Xu Hướng 2/2024 # Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nam Ban Kết Nối Với Tp Du Lịch Đà Lạt # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nam Ban Kết Nối Với Tp Du Lịch Đà Lạt được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trên cung đường qua đèo Tà Nung nối thành phố Đà Lạt với thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà – Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 30km), không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy của “Tây balo” rong ruổi trên đường. Những năm gần đây, với những lợi thế có được về tự nhiên và làng nghề, Nam Ban đang có những điều kiện để phát triển du lịch, hàng năm thu hút một lượng lớn du khách, đặc biệt là khách nước ngoài đến tham quan, khám phá. Cùng với cây cà phê, rau – hoa công nghệ cao, cây dâu – con tằm, thị trấn Nam Ban đang có những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và chờ đợi cú chuyển mình từ thế mạnh này. 

Nhiều tiềm năng để phát triển du lịch địa phương

Hiện, sản phẩm du lịch nổi bật nhất của thị trấn Nam Ban là các làng nghề, với hai làng trồng dâu nuôi tằm được công nhận làng nghề truyền thống là Đông Anh 3 và Đông Anh 5. Thị trấn Nam Ban hiện có tới 60% dân số trồng dâu nuôi tằm, vừa làm kinh tế, vừa trở thành nơi tham quan góp phần thu hút nhiều du khách. Bên cạnh đó, nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống của miền Bắc cũng được cơ sở Cường Hoàn silk đưa vào hoạt động – trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhiều khách nước ngoài đến tham quan.

Chị Daniel – du khách đến từ Đức – tỏ ra hào hứng sau khi một mình một xe vượt qua 10 km đường đèo khúc khuỷu và được tận mắt chứng kiến quá trình kéo tơ dệt lụa: “Điều khiến chúng tôi thấy thú vị là được tìm hiểu quy trình sản xuất ra các sản phẩm lụa bằng phương pháp thủ công truyền thống chứ không phải công nghiệp như thường thấy. Điều này thấy sự rất khác biệt”.

Cùng với nghề trồng dâu nuôi tằm, Nam Ban còn có làng nghề đan lát tại chân dốc Mê Linh hay các hộ trồng nấm mèo, các trại nuôi dế cũng khiến du khách cảm thấy thích thú. Bên cạnh đó, Nam Ban còn có thác Voi, với tên gọi khác là Liêng Rơwoa, nằm cách Đà Lạt khoảng 25 km hiện đã được Công ty Du lịch Dalat Discovery khai thác và đưa vào hoạt động. Cảnh núi non hùng vĩ và sự thử thách của cung đèo Tà Nung, cũng như cảnh quan thác Voi hoang sơ cũng có giá trị rất lớn trong việc thu hút du khách khám phá.

Du lịch hiện tại và hướng đi cho tương lai

Theo thống kê từ UBND thị trấn, trung bình mỗi tháng có từ 1.200 đến 1.600 lượt khách du lịch đến với Nam Ban. Trong 6 tháng đầu năm, thị trấn có khoảng 7.500 lượt khách nước ngoài đến địa phương (tăng 2.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2024), cơ bản là khách du lịch đi về trong ngày.

Ông Hoàng Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch thị trấn nhận định: “Thực tế, với lượng khách đến tham quan tăng lên theo từng tháng, du lịch đang mang lại cho thị trấn Nam Ban nhiều lợi ích. Thứ nhất là góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và truyền thống của địa phương; Thứ hai là tạo công ăn việc làm tại chỗ cho nhiều lao động. Các làng nghề vừa trở thành nơi thăm thú cho du khách, vừa tạo thêm thu nhập cho người nông dân trong thời gian nông nhàn. Với đà phát triển như thế này thì chắc chắn du lịch – dịch vụ sẽ còn phát triển mạnh trong cơ cấu kinh tế – xã hội của địa phương”.

Ðẩy mạnh cơ sở hạ tầng du lịch

Cũng theo ông Hoàng Ngọc Trọng, Nam Ban có những tiền đề thuận lợi để phát triển du lịch, tuy nhiên chưa thu hút được khách du lịch lưu trú qua đêm.

Lý giải về điều này, ông Trọng đưa ra 2 nguyên nhân cơ bản: Thứ nhất, khoảng cách giữa thị trấn Nam Ban và thành phố Đà Lạt rất gần. Chính vì vậy, du khách có thể tranh thủ đi về trong ngày, buổi sáng vượt đèo tham quan làng nghề còn buổi tối trở lại thành phố để cảm nhận cuộc sống về đêm. Thứ hai, hiện thị trấn Nam Ban chưa có khu vui chơi đáp ứng nhu cầu tham quan, đi dạo vào ban đêm cho khách nên không thể “níu” khách lưu trú qua đêm – Đây chính là cái thiếu lớn nhất, đồng thời khó giải quyết nhất đối với sự phát triển du lịch của địa phương. Bởi để hình thành được một khu vui chơi ban đêm cho du khách thì cần có nhiều điều kiện mà địa phương chưa thể đáp ứng được…

Bên cạnh đó, các nhà hàng, khách sạn – cơ sở lưu trú chưa nhiều và chưa đủ chuyên nghiệp cũng gây khó khăn trong việc đáp ứng được nhu cầu của du khách. Việc quảng bá hình ảnh các sản phẩm du lịch của thị trấn Nam Ban trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng còn hạn chế.

Đại diện cơ sở Lụa Cường Hoàn chia sẻ: “Có những ngày, cơ sở đón cả chục đoàn du khách nước ngoài đến tham quan. Tuy nhiên, do thời gian tham quan trong ngày nên nhiều du khách không có thời gian tìm hiểu kỹ toàn bộ quy trình ươm tơ dệt lụa như mong muốn. Điều này gây nhiều tiếc nuối cho khách”.

Trong Nghị quyết hàng năm, thị trấn Nam Ban vẫn xác định tạo điều kiện cho các ngành nghề phục vụ du lịch phát triển, giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng thương mại – dịch vụ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hướng tới việc xây dựng môi trường cho du lịch phát triển, ông Hoàng Ngọc Trọng cho biết: “Với lợi thế là nơi tụ hội văn hóa ba miền với những CLB dân ca quan họ Bắc Bộ, hát chèo, dân ca Nam bộ…, sắp tới, Nam Ban còn hướng tới việc tổ chức những buổi biểu diễn phục vụ du khách, tạo thêm điểm thu hút đối với du khách nước ngoài. Đồng thời đẩy mạnh việc hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng, khắc phục những hạn chế nhằm phục vụ tốt hơn cho khách du lịch trong thời gian tới.”.

Comments

Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng

Đến với Tp.Đà Nẵng, điều gây ấn tượng với du khách là bầu không khí hết sức trong lành và mát mẻ mà không phải thành phố nào cũng có được. Thành phố có dòng sông Hàn thơ mộng nằm yên bình, êm ả để du khách có thể dạo bộ hoặc ngồi tĩnh lặng ngắm dòng sông hiền hòa trôi. Hằng đêm du khách có thể ngồi trên du thuyền cùng gia đình tận hưởng cảm giác bồng bềnh và hơi mát của sóng nước….Nơi đây còn nổi tiếng với những cây cầu xinh đẹp như cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng…Hàng năm cũng chính trên dòng sông Hàn là nơi tổ chức các sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế, đua thuyền…

Đà Nẵng còn có khu du lịch Bà Nà, quanh năm khí hậu ôn hoà, đây thực sự là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình. Núi Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng cũng nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An. Hay những núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong…

Cách trung tâm Tp. Đà Nẵng khoảng 7km còn có bán đảo Sơn Trà có diện tích gần 4400ha, hiện đang được xây dựng thành một số khu du lịch với những bãi tắm thơ mộng, có nơi thích hợp với du lịch mạo hiểm hoặc du lịch lặn và vùng biển bao quanh Sơn Trà trong tương lai là một trong 15 khu bảo tồn biển quốc gia. Ở Bán đảo Sơn Trà du khách có thể ngâm mình dưới làn nước mát trong xanh trên những bãi tắm tuyệt đẹp với nhiều quẩn thể san hô gần bờ. Ngoài ra, ở đây du khách còn được thưởng thức nhiều món đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo rất đặc trưng của vùng miền, cùng hải sản tươi ngon; tham gia các sự kiện du lịch lớn như: cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, cuộc thi dù bay quốc tế…

Với những lợi thế của mình, theo thống kê của ngành du lịch, chỉ tính riêng đoạn 2006 – 2010, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm của Tp. Đà Nẵng đạt 22% (tăng 8% so với kế hoạch đề ra), từ 774.000 lượt (năm 2006) lên 1.770.000 lượt (năm 2010). Doanh thu du lịch bình quân hàng năm đạt 25% (tăng 7% so với kế hoạch), từ 435 tỷ đồng (năm 2006) lên 1.239 tỷ đồng (năm 2010). Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch tăng từ 958 tỷ đồng (năm 2006) lên 3.097 tỷ đồng (năm 2010).

Hiện nay Tp. Đà Nẵng cũng đã đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, các công trình công cộng để phục vụ dân sinh và phát triển du lịch; đẩy mạnh các dự án đầu tư du lịch; mở rộng cơ sở lưu trú phục vụ du lịch; xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch mới, có sức hấp dẫn và thu hút khách du lịch; triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam…Bên cạnh đó, việc các đường bay quốc tế và các đường bay thuê chuyến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Đức, Úc, Mỹ,… đến Đà Nẵng ngày càng được mở rộng khiến lượng khách du lịch từ các thị trường này tăng dần…

Trong phương hướng phát triển du lịch Tp.Đà Nẵng giai đoạn 2011 – 2024, ngành du lịch Đà Nẵng đã xác định 3 đích cụ thể là: phát triển du lịch biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái; phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề; và phát triển du lịch công vụ mua sắm, hội nghị, hội thảo. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 đón được 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế và 3 triệu lượt khách nội địa; tốc độ tăng trưởng lượng khách bình quân hàng năm đạt 18%. Thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng là các nước khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc); Đông Nam Á (Singapore, Malayxia, Thái Lan); Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan…); Bắc Mỹ (Mỹ, Canada); Úc và Đông Âu (Nga). Doanh thu du lịch đạt 3.420 tỷ đồng, tăng bình quân 23%, nâng tỷ trọng đóng góp của du lịch vào GDP của thành phố từ 5,12% lên 7%./.

Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nam Giang

(NGO) – Huyện Nam Giang là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Cách thành phố Đà Nẵng gần 70 km về phía Tây Nam, cách tỉnh lỵ Tam kỳ 120 km về phía Tây Bắc, cách cửa khẩu Đắc Ốc – Đắc Tà Ọc 70 km về phía Đông. Có chung đường biên giới hơn 70 km với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Toàn huyện có 12 xã, thị trấn với 63 thôn. Dân số toàn huyện có trên 23.000 người, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số.

Theo quốc lộ 14B, cách Đà Nẵng 60km về phía Tây, du khách sẽ ngược về Nam Giang, nơi đây là địa bàn sinh sống của đồng bào các dân tộc, Cơ Tu, Ve, Tà riềng…. phong cảnh hữu tình trải suốt chiều dài 60 km, một bên là núi một bên là dòng sông Vu Gia huyền thoại.

Ở hạ lưu trước khi phân 2 nhánh, 1 nhánh đổ vào sông Yên, một đổ vào sông Thu Bồn, sông vu gia đã làm ta gợi nhớ đến câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Thanh Quế “trước nhà em sông Vu Gia, sau nhà em cũng lại là dòng sông, hay nước sông con đổ vào sông cái – anh trai Thu Bồn em gái Hà Nha – chiều nay hò hẹn đôi ta, mít non gởi xuống, cá chuồn gởi lên.

Không khí u hoài của núi rừng có thể sẽ khiến du khách mang một chút băn khoăn nhưng chỉ là một thoáng thôi bởi những đồi thơm đẹp mê hồn đâu đó trên đường xe chạy, những vườn keo thẳng tắp, xanh rì sẽ đưa tâm trí du khách theo tầm mắt.chỉ cách đô thị lớn nhất miền trung hơn 1 giờ xe chay, Nam Giang là vùng đất của những chiến công hiển hách của lịch sử, những địa danh, Thạnh mỹ, Bến Giằng, làng Rô đã làm nên một tên tuổi huyện giằng nổi tiếng trong thi ca.

Ngược dòng sông Cái lên trung tâm hành chính bến Giằng, nơi 2 con sông Bến Mỹ, Sông Thanh, một trong một đục gặp nhau mà nghe chan chứa tâm sự trong lòng, có truyền thuyết kể rằng, trên đường xuôi Nam, Huyền Trân công chúa đến vùng thượng đạo Quảng Nam. Khi đến một bến sông nước trong vắt, xót cho phận mình, Huyền Trân công chúa nhỏ giọt nước mắt. Kỳ lạ thay, giọt nước mắt ấy lắng xuống đáy sông, kết tinh thành một viên ngọc màu đỏ, mỗi đêm ngọc nổi một lần, chiếu sáng cả dòng sông. Để rồi bến sông, nơi công chúa nhỏ giọt nước mắt ấy được gọi là bến Giằng, nay thuộc huyện vùng cao Nam Giang, huyện giáp giới với tỉnh bạn Lào.

Quả thật, đến Nam Giang, không chỉ nghe truyền thuyết về Bến Giằng, người ta còn có thể nghe nhiều câu chuyện lý thú và hấp dẫn. Đặc biệt, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú và hùng vĩ của vùng cao Nam Giang, với khung cảnh hoang sơ, những khu rừng nguyên sinh, trùng trùng điệp điệp những ngọn núi cao chót vót, những vực thẳm sâu hun hút, những vách đá cheo leo, hiểm trở, không kém phần ngoạn mục như bức tranh kỳ vĩ làm say hồn du khách.

Xuất phát từ Bến Giằng, theo con đường ngoằn ngoèo, như con rắn trườn dần lên vách núi. Nhiều đoạn vô cùng ngoạn mục: một bên đường dựa vào vách núi, khoét theo vách núi, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Núi cao, vực sâu, những khu rừng nhấp nhô khi thì bên trái, khi sang bên phải, với các thảm thực vật đa sắc màu, góp phần tạo nên phong cảnh đẹp lạ lùng và cũng thật hiếm có của mảnh đất Nam Giang. Khi đã thấm mệt với cuộc hành trình, du khách có thể nghỉ lại một Gươi bất kỳ nào đó để thưởng thức Rượu Tà vạt, đây là thứ nước được lấy từ buồng của cây tà vạt, một loại cây có hình thức giống như cây dừa nhưng to hơn, lá dài hơn, rồi hòa cùng ít vỏ cây chuồn, thành một thứ rượu mà khi uống không bao giờ đau đầu.

Một năm được mùa; cái rẫy lên xanh tốt. Cây bắp trái to như đầu gối. Cây lúa hạt oằn cả thân. Thấm thoắt, hạt lúa ngả sang màu vàng chóe, trái bắp sắp khô vỏ thì có lũ khỉ lén lút vào tuốt lúa, bẻ bắp để ăn. Cụ già giữ rẫy tiếc của, tiếc công sức mình, giận lũ khỉ, kiên trì rình rập ngày đêm. Ở cạnh rẫy, có cây tà vạt. Trước khi vào bẻ bắp, tuốt lúa, lũ khỉ thường đu mình qua buồng tà vạt để vào rẫy. Tức mình, cụ già liền chặt phứt đi nhằm làm cho chúng không thể qua lối này nữa. Khi vừa chặt xong, có những giọt nước từ trong ấy chảy ra. Tò mò, cụ dùng tay hứng rồi nhấm thử. Chất nước ngòn ngọt, mát lạnh khiến cụ cảm thấy khỏe khoắn lạ lùng.

Thế là, cụ tìm đốt lồ ô ra hứng cho kỳ hết. Những ngày sau đó, cụ lặn lội tận rừng sâu tìm các loại vỏ cây hòa vào thứ nước ấy. Cuối cùng, lúc thử vỏ cây chuồn, nước sủi bọt, lên men, có mùi vị không khác gì một loại rượu nhẹ. Và, nhờ sự khám phá tình cờ của cụ, rượu tà vạt dần dần được dân bản ưa chuộng và nhanh chóng trở thành thứ nước giải khát phổ biến giữa chốn núi rừng heo hút trong những ngày hè oi bức, nếu khách du lịch thích thổ cẩm thì chỉ cần quá bộ lên làng dệt zơ ra để thấy những người phụ nữ cơ tu đang dệt những chiếc túi, những bao gối, khăn thổ cẩm… trên đường đến làng du lịch Tà Bhing du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác trên những chiếc cầu treo đung đưa, hòa mình vào tiếng rì rào của thác nước, rì rào của gió đưa là rừng đạt ngàn trường sơn hùng vĩ.

Lên non tắm thác, về làng xem… tay”, đó hẳn là sự trải nghiệm thú vị của những ai đã từng rong ruổi trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại, qua bến Giằng và ngược lên thác Grăng, huyện Nam Giang hay tiếp tục lang thang qua các địa danh như làng Rô, đèo Lò Xo cho đến Khâm Đức (Phước Sơn). Mỗi địa danh đi qua ngoài sự trải nghiệm thú vị khi được chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều tầng thác đẹp như huyền thoại du khách còn được say sưa ngắm nghía bàn tay thoăn thoắt của những phụ nữ Cơtu bên khung dệt, bên những sợi đan lát trong các làng nghề truyền thống.

Và nếu chỉ muốn khám phá một địa chỉ du lịch có tên Nam Giang, bạn chỉ mất khoảng 30 phút từ Đại Lộc trên quốc lộ 14B là dừng chân ở làng Rô, nơi che chở nuôi nấng cố nhà thơ Tố Hữu cùng nhiều chí sĩ cách mạng trong những lần băng rừng vượt ngục. Rồi dừng chân ở bến Giằng để lắng nghe khúc giao thủy của dòng sông Bung từng một thời là địa điểm gắn với các chiến công oai hùng. Là mạch nguồn của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Sông Thanh. Những điều thú vị bỗng chốc ùa đến với bạn khi được tận mắt chiêm nghiệm những điều đã từng biết, đọc qua ở đâu đó hoặc với cảnh núi non hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn bắt đầu từ ngã ba sông Bung.

Từ đây bạn có thể ngược trên quốc lộ 14D như dải lụa mềm vắt lưng chừng núi. Một ngã ba có biển hướng dẫn, rẽ qua rẫy lúa, nương bắp, lúc ngang dọc qua suối là con đường dẫn đến thác Grăng. Đây là đoạn đường để lại dấu ấn nhiều nhất nơi du khách trong hành trình chinh phục “tam thác Grăng” bởi phải qua nhiều đoạn dốc, đường hẹp, ghềnh đá hiểm trở. Nhưng, bạn sẽ không dễ bỏ cuộc khi trên đường vào Grăng đã được kiến tạo sẵn những bộ ván dã chiến bằng thân cây, nhiều chiếc võng rừng bằng rễ cây tự nhiên làm những trạm nghỉ chân tiếp sức cho du khách. Tất cả khó khăn sẽ tan biến khi bạn đang đứng trước thác Grăng tung bọt trắng xóa, bồng bềnh trong cõi âm u Trường Sơn. Đẹp nhất ở Grăng có lẽ là thác 3 với độ cao hơn 30 mét, tung bụi nước mịt mù, xõa trắng trên những vách đá bám rêu.

Nam Giang không những đẹp mà giá trị hơn nữa chính là việc bảo tồn văn hóa truyền thống cồng chiêng, Du khách hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt nhìn thấy những em bé mới chỉ học lớp 5 lớp 6 mà đánh chiêng điêu luyện. Đôi tay mềm mại gõ từng nhịp tấu lên bản nhạc chiêng đón khách khiến ai cũng phải mê mẩn

Trước kia, người dân ở đây chỉ biểu diễn cồng chiêng những khi có sự kiện đặc biệt nào đó nhưng hiện nay, ngoài những lễ hội đặc biệt của họ, biểu diễn cồng chiêng cho du khách xem là dịp để giao lưu, trao dồi, cố kết cộng đồng ngày thêm bền chặt, trao truyền cho thế hệ kế tiếp, chứ không hề thương mại hóa, làm qua loa chiếu lệ”. Những nghệ nhân của làng chào đón du khách qua bài đầu tiên với âm thanh thật trong trẻo, rộn rã như tiếng suối chảy, tiếng chim hót trong rừng thẳm.Thỉnh thoảng họ lại đồng loạt cất tiếng hú bi hùng, họ đang gọi mời Thần linh về tham dự lễ hội cùng với họ.

Sau một lúc ngỡ ngàng lặng đi vì xúc động, nếu thích thú du khách có thể cùng hòa vào vòng xoay theo nhịp cồng, tiếng chiêng, những tiếng cồng chiêng trầm hùng, tiếng đinh tút réo rắt ngân nga đem lại cho người xem nhiều cảm xúc khó tả. Mỗi giai điệu như đưa người xem quay về với những câu chuyện tình yêu lứa đôi, các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, săn bắn, chống kẻ thù, thú dữ; những lễ hội mừng lúa mới, mừng làng mới của đồng bào dân tộc sống trên dãy trường sơn hùng vĩ từ bao đời. cùng với sưu tầm truyện cổ, văn hóa ẩm thực cồng chiêng cũng là nét văn hóa truyền thống mà huyện đang gìn giữ và phát triển.

Đến Nam Giang không những được ngắm cảnh thiên nhiên kỳ diệu, ngoạn mục của miền tây đất Quảng, được tận mắt nhìn thấy cột mốc biên giới của Tổ quốc với nhiều cảm xúc dạt dào…, mà còn được thưởng thức hương vị tuyệt vời của rượu tà vạt giữa khung cảnh núi rừng, trên độ cao gần nghìn mét của đại ngàn Trường Sơn.

Nam Giang không chỉ hùng vĩ mà còn mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa lạ lùng, có sức cuốn hút lạ kỳ. Nếu được đầu tư đúng mức, quảng bá bài bản, có chiều sâu, Nam Giang sẽ là địa điểm du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm rất hấp dẫn với du khách gần xa…

Theo Văn Thủy ( Nam Giang Quảng Nam) Du lịch, GO!

Tiềm Năng Phát Triễ Du Lịch Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh – tiểu Paris nằm trên cao nguyên lâm viên, với độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Thời tiết mát mẻ quanh năm, Đà Lạt mộng mơ, nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên về đêm và lúc ban sớm; những dãi rừng thông bạc ngàn… Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố của tình yêu, hay thành phố sương mù…

Đà Lạt có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch và đưa ngành du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lâm Đồng. Địa hình được phân thành nhiều cung bậc khác nhau do vậy nhiệt độ cũng khá thấp so với các vùng khác trong khu vực, nhiệt độ trung bình quanh năm từ 8-21ᵒC. Lượng mưa quanh năm ôn hoà, mùa mưa thường bắt đầu vào tháng 4 và kết thúc vào tháng 11 hàng năm .

Đà Lạt nổi tiếng với những con thác hùng vỹ mà du khách không thể bỏ qua khi đến với nơi đây như : Thác Preen , Thác Đatanla, , Thác Pongour , và thác voi hùng vỹ …. bên cạnh đó một số hồ lớn cũng không kém phần nổi tiếng như : Hồ Xuân Hương , Hồ Than Thở , Hồ Tuyền Lâm … Hệ thống động thực vật ở nơi đây cũng rất đa dạng. Rừng Đà Lạt bao gồm rừng lá kim, rừng hỗn giao, trảng cỏ và bụi rậm. rừng lá kim với thông ba lá chiếm diện tích khá lớn. Thông có mặt khắp nơi trong thành phố. Ngoài thông ba lá, thành phố còn có những dải rừng hẹp của thông hai lá như kiểu rừng thưa ở khu vực Manline. Đặc biệt ở khu vực Trại Mát đã tìm thấy một loại thông quý hiếm năm lá. Bên cạnh đó Đà Lạt là nơi sản xuất những loại rau, hoa, quả ôn đới như: Xà lách, Khoai tây, Cà Rốt, Dâu Tây, Hoa Ly, Hoa Hồng, Cẩm Tú Cầu… và một số loại hoa khác.

Đà Lạt còn nổi tiếng về tài nguyên du lịch nhân văn bởi lẽ Đà Lạt là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau. Các lễ hội, tập tục, tập quán vẫn được bảo tồn và phát triển cho đến hôm nay. Lễ hội Cồng Chiêng Tây Nguyên là một ví dụ điển hình. Bên cạnh đó Festival Hoa cứ hai năm một lần được tổ chức quy mô lớn với nhiều loài hoa khác nhau cùng hội tụ về Đà Lạt và được chưng bày đẹp mắt, tinh tế. Lễ hội trà cũng góp phần không kém, thu hút một lượng khách lớn đến với Đà Lạt.

Kiến trúc của Đà Lạt rất thích hợp cho loại hình nghĩ dưỡng, kết hợp kiến trúc của cư dân bản địa và kiến trúc của người Pháp trước đây. Kiến trúc nhà sàn của người dân tộc thiều số bản địa là loại hình nhà sàn đang thu hút lượng du khách quốc tế muốn tìm hiều về nền văn hoá nơi đây.

Đà Lạt – một vùng đất mà hiếm có nơi nào sánh được, với những yếu tố trên đã tạo nên một Đà Lạt có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Chính vì lẽ đặc trưng ấy, Đà Lạt đã tạo nên một thành phố nổi tiếng là địa danh du lịch được nhiều du khách biết đến và là Đà Lạt lãng mạn của xứ ngàn hoa.

Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển

Theo thống kê của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổng lượt khách đến Đà Nẵng năm 2024 đạt hơn 5,5 triệu lượt, tăng 18,4% so với năm 2024; trong đó khách quốc tế đạt 1,67 triệu lượt, tăng 32,4% so với năm 2024. Tổng thu du lịch đạt 16.082 tỷ đồng, tăng 25,4% so với năm 2024. Dự kiến năm 2024, thành phố Đà Nẵng sẽ đón được 6,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 2 triệu lượt khách quốc tế. Tính đến tháng 9/2024, tổng số lưu trú trên địa bàn thành phố lên 653 cơ sở lưu trú với 25.756 phòng. Tổng số đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố là 313 đơn vị; thành phố có trên 3.158 hướng dẫn viên, 730 xe đạt chuẩn phục vụ du lịch. Hiện thành phố có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch dịch vụ với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD (tương đương 153 ngàn tỷ đồng).

Với những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực du lịch, ông Vinh chia sẻ, thời gian qua Đà Nẵng đã được nhiều du khách, doanh nghiệp, các tổ chức du lịch, các tạp chí, trang mạng chuyên về du lịch trên thế giới bình chọn và đánh giá cao, đặc biệt năm 2024 thành phố Đà Nẵng nhận được giải thưởng danh giá “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á” góp phần định vị hình ảnh và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng nâng tầm quốc tế.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động du lịch vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đó là các dự án quy hoạch điểm xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đã có, nhưng các dự án chậm triển khai, ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch đường sông; thiếu chính sách ưu đãi đầu tư phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí; sự phát triển nhanh của khách sạn, condotel, một số thị trường khách tăng nhanh đã có những phức tạp quá tải, không đáp ứng kịp về cơ sở hạ tầng và nhân lực, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn hạn chế đã phần nào ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố…

Bên cạnh đó, Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao của Công ty kinh doanh Dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam cho biết trong những năm qua lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đã tăng trưởng rất nhanh nhưng so với các thành phố biển khác trong khu vực như: Phuket, Pattaya (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) thì số lượng còn khiêm tốn gấp nhiều lần. Trong năm 2024, thị trường cho thấy sự dịch chuyển rõ nét hơn về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng, du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc về số lượt khách. Nếu trong năm 2024, khách Hàn Quốc chiếm 17,2% thì trong nửa đầu năm 2024 tỷ lệ này tăng lên 30%.

Tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong quý 3/2024 có 133 khách sạn từ 3- 5 sao, trong đó có 14.419 phòng , 771 biệt thự nghỉ dưỡng bán, 7.697 căn hộ nghỉ dưỡng bán. Tổng nguồn cung khách sạn từ 3 đến 5 sao ở Đà Nẵng là 14.000. Còn ở Phuket (Thái Lan), theo thống kê lên tới 81.000 phòng khách sạn. Số lượng nhiều như thế là để phục vụ tăng trưởng du lịch cũng rất là cao. Tiềm năng phát triển của Đà Nẵng còn rất là nhiều, và nếu chúng ta phát triển đúng hướng, tham khảo bài học thành công ở trong khu vực thì chúng tôi tin rằng trong thời gian không xa, Đà Nẵng sẽ đuổi kịp thị trường Phuket.

Hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng còn rất lớn, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách. Thành phố cũng thiếu chính sách ưu tiên cho việc đầu tư vào lĩnh vực này, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cho hay.

Ngoài ra, các dự án xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đang trong tình trạng triển khai chậm, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch đường sông.

Gửi đến Hội nghị bài tham luận đề tài “Phát triển du lịch Đà Nẵng bắt kịp phát triển du lịch toàn cầu” Ông Nguyễn Quang Hải- Trưởng ban Phát triển dự án của Tập đoàn Sun Group nhìn nhận, hiện nay và trong tương lai, xu thế du lịch MICE (du lịch hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng) trên thế giới phát triển mạnh. Đà Nẵng có đủ mọi yếu tố, tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này, có thể trở thành một trung tâm du lịch MICE mới của châu Á nếu tận dụng hợp lý những thế mạnh đang có về sông nước, biển, núi để tạo nên những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, mang lại những trải nghiệm khác biệt; Cần xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ từ cảng hàng không, cảng biển cho tới hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang với các tiện nghi vật chất và sức chứa tới hàng ngàn người cùng lúc. Đây là loại hình rất tiềm năng, có khả năng mang lại doanh thu cao hơn cả và đối tượng khách cũng yêu cầu cao hơn nhiều so với khách du lịch tham quan thông thường, lại không chịu tác động bởi yếu tố vụ mùa; Đầu tư phát triển du lịch ẩm thực, mua sắm, khu vui chơi giải trí ban đêm.

Cũng như đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn Đầu tư vào ngày 15/10, Thủ tướng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong việc chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách thủ tục hành chính, thu hút nhiều dự án đầu tư trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố cảng biển lớn, đô thị trung tâm quốc gia, là một trong những trọng điểm phát triển của đất nước.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2024 diễn ra tại Đà Nẵng đến gần. Đây là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, giới thiệu đến các nhà đầu tư quốc tế một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách, một điểm đến đầu tư nhiều triển vọng, một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Bích Phượng ĐTPT/Số – 70

Giật Mình Với Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Vinpearl Nam Hội An

Dự án biệt thự biển Vinpearl Nam Hội An của tập đoàn Vingroup đang là sản phẩm đầu tư gây “BÃO” trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vì những tiềm năng phát triển du lịch CỰC KHỦNG. Vinpearl Nam Hội An không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu ôn hòa quanh năm, cơ sở hạ tầng phát triển mà nơi đây còn được bao quanh bởi hệ thống những điểm du lịch hấp dẫn.

Tiềm năng phát triển du lịch của Vinpearl Nam Hội An được minh chứng thông qua số liệu về du lịch

Theo số liệu thống kê của tổng cục du lịch Quảng Nam, 2024 Hội An chứng kiến số lượng khách tăng kỷ lục vượt ngưỡng con số 2,6 triệu lượt, riêng khách mua vé tham quan phố cổ đạt gần 1,6 triệu lượt, doanh thu trên 172,5 tỷ đồng. Đầu năm 2024, Hội An được các độc giả của chuyên trang du lịch hàng đầu TripAdvisor bầu chọn trong top “25 điểm đến tốt nhất thế giới”.

Đã qua một thời ngủ ở đâu cũng được, ăn gì cũng được chỉ cần được du lịch và khám phá. Ngày nay, bên cạnh việc du lịch nhiều khách hàng còn hướng đến những mục tiêu đẳng cấp hơn đó chính là NGHỈ DƯỠNG TẠI CÁC CĂN BIỆT THỰ VEN BIỂN.

Vinpearl Nam Hội An được đánh giá như là một dự án nghỉ dưỡng tiềm năng tại Hội An bởi không chỉ tạo hạ tầng lưu trú ven biển, các dự án du lịch nghỉ dưỡng còn thay đổi bộ mặt phố cổ Hội An qua nhiều tiện ích đi kèm như trung tâm thương mại, hội nghị, rạp chiếu phim, trường đào tạo nghề, bệnh viện, khu kinh doanh, giải trí… Điều này kỳ vọng tạo nên những khu đô thị vệ tinh xung quanh phố cổ, đảm bảo quy hoạch khu vực cần bảo tồn và khu vực xây dựng hiện đại, phát triển hạ tầng xã hội, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Tiềm năng phát triển Vinpearl Nam Hội An nhờ vào hệ thống tiện ích hiện đại và khác biệt

Cũng giống như vô số các khu nghỉ dưỡng khác Vinpearl Nam Hội An sở hữu những tiện ích quen thuộc như:

+ Dãy nhà hàng buffet sang trọng với hàng trăm món ăn ngon

+ Khu vui chơi Vinpearl Land làm hấp dẫn bất cứ một khách hàng nào

+ Trung tâm mua sắm với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

+ Khu bể bơi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

+ Các club để phục vụ nhu cầu của du khách

Bên cạnh đó, Vinpearl Nam Hội An còn tạo nên vẻ KHÁC BIỆT bởi những hệ thống chỉ có tại Vinpearl:

+ Khu bệnh viện Vinmec với đội ngũ bác sĩ đầu ngành

+ Khu nông nghiệp sinh thái Vineco

+ Khu vườn thú Safari tham quan BẰNG THUYỀN

+ Dự án Casino nghìn tỷ kế bên

+ Sân Golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế

+ Thiết kế theo phong cách đương đại nhiệt đới với những đồ nội thất SIÊU SANG được nhập khẩu từ Châu Âu

Do đó theo các chuyên gia TIỆN ÍCH “ALL IN ONE” tại Vinpearl Nam Hội An chính là ưu điểm sẽ thu hút khách hàng và níu chân các nhà đầu tư từ nhiều nơi trên khắp cả nước.

Tiềm năng phát triển nhờ vào vị trí

Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng có phát triển hay không hãy nhìn vào “VỊ TRÍ, VỊ TRÍ VÀ VỊ TRÍ”

+ Vị trí dự án có cách xa trung tâm thành phố?

+ Vị trí bất động sản nghỉ dưỡng có nằm ở nơi phát triển sôi động?

+ Xung quanh dự án có những điểm du lịch hấp dẫn nào không?

+ Dự án có nằm ở nơi có hệ thống cơ sở hạ tầng thuận tiện

Vinpearl Nam Hội An tọa lạc tại bãi biển Bình Minh, bãi biển đẹp như mơ với những nét hoang sơ chưa bị khai phá, được đánh giá là nơi sẽ giúp Vinpearl Nam Hội An thu lợi nhuận bạc tỉ từ hoạt động cho thuê du lịch bởi:

+ Vinpearl Nam Hội An Resort & Villas nằm tại khu vực có hoạt động công nghiệp phát triển mạnh với hàng trăm dự án đã và đang được đầu tư xây dựng

+ Vinpearl Nam Hội An chỉ mất 17 phút để di chuyển tới phố cổ Hội An

+ Vinpearl Nam Hội An Villas nằm ở nơi có hệ thống cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại

+ Trong tương lai vị trí dự án biệt thự biển Nam Hội An nằm ở nơi có hoạt động kinh tế cực kỳ phát triển

+ Biệt thự Vinpearl tại Nam Hội An nằm trên con đường di sản văn hóa với hàng chục những điểm du lịch hấp dẫn như: cố đô Huế, Tp Đà Nẵng, phố cổ Hội An, đảo Cù Lao Chàm, làng Bích Họa Tam Thanh….

Đầu tư vào Biệt thự biển Vinpearl tại Nam Hội An chính là đầu tư vào một kênh đầu tư cho tương lai với những tiềm năng phát triển du lịch đã kể trên.

Hoảng hốt với sự khác biệt của dự án biệt thự biển Nam Hội An Dự án Vinpearl Nam Hội An hưởng lợi gì khi nằm cạnh dự án Casino nghìn tỉ?

Nguồn: http://vinpearlnamhoianvillas.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nam Ban Kết Nối Với Tp Du Lịch Đà Lạt trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!