Xu Hướng 11/2022 # Thư Giản Khi Thành Phố Lên Đèn / 2023 # Top 16 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Thư Giản Khi Thành Phố Lên Đèn / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Thư Giản Khi Thành Phố Lên Đèn / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Các điểm GIẢI TRÍ Đồng Hới – VUI CHƠI, THƯ GIẢN khi thành phố đã lên đèn. Sau một ngày thưởng lãm đến các điểm du lịch Quảng Bình; nhiều du khách quan tâm đến các điểm vui chơi, thư giản, giải trí về đêm tại Đồng Hới. Để du khách có sự lựa chọn, vui chơi hết mình tại mảnh đất du lịch Quảng Bình chúng tôi. Tour du lịch Quảng Bình xin giới thiệu đến du khách du lịch Quảng Bình, các điểm vui chơi, thư giản, giải trí về đêm tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình; cho du khách tham khảo, và lựa chọn hợp lý cho chuyến đi của mình.

Các điểm giải trí Đồng Hới – VUI CHƠI, THƯ GIẢN khi thành phố đã lên đèn:

1. Chuyến City tour dạo quanh thành Phố Đồng Hới

Sau một ngày khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trong các tour du lịch Quảng Bình. Tối về du khách có thể lựa chọn dạo quanh thành phố Đồng Hới về đêm lung linh tuyệt đẹp.

⊗ Nếu đông người các bạn có thể chọn thuê xe điện du lịch hoặc taxi, xe ô tô du lịch.

⊗ Còn với số lượng ít các bạn có thể thuê xe đạp cùng đạp xe hay xe máy cùng đi bên nhau trong làn gió mát; dạo chơi ngắm thành phố biển Đồng Hới xinh đẹp về đêm qua các danh thắng nổi tiếng như:

Nhà Thờ Tam Tòa

Cầu Nhật Lệ

Tượng Đài Mẹ Suốt

Quảng Bình Quan

Thành cổ Đồng Hới…

2. Các quán Ba Sôi Động tại Thành Phố Đồng Hới

Với những bạn trẻ thích sôi động có thể chọn đến các Bar tại thành phố làm điểm đến vui chơi khi đêm về như:

Quán Bar Sunclub ( Địa chỉ: gần khu nghĩ dưỡng Resort Sunspa)

G8 Club ( Địa chỉ:58 Lý thường Kiệt, Tp. Đồng Hới).

Royal Sky bar ( Địa chỉ: tầng thượng Khách sạn Royal )

Boomerang Beer Collection ( Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Đồng Hới, Quảng Bình)

Angel culb: (Địa chỉ: 125 Hai Bà Trưng,Tp.Đồng Hới)

3. Các quán karaoke

Điểm đến các tập thể đông vui có thể lựa chọn để vui chơi ca hát với các quán Karaoke lớn và hiện đại tại thành phố Đồng Hới Như:

Karaoke Thái Bình, địa chỉ: 46 Lý Thường Kiệt – TP.Đồng Hới

Pro Club Karaoke,  địa chỉ 128 Đường Quang Trung, Tp.Đồng Hới

Tân Lộc Phát Karaoke Địa chỉ 28 Mạc Đỉnh Chi, Phường Hải Đình, Tp Đồng Hới

Karaoke Paradize, địa chỉ: 44 Lý Thường Kiệt – Đồng Hới,

Karaoke G8, địa chỉ: 58 Lý Thường Kiệt – Đồng Hới

Quán 179 Karaoke, địa chỉ: 179 Lý Thường Kiệt,Tp.Đồng Hới

Quán Nice Karaoke địa chỉ: 24 Trần Hưng Đạo, Tp Đồng Hới, Quảng Bình

Quán Karaoke Dragons, địa chỉ: khu 36m, Nam Trần Hưng Đạo

4. Các quán cafe đẹp

Hay cùng ngồi bên nhau nhâm nhi cafe, sinh tố trong tiếng nhạc du dương tại các quán cafe xinh đẹp Quảng Bình như

Quán Cafe Everland Số 01, Nguyễn Văn Trỗi, Phường Hải Đình, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Geminai Hotel & Cafe Địa chỉ: 56 Đường Nguyễn Du, Thành phố Đồng Hới

Quán Atena Bistro Cafe Địa chỉ: 04 Lê Lợi, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Quán Hi coffee Địa chỉ: 13 Hai Bà Trưng, Tp Đồng Hới

5. Các trung tâm hoạt động cộng đồng

⊗ Công Viên Đồng Mỹ

Đây là các điểm hoạt động vui chơi cộng đồng được nhiều người dân lựa chọn mỗi khi đêm xuống. Bạn có thể cùng bạn bè hòa vào dòng người địa phương vui chơi tại các công viên lớn của Thành Phố.

⊗ Quảng Trường Biển Bảo Ninh

Nằm bên bán đảo Bảo Ninh xinh đẹp, Quảng trường biển Bảo Ninh là điểm vui chơi về đêm với các hoạt động cộng đồng, được rất nhiều người lựa chọn. Với khung gian rộng lớn và có các khu vui chơi của trẻ nhỏ, các bán cóc bên đường và các nhà hàng hải sản dọc Quảng Trường. Du khách có thể đưa gia đình, bạn bè đến vui chơi và thưởng thức các món hải sản ngon của tỉnh Quảng Bình.

6. Chợ đêm Thành Phố Đồng Hới

Địa chỉ nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình- Điểm vui chơi mua sắm khá lý tưởng khi về đêm tại mảnh đất du lịch Quảng Bình. Tại đây du khách có thể mua sắm các món quà lưu niệm và thưởng thức các món ăn dân giải nổi tiếng khách thập phương bấy lâu nay của Quảng Bình.

7.

Địa chỉ cửa hàng bán đặc sản và đồ lưu niệm tại Quảng Bình

Siêu Thị Đặc Sản Miền Trung: 185 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

Siêu thị đặc sản Miền Trung 24h: Đường quốc lộ 1A – Bố Trạch Quảng Bình.

Quầy bán quà lưu niệm tại đường Trương Pháp, tp Đồng Hới, đối diện Siêu Thị Đặc Sản Miền Trung

Đại lý khoai deo Quảng Bình: 173 Hai Bà Trưng, Tp Đồng Hới, Quảng Bình

8. Địa chỉ các trung tâm mua sắm

Siêu thị Coop mark: Địa chỉ: 23 Tháng 8,Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Siêu Thị Thế Anh: 230, Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình

Siêu thị Hiếu Hằng: 27 Nguyễn Hữu Cảnh – TP.Đồng Hới

Siêu Thị Tuấn Việt: 01 Mẹ Suốt, Tp Đồng Hới, Quảng Bình

Chợ Đồng Hới : Mẹ Suốt, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình

Chợ Ga: 299 Trần Hưng Đạo, Nam Sách, Đồng Hới, Quảng Bình

Vincom Đồng Hới: Đường Quách Xuân Kỳ Phường Hải Đình, Tp.Đồng Hới

Phố Đèn Đỏ Geylang Singapore / 2023

Phố đèn đỏ Geylang Singapore được coi là một địa điểm du lịch tại Singapore tách biệt riêng giữa chốn phồn hoa của Singapore. Trước khi hình thành được như bây giờ, khu phố này chỉ là vùng đầm lầy ẩm ướt với những rặng dừa trải dài dọc đường dẫn ra cửa sông Balestier. “Geylang” nghĩa là “xoay” hay “nghiền” theo từ ngữ cổ của người Malaysia.

Ngày xưa khu phố này có những ngôi nhà san sát nhau và được xây dựng theo lối kiến trúc cũ của người Hoa với những cánh cửa sổ to, những bảng hiệu đơn sơ mộc mạc. Từ đó nó được biết đến là một con phố cũ kĩ. Sau này, dưới sự cho phép của quản lí và chính quyền địa phương Geylang được hợp pháp hóa. Sau đó trở thành phố đèn đỏ nổi tiếng tại Singapore cho đến tận bây giờ.

Geylang được mệnh danh là khu phố đèn đỏ của Singapore. Khi đến đây bạn sẽ thấy các cô gái mại dâm đứng đầy hai bên đường. Geylang chủ yếu gây thu hút và tò mò nhiều nhất với du khách nam. Với sự ăn mặc lả lơi, ánh mắt đưa đẩy cùng thân hình quyến rũ của các cô gái làng chơi khi mời gọi khách sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải đỏ mặt.

Dọc theo hai bên đường ở khu phố đèn đỏ Geylang Singapore có nhiều lorong (còn được gọi là lor). Đa số gái mại dâm đều tập trung từ lorong 12 trở đi. Mỗi lorong là một khu vực hoạt động riêng của cô gái các nước. Đa phần gái mại dâm ở đây là người Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Việt Nam,…

Bên cạnh đó, Geylang cũng có rất nhiều người chuyển giới hoạt động mại dâm. Trong tất cả các lorong thì lorong 14 được cho là nơi có gái mại dâm xinh nhất và giá đắt nhất.

Hoạt động mại dâm ở khu phố đèn đỏ Geylang Singapore tồn tại dưới hai dạng hình thức:

Hoạt động mại dâm ở Geylang được hợp pháp hóa trong những tòa nhà với biển hiệu rõ ràng. Các cô gái ở đây luôn được kiểm tra sức khỏe định kì hàng tháng để đảm bảo không xảy ra các bệnh truyền nhiễm khi quan hệ tình dục.

Thông thường thời gian tiếp khách của một cô gái mại dâm hợp pháp là 25 phút, nếu quá giờ thì khách phải thêm tiền. Có một điều hạn chế với các cô gái mại dâm hợp pháp là tiền tiếp khách ít hơn nhiều so với gái làng chơi bất hợp pháp.

Là hình thức lựa chọn của đa số gái mại dâm ở đây. Họ hoạt động bất hợp pháp dưới sự bảo kê của các băng nhóm. Họ tự do mồi chài khách bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào họ thích. Nhóm bảo kê có nhiệm vụ báo cho họ khi cảnh sát đến cũng như bảo vệ họ khỏi những cuộc xung đột ẩu đã. Giá của các cô gái làng chơi bất hợp pháp là khác nhau, tùy vào nhan sắc, vóc dáng và thời gian làm việc của mỗi người.

Tuy nhiên, vào ban ngày Geylang lại mang trên mình một sắc thái khác. Geyleng ban ngày là một con phố bình thường như bao con phố ở Singapore. Có rất nhiều cửa hàng và quán ăn mở cửa bày bán. Nếu như công viên sư tử Merlion là nơi vui chơi dành cho trẻ em thì Geylang chính là nơi vui chơi dành cho cánh đàn ông khi đến với Singapore.

3.1 Hoạt động mại dâm ở phố đèn đỏ Geylang có những quy tắc riêng

Tuy là một khu phố mặt trái ở Singapore nhưng phố đèn đỏ Geylang Singapore cũng có cho mình những quy tắc riêng. Hoạt động mại dâm ở đây được tổ chức theo quy củ rõ ràng, chia ra làm hợp pháp và bất hợp pháp. Ở mỗi lorong là các cô gái từ một đất nước. Không có hiện tượng tranh giành khách giữa những cô gái mại dâm ở đây.

3.2 An ninh tại khu phố đèn đỏ Geylang Singapore bất ổn

3.3 Không nên thử những loại thuốc lậu được bày bán trong khu phố

Các loại thuốc bất hợp pháp như thuốc kích dục, ma túy viên,.. được bày bán tràn lan ở Geylang. Các loại thuốc này đều gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người trong ngắn và dài hạn. Bạn phải cực kì cân nhắc khi ai đó đưa bạn một viên thuốc lạ ở nơi đây.

Bđs Du Lịch Hưởng Lợi Lớn Khi Phú Quốc Được Đề Xuất Lên Thành Phố? / 2023

Trong vài năm trở lại đây, Phú Quốc từ một hòn đảo nghỉ mát hoang sơ, đã trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách quốc tế.

Trung tuần tháng 3/2019, báo chí trong và ngoài nước rầm rộ đưa tin về một đám cưới triệu đô của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc. Theo đó, cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah đã thuê trọn khách sạn 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của chủ đầu tư Sun Group làm nơi tổ chức ngày trọng đại của cuộc đời.

Bên cạnh hôn lễ của cặp đôi vàng Kaabia Grewal và Rushang Shah, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và các khách sạn 5 sao khác tại Phú Quốc cũng là nơi dừng chân của nhiều ngôi sao giải trí quốc tế.

Theo số liệu của Sở Du lịch Kiên Giang, trong 6 tháng đầu 2019, huyện đảo Phú Quốc đã đón trên 2,2 triệu lượt khách, tăng 35,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế tăng 35,5% cùng kỳ; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ.

Giới chuyên gia nhận định, nguyên nhân khiến đảo Ngọc hút khách du lịch là nhờ hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch đã được đầu tư mạnh. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sau khi được nâng cấp, cải tạo, hiện đang đón hàng chục chuyến bay trong nước và quốc tế mỗi ngày. Cảng biển quốc tế An Thới và Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc cũng được xây dựng, có khả năng đón những con tàu du lịch 5 sao lên đến 5.000 khách.

Trục đường chính Nam – Bắc đảo Phú Quốc dài hơn 50km đã được làm xong. Hiện Phú Quốc cũng đang triển khai xây dựng tiếp hơn 50km đầu tiên của tuyến đường vòng quanh đảo, tạo ra hệ thống giao thông thuận tiện để du khách và người dân di chuyển tới mọi địa điểm trên đảo.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến đảo Ngọc dần trở thành điểm đến mới của khách du lịch hạng sang là nhờ sự xuất hiện của các tổ hợp dự án, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, được quản lý bởi những đơn vị hàng đầu thế giới như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – nằm trong top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem; Premier Village Phu Quoc Resort; Sun Premier Village The Eden Bay – “vườn địa đàng” ở Mũi Ông Đội…

Bên cạnh đó, cáp treo Hòn Thơm – cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park ở Tây Nam đảo đi vào hoạt động cũng đang thu hút đông đảo du khách đến vui chơi.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ cất cánh

Du khách đến với Phú Quốc ngày một đông kéo theo nhu cầu về phòng nghỉ tăng cao. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng vì thế đẩy mạnh đầu tư vào Phú Quốc để đón đầu dòng khách du lịch đang tăng trưởng như vũ bão.

Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy, ước tính hết tháng 6/2019, Phú Quốc có 256 dự án đầu tư du lịch, với quy mô 9.704 ha và tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới hơn 32,7 nghìn tỷ đồng. Trong số này, có 38 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô 3.525 ha và tổng vốn đầu tư ước 127.867 tỷ đồng; 40 dự án đi vào hoạt động với quy mô 1.117 ha và tổng vốn đầu tư ước 11.707 tỷ đồng.

Tuy vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, số lượng cơ sở lưu trú tại đảo Ngọc đến nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, nhất là tại phân khúc khách hạng sang, khi số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) 4 – 5 sao tại Phú Quốc có thể đếm trên đầu ngón tay.

Do số lượng ít, công suất phòng tại các khạch sạn, resort 4 – 5 sao cũng thường xuyên ở mức rất cao. Theo đại diện Sun Group, công suất phòng các dự án do Tập đoàn Sun Group đầu tư như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hiện lên tới 70-80% và luôn “cháy phòng” vào dịp lễ Tết…

Phú Quốc đang rất cần một “cú hích” để tạo đà cho thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển mạnh hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Cú hích đó có lẽ đã được lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tính tới khi mới đây, tỉnh này vừa có tờ trình Chính phủ xin chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc hiện tại. Nếu được Chính phủ chấp thuận, Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước.

Các chuyên gia cho rằng, việc Phú Quốc lên thành phố sẽ tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư, mở ra cơ hội mới để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng, từ đó tạo đà để phát triển kinh tế.

Và chắc chắn, khi Phú Quốc lên thành phố và thị trường BĐS nghỉ dưỡng ngày càng hoàn thiện với nhiều dự án mới đưa vào hoạt động, thì sẽ còn nhiều tên tuổi nổi tiếng lựa chọn Phú Quốc, không chỉ với mục đích nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn để ghi vào bản đồ du lịch của mình một thiên đường nghỉ dưỡng nhất định phải một lần trải nghiệm.

Một khi bệ phóng thành phố sẵn sàng thì thị trường bất động sản Phú Quốc ắt sẽ thăng hoa rực rỡ.

Ẩm Thực Đường Phố Lên… Tour / 2023

Ẩm thực đường phố lên… tour

Đào Loan

Khách du lịch tham gia tour ẩm thực đường phố của Saigon Food Tour tổ chức.

(TBKTSG) – Tour du lịch – thưởng thức ẩm thực đường phố ngày càng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt ở các trung tâm du lịch lớn như TPHCM, Hà Nội, Hội An…

Doanh nghiệp nhỏ đi đầu

So với năm năm trước, hiện nay, các tour ẩm thực đường phố đã phổ biến hơn. Tại TPHCM, các đại lý du lịch ở những nơi có nhiều du khách nước ngoài lui tới như khu Phạm Ngũ Lão – Bùi Viện đều có bán loại tour này. Ở Hà Nội cũng nhộn nhịp không kém, nhất là khu vực phố cổ.

Với giá tour vài chục đô la Mỹ, du khách được dẫn đi thăm thú một vài nơi bằng xe máy rồi ghé các quán ăn nổi tiếng của dân địa phương. Họ cũng có thể “lê la” ở những “con đường ăn vặt” để thưởng thức món ngon. Nếu không muốn tham quan, khách có thể chọn tour thuần túy ẩm thực; nếu chưa quen ngồi xe máy thì đã có tour đi bằng taxi.

Tiên phong khai thác sản phẩm du lịch này là những doanh nhân trẻ. Họ là chủ những doanh nghiệp quy mô vừa phải; là những cặp đôi trong đó vợ hoặc chồng là người nước ngoài có sự trải nghiệm và thích thú đối với ẩm thực Việt Nam; là người nước ngoài đến Việt Nam du lịch rồi ở lại tìm cơ hội kinh doanh.

Trần Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Saigon Food Tour là một trong số đó. Hai năm trước, khi tổ chức các chương trình du lịch xuyên Đông Dương cho khách nước ngoài, anh thấy nhiều khách muốn “ăn giống người Sài Gòn” nên làm thử mấy tour chở khách đi bằng xe máy đến một số quán ăn mà người Sài Gòn hay lui tới. Anh nói: “Hầu như khách nào cũng thích, thậm chí có người thắc mắc tại sao nhà tour không đưa những điểm hay ho đó vào chương trình tour. Từ đó, tôi mở thêm thương hiệu Saigon Food Tour chuyên về tour ẩm thực đường phố”. Hoàng Anh cho biết lượng khách của loại tour này tăng khá tốt, trong tháng trước có khoảng 200 người mua tour.

Tương tự một số công ty, tour ẩm thực của Saigon Food Tour cũng kéo dài trong khoảng 4 giờ đồng hồ nhưng việc lựa chọn món ăn và địa điểm thì theo cách riêng. Thực đơn mà công ty giới thiệu không có những món đã quá phổ biến như bánh mì, phở hay chả giò; quán cũng không nằm trong những con phố ẩm thực nổi tiếng như ở chợ Bến Thành hay ngay khu trung tâm. Saigon Food Tour chọn đưa khách đi thưởng thức các món bánh xèo, bánh khọt, bánh canh hay bún thịt nướng… “Chúng tôi muốn mang đến cho khách những thứ không có trong các chương trình tour truyền thống”, Phạm Quang Duy, người điều hành tour của công ty, nói.

Chàng trai có vóc người nhỏ nhắn này đang dẫn đầu một nhóm chuyên săn lùng các quán ngon khắp hang cùng ngõ hẻm trong thành phố để đưa vào tour ẩm thực. Những người trong nhóm cũng là “chuột bạch” – theo cách nói của Duy, vì họ phải nếm đi nếm lại các món ăn để kiểm tra vị ngon cũng như mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi giới thiệu với khách. Một số người trong nhóm còn là hướng dẫn viên, chịu trách nhiệm chở khách đi tour, dẫn chuyện, hướng dẫn khách cách ăn, cách chế biến món ăn và ăn cùng với khách như một người bạn đồng hành.

Về tiêu chí chọn quán, Duy cho biết ngoài yêu cầu món ăn phải ngon và an toàn thì quán phải là nơi thu hút được nhiều người dân địa phương lui tới ăn uống và chưa được giới thiệu trên sách hay các trang web ẩm thực; quán phải có bề dày lịch sử… kha khá, đủ thành câu chuyện để kể cho khách nghe…

Trong chương trình tour, khách sẽ được thưởng thức hơn 10 món ăn. Nhà điều hành tour có cách sắp xếp điểm dừng, bài trí món ăn để thực khách không bị “bội thực”, và nếu gặp quán hợp gu, khách có thể thoải mái ngồi chơi, bỏ qua những điểm đến còn lại. Duy cho biết du khách nước ngoài rất ưa thích những quán ven sông hoặc nằm trong những con hẻm ngoằn ngoèo, hay các quán nhỏ nằm san sát nhau trên các con đường Hoàng Sa, Trường Sa…

Davis, một người Mỹ đang tổ chức loại tour này, chia sẻ rằng quán càng “độc” và có hướng dẫn viên giỏi tiếng Anh, am hiểu về ẩm thực thì tour càng hút khách. Trong tay anh có danh sách dài những quán ăn “ngon hết biết” của người Sài Gòn, từ bún mọc Thanh Mai trứ danh trên đường Trương Định, cháo vịt ở Thanh Đa đến những dãy quán bán ốc, hải sản ngon ở khắp nơi trong thành phố… Mỗi khi có khách, Davis sẽ tự chạy xe máy đưa khách đi hoặc gọi một số cộng tác viên hướng dẫn. “Giá trị của tour nằm ở chỗ bạn cho du khách tương tác trực tiếp, gần gũi nhất với người dân bản địa, mang lại những trải nghiệm thực tế mà những người nước ngoài như tôi trước kia phải mất thời gian dài mới có được”.

Cơ hội cho du lịch ẩm thực

Trong báo cáo về xu hướng du lịch năm 2017, Virtuoso – mạng lưới toàn cầu của các đại lý du lịch hạng sang, nhận định trong thời gian tới, loại hình du lịch ẩm thực sẽ phát triển mạnh mẽ, đi theo chiều sâu với những tour ẩm thực thực sự. Tâm lý du khách khi đi đến bất cứ đâu, họ không chỉ muốn thưởng thức hương vị của món ăn địa phương mà còn muốn dùng bữa theo cách của người dân bản địa.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng thực tế đang diễn ra giống với nhận định trên. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết với nhiều du khách, việc tham gia những lớp học nấu ăn trong chương trình tour không còn đơn thuần là “cưỡi ngựa xem hoa” mà họ chú tâm thực sự. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một, hai giờ đồng hồ để học nấu một món ăn địa phương. Khi đi tour trong thành phố, có khách còn yêu cầu xe dừng lại, cho họ bước xuống vỉa hè tận mắt xem cách người dân châm trà, pha cà phê sáng và ngồi uống cà phê trên những chiếc ghế lúp xúp ở vỉa hè, đúng kiểu của “người Sài Gòn”. “Hoạt động tìm hiểu văn hóa ẩm thực không còn là gia vị được thêm vào để làm phong phú chương trình tour mà đã trở thành một sản phẩm riêng, đặc biệt và rất thu hút”, bà nói.

Tour ẩm thực đường phố đang trở thành sản phẩm hấp dẫn du khách quốc tế. Nhiều khách đã mua tour trọn gói cũng yêu cầu nhà tour cung cấp thêm loại tour này. “Khách từ châu Âu và Mỹ rất thích loại tour này. Nếu chúng ta quy hoạch và phát triển những con phố ẩm thực nhộn nhịp, bày bán nhiều món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì loại tour này còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, bà Ung Phương Dung, Giám đốc ICS Travel Group, nói. Cũng theo bà Dung, dịch vụ tour cần được tổ chức quy củ hơn nữa vì hiện công ty của bà còn ngại gửi khách tham gia do phần lớn hướng dẫn viên đưa khách đi tour chưa có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế; một số người nước ngoài làm tour rất hay nhưng cũng là kinh doanh tự phát, chưa có giấy phép.

Có nhận định tương tự, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel, cho rằng sự phát triển tour ẩm thực đường phố làm đa dạng hơn các sản phẩm du lịch là điều đáng mừng. Nhưng nếu không có sự đầu tư bài bản thì dễ tạo thành phong trào, tăng trưởng nhanh nhưng cũng dễ suy yếu. Theo ông, để tour ẩm thực đường phố nói riêng và các tour ẩm thực nói chung phát triển bền vững, Nhà nước cần chung tay với doanh nghiệp bằng việc quảng bá mạnh mẽ ẩm thực Việt Nam ra thế giới. “Ẩm thực Việt Nam đang tạo được tiếng vang trên thế giới, các cơ quan xúc tiến văn hóa, du lịch nên tận dụng cơ hội này quảng bá mạnh mẽ ra bên ngoài. Doanh nghiệp đã xây dựng sản phẩm nhưng cần có sự hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng thương hiệu”, ông nói.

Davis cũng đồng ý với nhận định cần quảng bá mạnh mẽ sự hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực đường phố, nhưng lại không thích việc quy hoạch các con phố ẩm thực. Anh nói: “Việc một số quán ăn không hợp vệ sinh là có, nhưng cái hay của ẩm thực đường phố là nó nằm rải rác khắp nơi. Các quán ăn len lỏi trong các con hẻm, khu phố khiến việc tìm ra chúng tạo cảm giác thú vị. Quy hoạch bài bản chưa chắc người ta đã thích”.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thư Giản Khi Thành Phố Lên Đèn / 2023 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!