Xu Hướng 2/2023 # Tổng Quan Lữ Hành Việt Nam # Top 7 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tổng Quan Lữ Hành Việt Nam # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Tổng Quan Lữ Hành Việt Nam được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đồng hành cùng sự hình thành và phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và qui mô doanh nghiệp. Từ một doanh nghiệp trong thời kỳ đầu thành lập ngành Du lịch năm 1960, đến nay, Việt Nam đã có hơn 2.600 doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và hàng ngàn doanh nghiệp lữ hành nội địa.

KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH LỮ HÀNH

Đồng hành cùng sự hình thành và phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và qui mô doanh nghiệp. Từ một doanh nghiệp trong thời kỳ đầu thành lập ngành Du lịch năm 1960, đến nay, Việt Nam đã có hơn 2.600 doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và hàng ngàn doanh nghiệp lữ hành nội địa. Chính sách, thể chế tạo nền tảng thúc đẩy du lịch phát triển đã được hình thành và đổi mới phù hợp với điều kiện và xu hướng phát triển du lịch thế giới. Pháp lệnh Du lịch năm 1999, Luật Du lịch năm 2005, Luật Du lịch năm 2017 được Quốc hội thông qua để điều chỉnh các quan hệ du lịch ở tầm cao, khẳng định vai trò, vị thế của ngành Du lịch và thể chế hóa đường lối phát triển du lịch của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho hoạt động du lịch nói chung, hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành nói riêng phát triển đi vào nề nếp và có định hướng, mục tiêu rõ ràng.

Lực lượng kinh doanh dịch vụ lữ hành cả quốc tế và nội địa phát triển mạnh, thích nghi với điều kiện và môi trường kinh doanh, làm ăn có hiệu quả. Trước Đại hội Đảng lần thứ IX, trong kinh doanh lữ hành chỉ có doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài được phép hoạt động. Đến nay, hoạt động kinh doanh lữ hành có sự tham gia của các doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nước ngoài, các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư nhân và nhiều nhất là các doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn. Theo qui định của Luật Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được chia theo phạm vi kinh doanh gồm: doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài, đồng thời, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tăng dần hàng năm với tốc độ tăng trưởng dao động trong khoảng 7% – 9%.

Trong số các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, có 65,7% doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn; 32,6% doanh nghiệp cổ phần; 0,8% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; xấp xỉ 0,3% doanh nghiệp có vốn nhà nước và 0,6% doanh nghiệp tư nhân.

Sự biến động của các doanh nghiệp tham gia kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phần lớn diễn ra ở nhóm các doanh nghiệp cổ phần và doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn, số lượng doanh nghiệp nhà nước theo quá trình cổ phần hóa đã giảm và chỉ còn lại rất ít, số lượng doanh nghiệp có vốn nước ngoài duy trì ổn định, không biến động trong 5 năm liền. Ngoài quyền kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, căn cứ nhu cầu, khả năng của doanh nghiệp, hiện tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được quyền đăng ký phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế gồm inbound hoặc outbound hoặc cả inbound và outbound. Hiện nay, trong số hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, có 55,2% tổng số doanh nghiệp chỉ đăng ký kinh doanh dịch vụ lữ hành inbound và còn lại 44,8% số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ lữ hành cả inbound và outbound.

Trong số các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm tỷ lệ khá cao 84,4%, các doanh nghiệp vừa chiếm 12% và còn lại là các doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ trọng 3,6%. Trong số các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, 57% số doanh nghiệp chỉ đăng ký kinh doanh inbound và 43% doanh nghiệp đăng ký kinh doanh cả inbound và outbound. Tỷ lệ này giảm lần lượt ở các doanh nghiệp vừa và các doanh nghiệp lớn. Theo đó, có đến 53% doanh nghiệp vừa và 60% doanh nghiệp lớn đăng ký kinh doanh cả inbound và outbound.

Các quy định mới trong Luật Du lịch, Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư cũng đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành được tự do kinh doanh những gì mà pháp luật không cấm. Môi trường kinh doanh càng ngày càng được cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH

Hằng năm, hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tham gia vào các hoạt động truyền thông thương hiệu, xúc tiến quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến thị trường trong và ngoài nước như các hội chợ quốc tế trong và ngoài nước, các chương trình hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường nguồn… để giới thiệu sản phẩm, hình ảnh, tìm kiếm thêm đối tác, mở rộng thị trường của doanh nghiệp.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, có lịch sử quan hệ ngoại giao, hợp tác phát triển kinh tế lâu đời với Việt Nam, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế không ngừng tìm kiếm, mở rộng quan hệ trao đổi khách du lịch với các thị trường mới, thị trường xa. Có nhiều thị trường, nhờ sự hợp tác phát triển du lịch đã kéo gần quan hệ ngoại giao và hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội với Việt Nam. Có thể nói, thị trường du lịch của Việt Nam càng ngày càng phát triển cả về chất và lượng là nhờ sự đóng góp, nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Nhằm thu hút khách du lịch đến Việt Nam, ngành Du lịch đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch Việt Nam với những những hoạt động phong phú, những dịch vụ hấp dẫn… Tất cả những chương trình này đều có sự tham gia tích cực và hiệu quả của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và sự khẳng định thương hiệu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam ở trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cả qui mô lớn, vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ đều chủ động tìm kiếm thị trường mới, không ngừng duy trì nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, sẵn sàng hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam cho các doanh nghiệp tiêu biểu, có đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Du lịch cũng như cho cộng đồng xã hội.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của khoa học công nghệ, sự phong phú của các hình thức kinh doanh, càng ngày tỷ lệ khách du lịch đi du lịch tự do, không qua các doanh nghiệp lữ hành ngày càng tăng. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế do các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đón và phục vụ vẫn gia tăng hàng năm. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam do 10 doanh nghiệp được trao giải doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu (hạng mục inbound) đón hàng năm luôn dao động trong khoảng 10% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Các doanh nghiệp khác mặc dù đón lượng khách không lớn nhưng hầu hết đều có các đối tác thường xuyên, trung thành ở cả các thị trường trọng điểm và các thị trường “ngách”, thị trường xa, tạo nên sự cân bằng giữa các thị trường, không quá phụ thuộc vào một hoặc vài thị trường trọng điểm, góp phần ổn định lượng khách, giảm thiểu tác hại khi có khủng hoảng từ thị trường trọng điểm.

Trong lĩnh vực lữ hành, Giải thưởng vinh danh 10 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound), 10 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài (outbound), 10 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam. Một số doanh nghiệp đã giữ vững thương hiệu và duy trì danh hiệu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hàng đầu trong nhiều năm như: Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty TNHH JTB-TNT, Công ty TNHH Du lịch H.I.S Sông Hàn Việt Nam, Công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội, Công ty CP Lữ hành HG, Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, Công ty Lữ hành Hanoitourist, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt, Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitour…

NHỮNG THUẬN LỢI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH

Có thể nói, trong giai đoạn hiện nay, du lịch nói chung và kinh doanh dịch vụ lữ hành nói riêng đang được tạo điều kiện rất thuận lợi cho phát triển. Đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và hành động của Chính phủ đều dành sự quan tâm, hỗ trợ tối đa cho ngành Du lịch. Đây là cơ hội để Du lịch Việt Nam bứt phá, phát triển toàn diện từ cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật ngành, sản phẩm, thị trường, nhân lực và quảng bá. Điều này đã giúp toàn ngành Du lịch nói chung, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nói riêng khởi sắc, khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Xu thế phát triển của thị trường khách du lịch toàn cầu, sự ra đời của các loại hình sản phẩm du lịch mới, thị hiếu của khách du lịch thế giới… hướng về khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng tạo cơ hội lớn cho kinh doanh dịch vụ lữ hành của Việt Nam.

Sự hỗ trợ, đồng hành của cơ quan quản lý du lịch các cấp không chỉ giúp các doanh nghiệp có môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh mà còn hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nhân lực, mở rộng thị trường, liên kết phát triển sản phẩm, tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác công tư… Sự phát triển của khoa học công nghệ cũng mang lại cơ hội lớn cho kinh doanh lữ hành. Thông qua mạng thông tin toàn cầu, các trang thông tin xã hội… các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng hợp tác với các đối tác, tiếp cận thị trường khách, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng trên toàn thế giới một cách nhanh chóng, thuận tiện và chi phí thấp. Công nghệ và các ứng dụng khoa học công nghệ giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Mặc dù vậy, bên cạnh cơ hội đem lại, xu hướng hội nhập khu vực và quốc tế còn tạo ra nhiều thách thức, cạnh tranh gay gắt đòi hỏi các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải luôn nỗ lực, sáng tạo, năng động hơn để không chỉ bắt kịp mà còn vươn xa, khẳng định thương hiệu du lịch trên trường quốc tế.

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động kinh doanh lữ hành còn gặp những khó khăn như: các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, tiềm lực còn hạn chế nên gặp khó khăn trong cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài ngay tại thị trường trong nước; việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành còn một số vấn đề cần được cải thiện; thương mại điện tử cũng gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành khi các sản phẩm dịch vụ lữ hành dễ bị sao chép, việc khó kiểm soát chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách của các đơn vị sao chép sản phẩm so với sản phẩm gốc dễ dẫn đến mất uy tín của du lịch Việt Nam nói chung; nhân lực ngành Du lịch nói chung và nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành nói riêng còn hạn chế về kinh nghiệm và kỹ năng…

QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH

Bài viết đăng trên ấn phẩm “Travel & Destinations in Vietnam – Lữ hành và Điểm đến Việt Nam”

Lữ Hành Là Gì? Và Các Việc Làm Liên Quan Nhất Về Lữ Hành Là Gì?

Khi nhắc đến thuật ngữ này thì nhiều bạn còn cảm thấy hơi lạ lầm những thực tế thì các bạn chỉ cần hiểu đơn giản, lữ hành chính là tên gọi khác của một ngành nghề thuộc lĩnh vực du lịch, có vai trò cũng như mục đích thực hiện những chuyến đi, hành trình cho khách du lịch trong và ngoài nước từ nơi này đến nơi khác bằng nhiều loại hình phương tiện khác nhau.

Việc thực hiện này được xuất phát từ nhiều nguyên nhân cũng như lý do, mục đích khác nhau và có điều đặc biệt là khi di chuyển rồi thì cũng không bắt buộc phải quay lại điểm đã xuất phát. Để dễ hiểu hơn nữa thì các bạn có thể hiểu khái niệm này theo hai hướng như sau:

Và các bạn cần phải hiểu rằng hoạt động du lịch có bao gồm yếu tố lữ hành nhưng không có nghĩa toàn bộ hoạt động lữ hành đều là hoạt động du lịch. Thực tế thì ở các nước phát triển khác, điển hình là Bắc Mỹ thì hai khái niệm lữ hành và du lịch đều được hiểu như nhau ( travel và tourism) để nói về những hoạt động đi lại cũng như di chuyển của người đi du lịch.

– Theo nghĩa hẹp: Là chỉ những hoạt động kinh doanh của ngành du lịch dựa vào các tính chất trọn gói như đã bao gồm: khách sạn, ăn uống, chi phí di chuyển, vui chơi giải trí… đối với hoạt động lữ hành, người ra cũng thường giới hạn nó theo hình thức trọn gói.

Sau khi các bạn đã tham khảo nội dung khái niệm trên thì có lẽ các bạn cũng dễ dàng thấy được các công ty du lịch lữ hành là một loại hình doanh nghiệp khá đặc biệt và hoạt động kinh doanh chủ yếu là cung cấp các chương trình du lịch trọn gói cho các khách hàng du lịch. Và là đơn vị trực tiếp thực hiện các công việc như: tổ chức, xây dựng và bán các gói dịch vụ đó.

Ngoài ra, các đơn vị này cũng có thể sẽ thực hiện cũng như triển khai các hoạt động trung gian, môi giới bán các sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh thương mại khác hoặc các hoạt động kinh doanh tổng hợp. Vừa đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ lữ hành, vừa mang lại thêm nguồn lợi thuận cho công ty.

Dựa vào những tiêu thức như trên thì Việt Nam hiện nay được chia ra làm 2 loại hình hoạt động: công ty lữ hành nội địa và công ty lữ hành quốc tế. Trong đó các công ty lữ hành quốc tế có hai quyền lợi hoạt động đó là cả thị trường nội địa và cả thị trường quốc tế. Còn công ty lữ hành nội địa thì chỉ được phép hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa.

Dựa vào sự phát triển như hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch thì việc làm tại Gia Lai cũng như tại các tỉnh thành khác đã trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu được và để có câu trả lời chính xác và dễ hiểu nhất về khái niệm này; thì chúng tôi đã tham khảo nội dung bài giảng về môn học quản trị kinh doanh lữ hành của một trường đại học thì đã đưa ra một kết luận rằng: Đây là việc làm nghiên cứu thị trường, xu hướng khách hàng và thiết lập nên các chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần.

Nói một cách ngắn gọn về khái niệm kinh doanh lữ hành là hành động xây dựng, bán và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch với mục tiêu là mang lại lợi nhuận và được viết dưới dạng anh ngữ là “Tour operators business”.

Đặc điểm vô cùng quan trọng về mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng trong kinh doanh lữ hành là quá trình sản xuất và tiêu dùng lữ hành được diễn ra trong cùng một thời điểm, thời gian. Và trong quá trình hoạt động, chỉ tiến hành việc phục vụ khách hàng du lịch khi họ có mặt trong quá trình phục vụ.

Việc làm Nhân viên kinh doanh

Có thể nói đây là một vị trí việc làm khá là quen thuộc đối với chúng ta nhưng không phải ai cũng nắm bắt được những thông tin cụ thể về việc làm này. Trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về khái niệm hướng dẫn viên du lịch, là việc làm của các cá nhân trên các tuyến du lịch cùng với những đối tượng khách hàng du lịch ( cá nhân, đoàn…) theo một chương trình đã được hướng dẫn hoặc định sẵn thông qua hợp đồng hoặc dịch vụ của công ty.

Và hiện nay, hướng dẫn viên du lịch sẽ được phân loại như sau:

– Hướng dẫn viên chuyên nghiệp – dưới dạng Anh ngữ là Tour Guide: là chỉ cá nhân được cấp thẻ hành nghề, nhiệm vụ là hướng dẫn đoàn khách thực hiện những chương trình du lịch đã được thỏa thuận của tổ chức kinh doanh du lịch.

– Hướng dẫn viên tại điểm – On site Guide: Là cá nhân hướng dẫn cho các khách du lịch những chuyến thăm quan tại một điểm du lịch cụ thể chỉ trong vài giờ.

– Hướng dẫn viên thành phố – City Guide: Là cá nhân hướng dẫn du khách những chuyến đi trong thành phố, bằng các phương tiện chủ yếu là xích lô, xe buýt, taxi,…

– Hướng dẫn viên không chuyên – Step on Guide: Đây là hình thức việc làm của cộng tác viên có kiến thức sâu rộng về các điểm du lịch và khả năng hướng dẫn, được các tổ chức kinh doanh du lịch hợp tác. Thực tế có không ít bạn sinh viên sau khi học xong chuyên ngành quản trị du lịch và lữ hành hàng không đã có cơ hội được tiếp cận với hình thức

– Hướng dẫn viên suốt tuyến: Là cá nhân đã hướng dẫn chuyên nghiệp và chịu trách nhiệm từ lúc đón khách cho đến kết thúc chương trình hướng dẫn.

Có thể các bạn chưa biết, tại các việc làm hiện nay đang có khá là nhiều những thông tin tuyển dụng vị trí việc làm này, như trang chúng tôi , các bạn không quá khó để tìm với 63 tỉnh thành khác nhau như viec lam daklak moi nhat, việc làm tại Cần Thơ,…

Vậy điều hành tour là gì mà lại có sức mạnh quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động quản lý du lịch? Các bạn có thể hiểu đơn giản đây là việc xây dựng, lên kế hoạch chi tiết về lịch trình, tổ chức chuyến thăm quan du lịch của đối tượng khách hàng, trong quá trình du lịch từ việc đi lại, di chuyển; đặt phòng khách sạn; dịch vụ vui chơi giải trí; đến ăn uống,…

Để đảm nhận được việc làm này thì cần phải là người hiểu được lữ hành là gì, quản trị du lịch là gì, kiến thức tổng hợp về địa lý, lịch sử văn hóa, ẩm thực, tâm lý của khách du lịch cùng với những kỹ năng cơ bản phục vụ cho công việc như: khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, hòa đồng, vui vẻ…

Và công việc chủ yếu không thể bỏ qua của vị trí này là:

– Điều hành hoạt động tour và dịch vụ du lịch nội địa trong và ngoài nước của công ty.

– Thực hiện việc giao dịch với đối tác như: đàm phán, ký kết hợp đồng với nhà cung cấp.

– Theo dõi, giám sát các tour đang chạy cùng với bộ phận chăm sóc khách hàng và sale để quá chương trình du lịch được diễn ra êm đẹp.

– Ngoài ra cũng có thực hiện một số công việc khác để đảm bảo được công tác quản lý tour.

Đây là vị trí việc làm khá phổ biến và số lượng cơ hội với những vị trí tuyển dụng việc làm kinh doanh khá lớn tại các tỉnh có nền kinh tế du lịch như: Đà Nẵng, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh,… Mang lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành quản trị du lịch và lữ hành hàng không, quản trị kinh doanh lữ hành…

Công việc chủ yếu của các việc làm này là:

– Khai thác nguồn khách hàng mới, chịu trách nhiệm mang lại nguồn thu cho công ty; mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng bằng cách đi thị trường hoặc liên hệ qua mạng, điện thoại… nhằm đảm bảo tiếp cận tối đa nguồn khách hàng.

– Đàm phán, chốt dịch vụ với khách hàng và hỗ trợ giải quyết vấn đề cho khách hàng bằng các công cụ như: thư điện tử, điện thoại hoặc các phần mềm ứng dụng công nghệ của công ty sử dụng.

– Tham khảo các ý kiến, phản hồi của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ của công ty để có thể cải thiện được những điều chưa tốt, từ đó cũng có thêm nhiều ấn tượng tốt từ khách du lịch.

– Trực tiếp tiếp nhận những thông tin và nhu cầu của khách du lịch, thực hiện những công việc tư vấn dịch vụ của công ty khi được yêu cầu.

– Ngoài ra cũng thực một vài những công việc khác như: xác định thị trường mục tiêu, lên kế hoạch kinh doanh, triển khai… và đề xuất những biện pháp nâng cao được hiệu quả kinh doanh.

Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam – Tiềm Năng Phát Triển Nhks

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định qua những con số tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, Du lịch cũng gặp phải nhiều thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển bền vững. Chính vì vậy, tiềm năng du lịch muốn khai thác một cách toàn diện cần có những giải pháp thiết thực.

Việt Nam là quốc gia sở hữu tiềm năng phát triển du lịch hấp dẫn – Ảnh: Internet

Theo Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ 2018). Trong đó, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ 2018). Đồng thời, thống kê số lượng khách sạn ở Việt Nam ngày càng tăng với nhiều sự đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một tín hiệu vui cho ngành Du lịch và cả lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn ở Việt Nam.

Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú với nhiều thế mạnh:

Di sản Việt Nam

Cả nước có hơn 40.000 di tích và thắng cảnh, trong đó hơn 3.000 di tích được xếp hạng di tích quốc gia, 5.000 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng bằng sông Hồng là khu vực có mật độ và số lượng di tích chiếm nhiều nhất với tỷ lệ lên đến 70%. Ngoài ra, tính trên địa bàn toàn quốc thì Việt Nam còn có 117 bảo tàng – nơi lưu giữ quá trình lịch sử hào hùng của dân tộc.

Việt Nam là một trong những số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận nhiều di sản đến vậy. Tính đến nay, nước ta đã có 8 di sản được UNESCO công nhận: Di tích Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An, quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Huế, thành nhà Hồ, thánh địa Mỹ Sơn, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, vịnh Hạ Long. Đây là một trong những tiềm năng du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế.

Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thu hút khách du lịch quốc tế bậc nhất nước ta – Ảnh: Internet

Danh lam thắng cảnh

Việt Nam đã được UNESCO công nhận 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, bao gồm: Châu thổ sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù Lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và biển Kiên Giang. Có thể ví von nước ta có cả “rừng vàng – biển bạc”. Không chỉ lớn mạnh ở tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam mà ở đồng bằng, miền núi và trung du nước ta cũng sở hữu vô vàn các thắng cảnh “gây nhớ thương” cho khách du lịch.

Tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam được minh chứng rõ nhất vào hè – thời điểm nhu cầu tắm mát tăng cao. Trong khi đó, mùa thu – đông và xuân ở các miền núi như Tây Bắc, Tây Nguyên lại hấp dẫn thực khách bởi những mùa hoa và không gian lãng mạn thơ tình. Một số địa điểm tham quan đẹp ở các tỉnh miền núi tại Việt Nam: Mộc Châu mùa hoa cải hoa mận, Đà Lạt đồi cỏ hồng chớm đông, Tây Bắc mùa lúa chín, Gia Lai mùa hoa muồng rực vàng…

Văn hóa và Ẩm thực

Văn hóa và Ẩm thực chính là hai trong các tiềm năng du lịch cần được gìn giữ và phát triển. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, lối sống riêng khác nhau tạo thành nét cuốn hút riêng. Không chỉ vậy, Việt Nam còn có di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng: Nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, ca trù, quan họ, hát xoan, hội Gióng, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương (10/03 Âm lịch)… để thu hút khách du lịch.

Chính nhờ sự đa dạng trong văn hóa dân tộc nên Ẩm thực ở nước ta cũng phong phú chẳng kém. Việt Nam đã vinh dự lọt vào Top 15 quốc gia có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Một số món ăn Việt được bạn bè quốc tế yêu thích như: Phở, bánh mì, bún bò Huế…

Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam

Trong kế hoạch phát triển, đến năm 2020 Việt Nam sẽ đón 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế, 32 – 35 triệu lượt khách nội địa. Thu nhập trực tiếp từ các hoạt động du lịch đạt 10 – 11 tỷ USD, tạo ra 3 triệu việc làm, trong đó 870.000 việc làm trực tiếp. Quan điểm phát triển du lịch Việt bền vững theo hướng chất lượng, nâng tầm thương hiệu; khai thác có trọng tâm, trọng điểm nguồn lực và lợi thế quốc gia; phát huy tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa.

“Mùa vàng” về trên Tây Bắc – Ảnh: Internet

Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam rất phong phú và đa dạng, là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. So với tình hình du lịch việt nam 2018, năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do mà du lịch nước ta chưa được khai thác triệt để nên cần có hướng đi hiệu quả hơn nữa để đưa hình ảnh du lịch Việt lan tỏa mạnh mẽ hơn với bạn bè quốc tế.

Công Nghệ Đưa Du Lịch Thành Trải Nghiệm “Thoải Mái Như Ở Nhà”

Top Khách Sạn Nổi Tiếng Nhất Việt Nam – Không Gian Độc Đáo, Dịch Vụ “Miễn Chê”

Lữ Hành Fiditour Tổng Kết Hoạt Động Kinh Doanh Năm 2022

Năm 2019, Lữ hành Fiditour đã tổ chức thành công cho gần 250.000 lượt khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong đó, ước đạt doanh thu trước thuế 500 tỷ, đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 10 tỷ. Theo dự kiến, Công ty sẽ vượt mục tiêu kế hoạch 15% trong năm 2019.

Những ngày cuối năm 2019 này, Lữ hành Fiditour đang tập trung cho hoạt động kinh doanh tour Tết. Hiện Công ty đã đạt khoảng 90% kế hoạch kinh doanh và dự kiến sẽ tăng khoảng 18-20% lượng khách so với cùng kỳ, đặc biệt thị trường M.I.C.E vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng tốt cả năm. Trong quý cuối năm 2019, Lữ hành Fiditour cũng đã ký được nhiều hợp đồng du lịch giá trị hàng chục tỷ đồng với các khách hàng lớn, dù mùa cuối năm trước đây thường được xem là mùa thấp điểm của thị trường khách đoàn.Công ty cũng chăm lo đời sống cho gần 400 người lao động với các chế độ chăm sóc nội bộ chu đáo. Dịp này, tất cả nhân viên đều được Ban giám đốc ghi nhận sự cống hiến từ nhân viên mới đến những nhân viên đã gắn bó cùng Công ty hơn 30 năm bằng sự tri ân chân thành và quà tặng thiết thực. Các nhân viên được Công ty tạo điều kiện tham gia các chương trình huấn luyện nghiệp vụ, bồi dưỡng các kỹ năng mềm và tạo ra các sân chơi ý nghĩa, bổ ích, góp phần hoàn thiện hình ảnh nhân viên Lữ hành Fiditour chuyên nghiệp, luôn tâm huyết mang đến các giá trị dịch vụ gia tăng cho khách hàng.

Đại diện các CBCNV công ty nhận Bằng cống hiến từ Ban lãnh đạo

Cũng trong kế hoạch trung hạn (2020-2023), từ tháng 01/2020, Lữ hành Fiditour đã chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm đẳng cấp với các giá trị chất lượng vượt trội, độc đáo và khác biệt, tập trung vào thị trường khách du lịch cao cấp. Dòng sản phẩm này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm chất lượng sản phẩm du lịch Việt Nam với cả thị trường nội địa và quốc tế.

Bước sang năm 2020, hứa hẹn sẽ là cột mốc nhiều thử thách, cũng không ít cơ hội để đội ngũ Lữ hành Fiditour luôn sẵn sàng “Đồng tâm hiệp lực – Bản lĩnh tiên phong”. Ông Trần Thế Dũng tâm huyết “Tôi tin rằng với nền tảng 30 năm kinh doanh dịch vụ lữ hành, tầm nhìn và sự kiên định của Ban quản trị, năng lực, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, Lữ hành Fiditour đang và sẽ sẵn sàng để chinh phục những ngọn sóng mới, cao hơn, mạnh mẽ hơn để đưa chiến thuyền Lữ hành Fiditour đến những bến bờ vinh quang mới”.

Buổi tiệc kéo dài khoảng 3 tiếng với chương trình ấn tượng, bài bản được thực hiện bởi F.Event Media – đơn vị đã thực hiện hàng trăm chương trình tổ chức hội thảo, sự kiện cho các công ty lớn trong và ngoài nước. Chương trình kết thúc bằng tiết mục vinh danh chiếc cúp Bứt phá – là niềm mơ ước của hơn 10 đơn vị kinh doanh trên cả nước của Lữ hành Fiditour. Chiếc cúp được Ban lãnh đạo Công ty nâng cao để hun đúc tinh thần sẵn sàng chinh phục những kế hoạch kinh doanh mới ở tầm cao mới với giá trị giải thưởng cực kỳ hấp dẫn cho các cá nhân, tập thể hoàn thành kế hoạch 2020.

Chiếc cúp Bứt phá – niềm mơ ước của các đơn vị kinh doanh trong hệ thống Lữ hành Fiditour

Một số hình ảnh khác trong đêm tiệc tất niên và vinh danh:

Tiết mục khai mạc đêm tiệc Các cá nhân đạt giải thưởng trong cuộc thi minigame Trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải cao nhất của chương trình “The Face of Fiditour travel” Nhiều quà tặng hấp dẫn đã được trao cho các CNCNV may mắn Công ty Lữ hành Fiditour

Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Quan Lữ Hành Việt Nam trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!