Bản Chất Của Du Lịch Là Gì? Tìm Hiểu Tất Tần Tật Về Ngành Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Danh Sách Các Nước Du Lịch Không Cần Visa
  • Đi Du Lịch Quy Nhơn Mùa Nào Đẹp Nhất?
  • Top 15 Địa Điểm Du Lịch Ở Nhật Bản Được Bầu Chọn Bởi Trip Advisor
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Hè Ở Nhật Bản Đến Rồi Chẳng Muốn Quay Về
  • Những Địa Điểm Du Lịch Quy Nhơn “nhất Định Phải Đến”
  • Ngành du lịch có mối liên kết mạnh mẽ với các nhóm ngành khác (nhất là về dịch vụ) như: ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giao thông, giải trí. Có thể nói, chúng có mối quan hệ cùng tiến, cùng lùi với nhau. Ngành du lịch hiện mang lại rất nhiều cơ hội việc làm, mức thu nhập tốt dành cho người lao động.

    Họ chính là những du khách từ bên ngoài đến với những địa điểm, vùng đất danh lam thắng cảnh nhằm mục đích tham quan danh lam thắng cảnh và tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn, tìm hiểu văn hóa… kèm theo việc tiêu thụ những giá trị tự nhiên, kinh tế, dịch vụ và qua đêm tại cơ sở lưu trú của ngành du lịch.

    Những nghề nghiệp tiềm năng trong ngành du lịch

    HDV chính là những người kết nối khách du lịch đến gần hơn với văn hóa, con người ở địa phương du lịch. Nhiệm vụ chính của họ sẽ là các công việc đón tiếp, tổ chức hoạt động, giới thiệu các thông tin về văn hóa – xã hội, sắp xếp việc di chuyển, ăn ở… cũng như đảm bảo sự an toàn cho du khách trong suốt chuyến đi, thời gian du lịch của mình. Hiện nay, đội ngũ HDV du lịch có chuyên môn ở nước ta đang thiếu hụt trầm trọng.

    NHKS đóng vai trò không thể thiếu trong ngành du lịch. Chất lượng dịch vụ NHKS đạt chất lượng sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến với địa phương cũng như du lịch sẽ mang đến nguồn khách ổn định cho các cơ sở này. Nhân viên lễ tân, pha chế, phục vụ bàn, buồng phòng… trong các NHKS đều là những công việc hấp dẫn với mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, tốc độ NHKS ở nước ta đang phát triển quá nhanh dẫn đến tình trạng luôn “khát” nhân lực có tay nghề, chuyên môn và thậm chí là đội ngũ quản lý.

    Đây là những người tuy làm việc trong văn phòng nhưng họ lại có vai trò rất lớn trong việc đảm bảo các hoạt động du lịch diễn ra suôn sẻ, trôi chảy nhằm tạo ấn tượng, hài lòng tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay, tình hình nhân lực điều hành du lịch ở nước ta đang được đánh giá là thiếu lớp kế cận. Nguyên nhân một phần được chỉ ra là do công việc có áp lực cao và tương đối phức tạp.

    Từ lâu, chất lượng của marketing du lịch ở nước ta thật sự chưa được đánh giá cao so với các nước khác trong khu vực. Một phần nguyên nhân là do lĩnh vực này đã không được quan tâm đúng mức nên nhân lực ngành này chất lượng chưa cao. Nên chính vì thế, trong vài năm gần đây nhân viên marketing du lịch giỏi nghề ngày càng được các công ty săn đón và đóng vai trò quan trọng trong những sự đổi mới.

    Ngoài 4 nghề nghiệp trên thì các nghề nghiệp khác như: chăm sóc khách hàng, tổ chức vui chơi giải trí, nghiên cứu về du lịch, bảo trì, giảng dạy trong các cơ sở đào tạo du lịch… cũng đang âm thầm đóng góp vào những sự đổi mới, thành công của du lịch Việt Nam.

    Xu hướng phát triển du lịch trong tương lai

    – Các loại hình du lịch nghĩ dưỡng độc đáo kết hợp với tham quan, du thuyền trên vịnh, chèo thuyền, lướt ván sẽ được chú trọng.

    – Du lịch mạo hiểm như leo núi, nhảy dù, thám hiểm hang động, chèo thuyền vượt thác sẽ được nhiều bạn trẻ khám phá.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tst Tourist Hợp Tác Với Tổng Cục Du Lịch Hàn Quốc Và Cục Xúc Tiến Du Lịch Incheon
  • Khai Trương Cổng Du Lịch Tỉnh Lào Cai
  • Bạn Hiểu Những Gì Về Ngành Công Nghiệp Du Lịch, Nhà Hàng Khách Sạn?
  • Công Bố Quy Hoạch Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu
  • Có Nên Đi Du Lịch Thái Lan Theo Tour Hay Không?
  • Chất Lượng Dịch Vụ Là Gì? Đặc Điểm Của Chất Lượng Dịch Vụ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cốt Lõi Vẫn Là Chất Lượng Sản Phẩm Du Lịch
  • Nộp Hồ Sơ Xin Visa Úc Ở Đâu?
  • Chỉ Du Lịch Huế Một Ngày?
  • Chi Phí Cho 1 Chuyến Đi Du Lịch Nhật Bản Tự Túc Hết Bao Nhiêu?
  • Mẹo Ước Lượng Chi Phí Cho Một Chuyến Du Lịch Nhật Bản Tiết Kiệm
  • Chất lượng dịch vụ là một phạm trù rộng và có rất nhiều định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng loại dịch vụ, nhưng bản chất của chất lượng dịch vụ nói chung được xem là những gì mà khách hàng cảm nhận được. Cùng Luận Văn 24 giải đáp thắc mắc chất lượng dịch vụ là gì và chất lượng dịch vụ trong du lịch.

    “Dịch vụ là một hoạt động hoặc là một chuỗi hoạt động ít nhiều có tính chất vô hình thường, nhưng không cần thiết, diễn ra trong các mối tương tác giữa khách hàng và nhân viên dịch vụ và/hoặc các nguồn lực vật chất hoặc hàng hóa và/hoặc các hệ thống cung ứng dịch vụ được cung cấp như là các giải pháp giải quyết các vấn đề của khách hàng” (Gronroos, 1990, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998).

    “Dịch vụ là một quá trình gồm các hoạt động hậu đài và các hoạt động phía trước, nơi mà khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ tương tác với nhau. Mục đích của việc tương tác này là nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng theo cách khách hàng mong đợi, cũng như tạo ra giá trị cho khách hàng” (Bùi Nguyên Hùng, 2004).

    Dịch vụ có một số đặc điểm, nhưng ba đặc điểm thường được nêu trong các tài liệu nghiên cứu gồm: tính vô hình, dị biệt và không thể tách rời.

    Tính vô hình (Intangibility)

    Shostack (1977, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998) cho rằng không có sự vật/việc đơn thuần là sản phẩm hay dịch vụ và ông cho rằng có một sự diễn tiến liên tục giữa sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình.

    Tính dị biệt (Heterogeneity)

    Dịch vụ được thực hiện sẽ khác nhau trong mỗi loại hình khác nhau, như dịch vụ cung cấp trong lĩnh vực du lịch khác trong lĩnh vực thư viện.

    Tính không thể tách rời (Inseparability)

    Sản xuất và tiêu dùng dịch vụ diễn ra đồng thời và sự tương tác giữa bên cung cấp và bên nhận dịch vụ có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ

    2. Khái niệm chất lượng dịch vụ là gì?

    Dịch vụ cung cấp tốt hay không là tùy thuộc vào người cung cấp dịch vụ qua thái độ, quan hệ bên trong công ty, hành vi, tinh thần phục vụ, sự biểu hiện bên ngoài, tiếp cận và tiếp xúc khách hàng. Muốn tạo dịch vụ tốt, phải có sự giao thoa giữa chất lượng kỹ thuật và chất lượng chức năng.

    • Theo Joseph Juran & Frank Gryna “Chất lượng là sự phù hợp đối với nhu cầu”.
    • Theo Armand Feigenbaum (1945) “Chất lượng là quyết định của khách hàng dựa trên kinh nghiệm thực tế đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, được đo lường dựa trên những yêu cầu của khách hàng- những yêu cầu này có thể được nêu ra hoặc không nêu ra, được ý thức hoặc đơn giản chỉ là cảm nhận, hoàn toàn chủ quan hoặc mang tính chuyên môn – và luôn đại diện cho mục tiêu động trong một thị trường cạnh tranh”.
    • Theo American Society for Quality “Chất lượng thể hiện sự vượt trội của hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt đạt đến mức độ mà người ta có thể thỏa mãn mọi nhu cầu và làm hài lòng khách hàng”.

    Nếu như bạn gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành bài luận văn, hãy liên hệ Dịch vụ viết thuê luận văn của Luận Văn 24 – Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    3. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ là gì

    Mặc dù có nhiều khái niệm chất lượng dịch vụ là gì nhưng xét một cách tổng thể, chất lượng dịch vụ bao gồm những đặc điểm sau:

    Một là, chất lượng dịch vụ du lịch chỉ được đánh giá một cách chính xác thông qua khách du lịch sau khi họ sử dụng dịch vụ.

    Hai là, chất lượng dịch vụ du lịch phụ thuộc vào chất lượng các yếu tố vật chất tạo nên dịch vụ.

    Mặc dù 80-90% giá trị sản phẩm du lịch là dịch vụ nhưng yếu tố vật chất vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch. Không phải ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào dịch vụ du lịch cũng được tạo ra. Dịch vụ du lịch có chất lượng chỉ được tạo ra trong những cơ sở vật chất có chất lượng phù hợp.

    Do những đặc tính của dịch vụ du lịch (tính vô hình, tính đồng thời của sản xuất và tiêu dùng) mà sự thoả mãn của khách du lịch tuỳ thuộc phần lớn vào trình độ và khả năng của đội ngũ nhân viên – những người trực tiếp tham gia vào quá trình cung ứng dịch vụ và tạo ra mối quan hệ với khách hàng.

    Bốn là, chất lượng dịch vụ du lịch đòi hỏi tính nhất quán cao về thời gian, địa điểm, thái độ phục vụ của nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong tất cả các giai đoạn của toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ

    Khi khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch, họ thường không đánh giá trong từng dịch vụ riêng lẻ mà thường xét đoán cả một quá trình cung ứng dịch vụ. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ thì các khâu trong quá trình phải có sự nhất quán và ăn khớp với nhau. Ngoài ra, cũng cần phải quan tâm, chăm sóc khách du lịch mọi lúc mọi nơi trong quá trình phục vụ. [19, tr 157-158].

    4. Chất lượng dịch vụ du lịch là gì?

    Chất lượng dịch vụ du lịch là mức phù hợp của dịch vụ của các nhà cung cấp du lịch thỏa mãn các yêu cầu của khách du lịch. Nó chính là sự nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ của một hãng cụ thể nào đó dựa trên sự so sánh thành tích của hãng đó trong việc cung cấp dịch vụ với sự mong đợi chung của khách hàng đối với tất cả các hãng khác trong cùng ngành dịch vụ lữ hành.

    Chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch được đo lường bởi sự mong đợi và nhận định của khách hàng với năm yếu tố đánh giá:

  • Đáng tin cậy: Khả năng thực hiện dịch vụ chắc chắn, đáng tin và chính xác như đã hứa của tổ chức với khách hàng.
  • Sự nhiệt tình: Ước muốn của nhân viên được sẵn sàng phục vụ khách hàng và cung cấp dịch vụ nhanh chóng.
  • Sự đảm bảo: Sự hiểu biết đúng đắn, tay nghề thành thạo và thái độ lịch sự cùng với khả năng thể hiện sự chân thực và tự tin.
  • Như vậy có thể kết luận chất lượng dịch vụ nói chung và trong kinh doanh khách sạn nhà hàng nói riêng chính là: Sự thỏa mãn của khách hàng, khách hàng thỏa mãn thì có thể coi dịch vụ đó có chất lượng tốt, tùy theo mức độ thỏa mãn của khách hàng mà chúng ta có thể đánh giá chất lượng dịch vụ tốt đến đâu?

    Bài viết này đã giúp bạn trả lời 3 câu hỏi: “chất lượng dịch vụ là gì?”. “đặc điểm của chất lượng dịch vụ” và “chất lượng dịch vụ du lịch là gì?”. Hy vọng có thể trở thành nguồn tài liệu hữu ích cho bạn! Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ hotline 0988 55 2424 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

    • Lòng thông cảm: mức độ lo lắng, chăm sóc quan tâm từng cá nhân và đề nghị của họ mà tổ chức du lịch dành cho khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương 3. Thực Trạng Công Tác Quản Lý Đào Tạo Ở Trường Cđn Du Lịch
  • Trường Cao Đẳng Du Lịch Huế
  • Bế Mạc Hội Thi Hướng Dẫn Viên Du Lịch Đà Nẵng
  • Tuần Châu Marina Dự Án Duy Nhất Sở Hữu Cảng Du Lịch Quốc Tế
  • Các Thủ Tục Cần Phải Biết Để Thuê Xe Ô Tô Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Khái Niệm Du Lịch Hiện Đại Và Tính Chất Của Du Lịch Hiện Đại Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn)
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cô Tô, Quảng Ninh (Cập Nhật 01/2021)
  • Tour Khách Lẻ Hè 2022: Du Lịch Đảo Cô Tô 3 Ngày
  • Du Lịch Đảo Cô Tô 3 Ngày
  • Du Lịch Cô Tô Vân Đồn 3 Ngày 2 Đêm Ghép Đoàn
  • Trong thư tịch Trung Quốc có các từ Lữ Hành và Quan Quang gần nghĩa với từ Lữ Du. Việc tuần du của các vua chúa, hoạn du của quan lại, ngao du của văn nhân mặc khách, vân du của hòa thượng đạo sĩ, khảo sát khoa học của chuyên gia học giả thời cổ ở Trung Quốc cho tới việc Xuân Du, Đạp thanh mang tính quần chúng đều có thể gọi là lữ hành. Nhưng lữ hành không phải là du lịch, sự khác biệt chủ yếu trong nội hàm của hai khái niệm này trước hết là mục đích khác nhau, việc lữ hành đã nói trên kia phần lớn có mục đích chính trị, kinh tế, tôn giáo, khoa học kỹ thuật, thưởng ngoạn phong cảnh, du lãm đơn nhất, còn du lịch là sự phát triển tự nhiên của cuộc sống vật chất và văn hóa của loài người, nó là sự nhảy vọt từ loại hình Ở Yên Là Vui (An Lạc Hình) tới loại hình Đi Chơi Cho Vui (Du Lạc Hình), là dấu hiệu về việc sự phát triển của sản xuất và sinh hoạt hiện đại đã bước vào giai đoạn lịch sử mới.

    Thứ hai là nội dung hoạt động khác nhau. Hoạt động lữ hành khá đơn giản, thỏa mãn việc đi lại ăn ở là được, còn du lịch không những yêu cầu cao hơn về ba mặt ấy (mau lẹ, thuận tiện, an toàn, thoải mái, vệ sinh) mà còn yêu cầu thỏa mãn các nhu cầu du lãm, vui chơi, mua sắm. Ngoài ra, ảnh hưởng đối với xã hội của chúng cũng khác nhau, lữ hành thì số người có hạn, khu vực có hạn, nội dung đơn nhất, không có ảnh hưởng lớn đối với xã hội, còn du lịch hiện đại đã phát triển thành hoạt động mang tính đại chúng, trở thành một hiện tượng xã hội phổ biến. Hiện nay, hàng năm trên thế giới có đội quân du lịch vài mươi triệu người, tạo thành một xã hội nhỏ tạm thời. Mỗi khi họ tới đâu là đều yêu cầu quốc gia và địa phương sở tại cung cấp sự phục vụ về mặt đi lại, ăn uống, chỗ ở, việc tham quan và vui chơi, toàn bộ xã hội cũng phải tạo ra các điều kiện tất yếu cho việc du lịch. Sự hưng khởi và phát triển của du lịch hiện đại có ảnh hưởng rộng rãi mà sâu sắc tới mọi lãnh vực của xã hội. Việc du lịch đã trở thành một trong những hiện tượng xã hội khiến người ta chú ý nhất trên thế giới.

    Gần nghĩa với từ Lữ Du còn có từ Quan Quang. Từ Quan Quang xuất hiện sớm nhất cách đây hơn hai ngàn năm trong Kinh Dịch và Tả Truyện, có nghĩa là xem xét, khảo sát lễ nhạc nhân vật, phong thổ nhân tình của một nước hay một khu vực, tức Lữ Hành Du Lãm. Từ Quan Quang trong lãnh vực nghiên cứu Du Lịch Học có hai nghĩa: một là nói rõ từ hơn hai ngàn năm trước Trung Quốc đã xuất hiện hiện tượng văn hóa lữ hành, hai là phản ánh nội dung và đặc điểm cơ bản nhất của việc du lịch. Nhưng du lịch hiện đại và Quan Quang thời cổ cũng có những điểm khác nhau. Trước hết, du lịch hiện đại đã trở thành một bộ phận trong đời sống của con người hiện đại, phản ảnh mức độ sinh hoạt vật chất của mọi người.

    Mà vào thời cổ, chỉ cần thỏa mãn được việc ăn uống, nghỉ ngơi là đã đủ, tuy có hoạt động Quan Quang nhưng không thể có đủ nội dung của việc du lịch hiện nay. Ngoài ra, việc Quan Quang thời cổ chủ yếu nặng về thưởng ngoạn phong cảnh và du lãm, mà việc du lịch hiện đại ngoài những điều đó ra, còn có thêm nhu cầu tinh thần thỏa mãn việc tìm hiểu, thám hiểm. Vì thế, trong việc miêu tả luận thuật phương thức sinh hoạt du lịch của con người hiện đại, thì sử dụng khái niệm du lịch hiện đại, còn từ Quan Quang là một khái niệm lớn cấu thành một bộ phận của du lịch. Cũng có thể nói rằng, du lịch là sự kéo dài và phát triển của Quan QUang. Để thuận lợi cho việc tổng kết và xác định khái niệm khoa học của từ du lịch hiện đại, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ thuộc tính bản chất của du lịch hiện đại là gì ?

    I. Tính chất của du lịch hiện đại là gì ?

    Du lịch hiện đại là một sản phẩm tất nhiên của sự phát triển kinh tế xã hội tới một giai đoạn lịch sử nhất định. Du lịch hiện đại là một hoạt động tiêu dùng xã hội cao, nó nảy sinh theo sự phát triển sức sản xuất tới trình độ cao. Chỉ trong hoàn cảnh kinh tế thị trường phát triển, thu nhập bình quân trên đầu người không ngừng gia tăng, thời gian làm việc rút ngắn thì hoạt động du lịch ở một quốc gia hoặc khu vực mới có khả năng hình thành, nhịp điệu đời sống hiện đại mau lẹ, mọi người mong được nghỉ ngơi đầy đủ, khiến việc du lịch trở thành một nhu cầu xã hội, khoa học kỹ thuật hiện đại tiến bộ, phương tiện giao thông và thông tin ngày càng phát triển, tạo ra điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, phương tiện du lịch được hoàn thiện, có khu du lịch đặc sắc, và hàng hóa du lịch phong phú, cung cấp cơ sở vật chất vững chắc cho hoạt động du lịch. Những điều đó, cho thấy du lịch hiện đại là một sản phẩm tất yếu của sự phát triển kinh tế xã hội đến giai đoạn hiện nay.

    II. Khái niệm du lịch hiện đại là gì ?

    Về định nghĩa du lịch, một số tổ chức quốc tế và học giả đều rất hứng thú trong việc từ các góc độ khác nhau, tiến hành nghiên cứu, đưa ra rất nhiều định nghĩa về việc du lịch, trong đó những định nghĩa có ảnh hưởng lớn trên thế giới là :

    01. Sau hội nghị Manila năm 1980 của Tổ Chức Du Lịch Quốc Tế, định nghĩa được nêu ra là “Việc lữ hành của mọi người bắt đầu từ mục đích không phải di cư và một cách hòa bình, hoặc xuất phát từ mục đích thực hiện sự phát triển cá nhân về các phương diện kinh tế, xã hội, văn hóa, và tinh thần cùng với việc đẩy mạnh sự hiểu biết và hợp tác giữa mọi người.” Ưu điểm chủ yếu của nó là nhấn mạnh mục đích hòa bình của việc du lịch, đồng thời nó cũng bao quát cả việc du lịch để vui chơi tiêu khiển, cũng bao quát cả việc du lịch vì công việc. Nhưng chỗ khiếm khuyết của nó là chưa nhấn mạnh tới tính chất đất lạ của việc du lịch, cũng như chưa thể phản ảnh đặc điểm tổng hợp khách quan của hoạt động du lịch của người du lịch.

    Nhưng “không làm bất kỳ hoạt động nào để kiếm tiền” là chỉ nhắm vào việc du lịch giải trí, chứ chưa tính tới việc du lịch thương mại. Thật ra các hoạt động công thương như đàm phán buôn bán, ký kết hợp đồng và triễn lãm khuyến mãi cũng tham quan dưới hình thức du lịch tổ chức cho đại biểu sau khi kết thúc hội nghị, nên gom vào khái niệm du lịch. Các học giả Trung Quốc trên cơ sở phân tích bản chất và thuộc tính của việc du lịch, đã đưa ra định nghĩa như sau “Du Lịch là một hiện tượng kinh tế xã hội nảy sinh trong điều kiện kinh tế xã hội nhất định, là sự tổng hòa tất cả các quan hệ, và hiện tượng do việc lữ hành để thỏa mãn mục đích chủ yếu là nghỉ ngơi, tiêu khiển, giải trí và văn hóa nhưng lưu động chứ không định cư mà tạm thời cư trú của mọi người dẫn tới”.

    Đồng Ngọc Minh

    Vương Lôi Đình

    https://www.tampacific.net

    Mọi người cùng tìm kiếm từ khóa “du lịch hiện đại”

    • phát triển các loại hình du lịch hiện đại ở việt nam
    • digital marketing xu hướng phát triển của du lịch hiện đại
    • cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng hiện đại
    • nhìn nhận về sự phát triển của ngành du lịch việt nam
    • xu hướng mua sắm du lịch thời hiện đại
    • du lịch tiết kiệm xu hướng mới thời hiện đại
    • du lịch hiện đại gắn với bảo vệ môi trường
    • dấu ấn khác biệt sản phẩm du lịch hiện đại

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Cổ Loa, Lễ Hội Cổ Loa, Kinh Nghiêm Đi Cổ Loa
  • Khám Phá Du Lịch Cố Đô Huế
  • Du Lịch Cố Đô Huế Từ Đà Nẵng Chất Lượng Giá Rẻ. Liên Hệ 0905516026
  • Du Lịch Huế: Chùm Tour 01 Ngày Thăm Quan Cố Đô Huế
  • Tour Chụp Hình Cưới Kết Hợp Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Du Lịch Phượt Là Gì? Đặc Điểm Của Du Lịch Phượt Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Nghĩa Phượt Là Gì ?
  • Kinh Nghiệm Phượt Lạng Sơn 2022: Vui Chơi, Ăn Uống, Mua Sắm
  • Review Kinh Nghiệm Phượt Du Lịch Lạng Sơn 2022
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phượt Lào Cai
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phượt Đảo Lý Sơn
  • 2. Phượt là những chuyến du lịch khám phá và chinh phục

    Phượt là tự mình du lịch, tự mình khám phá, chinh phục những vùng đất mới, điều này hoàn toàn đúng bởi chỉ có đi phượt mới có thể tự mình khám phá những cảnh quang thiên nhiên xinh đẹp, hữu tình mà những Tour du lịch không không thể dẫn du khách đến được. Hầu như những du khách đam mê du lịch phượt đều thích cảm giác mới lạ, thích khám phá, thích chinh phục những cảnh đẹp hoang sơ, những đồi núi cheo leo ít người biết đến… Và một điều dĩ nhiên là hầu như dân Phượt đều phải có sức khỏe thật tốt và có một niềm đam mê du lịch đủ lớn mới có thể mạo hiểm chinh phục, khám phá niềm đam mê của mình vì du lịch Phượt thường rất khó khăn, gian khổ, đòi hỏi du khách phải tự chuẩn bị về mọi mặt.

    Du lịch Phượt có thể dễ dàng đối với nhiều người, tuy nhiên đa số dân Phượt đúng nghĩa thường phải trãi qua cảm giác dầm mưa, dãi nắng, chạy xe suốt đêm không ngừng nghỉ hay ngủ ở những nơi không một bóng người…Tuy nhiên với niềm đam mê du lịch, những du khách này thường vượt qua tất cả những trở ngại để có thể hoàn thành được ước mơ du lịch chân chính của mình.

    3. Phượt là những chuyến đi du lịch “bụi”

    Du lịch Phượt là đi du lịch bụi, điều này không hề sai bởi hầu như dân Phượt không cầu kỳ về trang phục, không hề kén chọn về phương tiện di chuyển, đôi khi chỉ cần một vài vật dụng đơn giản như một bộ đồ để đi Phượt, một chiếc xe máy hay xe đạp cũ mềm và một thiết bị ghi hình như điện thoại, máy ảnh… là có thể làm ngay một chuyến du lịch Phượt mà không cần phải đắn đo, suy nghĩ gì hết. Với dân Phượt, họ không cần sơn hào hải vị, chăn ấm nệm êm mà hầu như đồ ăn thức uống của họ rất đạm bạc, có gì thì họ ăn nấy, có chỗ ngủ thì họ sẵn sàng dừng chân cắm trại qua đêm hoặc nằm phơi sương giữa rừng, bên cạnh chỉ có một đống lửa nhỏ dùng để sưởi ấm.

    4. Du lịch Phượt là để “hành xác” cho niềm đam mê du lịch

    Du lịch Phượt cụ thể là du lịch Phượt Đà Nẵng không phải chỉ đơn giản là ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình mà để đến được những nơi xinh đẹp, hấp dẫn thế này, du khách cần phải băng đèo lội suối, lên rừng xuống biển mới có thể có được cái mà mình mơ ước. Khó khăn là thế, gian khổ là thế nhưng không một dân Phượt nào than phiền, chán nản bởi niềm đam mê du lịch đã khiến họ vượt qua tất cả, khiến họ chiến thắng bản thân để có thể tìm được điều mà mình thích. Tôi cũng từng là dân đi phượt, nếu có du khách nào hỏi tôi “đi phượt có khổ không? có vất vả không?” thì tôi sẽ trả lời rằng “khổ, rất khổ, nhưng tôi vẫn cứ đi” bởi vì sao? bởi vì đó là niềm đam mê, là nhiệt quyết của đời tôi.

    5. Du lịch Phượt là để tìm lại bản thân

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Phượt Là Gì? Xu Hướng “phượt” Của Phượt Thủ Hiện Nay
  • Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Du Lịch Phượt? Du Lịch Phượt Là Gì?
  • Thế Nào Là Du Lịch Phượt
  • Những Điểm Phượt Một Ngày Khi Du Lịch Đà Nẵng
  • Chia Sẻ Lịch Trình Phượt Huế Đà Nẵng Hội An 3 Ngày 4 Đêm Có 2 Triệu Đồng
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Thành Phần Cơ Bản Của Sản Phẩm Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch Là Gì?
  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Phú Quốc, Kiên Giang
  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Đà Nẵng
  • Hà Giang: Xây Dựng Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù
  • Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng
  • Sản phẩm du lịch là các dịch vụ hàng hóa cung cấp cho người du lịch, được tạo nên bởi sự kết hợp của việc khai thác các yếu tố tự nhiên xã hội với việc sử dụng các nguồn lực: cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động tại một cơ sở, một vùng hay một quốc gia nào đó.

    2. Thành phần cơ bản của sản phẩm du lịch

    Dịch vụ vận chuyển là một phần cơ bản của sản phẩm du lịch. Bao gồm các phương tiện đưa đón khách đến và thăm quan các địa điểm du lịch bằng các phương tiện giao thông hiện nay như : ô tô , xe máy, xe đạp, máy bay, tàu hỏa, thuyền…..

    Đây là thành phần chính cấu thành sản phẩm du lịch. Nó bao gồm các dịch vụ nhắm đáp ứng các nhu cầu của người du lịch như: Khách sạn, lều trại, nhà hàng …

    • Dịch vụ tham quan giải trí: Điểm tham quan, công viên, di tích hội chợ, cảnh quan…
    • Hàng hóa tiêu dùng và các đồ lưu niệm
    • Các dịch vụ khác hỗ trợ khách du lịch: thủ tục hộ chiếu, visa…..

    3. Đặc trưng của sản phẩm du lịch

    Đặc trưng sản phẩm du lịch đầu tiên là tính vô hình

    • Sản phẩm du lịch không cụ thể, không tồn tại dưới dạng vật chất, do đó không thể sờ, không thể thử và không thể thấy sản phẩm kiểm tra chất lượng khi mua.
    • Không nhận thức một cách tường minh
    • Do tính vô hình nên khách du lịch đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua địa điểm, người phục vụ, trang thiết bị, thông tin, thương hiệu,…. Trước khi họ cần được cung cấp thông tin đầy đủ, tin cậy, cũng như tư vẫn một cách chuyên nghiệp.
    • Sản phẩm du lịch thường là một kinh nghiệm nên rất dễ dàng bị sao chép, bắt chước và việc làm khác biệt hóa sản phẩm manh tính cạnh tranh khó khăn hơn kinh doanh hàng hoá.

    Đặc trưng thứ hai của sản phẩm du lịch là tính không tách rời

      Quá trình sản xuất phục vụ và quá trình tiêu dùng sản phẩm du lịch diễn ra gần như đồng thời trong cùng một thời gian và không gian.

    Cùng thời gian : thời gian hoạt động của máy bay, tàu , khách sạn, nhà hàng phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách, hoạt động phục vụ khách diễn ra một cách liên tục không có ngày nghỉ và giờ nghỉ.

    Cùng không gian: khách du lịch phải đến tận nơi để tiêu dùng sản phẩm chứ không thể vận chuyển sản phẩm đến nơi có khách như sản phẩm hàng hóa bình thường. Như vậy sản phẩm du lịch không thể tách rời nguồn gốc tạo ra dịch vụ.

      Không chuyển giao sở hữu, chuyển giao sử dụng

    Sản phẩm du lịch chỉ thực hiện quyền sử dụng mà không thực hiện quyền sở hữu, bởi khi đã sử dụng thì mất đi giá trị chi trở thành các trải nghiệm của bản thân(yếu tố phi vật chất), không thể sang tên, đổi chủ được.

  • Tính vô hình của sản phẩm du lịch khiến cho các sản phẩm du lịch thường có chất lượng không lặp lại.
  • Chỉ khi tiêu dùng sản phẩm, khách mời mới cảm nhận được.
  • Khó lượng hóa
  • Đặc trưng sản phẩm du lịch là tính không dự trữ ,tồn kho:

      Sản phẩm du lịch không thể lưu kho và cất trữ

    Để thực hiện được sản phẩm du lịch, công ty lữ hành phải đặt trước các dịch vụ: vận chuyển , ăn uống, ngủ nghỉ, máy bay, tàu, khách sạn…..Không thể để tồn kho một ngày buồng và một chỗ trong nhà hàng vì không tiêu thụ được sẽ mất không một khoản thu nhập.

      Cung bị thụ động, khó đáp ứng khi cầu bị biến động.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Chia Sẻ Kỹ Năng Sale Tour Du Lịch Cho Bạn
  • Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch
  • Phim Sakura Và Chuyến Du Lịch Hongkong (Movie) Phần 1 Full
  • Việt Nam Văn Hóa Và Du Lịch
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Trên Bản Đồ 7 Vùng Kinh Tế Việt Nam
  • Giới Thiệu Về Bản Đồ 7 Vùng Kinh Tế Việt Nam
  • Bản Đồ Du Lịch Đà Nẵng
  • Bản Đồ Các Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng Không Thể Bỏ Qua Dành Cho Du Khách
  • Tìm Hiểu Bản Đồ Các Địa Điểm Du Lịch Huế Cần Thiết
  • Mục tiêu của marketing thương mại cuối cùng vẫn là đảm bảo lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp. Do đó, bản chất của marketing đề cập đến vị trí của khách hàng và cách thức tiếp cập khách hàng. Cùng Tri Thức Cộng Đồng tìm hiểu kỹ hơn về bản chất marketing và đặc điểm của marketing trong bài viết sau.

    + Phân tích môi trường vi mô và môi trường vĩ mô trong Marketing

    + Tổng hợp 50 mẫu đề tài Marketing hay dành cho Sinh viên

    1. Khái niệm của Marketing

    – Marketing là hệ thống các biện pháp mà người bán sử dụng để cốt làm sao để bán được hàng và thu được tiền về họ.

    – Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của con người.

    – Marketing là một dạng hoạt động của con người ( bao gồm cả tổ chức) nhằm thoả mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.

    – Theo E.J McCarthy:

    Marketing là quá trình thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu của một tổ chức thông qua việc dự đoán các nhu cầu của khách hàng hoặc người tiêu thụ để điều khiển các dòng hàng hoá dịch vụ thoả mãn các nhu cầu từ nhà sản xuất tới khách hàng hoặc người tiêu thụ.

    2. Bản chất của Marketing

    Mục tiêu của marketing thương mại cuối cùng vẫn là đảm bảo lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường. Nghiên cứu marketing và phát triển là để nhằm giảm thiểu rủi ro trong hoạt động thương mại.

    Như vậy, Thực chất của hoạt động marketing là xác định lại cho phù hợp với điều kiện mới của nền kinh tế hiện đại vị trí của nhà kinh doanh và khách hàng hoạt động kinh tế. Từ đó, sử dụng một cách đồng bộ và khoa học các quan điểm lý thuyết hiện đại về tổ chức và quản trị kinh doanh trong các quá trình tiếp cận và chinh phục khách hàng để tiêu thụ sản phẩm.

    Bản chất của marketing là nó đề cập đến hai vấn đề chính là vị trí khách hàng trong hoạt động thương mại, cách thức tiếp cận và chinh phục khách hàng theo quan điểm định hướng marketing.

    Về vị trí của khách hàng trong hoạt động thương mại thì nó đề cập đến hai tư tưởng cơ bản là:

    2.1 Vị trí quyết định thuộc về người bán:

    +) Quan điểm định hướng sản xuất

    +) Quan điểm định hướng bán hàng

    – Vị trí quyết định thuộc về người mua:

    +) Tư tưởng kinh doanh định hướng khách hàng

    +) Tư tưởng kinh doanh định hướng marketing

    Tóm lại, tư tưởng cơ bản của marketing thương mại được mô tả qua ba định hướng cơ bản và ba nguyên tắc cơ bản:

    + Định hướng khách hàng dẫn dắt toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    + Mọi nỗ lực của doanh nghiệp phải được liên kết.

    + Lợi nhuận không chỉ là bán hàng mà xuất hiện với tư cách là đối tượng tìm kiếm

    + Phải tìm được công việc có ích cho xã hội và nền kinh tế.

    + Phát triển tổ chức ( bộ phận) để tồn tại trong kinh doanh và xây dựng được chiến lược phát triển của nó.

    + Thu được lợi nhuận để tồn tại và phát triển.

    3. Vai trò của marketing trong hoạt động của doanh nghiệp

    Vai trò đầu tiên của marketing phải nói đến là giúp doanh nghiệp bán được hàng hoá của mình để thu lợi nhuận nhằm tồn tại và phát triển. Đó cũng là cái đích cuối cùng của doanh nghiệp cần đạt đến.

    – Có cơ hội phát triển các mối quan hệ thương mại trong và ngoài nước.

    – Có thông tin tốt về khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh.

    – Chiếm lĩnh thị trường tăng sức cạnh tranh.

    – Tạo ra cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

    – Bán hàng trở lên dễ dàng hơn.

    – Đạt được mục tiêu trong kinh doanh đặt ra.

    4. Nội dung của marketing trong hoạt động của doanh nghiệp

    4.1 Xác định cơ hội hấp dẫn

    Sản xuất/ kinh doanh cần có cơ hội. Mục tiêu của sản xuất/ kinh doanh trong thực tế chỉ có thể đạt được thông qua khả năng ” vượt” qua các cơ hội cụ thể. Hiểu một cách đơn giản, cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta (doanh nghiệp) làm một việc gì đó. Trong thương mại, cơ hội xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu thỏa mãn một điều gì đó ở doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp nắm bắt lấy nó nhằm phục vụ sự thoả mãn của khách hàng.

    Cơ hội kinh doanh hấp dẫn là những khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng đã và sẽ xuất hiện trên thị trường được xem là phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp đủ điều kiện thuận lợi khai thác vượt qua nó để thu lợi nhuận.

    Để xác định thời cơ hấp dẫn, cần tiến hành đánh giá cơ hội. Đánh giá cơ hội là quá trình so sánh ưu, nhược điểm của các cơ hội được xác định phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp để chọn ra một hoặc một số cơ hội cho phép doanh nghiệp có khả năng khai thác tối ưu điểm mạnh của doanh nghiệp và thuận lợi từ phía môi trường kinh doanh ( và ngược lại, có thể hạn chế đến mức tối đa điểm yếu của doanh nghiệp, yếu tố kìm hãm từ môi trường kinh doanh) nhằm mục tiêu thu lợi nhuận và phát triển.

    4.2 Nghiên cứu thị trường

    Trong kinh doanh, cần mô tả thị trường một cách cụ thể hơn từ góc độ kinh doanh của doanh nghiệp. Trường hợp này dẫn đến yêu cầu hiểu biết về thị trường của doanh nghiệp.

    Có thể có nhiều cách thức và góc độ khác nhau được sử dụng để mô tả thị trường của doanh nghiệp.

    Sự khác nhau khi sử dụng các tiêu thức mô tả và phân loại thị trường của doanh nghiệp thường được xuất phát từ mục tiêu nghiên cứu và nhiệm vụ cần giải quyết. Tuy nhiên, cách thức và mô tả thường được sử dụng để chỉ có thể có hiệu quả và giúp cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp theo tiêu thức tổng quát. Mô tả thị trường của doanh nghiệp theo tiêu thức tổng quát, thị trường của doanh nghiệp gồm: thị trường đầu vào và thị trường đầu ra.

    Dựa vào giới hạn địa lý của thị trường, nhân khẩu, tâm lý, hành vi và sản phẩm cơ bản, doanh nghiệp có thể chia ra các nhóm khách hàng khác nhau. Mỗi nhóm khách hàng này được gọi là một phân đoạn của thị trường hay một thị trường thành phần. Đặc điểm và yêu cầu đặt ra khi chia nhóm khách hàng, xác định các phân đoạn:

    – Nhu cầu và hành vi ứng xử của các thành viên thuộc nhóm khác nhau phải có sự khác biệt đủ lớn.

    – Số lượng khách hàng của mỗi nhóm phải đủ lớn để đạt đến hiệu quả khi khai thác cơ hội kinh doanh.

    – Lựa chọn chính xác tiêu thức phản ánh sự khác biệt của nhu cầu khách hàng khi sử dụng sản phẩm cơ bản/yếu tố cơ bản hình thành nên sự khác biệt nhu cầu của khách hàng nhằm xác định đặc điểm cụ thể của từng nhóm khách hàng.

    4.4 Lựa chọn thị trường mục tiêu

    Sau khi đã có kết quả phân đoạn – xác định được các nhóm khách hàng có nhu cầu khác biệt trên thị trường, doanh nghiệp cần xác định trường mục tiêu của mình. Thị trường mục tiêu có thể là một hay một số trong các phân đoạn thị trường đã được xác định ở trên. Số phân đoạn thị trường được lựa chọn làm thị trường mục tiêu phải phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và hợp thành thị trường thích hợp của doanh nghiệp.

    Trên cơ sở đặc trưng nhu cầu của các khách hàng trong từng thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn, chế tạo sản phẩm hoàn thiện và cách thức phù hợp để đưa ra đáp ứng nhu cầu của khách hàng trọng điểm.

    Định vị thị trường còn được gọi là ” xác định vị thế trên thị trường mục tiêu”. Marketing luôn coi định vị thị trường là chiến lược chung nhất, chi phối mọi chương trình marketing được áp dụng ở thị trường mục tiêu.

    Định vị thị trường là thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp nhằm chiếm được một vị trí đặc biệt và có giá trị trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Định vị thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải quyết định khuếch trương bao nhiêu điểm khác biệt và những điểm khác biệt nào dành cho khách hàng mục tiêu.

    Thực chất của việc triển khai một chiến lược định vị thị trường chính là xác định cho sản phẩm và doanh nghiệp một vị trí nhất định trên thị trường mục tiêu sao cho nó có một hình ảnh riêng trong tâm trí khách hàng ( khách hàng có thể nhận thức và đánh giá được về sản phẩm của doanh nghiệp) và có khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên cùng một thị trường mục tiêu.

    Lập chiến lược kinh doanh theo quan điểm marketing của công ty là một quá trình quản trị nhằm tạo ra và duy trì sự ăn khớp về chiến lược giữa các mục tiêu và khả năng của công ty với các cơ hội marketing đầy biến động.

    Cần phải nhấn mạnh từ ” chiến lược” ở đây không phải lúc nào cũng đồng nghĩa hoàn toàn với từ ” dài hạn” mà nó thể hiện những cố gắng của công ty nhằm đạt tới một vị trí mong muốn xét trên vị thế cạnh tranh và sự thay đổi của hoàn cảnh.

    Như vậy, quá trình lập chiến lược kinh doanh theo quan điểm marketing của một công ty là sự thể hiện của việc tìm hiểu và nhận biết những yếu tố môi trường marketing bên ngoài, đánh giá những điều kiện và khả năng bên trong của công ty để soạn thảo các chiến lược kinh doanh nhằm đạt tới những mục tiêu nhất định.

    4.7 Chính sách marketing mix

    Marketing mix là việc sắp xếp, phối hợp các yếu tố: sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến mà doanh nghiệp sử dụng tác động vào thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu đã hoạch định.

    4.8 Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing

    Thông qua xác định các chỉ tiêu:

    – Doanh số và khối lượng hàng hoá bán ra;

    – Tỷ phần thị trường; tỷ lệ chi phí marketing so với doanh số bán;

    – Các tỷ suất lợi nhuận so với doanh thu, vốn, chi phí kinh doanh;

    – Mức độ hài lòng của khách hàng;

    – Khả năng sinh lời của các hoạt động marketing

    Để đánh giá mức độ nỗ lực của doanh nghiệp trong kinh doanh.

    Nguồn: trithuccongdong.net

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sản Xuất Bán Buôn Balo Laptop Tại Hải Phòng
  • Bán Buôn Túi Đựng Laptop Tại Hải Phòng
  • Kinh Nghiệm Đi Khu Du Lịch Sinh Thái Bamboo Tre Việt
  • Balo Du Lịch Hàn Quốc. Tnbags.com.vn
  • Ba Lô Du Lịch Hàn Quốc
  • Trách Nhiệm Là Gì ? Trách Nhiệm Của Bản Thân Đối Với Gia Đình & Xh

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Trải Nghiệm Là Gì?
  • Gợi Ý Những Điểm Du Lịch Trải Nghiệm Cho Bé Thích Mê Ngay Gần Hà Nội
  • Độc Đáo Tour Du Lịch Trải Nghiệm Tinh Dầu Trị Liệu Yên Tử
  • Tour Du Lịch Bái Đính Tràng An 1 Ngày
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An, Bái Đính 2 Ngày 1 Đêm Cho 11 Người Chỉ 500K
  • Khái niệm trách nhiệm có nghĩa là gì ?

    Trách nhiệm là việc mà mỗi người phải làm và phải có ý thức với những việc làm đó. Trách nhiệm luôn là một gánh nặng nhưng nó sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong quá trình phát triển. Người sống có trách nhiệm sẽ được người khác tôn trọng và sẽ dễ dàng đạt được thành công

    Trách nhiệm có thể kể đến là trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đối với mỗi cá nhân trách nhiệm là một điều thiết yếu cần phải có trong mỗi con người. Người sống có trách nhiệm họ sẽ luôn luôn chủ động trong mọi việc, tự tin phát triển bản thân mình, dám làm những điều mình muốn và sẵn sàng đứng ra chịu trách niệm về những việc đã làm mà không đổ lỗi hay đùn đẩy cho bất kì ai. Người sống có trách nhiệm sẽ được mọi người yêu quý và sẽ được cấp trên quan tâm và trọng dụng.

    Trách nhiệm đối với bản thân là gì ?

    Trách nhiệm với bản thân được hiểu là ta phải cố gắng hết sức mình để đạt được những gì mà ta mong muốn. Và ta phải làm gì để giúp ích cho bản thân mình ở hiện tại và cả ở tương lai. Phải có niềm tin vào chính bản thân mình rằng chỉ cần cố gắng hết sức mình thì ta sẽ làm được. Khi bị điểm kém ta không nên đổ lỗi rằng đề khó hay giáo viên dạy không hiểu mà ta phải nhận lấy trách nhiệm về mình. Vì bản thân mình không chú ý lắng nghe nên không hiểu những gì giáo viên giảng và không làm được bài. Từ đó ta phải nỗ lực cố gắng hơn để đạt được kết quả tốt.

    Trách nhiệm đối với gia đình đó chính là đối với mỗi học sinh, sinh viên mầm non của đất nước trước mắt ta phải cố gắng học tập thật tốt phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngon Bác Hồ để làm vui lòng cha, mẹ, ông , bà. Ngoài giờ học chúng ta có thể giúp đỡ, phụ giúp gia đình, không được la cà, rong chơi, không được phá làng phá xóm hay nói những lời lẽ thô tục khiến cho những người thân trong gia đình đau lòng.

    Trách nhiệm đối với xã hội là chúng ta phải cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể giúp ích cho xã hội. Chỉ cần học tập phấn đấu không phá phách, trộm cướp, ma túy và các tệ nạn xã hội là các bạn đã có thể giúp ích cho xã hội và khi các học học thành tài làm việc trong cơ quan nhà nước dù bất cứ ở một bộ máy nào thì các bạn cũng đang giúp ích cho nhân dân.

    Khi làm việc các bạn phải là người phục vụ cho nhân dân vì vậy bạn phải làm những gì có thể giúp ích cho dân cho nước, không tham nhũng, hối lộ, chèn ép nhân dân. Đó chính là trách nhiệm của cá nhân bạn đối với dân với nước chỉ cần bạn làm người dân phật lòng hay có những câu nói nặng lời đối với nhân dân là các bạn đã không hoàn thành trách nhiệm của bản thân và phải chịu trách nhiệm với cơ quan cấp trên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Có Trách Nhiệm: Từ Nhận Thức Tới Hành Động
  • Trà Vinh Có Gì Chơi? 8+ Địa Điểm Du Lịch Trà Vinh Nổi Tiếng
  • Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Biển Trà Cổ
  • Tour Du Lịch Trà Cổ Quảng Ninh Giá Rẻ 3N2Đ
  • Du Lịch Trà Cổ Móng Cái, Tour Du Lịch Trà Cổ Móng Cái 3 Ngày Ghép Đoàn
  • Hospitality Là Gì? Hospitality Management Là Gì? Tìm Hiểu Tiềm Năng Của Ngành Hospitality

    --- Bài mới hơn ---

  • Yêu Cầu Của Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì?
  • Học Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Những Tiêu Chuẩn Cần Thiết Cho Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Trường Đại Học Dân Lập Hải Phòng Khoa Du Lịch
  • Nhiều Tiềm Năng Cho Ngành Văn Hóa Du Lịch Trong Những Năm Tới
  • Hospitality là gì?

    Ngành Hospitality trên thế giới được biết đến bao gồm từ Du lịch, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, tổ chức nhà hàng, Hàng không, … Tuy nhiên ở Việt Nam, khi nhắc đến Hospitality được hiểu là ngành Nhà hàng – khách sạn. Bạn có thể hiểu đơn giản, nó bao gồm tất cả các đó hoạt động chào đón khách, cung cấp các nhu cầu khách cần và đưa tiễn khách hàng ra về trong sự hài lòng.

    Kinh tế và ngành Hospitality có quan hệ mật thiết và chặt chẽ với nhau. Nói như vậy có nghĩa là kinh tế có phát triển mạnh mẽ thì ngành Hospitality mới phát triển được và ngược lại. 2 yếu tố này có mối quan hệ như vậy bởi lẽ thị trường có sôi động có cạnh tranh thì kinh tế mới phát triển.

    Hospitality industry là gì?

    Hiện nay, Hospitality industry được xem là một ngành công nghiệp rất sôi động và thu hút rất nhiều nhân công, Hospitality industry được mệnh danh là ngành công nghiệp hiếu khách. Hospitality industry ở Việt Nam chủ yếu là ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tại nhiều loại hình kinh doanh như: như khách sạn, resort, homestay, nhà nghỉ bình dân, nhà hàng, quán ăn, spa, du thuyền, casino, …

    Hospitality industry có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình góp phần cải thiện, xây dựng hình ảnh quốc gia, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, mở rộng thị trường kinh doanh, mở rộng mối quan hệ, được xem là vai trò cốt cán trong sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

    Hospitality management là gì?

    Học ngành Hospitality có dễ xin việc không? Tiềm năng và xu hướng nghề nghiệp trong tương lai có hướng đến ngành hospitality nhiều hay không? Đó chắc chắn là những câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh đặt ra khi con em học ngành này. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn, mở ra nhiều cơ hội việc làm.

    • Ngành công nghiệp, chế biến thực phẩm
    • Báo chí, truyền thông
    • Các dịch vụ spa chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp.
    • Các trung tâm hội nghị, triển lãm
    • Các hãng hàng không
    • Các đội du thuyền
    • Quản lý các câu lạc bộ thể thao và giải trí
    • Các công ty, trung tâm tổ chức sự kiện và cung cấp suất ăn
    • Giáo dục: giảng viên, cố vấn dạy học trong ngành Hospitality
    • Điều hành và quản lý du lịch

    Nói tóm lại, nơi nào có bộ phận dịch vụ khách hàng, nơi đó cần đến những nhân viên đã tốt nghiệp ngành Hospitality.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ota Là Gì? Vai Trò Của Ota? Khách Sạn Cần Làm Gì Để Có Thể Sử Dụng Ota Hiệu Quả Nhất
  • 5 Ý Tưởng Marketing Ngành Du Lịch
  • Du Lịch Sẽ Phát Triển Như Thế Nào Trong Tương Lai?
  • Ngành Du Lịch Có Phải Là Ngành Trụ Cột Phát Triển Kinh Tế Trong Tương Lai?
  • Luận Văn Ngành Du Lịch Việt Nam Trong Tương Lai
  • Tour Du Lịch “0” Đồng, Tour Giá Rẻ Là Gì? Bản Chất Và Giải Pháp Du Lịch 0 Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Du Lịch Giá Rẻ Miền Bắc
  • Địa Điểm Du Lịch Giá Rẻ Khu Vực Miền Bắc
  • Những Điểm Du Lịch Miền Tây Giá Rẻ Chất Lượng Nhất
  • Tour Miền Tây Việt Nam
  • Tour Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ
  • Đã bao giờ bạn nghe đến du lịch giá “rẻ”, đi du lịch chỉ với 0 đồng? Điều đó có nghĩa gì? Tour “0” đồng có thật sự cho bạn chuyến đi đúng nghĩa, trải nghiệm du lịch đúng nghĩa?

    Ảnh: Tour du lịch “0” đồng, bạn đã hiểu đúng?

    Tour du lịch “0” đồng là gì?

    Du lịch 0 đồng ở đây có nghĩa là khi đi du lịch bạn không bỏ ra đồng nào. Nhưng các khoản như vé tham quan, tiền ăn, chi phí ngủ nghỉ bạn phải tự túc chi trả cho những khoản này. Vậy chi phí phải trả cho các đơn vị hay nói cách khác là người đứng ra tổ chức tour cho các bạn đi thì sao. Ai sẽ trả những khoản này để họ làm việc và phục vụ cho các bạn. Những người này lấy thu nhập ở đâu ra?

    Xét về khía cạnh khách du lịch, tour giá rẻ có thể được hiểu đơn giản nhất là khách du lịch mua sản phẩm du lịch gồm chi phí vé máy bay (tàu, thuyền, ô tô), phí visa, dịch vụ khách sạn và chương trình du lịch với mức giá thấp hơn nhiều mức chi phí thực tế mà doanh nghiệp phải chi trả.

    Xét về khía cạnh doanh nghiệp du lịch, tour giá rẻ là tour có ít lãi, giá thấp đến mức nào đó sẽ thành tour “0” đồng hoặc tour “không có lãi”, tour “âm đồng’ thậm chí là tour “lãi âm”. Tour 0 đồng, tour âm đồng là tour mà công ty đón khách không thu bất kỳ một chi phí nào, thậm chí trả tiền ngược lại cho các công ty gửi khách, hiện tượng này còn được gọi là “mua đoàn”. Thông qua các hình thức như đưa khách đi mua sắm hay bán thêm các chương trình, dịch vụ tại điểm đến để bù lại phần chi phí đầu vào gồm khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển và phí visa, còn lại sẽ là “lãi âm” hoặc “lãi dương”. Do vậy, khái niệm giá rẻ hay 0 đồng ở đây là nằm ở phần phí dịch vụ (lãi) của chính các công ty du lịch chứ không phải là 0 đồng với từng dịch vụ đơn lẻ cấu thành nên sản phẩm, dịch vụ du lịch.

    Ảnh: Tour du lịch “0” đồng

    Xét về khía cạnh điểm đến, nhìn nhận một cách khách quan, tour giá rẻ hay tour 0 đồng, âm đồng vẫn tạo ra việc làm cho người dân và nguồn thu trực tiếp cho chính quyền, doanh nghiệp địa phương, nhất là Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển du lịch đại chúng, đây cũng vẫn là xu hướng chung của du lịch thế giới. Tổ chức Du lịch Thế giới và các quốc gia luôn luôn lấy lượng khách là một trong hai tiêu chí quan trọng hàng đầu khi thống kê và đánh giá về mức độ thành công phát triển của một quốc gia, điểm đến. Vấn đề đặt ra là khi đặt chân đến Việt Nam, khách không thể không ở khách sạn, ăn uống tại nhà hàng, đi xe, tàu, máy bay, mua vé tham quan và chi trả phí visa (với những thị trường chưa miễn visa). Tour giá rẻ hay tour 0 đồng, âm đồng cũng không nằm ngoài quy luật này.

    Vào mùa cao điểm, nhu cầu du lịch tăng cao, các công ty gửi khách thuận lẽ tự nhiên không cần giảm giá tour đến mức thấp nhất, nhưng ngược lại, vào mùa thấp điểm, những tour này lại góp phần bổ sung một lượng khách nhất định, đảm bảo duy trì ổn định các đường bay, duy trì hiệu suất khai thác của chuỗi các dịch vụ tại điểm đến, giảm bớt khoảng cách khác biệt giữa mùa cao và thấp điểm trong ngành du lịch. Có đường bay ổn định mới có khách du lịch, có khách du lịch mới có nguồn thu.

    Cuộc chiến Tour giá “0” đồng

    Thứ nhất, Tour giá rẻ hay tour 0 đồng, âm đồng thực chất xuất phát từ cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt về giá. Do có rất nhiều công ty cùng bán một sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm khác nhau khiến cho khách du lịch có nhiều lựa chọn phong phú, các công ty phải giành giật khách hàng bằng việc áp dụng cạnh tranh về giá.

    Ví dụ tại Hàng Châu, có đến hơn 100 công ty lữ hành bán sản phẩm Nha Trang và Đà Nẵng. Họ thuê máy bay của Vietnam Airlines (VNA), Vietjet, Dragon Airlines, hàng không Thủ đô.

    Ảnh: Cuộc chiến tour giá “0” đồng

    Ngoài ra cũng còn rất nhiều công ty thuê máy bay cung cấp sản phẩm đến đảo Bali, Phuket, Malpes, Saipan, Krabi… Khách du lịch Hàng Châu có rất nhiều lựa chọn với chi phí không hề đắt đỏ. Những công ty bán sản phẩm du lịch Đà Nẵng và Nha Trang chắc chắn không thể nằm ngoài vòng xoáy của cuộc chiến về giá với các điểm đến khác.

    Thứ hai, đây là cuộc chiến của các hãng hàng không và các nhà thầu máy bay. Năm 2022, một tuần có 60 chuyến charter từ 10 thành phố của Trung Quốc đến Nha Trang, chỉ tính riêng Thành Đô-Nha Trang một tuần 20 chuyến, chưa kể hàng ngày đều có các chuyến bay đến từ Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải, Vũ Hán, Trùng Khánh, Thiên Tân, Côn Minh, Quảng Châu, Thâm Quyến. Và đây cũng chính là cuộc chiến của của ba hãng hàng không nội địa gồm VNA, Vietjet Air, Jetstar và China Airlines, Chengdu Airlines, Hainan Airlines.

    Trong khi đó, mỗi tuần có khoảng 50 chuyến charter từ 10 thành phố của Trung Quốc đến Đà Nẵng. Ngoài những đường bay định kỳ như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Thành Đô, Quảng Châu còn có Côn Minh, Vô Tích, Trùng Khánh, Nam Kinh Nam Ninh, Hải Khẩu, Tam Á, Thâm Quyến. Ở đây tương tự cũng chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của ba hãng hàng không Việt Nam kể trên và hàng không Phương Đông, Tứ Xuyên, Hải Nam của Trung Quốc.

    Nếu quan sát có thể nhận thấy vào mùa cao điểm, mỗi ngày từ Incheon Hàn Quốc có 12 chuyến bay charter đến Đà Nẵng, mùa thấp điểm dao động từ 6 đến 8 chuyến, mỗi tháng vận chuyển khoảng 40 đến 50 nghìn lượt khách. Các hãng hàng không đang khai thác gồm Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Busan Airlines, True Aviation. Điều này cho thấy sản phẩm du lịch Đà Nẵng cũng chịu sự cạnh tranh khốc liệt tại Hàn Quốc, đặc biệt những khách sử dụng hàng không giá rẻ phần lớn đều tham gia các tour tiết kiệm hoặc tour giá rẻ, mức chi trung bình cho dịch vụ tại khách sạn 4 sao của khách Hàn khoảng 40 đô la Mỹ, tương đương khách Trung Quốc, vì vậy không tránh khỏi việc các công ty đón khách Hàn cũng phải dựa vào tour mua sắm để bù lại chi phí đầu vào.

    Thứ ba, tour giá rẻ là cuộc chiến giữa sản phẩm du lịch của các công ty gom khách. Nếu tất cả các công ty gom khách đều chào một sản phẩm du lịch Đà Nẵng hay Nha Trang chung chung thì khó có thể cạnh tranh được với thị trường mà phải thiết kế các sản phẩm khác nhau phục vụ từng dòng khách khác nhau, ví dụ “sản phẩm tiết kiệm” dành cho nhóm khách trung bình sử dụng khách sạn 3 sao, “sản phẩm trung cấp” sử dụng khách sạn 4 sao và “sản phẩm cao cấp” sử dụng khách sạn 5 sao. Ngoài ra còn có sản phẩm đánh golf, MIKE, nghỉ dưỡng đơn thuần, mua sắm hay du lịch cùng người thân, gia đình… Sản phẩm khác nhau sẽ thu hút khách ở độ tuổi, đẳng cấp khác nhau. Cho dù đa dạng như vậy nhưng tất cả sẽ bị cuộc chiến về giá càn quét. Hơn nữa, để lấp đầy một chuyến máy bay không thể chỉ có khách cao cấp, hoặc cũng không thể chỉ toàn khách thấp cấp hay trung bình. Đây là bài toán kinh doanh đan xen, do chính thị trường quyết định.

    Thứ tư, cuộc chiến đến từ chính các công ty đón khách. Nhiều công ty đón khách vì muốn giành giật khách nên xuất hiện tình trạng chào giá dịch vụ chênh lệch nhau rất cao, gây nhiễu loạn thị trường. Thậm chí có một số công ty du lịch nhận khách sẵn sàng “mua đoàn” với mức bù giá trên trời, mang tâm lý “đánh cược” khiến cho chính các công ty thuê bao charter cũng phải lắc đầu vì mức độ mạo hiểm.

    Cái giá phải trả khi sử dụng tour du lịch “0” đồng

    Thường thì những đơn vị tổ chức các tour du lịch không đồng này đã làm việc với các nhà hàng, khách sạn cũng như nhà xe hay các đơn vị mua sắm mà họ sẽ đưa khách đến tham quan và đi du lịch. Hoặc có thể những chuỗi nhà hàng, khách sạn, nhà xe, và các điểm mua sắm này đều là của họ. Để bù lại chi phí điều hành và tổ chức. Để chi trả cho các nhân viên tổ chức điều hành du lịch cũng như lợi nhuận của họ. Giá các dịch vụ mà khách du lịch phải tự túc đi tham quan được nâng lên rất cao và tất nhiên chưa kể về mặt chất lượng.

    Khách du lịch bị cô lập và buộc phải sử dụng những dịch vụ nội bộ của đơn vị tổ chức đó với mức giá khá cao mà không hề biết. Việc chi trả 1 khoản tiền lớn cho từng dịch vụ mà họ sử dụng trong quá trình du lịch. Như vậy vô tình họ đã chấp nhận chi trả tour du lịch không rõ ràng giá. Và có thể cao hơn những dịch vụ khác.

    Ảnh: Khách bị cô lập, buộc phải mua những dịch vụ, sản phẩm với giá cao

    Với tư tưởng chi tiêu e dè vì giá dịch vụ phải trả cho từng ngày và từng nơi để có được bữa ăn và chỗ ngủ. Họ đã đi du lịch trong sự phân vân và tính toán từng chút. Họ không thực sự thoải mái và ung dung để đi. Vì họ không biết dịch vụ tiếp theo họ phải chi trả giá bao nhiêu. Có đủ tiền để đi hết chuyến không. Hay mới đi nữa chừng đã hết tiền để tự túc.

    Mỗi điểm du lịch có 1 mức giá tham quan khách nhau. Có những điểm du lịch giá vé chỉ vài chục. Có những điểm giá vé vài trăm. Và có nhiều điểm tham quan thì free. Hơn nữa dịch vụ ăn ngủ nghỉ chưa chắc đảm bảo. Ngủ thì có thể chấp nhận như thế nào cũng được. Nhưng ăn uống chất lượng là cả vấn đề. Nó không chỉ đơn thuần là việc tận hưởng. Mà còn là vấn đề sức khỏe trước nạn thực phẩm bẩn.

    Khách đã bỏ thời gian và công sức, tiền bạc để đi du lịch. Mà không đi hết các điểm nổi tiếng và nên đi. Chỉ được tham quan các điểm du lịch phụ của 1 thành phố hay nơi mà bạn đến. Như vậy có thực sự đi du lịch để tận hưởng không?

    Giải pháp Tour du lịch “0” đồng

    Thứ nhất, phải quản lý tốt các công ty lữ hành, nghiêm cấm hành vi “mua đoàn” hoặc bán lại đầu khách cho hướng dẫn viên, nếu bị phát hiện sẽ tước giấy phép hành nghề hướng dẫn và giấy phép lữ hành quốc tế.

    Thứ hai, với điểm mua sắm, nếu quản lý tốt thi đây là nguồn thu ngoại tệ rất lớn, có tác dụng phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng hóa tại chỗ. Các điểm mua sắm cần được gắn biển đạt chuẩn, đảm bảo khách không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hàng năm sẽ tiến hành xếp hạng, đánh giá các cơ sở mua sắm này thông qua đánh giá và khiếu nại của khách. Thực tế cho thấy, trong khi chúng ta khó lòng khiến khách từ các thị trường khác rút hầu bao mua sắm thì khách du lịch Trung Quốc lại có khả năng mua sắm rất cao, họ mua bất kỳ những gì có gắn mác “Made in Vietnam” khi đến Nha Trang.

    Thứ ba, thành lập đội phản ứng nhanh với số điện thoại đường dây nóng cho các ngôn ngữ Trung, Hàn, Anh, Nhật, Nga; số điện thoại đường dây nóng nên công khai ở khắp nơi từ khách sạn, sân bay, khu tuyến điểm du lịch, xe vận chuyển nhằm đảm bảo khách dễ dàng phản ánh, khiếu kiện.

    Thứ tư, cần thay đổi quan điểm nhìn nhận từ người dân đến các cấp các ngành đối với bản chất vận động của thị trường và thái độ ứng xử với khách. Tour giá rẻ hay tour 0 đồng không phải lỗi của công ty gửi khách, cũng không phải lỗi của công ty đón khách, càng không phải lỗi của khách du lịch mà phần lớn do hệ quả cung cầu của thị trường kèm theo sự cạnh tranh khốc liệt của nó. Thái độ ứng xử của người dân hay các biện pháp quản lý của địa phương phải xoay quanh lấy lợi ích chính đáng của du khách làm trung tâm.

    Ảnh: Tour du lịch 0 đồng còn tồn tại do các hoạt động kinh doanh khép kín

    Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh “Điểm mấu chốt để duy trì và tồn tại được tour giá rẻ hay tour 0 đồng là sự tồn tại của những cửa hàng hoạt động kinh doanh khép kín mang tính lừa đảo, thường do người nước ngoài núp bóng điều hành và có sự tiếp tay, đồng lõa của Công ty lữ hành và hướng dẫn viên người Việt Nam”.

    Ông Tuấn cũng cho rằng, để ngăn chặn mặt tiêu cực, phát huy mặt tích cực của tour giá rẻ thì cần phải nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cửa hàng hoạt động khép kín mang tính lừa đảo… Ngoài ra, kiên quyết xử phạt và rút giấy phép đối với những doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên có vi phạm pháp luật về kinh doanh lữ hành, ảnh hưởng đến quyền lợi của du khách.

    (1) Theo Tổng Cục Du Lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

    (2) Viết bởi CEO – Founder Trịnh Công

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chơi Gì Khi Du Lịch Hàn Quốc Giá Rẻ?
  • Lưu Ý Gì Chọn Balo Du Lịch Giá Rẻ Tphcm ?
  • Tour Du Lịch Phú Quốc Giá Rẻ? Ăn Gì? Ở Đâu Là Ngon Bổ Rẻ?
  • Cách Săn Tour Du Lịch Giá Rẻ Nhưng Chất Lượng Không Hề Thấp
  • Bí Quyết Để Săn Tour Giá Rẻ Trên Mạng
  • Tên Tiếng Anh Của Du Lịch Bụi Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Phượt Xuyên Việt Bằng Xe Máy
  • Kinh Nghiệm Đi Phượt Yên Bái: Đi Như Thế Nào, Chơi Đâu Vui?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Yên Tử Vãn Cảnh Chùa, Ngắm Cảnh Đẹp
  • Những Địa Điểm Vui Chơi Buổi Tối Ở Hà Nội Không Được Bỏ Lỡ
  • Du Lịch Buôn Ma Thuột 4 Ngày 3 Đêm
  • Hỏi: Anh chị có thể vui lòng cho biết tên tiếng Anh của du lịch bụi là gì hoặc tôi có thể dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh như thế nào?

    Huỳnh Thanh Luân – Q.4 TPHCM

    Trả lời về tên tiếng Anh của Phượt và du lịch bụi

    Khái niệm du lịch bụi trong tiếng Việt gần đây được sử dụng khá nhiều. Những từ tương đồng như du lịch Phượt hoặc

    Đây cũng là hình thức du lịch khám phá mà gần đây khá nhiều bạn trẻ lựa chọn thay vì đi tour, mua tour.

    Du lịch bụi không chỉ thực hiện với các chuyến đi trong nước mà cả ngoài nước – bạn có thể tham khảo bài ví dụ về

    Đối với du khách nước ngoài, du lịch bụi là một phong trào khá phổ biến mà khi họ tới Việt Nam, chúng ta vẫn quen gọi họ là Tây Ba lô – hiểu đơn giản là những du khách nước ngoài đeo ba lô sau lưng và đi…

    Theo đó, từ du lịch bụi của Việt Nam tương đương hoặc được dịch sang tiếng Anh là Backpacking.

    Trong tiếng Việt có khái niệm du lịch bụi hoặc Phượt, vậy trong tiếng Anh từ đó là gì?Hỏi: Anh chị có thể vui lòng cho biết tên tiếng Anh của du lịch bụi là gì hoặc tôi có thể dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh như thế nào?Khái niệm du lịch bụi trong tiếng Việt gần đây được sử dụng khá nhiều. Những từ tương đồng như du lịch Phượt hoặc đi Phượt , hoặc nói cách khác là du lịch tự túc.Đây cũng là hình thức du lịch khám phá mà gần đây khá nhiều bạn trẻ lựa chọn thay vì đi tour, mua chúng tôi lịch bụi không chỉ thực hiện với các chuyến đi trong nước mà cả ngoài nước – bạn có thể tham khảo bài ví dụ về Du lịch Thái Lan nên đi tour hay tự túc để hiểu thêm.Đối với du khách nước ngoài, du lịch bụi là một phong trào khá phổ biến mà khi họ tới Việt Nam, chúng ta vẫn quen gọi họ là Tây Ba lô – hiểu đơn giản là những du khách nước ngoài đeo ba lô sau lưng và đi…Theo đó, từ du lịch bụi của Việt Nam tương đương hoặc được dịch sang tiếng Anh là

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gợi Ý Lịch Trình Phượt Vũng Tàu 1 Ngày Giá Rẻ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu 1 Ngày Siêu Tiết Kiệm Chưa Đến 150K
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Vịnh Vân Phong Cực Rẻ, Cực Vui
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Vịnh Ninh Vân: Tham Quan, Nghỉ Dưỡng, Ăn Chơi A
  • Kinh Nghiệm Phượt Vịnh Ninh Vân Tại Nha Trang
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×