Xu Hướng 1/2023 # Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Cho Website Du Lịch # Top 4 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Cho Website Du Lịch # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Cho Website Du Lịch được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đời sống của người dân nâng cao cho nên nhu cầu du lịch là một trong những nhu cầu rất được quan tâm. Thế nhưng cũng không ít công ty du lịch đang đau đầu về việc maketing thế nào cho hiệu quả. Tam Nguyên gửi tới bạn đọc một số những phương pháp marketing online hiệu quả cho website du lịch để góp phần tạo nên một website du lịch hiệu quả.

Có nhiều con đường đưa khách hàng đến với doanh nghiệp. So với 20 năm trước đây, đã có nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn, thậm chí là quá nhiều! Nhờ các phương tiện này, rào cản gia nhập thị trường của các doanh nghiệp cũng đã được hạ thấp làm giảm tính độc quyền của các thương hiệu lớn trong ngành. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là đưa thương hiệu trở nên gần gũi và quen thuộc với các khách hàng tiềm năng và xuất hiện ở vị trí tốt hơn, mật độ dày hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Hãy trang bị cho doanh nghiệp của mình các kênh truyền thông hiệu quả với sự khác biệt là chìa khóa thành công. Các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ngoài thị trường không phải là duy nhất, nhưng hãy đem lại nhiều giá trị nổi bật hơn nữa cho khách hàng và phần thưởng xứng đáng đang chờ bạn ở phía trước. Cụ thể, hãy xây dựng một số hình thức Internet Marketing có khả năng áp dụng trong kinh doanh du lịch.

1. Website

Được ví như “một loại siêu văn bản trình bày thông tin trên mạng Internet tại một địa chỉ nhất định” với nhiều tiện ích, thông tin có thể dễ dàng cập nhật, thay đổi, người dùng tin có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc, mọi nơi.

3. Blog

Vấn đề sử dụng Blog ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay nằm ở chỗ, doanh nghiệp chưa coi trọng sức mạnh của phương tiện truyền thông này, đồng thời chưa xây dựng Blog theo kế hoạch bài bản và lâu dài. Vì nếu mang tính tự phát, Blog sẽ chỉ làm tốn thời gian và không mang lại hiệu quả như mong muốn.

4. Youtube

5. Search Engine

Theo các khảo sát về hành vi người dùng Internet tại Việt Nam, thì tìm kiếm thông tin chiếm hơn 90% lượng truy cập, trong đó số lượt tìm kiếm trên Google trong năm 2012 lên đến con số “chóng mặt”: 1200 tỷ lượt. Ngoài Google, các trang web cung cấp công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Altavista, Bing v.v… cũng chiếm được tỷ lệ người truy cập cao. Đặc biệt, khi mà hơn 98% người mua các sản phẩm du lịch hiện nay đều tìm kiếm online trước khi chọn tour, thì Search Engine là một công cụ doanh nghiệp không thể bỏ qua để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

6. Email

Sử dụng email trong tiếp thị các sản phẩm du lịch sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng với chi phí hợp lý,  tiết kiệm  nhiều thời gian và nhân lực so với gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo email marketing không quấy rầy và bị khách hàng xem là các spam, thì nội dung email phải luôn mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.

Tóm lại, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và các xu hướng tiêu dùng mới thông qua môi trường số, Internet Marketing sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp du lịch không nên áp dụng máy móc các hình thức tiếp thị trực tuyến, bởi so với các hình thức tiếp thị truyền thống, thì hình thức Internet Marketing có những đòi hỏi về mặt công nghệ cũng như kỹ thuật riêng. Thêm nữa, các doanh nghiệp du lịch nên có những nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn công cụ Internet Marketing nào phù hợp với thực tiễn kinh doanh của mình để mang về hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

 Nếu quý khách cần thiết kế website du lịch tại công ty chúng tôi vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG TAM NGUYÊNĐịa chỉ:  Tầng 3 – Tòa nhà T06-08 – 643A Phạm Văn Đồng – Bắc Từ Liêm – Hà NộiĐiện thoại: 043 752 4351 – Hotline: 0984966806Email: lienhe@tamnguyen.vn; Website: www.tamnguyen.com.vn 

Kế Hoạch Digital Marketing Online Cho Ngành Du Lịch Hiệu Quả Nhanh

Tại Sao Nên Làm Digital Marketing Online Cho Ngành Du Lịch

Ngoài cái tên Marketing Online thì hình thức này còn có tên gọi khác là Digital Marketing hay Internet Marketing cho ngành du lịch

Thứ nhất, số người sử dụng internet hiện nay là rất lớn và đang tiếp tục gia tăng rất nhanh.

Thứ hai, marketing Online là cách thức marketing hiệu quả nhưng vân tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Thứ ba, marketing online hiện là một xu hướng làm marketing hiện đại và hiệu quả.

Thứ tư, marketing online giúp đưa thương hiệu, dịch vụ đến mọi nơi mà ko bị rào cản địa lý.

Thứ năm, marketing online giúp hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố khác quang do thời tiết,…

Đây là 5 lý đo thuyết phục để bạn có thể thấy tầm quan trọng của Digital Marketing Online.

Những Điều Cần Tìm Hiểu Để Lên Kế Hoạch Marketing Cho Ngành Du Lịch

Muốn thực hiện một kế hoạch Digital Marketing Online thành công thì bạn phải biết thế mạnh của mình. Biết được thế mạnh bạn sẽ cần phải phát huy thế mạnh và đánh bại đối thủ. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa những thông tin đó đến với khách hàng và đó chính là lý do họ sẽ chọn bạn.

Để có thể phân tích bản thân thì bạn có thể sử dụng mô hình SWOT. Một bảng phân tích tốt sẽ mở ra hướng đi chính xác cho toàn bộ kế hoạc Digital Marketing Online cho ngành du lịch.

Có thể nói đây là bước quan trọng nhất trong toàn bộ kế hoạch. Chỉ có hiểu được khách hàng mình muốn tiếp cận là ai thì những thông điệp mình gửi mới chính xác được. Ví dụ bạn hướng đến giới trẻ thì thông điệp khác, hướng đến trung niên thì thông điệp khác. Nếu bạn hiểu sai về khách hàng thì chắc toàn bộ kế hoạch của bạn sẽ thất bại.

Một người kinh doanh lâu năm trong ngành hay làm việc lâu dài ở công ty sẽ hiểu được khách hàng của mình. Nếu bạn là một người mới chưa biết cách làm thế nào thì bạn có thể phân tích cơ bản dựa trên các yếu tố hành vi nhân khẩu học.

Tiếp theo khách hàng thì đối thủ là bạn cần để ý và phân tích. Một ngành dịch vụ có như cầu và lượng khách hàng nhiều như ngành du lịch thì chắc cũng sẽ có nhiểu đối thủ cạnh tranh. Một ngành với mật độ cạnh tranh cao thì biết được đối thủ bạn là ai thì bạn sẽ thành công. Hãy phân tích thật kỹ các điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để lên kế hoạch phù hợp.

Lên Kế Hoạch Digital Marketing Online Cho Ngành Du Lịch

Trước khi làm việc gì đó cũng cần đưa ra mục tiêu và trước khi lập kế hoạch Digital Marketing Online cũng vậy. Những mục tiêu cụ thể, rõ ràng và vừa sức gần như sẽ vạch ra cho bạn một hướng đi rõ ràng. Có 2 cách đặt mục tiêu cơ bản nhất là mục tiêu về doanh số và mục tiêu về doanh thu. Hãy đề ra những con số cụ thể cho từng công cụ, cho từng giai đoạn để dễ dàng theo dõi.

Mục tiêu về doanh số: hãy đưa ra một con số về số lượng khách hàng có được trong toàn bộ kế hoạch.

Mục tiêu về doanh thu: hãy đưa ra một con số về doanh thu cho các công cụ, các giai đoạn

Đây là bước tiền đề cho toàn bộ kế hoạch Digital Marketing Online cho ngành du lịch. Với những mục tiêu đã được đề ra thì hãy lựa chọn những công cụ phù hợp để đạt được kết quả tốt. Từ đó tiếp tục phối hợp các công cụ lại với nhau sẽ có kết quả tối ưu.

Để dễ dàng thực hiện và quản lí hơn thì hãy đưa ra timeline cụ thể với từng công cụ. Nếu bạn là người mới thì đầu tiên hãy tim hiểu các công cụ Digital Marketing Online rồi sau đó sẽ dễ dàng lên kế hoạch hoàn chỉnh hơn.

Thực Hiện Kế Hoạch Digital Marketing Online Cho Ngành Du Lịch

Đã là một công ty về dịch vụ du lịch thì website thì cần phải có để cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng. Cho dù là dịch vụ đặt vé máy bay hay khách sạn thì một website có hình thức đẹp và mang tính chuyên nghiệp sẽ đủ khả năng thuyết phục khách hàng. Một người thiết kế web hiểu hành vi khách hàng và hiểu về marketing sẽ cho ra một website hoàn hảo. Khách hàng ngày nay không có nhiều kiên nhẫn nên sẽ không ai lãng phíthời gian với một website khó sử dụng.

Facebook hiện nay đang làm một thế giới trực tuyến và siêu kết nối. Tất cả các thương hiệu không thể bỏ qua một kênh quảng bá thương hiệu hữu ích như vậy. Cũng có thể nói Facebook đang là một công cụ Digital Marketing Online được nhiều người dùng và mang lại nhiều hiệu quả. Để khai thác được công cụ này nên thiết lập tương tác và duy trì sự hiện trên Facebook. Bên cạnh đó là cần cung cấp các giá trị hữu ích để giữ chân khách hàng theo dõi và chuyển đổi mua hàng sau này.

Google Ads cũng sẽ giúp đưa website của bạn lên những vị trí đầu. Tuy nhiên với Google Ads bạn sẽ phải mất tiền cho Google. Để tối ưu chi phí một cách tối nhất là hãy lựa những từ khoá phù hợp với phân khúc. Đừng nên chọn những từ khoá có độ cạnh tranh cao và giá thầu lớn. Nếu chọn không đúng sẽ tốn của bạn rất nhiều chi phí cho Google Ads

Một công cụ miễn phí nhưng sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian và công sức. Khi bạn có được kết quả thì nó sẽ có giá trị lâu dài và giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn. Khi website của bạn ở những vị trí đầu thì khách hàng sẽ tìm đến với khả năng cao hơn. Để đảm bảo khách hàng dễ dàng tìm ra bạn thì hãy đưa các từ khoá lên top Google. Đây là công việc không hề dễ và sẽ cần một đội ngũ SEO thực hiện điều này.

Youtube đang là một công cụ làm Digital Marketing Online đầy tìm năng để bạn khai thác, đặc biệt với ngành du lịch. Một video về các chuyến du lịch hay cảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng rất nhiều.

Bên cạnh đó những video chia sẻ review khi đi du lịch cũng là một đề tài dễ khai thác. Công cụ vừa hiệu quả vừa tiềm năng nhưng rất dễ thực hiện thì bỏ qua sẽ rất lãng phí

Marketing Du Lịch Là Gì? 10 Phương Pháp Marketing Du Lịch Nổi Bật

Đây là website thông tin được chia sẻ bởi Asia Lion – Marketing Agency tiên phong thúc đẩy thị trường du lịch và xuất khẩu quốc tế. Để tham gia vào cộng đồng hỏi đáp, hỗ trợ thương mại quốc tế, vui lòng bấm vào đây. Ngoài ra, lớp học Marketing Du Lịch đã có, các bạn có thể đăng ký bằng cách truy cập vào đây.

1. Marketing du lịch là gì?

Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh đa dạng, tổng hợp và khá phức tạp. Chính vì vậy, khái niệm marketing ngành du lịch cũng rất rộng, cho đến nay cũng chưa có bất kỳ một định nghĩa chính thức nào về marketing trong ngành du lịch. Trong khuôn khổ bài viết này, Asia Lion xin chia sẻ một số định nghĩa được sử dụng nhiều nhất:



– “Marketing du lịch là một triết lý quản trị, mà nhờ đó tổ chức du lịch nghiên cứu, dự đoán và lựa chọn dựa trên mong muốn của du khách để từ đó đem sản phẩm du lịch ra thị trường sao cho phù hợp với mong muốn của thị trường mục tiêu, thu nhiều lợi nhuận cho tổ chức du lịch đó” – Định nghĩa của UNWTO – World Tourism Organizations (Tổ chức du lịch thế giới).

– “Marketing du lịch là một quá trình trực tiếp cho các cơ quan, doanh nghiệp du lịch xác định khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến ý nguyện và sáng kiện khách hàng ở cấp độ địa phương, khu vực quốc gia và quốc tế để doanh nghiệp có khả năng thiết kế và tạo ra các sản phẩm du lịch nhằm nâng cao sự hài lòng của khách và đạt được mục tiêu đề ra” – Theo “Cẩm nang marketing và xúc tiến du lịch bền vững ở Việt Nam” do Fundesco biên soạn và xuất bản 

– “Marketing du lịch là một hệ thống những nghiên cứu và lập kế hoạch nhằm tạo lập cho tổ chức du lịch một triết lý quản trị hoàn chỉnh với các chiến lược và chiến thuật thích hợp để đạt được mục đích” – Theo Michael Coltman (Nhà kinh tế Mỹ).

Ngoài ra, khái niệm marketing của ngành du lịch lữ hành còn được định nghĩa theo 2 góc độ:

– Góc độ quản lý du lịch: Marketing du lịch là ứng dụng các chiến lược marketing trong lĩnh vực du lịch, nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch trên mỗi giai đoạn phát triển, hướng đến sự phát triển ổn định, bền vững của địa điểm du lịch.

– Góc độ kinh doanh du lịch:  Marketing là phương thức đảm bảo doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành sẽ đưa ra các loại hình, sản phẩm cũng như xu hướng du lịch trước đối thủ. Đây là công việc của toàn bộ nhân viên trong công ty du lịch, trong đó bộ phận marketing giữ vai trò chủ đạo. 

Bạn có thể nghiên cứu thêm các tài liệu và giáo trình marketing du lịch phổ biến tại Việt Nam để hiểu hơn về Marketing của ngành du lịch.

2. Tại sao cần làm marketing du lịch?

Như đã nói ở trên, du lịch là một lĩnh vực kinh doanh rất rộng, đa dạng và phức tạp. Do đó, sự cạnh tranh giữa các công ty, doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch rất lớn và áp lực. Để phát triển, tăng doanh thu cũng như bắt kịp xu hướng du lịch trong và ngoài nước các chiến dịch, chiến lược và kế hoạch marketing là rất cần thiết. 

Để xây dựng được một chiến lược marketing cho lĩnh vực du lịch hiệu quả, đầu tiên phải tìm hiểu thị trường đang cần gì, không cần gì, thiếu gì, thừa gì… Theo thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, tính đến tháng 5/2019 lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt 1.326.668 lượt, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018. Còn đối với thị trường du lịch ngoài nước thì Trung Quốc vẫn là điểm đến thu hút nhất, tiếp đến là các thị trường mới nổi ở Tây Âu, Bắc Mỹ Và Châu Phi và Trung Đông. 

Chính vì thế, các chiến lược marketing cần tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch ở tất cả các mặt từ lưu trú, ăn uống, giải trí, vận chuyển, dịch vụ lữ hành đến tư vấn thông tin, bán tour… Tất nhiên, các chiến lược đều phải dài hơi và ổn định để có thể khai thác dài lâu các “mỏ vàng” béo bở này. 

3. Các bước làm kế hoạch Marketing ngành du lịch

Nghiên cứu bối cảnh tổng quan, khách hàng, đối thủ, doanh nghiệp

Xác định mục tiêu Marketing

Chiến lược Marketing

Chiến lược định vị thương hiệu

Chiến lược truyền thông

Kế hoạch truyền thông tổng thể

Đo lường, tối ưu kết quả định kì

4. Các loại chiến lược Marketing ngành du lịch

•Đẩy mạnh hoạt động phân phối trên kênh

•Phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm

•Tập trung đầu tư vào các chương trình marketing trọng điểm tác động hành vi

•Thâu tóm đối thủ •Sản phẩm cũ trên thị trường cũ

•Sản phẩm cũ trên thị trường mới

•Sản phẩm mới trên thị trường cũ

•Sản phẩm mới trên thị trường mới

5. Yêu cầu để làm tốt Marketing ngành du lịch

Ngành du lịch: Hiểu về kiến thức ngành và cách vận hành hệ sinh thái du lịch

Nghề Marketing: Rèn luyện kinh nghiệm và cập nhật kiến thức

Kiến thức chung: Kiến thức vĩ mô, thị trường, khách hàng …

6. Những phương pháp marketing du lịch nổi bật

– Marketing tập trung vào nội dung trải nghiệm

Đối tượng hướng đến của loại hình marketing cho du lịch này là những người ưa trải nghiệm, khám phá văn hóa, phong tục, ẩm thực, di sản,… địa phương tại nơi họ đến. Trong hành trình của mình, họ sẽ ở nhà dân (homestay) để cùng sinh hoạt, cùng ăn, cùng ngủ với người dân, thay vì resort, khách sạn hiện đại, sang chảnh. 

Các chiến lược marketing trải nghiệm đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp phải mang đến cho nhóm khách hàng mục tiêu tất cả những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà họ sẽ được hưởng trong tour du lịch của mình. 

Loại hình marketing ngành du lịch cũng thường được các công ty du lịch địa phương dùng để phát triển du lịch bản địa bằng cách hợp tác với các đại lý OTA để vừa giới thiệu được văn hóa, đặc sản bản địa vừa tăng tỉ lệ booking, loại nhuận nhờ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. 

Loại hình marketing du lịch thường được các cá nhân như khách sạn, homestay,.. bản địa áp dụng. Việc tự soạn thảo những cuốn cẩm nang du lịch cầm tay nhỏ xinh, cập nhật đầy đủ các thông tin bổ ích về điểm đến, món ăn địa phương, quà lưu niệm, những trải nghiệm thú vị, những cung đường hay ho,… mà du khách không thể tìm được trên mạng sẽ khiến họ thích thú và chia sẻ đến nhiều người hơn. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo chỉ bạn mới có. 

– Marketing với show

Đây là một trong những loại hình marketing cho du lịch hiệu quả nhất hiện nay, đặc biệt là với du khách nước ngoài hoặc du khách cao tuổi. Tổ chức các sự kiện trải nghiệm, ăn uống hoặc giải trí để khiến du khách thích thú và có những kỷ niệm khó quên. Ngoài ra, có thể kết hợp với địa phương tổ chức các show diễn đậm chất văn hóa để du khách hiểu thêm về phong thực tập quán bản địa. Chẳng hạn như show diễn “Ký ức Hội An” không chỉ giúp Hội An quảng bá được hình ảnh Hội An xưa đến đông đảo du khách trong và ngoài nước mà còn mở ra cơ hội tăng booking, tăng doanh thu cho các công ty lữ hành. 

– Đầu tư website du lịch

Du lịch là một ngành đặc thù, muốn bán được tour hoặc giới thiệu các điểm đến, ẩm thực, trải nghiệm,… bắt buộc phải đầu tư cho website du lịch sao cho không chỉ đẹp mắt, thu hút mà còn phải chuyên nghiệp và tiện ích cho du khách. Có thể nói loại hình marketing cho ngành du lịch có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của bất kỳ công ty, doanh nghiệp làm du lịch nào. 

– Mạng xã hội

– Blog du lịch

Travel blogger đang là một trong những xu hướng khá “hot”. Trong hệ sinh thái “kinh doanh hình ảnh và trải nghiệm du lịch” ngày càng bùng nổ, hầu như ai cũng muốn chia sẻ những kinh nghiệm du lịch, những bức hình “ảo tung chảo”, những video cắt ghép tỉ mỉ, công phu về nơi họ đặt chân đến. Lập một blog du lịch, đầu tư cho nó trở nên khác biệt và độc nhất, sau đó kết hợp với kinh doanh, bán tour hoặc voucher khách sạn là cách để các travel blogger thành công. Một số travel blogger nổi tiếng ở Việt Nam có thể kể đến như Trần Việt Anh, Huyền Chip, Tùng Lâm, Trần Việt Phương, Andy Nguyễn…

– Kênh Youtube

– Email Marketing

Trong mùa cao điểm, loại hình marketing này đem lại hiệu quả rất khả quan đối với ai đang làm du lịch. Chỉ vài email mỗi ngày, bạn sẽ khiến khách hàng không thể quên được mình. Chưa kể đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng đơn giản và thành công nhất. Tuy nhiên, hãy làm thật khéo léo, nếu không bạn sẽ bị đưa vào danh sách spam. 

– Marketing du lịch bằng cách truyền thống

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 khiến các loại hình marketing ngành du lịch truyền thống như tờ rơi, quầy thông tin du lịch, quầy vé, hội chợ,… bị “yếu thế”. Tuy nhiên, với những cách làm truyền thống bạn sẽ đem lại sự thân thiện, gần gũi hơn với khách hàng. Hãy nhớ, cách cũ mà không lỗi thời, lại được triển khai theo hướng mới sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.

– Kết hợp ẩm thực và con người

Loại hình marketing ở ngành du lịch này rất phổ biến hiện nay. Dù đặt chân đến bất kỳ địa điểm du lịch, vùng đất nào bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, khám phá văn hóa – lịch sử,… các du khách đều mong muốn được thưởng thức đặc sản bản địa. Vì vậy, hãy kết hợp với các nhà hàng địa phương để giới thiệu đến du khách những món ăn đặc trưng hoặc những món ăn có thể đem về làm quà. 

Đến đây chắc hẳn các bạn đã hiểu cơ bản thế nào là marketing du lịch cũng như các loại hình marketing phổ biến nhất hiện nay rồi đúng không? Cùng với sự phát triển “vũ bão” của ngành du lịch, mọi công ty, doanh nghiệp lữ hành đều lên cho mình những kế hoạch, chiến lược, chiến dịch marketing, và tìm cách tuyển dụng nhân viên marketing lĩnh vực du lịch có năng lực để cạnh tranh và sống sót trên thị trường. Còn công ty bạn đã sử dụng loại hình nào để tạo sự độc đáo và tiến xa hơn?

6. Xu hướng Marketing Du lịch trong tương lai

Xu hướng số hóa trải nghiệm khách hàng Du lịch

Số hóa các vận hành và tổ chức tour du lịch

Sử dụng đa dạng các kênh truyền thông

Nội dung đa định dạng

Sự phát triển các Platform du lịch

Marketing Du Lịch Là Gì? 10 Bí Quyết Marketing Du Lịch Hiệu Quả Dựa Trên Khách Hàng

2. Bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

2.1 Chỉ số tìm kiếm du lịch

Theo Google Research, 55% lượng du khách chỉ đi một tới hai chuyến du lịch mỗi năm. Tuy nhiên họ lại dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu trước khi thực hiện việc đặt chuyến đi.

Và rất nhiều người thực hiện giao dịch:

Mẹo để marketing du lịch:

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch, du khách thường lên kế hoạch từ sớm. Vì vậy, hãy cung cấp những ưu đãi hấp dẫn khách hàng đặt mua từ trước khi họ đi, cũng như những khách hàng quyết định vào phút cuối.

2.2 Hiểu được các giai đoạn du lịch của khách hàng

Mẹo để marketing du lịch:

2.3 Xác định khách hàng mục tiêu

Dựa vào kết quả nghiên cứu, nếu thị trường mục tiêu của bạn là du lịch gia đình thì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 tới 49. Khi nhân khẩu học thay đổi thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ thay đổi.

2.4 Cho du khách thứ họ muốn

Khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, cần tập trung nghiên cứu mong muốn, nhu cầu của khách. Theo nghiên cứu của Bing, xu hướng tìm kiếm du lịch thịnh hành nhất, bao gồm các khu nghỉ dưỡng trọn gói, kỳ nghỉ thân thiện với gia đình và các kỳ nghỉ giá rẻ.

2.5 Đưa du khách đến nơi họ muốn

Mùa khô, nắng nóng luôn là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch. Và các bãi biển, công viên nước, các hòn đảo… luôn là các điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch nhất. Những điểm đến nổi tiếng mùa hè ở nước ta bao gồm: Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Quy Nhơn, Đà Nẵng,…

Ngoài ra, với các điểm du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc… cũng thu hút một lượng lớn du khách Việt Nam.

Mẹo để marketing du lịch:

Sau khi đã mơ về ý tưởng du lịch, du khách đã xác định được họ muốn đi đâu. Đây cũng là lúc các khách sạn có thể gợi ý về các gói du lịch cao cấp hơn. Hãy đưa du khách đến nơi họ muốn và cung cấp những ưu đãi tốt nhất để thu hút họ.

2.6 Cách du khách tìm kiếm thông tin du lịch

Có sự thay đổi liên tục giữa việc sử dụng di động hay máy tính để đặt chuyến du lịch. Đa số những người tìm kiếm trên thiết bị di động nhằm tìm kiếm ý tưởng và so sánh chi phí. Trong khi phần lớn những người tìm kiếm trên máy tính đã có nhu cầu cao, sẵn sàng hoặc gần sẵn sàng để thanh toán hoặc đặt chỗ.

2.7 Tiếp cận du khách đúng thời điểm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ cho kế hoạch tiếp thị du lịch, giờ là lúc thích hợp nhất để giành được tình cảm, tâm trí và hầu bao của khách hàng. Theo một nghiên cứu du lịch của Bing, lượng tìm kiếm các ý tưởng du lịch tăng cao vào mùa xuân, đạt đỉnh điểm là tháng 4. Tuy nhiên, tùy vào nơi mà du khách muốn tới cho chuyến du lịch thì thời điểm này sẽ thay đổi.

Du thuyền: Lượng tìm kiếm cao nhất vào tháng 1.

Bãi biển: Du khách đến các bãi biển quanh năm, nhưng nhu cầu tìm kiếm đạt cao nhất trong những tháng mùa hè

Công viên giải trí: Nhu cầu tìm kiếm mạnh nhất vào mùa đông và cao điểm vào tháng 7.

Mẹo để marketing du lịch

Hãy chắc chắn rằng cơ sở lưu trú của bạn có một chiến lược giúp bạn luôn hiện diện trong mùa du lịch cao điểm. Nếu người tiêu dùng không biết bạn hoặc không thể dễ dàng tìm thấy bạn, họ không thể mua hàng của bạn.

Quảng bá: Thương hiệu của bạn quảng bá những nội dung truyền cảm hứng và đáng nhớ được thiết kế cho đối tượng mục tiêu của bạn.

2.9 Đấu giá thương hiệu của bạn

2.10 Kết thúc vòng lặp với Remarketing

Mẹo để marketing du lịch

Hành động du lịch trải qua 5 giai đoạn và có thể rất rắc rối. Sử dụng công cụ remarketing để chắc chắn rằng khách hàng luôn tìm được cách để quay lại với bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Cho Website Du Lịch trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!