Ấn Tượng Xấu Về Du Lịch Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Ăn Uống Khi Đi Du Lịch Sapa Sau Tết
  • Kinh Nghiệm Ăn Uống Khi Đi Du Lịch Sapa Vào Dịp Tết
  • 15+ Địa Điểm Ăn Uống Vũng Tàu Ngon Chỉ Từ 20.000 Vnđ/người
  • Những Địa Điểm Ăn Uống Nên Ghé Khi Đi Du Lịch Ở Vũng Tàu
  • Ăn Uống Gì Khi Đi Du Lịch Nhật Bản?
  • Cô bạn Ceridwen xuống sân bay Phú Bài (Huế). Cô đưa địa chỉ ghi trên mảnh giấy cho anh taxi để yêu cầu được về đúng khách sạn đã đặt từ trước. Mọi thứ dường như ổn thỏa cho đến khi Ceridwen bước vào phòng tắm của khách sạn.

    Cô hoảng hốt vì địa chỉ ghi trên khăn tắm chính xác không phải là địa chỉ mà cô yêu cầu. Sau khi thanh toán tiền phòng 1 đêm ở khách sạn với giá: 500 ngàn đồng, thay vì 300 ngàn đồng như giá niêm yết, cô lập tức chuyển sang khách sạn như ban đầu cô muốn đến (khách sạn 2 sao với mức tiện nghi hơn khách sạn kia, với giá chỉ 10 euro = 280.000 VND).

    Ceridwen nói với tôi: “Tôi không hiểu tại sao người taxi đã làm như vậy, nhưng dường như điều đó luôn xảy ra đối với những người nước ngoài tại Việt Nam. Khi tôi nhận ra rằng, tôi không phải ở DMZ, khách sạn đã lấy Passport của tôi, vì vậy tôi không thể thay đổi khách sạn”.

    Giá thức uống “bí mật” và 10 USD “boa” cho người chèo đò

    Tôi nghỉ đêm tại Hạ Long trên con tàu gỗ H.. Trên tàu chỉ có vợ chồng tôi là người Việt, còn lại là khách nước ngoài. Ở đây có một điểm rất kỳ lạ là không cho du khách biết giá thức uống. Tôi ngồi ăn trưa cùng bàn với một gia đình người Pháp, họ có hỏi tôi về giá một số loại thức uống để gọi thêm.

    Tôi đã đến hỏi lễ tân cũng như người phục vụ, nhưng tuyệt đối họ không hé răng mà chỉ nói: “Anh chị cứ uống thoải mái đi, trước khi lên bờ mới có phiếu tính tiền”. Nhưng sau đó cả tôi và hầu như toàn bộ du khách trên tàu đều “méo mặt” khi phải thanh toán thức uống với giá “bí mật”: Tiger lon 60.000 đồng (tương đương 2,5 USD), gấp gần 6 lần giá bình thường và gấp 3,4 lần giá dịch vụ trong các nhà hàng khác. Một cốc nước cam giá 80.000 VND (tương đương 3,9 USD), gấp 4 lần giá dịch vụ ở các nhà hàng khác….

    Khi đoàn chúng tôi chia nhau lên các ghe nhỏ để đi thăm một số nơi trên vịnh Hạ Long (giá vé tour đã bao trọn gói) thì đến phiên người chèo thuyền không hề để cho tôi và 3 du khách yên chút nào. Cô ta luôn miệng kêu la như kiểu ráng hết sức mỗi khi vung tay chèo, một người khách quay sang hỏi tôi: “Cô ấy bị đau à?” .

    Tôi thấy rõ sự khó chịu hằn lên trên mặt các du khách. Suốt quá trình đi, cô ta luôn nhắc đến từ “boa” rõ to với đồng nghiệp của cô ấy đang tác vụ ở chiếc thuyền sát bên. Khi lên bờ tôi đưa cho cô ta 50.000 VND và tội thay, gia đình ở chiếc xuồng bên kia phải móc ra đến 10 USD để “boa” cho người chèo thuyền. Họ nói với tôi: “Chúng tôi phải trả thêm tiền cho những người này để được họ chở đi à?!!…”

    Ấn tượng cuối cùng khi rời Việt Nam

    Trên chuyến xe Bus 24 chỗ ngồi ra sân bay, Josiane, một du khách người Pháp nhớ lại: “Tôi không thể hiểu tại sao người tài xế này có thể lái xe bằng một tay, còn tay kia lại có thể gọi điện thoại để luyên thuyên về một vấn đề gì đó suốt nhiều phút liên tục. Anh ta cũng không thèm thắt dây an toàn. Với chúng tôi tất cả điều đó là tối kỵ. Khi xe đỗ xịch trước sân bay, chúng tôi mới thực sự tin là mình an toàn. Cầu chúa cho điều đó”.

    Ngồi trên máy bay với những nghĩ suy miên man về chuyến du lịch Việt Nam, đôi vợ chồng Josiane và Alain lại tiếp tục bất ngờ về cung cách phục vụ của tiếp viên hàng không: “Họ chìa trước mặt chúng tôi một trong hai cái bình gì đó và nói một cách cộc lốc “trà hay cà phê ?”, liệu có phải đó là cách mời chào thông thường của tiếp viên nước bạn? Josiane hỏi tôi như vậy!

    Khi tôi hỏi lại: “Bạn thấy thế nào khi đến du lịch Việt Nam”, bà cho hay: “Tôi hài lòng khi được khám phá các nền văn hóa dân tộc bản địa của các bạn, Hà Nội thật tuyệt đẹp, nhưng có vẻ như người Hà Nội sống khép kín hơn so với người Sài Gòn”.

    Cũng đúng thôi, bất cứ du khách nào đến Việt Nam đều thực sự ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, với các nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nhưng với cách làm du lịch như trên thì Josiane đã kết thúc bằng câu nói: “Thật khó cho tôi khi nói về cách làm du lịch của đất nước bạn với các bạn bè của tôi khi họ muốn đến Việt Nam”.

    Lê Minh Sơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Thái Lan 4 Ngày 3 Đêm Tự Túc?
  • Chơi Gì Và Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Huế?
  • Ăn Gì Ngon Khi Đi Du Lịch Huế
  • Nên Ăn Uống Gì Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Diễn Đàn Ấn Tượng Việt Nam – Nha Trang Biển Gọi

    --- Bài mới hơn ---

  • Gia Lai – Kon Tum – Daklak – Đà Lạt (6N5Đ)
  • Hotel Khách Sạn Nhà Nghỉ Ở Tại Quận 1, 3, Bình Thạnh Sài Gòn Tphcm Hồ Chí Minh Giá Rẻ Thuê Tháng
  • Cho Thuê Xe 16 Chỗ Ford Transit
  • Lịch Trình Khám Phá Tây Nguyên: Pleiku
  • Thuê Xe Tự Lái Rạng Đông
  •  

    Tham gia sự kiện có ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhà báo Lê Thế Chữ – Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ cùng với gần 150 khách mời đến từ Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thể Thao và Du lịch các tỉnh, thành phố ở khu vực Nam Trung bộ, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải… trong ngành du lịch.

     

    Quang cảnh hội thảo

     

    Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, sau gần 2 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang Biển gọi”, du lịch Nha Trang đã có những thay đổi nhanh chóng. Các chương trình, kế hoạch, hoạt động về thu hút khách du lịch nội địa được triển khai có trọng tâm, phù hợp đối tượng và các thị trường mục tiêu. Chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu đã có bước tiến bộ rõ rệt; chương trình kích cầu, khuyến mãi không chỉ chú trọng các gói ưu đãi, cùng với đó là sự nỗ lực thực hiện cam kết nâng cao chất lượng, làm mới sản phẩm du lịch, tung ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo nhằm tăng sự hài lòng cho du khách, từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, lượng khách nội địađến Nha Trang – Khánh Hòa ngày càng đông.

     

    Tháng 6-2020, Khánh Hòa thu hút trên 40.000 lượt khách, tăng 82% so với tháng 5-2020. Ông Lê Hữu Hoàng tin tưởng, chương trình Ấn tượng Việt Nam 2022 – Nha Trang biển gọi là một cơ hội để nhìn nhận những kết quả bước đầu đã làm được, cùng trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác truyền thông, thông tin quảng bá nhằm thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ các chương trình kích cầu chất lượng đến với du khách.

     

    Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo

     

    Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đánh giá cao việc ngành du lịch Khánh Hòa tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.  “Ngoài việc chủ động kết nối cùng hiệp hội du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hòa là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tổ chức đón các đoàn famtrip từ các thành phố lớn là nguồn khách nội địa trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng và chúng tôi ký kết liên minh kích cầu du lịch với các tỉnh phía Nam”, bà Nguyễn Thanh Hương khẳng định. 

     

    Thay mặt lãnh đạo Tổng Cục du lịch, bà Nguyễn Thanh Hương kêu gọi các địa phương tăng cường liên kết hình thành các liên minh kích cầu thu hút khách, hợp tác liên ngành, hợp tác trao đổi khách… để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngay từ bây giờ, các địa phương, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị mọi nguồn lực để đến thời điểm mở cửa có thể ngay lập tức chào đón luồng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó hướng tới các thị trường nguồn khách trọng điểm, có khả năng hồi phục sớm bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc – New Zealand và các nước ASEAN…

     

     

     

    Đặc biệt, tại sự kiện diễn ra nghi thức ký kết, hợp tác quảng bá điểm đến, phát triển đường bay quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa giữa Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh và Sở Du lịch Khánh Hòa.

     

    Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Du lịch, Báo Tuổi trẻ cùng đại diện doanh nghiệp thể hiện quyết tâm cùng chung tay đưa hoạt động du lịch phục hồi

     

    Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam là chuỗi sự kiện do báo Tuổi trẻ phát động (cùng sự đồng hành của Vinpearl, Vietjet, Saigontourist) với nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện nổi bật nhằm chung tay kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước với du khách. Trước khi đến Nha Trang, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng với việc tổ chức 2 hội thảo “Quảng Nam – An toàn, Mến khách” và “Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”.

     

    XUÂN THÀNH

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhatrang Club,rao Vat Nha Trang, Diễn Đàn Mua Ban Rao Vặt Nha Trang
  • Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Cho Người Không Giỏi Tiếng Anh
  • Lịch Trình Diễn Festival Biển Nha Trang 2022
  • 2021 Dự Kiến Thu Hút Nhiều Khách Du Lịch ⋆ Blog Idalat
  • Du Lịch Biển Lagi Bình Thuận
  • Ấn Tượng Việt Nam 2022 Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Điểm Đến Yêu Thích Ở Việt Nam Trong Mắt Người Nước Ngoài
  • Người Việt Đáng Yêu Trong Mắt Khách Tây
  • Thị Trường Khách Du Lịch Trung Quốc Đến Việt Nam Và Những Vấn Đề Đặt Ra Trong Quản Lý Khách Du Lịch Trung Quốc Tại Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Công Ty Tnhh Du Lịch Việt Nhật
  • Dành Trọn 1 Ngày Khám Phá Vẻ Đẹp Cổ Xưa
  • “Phép màu châu Á”

    Một trong những ấn tượng nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2022 phải kể đến đầu tiên đó là thành tích phòng và chống dịch COVID-19. Việt Nam đã điều trị thành công cho hầu hết các bệnh nhân, trong đó có nhiều ca bệnh khó; tỷ lệ tử vong rất ít, chỉ có 35 ca (đa số là người già với nhiều bệnh nền nghiêm trọng) so với dân số gần 100 triệu người. Một loạt biện pháp nhanh chóng được đưa ra từ trước, trong và sau khi dịch xuất hiện trong nước, từ phương án điều trị, cách ly hàng loạt, truy vết lây nhiễm trên quy mô lớn và kiểm soát nghiêm ngặt việc di chuyển…

    Báo Deutsche Welle (Đức) đã phân tích nguyên nhân thành công của Việt Nam trong cuộc chiến cam go chống đại dịch, đó là áp dụng cách ly, kiểm dịch nghiêm ngặt. Không giống các nước, Việt Nam không chỉ theo dõi các trường hợp F1, mà chú ý cả các đối tượng thuộc diện F2, F3 và F4 của các ca nhiễm; tờ The Diplomat (Mỹ) nhận xét, Việt Nam luôn duy trì minh bạch thông tin về tình hình dịch bệnh; còn tờ The Conversation (Australia) lại chú ý đến các hoạt động từ thiện tại Việt Nam như sáng kiến cây “ATM gạo” và nhiều hoạt động tương thân tương ái khác…

    Đi đôi với chống dịch, Việt Nam cũng triển khai mạnh mẽ các giải pháp khôi phục, phát triển và đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng GDP tuy giảm xuống còn 2,9% so với 7% vào năm 2022 nhưng vẫn là nền kinh tế hiếm hoi tăng trưởng dương trong năm 2022.

    Từ giữa tháng 9/2020, Việt Nam đã bắt đầu được truyền thông quốc tế ca ngợi là “mảnh đất tiềm năng” (Forbes), “bình minh đang lên” (báo Nga), ngôi sao sáng” (Asia Times), “phép màu châu Á” (New York Times), “con hổ châu Á” (Nikkei Asia)… Một số lượng lớn các bài viết trên báo chí nước ngoài trong năm qua cũng tập trung vào việc Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới trong một năm đầy khó khăn này và đang có mọi tiền đề để đạt nhịp độ tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

    Trong bài viết “Việt Nam tỏa sáng như là người chiến thắng trong cuộc khủng hoảng COVID-19”, tờ Asia Times có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, chính phủ không đặt vấn đề lợi ích kinh tế lên trên sức khỏe người dân nhưng Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế dương trong năm 2022. Chính điều này khiến người ta phải ngạc nhiên. Ở một bài báo khác, Asia Times cho rằng, việc hội nhập quốc tế sâu rộng, tham gia các hiệp định thương mại quy mô lớn như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), tích cực gia tăng xuất khẩu nói chung và sang Mỹ nói riêng là các yếu tố cốt lõi làm nên thành công của nền kinh tế Việt Nam. Trong khi đó, nhật báo Business Times của Singapore và hãng tin Reuters của Anh nhận định, những biện pháp cách ly và truy vết nghiêm ngặt đã giúp Việt Nam nhanh chóng khống chế các đợt bùng phát dịch COVID-19, đưa hoạt động kinh tế phục hồi trở lại nhanh hơn so với nhiều nước châu Á khác.

    Trong báo cáo ngày 22-12-2020, Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định nền kinh tế Việt Nam đã đạt được kết quả vững chắc, trái ngược hoàn toàn với những diễn biến kinh tế ảm đạm đang ảnh hưởng đến thế giới.

    Mới đây nhất, tờ Financial Expss ngày 14/1/2021 dẫn báo cáo của Economist Intelligence Unit (EIU) – cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu thuộc tạp chí The Economist có trụ sở tại London, Vương quốc Anh đã khẳng định, những chính sách ưu đãi của Việt Nam đối với các doanh nghiệp quốc tế trong việc thành lập các đơn vị sản xuất sản phẩm công nghệ cao, lực lượng lao động chi phí thấp và sự gia tăng của các Hiệp định Thương mại tự do (mới nhất là với Liên minh châu Âu) giúp Việt Nam có vị thế “đáng ghen tị” trong số các nước châu Á. Theo cuộc khảo sát vừa được công bố của Hiệp hội quốc tế Gallup International, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về chỉ số kỳ vọng kinh tế (ở mức 45%), chỉ sau Nigeria (58%) và Azerbaijan (47%).

    Giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh

    Bên cạnh thành công kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế, Việt Nam còn được truyền thông quốc tế đánh giá cao ở nhiều lĩnh vực cụ thể khác.

    Về thu hút đầu tư nước ngoài, những thành quả chống dịch ấn tượng năm 2022, cùng những nỗ lực và giải pháp kiên trì trong cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh nhiều năm qua đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu cho hoạt động sản xuất và ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư. Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định, kiểm soát tốt khủng hoảng COVID-19 chính là công cụ quảng bá tốt nhất cho Việt Nam, là cách để khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài chuyển hoạt động sản xuất từ các nước khác (nơi các nhà máy của họ vẫn bị đóng cửa) sang Việt Nam, qua đó góp phần đem lại kết quả xuất khẩu vững chắc. Còn theo Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam, thành công trong việc phòng chống dịch bệnh đã giúp Việt Nam sớm bắt đầu công cuộc phục hồi kinh tế và trong bối cảnh các công ty liên tục điều chỉnh chuỗi cung ứng toàn cầu, sự ứng phó hiệu quả của Chính phủ Việt Nam đối với đại dịch sẽ càng nâng tầm vị thế của Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.

    Thương mại điện tử cũng là lĩnh vực có sự phát triển mạnh của Việt Nam trong những năm gần đây. Mới đây, Forbes một lần nữa nhắc đến Việt Nam là một “mảnh đất đầy tiềm năng” cho các doanh nghiệp muốn khai thác thị trường thương mại điện tử. Cụ thể, tỷ lệ truy cập internet của Việt Nam đạt 65%, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử. Theo số liệu nghiên cứu của Redseer, đến năm 2026, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của ngành thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 50 tỷ USD.

    Về vấn đề giáo dục, theo báo cáo năm 2022 của WB, chỉ số Vốn nhân lực của Việt Nam đứng thứ 38/174 nền kinh tế. Trong đó, giáo dục đứng thứ 15, tương đương với các nước như Hà Lan, New Zealand, Thụy Điển. Nhiều chỉ số về Giáo dục phổ thông của Việt Nam được đánh giá cao trong khu vực, như: Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99% (đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN, sau Singapore); Tỷ lệ học sinh đi học và hoàn thành Chương trình tiểu học sau 5 năm đạt 92,08%, đứng ở tốp đầu của khối ASEAN. Kết quả thi Olympic của Việt Nam có bước tiến vượt bậc với 49 Huy chương Vàng trong giai đoạn 2022-2020 so với 27 Huy chương Vàng trong giai đoạn 2011-2015. Vị thế các trường đại học của Việt Nam đã được nâng lên trong bảng xếp hạng châu Á và thế giới, năm 2022 xếp thứ 68/196 quốc gia trên thế giới, tăng 12 bậc so với năm 2022. Lần đầu tiên, Việt Nam có 4 cơ sở giáo dục đại học được vào top 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới; có 11 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam nằm trong danh sách 500 trường đại học hàng đầu châu Á. Việt Nam đang là điểm đến được lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế trong những năm gần đây…

    Tỷ lệ hộ nghèo tại Việt Nam đã giảm mạnh, từ 50% dân số năm 1990 xuống còn 2% hiện nay và người dân đang được hưởng lợi từ chủ trương đa dạng hóa nền kinh tế, với lĩnh vực công nghiệp chiếm 39% hoạt động và dịch vụ chiếm 47%.

    Mới đây, Hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập hàng đầu của Anh Brand Finance đã công bố báo cáo về thương hiệu quốc gia năm 2022 (Nation Brands 2022). Theo đó, Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng giá trị nhanh nhất thế giới trong năm nay, khi tăng tới 29% so với năm trước, lên 319 tỷ USD. Thứ hạng của Việt Nam cũng cải thiện từ vị trí 42 lên 33 trong danh sách 100 thương hiệu quốc gia của Brand Finance.

    Nâng cao vị thế quốc gia

    Ngoài thành tựu trong cuộc chiến chống COVID-19 và kinh tế, những thành công của ngoại giao Việt Nam trên trường quốc tế cũng được truyền thông thế giới quan tâm và đánh giá cao. Đặc biệt, đã có nhiều bài viết về hoạt động của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2022, về quan hệ với Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ…

    Tờ The Times of India ghi nhận, trong năm 2022, uy tín của Việt Nam được nâng cao cả trong khu vực và trên trường quốc tế, phản ánh qua các chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Trong năm 2022, Việt Nam đã thể hiện tầm lãnh đạo mạnh mẽ mang tính xây dựng trong vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời có những bước đi quyết định chống đại dịch COVID-19. Tờ báo nhấn mạnh, để duy trì sự cân bằng chiến lược dựa trên nguyên tắc trật tự thế giới đa cực và pháp quyền, điều kiện tiên quyết là Việt Nam giữ vững vị thế trung tâm và đạt được những thành công ấn tượng về kinh tế.

    Giáo sư Carl Thayer thuộc Ðại học New South Wales (Australia) đánh giá rằng, 2022 là năm Việt Nam nâng tầm vị thế, nâng cao uy tín, tạo được niềm tin trong khu vực và toàn cầu. Với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2022, Việt Nam đã chủ động thể hiện vai trò lãnh đạo đặc biệt trong bốn lĩnh vực: thống nhất các quốc gia thành viên ASEAN trong ứng phó đại dịch và phục hồi; tạo đồng thuận về lập trường và vai trò trung tâm của ASEAN; thúc đẩy hoàn tất đàm phán Hiệp định Ðối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP); củng cố tuyên bố mang tính chính sách của ASEAN về Biển Ðông.

    Theo hãng tin Sputnik (Nga), trên trường quốc tế, năm 2022 là một năm thật sự đặc biệt đối với Việt Nam khi lần đầu Việt Nam vừa đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Trên cả hai cương vị này, lập trường của Việt Nam luôn nhất quán, kiên định về nguyên tắc, nhưng hết sức mềm dẻo, linh hoạt về biện pháp và ứng xử.

    Sputnik nhận định, Việt Nam là hình mẫu “anh hùng” đích thực của năm 2022, năm đã gây cú sốc chấn động với nền kinh tế toàn cầu và đời sống cộng đồng. Những thử thách mà Việt Nam đối mặt và vượt qua đã cho thấy sức mạnh kiên cường của nhân dân và sự sáng suốt của ban lãnh đạo đất nước, nhận được sự kính trọng, ngưỡng mộ của cộng đồng quốc tế và nâng cao uy tín của Việt Nam. Sputnik hy vọng trong năm tới, Việt Nam sẽ đạt nhiều thành tựu mới, ngày càng thịnh vượng và thực hiện trọn vẹn những kế hoạch đầy kỳ vọng vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần củng cố hòa bình, ổn định cho khu vực và thế giới.

    Theo TTXVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam – Hà Nội
  • Thiệt Hại Của Ngành Du Lịch Việt Nam Năm 2022 Khoảng 23 Tỷ Usd
  • Du Lịch Hà Nội Sau Một Năm Gia Nhập Wto
  • Di Sản Thế Giới Tại Việt Nam
  • Ấn Tượng Với Sản Phẩm Âm Nhạc Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2011
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Malaysia Tuyệt Đẹp Cho Kỳ Nghỉ Dài Ngày
  • 6 Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Malaysia
  • Tour Du Lịch Nha Trang 2022
  • Báo Giá Quảng Cáo Trên Dulichvietnam.com.vn
  • Ngày 28-6, ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng ra mắt MV “Quảng Bình ơi” (sáng tác Hưng Cacao) với sự đầu tư chỉn chu âm nhạc và hình ảnh. Trần Nguyên Thắng cho hay, ngay khi ngành du lịch thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, chàng ca sĩ trẻ đã ấp ủ ý định thực hiện một sản phẩm âm nhạc quảng bá cảnh đẹp, con người và tiềm năng du lịch của Quảng Bình.

    Ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng thực hiện nhiều cảnh quay tại các danh thắng Quảng Bình

    Lý giải lựa chọn ca khúc “Quảng Bình ơi”, Trần Nguyên Thắng tiết lộ ca khúc có ca từ giản dị, tiết tấu sôi động, trẻ trung để quảng bá du lịch Quảng Bình vì muốn sản phẩm âm nhạc này tiệm cận được với giới trẻ, nói lên suy nghĩ của những người trẻ trong việc phát huy, gìn giữ giá trị di sản tại mảnh đất miền Trung nắng, gió.

    Vốn sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, mảnh đất nắng gió nhưng nặng nghĩa tình là cái nôi đưa anh đến với âm nhạc, Trần Nguyên Thắng từng đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình – giải Sao Mai tỉnh Quảng Bình năm 2011. Chàng trai xứ Quảng từng bén duyên với âm nhạc cổ điển. Trải qua việc học tập tại Thủ đô dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn, chàng sinh viên năm cuối Đại học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam đã rẽ hướng theo đuổi dòng nhạc dân gian.

    Trần Nguyên Thắng hiện là cái tên gây sức hút với khán giả trẻ khi liên tiếp ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc tuyên truyền vì cộng đồng. Vào tháng 6-2019, hưởng ứng phong trào “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, ca sĩ trẻ phát hành MV “Cơn say cuộc đời” của tác giả Đỗ Phương – Phó Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Gần đây, Trần Nguyên Thắng ra mắt MV “Ước nguyện” (nhạc sỹ Đỗ Phương) để cổ vũ cho những y bác sỹ và những tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

    Khát vọng trở thành “đại sứ du lịch Tây Bắc”

    Lựa chọn con đường “độc đạo”, Sao Mai Sèn Hoàng Mỹ Lam kiên định với dòng nhạc dân gian. Nữ ca sĩ trẻ vừa ra mắt bộ đôi sản phẩm âm nhạc mang tên “Mời anh về Tây Bắc” nhằm quảng bá du lịch miền Tây Bắc. Điều ấn tượng với sản phẩm âm nhạc là nhiều bài hát mới hoàn toàn và lần đầu được công bố.

    Album “Mời anh về Tây Bắc” gồm 8 ca khúc mới sáng tác và chưa được giới thiệu đến công chúng, vì thế Mỹ Lam chính là nghệ sĩ đầu tiên đưa các ca khúc này đến với đông đảo khán giả. Một số bài hát nổi bật trong album như “Lào Cai thành phố trên mây” (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), “Sơn La – Tình ca phiên chợ ngày xuân”, “Hoà Bình gửi lời thương nhớ” (Nguyễn Tùng), “Về Yên Bái múa điệu Xoè hoa” (Nguyễn Thanh Minh)…

    Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng cao Tây Bắc cùng với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc. Cùng thời điểm, Sèn Hoàng Mỹ Lam còn phát hành MV “Mời anh về Tây Bắc” với các cảnh quay về thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc, vùng đất cô từng gắn bó.

    Hình ảnh thiếu nữ Tây Bắc qua sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam

    Sèn Hoàng Mỹ Lam sinh ra ở Lào Cai, thừa hưởng văn hoá Nùng từ người cha và văn hoá Tày, Dáy của người mẹ. Trả lời việc phát hành MV thời điểm này, Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết: “Đầu tiên, tôi muốn hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc kích cầu du lịch nội địa trong thời gian “bình thường mới” sau mùa dịch. Album này còn là món quà đặc biệt gửi tới quê hương Tây Bắc nói chung, và nói riêng là Lào Cai nơi tôi sinh ra. Với những nỗ lực của bản thân, tôi muốn trở thành “đại sứ du lịch Tây Bắc” trong tương lai và truyền tải tình yêu Tây Bắc tới mọi lứa tuổi tại Việt Nam lẫn du khách nước ngoài. Tôi muốn dùng âm nhạc của mình để quảng bá du lịch nước mình nhiều hơn”.

    Khác với các sản phẩm âm nhạc trước đây, dự án âm nhạc Tây Bắc hướng tới hình ảnh về các thiếu nữ vùng cao hiện đại, năng động nhưng vẫn giữ nét riêng của họ. Trong album, Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa giữ chất liệu dân gian miền núi, vừa đưa nhiều chất liệu mới là nhạc cụ dân tộc vào bài để có điểm nhấn.

    Có thể thấy, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, địa danh, điểm đến du lịch thông qua các MV ca nhạc là một xu hướng mới, tạo hiểu quả cao để tiếp cận du khách trong nước và quốc tế. Thay vì chạy theo dòng nhạc trẻ xô bồ hiện nay, nhiều ca sĩ trẻ định hướng con đường âm nhạc của mình và quan trọng họ đặt tâm huyết, sự chỉn chu để ca khúc có sức cộng hưởng lớn trong cộng đồng. Bởi thế, âm nhạc mới có sức sống của thời đại.

    Mộc Miên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Bá Hình Ảnh Du Lịch Quốc Gia Qua Điện Ảnh
  • Quảng Bá Du Lịch Qua Các Hoạt Động Điện Ảnh: Nên Bắt Tay Nhau
  • Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch: Tính Chuyên Nghiệp Và Những Chuyện… Muôn Thuở
  • Quảng Bá Du Lịch Huế Qua Những Cuộc Thi
  • Quảng Bá Du Lịch Thừa Thiên
  • Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Thu Hút Nhiều Tác Phẩm Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Sẽ Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn Tại Các Thị Trường Đang Phục Hồi Du Lịch
  • Việt Nam Chính Thức Quảng Bá Du Lịch Trên Cnn
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn: Giờ Vàng Có “đẻ” Ra……
  • Quảng Bá Du Lịch Trên Cnn Còn Rẻ Hơn Vtv?
  • Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Tỉnh Nam Định
  • Sau 1 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm clip của 28 tác giả đến từ các vùng miền trong nước và nước ngoài tham dự. Nhìn chung, các tác phẩm đã đáp ứng được những tiêu chí của cuộc thi đề ra, thể hiện được giá trị riêng, câu chuyện được kể truyền cảm hứng, thu hút khán giả. Nhiều clip thể hiện ấn tượng, giới thiệu đa dạng những nét đẹp, độc đáo của các điểm đến khắp các vùng miền Việt Nam, từ vùng Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam… Các tác phẩm dự thi đã được đăng tải trên danh sách phát của trang Youtube Tổng cục Du lịch. Ban Giám khảo sẽ trải qua hai vòng chấm thi để lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trao giải thưởng.

    Tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo; đồng thời nhấn mạnh cuộc thi nhằm khuyến khích nhiều người tham gia, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam. Do đó, Ban Giám khảo cần đánh giá kỹ lưỡng để kết quả cuộc thi vừa đảm bảo yếu tố chất lượng, vừa khuyến khích, thu hút được nhiều người quan tâm, tạo tiền đề thu hút đối tượng tham gia cho các cuộc thi tổ chức lần sau.

    Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới người đạt giải và cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch. Dự kiến, lễ trao giải Cuộc thi clip quảng bá Du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9/2020, đồng hành cùng với lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 (do Tổng cục Du lịch chủ trì, Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện) tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Điện Biên Phủ, Hà Nội). Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2020) và chào mừng Ngày Du lịch thế giới 27/9.

    Hạ Tinh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sốc Với Kiểu Quảng Bá Du Lịch Thái Lan ‘khác Người’
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thái Lan
  • Quảng Bình Tổ Chức Quảng Bá Du Lịch Qua Điện Ảnh Tại Hollywood
  • Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Qua Điện Ảnh Tại Hollywood
  • 10 Kênh Quảng Bá Sản Phẩm Du Lịch, Lữ Hành Vô Cùng Hiệu Quả
  • Khám Phá Thành Tích Ấn Tượng Về Thành Phố Tampa, Florida

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điểm Du Lịch Hàng Đầu Ở Florida
  • Danh Sách Kiểm Tra Du Lịch Florida
  • Vé Máy Bay Đi Pensacola
  • Vé Máy Bay Giá Rẻ Đi Pensacola
  • Sở Hữu Kỳ Nghỉ (Vacation Ownership)
  • Nơi có tỉ lệ tăng trưởng việc làm cao nhất nước Mỹ

    Là nhà của những doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ như Amazon, Coca Cola, Citi group, USAA…, Tampa tạo ra cơ hội việc làm đa dạng với nhiều ngành nghề và mức lương ổn định cho cư dân địa phương. Không những thế, người dân Mỹ từ các tiểu bang và thành phố khác cũng di cư đến đây và lựa chọn Tampa làm nơi sinh sống và phát triển sự nghiệp. Riêng cảng nước sâu Tampa đã tạo ra 100,000 việc làm. Đặc biệt, hệ thống khách sạn và casino Hard Rock tại Tampa là nơi mang lại thu nhập cho nhân viên cao gấp 3 lần những nơi khác ở vị trí tương đương. được đánh giá là thành phố lý tưởng nhất cho người từ 20-34 tuổi tìm kiếm việc làm.

    Sở hữu bãi biển xinh đẹp nhất nước Mỹ

    Clearwater Beach là bãi biển đẹp nhất nước Mỹ trong 2 năm liền 2022 – 2022 và là bãi biển đẹp thứ 7 thế giới (do TripAdvisor bình chọn). Chính “con át chủ bài” này đã giúp thu hút hàng triệu khách du lịch nội địa và quốc tế đến đây du lịch hàng năm. Bãi biển Clearwater dài 4km với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mềm mịn và mực nước nông, đây là lựa chọn tuyệt vời nhất cho các đôi tình nhân, bạn bè và các gia đình thư giãn và nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ. Cũng nhờ bãi biển này, ngành du lịch tại Tampa rất phát triển với hệ thống các nhà hàng, khách sạn, resort, các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, sân goft và casino.

    Top 2 sân bay tốt nhất Hoa Kỳ

    Tạp chí Travel+ Leisure của nước Mỹ đã lựa chọn sân bay quốc tế Tampa là sân bay tốt thứ 2 nước Mỹ. Năm 2022, sân bay Tampa đã đón 22.497.953 lượt khách và hiện đang khai thác 93 đường bay thẳng đến khắp Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Caribbean và châu Âu. Sân bay sở hữu hệ thống trang thiết bị, tiện ích phong phú và hiện đại nhất phục vụ hành khách như bảng điện tử thông báo chuyến bay, wifi, xe vận chuyển khách hàng trong sân bay, các dịch vụ hỗ trợ du khách, trạm thông tin cảm ứng, khu vực hút thuốc ngoài trời…

    Thành phố số 1 tại khu vực Đông Nam nước Mỹ

    • Thành phố Tampa là khu đô thị phát triển nhanh thứ 2 trên toàn nước Mỹ (theo Tạp chí Forbes)
    • Là một trong những tiểu bang sáng tạo nhất (theo Tạp chí Forbes)
    • Dẫn đầu khu vực miền Nam về sự phát triển của ngành Dược phẩm (theo PMLive)
    • Top 5 thành phố tiêu thụ bia hàng đầu (theo Travelandleisure.com)
    • Là nơi phát triển bền vững ngành năng lượng trong tương lai
    • Sở hữu 3 đội bóng bầu dục xuất sắc nhất

    Tất cả những điều trên đã tạo nên một thành phố Tampa phát triển vượt bậc và nổi trội nhất khu vực Đông Nam nói riêng và trên toàn nước Mỹ nói chung. Tampa chính là điểm đến lý tưởng trong mắt người Mỹ và bạn bè quốc tế.

    Top bài viết hàng đầu về Tampa, Florida:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Cộng Đồng Người Việt Ở Tampa, Florida, Mỹ
  • “truy Lùng” Top Các Địa Điểm Nổi Tiếng Nhất Ở Tampa Florida
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Tampa 2022
  • Du Lịch Miami (Florida) Fruit Spice Park Farm
  • Top 9 Địa Điểm Du Lịch Miami Siêu Hấp Dẫn
  • Quà Tặng Ấn Tượng Cho Khách Du Lịch Nhật Bản Và Hàn Quốc Khi Đến Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Lý Do Nên Chọn Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Hè
  • Đi Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Hè Có Gì Thú Vị?
  • Du Khách “mê” Gì Khi Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Hè
  • Đi Du Lịch Nhật Bản Vào Tháng 2 Có Gì Thú Vị?
  • Ngắm Tuyết Trắng, Anh Đào Khi Đến Du Lịch Nhật Bản Vào Tháng 2
  • Theo phân tích của Vụ Thị Trường (Tổng cục Du lịch), đứng đầu bảng về số lượng khách đến Việt Nam đông nhất trong số hơn 10 triệu khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022 vẫn là thị trường Đông Bắc Á, trong đó Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng cao. Đối với thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, Tổng cục Du lịch cho biết, cùng với làn sóng đầu tư từ hai quốc gia này vào Việt Nam ngày càng mạnh thì số lượng du khách Hàn Quốc và Nhật Bản vào Việt Nam càng tăng.

    Mỗi năm, lượng khách du lịch từ 2 quốc gia này đến Việt Nam rất đông, nhất là những dịp nghỉ lễ kéo dài. Ngoài việc đến Việt nam để tham quan và nghỉ dưỡng, du khách còn tìm kiếm và chọn cho mình những món quà ý nghĩa và đặc trưng để mang về đất nước họ làm quà.

    Quà tặng ấn tượng cho khách du lịch Nhật bản và Hàn quốc khi đến Việt Nam

    Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 quốc gia có lượng khách du lịch nhiều nhất tại Việt Nam mỗi năm. Nhật Bản nổi tiếng với chú mèo Maneki neko – món quà thường được du khách mua làm quà tặng với hy vọng sẽ mang lại may mắn.

    Mệnh danh là ” đất nước củ sâm” nên không có gì là lạ khi khách du lịch đến Hàn Quốc luôn lựa chọn nhân sâm làm món quà quý giá.

    Còn khi đến với Việt Nam, việc lựa chọn 1 món quà lưu niệm khá là khó khăn. Nói Việt nam không có sản phẩm đặc trưng cũng không đúng. Một số sản phẩm Việt Nam nói lên con người đất nước Việt Nam như áo dài truyền thống, nón lá, đồ thủ công mỹ nghệ,tranh thêu,… được bày bán rất nhiều và từng được du khách ưa chuộng. Tuy nhiên, thời gần đây những sản phẩm này không còn được du khách ưa chuộng nữa. Phần vì thiết kế nghèo nàn, nhiều sản phẩm bày bán tại làng nghề lại có xuất xứ từ Trung Quốc. Vì vậy, hiện nay những sản phẩm từ thiên nhiên đang được quan tâm rất nhiều, những loại xà bông từ thiên nhiên hay những loại tinh dầu dưỡng da được du khách Nhật Bản và Hàn Quốc rất yêu thích.

    Chúng tôi xin được nhắc tới 1 loại xà bông thiên nhiên đang rất được ưa chuộng từ các du khách nước ngoài, nhất là du khách Nhật Bản và Hàn Quốc, đó là Xà bông thiên nhiên cocosavon

    Công Ty TNHH SX TM DV Cô Ba – từ nước dừa, Sản phẩm COCOSAVON là nhà sản xuất Xà Bông Tắm thiên nhiên cao cấp giá rẻ dầu dừa và các tinh dầu thiên nhiên cao cấp từ nhiều năm. dầu dừa nguyên chất Cocosavon đã được xuất khẩu qua nhiều nước trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản,…và một số nước Châu Âu. Thương hiệu dầu dừa Cocosavon đã khẳng định được chổ đứng không chỉ người tiêu dùng trong nước mà cả những khách hàng nước ngoài bởi chất lượng và hiệu quả mà nó mang lại trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp.

    Con người Nhật Bản và Hàn Quốc rất ưa cái đẹp, họ luôn chăm chút cho làn da của họ như việc chăm sóc cho sức khỏe của họ vậy, xà bông thiên nhiên Cocosavon là lựa chọn ưu việt dành cho họ – Một sản phẩm chăm sóc và làm đẹp an toàn tuyệt đối và giá thành rất phải chăng, chỉ 35.000 đồng 1 sản phẩm, ngoài ra thiết kế từ mẫu mã bao bì cho tới bánh xà bông đều rất đẹp mắt và thuần Việt.

    Cocosavon gồm có: Xà bông dừa, xà bông nhàu – xà bông noni, xà bông tinh dầu nghệ, xà bông trà xanh, dầu dừa tinh khiết và một số loại tinh dầu 100% từ thiên nhiên. Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm khác như sáp dưỡng da, son môi dưỡng ẩm, Mascara dưỡng mi.

    Morinda Citrifolia, Noni (tên tiếng Anh) hay dân dã hơn theo cách gọi của người miền Nam là trái nhàu. Ở Việt Nam, nhàu mọc nhiều ở những vùng ẩm thấp dọc theo bờ sông bờ suối, ao hồ hoặc mương rạch ở khắp các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Nhàu có nhiều công dụng như một vị thuốc kháng viêm, chữa viêm khớp, phong thấp, hay chữa các bệnh khác về tim mạch, tiểu đường…

    Trong trái nhàu có thành phần beta-carotence, vitamin C… giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và chống oxy hóa nhất là đối với làn da. Mặc dù vậy, do có mùi hơi khó chịu nên trái nhàu dường như chưa phát huy tác dụng của nó trong việc chăm sóc sắc đẹp.

    Tận dụng công dụng trên của trái nhàu, Cocosavon đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm giúp làm sạch da, kháng khuẩn và ngăn ngừa các bệnh ngoài da. Hơn nữa, tinh chất quả nhàu kết hợp với dầu dừa, vừa mang lại hương thơm dịu nhẹ cho sản phẩm vừa giúp làn da mịn màng hơn…

    rất được ưa chuộng không chỉ vì nó có thể làm cho món ăn thêm ngon và hấp dẫn, ngoài ra, dầu dừa còn có ích rất nhiều trong đời sống con người. Dầu dừa được xem như loại mỹ phẫm làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ, nó làm mịn da, mượt tóc, trắng răng và cả giảm mỡ trên cơ thể.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quà Tặng Ấn Tượng Cho Khách Du Lịch, Xà Bông Thiên Nhiên, Xà Bông Dừa, Xà Bông Nhàu, Dầu Dừa
  • Vietrantour Lọt Top Đơn Vị Đưa Khách Đến Nhật Bản Nhiều Nhất Năm 2022
  • Tại Sao Kyushu Lại Được Mệnh Danh Là “thiên Đường Nghỉ Dưỡng Bậc Nhất” Tại Nhật Bản?
  • Ngắm “siêu Phẩm” Thiên Nhiên Đông Á
  • Vietrantour Ưu Đãi Ngập Tràn Tại “ngày Hội Du Lịch Nhật Bản 2022”
  • Công Viên Ấn Tượng Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Địa Điểm Nhất Định Phải Đến Khi Đi Du Lịch Hội An
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Bình Phước
  • Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Hội An
  • Bỏ Túi Những Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An. Thanh Xuân Nhất Định Phải Đến Hội An Một Lần
  • List 5 Khu Du Lịch Hội An Nổi Tiếng Nhất 2022
  • Phố cổ Hội An không còn là địa điểm xa lạ đối với du khách trong và ngoài nước. Ngoài thăm quan phố cổ, thưởng thức ẩm thực, du khách còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác. Rừng dừa bảy mẫu, Cù Lao Chàm là những điểm đến đáng chú ý khi du lịch Hội An. Tuy nhiên, công viên ấn tượng Hội An đang là một trong những điểm đến đáng quan tâm trong thời gian này.

    Giới thiệu về công viên ấn tượng Hội An

    Nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, công viên ấn tượng là một điểm khám phá mới trong hành trình du lịch Hội An. Cùng với vị thế đẹp với nhiều đảo lớn, nhỏ, công viên này gây ấn tượng với hàng ngàn du khách khi đến đây.

    Du khách sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa phố cổ thông qua công trình kiến trúc cũng như show diễn thực cảnh. Một thương cảng Hội An 400 năm về trước được tái hiện lại hoàn hảo trong khu vực công viên. Những show diễn hoành tránh, ấn tượng tạo nên sự chân thực của Hội An ngày xưa.

    Ấn tượng du lịch Hội An qua các show diễn

    Đúng với cái tên “công viên ấn tượng Hội An”. Du khách tới đây sẽ mang về một nét ấn tượng sâu sắc về phố cổ khó quên. Những show diễn thực cảnh bỡi những nghệ nhân nhiệt huyết, kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng. Tất cả đã tái hiện lên một thương cảng nhộn nhịp, cuộc sống của Hội An xưa.

    Show diễn mini khi khám phá công viên

    Khi đến với công viên ấn tượng, du khách sẽ lần lượt được dẫn dắt từng câu chuyện về nét văn hóa Hội An.

    • Thế giới Hội An: Đây là show diễn mở đầu, ngay khi công viên mở cửa chào đón du khách. Màn trình diễn với các điệu hò dân ca tái hiện lại cuộc sống buôn bán nơi phố cổ. Chắc hẳn đây sẽ là show diễn gợi mở sự tò mò của du khách khi đến với du lịch Hội An.
    • Trại Hò đánh hổ: Show diễn nhỏ tại hiện lại câu chuyện người anh hùng ở Trại hò, Quảng Nam đánh hổ.
    • Rối nước: Lấy cảm hứng từ lễ hội Rước Nước của dân tộc Chăm. Show diễn rối nước tái hiện lại nét đẹp văn hóa của người dân bản địa xưa.
    • Chuyện tình Bà chúa Tằm Tang, Chúa Nguyễn Tuyên Tướng, Tứ Đại Mỹ Nhân, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa. Những màn trình diễn này thể hiện lại những câu chuyện đặc sắc riêng của từng nhân vật lịch sử.

    Ký ức Hội An – Một ngày Hội An, trăm năm hoài cổ

    Show diễn Ký ức Hội An: Đây là show diễn hoành tráng nhất trong chuỗi show diễn. Màn trình diễn hoành tráng với sự tham gia của hơn 500 người biểu diễn. Cùng với đó là sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng hiện đại tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ đến với khán giả.

    Đây là show diễn duy nhất thu phí khi đến với công viên ấn tượng Hội An. Chỉ với 600.000 VND, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng được toàn bộ câu chuyện lịch sử, văn hóa. Đây là điểm nhấn thú vị trong suốt hành trình du lịch Hội An nói chung và công viên ấn tượng nói riêng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội An Ở Đâu, Giáp Tỉnh Nào, Có Những Địa Điểm Du Lịch Nào?
  • Những Việc Tuyệt Vời Cần Làm Khi Đi Du Lịch Hội An
  • 7 Điểm Đến Hấp Dẫn Khi Du Lịch Hội An Không Thể Bỏ Qua
  • Những Cần Biết Khi Du Lịch Hội An
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Của Hội An
  • Ấn Tượng Du Lịch Bát Xát

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Cột Cờ Lũng Pô (Bát Xát
  • Xách Balô Đi Khám Phá Vùng Đất Bảy Núi
  • Kinh Nghiệm Đi Khu Du Lịch Bcr, Du Lịch Bcr Quận 9 Có Gì Hay?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bcr Quận 9 Tự Túc Giá Rẻ
  • Review Khu Du Lịch Bcr Quận 9
  • 4 giờ 30 phút ngày 2/6/2017, trời tờ mờ sáng, từ trung tâm xã Y Tý, đồng chí Giàng Thị Dung, Bí thư Huyện ủy Bát Xát đã cùng đoàn cán bộ của huyện với hơn 60 người xuất phát theo hướng thôn Phìn Hồ ngược đỉnh Lảo Thẩn có độ cao trên 2.800 m so với mực nước biển. Đây là lần đầu tiên đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo chủ chốt và các cơ quan, ban, ngành của huyện tiến hành chuyến khảo sát đỉnh Lảo Thẩn để chuẩn bị tổ chức leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn trong Lễ hội mùa thu năm 2022.

    Cùng đoàn cán bộ chuyên môn của huyện đo lại độ cao đỉnh núi, khảo sát vị trí để đặt cột mốc bằng chóp inox 4 cạnh, kiểm tra đường đi, các vị trí có thể xây dựng điểm dừng chân cho du khách ngắm cảnh, Bí thư Huyện ủy Giàng Thị Dung cho biết: Chuyến khảo sát đỉnh Lảo Thẩn lần này nhằm tiếp tục khẳng định quyết tâm của huyện trong việc góp phần tạo điểm nhấn cho Năm Du lịch quốc gia 2022 – Lào Cai – Tây Bắc. Theo kế hoạch, năm nay, huyện Bát Xát sẽ thu hút du khách bằng nhiều chương trình hấp dẫn, trọng tâm là Lễ hội mùa thu, trong đó đặc biệt hấp dẫn là tour leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn tại xã Y Tý. Sắp tới, huyện sẽ tiếp tục khảo sát đỉnh núi Ky Quan San và đỉnh Nhìu Cù San để cắm mốc, bổ sung đầu tư phát triển sản phẩm du lịch leo núi chinh phục các đỉnh cao. Đây cũng là 1 trong 6 sản phẩm du lịch mới của tỉnh trong Năm Du lịch quốc 2022 – Lào Cai – Tây Bắc.

    Trong Đề án “Phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bát Xát giai đoạn 2022 – 2022”, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra kế hoạch đầu tư trên 2,5 tỷ đồng để phát triển du lịch và bảo tồn văn hóa. Riêng năm 2022 và 2022, huyện đã đầu tư gần 1,7 tỷ đồng để thực hiện Đề án với mục tiêu xây dựng Bát Xát trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của Lào Cai; khai thác hiệu quả, tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế bền vững. Phấn đấu đến năm 2022, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của huyện, với tổng doanh thu dịch vụ, du lịch đạt trên 60 tỷ đồng. Cùng với đó, số lao động tham gia lĩnh vực du lịch tăng bình quân 12%/năm, tổng lượng khách đến Bát Xát đạt hơn 100.000 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 12%.

    Trong các điểm du lịch hấp dẫn của Bát Xát phải kể đến Y Tý – địa danh nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, khung cảnh rừng già hoang sơ, ruộng bậc thang, những đỉnh núi hùng vĩ và nét văn hóa độc đáo của người Hà Nhì… Chắc chắn, du khách đến Y Tý trong Lễ hội mùa thu năm nay sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị

    Đại diện Phòng Văn hóa – Thông tin huyện cho biết: Thời gian gần đây, Bát Xát rất quan tâm xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. Tiêu biểu như: Tổ chức các lễ hội nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch; xây dựng và phát triển đội văn nghệ các xã Sàng Ma Sáo, Y Tý, tiếp tục khoanh vùng quy hoạch địa điểm bảo tồn và trồng hoa đỗ quyên tại rừng già Y Tý, chăm sóc hoa dã quỳ, hoa đào để tạo cảnh quan; hỗ trợ người dân thôn Chỏn Thèn (Y Tý) lợp mái cỏ nhà tường trình, nhằm tạo điểm nhấn cho điểm du lịch cộng đồng.

    Hiện nay, cùng với 3 tuyến, 5 điểm du lịch đã được công nhận, Bát Xát cũng lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh cho phép thử nghiệm các tuyến du lịch chinh phục đỉnh Ky Quan San (Sàng Ma Sáo), đỉnh Lảo Thẩn (Y Tý) và điểm du lịch cộng đồng thôn Choản Thèn (Y Tý). Huyện tiếp tục quản lý các di tích quốc gia, thắng cảnh trên địa bàn như động Mường Vi, di tích ruộng bậc thang thung lũng Thề Pả. Nhằm góp phần tạo điểm nhấn cho Năm Du lịch quốc gia 2022 – Lào Cai – Tây Bắc, huyện sẽ tổ chức Lễ hội mùa thu với các hoạt động hấp dẫn, như Lễ khai mạc; trải nghiệm, khám phá văn hóa người Hà Nhì; hành trình khám phá di tích quốc gia ruộng bậc thang; giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn; khám phá chợ phiên vùng cao…

    Để du lịch phát triển bền vững và đúng định hướng, ngành văn hóa huyện tích cực thẩm định, đánh giá chất lượng các dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn để phân luồng, điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, quan tâm mở các lớp tập huấn cho đồng bào dân tộc thiểu số và 20 hướng dẫn viên tại các điểm du lịch về kỹ năng làm du lịch gắn với đào tạo thuyết minh viên, poster. “Cỗ máy” du lịch của Bát Xát đã bắt đầu khởi động sau một thời gian dài nằm yên, điều đó cũng đồng nghĩa với dự báo rằng, bên cạnh Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến Lào Cai.

    Theo Báo Lào Cai

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Bát Xát (Lào Cai)
  • Du Lịch Bát Tràng, Kinh Nghiệm Du Lich Bat Trang
  • Công Ty Phân Phối Gốm Sứ Bát Tràng
  • Du Lịch Hà Nội Bát Tràng 1 Ngày
  • Hành Trình Du Lịch Bát Tràng Trong Ngày Nghỉ Cuối Tuần
  • Ấn Tượng Ngày Hội Du Lịch Đồng Tháp

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Lần Thứ 16
  • Ngày Hội Kích Cầu Du Lịch Tp Hồ Chí Minh Và Đbscl
  • Khai Mạc Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh 2022
  • Thư Chúc Mừng Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam Của Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch
  • Kỷ Niệm 57 Năm Ngày Thành Lập Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Trong không khí nhộn nhip của ngày hội, du khách còn được hoà mình vào phiên chợ quê đậm chất Đồng Tháp tại Khu chợ quê Xẻo Quít. Đến đây du khách được trải nghiệm các gian hàng bằng tre, lá, được mua những sản vật địa phương quen thuộc: bông súng, hạt sen, khoai môn, củ kiệu,… được thưởng thức những món ngon dân dã đất Sen hồng với những người bán hàng mặc áo bà ba mộc mạc, chân chất. Đặc biệt, được tận mắt chứng kiến màn biểu diễn tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân các làng nghề thủ công trong tỉnh như: dệt chiếu; đan giỏ, nón bằng lục bình; đan lờ, lọp,… Chị Trần Kim Oanh, du khách đến từ phường 1, TP. Vĩnh Long chia sẻ: “Sau những ngày làm việc căng thẳng, được cùng với gia đình đến những chỗ như thế này thì thật là tuyệt vời, vừa được tận hưởng không khí trong lành, vừa được thưởng thức những món ngon dân dã”.

    Hàng chục gian hàng quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản Đồng Tháp, hội chợ hàng Việt, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: trò chơi dân gian, triển lãm ảnh nghệ thuật,… tại Xẻo Quít những ngày qua đã đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của du khách.

    Theo nhiều du khách, ngoài ấn tượng với các hoạt động của ngày hội, còn rất hài lòng với đội ngũ sinh viên tình nguyện hướng dẫn tại các khu, điểm tham quan. Nhiều du khách đánh giá: các bạn thanh niên tình nguyện rất vui vẻ, hướng dẫn tận tình và thuyết minh cho du khách đến tham quan như một hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

    Trong dịp này, tỉnh cũng đã giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Đồng Tháp “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”, đồng thời ra mắt website du lịch cũng như ứng dụng phần mềm về “Thổ địa Đồng Tháp”.

    Ngày hội du lịch Đồng Tháp đã để lại ấn tường sâu sắc trong lòng nhiều du khách, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của con người Đồng Tháp đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo cơ hội để tỉnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, phát triển kinh tế – xã hội.

    BÍCH LIỄU

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Hội Tràm Chim Ở Đồng Tháp
  • Ngày Hội Du Lịch Đồng Tháp Tại Xẻo Quýt
  • 99% Người Việt Không Biết Tết Thanh Minh Vào Ngày Nào?
  • Bến Tre Hưởng Ứng Ngày Du Lịch Việt Nam (9/7)
  • Nhiều Hoạt Động Kỷ Niệm Ngày Du Lịch Việt Nam 9/7 Tại Bình Thuận
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×