Xu Hướng 12/2022 # Thông Điệp Ngày Du Lịch Thế Giới Năm 2022: “Du Lịch Và Phát Triển Nông Thôn” / 2023 # Top 16 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Thông Điệp Ngày Du Lịch Thế Giới Năm 2022: “Du Lịch Và Phát Triển Nông Thôn” / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Thông Điệp Ngày Du Lịch Thế Giới Năm 2022: “Du Lịch Và Phát Triển Nông Thôn” / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thông điệp Ngày Du lịch thế giới năm 2020: “Du lịch và Phát triển Nông thôn”

Tạp chí Du lịch trân trọng giới thiệu Thông điệp Ngày Du lịch thế giới năm 2020 (27/9) của Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ông Zurab Pololikashvili:

THÔNG ĐIỆP NGÀY DU LỊCH THẾ GIỚI 2020

Ông Zurab Pololikashvili

Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO)

 Trong 40 năm qua, Ngày Du lịch Thế giới đã nêu bật sức mạnh của ngành du lịch đối với hầu hết mọi khía cạnh trong xã hội của chúng ta. Giờ đây, thông điệp này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm 2020 “Du lịch và Phát triển Nông thôn” đặc biệt phù hợp tại thời điểm này, khi chúng ta đang đối mặt với một khủng hoảng chưa từng có.

Du lịch đã được chứng minh là một chiếc phao cứu sinh cho rất nhiều cộng đồng nông thôn, tuy nhiên sức mạnh thực sự của du lịch vẫn cần được khai thác triệt để hơn. Ngành du lịch không chỉ là nguồn cung cấp việc làm hàng đầu, đặc biệt đối với phụ nữ và thanh niên, mà còn mang đến cơ hội gắn kết lãnh thổ và hòa nhập kinh tế – xã hội cho những vùng dễ bị tổn thương nhất.

Du lịch giúp các cộng đồng nông thôn gìn giữ di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo của họ, hỗ trợ các dự án bảo tồn, bao gồm dự án bảo vệ các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng, các phong tục hoặc bản sắc đã mai một.

Đại dịch COVID-19 đã khiến cả thế giới chững lại. Lĩnh vực của chúng ta là một trong những ngành bị tác động nặng nề nhất với hàng triệu việc làm đang chịu rủi ro.

Khi hợp lực để khởi động lại du lịch, chúng ta phải tự giác thực hiện trách nhiệm của mình để đảm bảo rằng lợi ích của du lịch được sẻ chia cho tất cả mọi người.

Cuộc khủng hoảng này là cơ hội để nhìn nhận lại ngành du lịch và những đóng góp của ngành đối với nhân loại và hành tinh, cũng là cơ hội để xây dựng lại ngành du lịch tốt đẹp hơn theo hướng bền vững, toàn diện và có khả năng phục hồi nhanh.

Đưa phát triển nông thôn trở thành trọng tâm của các chính sách du lịch thông qua giáo dục, đầu tư, đổi mới sáng tạo và công nghệ có thể chuyển đổi sinh kế của hàng triệu người, bảo vệ môi trường và văn hóa của chúng ta.

Là một ngành không có giới hạn, du lịch đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp cho tất cả các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Khai thác du lịch như một động lực để phát triển nông thôn sẽ giúp cộng đồng toàn cầu đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 vì sự Phát triển bền vững – một kế hoạch đầy tham vọng của chúng ta cho nhân loại và hành tinh.

Đánh dấu hành trình 75 năm của Liên hợp quốc, đã đến lúc chúng ta thực sự phát huy hết tiềm năng to lớn của ngành du lịch, bao gồm năng lực độc đáo trong việc thúc đẩy sự phát triển của các cộng đồng nông thôn, ủng hộ cam kết sẽ không bỏ ai lại phía sau của chúng ta.

CHÚC MỪNG NGÀY DU LỊCH THẾ GIỚI!

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế – TCDL

Thông Điệp Của Ông Taleb Rifai / 2023

Du lịch bền vững – cách thức để phát triển

Du lịch ngày nay là ngành xuất khẩu lớn thứ 3 trên thế giới sau ngành hóa chất và nguyên liệu. Ngành Du lịch đem lại niềm hy vọng, sự thịnh vượng, sự hiểu biết và sinh kế cho nhiều người trên thế giới.

Năm 2016 đã có 1,235 tỷ lượt người đi du lịch quốc tế. Dự báo đến năm 2030, con số 1,2 tỷ lượt khách quốc tế này sẽ là 1,8 tỷ lượt khách du lịch quốc tế.

Khi chúng ta kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới năm 2017. Câu hỏi là liệu chúng ta có thể đưa lực lượng có sức mạnh chuyển đổi toàn cầu – 1,8 tỷ cơ hội này – đóng góp cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn và thúc đẩy sự phát triển bền vững trên cả 5 trụ cột:

1. Kinh tế: tạo ra sự tăng trưởng bao trùm;

2. Xã hội: mang lại cơ hội việc làm bền vững và trao quyền cho các cộng đồng;

3. Môi trường: bảo tồn, làm giàu môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu;

4. Văn hóa: tôn vinh và bảo tồn tính đa dạng, bản sắc, văn hóa vật thể và phi vật thể

5. Hòa bình: điều kiện tiên quyết cơ bản đối với sự phát triển và tiến bộ.

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã tuyên bố năm 2017 là Năm quốc tế về du lịch bền vững vì sự phát triển. Đây là cơ hội duy nhất cho tất cả chúng ta cùng nhau thúc đẩy ngành du lịch và lữ hành với vai trò là hoạt động vĩ đại của con người trong thế kỷ 21, nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho loài người, hành tinh, hòa bình và thịnh vượng.

Hôm nay là Ngày Du lịch thế giới, bất kể khi nào, bất kể nơi đâu khi các bạn đi du lịch, xin hãy nhớ: Tôn trọng tự nhiên – Tôn trọng nền văn hóa – Tôn trọng cộng đồng đón khách.

Các bạn có thể thay đổi cách các bạn muốn nhìn nhận thế giới.

Các bạn có thể là đại sứ cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Đi du lịch, tận hưởng và tôn trọng.

Xin chúc mừng Ngày Du lịch thế giới!

Năm Tồi Tệ Nhất Trong Lịch Sử Ngành Du Lịch Thế Giới / 2023

Lượng khách quốc tế giảm 72% trong 10 tháng đầu năm 2020, với những hạn chế về du lịch, niềm tin của người tiêu dùng thấp và cuộc đấu tranh toàn cầu để ngăn chặn COVID-19, tất cả góp phần tạo nên năm tồi tệ nhất trong lịch sử ngành du lịch.

Một điểm đến nổi tiếng tại Ấn Độ vắng khách vì COVID-19. Ảnh Reuters

Theo dữ liệu du lịch mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), các điểm đến đã đón ít hơn 900 triệu khách du lịch quốc tế từ tháng 1 đến tháng 10 so với cùng kỳ năm 2019. Điều này dẫn đến việc mất đi 935 tỷ USD doanh thu từ du lịch, mức lỗ gấp hơn 10 lần năm 2009 dưới tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: “Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, UNWTO đã cung cấp cho các chính phủ và doanh nghiệp dữ liệu đáng tin cậy cho thấy tác động chưa từng có của đại dịch COVID-19 đối với du lịch toàn cầu . Ngay cả khi tin tức về vaccine làm tăng niềm tin của khách du lịch, vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi. Do đó, chúng ta cần tăng cường nỗ lực để mở cửa biên giới một cách an toàn đồng thời hỗ trợ việc làm và kinh doanh du lịch. Rõ ràng hơn bao giờ hết là du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng chưa từng có này “.

Dựa trên các bằng chứng hiện tại, UNWTO dự kiến lượng khách quốc tế sẽ giảm 70% đến 75% trong cả năm 2020. Trong trường hợp này, du lịch toàn cầu sẽ trở lại mức của 30 năm trước, với 1 tỷ lượt khách và 1,1 nghìn tỷ USD doanh thu du lịch quốc tế bị mất đi. Sự sụt giảm lớn về du lịch do đại dịch có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế 2 nghìn tỷ USD trong GDP thế giới.

Châu Á và Thái Bình Dương, khu vực đầu tiên chịu tác động của đại dịch và là khu vực có mức độ hạn chế đi lại cao nhất cho đến nay, đã giảm 82% lượng khách đến trong 10 tháng đầu năm 2020. Trung Đông ghi nhận 73%, trong khi châu Phi giảm 69%. Lượng khách quốc tế ở cả châu Âu và châu Mỹ đều giảm 68%.

Châu Âu ghi nhận mức giảm nhỏ hơn 72% và 76% trong tháng 9 và tháng 10 so với các khu vực khác trên thế giới, sau sự phục hồi ngắn ngủi vào các tháng cao điểm mùa hè là tháng 7 và tháng 8. Sự bùng phát trở lại của virus trên khắp khu vực dẫn đến các hình thức hạn chế đi lại tiếp tục được thực thi. Tuy nhiên, châu Âu là khu vực có nhiều điểm đến hơn (91% tính đến ngày 1 tháng 11 năm 2020) đã nới lỏng các hạn chế như vậy, chủ yếu là các nước thành viên Schengen.

Tổng Thư ký Pololikashvili cho biết thêm: “Một cách tiếp cận phối hợp để nới lỏng và dỡ bỏ các hạn chế đối với việc đi lại bất cứ khi nào có thể là điều cần thiết. Điều này sẽ không chỉ một lần nữa giúp mở cửa các điểm đến du lịch mà các quy tắc rõ ràng và nhất quán giữa các quốc gia sẽ hướng tới việc xây dựng lại và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng. “

Dữ liệu về chi tiêu du lịch quốc tế tiếp tục phản ánh nhu cầu đi du lịch nước ngoài rất yếu. Tuy nhiên, một số thị trường lớn như Mỹ, Đức và Pháp đã có dấu hiệu phục hồi trong những tháng gần đây. Hơn nữa, nhu cầu du lịch nội địa tiếp tục tăng ở một số thị trường, bao gồm cả Trung Quốc và Nga.

Sắp tới, việc công bố vaccine và bắt đầu tiêm chủng được kỳ vọng sẽ dần dần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng. Đồng thời, ngày càng nhiều điểm đến đang nới lỏng hoặc dỡ bỏ các hạn chế về du lịch. Theo nghiên cứu mới nhất của UNWTO, tỉ lệ các điểm đến đóng cửa đã giảm từ 82% vào cuối tháng 4 năm 2020 xuống còn 18% vào đầu tháng 11 (tính theo tỷ lệ khách quốc tế).

Các kịch bản mở rộng cho giai đoạn 2021-2024 do cơ quan chuyên trách về du lịch của Liên Hợp Quốc đưa ra chỉ ra rằng sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2021. Tuy nhiên, mức độ trở lại về lượng khách quốc tế có thể mất từ hai năm rưỡi đến bốn năm.

Mặc dù 2020 là một năm “sóng gió” với hơn 100 triệu việc làm du lịch trực tiếp đang gặp rủi ro nhưng đây được coi là thời điểm để ngành du lịch toàn cầu nhìn nhận lại chính vình. Và năm 2021 sẽ là một năm quan trọng để tái khởi động ngành du lịch, nhưng chỉ khi tất cả tiếp tục hợp tác và hành động, như Người đứng đầu cơ quan chuyên trách về du lịch của Liên Hợp Quốc (UNWTO) nói, thì mới có thể phát triển bền vững được.

Nhật Thy/VGP http://baochinhphu.vn/Du-lich/Nam-toi-te-nhat-trong-lich-su-nganh-du-lich-the-gioi/418145.vgp

Một Năm Đi Du Lịch Vòng Quanh Thế Giới Có Giá Bao Nhiêu? / 2023

Nó phụ thuộc rất nhiều vào các quốc gia bạn đến. Châu Âu là MỞ RỘNG. Nam Mỹ – không quá nhiều. Bắc Mỹ – MỞ RỘNG. Trung Á – không.

Tôi đã dành 4 tháng ở Nam Mỹ để làm bất cứ điều gì có vẻ vui vẻ và ăn uống tốt. Ban đầu tôi ở trong các nhà trọ rẻ nhất có thể, nhưng nhanh chóng nhận ra có một lý do khiến chúng rẻ – có một số lý do thú vị, đó là điều chắc chắn! Sau đó tôi sẽ chọn những cái phổ biến rẻ nhất . Tuy nhiên, nếu bạn làm điều này, hãy ăn từ siêu thị, đi xe buýt giá rẻ, và tất cả những thứ đó, bạn có thể rất dễ dàng làm 20-25 Euro mỗi ngày. Khó hơn một chút ở Chile, dễ dàng hơn nhiều ở Bolivia.

Mùa hè vừa qua tôi đã đi từ London đến Mông Cổ. Tây Âu đau một chút. Người Baltics (Latvia, Litva) rất tuyệt, sau đó là Estonia sử dụng đồng Euro đẩy tỷ giá lên một chút cho thực phẩm. Sau đó, tôi đánh Phần Lan, và thật may là nó đắt đỏ – tất cả các nước Bắc Âu đều như vậy.

Nga đắt hơn bạn nghĩ ở các thành phố du lịch – St Petersburg và Moscow. Khi bạn đã đến Siberia, mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều. Và Trung Á – ‘stans và Mông Cổ – chỗ ở có giá trị rất tốt, và thức ăn cũng vậy. Giao thông vận tải phụ thuộc vào kỹ năng thương lượng của bạn bằng tiếng Nga / ngôn ngữ địa phương;) Và ăn uống từ các thị trường có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều!

Một lần nữa trong chuyến đi này, nó rất đa dạng. Ở châu Âu, đôi khi bạn cần 20 Euro chỉ cho ký túc xá. Ở Uzbekistan, nó tốt hơn nhiều. Chỗ ở của tôi ở Dushanbe, Tajikistan là một trong những nơi đắt đỏ hơn, nhưng điều đó có nghĩa là tôi có wifi mà tôi đã mất trong vài tuần.

Trong số các khách du lịch RTW, tôi thấy rất nhiều người trong số họ nói chuyện với niềm vui về giá rẻ ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Một số bị sốc bởi giá ở Trung Quốc đắt đỏ ở các điểm du lịch – nhiều hơn cả châu Âu. Và một số người cũng ngạc nhiên về mức độ đắt đỏ của Úc và New Zealand (và người dân địa phương cũng vậy, tôi có thể nói với bạn!)).

Vì vậy, tất cả phụ thuộc vào phong cách du lịch của bạn. Bạn có thể dễ dàng chi 30.000 đô la Mỹ và có một quả bóng tuyệt đối. Bạn cũng có thể chi tiêu khoảng 6 ngàn (500 mỗi tháng) nếu bạn thực sự tiết kiệm và cẩn thận về những gì bạn làm / ăn và nơi bạn đi. Bạn không thể làm điều đó dễ dàng ở châu Âu.

Đó là một phần của niềm vui. Nếu bạn về nhà sớm, điều đó có lẽ chỉ có nghĩa là bạn đã dành nó và có một thời gian tuyệt vời. Nếu bạn có thể kiếm được tiền, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, không phải là những thứ đắt tiền;)

Cập nhật thông tin chi tiết về Thông Điệp Ngày Du Lịch Thế Giới Năm 2022: “Du Lịch Và Phát Triển Nông Thôn” / 2023 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!