng được. Và đương nhiên chúng tôi cũng tán thành với các ý kiến đó.

Đánh giá tổng quát

Ma rừng lữ quán có thể nói là cảnh quan ở nơi đây quá đẹp. Có một sức thu hút rất khác biệt so với các địa điểm nổi tiếng khác của Đà Lạt. Cùng với đó là sự thân thiện mến khách của chủ nhà. Điểm cộng mà nhiều người thích thú đó là những hoạt động về đêm của Ma rừng rất tuyệt vời . Và thức ăn uống ở nơi đây cũng đa dạng nói chung là tạm ổn.

Đánh giá của những người đã từng đến Ma rừng lữ quán.

Bạn có thể tham khảo các đánh giá của các du khách đã từng ghé đến Ma rừng từ google và chúng tôi Có thể nói là họ đánh giá rất cao về nơi này. Cho nên chắc chắn Ma rừng sẽ là điểm đến tham quan không thể nào thiếu khi đến với Đà Lạt.

Tour Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt

Nhằm đáp ứng cho các du khách du lịch có thể đến ma rừng một cách trọn vẹn nhất. Nên Hoa DaLat Travel đã thiết kế chương trình Tour ma rừng dành cho quý du khách. Với chi phí rẻ đặc biệt còn có rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Dưới đây là nội dung chi tiết về chương trình tour của chúng tôi mời quý du khách tham khảo.

Tour Ma Rừng Lữ Quán – Làng Cù Lần – Đường Hầm Đất Sét 1 ngày

Ma Rừng Lữ Quán

Làng Cù Lần

Đường Hầm Đất Sét

Thiền Viện Trúc Lâm

Hồ Tuyền Lâm

Nhà thờ Domain

Giá vé 350.000đ/ khách – Hotline liên hệ 02633.904.666

Tour Tham quan Chụp hình Đà Lạt

Ma Rừng Lữ Quán

Làng Cù Lần

Khu du lịch Fresh Đà Lạt

Hoa Sơn điền trang (Cánh tay phật, cây Đa ngàn năm,…)

Cà phê Mê Linh, cánh đồng hoa hướng dương hoặc hoa Tam Giác Mạch.

Giá tour chụp hình: 380.000đ/ khách – Hotline đặt tour: 02633.904.666

Cập nhật thông tin chi tiết về Nhìn Lại Một Năm Hoạt Động Của Hội Lữ Hành Lâm Đồng trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!