Xu Hướng 2/2024 # Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Du khách vào thăm động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Trung Hiếu)

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết Sở Du lịch Quảng Bình vừa trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng với Google Arts & Culture.

Đồng thời tỉnh là đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google châu Á-Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

“Sở Du lịch Quảng Bình vinh dự trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt của Google Arts & Culture trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng; từ đây, hình ảnh, vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Xuất phát từ tài nguyên và hình ảnh du lịch Quảng Bình cũng sẽ giúp Google Arts & Culture trở nên hấp dẫn, sống động, thu hút thêm các đối tượng khai thác, truy cập trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chia sẻ thêm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, chiến dịch quảng bá gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Arts & Culture và chương trình khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Vietnam). Trong đó, chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) giới thiệu cụ thể về những danh lam, thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Arts & Culture (www.artsandculture.google.com).

Chương trình cũng đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6-24/6. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Arts & Culture vào quý 3/2024.

Đối với chương trình Google Adventure Vietnam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ ngày 24-28/6.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải qua các thử thách của chương trình để khám phá văn hóa-ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của sáu nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe – Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri – Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana – Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei – Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi – Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar – Philippines).

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật.

Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google. Bên cạnh đó, Quảng Bình hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh.

“Vua hang động” Howard Limbert: Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn

Đã có hành trình 30 năm khám phá các hang động ở Việt Nam, nhưng với chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh …

Xây dựng hệ thống quan trắc biển tại 4 tỉnh miền Trung

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống quan trắc và cảnh báo môi trường biển 4 tỉnh …

Quảng Bình xây dựng nông thôn mới sau sự cố môi trường biển

Sáng 25/8 trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng đến thăm và làm việc tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch về tình …

Bloger Hàng Đầu Thế Giới Quảng Bá Du Lịch Huế

Bloger hàng đầu thế giới Eric Thomas Stoen có những bài viết thu hút lượng du khách thị trường Mỹ theo dõi vừa có chuyến trải nghiệm du lịch Huế để quảng bá hình ảnh đến thị trường trọng điểm này.

Bloger Eric Thomas Stoen (ngồi giữa) trao đổi với lãnh đạo ngành du lịch về việc quảng bá hình ảnh Huế Thu hút khách Mỹ

Eric Thomas Stoen hiện là đại sứ du lịch của Travelocity (một công ty du lịch trực tuyến của Mỹ, trang website thuộc sở hữu của Expedia Group), thành viên Hiệp hội Du lịch Gia đình Mỹ và là bloger của tạp chí Forbes. Ông được biết đến là bloger nổi tiếng nhất nước Mỹ và xếp thứ 4 thế giới về lượt người theo dõi.

Đây là lần thứ 2 sau 10 năm ông có dịp đến Huế. Qua chuyến tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch, làng nghề, ẩm thực Huế…, Eric Thomas Stoen chia sẻ, Huế đẹp và đầy những chứng tích lịch sử, những màu sắc văn hóa của triều đại phong kiến vẫn còn in dấu ấn, văn hóa truyền thống, ẩm thực và những sản phẩm trải nghiệm mới của địa phương làm ông lay động. Bloger nổi tiếng tin tưởng, Huế sẽ là điểm đến không thể thiếu khi du khách đến Việt Nam. Bởi vì, Huế là điểm đến với nhiều giá trị độc đáo, hấp dẫn.

Riêng với thị trường khách Mỹ, bloger Eric Thomas Stoen cho rằng, văn hóa, di sản, ẩm thực phong phú, độc đáo của Huế sẽ thu hút khách Mỹ. Thị hiếu của khách Mỹ đang hướng đến dòng sản phẩm mà Huế đang là thế mạnh. Do đó, sang năm 2024, bloger sẽ kết nối, mời thêm một số tạp chí, lữ hành lớn ở Mỹ đến Huế khảo sát và kết nối.

Du khách chụp hình lưu niệm trước lầu Ngũ Phụng, Đại Nội

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, với những trải nghiệm của bloger Eric Thomas Stoen trong thời gian tại Huế, bằng ngòi bút, uy tín của ông, ngành du lịch Huế mong muốn sẽ truyền tải những thông tin về hình ảnh, văn hóa và con người Huế đến với độc giả trên thế giới nhiều hơn.

Ông Minh nhìn nhận, với nguồn lực của Huế, để quảng bá hình ảnh đến thị trường Mỹ, được xác định là trọng điểm không phải dễ. Hoặc có thì hình thức quảng bá cũng có phần hạn chế. Do đó, việc mời được những người có tầm ảnh hưởng lớn đến du khách ở Mỹ và thế giới như bloger Eric Thomas Stoen là vô cùng cần thiết. Sau chuyến khảo sát này, trong những năm tiếp theo, Huế sẽ chủ động có những hợp tác.

Đưa Huế lên ứng dụng Google Arts & Culture

Tháng 6/2024, Google Việt Nam phối hợp với một số địa phương miền Trung, trong đó, có Huế để tổ chức chuyến khảo sát chụp ảnh, quay video, thu nhận thông tin có tính chính xác tại một số điểm đến và viết bài các tuyến, điểm du lịch nổi tiếng, tiêu biểu.

Tại Huế, đoàn tham quan, lưu tư liệu tại Đại Nội, Bảo tàng Cổ vật Cung đình, lăng Khải Định, làng cổ Phước Tích, đầm phá Tam Giang, biển Thuận An, cảnh sắc đôi bờ sông Hương, vườn Quốc gia Bạch Mã, vịnh Lăng Cô, cùng một số hoạt động xem biểu diễn Nhã nhạc, trải nghiệm làm sản phẩm một số nghề truyền thống và thưởng thức một số món ăn Huế.

Di sản, văn hóa là sản phẩm du lịch hấp dẫn với dòng khách Mỹ

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin, việc phối hợp trên nhằm giới thiệu hình ảnh Huế lên một ứng dụng về du lịch mới của Google, đó là Google Arts & Culture. Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng công nghệ như một phương thức mới để hòa mình vào không gian trải nghiệm nghệ thuật, lịch sử, văn hóa của Huế mà không bị rào cản về không gian địa lý hay thời gian.

Được biết, Google Art & Culture giới thiệu cụ thể về những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, công trình văn hóa tiêu biểu bằng 1.000 bức ảnh về miền Trung nói chung và Huế nói riêng. Việc hợp tác, quảng bá này hướng đến đưa du lịch, văn hóa, lịch sử của Huế trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến Google Art & Culture và khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam) nhiều hơn, chính xác và đẹp nhất có thể.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, với công nghệ giới thiệu quảng bá cao và uy tín toàn cầu của Google, việc hợp tác này sẽ là cơ hội lớn để ngành du lịch Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến và sản phẩm du lịch một cách hiệu quả, góp phần thu hút nguồn khách du lịch quốc tế đến miền Trung; trong đó, Huế là điểm đến quan trọng.

Sở Du lịch cho biết, trước đó, vào giữa tháng 4/2024, hình ảnh lăng Tự Đức đã được Google Arts & Culture đưa lên mạng giới thiệu thử nghiệm tới toàn thế giới. Đây là di sản đầu tiên của Việt Nam được đưa vào bộ sưu tập những di sản nổi tiếng toàn cầu được Google Arts & Culture. Dù mang tính thử nghiệm, song bước đầu nhận được sự tán dương về sự độc đáo từ cộng đồng quốc tế.

Với sự phát triển của công nghệ số, đặc biệt khi Huế đang đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh, những thông tin được chia sẻ trên các ứng dụng, trang thông tin du lịch uy tín; những chia sẻ, cảm nhận của những người có uy tín trên mạng xã hội… là kênh quảng bá hiệu quả cao. Đặc biệt, khi nguồn lực còn khá hạn chế và công tác xã hội hóa đang được chú trọng, việc tận dụng tối đa các kênh quảng bá cần được đẩy mạnh hơn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn: Giờ Vàng Có “Đẻ” Ra……

Trao đổi với báo giới xung quanh nội dung của hợp đồng quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNN mà Chính phủ vừa đồng ý trích gần 4,7 tỷ đồng để thực hiện (tương đương 290.750 USD), ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (cơ quan đại diện Việt Nam làm việc với CNN) cho biết chỉ tiêu du lịch Việt Nam năm nay phải đạt từ 4,3 triệu đến 4,5 triệu lượt khách (năm 2006 chỉ đạt 3,6 triệu). Vì vậy, nếu làm tốt quảng bá du lịch thì chỉ tiêu này “nằm trong tầm tay”.

Vì sao là CNN mà không phải kênh chuyên về du lịch Travel & Living hay kênh nào khác, thưa ông? CNN là kênh truyền hình phổ biến nhất, nhiều người biết nhất trên thế giới, mức độ quảng bá vì thế sẽ mạnh hơn. Trước mắt cứ làm CNN, còn kênh truyền hình khác sẽ tính toán sau.

Theo thỏa thuận, CNN sẽ trực tiếp làm đoạn video clip để quảng bá du lịch Việt Nam. Nếu video clip của một hãng truyền hình nào đó làm rồi đưa cho CNN thì không được phát. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với CNN.

Nội dung quảng bá dự kiến là gì?

Sẽ là hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Video clip sẽ quay vịnh Hạ Long, khu vực Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Tp.HCM… Video này tập trung vào những cảnh tiêu biểu về văn hóa, những cảnh trí thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, con người Việt Nam.

CNN thực hiện, sau đó về trình chiếu cho phía Việt Nam xem. Nếu chúng tôi đồng ý thì mới phát sóng.

Hiện Việt Nam đang phát động phong trào bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới nên trong video clip đó cũng sẽ có một phần thời gian quảng bá cho vịnh Hạ Long.

Sẽ có nhiều video clip thay phiên nhau lên sóng hay chỉ có một phát tới phát lui thưa ông?

Chỉ một video clip phát liên tục thôi. Phát liên tục một hình ảnh như thế mới tạo ấn tượng được. Mỗi lần phát sóng là 30 giây. Phát trong vòng ba tháng vào giờ vàng. Đó là giờ đông người quan tâm theo dõi kênh CNN nhất. Cụ thể giờ nào thì chưa thống nhất được.

Được biết chi phí dự kiến ban đầu lên đến 450.000 USD, vì sao giờ cuối chỉ còn gần 300.000 USD?

Đó là kết quả thương thảo thành công của chúng tôi với CNN. Ngân sách của mình hết sức hạn chế. Tuy hợp tác về lâu dài nhưng cũng khó khăn nên đề nghị họ giúp đỡ.

Đây là hợp đồng hai bên cùng có lợi. Việt Nam thông qua CNN để tuyên truyền, quảng bá du lịch. Ngược lại, CNN sẽ biết nhiều hơn về du lịch Việt Nam. Đó cũng là một cách để họ có thêm khán giả.

Hiệu quả của việc quảng bá này chắc chắn tốt. Đối tượng hướng đến cũng không chỉ là khách du lịch mà còn đông đảo công chúng khác nên qua chương trình chắc chắn sẽ có nhiều người trên thế giới biết đến đất nước, con người Việt Nam hơn.

Bao giờ thì bắt đầu, thưa ông?

Dự kiến từ tháng 10 này, còn ngày nào phát sóng thì chưa có cụ thể.

* CNN (Cable News Network) là mạng truyền hình cáp về thông tin và là mạng truyền hình đầu tiên phát sóng 24 tiếng mỗi ngày, hoàn toàn về tin tức. CNN do Ted Turner thành lập vào năm 1980, trụ sở chính đặt tại Atlanta (Georgia, Mỹ).

CNN phát sóng đến hơn 200 quốc gia, là kênh thông tin khá quen thuộc với nhiều người trên thế giới với slogan nổi tiếng: Be the first to know (Luôn là người biết trước). Những chương trình truyền hình “ăn khách” của CNN có thể kể đến: CNN Headline News (có mặt tại châu Á vào tháng 11/2004), CNN Radio… Hay chương trình talk show nổi tiếng “Larry King Live”. CNN cũng thường xuyên chuyển tải những thông tin thời sự quốc tế, các tin tức kinh tế, thể thao, những vấn đề về y tế và các thông tin giải trí khác.

Chiến Lược Quảng Bá Du Lịch Thông Minh Nhất Thế Giới

Trước nay, truyền thông trong quảng bá du lịch chưa được chú trọng nhiều. Tuy nhiên thành công vang dội của chiến dịch mang tên “Công việc tốt nhất thế giới”của Queensland, Australia có lẽ là bài học đáng giá cho nhiều quốc gia để thay đổi tư duy sáng tạo.

Trong thời gian vừa qua, thế giới dõi theo cuộc thi Công việc tốt nhất thế giới của ngành du lịch Queensland, Australia. Người thắng cuộc đã được quyết định, Ben Southall – một công dân Anh, 34 tuổi – giành được công việc trong mơ này.

Bắt đầu từ ngày 1/7 tới anh sẽ làm công việc của mình. Đó là bơi lội, khám phá và thư giãn tại hòn đảo Hamilton, đương nhiên không quên việc viết blog kể về việc khám phá đảo. Mức lương anh được hưởng sau 6 tháng sống như ông hoàng là 110.000 USD.

Sự đột phá trong chiến dịch này là đã khai thác triệt để Internet và các phương tiện truyền thông, nhằm thu hút hơn 34.000 bài viết cho công việc chăm sóc dải san hô ngầm khổng lồ ở quần đảo Hamilton và hưởng lương 110.000 USD.

Matt Farrugia giám đốc điều hành CumminsNitro cho hay trang web của chiến dịch này được khởi động trong bối cảnh nạn thất nghiệp lan tràn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, chỉ tính riêng 2 ngày đầu phát động, trang web này đã thu hút được lượng người truy cập vượt xa cả mục tiêu ban đầu của nhà tổ chức và trong vòng 2 tháng đã có khoảng 7 triệu người truy cập. Cuộc thi này cũng đã nhận được 34.000 video dài 1 phút tham gia tranh tài đến từ 200 quốc gia.

Matt Farrugia thừa nhận: “Cuộc thi này đã tạo ra được sự quan tâm chưa từng có. Mọi người đều muốn biết câu chuyện của những người khác bởi đó là những câu chuyện hay, hấp dẫn và giàu hình ảnh”. Chiến dịch này đã thu hút được 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết mới – một con số đáng kinh ngạc.

Không thể phủ nhận được tác động tích cực của truyền thông trong quảng bá du lịch, nhất trong bối cảnh phát triển không ngừng của những trang blog, hay các mạng xã hội. Và còn gì thú vị hơn, khi không phải chính quyền địa phương tự PR cho hình ảnh của mình mà chính các blogger viết bài quảng bá du lịch cho địa phương đó thông qua trang blog cá nhận của họ.

Chiến lược Internet hóa quảng bá du lịch thông minh

Schuman là nhân vật khá nổi tiếng trong giới blogger, người chuyên post ảnh thời trang “chộp” được từ khắp các con phố trên thế giới. Trang blog của anh thu hút được hơn 36 triệu bạn đọc mỗi năm. Tạp chí Time xếp hạng Scott Schuman trong danh sách 100 người có ảnh hưởng tới thiết kế, còn trên tạp chí the Observer anh nằm trong số 20 blogger quyền lực nhất thế giới.

Geoff Buckley giám đốc phụ trách ngành du lịch Australia cho hay chương trình này sẽ mở rộng việc tiếp thị hình ảnh Australia tới môi trường công nghệ Internet ngày càng phát triển lớn mạnh.

” Chúng tôi nhận thấy ngày càng hiện xuất hiện các thủ lĩnh mới nhiều quyền lực, như các blogger, chính họ là người tạo ra sự chuyển dịch thông tin nhanh nhạy và có nền tảng người hâm mộ hùng hậu ở nhiều quốc gia “.

” Những nhân vật có ảnh hướng này giúp chúng tôi tiếp cận với những sở thích khác kiểu du lịch truyền thống, đồng thời đem tới cho chúng tôi lượng khán giả đông đảo hơn. Điều này quả thực rất có giá trị trong giai đoạn khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt giữa các điểm du lịch “.

Không chỉ mời blogger Scott Schuman, ngành du lịch Australia còn mời cả những blog nổi tiếng khác trên thế giới như Julia Knole of chúng tôi – một blogger về phong cách sống, thời trang, thiết kế, nhiếp ảnh nổi tiếng của Đức, trang blog của anh có hơn 210.000 lượt truy cập mỗi tháng; hay Yibo Fan – một trong những blogger phượt hàng đầu Trung Quốc.

Ông Buckley cũng nói rằng trước đó ngành du lịch Australia cũng đã sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Bebo, MySpace và Facebook trong chiến dịch quảng bá du lịch trực tuyến. Kết quả là hơn 200.000 người trở thành “fan” trung thành của trang Facebook ngành du lịch Australia, và mỗi ngày có khoảng 1.000 người mới tham gia.

Buckley còn chia sẻ trang web này giúp những du khách đã từng tham quan Australia chia sẻ kinh nghiệm du lịch ở đây. ” Tạo điều kiện để có những đối thoại cởi mở giữa những du khách về lý do tại sao Australia là một nơi thú vị để tới du lịch, có thể là một công cụ hiệu quả tới không ngờ, và chắc chắn nó sẽ góp phần lôi kéo du khách đến đất nước chúng tôi nhiều hơn trong tương lai “.

Theo Tuanvietnam

Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng

Logo chính thức của du lịch Quảng Bình.

Trước đó, từ tháng 9 – 11/2014, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng cho du lịch tỉnh này với mục đích sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, xúc tiến, quảng bá hình ảnh cũng như tiềm năng du lịch tỉnh Quảng Bình đến du khách trong và ngoài nước.

Có tổng cộng 101 tác phẩm dự thi của 85 tác giả trên khắp cả nước đã gửi đến Ban Tổ chức tham gia cuộc thi. Trải qua nhiều vòng sơ loại và đánh giá, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 6 tác phẩm vào vòng chung khảo xét duyệt cho 3 giải Nhất, Nhì, Ba và 3 giải Khuyến khích.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức (sống tại TP. Huế) là tác phẩm được Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình đánh giá xuất sắc nhất để trao giải Nhất, đăng ký bản quyền và chọn sử dụng là logo chính thức của du lịch Quảng Bình.

Ông Lương Văn Luyến – Giám đốc (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Văn Kỳ – Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thiện Đức.

Logo du lịch tỉnh Quảng Bình được công bố chính thức lần này là một tác phẩm có bố cục hình tròn chuyển động ước lệ, có dòng chữ Du lịch Quảng Bình bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Biểu trưng vòng tròn kết hợp giữa điểm, đường và diện mang vẻ đẹp ngoại hình, tính ẩn dụ, khái quát cao.

Hình ảnh Quảng Bình Quan (nét kiến trúc cổ tiêu biểu dễ nhận biết nhất của Quảng Bình) được cách điệu đơn giản, đặt chính giữa là điểm nhấn trọng tâm của biểu trưng bởi giá trị nhân văn và làm nhiệm vụ gắn kết các yếu tố tạo hình, tạo nên diện mạo tổng hòa các giá trị du lịch đặc trưng.

Logo có màu sắc xanh lục và xanh biển tươi mới, đầy sức sống và rất phù hợp với chức năng quảng bá du lịch. Phía trên có hình tượng thạch nhũ trong hệ thống hang động tráng lệ, kỳ vĩ của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Phía dưới là những nét lượn mềm mại tạo dựng nên hình tượng về những bãi biển đẹp, dải cát phẳng dài và tạo ra sự chuyển động thống nhất với những yếu tố tạo hình phía trên. Đan xen vào là hình tượng môi trường sinh thái, khu bảo tồn thiên nhiên di sản có giá trị đa dạng sinh học được khái quát ẩn dụ.

Ông Nguyễn Văn Kỳ – Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình (ngoài cùng bên phải) cùng các tác giả đoạt giải.

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, hình tượng của logo của tác giả Nguyễn Thiện Đức đã được xây dựng kết hợp dựa trên sự phân nhóm hệ thống các giá trị du lịch thiên nhiên và nhân văn đa dạng tiêu biểu của vùng đất địa linh nhân kiệt Quảng Bình.

Tất cả tạo nên một nhóm đồ họa mang tính thẩm mỹ cao hòa quyện vào nhau, mang nhịp điệu động – tĩnh với thủ pháp đồng hiện, cuốn hút thị giác mạnh mẽ và chuyển tải nội dung biểu trưng một cách cô đọng nhất.

Ông Lương Văn Luyến – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình phát biểu tại lễ công bố.

Tại lễ công bố, ông Lương Văn Luyến – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Trong những năm qua, điểm đến Quảng Bình đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách. Chúng tôi hy vọng, biểu trưng chính thức đầu tiên này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Bình thành một điểm đến hấp dẫn, an toàn, chất lượng và mến khách.

Khi thấy biểu trưng, du khách sẽ nghĩ ngay đến những đặc sắc riêng có của du lịch của Quảng Bình. Và ngược lại, khi nhắc đến du lịch Quảng Bình, trong lòng mọi người sẽ hiện lên biểu trưng mang tính khái quát cao và đầy sức sống du lịch này”./.

Giới Thiệu Và Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Italy

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2024 của Tổng cục Du lịch.

Các buổi giới thiệu, quảng bá về du lịch của Việt Nam ở Italy đã thu hút sự tham dự của đông đảo quan chức ngành du lịch nước sở tại và đại diện các công ty hoạt động trong ngành du lịch lữ hành của phía bạn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương và Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện đã giới thiệu với bạn bè Italy về đất nước, con người, danh lam thắng cảnh của Việt Nam, tình hình quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung cũng như trong ngành du lịch nói riêng. Cũng nhân dịp này, các công ty hoạt động trong ngành du lịch của hai nước đã có dịp gặp gỡ, kết nối và trao đổi về khả năng, cơ hội hợp tác.

Với hình ảnh quảng bá về du lịch sinh động, những tiết mục văn nghệ cổ truyền đặc sắc, các buổi giới thiệu của Việt Nam đã để lại ấn tượng khá sâu sắc trong lòng các đại biểu Italy. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước tươi đẹp, giàu lòng mến khách với nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, luôn đón chào du khách khắp nơi trên thế giới.

Đến với Việt Nam, du khách quốc tế, trong đó có những người bạn Italy, sẽ cảm thấy thuận tiện, an toàn và được đáp ứng nhiều loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn, có chất lượng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Vịnh Hạ Long luôn đón chào du khách khắp nơi trên thế giới.

Cũng trong khuôn khổ chương trình hoạt động tại Italy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cùng Đại sứ Cao Chính Thiện đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Di sản, Văn hóa và Du lịch Italy Dorina Bianchi. Hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương. Phía bạn khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về chuyên gia trong ngành bảo tồn, bảo tàng cũng như chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm quản lý, hoạt động trong ngành du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam, Italy được xác định là một trong những thị trường trọng điểm và rất có tiềm năng. Đặc biệt kể từ khi Việt Nam và Italy thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2013, lượng du khách Italy đến Việt Nam không ngừng gia tăng, trung bình tăng từ 10 – 15%/năm.

Đề cập đến các biện pháp cụ thể nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết Tổng cục Du lịch đã và đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức các đoàn Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) giới thiệu sản phẩm du lịch mới của Việt Nam cho các hãng lữ hành cũng như cho các hãng thông tấn, báo chí quốc tế, tham dự các hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại những thị trường trọng điểm.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Italy trong tương lai sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Vào năm 2024, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Tổng cục Du lịch có kế hoạch tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố của Italy, trao đổi các đoàn Famtrip, tăng cường đào tạo hướng dẫn viên tiếng Italy cũng như phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường khách du lịch nước này. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng phối hợp với các bảo tàng, điểm tham quan trong nước để đưa được phần thuyết minh du lịch bằng tiếng Italy vào hệ thống thuyết minh của những điểm tham quan này.

Sau chương trình ở Italy, Đoàn Tổng cục Du lịch Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha và có buổi giới thiệu và quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam tại thành phố Valencia vào ngày 5/10.

Lễ hội quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch Quốc tế Incheba 2024, Slovakia

Từ ngày 29/1 đến 31/1/2024, tại Bratislava, Thủ đô nước Cộng hòa Slovakia, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần …

Quảng bá du lịch Việt Nam trên Youtube

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thực hiện việc xây dựng kênh hình ảnh quảng bá du lịch …

Ra mắt chương trình nghệ thuật trình diễn và sắp đặt “Hương Đất”

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với các …

Cập nhật thông tin chi tiết về Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!