Xu Hướng 3/2023 # Tâm Lý Khách Du Lịch Hàn Quốc Nhân Viên Khách Sạn Nhất Định Phải Biết # Top 6 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Tâm Lý Khách Du Lịch Hàn Quốc Nhân Viên Khách Sạn Nhất Định Phải Biết # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Tâm Lý Khách Du Lịch Hàn Quốc Nhân Viên Khách Sạn Nhất Định Phải Biết được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tin tức   17/12/2020

Nắm bắt tâm lý khách du lịch Hàn Quốc là một trong những chìa khóa để hoạt động quản lý khách sạn thành công, mang lại hiệu quả đó chính là tìm hiểu tâm lý của chính những khách du lịch – những người trực tiếp sử dụng dịch vụ của khách sạn, nhà hàng.

Khách du lịch đến từ Hàn Quốc

Các tiêu chí đem lại sự hài lòng trong tâm lý khách du lịch Hàn Quốc

Khu vực đại sảnh

Người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích và đề cao bản sắc văn hóa dân tộc và đề cao giáo dục nên hãy:

Lưu ý đến những chi tiết thể hiện rõ sự phục vụ tận tình đối với du khách.

Gợi ý về một tiểu cảnh hay một vài chi tiết bàn.

Ghế mang phong cách Hàn chắc chắn là sự lựa chọn rất tuyệt vời để thu hút khách du lịch.

Khách du lịch hàn Quốc rất coi trọng lễ nghi

Người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng lễ nghi nên đội ngũ lễ tân nhất thiết cần phải được trau dồi, học hỏi để có thể hiểu được về lễ nghi và văn hóa giao tiếp của người Hàn.

Khu vực buồng phòng 

Khu vực buồng phòng nên có sự đa dạng, sắp xếp tùy theo đối tượng khách là gì:

Các thanh niên có xu hướng sống hiện đại và họ thường lựa chọn lối sống thực tế, đơn giản

Người già lại yêu thích những không gian cổ xưa với nhiều đường nét, chạm khắc,….

Khu vực buồng phòng

Khách Hàn cũng quan tâm đến các yếu tố phong thủy và rất thích màu trắng bởi đối với họ, đây là gam màu biểu thị cho sự:

Thuần khiết

Trong trắng

Thủy chung

Khu vực nhà hàng

Người Hàn Quốc có thói quen thường sử dụng thìa ăn cơm, dùng đũa gắp thức ăn

Người Hàn Quốc chú trọng bữa sáng và bữa tối trong khi bữa trưa họ lại thường chỉ xem là bữa phụ dùng với các món điểm tâm

Con số 4 vốn là con số mà người Hàn không mấy yêu thích bởi họ cho rằng chúng mang lại sự bất hạnh, kém may.

Những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với khách Hàn

Khách du lịch Hàn rất thân thiện

Người Hàn có bản sắc văn hóa rất riêng, có lẽ đó cũng là lý do mà khi tìm hiểu về tâm lý khách du lịch Hàn Quốc, cần tránh một vài lỗi cấm kị khi phục vụ, giao tiếp với khách Hàn:

Khi nói chuyện, hành động không nên cười quá lớn hay quá nhiệt tình

Khi cười cần lấy tay che miệng để không bị coi là thô lỗ

Khi giao tiếp không để tay trong túi quần, túi áo bởi họ cho rằng đây là hành động mất lịch sự

Người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng những câu chào hỏi đầu tiên, họ yêu thích cách thức chào mở lời bằng câu “An-nhon-ha-sae-yo”. Nên, khi chào có thể sử dụng câu nói này kèm theo thái độ vui vẻ, nụ cười nở và cúi nhẹ đầu để thể hiện sự tôn trọng.

Đối với những người cao tuổi, câu mở đầu về thăm hỏi sức khỏe rất quan trọng bởi nó thể hiện sự quan tâm, kính trọng với người lớn tuổi.

Người Hàn thích gói quà bằng giấy màu đỏ hoặc màu vàng vì vậy có thể lựa chọn những mẩu giấy gói quà này để gửi tặng họ những món quà khi mối quan hệ trở nên thân thiết.

Tâm Lý Khách Du Lịch: Chìa Khóa Thành Công Nghề Khách Sạn

1. Tâm lý khách du lịch là gì?

2. Phân loại đặc điểm khách du lịch

3. Những mẹo vận dụng khéo léo tâm lý khách hàng vào kinh doanh nhà hàng – khách sạn

Khách du lịch là nguồn sống của ngành nhà hàng – khách sạn. Vậy làm thế nào để luôn duy trì và phát triển lượng khách du lịch? Câu trả lời nằm ở việc nắm rõ tâm lý khách du lịch và sự thõa mãn triệt để tất cả những nhu cầu này.

1. Tâm lý khách du lịch là gì?

Đó là những suy nghĩ, hành vi và cảm xúc của khách hàng. Các doanh nghiệp kinh doanh khối ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn phải dựa vào đó mà nghiên cứu các tác động tâm lý dẫn đến hành vi mua dịch vụ. Từ đó, vận dụng vào kinh doanh nhằm thỏa mãn tâm lý của họ, đem lại lợi nhuận kinh doanh lâu dài.

Lợi ích của việc hiểu rõ tâm lý khách hàng:

2. Phân loại đặc điểm khách du lịch

Khách du lịch cũng có nhiều kiểu. Có người thích du lịch khám phá, ưa mạo hiểm và những điều mới lạ. Ngược lại có những du khách lại thích tận hưởng kỷ nghỉ theo cách nghỉ dưỡng. Dựa trên những số liệu nghiên cứu, điều tra về đặc điểm tâm lý khách du lịch, các chủ đầu tư (CĐT) có thể đưa ra những nhận định và chiến lược phù hợp cho khách sạn.

2.1. Tâm lý khách theo giới tính

Giới tính mang tới những đặc điểm khác nhau trong cách tận hưởng kì nghỉ và mua sắm của hai phái nam – nữ.

Tinh tế, nhạy cảm, để ý kỹ từng chi tiết

Chi rất bạo cho mua sắm

Tính toán cẩn thận và kỹ lưỡng trước khi mua 1 món gì đó

Phụ nữ châu Á khá e dè, ngược lại phụ nữ châu Âu bạo dạn

Tâm lý khách du lịch nam cởi mở, chi tiêu thoáng, thích khám phá và ưa mạo hiểm.

Thích thưởng thức những món ăn lạ lẫm hơn, đồ sang hơn, tốt hơn.

2.2. Theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ có tâm sinh lý, văn hóa ứng xử và mong muốn khác nhau. Nắm vững những thay đổi này, anh/chị có thể làm chủ kinh doanh và mang lại nhiều lợi nhuận cho khách sạn.

Tâm lý khách du lịch cao tuổi là thích không gian yên tĩnh, nhỏ nhẹ.

Thái độ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo là điều quan trọng nhất với họ

Vô cùng hiếu động, nghịch ngợm và ham chơi.

Là nhân tố để các doanh nghiệp có thể upsell, vì rất ít cha mẹ nào tiếc tiền cho con mình

2.3. Theo nghề nghiệp

Thích phong cách nhanh – gọn – lẹ, tiết kiệm thời gian

Yêu cầu cao về sự tiện nghi, sang trọng

Người lao động, công nhân:

Không mấy quan tâm đến địa điểm du lịch, chỉ cần được đi du lịch là đã vui

Không cần ở những nơi sang trọng

Thích khám phá cảnh đẹp, chụp hình check – in

Hòa đồng, thoải mái, vui vẻ

2.4. Theo châu lục

Mỗi khu vực sẽ có những đặc trưng về văn hóa, cách giao tiếp và ứng xử. Việcphân loại khách dựa trên những đặc trưng về văn hóa, thói quen sinh hoạt, nếp ăn uống,.. sẽ mang tới những hiệu quả tích cực cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng – khách sạn.

Chi tiêu kỹ lưỡng và tiết kiệm.

Ăn uống theo sở thích, khó hòa nhập với văn hóa ẩm thực địa phương, thích ngồi lâu.

Đời sống tình cảm kín đáo.

Theo tâm lý khách châu Á, họ rất tôn trọng lễ nghĩa, tín ngưỡng và chú trọng cao trong vấn đề chào hỏi

Xưng hô thân mật, thích sự niềm nở

Thích được phục vụ hơn là tự phục vụ.

Tâm lý khách du lịch châu Âu:

Sống khá thực tế, cởi mở, đề cao chủ nghĩa cá nhân.

Tác phong nhanh nhẹn và rất tôn trọng thời gian.

Sòng phẳng trong chi tiêu

Rõ ràng trong mọi việc, không chấp nhận sự nhập nhằng

Tâm lý khách du lịch châu Mỹ đề cao tính cá nhân, quyền riêng tư

Khi tranh cãi thường có cử chỉ mạnh, rất quan tâm đến địa vị và sự giàu sang.

Hiếu khách và thích ngồi bên cạnh khi trò chuyện

Thẳng tính, thực tế, cởi mở và thân thiện, coi trọng nghi thức

Khách du lịch theo Đạo Phật: Khách theo Thiên chúa giáo:

Có niềm tin tuyệt đối vào Chúa trời

Có nhiều tập tục và phải kiêng kị

Kiêng ăn thịt vào tháng 3 hằng năm.

3. Những mẹo vận dụng khéo léo tâm lý khách hàng vào kinh doanh nhà hàng – khách sạn

Sau khi nắm bắt chính xác tâm lý khách du lịch, các CĐT có thể đưa ra những hoạch định và chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Thay đổi cách phục vụ, nâng cao kỹ năng nhân viên để mang tới sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Phụ nữ là “tay hòm chìa khóa”. Vậy nên luôn có những chương trình khuyến mại, tặng thêm, tặng kèm để kích thích họ sử dụng nhiều dịch vụ hơn.

Lên trước kế hoạch nhân sự theo từng mùa cao điểm và thấp điểm của du lịch. Nhằm tránh tình trạng thừa mứa hoặc thiếu hụt nhân sự trong những thời điểm khác nhau.

Với các khách nước ngoài, có thể tăng mức giá dịch vụ lên tối đa 15% so với người Việt. Đa số khách vẫn sẽ thoải mái chấp nhận.

Niêm yết giá số lẻ đối với khách Việt, khách châu Á. Niêm yết giá số chẵn đối với khách Tây.

Phân loại phòng (Deluxe, Super VIP, Normal,…) để phù hợp với nhu cầu từng loại khách.

Kinh doanh du lịch – khách sạn – nhà hàng không phải điều đơn giản. Để mang tới những dịch vụ hoàn hảo nhất, anh/chị cần có nghiên cứu kỹ lưỡng về tâm lý khách du lịch, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Cảm ơn anh/chị đã theo dõi bài viết!

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Vinapad Việt Nam

Factory: Mặt đường KCN Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội

Email: kinhdoanh@vinapad.com

Website: https://vinapad.com

Điện thoại: 091.468.2106

Nắm Bắt Tâm Lý Khách Du Lịch Hàn Quốc Để Đẩy Mạnh Ngành Dịch Vụ

Đặc điểm của khách du lịch Hàn Quốc

Các tiêu chí đem lại sự hài lòng trong tâm lý khách du lịch Hàn Quốc

Những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với khách Hàn

Đặc điểm của khách du lịch Hàn Quốc

Năm 2018, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 3,5 triệu lượt người

Tăng 44,3% so với 2017

Đứng thứ 2 trong số các nước có khách du lịch đến Việt Nam.

Những con số chân thực và rõ ràng này thể hiện rõ tiềm năng của nhóm khách này đối với cơ hội kinh doanh nhà hàng, khách sạn tại nước ta.

Nên việc tìm hiểu tâm lý khách du lịch Hàn Quốc được xem là cần thiết và cần được tiến hành ở mỗi khách sạn hiện nay.

Các tiêu chí đem lại sự hài lòng trong tâm lý khách du lịch Hàn Quốc

Các tiêu chí tại một số những khu vực bao gồm:

Khu vực đại sảnh

Người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích và đề cao bản sắc văn hóa dân tộc và đề cao giáo dục nên hãy:

Lưu ý đến những chi tiết thể hiện rõ sự phục vụ tận tình của anh/chị đối với du khách.

Gợi ý về một tiểu cảnh hay một vài chi tiết bàn,

Ghế mang phong cách Hàn chắc chắn là sự lựa chọn rất tuyệt vời để thu hút khách du lịch.

Người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng lễ nghi nên đội ngũ lễ tân nhất thiết cần phải được trau dồi, học hỏi để có thể hiểu được về lễ nghi và văn hóa giao tiếp của người Hàn.

Khu vực buồng phòng ảnh hưởng đến tâm lý khách du lịch Hàn Quốc

Khu vực buồng phòng nên có sự đa dạng, sắp xếp tùy theo đối tượng khách là gì:

Các thanh niên có xu hướng sống hiện đại và họ thường lựa chọn lối sống thực tế, đơn giản

Người già lại yêu thích những không gian cổ xưa với nhiều đường nét, chạm khắc,….

Khu vực nhà hàng

Người Hàn Quốc có thói quen thường sử dụng thìa ăn cơm, dùng đũa gắp thức ăn

Người Hàn Quốc chú trọng bữa sáng và bữa tối trong khi bữa trưa họ lại thường chỉ xem là bữa phụ dùng với các món điểm tâm

Con số 4 vốn là con số mà người Hàn không mấy yêu thích bởi họ cho rằng chúng mang lại sự bất hạnh, kém may.

Những điều cấm kỵ khi phục vụ, giao tiếp với khách Hàn

Người Hàn có bản sắc văn hóa rất riêng, có lẽ đó cũng là lý do mà khi tìm hiểu về tâm lý khách du lịch Hàn Quốc anh/chị cần tránh một vài lỗi cấm kị khi phục vụ, giao tiếp với khách Hàn:

Khi nói chuyện, hành động không nên cười quá lớn hay quá nhiệt tình

Khi cười cần lấy tay che miệng để không bị coi là thô lỗ

Khi giao tiếp không để tay trong túi quần, túi áo bởi họ cho rằng đây là hành động mất lịch sự

Người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng những câu chào hỏi đầu tiên, họ yêu thích cách thức chào mở lời bằng câu “An-nhon-ha-sae-yo”. Nên, khi chào có thể sử dụng câu nói này kèm theo thái độ vui vẻ, nụ cười nở và cúi nhẹ đầu để thể hiện sự tôn trọng.

Đối với những người cao tuổi, câu mở đầu về thăm hỏi sức khỏe rất quan trọng bởi nó thể hiện sự quan tâm, kính trọng của anh/chị với người lớn tuổi.

Người Hàn thích gói quà bằng giấy màu đỏ hoặc màu vàng vì vậy có thể lựa chọn những mẩu giấy gói quà này để gửi tặng họ những món quà khi mối quan hệ trở nên thân thiết.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Vinapad Việt Nam

Factory: Mặt đường KCN Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội

Email: kinhdoanh@vinapad.com

Hotline: 091.468.2106

VINAPAD – CÙNG NHAU PHÁT

4

Khách Sạn Là Gì? Các Loại Hình Khách Sạn Bạn Cần Biết

Vậy định nghĩa khách sạn là gì?

Đầu tiên để trả lời câu hỏi này thì bạn cũng cần biết về nghề kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh dựa trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại các điểm du lịch nhằm mục đích có lãi.

Để nói về khái niệm “khách sạn là gì”, có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau:

Khách sạn là một loại hình doanh nghiệp, có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh thu lợi nhuận.

Khách sạn là cơ sở kinh doanh lưu trú, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng các yêu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, giải trí và nhiều dịch vụ khác trong quá trình khách lưu trú tại khách sạn.

Khách sạn là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều phòng ngủ, nhiều tầng, được trang bị các thiết bị, đồ đạc chuyên dụng phục vụ cho mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú cùng với nhiều dịch vụ bổ sung khác.

Các loại hình khách sạn phổ biến

► Dựa theo mục đích, đặc thù khách hàng chủ yếu, các khách sạn có thể được chia theo những loại hình sau đây.

Khách sạn thương mại:

Đây là loại hình khách sạn hay tập trung ở các thành phố lớn, các trung tâm thương mại. Đối tượng hay sử dụng là khách thương nhân, có thời gian lưu trú ngắn, tuy nhiên hiện tại lại phục vụ chủ yếu cho đối tượng khách du lịch.

Khách sạn sân bay:

Tên gọi giúp chúng ta biết vị trí của các khách sạn nằm ở đâu, khu vực gần với các sân bay, đối tượng chính ở đây là nhân viên phi hành đoàn, khách chờ visa…

Khách sạn bình dân:

Đây là loại hình khách sạn dành cho những vị khách bình dân, có mức giá tiền vừa phải phục vụ cho du khách. Thông thường, vị trí của khách sạn không phải là trung tâm thành phố, mà nằm gần các bến xe, nhà ga…Một ví dụ cho trường hợp này là khách sạn EMT Homestay ở 33 Nguyễn Trường Tộ – TP Huế. Khách sạn này có giá khá rẻ, rất thích hợp cho những ai đi phượt đến Huế, hoặc đi tour du lịch Huế ngắn ngày hay dài ngày.

Khách sạn sòng bạc:

Loại hình khách sạn này cung cấp các dịch vụ nhu cầu giải trí cho du khách như vui chơi, giải trí, cờ bạc… thường được xây dựng lộng lẫy, các trang thiết bị cao cấp. Ví dụ như các khách sạn ở Ma Cao, Las Vegas… đặc biệt thích hợp với những đối tượng có nhu cầu giải trí cờ bạc các loại.

Khách sạn nghỉ dưỡng:

Đây là loại hình khách sạn đang phát triển rầm rộ ở nước ta. Với thời gian lưu trú khá dài, một kỳ nghỉ dưỡng, một chuyến du lịch dài hạn. Thường tập trung ở các vùng cao nguyên, ven biển, hải đảo, vịnh, thung lũng… Ví dụ Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang, Thanh Hóa, Vũng Tàu…

Khách sạn căn hộ:

Với những tiện ích đầy đủ giống như một căn hộ cho du khách, đầy đủ các phòng chức năng phục vụ sinh hoạt ăn uống của du khách như phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Đối tượng lưu trú là khách đi du lịch theo dạng gia đình, các chuyên gia đi công tác dài hạn có gia đình đi cùng.

Nhà nghỉ ven xa lộ:

Thường có nhiều ở nước ngoài, thường nằm trên các superhighway. Đối tượng là khách hàng đi du lịch bằng xe môtô, xe hơi, khách có thể đậu xe trước cửa phòng mình.

► Dựa vào tiêu chuẩn sao thì chúng ta có cách phân loại khách sạn:

Khách sạn 1 sao

Khách sạn 2 sao

Khách sạn 3 sao

Khách sạn 4 sao

Khách sạn 5 sao

Tại Việt Nam, việc xếp hạng sao khách sạn được đánh giá dựa trên những yếu tố sau: vị trí, kiến trúc; trang thiết bị, tiện nghi phục vụ; dịch vụ và mức độ phục vụ; nhân viên phục vụ; vệ sinh. Những khách sạn có quy mô càng lớn, có nhiều dịch vụ đi kèm thì càng được xếp hạng nhiều sao.

► Phân loại khách sạn theo quy mô phòng:

Khách sạn nhỏ: 1 đến 150 phòng

Khách sạn vừa: 151 đến 400 phòng

Khách sạn lớn: 401 đến 1500 phòng

Khách sạn Mega: trên 1500 phòng

Với việc phân chia khách sạn dựa vào lưu lượng khách hàng chủ yếu sử dụng, các chủ đầu tư sẽ có những lựa chọn phù hợp, những thiết kế hoàn hảo để khách sạn của mình tương xứng, phù hợp với những yêu cầu của từng loại khách hàng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tâm Lý Khách Du Lịch Hàn Quốc Nhân Viên Khách Sạn Nhất Định Phải Biết trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!