Xu Hướng 3/2023 # Những Con Tàu Lớn Nhất Thế Giới # Top 7 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Những Con Tàu Lớn Nhất Thế Giới # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Những Con Tàu Lớn Nhất Thế Giới được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đại dương mênh mông, biển sâu thăm thẳm, nhưng như thế không có nghĩa là con người muốn đóng con tàu biển to bao nhiêu “tùy ý thích”. Ngoài lý do tài chính, tàu to bao nhiêu còn phụ thuộc công năng của tàu, năng lực của xưởng “khai sinh” ra nó, quy luật của sóng, gió, thủy triều và hàng loạt các yếu tố khác như cảng neo đậu, dịch vụ bốc dỡ, hậu cần, bảo trì…cho con tàu hoạt động thuận lợi.

“Allure of the Seas” - Tàu du lịch lớn nhất thế giới

Sau đây là một số con tàu với công năng khác nhau được coi là lớn nhất hiện nay.

Nó có chiều dài 458,45m, gần bằng 4 sân bóng đá nối liền nhau. Nếu đặt trên cạn, tàu có chiều cao 69m. Lòng tàu chứa được khoảng 650.000m3 dầu, tương đương với 17.000 xe tải chở gần 4,1 triệu thùng dầu.

Khởi đầu Knock Nevis chỉ dài 378m, năm 1980, tàu được nối thêm một đoạn hơn 80m và đạt đến kích thước như hiện nay. Trọng tải của con tàu này là 564.763 tấn, lượng choán nước của nó lên tới 647.955 tấn. Khi chở đầy dầu, phần chìm dưới nước của con tàu này lên tới 24,6m, điều này khiến cho Knock Nevis không thể đi qua eo biển Manche, mà chỉ có thể đi qua kênh đào Suez và Panama.

Tàu container lớn nhất thế giới

Tàu Emma Maersk của Đan Mạch là tàu chở hàng lớn nhất thế giới hiện nay thuộc biên chế của Tập đoàn A.P. Moller-Maersk. Tàu dài 396,8m, rộng 56,40m, cao 100m. Người ta có thể xếp được 22 container theo chiều ngang của tàu và 8 container theo chiều cao. Với mỗi container nặng 14 tấn và tàu chở được 11.000 container.

Tàu sân bay lớn nhất

Tàu sân bay George chúng tôi là chiến hạm đắt nhất và lớn nhất thế giới hiện nay. Theo ước tính, nó giá trị khoảng 6,2 tỷ USD. Tàu ra khơi vào năm 2011. Đây là hàng không mẫu hạm sử dụng công nghệ năng lượng nguyên tử, có tải trọng 102.000 tấn, dài 332,8m, rộng 76,8m, cùng một lúc có thể chứa 80 máy bay.

Tàu du lịch lớn nhất thế giới.

Chiếc tàu chở khách viễn dương “Allure of the Seas” (Sự quyến rũ của biển cả) được tôn vinh là “Chiếc tàu chở khách viễn dương lớn nhất thế giới”. “Allure of the Seas” có một công viên trung tâm với 12.000 cây xanh, 21 bể bơi, 26 nhà hàng ăn uống, 1 nhà hát 2.160 ghế và một nhà hát “thủy cung” ngoài trời với 735 chỗ ngồi, một siêu thị ở giữa tàu và trung tâm thư giãn.

Allure of the Seas chở được gần 6.300 hành khách cùng thủy thủ đoàn lên tới 2.165 người. Thành phố nổi có tới 8.500 “cư dân”  “tung hoành trên vùng biển Caribe” kể từ tháng 12/2010.

Chỉ có điều, để hưởng thụ chuyến chu du 7 ngày trên biển với Allure of the Seas, du khách sẽ phải trả 8.425 Euro, khi sống trong một cabin hạng sang dành cho 6 người.

Tàu ngầm nguyên tử lớn nhất

Tàu ngầm Dmitry Donskoi của Nga (theo tên gọi của NATO là Cá mập) được coi là tàu ngầm lớn nhất hiện nay với chiều dài 172m. Tàu ngầm Cá mập được trang bị 20 tên lửa đạn đạo, mỗi tên lửa mang 10 đầu đạn hạt nhân. 

Số vũ khí này có thể tấn công đồng thời 200 mục tiêu lớn trên mặt đất với tổng diện tích bao phủ 7.000km², ở khoảng cách 10.000km. Nhiều người cho rằg “Cá mập” còn mạnh hơn 10 trung đoàn tên lửa chiến lược Topol.

Tàu buồm hiện đại lớn nhất thế giới

Với chiều dài 88m, Elena Ambrosiadou’s Maltese Falcon đang là chiếc thuyền buồm có kích thước lớn nhất, thiết kế đẹp nhất và đắt nhất trên thế giới. Nó có ba cột buồm quay kích thước khổng lồ, và được trang bị ấn tượng hơn với phiên bản mới của hệ thống DynaRig bằng sợi các-bon. Nhờ 15 cánh buồm và diện tích buồm 2.400m2, chiếc thuyền dài này có khả năng đạt tốc độ tối đa 19,5 hải lý/giờ bất chấp kích thước khổng lồ của nó.

Perini Navi vẫn chưa tiết lộ tên tuổi tỷ phú đã đặt hàng chiếc thuyền buồm lớn nhất thế giới ước tính trị giá hàng trăm triệu USD này.

Nếu tính thuyền buồm xưa, thì chiếc France II của Pháp, dài 146,2m được coi là thuyền buồm lớn nhất thế giới trong lịch sử đóng thuyền. Đây là thuyền có 5 cột buồm, được đóng tại Xưởng đóng tàu Chantiers et Ateliers de la Gironde tại Bordo vào năm 1911. Thuyền có chiều dài 146,2m, lượng choán nước 10.710 tấn. Trong thế chiến thế giới thứ nhất, thuyền đã từng được trang bị pháo 90mm.

Tân Văn Theo Ship-technology

Làng Nổi Lớn Nhất Thế Giới Ở Brunei

Kampong Ayer, theo một số tài liệu cổ xưa thì đã bắt đầu hình thành rất sớm, khoảng 1.500 năm trước. Tuy vậy, ban đầu chỉ là những nhóm người nhỏ, sống rải rác trên đảo Boneo, lo sợ thú dữ và hiểm họa trên mặt đất nên đã dựng nên những căn nhà sàn đầu tiên trên mặt nước để trú ngụ. Sau này, khi đế chế Brunei dần được hình thành, ngôi làng này ngày càng rộng lớn hơn và những cư dân đầu tiên ở đây cũng chính là những cư dân đầu tiên của vương quốc Brunei.

Thế kỷ 14 đến 16 là thời kỳ thịnh vượng nhất của Brunei, và cũng là của Kampong Ayer khi làng nổi này trở thành trung tâm kinh tế, hành chính, là kinh đô của đế chế Brunei thời bấy giờ.

Các ngôi nhà trong làng cũng như giữa các làng với nhau được nối kết chặt chẽ bởi hệ thống các đường đi bằng gỗ, gọi là jembatan.

Ước tính có đến gần 50km đường bằng gỗ nối kết trong làng và giữa các làng.

Tất cả các ngôi nhà và các công trình công cộng trong làng đều được xây dựng bằng gỗ Mangrove, một trong những loại gỗ đặc biệt trên đảo Boneo. Loại gỗ đặc biệt này được dùng làm cột chống nhà, rất cứng và chắc chắn, có thể nâng trọng lượng một ngôi nhà khá nặng, đồng thời có thể chịu được sự ảnh hưởng của nước hàng trăm năm mà vẫn bền vững.

Tất cả các ngôi nhà đều chú ý phần trang trí mặt trước, có khoảng sân rộng để trồng hoa, cây kiểng. Nội thất trong nhà tuy có hơi tềnh toàng bởi phong cách sống khá dễ chịu của người Brunei, nhưng các phòng ốc đều được bố trí rõ ràng bao gồm phòng khách, phòng ngủ cho gia chủ, các con, nhà bếp riêng biệt.

Tất cả các ngôi nhà đều cao hơn mặt nước vào khoảng 2 mét, nối liền với nhau, tạo không gian sống khá thân thiện, gần gũi của tất cả cư dân.

Nơi đây cuộc sống khá thanh bình, người dân xa lạ với trộm cắp và tệ nạn, ai ai cũng vui vẻ gần gũi với nhau.

Bà Yusuf, năm nay 45 tuổi, là chủ của một trong những ngôi nhà lớn nhất trên làng nổi, đã sinh sống ở đây từ khi mới chào đời. Bà nói, cha mẹ, ông bà của bà đã sinh sống ở đây, và bà nghiễm nhiên yêu ngôi làng này từ trong máu thịt của mình. Kinh tế dần khá giả, bà và gia đình đã có thêm một căn nhà lớn trên đất liền, nhưng hầu hết mọi người đều thích về đây sinh sống vì thoáng đãng, mát mẻ, đồng thời có không khí thân thiện, chân tình của hàng xóm xung quanh.

Đến thăm nhà bà, chúng tôi còn được thưởng thức món bánh ngọt truyền thống của nguời Brunei được làm bằng bột gạo, có hương vị và màu sắc như bánh thuẫn ở Việt Nam, vị ngọt và rất thơm.

Có đến hơn 30 ngàn dân, tương đương với khoảng 10% dân số Brunei sinh sống ở làng nổi. Cuộc sống ngày càng cải thiện, phần lớn người dân ở đây đều đã có thêm những ngôi nhà hiện đại và tiện nghi trong đất liền, nhưng họ đều thích sống ở đây.

Hàng ngày, cư dân trong làng di chuyển từ làng ra đất liền để làm việc bằng phương tiện duy nhất là taxi nước (Water taxi hay còn gọi là Tambang).

Có đến khoảng 90 hãng taxi nước và hơn 500 chiếc taxi hoặc động ngày đêm phục vụ di chuyển cho cư dân ở đây, hơn gấp đôi số taxi hoạt động trên đất liền. Từ bến tàu ngay trung tâm thành phố, du khách có thể quan sát hàng trăm chiếc taxi nước hoạt động ngày đêm để hình dung cuộc sống nơi đây náo nhiệt và sôi động vô cùng.

Với người dân Brunei, Kampong Ayer là tất cả niềm tự hào lớn lao. Đó là lịch sử, là văn hóa, là truyền thống, là điểm khởi đầu cũng như là bệ phóng của sự phát triển làm nên đất nước Brunei giàu có bây giờ. (Nguồn: TTO)

Bên Trong 9 Con Tàu Du Lịch Siêu Xa Xỉ Bậc Nhất Thế Giới

1. Orient Express

Orient Express là một trong những con tàu du lịch sang trong nhất thế giới

Giá vé tối thiểu trên tàu này là 1160 USD (khoảng 26 triệu VNĐ). Tàu Orient Express được thiết kế cách âm, hệ thống điều hoà không khí hai chiều, toàn bộ toa xe được trải thảm với các công trình phụ (nhà vệ sinh và bồn rửa) được bố trí hai đầu toa xe tạo cảm giác thoải mái và không gian riêng cho mọi hành khách. Ngoài ra mỗi cabin đều được trang bị đèn đọc sách và bàn uống nước riêng có hoa tươi, đặc biệt là hệ thống khoá cửa rất an toàn tạo cảm giác an tâm cho hành khách ngủ đêm trong suốt hành trình.

Nội thất vô cùng sang trọng và đắt tiền luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho các hành khách đi trên tàu. 2. The Eastern and Oriental Express Giá vé tối thiểu là 2217 USD (khoảng 50 triệu VNĐ) Các phòng trên tàu như một khách sạn 5 sao di động, với đầy đủ tiện nghi. Tàu di chuyển từ Singapore đến Malaysia và Thái Lan. 3. The Blue Train Giá vé tối thiểu là 740 USD (khoảng 16 Triệu VNĐ) Chuyến tàu này sẽ đưa bạn dọc bờ biển xinh đẹp ở phía Nam của Nam Phi. Hành khách có thể quan sát các động vật hoang dã như hươu cao cổ, linh dương, trâu rừng cùng với các đồng cỏ xanh ngát. 4. Golden Chariot Giá vé tối thiểu là 5730 USD (Khoảng 130 Triệu VNĐ) Đây là một trong những con tàu sang trọng nhất thế giới với thiết kế theo phong cách cổ xưa của nước Anh. 5. Rovos Rails Giá vé tối thiểu là 1200 USD (khoảng 27 Triệu VNĐ). Hành khách trên tàu sẽ được chiêm ngưỡng sự bí ẩn, kỳ diệu của Châu Phi trong những toa tàu mang phong cách tinh tế và nhẹ nhàng.

Trong các cuộc hành trình kéo từ 1 đến 2 tuần, Rovos Rails đã nối liền những địa điểm nổi tiếng nhất của lục địa đen. Từ Cape Town – nơi mũi đất của Châu Phi đến Dar-Es-Salaam ở Tanzania. Từ khung cảnh tráng lệ tại khu bảo tồn Mpumalanga đến thác Victoria. Từ vùng sa mạc nóng bỏng Namibia và vẻ đẹp bình dị của Karoo đến những cánh đồng mía bạt ngàn của Kwazulu-Natal hay dải đất Garden Route hoa lệ dọc bờ biển phía Nam.

6. Belmond Royal Scotsman

Giá vé tối thiểu là 2935 USD (Khoảng 65 triệu VNĐ). Belmond Royal Scotsman là chuyến tàu duy nhất có thể đưa du khách đi qua vùng quê rất đỗi xinh đẹp và tận hưởng không khí yên bình nơi bối cảnh bộ phim Downton Abbey ở Scotland. Nó được thiết kế với lối kiến trúc cầu kỳ, tinh tế, phòng ngủ tiện nghi hiện đại và cả một quầy bar có tới hơn 50 loại whiskey.

Ngoài ra, khi đến với Belmond Royal Scotsman, hành khách có nhiều gợi ý để lựa chọn như các tour từ Edinburgh kéo dài từ 2 đến 7 ngày. Tuy nhiên nổi bật nhất trong số đó là hành trình khám phá vùng cao nguyên Scotland trong 4 ngày. Trong đó bao gồm cả hoạt động đi thăm các nhà máy sản xuất rượu cũng như tham quan những lâu đài cổ ở đây. Vào mùa thu, khi những cánh đồng hoa trên cao nguyên Scotland nở rộ một màu tím rực rỡ là thời điểm đẹp nhất để bạn tham gia vào hành trình trên con tàu Belmond Royal Scotsman.

7. Maharajas’ Express

Giá vé tối thiểu là 6840 USD (Khoảng 150 Triệu VNĐ). Được mệnh danh là “con tàu tốc hành của phương Đông”, Maharajas’ Express là một trong những con tàu du lịch sang trọng nhất thế giới. Lối trang trí ở đây gợi lại cho du khách về những chuyến du lịch xa hoa của thành viên trong hoàng gia Ấn Độ. Khi tham gia vào hành trình này, các vị khách sẽ được đắm chìm trong thế giới của rượu gin, nằm tắm nắng dưới ánh mặt trời, cưỡi voi và cả cơ hội trò chuyện cùng với các thành viên của hoàng gia xưa.

Hành trình du lịch trên tàu Maharajas’ Express kéo dài 3 ngày, tuy nhiên, ngoài những chi phí ăn ở thông thường, hành khách cũng có thể phải trả thêm số phí không được thông báo trước như phí chụp hình, quay camera hay khuân vác đồ.

8. The Imperial Russia Giá vé tối thiểu cho một chỗ trên tàu là 5274 USD (Khoảng 120 Triệu VNĐ) Là một trong những con tàu sang trọng nhất ở Nga, nhưng đặc biệt nó chỉ khởi hành mỗi năm một lần duy nhất. 9. Golden Eagle

Giá vé tối thiểu là 15495 USD (Khoảng 350 Triệu VNĐ). Đối với những người mê du lịch thực sự thì chỉ có trải nghiệm được ngồi trên con tàu Trans-Siberian Express, với hành trình băng qua 8 múi giờ khác nhau mới thực sự là một điều tuyệt vời.

Ở đây có đầy đủ các dịch vụ và trang thiết bị hạng sang như phòng tắm riêng, điều hòa hai chiều, dịch vụ giặt là, TV, một nghệ sĩ piano người địa phương và một bác sĩ nói tiếng Anh. Hành khách sẽ được tận hưởng cảm giác như một “ông hoàng”, “bà hoàng” thực thụ trên con tàu này.

Hang Sơn Đoòng • Hang Động Lớn Nhất Thế Giới • Oxalis Adventure

Hành trình tìm ra hang động lớn nhất thế giới bắt nguồn từ một người đàn ông người địa phương tên Hồ Khanh. Từ khi còn là thiếu niên, Hồ Khanh đã trở thành một trong những sơn tràng như cách gọi của người địa phương trong vùng, thường trải qua những chuyến đi nhiều tuần vào sâu trong những khu rừng của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để bẫy thú rừng và khai thác gỗ với thu nhập rất ít ỏi. Vào năm 1990, trong một chuyến đi vào rừng như thường lệ, Hồ Khanh vô tình phát hiện một cửa hang nhỏ lấp ló sau vách núi đá. Khi đến gần, Hồ Khanh thấy những đám sương mù dày đặc thổi ra từ cửa hang nhỏ và từ đó có thể nghe thấy âm thanh của một dòng suối chảy xiết từ trong hang vọng trở ra.

Khi cảm nhận được luồng gió lạnh từ trong hang thổi ra, Hồ Khanh quyết định quay trở lại mà không kiểm tra gì thêm. Sau khi trở về nhà, Hồ Khanh quên mất vị trí chính xác của cửa hang và hoàn toàn không quan tâm gì thêm vì cho rằng nó cũng như là một trong rất nhiều cái hang bình thường khác mà anh vẫn hay nhìn thấy trong mỗi chuyến đi rừng của mình.

Tại thời điểm này, Howard Limbert và Deb – hai thành viên của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh (BCRA) – đang ở Phong Nha và tiến hành các cuộc tìm kiếm, khảo sát hang động trong vùng, nhưng vẫn không thể tìm thấy vị trí chính xác của hang Sơn Đoòng ở đâu. Một lần trò chuyện với Howard, Hồ Khanh tình cờ nhắc đến cửa hang mà ông vô tình nhìn thấy với những luồng gió mạnh, sương mù dày đặc cùng với những âm thanh vọng ra từ trong hang. Howard và Deb rất phấn khích và thúc giục Hồ Khanh tiến hành nhiều cuộc tìm kiếm hang động này. Sau nhiều lần cố gắng tìm kiếm nhưng thất bại, mọi người đều nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ tìm thấy cửa hang bí ẩn này và đinh ninh rằng nó chẳng bao giờ tồn tại trên đời. Mọi chuyện tưởng chùng kết thúc tuy nhiên Hồ Khanh vẫn âm thâm tìm kiếm cửa hang bí ẩn trong nhiều năm sau đó. Vào năm 2008, trong một chuyến đi săn khác Hồ Khanh may mắn tìm lại được vị trí cửa hang tưởng chừng đã bị lãng quên. Ông cẩn trọng ghi lại đường đi trong đầu và tìm cách liên lạc với Howard. Đến năm 2009, Hồ Khanh dẫn Howard, Deb và một số chuyên gia hang động khác quay lại cửa hang, mở đầu cho những chuyến khảo sát kỹ hơn sau này. Cùng với sức mạnh truyền thông, Việt Nam và nhóm chuyên gia đã chính thức giới thiệu hang Sơn Đoòng đến thế giới. Những gì công bố sau đó về hang động lớn nhất thế giới, kích thước, hệ sinh thái độc đáo của hang Sơn Đoòng đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Sau khi được đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm từ năm 2013, hoạt động du lịch hang Sơn Đoòng luôn chứng tỏ sức hấp dẫn đối với cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế bằng vẻ đẹp hùng vĩ, sự chuyên nghiệp trong tổ chức vận hành, cách khai thác bền vững và rất nhiều những giá trị tuyệt vời khác.

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Con Tàu Lớn Nhất Thế Giới trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!