Xu Hướng 1/2023 # Sẽ Đề Xuất Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Du Lịch Đến Hết Năm 2022 # Top 6 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Sẽ Đề Xuất Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Du Lịch Đến Hết Năm 2022 # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Sẽ Đề Xuất Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Du Lịch Đến Hết Năm 2022 được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

(thitruongtaichinhtiente.vn) – Vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDL) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Tại Hội nghị nhiều ý kiến cho rằng cần lên phương án, sẵn sàng cho việc mở lại thị trường du lịch quốc tế nửa cuối năm 2021 đồng thời với việc khai thác tốt thị trường nội địa. Bên cạnh đó, đại diện HHDL Việt Nam cũng cho biết sẽ đề xuất Chính phủ kéo dài các chính sách hỗ trợ đến hết năm 2021.

Sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế

Chủ tịch HHDL Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cho rằng, doanh nghiệp du lịch cần có những giải pháp mới, chủ động hơn để thoát khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng hiện nay của thị trường du lịch. Đã hơn 1 năm, thị trường du lịch rơi vào tình trạng “đóng băng” do ảnh hưởng dịch COVID-19. Hàng nghìn khách sạn, thậm chí cả các khách sạn 4-5 sao phải đóng cửa hoàn toàn vì không có khách, không đủ tiền đóng tiền điện nếu sáng đèn. Hàng triệu lao động ngành Du lịch không có việc làm, phải chuyển đổi nghề. Khoảng gần 600 doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành, 95% doanh nghiệp lữ hành ngừng hoạt động. Vì thế, thời gian tới, để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế, ngành Du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh thị trường nội địa với những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và xu hướng du lịch mới, đồng thời, nghiên cứu thị trường, chuẩn bị mở lại du lịch quốc tế.

Trong khi chờ mở cửa thị trường quốc tế, các doanh nghiệp cần tập trung khai thác tốt thị trường nội địa

Năm qua, dù dịch bệnh hoành hành khắp thế giới nhưng một số nơi, một số quốc gia du lịch vẫn duy trì hoạt động qua việc tổ chức các sự kiện trực tuyến, du lịch ảo, hội thảo, hội nghị trực tuyến… Liên minh châu Âu đang lên kế hoạch cung cấp “hộ chiếu vắc xin”, “giấy thông hành xanh” giúp người dân tự do đi lại, tìm lối thoát cho ngành Du lịch và Hàng không đang gặp khó khăn, dù ý tưởng này đang còn nhiều tranh cãi.

Trong khu vực ASEAN, Thái Lan cũng đã thông báo mở lại thị trường du lịch quốc tế từ tháng 7/2021. Singapore đón khách quốc tế có chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2 và Indonesia cũng đã công bố sẽ mở cửa Bali với “Hành lang không COVID”, Chính phủ Indonesia đồng thời sẽ triển khai gói vay ưu đãi với tổng trị giá 670 triệu USD nhằm thúc đẩy phục hồi du lịch Bali…

Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Chủ tịch HHDL TP. Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH JTB- TNT đồng ý với nhận định tình hình của lãnh đạo HHDL Việt Nam và cho rằng: “Dư luận thế giới đánh giá rất cao việc phòng, chống dịch của Việt Nam, cộng với việc có vắc xin, nếu biết cách làm, Việt Nam có thể sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thu hút nhiều khách quốc tế khi thị trường mở lại. Việt Nam cần trao đổi với các nước để đưa ra các tiêu chí để đón khách quốc tế ngay. Đồng thời, nghiên cứu thị trường xem tập trung vào thị trường nào, ưu tiên thị trường nào, sản phẩm nào để phục vụ khách, nhu cầu của khách thay đổi ra sao, khách mong muốn gì? Thậm chí, cần tính toán kỹ việc đón đoàn đầu tiên thế nào, tiêu chí đón ra sao, quy trình đón và nếu có rủi ro thì xử lý thế nào…”.

Cần có chính sách hợp lý để hỗ trợ doanh nghiệp

Cho rằng cần phải tự cứu mình trước, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch HHDL TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, các doanh nghiệp du lịch TP. Hồ Chí Minh đã hợp tác với Đà Nẵng, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các địa phương khác kết nối dịch vụ phục vụ khách nội địa và chuẩn bị cho mùa du lịch hè. Khách TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Phú Quốc đang tăng đáng kể. Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh truyền thông tích cực về điểm đến, về tình hình dịch bệnh và giới thiệu những sản phẩm du lịch chất lượng, những doanh nghiệp có chính sách tốt để khách du lịch an tâm, lựa chọn.

Theo phản ánh của các HHDL Ninh Bình, ĐBSCL, Sơn La, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Giang, Bà Rịa- Vũng Tàu… hiện nay, các chính sách hỗ trợ vẫn chưa tới được tay doanh nghiệp, người lao động ngành Du lịch. Chính sách đã có nhưng để thực hiện chính sách thì vẫn còn khá nhiều thủ tục rườm rà, nhiều lúc dường như bất khả thi.

Đại diện của HHDL Sơn La chia sẻ: “Ảnh hưởng của dịch tới hoạt động du lịch rất nặng nề. Khách không có, doanh nghiệp du lịch chìm nổi suốt một năm trời. Doanh nghiệp được giãn thời gian đóng bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng nếu các doanh nghiệp không cẩn thận sẽ mất cân đối tài chính. Việc giãn thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế phát sinh cũng không có ý nghĩa gì vì không có khách, không có việc làm, không có doanh thu thì lấy gì mà đóng thuế. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú được giảm tiền điện 2 đợt, mỗi đợt 3 tháng nhưng đều vào những tháng có dịch. Khách sạn đóng cửa, điện có sử dụng đâu mà giảm”.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch hồi phục và tiếp tục khôi phục hoạt động, HHDL Việt Nam sẽ đề xuất Chính phủ kéo dài các chính sách hỗ trợ đến hết năm 2021 với các quyết định cụ thể và có tính khả thi cao. Tiếp tục triển khai việc chuyển đổi số trong phát triển du lịch; đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đào tạo tại địa phương; đẩy mạnh truyền thông tích cực về các điểm đến an toàn; xây dựng, làm mới sản phẩm để Liên minh kích cầu du lịch toàn quốc triển khai trong đợt kích cầu mới; chuẩn bị cho việc tổ chức VITM 2021 vào tháng 5; đẩy mạnh du lịch trực tuyến và hội chợ du lịch trực tuyến… “Chiến dịch kích cầu du lịch sẽ được tổ chức theo từng vùng nhằm mở rộng điểm đến, đưa khách tới các vùng miền, các điểm đến an toàn, đồng thời với việc đẩy mạnh du lịch cộng đồng. Chúng tôi hi vọng du lịch sẽ là ngành phục hồi nhanh nhất của nền kinh tế Việt Nam ngay sau dịch”, ông Vũ Thế Bình nói.

Yêu Cầu Hỗ Trợ Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Lữ Hành Quốc Tế

Câu hỏi: Mình ở Hà Nội. Bên mình đang có nhu cầu xin Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế. Cho mình hỏi: Công ty SB LAW có thực hiện dịch vụ này không? Nếu có, báo giá dịch vụ giúp mình.

1. Ý KIẾN TƯ VẤN SƠ BỘ

Hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế là một hoạt động kinh doanh có điều kiện, đòi hỏi doanh nghiệp phải được cấp Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để được cấp giấy phép này, Quý Khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

Người điều hành du lịch có ít nhất bốn (04) năm kinh nghiệm tại một trong các lĩnh vực du lịch sau: (i) Quản lý hoạt động lữ hành; (ii) Hướng dẫn du lịch; (iii) Quảng bá, xúc tiến du lịch; (iv) Xây dựng và điều hành chương trình du lịch; (v) Nghiên cứu, giảng dạy về lữ hành, hướng dẫn du lịch. Kinh nghiệm làm việc của Người điều hành du lịch được xác nhận thông qua văn kiện xác nhận kinh nghiệm của Doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế;

Quý Khách hàng có ít nhất ba (03) hướng dẫn viên du lịch có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Chúng tôi lưu ý, thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế phải là loại thẻ đang còn trong thời hạn có giá trị hiệu lực và chưa được sử dụng để xin giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cho một doanh nghiệp khác;

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Quý Khách hàng phải có đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, cụ thể “kinh doanh lữ hành quốc tế’;

Xác nhận ký quỹ ngân hàng phù hợp với phạm vi hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế do Quý Khách hàng dự kiến triển khai. Cụ thể:

250. 000.000 đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam;

500. 000.000 đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài hoặc kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.

1. Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn:

Thông báo cho khách hàng về các tài liệu cần thiết;

Dự thảo các tài liệu trong hồ sơ xin cấp phép;

Trao đổi với khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;

Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của khách hàng;

Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;

Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền;

Chuyển hồ sơ cho Khách hàng ký.

2. Thủ tục cấp phép:

Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép;

Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;

Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có và

Hỗ trợ khách hàng nhận Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế.

Lộ trình thực hiện Phạm vi công việc như sau:

a.Chuẩn bị hồ sơ: Chúng tôi sẽ thu thâp thông tin và tài liệu cần thiết từ Quý Khách hàng. Sau khi nhận được thông tin cần thiết từ Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật cũng như theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hồ sơ đăng ký sẽ được gửi tới Quý Khách hàng để rà soát và cho ý kiến nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung trong hồ sơ đăng ký. Sau khi cập nhật hồ sơ dựa trên ý kiến của Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ xin ý kiến sơ bộ của của cơ quan chức năng về hồ sơ đăng ký và hoàn thiện hồ sơ để Quý Khách hàng ký và đóng dấu. Chúng tôi dự kiến hoàn tất công việc này trong thời hạn 10 ngày làm việc. Hồ sơ đã được hoàn thiện sau đó sẽ được gửi cho Quý Khách hàng ký.

b.Nộp hồ sơ đăng ký lên cơ quan chức năng: Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ có chữ ký và đóng dấu, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng.

c.Thời gian cấp phép: Sau 35 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Quý Khách hàng sẽ nhận được Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế.

3. PHÍ DỊCH VỤ

Phí cho những dịch vụ của SB Law như được đề cập ở mục 2 ở trên là 35,680,000VNĐ (Ba mươi lăm triệu sáu trăm tám mươi nghìn Việt Nam Đồng). Chi phí nêu trên chưa bao gồm VAT (10%).

Doanh Nghiệp “E Dè” Chào Tour Cuối Năm

Theo thông lệ hằng năm, tháng 12 là thời điểm các doanh nghiệp lữ hành, du lịch đã rầm rộ chào bán các tour cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Năm nay, mùa du lịch vẫn được triển khai nhưng không ồ ạt, một số doanh nghiệp (DN) còn e dè bởi nỗi lo dịch Covid-19 tái phát đột ngột.

Một số công ty du lịch, lữ hành tham gia gian hàng du lịch, ẩm thực tại Tuần lễ Văn hóa – ẩm thực du lịch Đồng Nai năm 2020. Ảnh:N. Liên

Sau 3 lần bùng phát dịch Covid-19, dù cấp độ ảnh hưởng có khác nhau nhưng nhìn chung, các DN du lịch vẫn chịu nhiều tổn thất. Sự tổn hại cộng dồn từ đầu năm đến nay đã khiến cho các DN trở nên e dè trong việc chào bán tour mới dù các điểm đến, những địa phương phát triển du lịch có những chính sách kích cầu khá “hậu hĩnh” cho DN.

* Nhiều tour nhưng ít khách

Tour ngắn ngày, tour đi gần, phương tiện đi lại bằng xe ô tô là những điểm chung trong các tour du lịch mà các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đang chào bán trên thị trường những ngày qua. Theo một số DN, sau khi xuất hiện người nhiễm Covid-19 vào cuối tháng 11 vừa qua, thị trường du lịch lại một lần nữa lao đao với nhiều trường hợp khách hàng hủy tour tham quan đã đăng ký. Đặc biệt, tour đi các tỉnh phía Bắc đang thu hút khách du lịch cũng bị hủy và dừng lượng khách đăng ký, dù trước đó các DN dự báo lượng khách du lịch sẽ chọn các địa phương này làm điểm đến trong mùa thu – đông và dịp Tết năm nay.

Tăng tiện ích cho khách du lịch

Hiện nay trên một số trang mạng, phần mềm đặt tour du lịch, phòng khách sạn, mua vé máy bay, tàu hỏa thu hút sự chú ý với những mức giá ưu đãi cao, hình thức giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, an toàn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Booking, Mytour, Agoda, Trivago… được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện ích cả về không gian lẫn thời gian. Bên cạnh đó, một số DN lữ hành trong và ngoài tỉnh cũng đang khai thác thế mạnh này trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo các DN, các phần mềm của DN trong tỉnh vẫn chưa thu hút được hành khách quan tâm, đặt hàng.

Bà Nguyễn Thái Tường Vân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận chuyển và du lịch Thái Loan (TP.Biên Hòa) cho biết, khi xuất hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lần 3, một số khách đoàn và khách lẻ đăng ký tour du lịch đi các tỉnh miền Bắc đã yêu cầu hủy tour. Để bảo đảm an toàn cho hành khách, công ty của bà phải giải quyết cho các khách hàng. Vé máy bay, khách sạn phía công ty đã đặt cũng phải hủy theo. Để không rơi vào tình cảnh khó khăn, hiện công ty của bà Vân đã tạm dừng nhận các tour du lịch một số tỉnh miền Bắc vào dịp Tết Nguyên đán. Thay vào đó, ưu tiên các tour ngắn ngày, cự ly di chuyển gần bằng xe ô tô để tránh rủi ro nếu dịch bệnh bùng phát trở lại.

Tại Tuần lễ Văn hóa – ẩm thực và du lịch Đồng Nai năm 2020 vừa diễn ra vào đầu tháng 12, một số DN du lịch trong và ngoài tỉnh cũng đẩy mạnh các tour ngắn ngày, di chuyển bằng xe như: tour về các tỉnh miền Tây từ 1-2 ngày; tour đi Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết… Tuy nhiên, lượng khách đăng ký khá khiêm tốn.

* Doanh nghiệp tiếp tục “gồng mình”

Nhiều DN cho biết, mục tiêu chính của các DN trong giai đoạn này là chào bán các tour gần, giá rẻ để kích cầu, duy trì thị trường du lịch để chờ dịch bệnh qua mau.

 

Ông Nguyễn Hoàng Trưởng, Giám đốc Công ty TNHH Viet Sun Travel (TP.HCM) cho biết, do tình hình còn khó khăn nên hiện tại Văn phòng đại diện của công ty tại TP.Biên Hòa vẫn chưa hoạt động trở lại. Khách du lịch tại thị trường Đồng Nai được công ty kết nối trực tiếp về chúng tôi để tham gia tour. Cũng như các DN khác, Viet Sun cũng tập trung khai thác các tour du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, trong đó có các sản phẩm du lịch tâm linh.

Chia sẻ về những khó khăn chung của ngành Du lịch, ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH Việt Holiday (TP.Biên Hòa) cũng cho rằng, dù hiện nay các địa phương phát triển mạnh về du lịch như: Đà Nẵng, Đà Lạt, Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu… đều có các chính sách kích cầu du lịch. Các DN lữ hành cũng xây dựng các tour du lịch có giá cả hợp lý (giảm 20-30% so với cùng kỳ năm 2019). “Tất cả DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch hiện nay đều xác định mục tiêu kích cầu, không đặt nặng lợi nhuận để duy trì thị trường du lịch cũng như đủ chi phí hoạt động cho các công ty. Bên cạnh đó, nắm bắt những khó khăn chung của người dân do bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các DN cũng thiết kế các chương trình tour có giá hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng hiện nay” – ông Quốc nhấn mạnh.

Ngọc Liên

Ford Everest Và Công Nghệ Hỗ Trợ Du Lịch

Xu hướng du lịch mạo hiểm hiện đại

Một loại hình du lịch mới đang dần thay đổi xu hướng du lịch hiện nay. Với những địa điểm độc đáo và các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, du lịch mạo hiểm đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới.

Từ điểm cắm trại dưới chân núi Himalaya ở Nepal và Leh Ladakh (Ấn Độ), đến sa mạc khắc nghiệt ở Úc hay những môi trường địa hình đa dạng ở Thái Lan đều là những hành trình mang đến vô vàn cơ hội lớn cho loại hình du lịch mạo hiểm.

Những con số biết nói

Theo thống kê của Ford trong bản phân tích đối tượng sử dụng xe Everest (NCBS) năm 2017 cho thấy: tài xế đang sử dụng các tính năng lái xe địa hình như hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) của Ford Everest với tần suất thường xuyên hơn bao giờ hết. 25% chủ sở hữu xe Everest ở Trung Quốc lái xe trên địa hình đường đất, sỏi hoặc đường thô sơ ít nhất một lần mỗi tháng và 65% ít nhất một lần mỗi năm. Tại Ấn Độ, 21% chủ sở hữu Endeavor Everest lái xe trên địa hình bùn đất ít nhất một lần mỗi tháng. Tại Thái Lan, cứ trong hai người sở hữu chiếc Everest thì có một người dùng chiếc xe của mình ở chế độ thiết lập off-road ít nhất một lần mỗi năm, so với chỉ khoảng 30% trong năm 2016.

Chinh phục các địa hình thử thách

Nổi tiếng với khả năng off-road, hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) giúp người sử dụng Ford Everest dễ dàng vượt qua các địa hình bùn, cát, tuyết và sỏi đá. Kết hợp với hệ thống truyền động bốn bánh luôn hoạt động, vậy nên những du khách ưa mạo hiểm có thể tự tin điều khiển xe ngay cả trong những môi trường địa hình khó nhằn nhất.

Hệ thống này bao gồm bốn chế độ người lái xe có thể lựa chọn khi đang di chuyển. Chế độ tiêu chuẩn giúp kiểm soát trên đường nhựa on-road hoặc những điều kiện đường tương tự. Chế độ đường bùn lầy/tuyết hữu ích trong việc hỗ trợ xe chạy trên bề mặt đường trơn trượt, bị bao phủ bởi lớp sỏi đá, cỏ ướt, bùn đất hay tuyết. Chế độ chạy trên cát được sử dụng với địa hình cát dày hoặc bùn đặc. Cuối cùng là chế độ chạy đường đá, trợ giúp các nhà thám hiểm chinh phục những cung đường gập ghềnh, khó khăn nhất.

Theo chia sẻ của Ian Foster, Kỹ sư trưởng Dự án Ford Everest cho biết: “Ford Everest là một chiếc xe off road phi thường, đồng thời cũng rất thoải mái trong những chặng đường dài tới những điểm đến thú vị. Công nghệ hỗ trợ lái xe tân tiến của chúng tôi, như hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường và cảnh báo va chạm, sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình và bạn bè của bạn trên mọi điều kiện đường xá. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) không chỉ giúp việc lái xe hàng ngày trở nên dễ dàng hơn, mà còn đưa bạn tới những chuyến phiêu lưu đáng nhớ”

Bí quyết giữ an toàn trong các chuyến phiêu lưu mạo hiểm

Trước khi đi tới những địa điểm xa xôi, hẻo lánh, Ford khuyên rằng nên có ít nhất hai phương tiện cùng tham gia trong mỗi chuyến off-road. “Bạn đồng hành” này sẽ đảm bảo sự an toàn của hành khách trong trường hợp xe bị mắc kẹt hoặc hư hỏng.

Hãy nhớ mang theo các vật dụng thiết yếu như bộ sơ cứu y tế, đồ ăn nhẹ, chăn, dây tời và nhiều nước uống, điện thoại cầm tay hoặc điện thoại vệ tinh cùng sạc, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Và cuối cùng, đừng quên chụp lại những bức hình để chia sẻ kỉ niệm về chuyến đi của bạn tới những vùng đất kỳ vĩ mà mọi người cho là không thể.

Phương Ngọc – Phương Linh /

Cập nhật thông tin chi tiết về Sẽ Đề Xuất Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Du Lịch Đến Hết Năm 2022 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!