Kỷ Niệm 50 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Đẩy Mạnh Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Ẩm Thực Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Du Lịch Sài Gòn Nên Đi Đâu, Ăn Gì Và Vào Thời Gian Nào Tốt Nhất?
  • Bí Kíp Tạo Dáng Đi Biển Để Có Bộ Ảnh “Triệu Like” + “So Deep” — 2022
  • Cách Chụp Ảnh Du Lịch Thần Thánh Giúp Người “Xấu Ma Chê Quỷ Hờn” Cũng Được Nghìn Like
  • Tất Tần Tật Các Cách Pose Dáng Cực Chất Khi Đi Du Lịch Giúp Bạn Thu Về Những Bức Ảnh “Triệu Like”
  • (VP)- Sáng ngày 06/7/2010, Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2010) đã long trọng diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

    Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, từ một Công ty Du lịch với nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách quốc tế của Đảng, Nhà nước cho đến khi được phê chuẩn thành Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam đã dần được hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, từng bước “Phát triển du lịch, một ngành kinh tế mũi nhọn” như mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng đã xác định. 

    Tới dự có: đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Nhà nước về Du lịch; đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí Thứ trưởng Bộ VHTTDL: đ/c Trần Chiến Thắng, đ/c Huỳnh Vĩnh Ái, đ/c Hồ Anh Tuấn, đ/c Lê Khánh Hải; các đồng chí Nguyên là Tổng cục trưởng, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành, UBND các tỉnh, thành phố; đại diện các Cục, Vụ, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL…Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, từ một Công ty Du lịch với nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách quốc tế của Đảng, Nhà nước cho đến khi được phê chuẩn thành Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam đã dần được hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, từng bước “Phát triển du lịch, một ngành kinh tế mũi nhọn” như mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng đã xác định.

    Tại Lễ kỷ niệm, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã cho biết: 50 năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, từng bước đi lên, đạt được nhiều thành tựu nổi bật.  

    Phát triển du lịch đã góp phần mở rộng giao lưu văn hóa, nâng cao đời sống dân trí, phát triển nhân tố con người, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự và an toàn xã hội; Hoạt động du lịch còn góp phần  khôi phục nhiều lễ hội và nghề thủ công truyền thống, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, thúc đấy chuyển dịch cơ cấu kinh tế cả nước, tăng thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo, mở rộng giao lưu giữa các vùng, miền trong nước và với nước ngoài, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần vào chiến lược phát triển bền vững của đất nước.  

    Với những thành tựu trong 50 năm qua, ngành Du lịch đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” và nhiều danh hiệu cao quý khác.

    Những cá nhân xuất sắc nhận hoa và bằng khen từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL

    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí Lãnh đạo và Nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, nhân viên, những người đang hoạt động trong ngành Du lịch.

    Phó Thủ tướng hoan nghênh những thành tựu trong suốt 50 năm qua của ngành Du lịch và nhấn mạnh: Để Du lịch Việt Nam thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, cần tập trung giải quyết các vấn đề như: Hoàn chỉnh Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam 2011-2020, tầm nhìn 2030, chú ý quy hoạch du lịch biển, đảo ở những khu vực có tiềm năng; Tăng cường thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch, đặc biệt mạng lưới giao thông đường bộ, sân bay, cảng biển, đường sắt; Đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đa dạng, độc đáo, có sức cạnh tranh cao; Tập trung phát triển mạnh loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng biển chất lượng cao, phát triển các sản phẩm du lịch thể thao, giải trí trên biển và sinh thái biển; Xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam một cách chuyên nghiệp, duy trì lâu dài, đảm bảo tác động trực tiếp tới thị trường mục tiêu; Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tập trung phát triển mạnh thị trường gần như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN, Thái Bình Dương, mở rộng thị trường mới sang khu vực Nam Á, Trung Đông, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Âu; Đẩy mạnh các hoạt động thu hút khách du lịch nội địa; Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch và hợp tác quốc tế …

    Bà Võ Thị Thắng phát biểu tại lễ kỷ niệm

    Nhân dịp này, bà Võ Thị Thắng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã được Chính phủ tặng Huân chương độc lập hạng Nhì vì những cống hiến cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam. 9 cá nhân và 26 tập thể có những thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch cũng được Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao tặng bằng khen.

    Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ công tác trong Ngành Du lịch qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2010).

    Tới dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các đồng chí nguyên là lãnh đạo 17 Sở Du lịch cũ trước đây, các đồng chí lãnh đạo cấp Vụ và tương đương của TCDL qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các doanh nghiệp, trường đào tạo du lịch trước đây thuộc TCDL, cùng các đồng chí lãnh đạo cấp Vụ và các đơn vị sự nghiệp hiện đang công tác ở TCDL.

    HCTC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Điểm Hẹn Hò Lãng Mạn Vui Chơi Nổi Tiếng Tại Quận 11 —
  • Phê Duyệt “Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2030”
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Trong Ngày Được Ưu Thích – Wii Travel
  • 14 Địa Điểm Du Lịch Vũng Tàu Mà Không Phải Biển
  • Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng
  • Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Hưởng Ứng Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam (9/7/1960
  • Đà Nẵng Chào Mừng Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Sẽ Có Nhiều Hoạt Động Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bình Thuận Tổ Chức Nhiều Hoạt Động Kỷ Niệm Ngày Du Lịch Việt Nam 9/7
  • Kỷ niệm 55 năm Ngày Du lịch Việt Nam – (09/07/2015)

    (DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 55 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2015), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận triển khai các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn toàn tỉnh.

    (Tạo môi trường an toàn và thân thiện phục vụ du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thị, thành phố, Ban quản lý các khu du lịch, các điểm tham quan cùng với Hiệp hội Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tổ chức những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Du lịch Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp phát động làm sạch cảnh quan môi trường bên trong lẫn bên ngoài tạo cảnh quan “xanh – đẹp” để đón khách. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc có kế họach tổ chức các hoạt văn hóa thể thao vừa tạo không khí vui tươi, vừa phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách khi đến với Bình Thuận.

    Cùng với 13 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, điểm tham quan đăng ký tham gia giảm giá dịch vụ và vé tham quan trong năm 2022, các khu điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và lữ hành tiếp tục hưởng ứng chương trình kìch cầu du lịch nội địa, áp dụng các chương trình khuyến mãi vào ngày 9/7/2015 như: Miễn phí vé vào cửa ở các điểm du lịch, giảm vé các trò chơi, dịch vụ và giá phòng đối với khách lưu trú.

    Ngoài ra, hướng đến kỷ niệm 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2015), ngành cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch như: Liên hoan Ẩm thực Biển, Liên hoan Tiếng hát ngành Du lịch Bình Thuận, triển lãm ảnh đẹp du lịch Bình Thuận, hội nghị sơ kết liên kết tam giác phát triển du lịch chúng tôi – Lâm Đồng – Bình Thuận, tôn vinh các cá nhân, tập thể có đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch, biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm, đờn ca tài tử, diễu hành đường phố, tổ chức giải Quần vợt Du lịch mở rộng.

    Nguyên Vũ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hoạt Động Kỷ Niệm 52 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Kỷ Niệm 52 Năm Ngày Du Lịch Việt Nam
  • Cảng Tàu Khách Quốc Tế Hạ Long
  • Trung Tam Thong Tin Va Du Bao Kinh Te
  • Hội Thảo Báo Chí Tuyên Truyền Phát Triển Kinh Tế Du Lịch Biển
  • Kỷ Niệm 52 Năm Ngày Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Hoạt Động Kỷ Niệm 52 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Du Lịch Việt Nam
  • Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Hưởng Ứng Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam (9/7/1960
  • Đà Nẵng Chào Mừng Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Lãnh đạo các sở, ngành đến tặng hoa, chúc mừng Sở VH-TT&DL nhân kỷ niệm 52 năm ngày du lịch Việt Nam.

    (HBĐT) – Ngày 9/7, Sở VH-TT&DL tổ chức kỷ niệm 52 năm ngày du lịch Việt Nam (9/7/1960- 9/7/2012). Đến dự và chúc mừng có lãnh đạo HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành, doanh nghiệp du lịch và các đơn vị trực thuộc.

    Tại buổi gặp mặt, cán bộ, công chức Sở đã ôn lại truyền thống 52 năm xây dựng và phát triển của ngành du lịch. Ngày 9/7/1960, Hội đồng Chính phủ ban hành Nghị định số 26/CP thành lập Công ty du lịch Việt Nam trực thuộc Bộ Ngoại Thương. Ngành du lịch Hòa Bình thành lập ngày 9/7/1961 trên cơ sở Phòng Ngoại vụ – Giao tế của tỉnh. Từ đó đến nay, ngành du lịch của tỉnh đã phát huy truyền thống, khẳng định vị thế trong phát triển KT-XH của tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2012, tổng số lượt khách du lịch đến thăm quan tại tỉnh ta đạt khoảng 800.999 lượt người. Trong đó, khách quốc tế 65.500 lượt, khách nội địa 735.499 lượt người. Thu nhập từ du lịch ước đạt 240 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2011.

    Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng của tỉnh để thu hút đầu tư, phát triển các loại hình du lịch. Trước mắt, trong 6 tháng cuối năm 2012, ngành tập trung tham mưu cho Ban chỉ đạo du lịch tỉnh chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển du lịch quốc gia; phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh lập quy hoạch phát triển du lịch khu vực hồ Hoà Bình theo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022 tầm nhìn đếnnăm 2030 để đưa du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cảng Tàu Khách Quốc Tế Hạ Long
  • Trung Tam Thong Tin Va Du Bao Kinh Te
  • Hội Thảo Báo Chí Tuyên Truyền Phát Triển Kinh Tế Du Lịch Biển
  • Đi Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc Có Tốn Nhiều Chi Phí Hay Không?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ Cho Những Ai Chưa Biết
  • Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Hưởng Ứng Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam (9/7/1960
  • Đà Nẵng Chào Mừng Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Sẽ Có Nhiều Hoạt Động Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bình Thuận Tổ Chức Nhiều Hoạt Động Kỷ Niệm Ngày Du Lịch Việt Nam 9/7
  • Kỷ Niệm Ngày Truyền Thống Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

    ối ngày 08/7/2015, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2015) và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

    Tối ngày 08/7/2015, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2015) và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

    Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch Vũ Đức Đam; nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; đại diện bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở địa phương, các tổ chức quốc tế, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

    Phó Thủ tướng cũng kêu gọi mỗi người Việt Nam cần thể hiện lòng yêu nước, tự trọng dân tộc, trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với du khách quốc tế.

    Tại lễ kỷ niệm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Ngành và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.

    Đây là lần thứ 16 giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch dịch vụ hàng đầu ở Việt Nam. Năm nay, có 80 doanh nghiệp du lịch dịch vụ được tôn vinh trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, nhà hàng, vận chuyển khách, cửa hàng mua sắm, điểm dừng chân, điểm du lịch và sân golf./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỷ Niệm 55 Năm Ngày Du Lịch Việt Nam
  • Hoạt Động Kỷ Niệm 52 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Kỷ Niệm 52 Năm Ngày Du Lịch Việt Nam
  • Cảng Tàu Khách Quốc Tế Hạ Long
  • Trung Tam Thong Tin Va Du Bao Kinh Te
  • Kỷ Niệm 57 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỷ Niệm 54 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Kỷ Niệm 60 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Du Lịch Việt Nam: Tuyên Dương Nhiều Nhiều Tập Thể, Cá Nhân
  • Ngành Du Lịch Làm Những Công Việc Gì? Có 7 Nghề Đang Cực Thịnh Hành
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Việt Nam Thiếu Và Năng Lực Nghề Kém
  • Review Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Chặng đường 57 năm ngành Du lịch Việt Nam ghi dấu ấn của nhiều dấu mốc quan trọng như Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 16/1/2017 về việc phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Luật Du lịch (sửa đổi) được Quốc hội chính thức thông qua ngày 19/6/2017; năm 2022 lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 10 triệu…

    Nhờ có Du lịch, thế giới biết tới Việt Nam không chỉ là một quốc gia đẹp về cảnh quan thiên nhiên, nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận, nền văn hóa, lịch sử lâu đời và con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, mà còn biết tới một Việt Nam năng động hội nhập mạnh mẽ với khu vực và thế giới, đạt thành tựu đáng kể trong xóa đói, giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng, khoa học công nghệ.

    Kể từ khi là công ty Du lịch Việt Nam được thành lập ngày 9/7/1960 theo Nghị định 26/CP của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và khi Tổng cục Du lịch Việt Nam ra đời ngày 27/6/1978 trực thuộc Hội đồng Chính phủ theo Quyết nghị số 262 NQ/QHK6 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, ngành Du lịch cho tới nay đã xác định vị trí và vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Năm 2007, Chính phủ thực hiện chủ trương sắp xếp lại hệ thống quản lý nhà nước theo hướng Bộ đa ngành, đa lĩnh vực, Tổng cục Du lịch trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về Du lịch, tiếp tục thực hiện chương trình Quốc gia về Du lịch, chương trình xúc tiến Du lịch Quốc gia và khẳng định vai trò của ngành kinh tế liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với ngành Hàng không, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Thương mại và Khoa học công nghệ phát triển du lịch toàn diện, hợp tác quốc tế sâu rộng và tham gia mạnh mẽ vào các sự kiện lớn của đất nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu và xu hướng mới của thời đại.

    Về kết quả tổng quan, ngành Du lịch đã nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thực hiện Chiến lược Phát triển Kinh tế – Xã hội của Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), du lịch Việt Nam đã có cải thiện nhất định về thứ bậc trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh về du lịch và lữ hành, từ thứ 75/141 quốc gia được đánh giá trong năm 2022 lên thứ 67/136 quốc gia được đánh giá trong năm 2022. Năm 2022, số lượng khách du lịch quốc tế đạt 10 triệu lượt người, khách du lịch nội địa đạt 62 triệu lượt người, đóng góp trực tiếp ước đạt 6,8% GDP, cả gián tiếp và lan toả đạt 14% GDP.

    Mục tiêu đến năm 2022, du lịch Việt Nam thu hút được 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỉ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp. Để thực hiện được những mục tiêu phát triển này, ngành Du lịch cần phải thực hiện được những nhiệm vụ và giải pháp theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW: Đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; Cơ cấu lại ngành Du lịch bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo quy luật của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; Hoàn thiện thể chế, chính sách; Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch; Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch; Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; Phát triển nguồn nhân lực du lịch; Tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước du lịch.

    Qua 57 năm phát triển, đặc biệt là từ sau những năm đổi mới, ngành Du lịch Việt Nam đang đi theo định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn với đảm bảo an ninh và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ di sản văn hóa dân tộc, đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Chúc Mừng Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam Của Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch
  • Khai Mạc Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh 2022
  • Ngày Hội Kích Cầu Du Lịch Tp Hồ Chí Minh Và Đbscl
  • Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Lần Thứ 16
  • Ấn Tượng Ngày Hội Du Lịch Đồng Tháp
  • Hưởng Ứng 54 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Ưu Thế Và Sức Hấp Dẫn Của Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Ngưng Du Lịch Đảo Bình Ba, Thực Hư Như Thế Nào?
  • Chàng Trai Việt Đi Vòng Quanh Thế Giới Bằng Xe Gắn Máy ‘Cà Tàng’
  • Việt Nam Là Điểm Du Lịch Mùa Thu Ưa Thích Của Người Nga
  • Tìm Hiểu Tâm Lý Khách Du Lịch Người Nga
  •           Năm 2014, ngành du lịch Việt Nam kỷ niệm 54 năm Ngày truyền thống của Ngành (09/7/1960 – 09/07/2014) trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước tác động của tình hình căng thẳng trên Biển Đông do Trung Quốc gây nên.

    Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Tháp bà Ponaga

              Các địa phương, doanh nghiệp, người dân cần tích cực liên kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, áp dụng các hình thức khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ để tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa; tri ân những người đóng góp vào hoạt động của ngành, phát động phong trào thi đua lao động, sáng tạo để hưởng ứng kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành du lịch một cách thiết thực nhất.

             Bên cạnh đó, để chào mừng 54 năm Ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì tổ chức lễ mít tinh tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày truyền thống của Ngành.

              Dự kiến lễ mít tinh sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 07/7/2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng Ngày truyền thống của Ngành; tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam thanh bình, thân thiện, an toàn, mến khách và thúc đẩy khách du lịch nội địa.

              Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, khách du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt 23,4 triệu lượt khách, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2013. Dự kiến, lượng khách nội địa sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa cao điểm du lịch hè 2014. 

              Sau lễ mít tinh sẽ có chương trình diễu hành xe đạp chào mừng Ngày thành lập Ngành Du lịch, đoàn diễu hành qua các tuyến Phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm, Đường Thanh Niên – Lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử Giám và kết thúc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

    ND – Tham khảo nguồn:http//vietnamtourism.gov.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gặp Mặt Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Việt Nam Học (Chuyên Ngành Văn Hóa Du Lịch)
  • Văn Hóa Du Lịch Là Gì ? Khái Niệm Về Văn Hóa Du Lịch
  • ​du Lịch Là Một Ngành Kinh Tế Tổng Hợp
  • Sức Bật Của Ngành Du Lịch Hậu Covid
  • Kỷ Niệm 60 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Tự Và Thủ Tục Ký Quỹ Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Ký Quỹ Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế
  • Tư Vấn Ký Quỹ Kinh Doanh Dịch Vụ Lữ Hành Quốc Tế
  • Làm Hộ Chiếu Đi Thái Lan Trong 5 Phút
  • Đáp] Visa Du Lịch Hàn Quốc Có Thời Hạn Bao Lâu?
  • BHG – Ngày 8.7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9.7.1960 – 9.7.2020). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

    Ngành Du lịch Việt Nam được thành lập với sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng ký Nghị đinh số 26/CP thành lập Công ty Du lịch Việt Nam trực thuộc Bộ Ngoại thương, nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ các đoàn khách của Đảng, Nhà nước và khách du lịch vào nước ta theo các Nghị định thư.

    Tọa đàm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (Ảnh: Phương Thảo)

    Tại tỉnh ta, trong suốt quá trình phát triển, ngành du lịch Hà Giang đã đạt được những thành tựu quan trọng cả về quy mô và chất lượng. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò, vị trí và có tác động tích cực đến mọi mặt kinh tế, văn hóa-xã hội. Năm 2022, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đạt trên 1,4 triệu, tăng trên 23% so với năm 2022. Doanh thu từ kinh doanh hoạt động du lịch dịch vụ đạt trên 1.500 tỷ đồng. Không những vậy, trong năm 2022, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vinh dự được xếp vị trí thứ chín trong ba mươi điểm đến đẹp nhất Việt Nam do CNN bình chọn. Năm 2022, du lịch Hà Giang được Hostelworld xếp hạng là một trong năm điểm du lịch bụi tốt nhất Việt Nam.

    Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc và động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng chung tay, nỗ lực cố gắng để đưa du lịch Hà Giang ngày một phát triển. Đặc biệt trong thời gian qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, du lịch Hà Giang nói riêng và các ngành kinh tế khác đều chịu ảnh hưởng khá lớn. Tuy nhiên, ngành du lịch Hà Giang đã đổi mới tư duy làm việc, tổ chức thực hiện các biện pháp kích cầu du lịch nội địa nhằm đưa du lịch phục hồi…

    Nguyễn Nhung (BQL Công viên địa chất)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Quảng Ninh Khẳng Định Vị Thế
  • Kinh Nghiệm Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch
  • Visa Du Lịch Hàn Quốc & Những Câu Hỏi Thường Gặp Nhất
  • Kinh Nghiệm Đi Cắm Trại Ở Bãi Cát Vàng Đà Nẵng
  • Tour Flc Vĩnh Phúc Resort Kinh Nghiệm Du Lịch Mới 2022
  • Kỷ Niệm 54 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỷ Niệm 60 Năm Ngày Truyền Thống Ngành Du Lịch Việt Nam: Tuyên Dương Nhiều Nhiều Tập Thể, Cá Nhân
  • Ngành Du Lịch Làm Những Công Việc Gì? Có 7 Nghề Đang Cực Thịnh Hành
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Việt Nam Thiếu Và Năng Lực Nghề Kém
  • Review Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Giới Thiệu Về Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Có Nên Học Không
  • Tới dự có lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện các cơ quan, đơn vị của: Bộ VHTTDL, các Bộ, ban ngành T.Ư; Dự án EU, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Tổng cục Du lịch.

    Tham dự còn có hơn 300 giáo viên, sinh viên khoa Du lịch của Viện ĐH mở, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, và Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

    ” Du lịch Việt Nam đã và đang chứng tỏ được sự vươn lên mạnh mẽ của mình, tạo nên một hình ảnh Du lịch Việt Nam năng động, thân thiện, với những dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đầy sức hấp dẫn, mới lạ, thu hút được ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam”- Tổng cục trưởng khẳng định.

    Thay mặt ngành Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn kêu gọi và đề nghị các tầng lớp nhân dân và khách du lịch hãy hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”; đề nghị các bạn trẻ sinh viên hãy tỏa đi các tuyến phố, tuyến đường Hà Nội để đưa lời kêu gọi và thông điệp trên lan tỏa trong xã hội.

    Cũng tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Thị Điệp đã tiếp nhận bộ tài liệu hướng dẫn về vận hành trung tâm thông tin du lịch từ bà Marry McKeon- cố vấn trưởng của dự án Tăng cường năng lực phát triển du lịch có trách nhiệm (dự án EU)- chuyển giao.

    Ngay sau lễ mít tinh, với tư cách là thế hệ tương lai của ngành Du lịch Việt Nam, 300 sinh viên du lịch của một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, với trang phục, cờ phướn mang biểu tượng và khẩu hiệu ” Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” và ” Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đã diễu hành trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội nhằm truyền đi thông điệp trên và khích lệ nhu cầu du lịch nội địa của người dân Việt Nam, qua đó thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

    Bài và ảnh: Minh Quân

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỷ Niệm 57 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Thư Chúc Mừng Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam Của Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch
  • Khai Mạc Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh 2022
  • Ngày Hội Kích Cầu Du Lịch Tp Hồ Chí Minh Và Đbscl
  • Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Lần Thứ 16
  • 50 Năm Đi Xe Đạp Vòng Quanh Thế Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Cửa Khẩu Giữa Việt Nam Và Campuchia
  • Top 10 Thiên Đường Du Lịch Biển Trên Thế Giới 2022
  • Top 10 Thiên Đường Du Lịch Biển Trên Thế Giới
  • Những Bãi Biển Đẹp Nhất Thế Giới Làm Mê Mẩn Lòng Người
  • Các Điểm Du Lịch Thế Giới Nổi Tiếng Lãng Mạn Cho Cặp Đôi
  • Cụ Heinz Stücke đặt chân lên 1.104 quốc gia và khu vực trên thế giới – Ảnh: designmuseum

    Cụ Heinz hiện đang chiếm giữ vị trí á quân trong bảng xếp hạng những người đi nhiều nơi nhất trên thế giới của trang web du lịch The Best Travelled.

    Cụ có được thành tích trên là nhờ từng đặt chân lên 1.104 quốc gia và khu vực trên tổng số 1.281 khu vực trên thế giới theo như cách phân chia của trang web The Best Travelled có hơn 13.000 thành viên toàn thế giới.

    Cụ ông Heinz Stücke đạp xe vòng quanh thế giới suốt 50 năm – Ảnh: road.cc

    Đáng nể hơn, cụ Heinz đã thực hiện một chuyến hành trình dài hơn 600.000km bằng xe đạp, trong hơn 50 năm.

    Kết thúc chuyến đi với hơn 18.000 trang nhật ký, 100.000 bức ảnh và 21 quyển hộ chiếu, năm 2022, cụ Heinz ra mắt quyền hồi ký kể lại chuyến phiêu lưu khó tin của mình.

    Quyển sách được đặt tên là Home is elsewhere: 50 years around the world by bike (tạm dịch: Nhà là nơi nào đó: 50 năm vòng quanh thế giới bằng xe đạp), được cộng đồng cua rơ chúng tôi gọi là quyển sách mà bất cứ người yêu thích đạp xe nào cũng nên có.

    Du hành từ tuổi đôi mươi

    Từ năm 18 tuổi, cậu thanh niên Heinz Stücke mê địa lý đã có sở thích rong ruổi khắp châu Âu bằng xe đạp.

    Năm 1962, Heinz Stücke (lúc đó 22 tuổi, làm thợ máy) nghỉ việc tại nhà máy mình đang làm, và bắt đầu một chuyến du hành bằng xe đạp. Khi ấy ông không nghĩ rằng đó lại là chuyến đi kéo dài gần hết cuộc đời mình.

    Heinz không nghĩ mình lại đi xa và đi lâu như vậy, thậm chí còn định bụng là sẽ về trước lúc Thế vận hội 1972 diễn ra tại Munich.

    Tuy nhiên, cứ hết điều này đến điều khác, hết nước này đến nước khác, Heinz bị cuốn vào những cuộc rong ruổi triền miên, nơi cậu được thỏa thích “ngắm nhìn thế giới” như ước muốn của mình.

    “Chuyện này tốt hơn làm việc ở nhà máy nhiều”, Heinz hứng khởi nhớ lại cảm xúc buổi ban đầu trong một lần trả lời phỏng vấn báo The Telegraph năm 2022.

    Tại mỗi quốc gia mình đi qua, Heinz thường dành từ 2 đến 6 tháng để khám phá. Ông đạp xe mà không vạch sẵn lịch trình cho mình, trung bình mỗi ngày ông đạp 100-120km, nhưng cũng có khi chỉ 30-60km ở những nơi có địa hình xấu.

    Một trong những kỷ lục đáng gờm của ông là đạp xe 300km chỉ trong vòng 12 tiếng qua một sa mạc ở Syria nhờ thuận chiều gió.

    Một vài những kỷ niệm đáng nhớ khác trong chuyến đi dài cả nửa thế kỷ của Heinz, có thể kể đến lần ông bị xe tải đụng ở Chile, bị đám đông giận dữ truy đuổi ở Haiti, bị ong tấn công ở Mozambique, bị quân đội Cameroon bắt giữ, bị mất xe đạp ở Siberia, và đi dưới cái nóng 53 độ C ở Mauritania, châu Phi.

    Ông cũng từng ghé Việt Nam, đi qua rất nhiều nơi như chúng tôi đồng bằng sông Cửu Long, Phú Quốc, Huế, Thanh Hóa, Hạ Long, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Nội…

    Có ai leo núi mà dùng trực thăng?

    Khởi đầu chỉ với 300 euro (hơn 7,2 triệu đồng), chàng thanh niên lúc bấy giờ Heinz chỉ dám chi tiêu dè xẻn mỗi ngày khoảng 50 – 75 xu.

    Gần như không còn xu nào dính túi khi ở Ethiopia, nhưng Heinz may mắn được chính quyền và nhà vua Haile Selassie tặng cho 500 USD.

    Sua đó, để tiếp tục có tiền trang trải, Heinz bán ảnh chụp và viết bài cộng tác với nhiều tờ báo ở Đức và các nước mà ông đi qua. Ngoài ra ông còn ra mắt một quyển sách nhỏ.

    “Tôi là một người giỏi giao tiếp. Tôi bán sách của mình trên đường phố và nếu kiếm được một chỗ tốt, tôi có thể bán được cả trăm cuốn mỗi ngày. Mỗi cuốn khoảng 3-4 euro, đến cuối ngày là tôi có được 300-400 euro rồi”, ông Heinz từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn với trang blog du lịch Travelling Two năm 2010.

    Heinz lý giải lý do mình chọn xe đạp làm phương tiện vì nó giúp cụ thấy độc lập, lại là phương tiện rẻ nhất, đồng thời lại rất lý tưởng cho việc nhìn ngắm thế giới.

    “Đi xe đạp chậm vừa đủ để cho phép tôi học hỏi ở mỗi nơi mình đi qua, về đất nước, về con người, nhưng cũng đủ nhanh để đi những chặng đường dài”, cụ nói.

    “Ngoài ra, bộ nhớ của tôi cũng làm việc tốt hơn khi tôi có thể liên tưởng một khu vực hoặc một sự kiện nào đó với sự vận động của cơ thể mình”.

    Với Heinz, đạp xe còn là một thử thách mà “ông già gân” này bắt bản thân mình chinh phục.

    “Thỉnh thoảng người ta hỏi tôi sao không gắn một chút động cơ vào để đạp cho khỏe, tôi chỉ trả lời họ rằng có ai leo núi mà dùng trực thăng đâu”, cụ Heinz dí dỏm nói.

    Mải miết đạp xe, đam mê khám phá, cụ Heinz khẳng định rằng mình hiếm khi thấy mệt hoặc nhớ nhà, dù thỉnh thoảng có “thèm” được thoải mái và tiện nghi như ở nhà.

    Tuy nhiên, cơn “thèm” ấy lại mau chóng nguôi ngoai khi Heinz gặp được nhiều người tốt với ông, cho ông ở nhờ nhà, và mang lại cho ông chút cảm giác gia đình.

    “Xe đạp là một tấm hộ chiếu tuyệt vời”, cụ Heinz nói. “Bạn gặp gỡ mọi người lúc đạp xe, và nhìn thấy bạn đi như vậy, người ta nghĩ bạn là người tốt. Người ta thấy tò mò về bạn và sẽ tiếp cận bạn”.

    Khi đi, Heinz luôn cố gắng “né” những nơi tấp nập nhiều du khách vì ông muốn gặp gỡ người dân bản địa và học hỏi từ họ.

    “Đi du lịch là để học hỏi, để gặp gỡ mọi người, tôn trọng họ và kết giao bạn bè để tương lai chúng ta có thể sống hòa bình với nhau”, cụ Heinz nói.

    Ảnh: Design Museum

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ký Sự Vòng Quanh Thế Giới Bằng Ô Tô
  • Du Lịch Vòng Quanh Thế Giới Bằng Ô Tô. Hành Trình Dài Nhất Bằng Ô Tô
  • Liệu Chúng Ta Có Thể Đi Vòng Quanh Thế Giới Bằng Xe Ô Tô?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Tour Du Thuyền
  • Ngắm Thế Giới Bằng Du Thuyền
  • Du Lịch Việt Nam Những Năm Gần Đây

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Ở Việt Nam Trong Những Năm Gần Đây
  • Top 5 Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Phát Triển Như Thế Nào?
  • Du Lịch Việt Nam Ứng Phó Nguy Cơ Sụt Giảm Khách Từ Trung Quốc
  • Tháng 10 Ơi, Mình Đi Du Lịch Ở Đâu Ngầu Nhất Xứ Đây?
  • Tháng 11 Du Lịch Ở Đâu: 5 Điểm Đến Hấp Dẫn Trong Nước
  • Ngành du lịch Việt Nam những năm gần đây, bất chấp những khó khăn chung của tình hình kinh tế trong nước, vẫn có những bước phát triển bền vững và đều đặn. Đơn cử như trong năm 2013, du lịch Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu của ngành đề ra với hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt trên 200.000 tỷ đồng.

    Theo thống kê của Tổng cục thống kê Việt Nam, trong tháng 8/2014, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2013. Cụ thể, trong tháng 8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 618.588 lượt, tăng 9,5% so với tháng trước và giảm 8,6% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung 8 tháng năm 2014 ước đạt 5.471.209 lượt, tăng 12,2 % so với cùng kỳ năm 2013.

    Trong đó, đa số khách du lịch quốc tế đến từ các thị trường như Hồng Kông, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Lào, Campuchia, Anh, Trung Quốc, Italy, New zealand, Bỉ, Nauy, Philipins, Hàn Quốc… Trong đó, lượng khách đến du lịch, nghỉ ngơi là 3.302.618 lượt người, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2013; khách đến vì công việc là 919.757 lượt người, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2013; khách đến thăm thân là 941.515 lượt người, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2013; khách đến vì các mục đích khác là 307.309 lượt người, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2013.

    Một nhóm du khách nước ngoài tham quan 1 điểm du lịch ở miền Bắc Việt Nam

    Đa số các thị trường khách đều tăng trong 8 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2013, cụ thể như thị trường Hồng Kông tăng 97,5%, Đức tăng 83,3%, Nga tăng 27,1%, Tây Ban Nha tăng 24,3%; Lào tăng 21,5%; Campuchia tăng 20,1%; Anh tăng 17,2%, Trung Quốc tăng 17,2%…

    Việt Nam nổi tiếng là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng của các hệ sinh thái và nhiều danh lam thắng cảnh. Là một quốc gia giàu bản sắc văn hóa với nhiều di sản thế giới cả về vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, Việt Nam còn là điểm du lịch yêu thích của du khách quốc tế khắp năm Châu.

    Thêm vào đó, con người Việt Nam thân thiện, mến khách; ẩm thực lại phong phú; cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển với rất hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp đã mời gọi và thu hút khách du lịch ngày càng đến với Việt Nam nhiều hơn, đông hơn. Chỉ riêng trong 8 tháng của năm 2014, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế.

    Các Tour nội địa, phục vụ khách du lịch nội địa cũng được các đơn vị lữ hành đầu tư và quan tâm một cách bài bản nên cũng đã thu hút đông đảo du khách tham gia. Với lợi thế là một đất nước có bề dày truyền thống văn hóa, thông qua hơn 8.000 lễ hội diễn ra liên tục khắp các vùng miền, trải đều thời gian nên đã hấp dẫn được nhu cầu đi lại, du lịch và khám phá của nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

    Một nhóm du khách nước ngoài đang tìm hiểu về cách gói bánh chưng, bánh giò ở Việt Nam

    Các đơn vị lữ hành Việt Nam cũng đã linh động thiết kế đa dạng đường Tour, điểm đến để thu hút du khách. Đối với tour đi nước ngoài thì những điểm đến quanh trong khu vực nhưng Singapore, Malaysia, Myanmar rất hút khách.

    Ngoài ra còn có nhiều Tour du lịch quốc tế đi các nước khác ở Châu Á, Châu Âu, Đông Nam Á…

    Còn các Tour du lịch nội địa thì triển khai nhiều sản phẩm Tour miền Bắc, Tour miền Nam, Tour miền Trung, cùng với vô số loại hình du lịch như du lịch hành hương, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch khám phá, du lịch nghỉ dưỡng v.v..

    Các Tour du lịch biển đảo chủ yếu tham quan Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Hạ Long…; các Tour sinh thái thì về miền Tây, du lịch khám phá đến với vùng cao Tây Bắc Sapa, Mai Châu, Mộc Châu, Mù Cang Chải…,

    Du lịch nghỉ dưỡng thì phải kể đến các điểm như Đà Lạt, Mũi Né.. Còn các Tour du lịch hành hương thường đưa du khách đến với An Giang vía bà chúa Xứ, về Vũng Tàu hay về các điểm hành hương đông khách ở miền Bắc như Bái Đính, Tràng An, Yên Tử, Chùa Hương…

    Ngoài ra, một số đơn vị lữ hành đã đầu tư và khai thác các đường Tour mới để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách như Tour đảo Bình Ba ở Cam Ranh, Khánh Hòa, Tour du lịch Ninh Chữ…

    Hạ Long là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều du khách

    Nhìn chung bức tranh ngành du lịch Việt Nam về tổng cục diện không đến nỗi u ám, xám xịt như tình hình kinh tế chung của toàn cầu. Vẫn có những điểm sáng đáng mừng trong ngành dịch vụ này nhờ sự tổng lực của nhiều bộ, ngành chức năng trong đó phải kể đến sự phát triển của ngành hàng không. Rất nhiều đường bay mới, đường bay thẳng từ nước ngoài đến Việt Nam đã tạo thêm nhiều điều kiện để du lịch Việt Nam tăng doanh thu.

    Mặc dù vậy, so với năm 2013 mặc dù năm 2014 du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế có khởi sắc hơn nhưng các đơn vị lữ hành nhận định là du khách vẫn có tâm lý “thắt chặt chi tiêu”. Do vậy, các dịch vụ mua sắm đi kèm trong hành trình hoặc việc sử dụng các dịch vụ sang trọng, cao cấp chỉ dành cho 1 bộ phận du khách ngoại hoặc du khách Việt Nam giàu có.

    Các Tour du lịch ngắn ngày, ít điểm đến và giá phải chăng vẫn được du khách ưa chuộng hơn. Đối với các Tour dài ngày, du khách thường rất băn khoăn vì phải đi lại bằng máy bay, chi phí cao. Thường những đợt có giá vé máy bay rẻ khách hàng mới đồng ý lựa chọn các Tour này.

    Du khách Việt tham gia biểu diễn trăn trong Tour miền Tây – Ảnh Viet Fun Travel

    Nếu như du khách trong nước thường lựa chọn các Tour du lịch ngắn ngày, ít điểm đến hoặc nếu có đi nước ngoài cũng chỉ quanh quẩn việc đi qua Campuchia, Singapore, Malaysia… thì các khách du lịch quốc tế có xu hướng chọn những Tour dài ngày, Tour xuyên Việt để có có hội khám phá vẻ đẹp và nền văn hóa Việt Nam như miền Tây, Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Hội An…

    Nói chung, dù chậm nhưng ngành du lịch Việt Nam về tổng thể vẫn có phát triển hơn so với những năm trước. Đây là dấu hiệu rất đáng mừng của ngành du lịch trong bối cảnh kinh tế trên đà phục hồi như hiện nay.

    Những năm gần đây, du lịch Việt Nam được nhà nước và chính phủ quan tâm, đầu tư, hỗ trợ nhiều chương trình kích cầu du lịch. Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều diễn đàn, hội chợ quy mô lớn trong và ngoài nước nhằm mục đích tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho ngành du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với nhiều du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

    Tuy nhiên, đa số các chương trình này thường không đưa xuống đồng bộ và chưa triển khai sát sao nên hầu hết các công ty du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân vẫn phải tự cân đối và tự đưa ra chương trình khuyến mại, ưu đãi tùy theo năng lực của mình. Ví dụ như công ty du lịch Việt Vui – Viet Fun Travel thường tự đưa ra các chương trình vào mỗi dịp lễ để thu hút khách hàng như lễ 30/4 – 1/5, 2/9, Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán v.v

    Sông nước miền Tây – Ảnh Viet Fun Travel

    Năm 2014, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón và phục vụ cho khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, 37 triệu lượt khách du lịch nội địa. Mục tiêu này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi mà Việt Nam đang là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

    Dù rằng, vẫn còn một số tồn tại trong cách thức quảng bá và tiếp thị hình ảnh của du lịch Việt Nam đối với quốc tế, với những bất ổn của tình hình chính trị của các nước trong khu vực, Việt Nam vẫn đang từng bước khai thác những lợi thế đó của mình để biến ngành công nghiệp không khói thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

    Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2014 tại Hàn Quốc, ngày 17/9/2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức chương trình phát động thị trường Hàn Quốc tại thành phố Gwangju nhằm tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi thúc đẩy quan hệ hợp tác. Chủ đề chính của chương trình phát động là tập trung giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam tới người dân Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch golf.

    Một số món ăn đặc sản ở Việt Nam rất được du khách ưa chuộng – Ảnh Viet Fun Travel

    Đề án phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2022 xác định 4 không gian ven biển với các địa bàn trọng điểm là những khu du lịch quốc gia, điểm du lịch quốc gia, đô thị du lịch được tập trung đầu tư phát triển, đó là: Hạ Long, Vân Đồn – Cô Tô, Trà Cổ, Bái Tử Long, Bạch Long Vĩ, Cát Bà, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm, Cồn Cỏ, Cửa Tùng – Cửa Việt, Huế, Lăng Cô – Cảnh Dương, Đà Nẵng, Non Nước, Sơn Trà, Cù Lao Chàm, Hoàng Sa, Hội An, Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Sơn Mỹ, Lý Sơn, Phương Mai, Xuân Đài, Bắc Cam Ranh, Trường Lũy, Trường Sa, Nha Trang, Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Mũi Né, Phan Thiết, Phú Quý, Long Hải – Phước Hải, Côn Đảo, Vũng Tàu, Cần Giờ, Phú Quốc, Hà Tiên.

    Bên cạnh đó, việc hình thành các tuyến du lịch biển và du lịch tàu biển cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động du lịch biển như: các tuyến xuất phát từ Hạ Long, Hải Phòng, Cửa Lò, Huế, Đà Nẵng, Sa Kỳ, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Tiên và kết nối với các đảo và bãi biển Bạch Long Vĩ, Cát Bà, Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Hoàng Sa, Hòn Tre, Hòn Tằm, Trường Sa, Phú Quý, Côn Đảo, Phú Quốc.

    Tổ chức không gian du lịch biển tập trung tại các vịnh và đô thị du lịch biển như Hạ Long, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Xuân Đài, Vĩnh Hy, Phan Thiết – Mũi Né, Vũng Tàu, Hà Tiên.

    Viet Fun Travel tổng hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tháng 3 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Top 20 Địa Điểm Nhất Định Phải Đến
  • Đi Úc Nên Mua Mỹ Phẩm Gì ?
  • Du Lịch Việt Nam Một Mình, Tại Sao Không?
  • Vì Sao 70% Khách Du Lịch Đến Việt Nam ‘một Đi Không Trở Lại’?
  • Báo Cáo Thực Tập Công Ty Du Lịch Việt Nam Tại Hà Nội
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×