Bài Toán Người Bán Hàng – Là Gì Wiki

--- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Về Phú Quốc Đảo Ngọc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Siêu Tiết Kiệm
  • Mua Balo The North Face Giá Rẻ Ở Đâu Tại Đà Nẵng?
  • Túi Du Lịch Giá Rẻ Tại Hà Nội. Gia Công Balo – Túi Xách – Đồng Phục Chỉ 65K
  • Balo Du Lịch Hải Phòng Giá Rẻ. Tnbags.vn
  • Bài toán người bán hàng (tiếng Anh: travelling salesman problemTSP) là một bài toán NP-khó thuộc thể loại tối ưu rời rạc hay tổ hợp được nghiên cứu trong vận trù học hoặc lý thuyết khoa học máy tính. Bài toán được phát biểu như sau. Cho trước một danh sách các thành phố và khoảng cách giữa chúng, tìm chu trình ngắn nhất thăm mỗi thành phố đúng một lần.

    Bài toán được nêu ra lần đầu tiên năm 1930 và là một trong những bài toán được nghiên cứu sâu nhất trong tối ưu hóa. Nó thường được dùng làm thước đo cho nhiều phương pháp tối ưu hóa. Mặc dù bài toán rất khó giải trong trường hợp tổng quát, có nhiều phương pháp giải chính xác cũng như heuristic đã được tìm ra để giải quyết một số trường hợp có tới hàng chục nghìn thành phố.

    Ngay trong hình thức phát biểu đơn giản nhất, bài toán TSP đã có nhiều ứng dụng trong lập kế hoạch, hậu cần, cũng như thiết kế vi mạch.

    Trong lý thuyết độ phức tạp tính toán, phiên bản quyết định của TSP (cho trước độ dài L, xác định xem có tồn tại hay không một chu trình đi qua mỗi đỉnh đúng một lần và có độ dài nhỏ hơn L) thuộc lớp NP-đầy đủ. Do đó, có nhiều khả năng là thời gian xấu nhất của bất kì thuật toán nào cho TSP đều tăng theo cấp số nhân với số thành phố.

    TSP có một vài ứng dụng thậm chí trong dạng thức nguyên thuỷ của nó như lập kế hoạch, logistic, và sản xuất các microchip. Thay đổi đi chút ít nó xuất hiện như một bài toán con trong rất nhiều lĩnh vực như việc phân tích gen trong sinh học. Trong những ứng dụng này, khái niệm thành phố có thể thay đổi thành khách hàng, các điểm hàn trên bảng mạch, các mảnh DNA trong gen, và khái niệm khoảng cách có thể biểu diễn bởi thời gian du lịch hay giá thành, hay giống như sự so sánh giữa các mảnh DNA với nhau. Trong nhiều ứng dụng, các hạn chế truyền thống như giới hạn tài nguyên hay giới hạn thời gian thậm chí còn làm cho bài toán trở nên khó hơn.

    Trong lý thuyết của độ phức tạp tính toán, phiên bản quyết định của bài toán TSP thuộc lớp NP-đầy đủ. Vì vậy không có giải thuật hiệu quả nào cho việc giải bài toán TSP. Hay nói cách khác, giống như thời gian chạy xấu nhất cho bất ký giải thuật nào cho bài toán TSP tăng theo hàm mũ với số lượng thành phố, vì vậy thậm chí nhiều trường hợp với vài trăm thành phố cũng đã mất vài năm CPU để giải một cách chính xác.

    Lịch sử

    Nguồn gốc của bài toán người bán hàng vẫn chưa được biết rõ. Một cuốn sổ tay dành cho người bán hàng xuất bản năm 1832 có đề cập đến bài toán này và có ví dụ cho chu trình trong nước Đức và Thụy Sĩ, nhưng không chứa bất kì nội dung toán học nào.

    Bài toán người bán hàng được định nghĩa trong thế kỉ 19 bởi nhà toán học Ireland William Rowan Hamilton và nhà toán học Anh Thomas Kirkman. Trò chơi Icosa của Hamilton là một trò chơi giải trí dựa trên việc tìm kiếm chu trình Hamilton. Trường hợp tổng quát của TSP có thể được nghiên cứu lần đầu tiên bởi các nhà toán học ở Vienna và Harvard trong những năm 1930, đặc biệt là Karl Menger, người đã định nghĩa bài toán, xem xét thuật toán hiển nhiên nhất cho bài toán, và phát hiện ra thuật toán láng giềng gần nhất là không tối ưu.

    Hassler Whitney ở đại học Princeton đưa ra tên bài toán người bán hàng ngay sau đó.

    Trong những năm 1950 và 1960, bài toán trở nên phổ biến trong giới nghiên cứu khoa học ở châu Âu và Mỹ. George Dantzig, Delbert Ray Fulkerson và Selmer M. Johnson ở công ty RAND tại Santa Monica đã có đóng góp quan trọng cho bài toán này, biểu diễn bài toán dưới dạng quy hoạch nguyên và đưa ra phương pháp mặt phẳng cắt để tìm ra lời giải. Với phương pháp mới này, họ đã giải được tối ưu một trường hợp có 49 thành phố bằng cách xây dựng một chu trình và chứng minh rằng không có chu trình nào ngắn hơn. Trong những thập niên tiếp theo, bài toán được nghiên cứu bởi nhiều nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực toán học, khoa học máy tính, hóa học, vật lý, và các ngành khác.

    Năm 1972, Richard M. Karp chứng minh rằng bài toán chu trình Hamilton là NP-đầy đủ, kéo theo bài toán TSP cũng là NP-đầy đủ. Đây là một lý giải toán học cho sự khó khăn trong việc tìm kiếm chu trình ngắn nhất.

    Một bước tiến lớn được thực hiện cuối thập niên 1970 và 1980 khi Grötschel, Padberg, Rinaldi và cộng sự đã giải được những trường hợp lên tới 2392 thành phố, sử dụng phương pháp mặt phẳng cắt và nhánh cận.

    Trong thập niên 1990, Applegate, Bixby, Chvátal, và Cook phát triển một chương trình mang tên Concorde giải được nhiều trường hợp có độ lớn kỉ lục hiện nay. Gerhard Reinelt xuất bản một bộ dữ liệu các trường hợp có độ khó khác nhau mang tên TSPLIB năm 1991, và nó đã được sử dụng bởi nhiều nhóm nghiên cứu để so sánh kết quả. Năm 2005, Cook và cộng sự đã giải được một trường hợp có 33810 thành phố, xuất phát từ một bài toán thiết kế vi mạch. Đây là trường hợp lớn nhất đã được giải trong TSPLIB. Trong nhiều trường hợp khác với hàng triệu thành phố, người ta đã tìm được lời giải với sai số không quá 1% so với lời giải tối ưu.

    Phát biểu

    Có một người giao hàng cần đi giao hàng tại n thành phố. Anh ta xuất phát từ một thành phố nào đó, đi qua các thành phố khác để giao hàng và trở về thành phố ban đầu. Mỗi thành phố chỉ đến một lần, và khoảng cách từ một thành phố đến các thành phố khác đã được biết trước. Hãy tìm một chu trình (một đường đi khép kín thỏa mãn điều kiện trên) sao cho tổng độ dài các cạnh là nhỏ nhất.

    Dưới dạng đồ thị

    Bài toán người bán hàng có thể được mô hình hoá như một đồ thị vô hướng có trọng số, trong đó mỗi thành phố là một đỉnh của đồ thị còn đường đi giữa các thành phố là mỗi cách. Khoảng cách giữa hai thành phố là độ dài cạnh. Đây là vấn đề cực tiểu hoá với điểm đầu và điểm cuối là cùng một đỉnh sau khi thăm hết các đỉnh còn lại đúng một lần. Mô hình này thường là một đồ thị đầy đủ (giữa mỗi cặp đỉnh đều có cạnh). Nếu không có đường giữa hai thành phố thì có thể thêm một cạnh với độ dài đủ lớn vào đồ thị mà không ảnh hưởng đến kết quả tối ưu sau cùng.

    Đối xứng và bất đối xứng

    Trong bài toán TSP đối xứng, khoảng cách giữa hai thành phố là không đổi dù đi theo chiều nào. Như vậy đồ thị trong bài toán này là đồ thị vô hướng. Việc đối xứng này làm giảm đi một nửa số lời giải có thể. Trong khi đó, với bài toán TSP bất đối xứng thì đường đi giữa hai thành phố có thể chỉ một chiều hoặc có độ dài khác nhau giữa mỗi chiều, tạo nên đồ thị có hướng. Các tai nạn giao thông, đường một chiều hay phí hàng không giữa các thành phố với phí điểm xuất phát và điểm đến khác nhau là những ví dụ về sự bất đối xứng.

    Tìm kiếm lời giải

    Cũng như các bài toán NP-khó khác, có các hướng sau đây để tiếp cận bài toán người bán hàng.

    • Thiết kế thuật toán tìm kiếm lời giải tối ưu (thường hoạt động hiệu quả cho những trường hợp nhỏ).
    • Thiết kế thuật toán heuristic để tìm những lời giải tốt nhưng không nhất thiết tối ưu.
    • Thiết kế thuật toán xấp xỉ để tìm những lời giải không quá lớn so với lời giải tối ưu.
    • Giải quyết các trường hợp đặc biệt.

    Ví dụ minh họa

    Sử dụng thuật toán láng giềng gần nhất (tiếng Anh: nearest neighbour algorithm)

    Các bước của thuật toán:

    • Bước 1: Chọn một đỉnh bắt đầu V.
    • Bước 2: Từ đỉnh hiện hành chọn cạnh nối có chiều dài nhỏ nhất đến các đỉnh chưa đến. Đánh dấu đã đến đỉnh vừa chọn.
    • Bước 3: Nếu còn đỉnh chưa đến thì quay lại bước 2.
    • Bước 4: Quay lại đỉnh V.

    Bài toán có năm thành phố với khoảng cách giữa các thành phố được tính bằng km. Sử dụng thuật toán láng giềng gần nhất, bắt đầu lần lượt từ mỗi đỉnh, tìm đường đi thích hợp cho người bán hàng, cửa hàng đặt tại A và cần đi qua tất cả thành phố còn lại.

    Bắt đầu với đỉnh A

    • Từ A, đỉnh gần nhất là C, chiều dài AC = 8
    • Từ C, đỉnh chưa viếng thăm gần nhất là E, CE = 4
    • Từ E, đỉnh chưa viếng thăm gần nhất là B, EB = 15
    • Từ B, đỉnh chưa viếng thăm gần nhất là D, BD = 10
    • Không còn đỉnh chưa viếng thăm, vì vậy quay về A, DA = 14

    Tổng chi phí ACEBDA là 8 + 4 + 15 + 10 + 14 = 51

    Lặp lại bắt đầu với những đỉnh khác:

    Đỉnh bắt đầu

    Đường đi

    Tổng chiều dài

    A

    ACEBDA

    51

    B

    BACEDB

    50

    C

    CEABDC

    45

    D

    DCEABD

    45

    E

    ECABDE

    50

    E

    ECDBAE

    45

    Có ba đường đi có chiều dài 45 km là giống nhau. Một nhân viên bán hàng có cửa hàng tại A, đường đi tốt nhất tìm ra bởi thuật toán láng giềng gần nhất là ABDCEA = 45 km

    Công thức

    Công thức: Bước đầu tiên để giải quyết trường hợp của TSPs lớn phải để tìm một công thức toán học tốt của vấn đề. Trong trường hợp của các vấn đề nhân viên bán hàng đi du lịch, các cấu trúc toán học là một đồ thị, ở mỗi thành phố được biểu thị bằng một điểm (hoặc nút) và dòng được rút ra kết nối hai nút (gọi là vòng cung hoặc cạnh). Liên kết với mỗi dòng là một khoảng cách (hoặc chi phí). Khi nhân viên bán hàng có thể nhận được từ mỗi thành phố để mọi thành phố khác trực tiếp, sau đó đồ thị được cho là hoàn chỉnh. Một chuyến đi vòng quanh những thành phố tương ứng với một số tập hợp con của các dòng, và được gọi là một tour du lịch hoặc một chu trình Hamilton (Đường đi Hamilton) trong lý thuyết đồ thị. Chiều dài của một tour du lịch là tổng độ dài của các đường trong chuyến đi vòng quanh.

    Tùy thuộc vào có hay không sự chỉ đạo, trong đó một cạnh của đồ thị là đi qua các vấn đề, ​​một trong những phân biệt đối xứng từ đối xứng đi vấn đề nhân viên bán hàng. Xây dựng các bất đối xứng TSP trên m thành phố, một trong những giới thiệu không-một biến

    và do thực tế là tất cả các nút của đồ thị phải có đúng một cạnh chỉ tay về phía nó và một trong những chỉ đi từ nó, có được một vấn đề chuyển nhượng cổ điển. Những khó khăn này một mình là không đủ vì công thức này sẽ cho phép “subtours”, có nghĩa là, nó sẽ cho phép các vòng phân chia xảy ra. Vì lý do này, một mô hình thích hợp của các vấn đề đi du lịch nhân viên bán hàng không đối xứng phải loại bỏ những subtours từ xem xét việc bổ sung “subtour loại bỏ” hạn chế. Vấn đề sau đó trở thành

    nơi mà K là bất kỳ tập hợp con thích hợp khác rỗng trong những thành phố 1,…, m. Chi phí c ij được phép khác với chi phí c ji. Lưu ý rằng có m (m-1) không-một biến trong công thức này.

    Xây dựng các đối xứng đi vấn đề nhân viên bán hàng, người ta ghi nhận rằng hướng đi qua là không đáng kể, do đó c ij = c ji. Từ hướng không quan trọng bây giờ, người ta có thể xem xét các đồ thị, nơi chỉ có một vòng cung (vô hướng) giữa hai nút. Vì vậy, chúng tôi cho x j e { 0,1 } là biến quyết định nơi j chạy qua tất cả các cạnh E của đồ thị vô hướng và c j là chi phí đi cạnh đó. Để tìm một tour du lịch trong biểu đồ này, người ta phải chọn một tập hợp con của các cạnh như vậy mà tất cả các nút được chứa trong hai chính xác của các cạnh được lựa chọn. Như vậy, vấn đề có thể được xây dựng như một vấn đề 2 khớp trong đồ thị G v có m (m-1) / 2 không-một biến, tức là một nửa số lượng các công tác xây dựng trước đó. Như trong trường hợp bất đối xứng, subtours phải được loại bỏ thông qua hạn chế loại bỏ subtour. Vấn đề do đó có thể được xây dựng như:

    Các thuật toán

    Để biết về sự gần gũi của các ràng buộc trên với giá trị tối ưu, người ta cũng phải biết một thấp hơn ràng buộc về giá trị tối ưu. Nếu trên và giới hạn dưới trùng, một bằng chứng của tối ưu là đạt được. Nếu không, một ước tính bảo thủ của sai số tương đối thực sự của các ràng buộc trên được cung cấp bởi sự khác biệt của phần trên và phần dưới bị ràng buộc chia cho ràng buộc thấp hơn. Do đó, cần cả trên và kỹ thuật ranh giới thấp hơn để tìm thể chứng minh giải pháp tối ưu cho các vấn đề tổ hợp khó khăn hoặc thậm chí để có được các giải pháp đáp ứng một sự đảm bảo chất lượng.

    Vì vậy, làm thế nào để có được và cải thiện thấp hơn ràng buộc? Một thư giãn của một vấn đề tối ưu hóa là một vấn đề tối ưu hóa mà bộ các giải pháp khả thi đúng có chứa tất cả các giải pháp khả thi của vấn đề ban đầu và có giá trị hàm mục tiêu nhỏ hơn hoặc bằng với đúng giá trị hàm mục tiêu cho các điểm khả thi cho vấn đề ban đầu. Do đó chúng tôi thay thế các “true” vấn đề bằng một với một khu vực có tính khả thi hơn đó là khả năng giải quyết dễ dàng hơn. Thư giãn này được tiếp tục tinh chế để thắt chặt các khu vực có tính khả thi để nó đại diện cho chặt chẽ hơn vấn đề thực sự. Các kỹ thuật tiêu chuẩn để đạt được giới hạn thấp hơn trên các vấn đề TSP là sử dụng một thư giãn mà là dễ dàng hơn để giải quyết hơn vấn đề ban đầu. Những nới lỏng có thể có một trong hai bộ khả thi rời rạc hay liên tục. Một số nới lỏng đã được xem xét cho TSP. Trong số đó là thư giãn n-đường dẫn, thư giãn chuyển nhượng, thư giãn 2 phù hợp, thư giãn 1-cây, và các chương trình thư giãn tuyến tính. Để tạo ra một cách ngẫu nhiên TSPs không đối xứng, vấn đề có đến 7500 thành phố đã được giải quyết bằng cách sử dụng thư giãn khoán, trong đó cho biết thêm subtours trong một khuôn khổ chi nhánh và ràng buộc và trong đó sử dụng một phỏng đoán ranh giới trên dựa trên subtour vá, (Miller và Pekny, 1991) và nó nhằm mục đích để giải quyết vấn đề nhân viên bán hàng đi du lịch, trong đó mục đích là để tìm ngắn chuyến đi vòng quanh để liên kết một loạt các thành phố. Các thuật toán chung là tương đối đơn giản và dựa trên một tập hợp các kiến, mỗi người làm của vòng các chuyến đi có thể cùng các thành phố. Ở mỗi giai đoạn, các kiến lựa chọn để di chuyển từ một thành phố khác theo một số quy tắc:

    1. Nó phải đến mỗi thành phố đúng một lần.

    2. Một thành phố xa xôi có ít cơ hội được lựa chọn (khả năng hiển thị.

    3. Cường độ cao hơn đường mòn pheromone đặt ra trên một cạnh giữa hai thành phố, lớn hơn xác suất mà cạnh đó sẽ được chọn.

    4. Đã hoàn thành cuộc hành trình của nó, là kiến ​​gia gửi pheromone hơn trên tất cả các cạnh nó đi qua, nếu cuộc hành trình ngắn.

    5. Sau mỗi lần lặp, những con đường mòn các kích thích tố bay hơi.

    Độ phức tạp tính toán

    Phiên bản quyết định của bài toán người bán hàng là NP-đầy đủ. Ngay cả khi khoảng cách giữa các thành phố là khoảng cách Euclide, bài toán vẫn là NP-khó.

    – Với n thành phố thì có: 1/2 × (n − 1)! đường đi.

    Độ phức tạp của tính xấp xỉ

    Trong trường hợp tổng quát, bài toán người bán hàng là NPO-đầy đủ. Khi các khoảng cách thỏa mãn bất đẳng thức tam giác và đối xứng, bài toán là APX-đầy đủ và thuật toán Christofides có thể tìm lời giải xấp xỉ không quá 1,5 lần lời giải tối ưu.

    Các trường hợp đặc biệt

    Cải thiện ngẫu nhiên

    Tối ưu hóa chuỗi Markov thuật toán sử dụng để phát tìm kiếm địa phương phụ các thuật toán có thể tìm thấy một con đường rất gần với các tuyến đường tối ưu cho 700 đến 800 thành phố.

    TSP là một chuẩn mực cho nhiều chẩn đoán chung đưa ra để tối ưu hóa tổ hợp như các thuật toán di truyền, tìm kiếm Tabu, kiến thuộc địa tối ưu hóa và các phương pháp entropy chéo.

    Không gian Euclide

    Ghi chú

    Liên kết ngoài

    Template:Thể loại Commons

    Tiếng Anh:

    Thể loại:Lý thuyết đồ thị

    Thể loại:Vận trù học

    Thể loại:Bài toán NP-đủ

    Thể loại:Giải thuật lý thuyết đồ thị

    Thể loại:Lý thuyết đồ thị trong các bài toán tính toán

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyên Trang Của Báo Kinh Tế & Đô Thị
  • Văn Hóa Du Lịch Việt Nam – Đa Dạng Màu Sắc Văn Hóa
  • Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam – Tiềm Năng Phát Triển Nhks
  • / Khoa Học Tự Nhiên / Địa Lý
  • Tour Du Lịch Camping Là Gì? Các Điểm Thích Hợp Cắm Trại Tại Đà Nẵng
  • Voucher Vietravel Là Gì? Có Mua Bán Được Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hấp Dẫn Phong Điền (Cần Thơ)
  • Xã Hội Hóa Trong Phát Triển Du Lịch
  • Cho Thuê Xe 16 Chỗ Tại Đà Nẵng
  • Thuê Xe Du Lịch Đàlạt 7
  • Cho Thuê Xe Du Lịch Tại Đà Lạt
  • Giới thiệu về Vietravel

    Vietravel là tên viết tắt của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam. Đây là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực lữ hành được thành lập từ tháng 12/ 1995. Cho đến thời điểm hiện tại, Vietravel vẫn khẳng định được quy mô và tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường du lịch trong và ngoài nước.

    Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Vietravel đã thành công kết nối du lịch đến tất cả các tỉnh thành của Việt Nam và những quốc gia lớn như Thái Lan, Australia, Hoa Kỳ, Campuchia, Pháp,… Các dịch vụ chủ yếu của Vietravel bao gồm: Hướng dẫn du lịch, đặt vé máy bay, tư vấn du học,… và mới nhất chính là hãng hàng không Vietravel Airlines dự báo sẽ mang đến sự thay đổi lớn trong ngành du lịch, dịch vụ lữ hành.

    Tại Vietravel, bạn sẽ có cơ hội sử dụng các dịch vụ tour du lịch với giá ưu đãi nhất và chất lượng tốt nhất.

     

    Voucher Vietravel là gì?

    Voucher Vietravel  là các mã quy định gồm dãy ký tự chữ và số do Vietravel phát hành nhằm giảm giá cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Khi đặt tour, đến khâu thanh toán, khách hàng chỉ cần nhập mã số này thì sẽ được giảm phần chi phí nhất định cho chuyến đi .

    Như ta đã thấy, Vietravel liên tục tung ra hàng loạt các voucher nhằm kích thích tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng. Điển hình là các mã giảm 100 nhìn đồng, 200 nghìn đồng, 300 nghìn đồng, hay giảm từ 10% – 30% được tung ra vào nhiều dịp lễ lớn, Tết cổ truyền,….

    Hình thức Voucher phong phú, áp dụng  cho cả tour trong nước và quốc tế và đặc biệt mã giảm giá được cung cấp liên tục. Nên bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu đi du lịch thì sẽ có những mã giảm hợp lý dành cho bạn.

    Vietravel có những loại voucher gì?

    Voucher Vietravel tour trong nước

    Bạn có thể tìm thấy hàng trăm mã giảm giá của Vietravel dành cho những tour du lịch trong nước đến các địa điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Quảng Bình, Huế, Nha Trang,… Mỗi địa điểm thường có một hoặc nhiều mã khác nhau. Cho dù giá trị thấp nhưng khá dễ dàng tìm thấy và tiện lợi khi sử dụng.

    Voucher Vietravel tour nước ngoài

    Nếu bạn muốn đến các nước bạn như: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc,… bạn hoàn toàn có thể đặt tour tại Vietravel với mức giá thấp hơn nhờ vào các loại mã giảm giá có giá trị cao.

    Voucher Vietravel cho các tour giờ chót

    Một số tour du lịch được cung cấp trên Vietravel sẽ thiếu khách cho dù sắp đến giờ khởi hành. Những lúc này, bạn có thể mua được dịch vụ với giá rẻ nhất hoặc dùng mà giảm giá để đi du lịch với giá thấp hơn khi mua lúc ban đầu. Để nhận được các mã giảm này sẽ khó khăn hơn vì bạn phải cập nhật tin tức thường xuyên và canh đúng giờ chót của tour đó để đặt.

    Coupon Vietravel khi thanh toán qua thẻ ngân hàng

    Nếu bạn chọn phương thức thanh toán dịch vụ trên Vietravel bằng thẻ tín dụng, ví điện tử, thẻ JCB,… thì sẽ có cơ hội sử dụng mã giảm giá của Vietravel. Mức giảm giá khá cao và sử dụng đơn giản bởi đây là coupon được trợ giá từ ngân hàng và ứng dụng thanh toán điện tử.

    Các bước nhập Voucher Vietravel

    Bước 1: Truy cập trang chúng tôi chọn hành trình, tham khảo thông tin về hành trình, giá cả, bấm chọn. Tiếp đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin cần thiết: Người đặt, người đi, email, điện thoại, tổng số người đi,… Điền thông tin xong thì bạn xác nhận đồng ý đặt.

    Bước 2: Đến mục thanh toán, sẽ có ô ở cuối bảng hiện chữ: GIAM GIA THE THANH VIEN, bạn chỉ cần nhập mã voucher vào ô trống và nhấp kiểm tra, hệ thống sẽ tự động giảm giá cho bạn.

    Như vậy là bạn đã đặt tour và sử dụng mã giảm giá của Vietravel thành công rồi.

    Voucher Vietravel có mua bán được không?

    Thông thường, để lấy mã giảm giá Vietravel, bạn chỉ cần truy cập trang chúng tôi hoặc vào các trang tổng hợp mã giảm giá sẽ tìm thấy những voucher mới nhất mà Vietravel đang áp dụng. Tuy nhiên, sẽ có những loại voucher được Vietravel gửi cho khách hàng thân thiết, hoặc một số khách hàng VIP mới được nhận. Giá trị của những voucher này thường khá lớn và áp dụng được cho mọi dịch vụ tại Vietravel.

    Những voucher dạng bản chất là các mã thanh toán, không thể quy đổi thành tiền mặt này và có thời hạn sử dụng, nên khi không có nhu cầu sử dụng voucher để đi du lịch trong thời gian quy định thì người nhận hoàn toàn có thể cho, tặng, mua bán lại với giá rẻ hơn cho người cần.

    Thậm chí có cả những blog được tạo ra chuyên phục vụ cho việc mua bán voucher Vietravel. Bạn chỉ việc vào đăng tin mua/ bán/ nhượng lại voucher du lịch, đặt phòng hay đặt vé. Người mua sẽ tham khảo giá, thấy phù hợp thì báo mua, 2 bên thỏa thuận xong thì chốt giao tiền và nhận phiếu.

    Việc có thể mua bán voucher này đem lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Thử nghĩ nếu là bản thân bạn, đã mua voucher chuyến du lịch đi xuyên Việt trong 10 ngày, vì lý do gì đó sát ngày không đi được. Bạn muốn hủy chuyến nhưng bên công ty du lịch không đồng ý, thay vì mất toàn bộ chi phí bỏ ra mua tour, bạn có thể mang voucher này đăng rao bán trên các trang chuyên về mua bán voucher. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể thu lại số tiền đã bỏ ra ban đầu nhờ việc bán lại voucher cho người khác sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giá Rẻ Nhất Thị Trường Chỉ Từ 649,000Đ/ Người
  • Combo Sang Chảnh Tại Lâu Đài Venus Tam Đảo Tiết Kiệm 38%
  • Voucher Khách Sạn Venus Tam Đảo 4 Sao Hot Nhất Vĩnh Phúc
  • Du Lịch Mũi Né: Voucher Nghỉ Dưỡng Tại Ocean Palace Mui Ne Resort
  • Voucher Nghỉ Dưỡng Mũi Né Giá Chỉ Từ 1 Triệu/người – Săn Ngay Hôm Nay!
  • Xúc Tiến Bán Hàng Là Gì? 5 Phương Tiện Xúc Tiến Bán Hàng Hiệu Quả!

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Nghĩa Xúc Tiến Du Lịch Tổng Giá Trị Của Khái Niệm Này. Đây Là Gì Xúc Tiến Du Lịch
  • Địa Chỉ Bán Đồ Phượt Hà Nội Cực Chất Hiện Nay
  • Đồ Phượt Du Lịch Giá Rẻ Cho Nam, Nữ Tại Hà Nội Và Tphcm
  • Check List 15 Đồ Cần Thiết: Đi Du Lịch Hàn Quốc Cần Chuẩn Bị Gì?
  • Những Vật Dụng Bạn Thường Hay Quên Khi Đi Du Lịch
  • Xúc tiến bán hàng là toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp mang lại những giá trị tăng thêm, động lực kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng hoặc trung gian phân phối thúc đẩy họ mua nhiều hơn, nhanh hơn.

    Xúc tiến bán (promotion) là một hoạt động trong marketing mix ( 5P thậm chí là 7P). Thông thường các hoạt động xúc tiến bán hàng sẽ nhắm vào hai đối tượng chính: Các trung gian phân phối và người tiêu dùng cuối cùng.

    Đây là chiến lược hút khách hàng về trung gian phân phối. Một khi khách hàng mua hàng ở nhà phân phối, người phân phối sẽ lại tiếp tục nhập hàng từ nhà sản xuất.

    Các nhà làm marketing thường sử dụng cơ chế giao tiếp đẩy – khuyến khích khách hàng sử dụng hàng dùng thử, chơi các trò chơi trúng thưởng, mua hàng để nhận quà tặng…qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng, khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng so với đối thủ, củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

    Các phương tiện xúc tiến bán hàng là gì?

    Google adwords, Google Shopping, Facebook, Instagram…là những công cụ marketing được các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên. Với sự hỗ trợ của các phần mềm phân tích hành vi khách hàng online, công nghệ digital footprint giúp các nhà làm marketing khắc họa một cách sinh động và rõ ràng chân dung khách hàng

    Là phương thức marketing truyền thống rất được các doanh nghiệp hàng tiêu dùng ưa chuộng. Với đối tượng khách hàng đại chúng, doanh nghiệp có thể phủ sóng rộng rãi hình ảnh thương hiệu của mình đến người tiêu dùng một cách thường xuyên.

    Đây là một trong những phương tiện thể hiện rõ nhất sự ảnh hưởng của xúc tiến bán hàng. Các hoạt động khuyến mại giúp tăng doanh số vượt trội trong một khoảng thời gian, thúc đẩy người tiêu dùng cuối cùng hoặc các trung gian phân phối mua ngay, nhiều hơn và thường xuyên hơn.

    Những hình thức dùng thử sản phẩm, tặng phiếu giảm giá, voucher, mua hàng được quà tặng kèm, giảm giá sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng…kích thích khách hàng mua hàng.

    Qua những hình thức khuyến mại thương mại như: chiết khấu theo số lượng, khối lượng mua hàng; hàng tặng kèm; Hội thi bán hàng;…nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nhà cung cấp và các hệ thống phân phối, khích lệ họ bán ra nhiều hàng hơn bằng những lợi ích trực tiếp.

    Để thành công trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ với khách hàng và trung gian phân phối, họ còn cần cho công chúng quan tâm nhận biết được hình ảnh thương hiệu lành mạnh và độc đáo của mình.

    Yếu tố này thường bị bỏ qua khi nghiên cứu khái niệm xúc tiến bán hàng là gì. Lực lượng bán hàng rất quan trọng với doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp truyền thông và phổ biến chương trình khuyến mại tới khách hàng.

    Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện…cũng được thể hiện qua chính con người của họ.

    Là hoạt động giới thiệu hàng hóa và dịch vụ trực tiếp của người bán hàng cho các khách hàng tiềm năng. Nghĩa là mặt đối mặt cung cấp thông tin, nhân phản hồi và phản hồi trực tiếp của khách hàng.

    Các bước thực hiện xúc tiến bán hàng là gì?

    Bước đầu tiên rất quan trọng trong quá trình lên kế hoạch xúc tiến bán hàng đó là xác định mục tiêu. Một mục tiêu rõ ràng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng một cách tối đa các nguồn lực và sử dụng chúng hiệu quả.

    Mô hình SMART là một công cụ hữu ích các nhà làm marketing có thể sử dụng để lên một mục tiêu cụ thể, rõ ràng, khả thi.

    Lưu ý: khi đặt mục tiêu cho kế hoạch xúc tiến bán hàng đó là cần dựa trên mục tiêu chung của cả chiến lược marketing tổng thể, ngân quỹ tài chính mà doanh nghiệp có thể chi ra cho hoạt động xúc tiến là bao nhiêu?

    Các mục tiêu có thể của kế hoạch xúc tiến bán hàng là:

    – Mục tiêu doanh số – kết quả trước mắc và cuối cùng là mang về doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    – Phủ sóng thương hiệu – khiến khách hàng biết hoặc nhận thức hoặc yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp.

    – Thâm nhập thị trường – khiến thị trường mới biết đến và mua hàng của doanh nghiệp.

    – Chăm sóc khách hàng – củng cố mức độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, thu hút những khách hàng tiềm năng mới (những người đang lưỡng lự không biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào…).

    Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ ràng xem đối tượng hướng đến của chiến lược xúc tiến bán hàng là ai – người tiêu dùng cuối cùng, trung gian phân phối hay cả hai. Để có những biện pháp triển khai phù hợp.

    Sau khi đã xác định được rõ ràng mục tiêu của kế hoạch xúc tiến bán hàng là gì thì nhiệm vụ của các nhà làm marketing là lựa chọn phương tiện xúc tiến. Tùy theo đối tượng hướng tới của kế hoạch xúc tiến bán hàng là ai, ngân sách tài chính của doanh nghiệp có thể chi, nguồn nhân lực của công ty cho kế hoạch xúc tiến mà lựa chọn phương tiện phù hợp với kế hoạch triển khai.

    Việc lựa chọn phương tiện chính xác ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của kế hoạch xúc tiến bán hàng, vì vậy các nhà làm marketing cần cân nhắc để xác định được phương tiện phù hợp.

    Doanh nghiệp bạn lên kế hoạch xúc tiến bán hàng, và đối thủ cũng vậy. Vì thế, hãy xây dựng một chương trình với những ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn, tác động đúng tới insight khách hàng mục tiêu để đạt hiệu quả tối đa nhất.

    Việc thử nghiệm trước sẽ giúp các nhà làm marketing xác định xem những nỗ lực trước đó có chính xác hay không? khách hàng có hứng thú với những ý tưởng đưa ra hay không?

    Triển khai từng bước trong kế hoạch hành động, kiểm tra và củng cố trong từng giai đoạn để xử lý kịp thời những biến cố phát sinh.

    Bước cuối cùng trong kế hoạch xúc tiến bán hàng là đánh giá kết quả và rút ra bài học kinh nghiệm. Đây sẽ là những cơ sở thông tin hữu ích để doanh nghiệp triển khai những dự án tiếp theo được hiệu quả.

    GEM Digital Marketing Agency

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Khái Niệm Trong Marketing Du Lịch Bạn Phải Biết
  • Marketing Du Lịch: 8 Yếu Tố Quan Trọng Để Thành Công Hiệu Quả Nhất 2022
  • Định Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Tỉnh
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Việt Nam Có Chiều Sâu Và Chất Lượng Cao
  • Định Hướng Cho Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Việt Nam
  • Xúc Tiến Bán Hàng Là Gì? Xây Dựng Chiến Lược Xúc Tiến Bán Hàng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Nét Khái Quát Về Du Lịch Huế Khiến Du Khách Quan Tâm
  • Khai Trương Du Lịch Sầm Sơn Hè 2014
  • Thanh Hóa: Khai Trương Du Lịch Sầm Sơn 2022
  • Khai Trương Lễ Hội Du Lịch Sầm Sơn Năm 2013
  • Khám Phá Du Lịch Sinh Thái Bến Tre
  • Xúc tiến bán hàng là một sự kích thích trực tiếp thông qua việc cung cấp những giá trị tăng thêm hoặc động cơ kèm theo sản phẩm cho lực lượng bán hàng, nhà phân phối hoặc người tiêu dùng cuối cùng với mục đích chính là làm tăng lượng bán ngay lập tức.

    1/ Xúc tiến bán hàng là gì?

    Xúc tiến bán hàng là hoạt động trong chiến lược marketing mix nhằm tăng thêm giá trị cho sản phẩm/dịch vụ và kích thích hành vi mua sắm nhiều hơn của người tiêu dùng, đại lý phân phối. Đối tượng mà hoạt động xúc tiến bán hàng hướng tới là trung gian phân phối và người tiêu dùng.

    1.1/ Bản chất của xúc tiến bán

    Xúc tiến bán đề cập đến bất kỳ ưu đãi của nhà sản xuất, nhà bán lẻ và ngay cả những tổ chức phi lợi nhuận cũng sử dụng để làm thay đổi tạm thời gái trị hay giá cả nhận thức của một thương hiệu. Nhà sản xuất sử dụng xúc tiến bán với trung gian marketing hay với người tiêu dùng để mua một thương hiệu và khuyến khích lực lượng bán của mình để họ tích cực bán hàng.

    Thực sự, xúc tiến bán hàng phục vụ trong ngắn hạn, định hướng hành vi khi xúc tiến bán được thiết kế để thúc đẩy hành vi mua thương hiệu của nhà kinh doanh – chủ thể của hoạt động xúc tiến bán.

    Chương trình xúc tiến bán có nhiệm vụ tạo nên thương hiệu ngay lập tức của khách hàng. Chương trình xúc tiến có khả năng ảnh hưởng tới hành vi bởi nó cung cấp cho khách hàng giá trị cao hơn trong ngắn hạn và có thể tạo cho khách hàng cảm thấy tốt hơn về kinh nghiệm mua hàng.

    Ngày nay, hoạt động xúc tiến bán cũng đã được các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng phổ biến và cực kỳ có hiệu quả nếu được sử dụng một cách hợp lý như một phần của chương trình truyền thông marketing tích hợp.

    1.2/ Vai trò của xúc tiến bán.

    Các hoạt động xúc tiến bán tới trung gian marketing và tới người tiêu dùng sẽ cung cấp cho lực lượng bán hàng của nhà sản xuất những công cụ cần thiết trong việc tích cực và nhiệt tình bán hàng tới những người mua là nhà bán buôn và bán lẻ. Đó là nhân viên bán hàng có một động cơ để tập trung đặc biệt đẩy mạnh bán những thương hiệu đang được xúc tiến bán.

    Việc sử dụng xúc tiến bán với người tiêu dùng phục vụ để kéo một thương hiệu vào kênh phân phối bằng việc cung cấp cho người tiêu dùng với một lý do đặc biệt để mua một thương hiệu được xúc tiến trên cơ sở dùng thử hoặc mua lặp lại.

    2/ 5 công cụ xúc tiến bán hàng

    Các doanh nghiệp thường sử dụng 5 công cụ hay xây dựng những chiến lược xúc tiến bán hàng trên dựa vào 5 công cụ này.

    Mục tiêu thông tin:

    + Thông tin cho thị trường biết về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

    + Đưa ra những giá trị của sản phẩm

    + Đưa ra những thay đổi mới của sản phẩm: Giá, thiết kế

    + Giải thích những tính năng, nguyên tắc hoạt động của sản phẩm.

    + Thông báo những dịch vụ hiện có

    + Điều chỉnh lại những ấn tượng sai

    + Giảm bớt những băn khoăn, lo lắng về sản phẩm trước khi mua.

    + Điều chỉnh lại những ấn tượng sai

    Mục tiêu bán hàng, tăng doanh số:

    + Thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm

    + Thuyết phục khách hàng mua ngay

    + Đưa giá trị để khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty

    + Thay đổi nhận thức người mua về tính chất sản phẩm

    Mục tiêu nhắc nhở người dùng:

    + Nhắc để người dùng nhớ đến sản phẩm

    + Nhắc người dùng nơi bán sản phẩm

    + Nhắc người dùng sắp có khuyến mãi

    Một vài hình thức khuyến mại tiêu dùng: dùng thử sản phẩm, giảm giác trực tiếp, tặng phiếu giảm giá, mua 1 tặng kèm quà, tích điểm.

    Khuyến mại cho trung gian phân phối như: Chiết khấu số lượng, doanh số cao tặng vàng, xe hoặc điện thoại, …nhằm tăng cường quan hệ với nhà sản xuất đồng thời tăng tỉ lệ hàng bán ra nhiều hơn.

    Bán hàng trực tiếp thường bị hiểu lầm là bán hàng, đội ngũ bán hàng mạnh giúp doanh nghiệp phát triển tốt. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp giúp khách hàng thiện cảm thì khả năng bán hàng vào những lần sau sẽ cao hơn.

    Đây là hoạt động giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của người sales tới khách hàng tiềm năng. Nghĩa là người bán hàng sẽ tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tiếp nhận các thông tin phản hổi từ khách hàng. Bán hàng cá nhân cũng giúp doanh nghiệp tăng được hoạt động xúc tiến bán hàng. Đồng thời tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ

    3/ Xây dựng chương trình xúc tiến bán hàng

    3.1/ Xác định mục tiêu

    Mục tiêu xây dựng kế hoặc xúc tiến phải dựa trên mục tiêu chung của chiến lược marketing tổng thể, ngân sách dự kiến chi cho hoạt động xúc tiến là bao nhiêu?… Trên nền tảng của chiến lược marketing để xác định chiến lược xúc tiến bán hàng.

    Doanh nghiệp nên trả lời câu hỏi: Khách hàng hướng tới là gi? Họ có đặc điểm gì? nhu cầu cảu họ là gì? ai mua sản phẩm, ai dùng sản phẩm… và từ đó đưa ra những chương trình xúc tiến bán phù hợp.

    Mục tiêu chung khi xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng.

    Doanh số: Mục tiêu tăng số lượng bán ra và mang về lợi nhuận

    Phủ sóng thương hiệu: Tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

    Mở rộng thị trường mới: Tăng sự nhận biết thị trường mới và mua hàng của doanh nghiệp.

    Chăm sóc khách hàng: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, chăm sóc lại khách hàng cũ và gia tăng lượng khách hàng mới.

    Sau khi đưa ra được chiến lược xúc tiến bán hàng, các marketer sẽ đưa ra kênh tiếp cận phù hợp. Dựa trên chiến lược và ngân sách để chọn phương án phù hợp với kế hoạch triển khai.

    Ví dụ: Nếu khách hàng mục tiêu là các bà nội trợ, họ thường rảnh online facebook, xem tivi, tìm kiếm google…thì doanh nghiệp sẽ đưa ra phương án tiếp cận trên các kênh đó để khách hàng mục tiêu có thể thấy.

    Lựa chọn đúng kênh tiếp cận sẽ mang đến hiệu quả lớn và tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

    3.3/ Xây dựng chương trình

    Doanh nghiệp cần đưa ra các chương trình hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu. Vì thế, các nội dung xúc tiến bán hàng cần hấp dẫn, đúng đối tượng, đung insight và khai thác được giá trị sản phẩm.

    3.4/ Thử nghiệm chương trình xúc tiến

    Kiểm tra và thử nghiệm để xe khách hàng có hứng thú với các chương trình xúc tiến của doanh nghiệp hay không? Từ đó doanh nghiệp có những biện pháp điều chỉnh kịp thời để nội dung chương trình thu hút hơn.

    3.5/ Triển khai và đánh giá

    Triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng được đặt ra trước đó. Sau một thời gian triển khai, các marketer sẽ đúc kết bài học và kinh nghiệm để triển khai các dự án tiếp theo.

    Kết Luận: Chiến lược xúc tiến bán hàng là một phần trong chiến lược marketing mix. Nếu có một kế hoạch rõ ràng, định hướng marketing từ trước thì doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng đưa ra chương trình xúc tiến đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Điểm Du Lịch Và Các Yếu Tố Cấu Thành Điểm Du Lịch
  • Khái Niệm Điểm Du Lịch Là Gì ?
  • Khai Mạc Tuần Lễ Du Lịch Xanh Đồng Bằng Sông Cửu Long Năm 2022
  • Top 7 Khách Sạn Tốt Nhất Phú Quốc Để Kỳ Nghỉ Được Trọn Vẹn Nhất?
  • Kinh Nghiệm Đặt Khách Sạn Tốt Khi Du Lịch Phú Quốc
  • Tour Du Lịch Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Làng Nghề Hội An 2 Ngày 1 Đêm Nét Duyên Phố Hội
  • Tour Du Lịch Lào 4 Ngày Từ Đà Nẵng Giá Rẻ
  • Tour Du Lịch Lào Từ Hà Nội
  • Tour Du Lịch Lào Đường Bay 4 Ngày Khởi Hành Từ Hà Nội,tour Du Lich Lao Duong Bay 4 Ngay Khoi Hanh Tu Ha Noi
  • Tour Lào Từ Huế 5 Ngày 4 Đêm
  • Du lịch là hoạt động của những người di chuyển từ địa điểm đang sinh sống tới một địa điểm khác với mục đích tham quan, nghỉ ngơi, trải nghiệm. Trong quá trình đó có sử dựng các dịch vụ di chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tại địa điểm mà mình đến. Du lịch cũng là một dạng nghỉ ngơi năng động, vui chơi giải trí trong môi trường sống khác hẳn nơi định cư với thời gian trên 24 giờ và dưới một năm.

    Tìm hiểu thêm:

    – Những dịch vụ thường có trong tour du lịch:

    • Dịch vụ vận chuyển
    • Dịch vụ lưu trú
    • Dịch vụ ăn uống
    • Dịch vụ vui chơi giải trí

    “Khách du lịch là người đi du lịch hoặc kết hợp đi du lịch, trừ trường hợp đi học, làm việc để nhận thu nhập ở nơi đến. Theo đó, khách du lịch bao gồm: khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài” – Tại Khoản 2 Điều 3 Luật du lịch 2022 quy định.

    Khách du lịch được hiểu đơn giản là những người đi du lịch đến những nơi không phải nơi mình sinh sống để tham quan các cảnh quan tại điểm du lịch, tận hưởng ẩm thực văn hóa, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng không nhằm mục đích làm việc kiếm thu nhập, với thời gian trên 24 giờ và dưới một năm.

    4. Phân loại khách du lịch theo yếu tố nào?

    Để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải nắm được các nhóm du khách thuộc phân loại khách du lịch nào, từ đó xây dựng chiến lược phù hợp với nhu cầu của khách du lịch.

    4.1. Phân loại khách du lịch theo địa lý

    – Khách du lịch quốc tế: hay còn gọi là khách du lịch Inbound, là những khách quốc tế đến Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam du lịch.

    – Khách du lịch ra nước ngoài: hay còn gọi là khách du lịch Outbound, là công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú ở Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

    – Khách du lịch nội địa: là công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú ở Việt Nam đi du lịch trong lãnh thổ Việt Nam.

    4.2. Phân loại khách du lịch theo mục đích chuyến đi

    Dựa vào mục đích chuyến đi của du khách mà công ty du lịch đưa ra những tour du lịch, dịch vụ du lịch phu hợp. Khách được phân theo mục đích chuyến đi thường có 3 nhóm:

    – Nhóm khách du lịch tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ ngơi: nhóm khách này thường nhằm mục đích tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị; trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa, ẩm thực; nâng cao hiểu biết về điểm đến; có những phút giây thư giãn, thoải mái bên gia đình, bạn bè,… Nhóm khách này thường chiếm tỷ lệ cao nhất, được các doanh nghiệp hướng đến để xây dựng nhiều tour hấp dẫn cho du khách.

    – Nhóm khách du lịch kinh doanh, công vụ: nhóm khách này thường là đi công tác, kinh doanh, trong đó kết hợp với tham quan và nghỉ ngơi nhẹ nhàng, nhưng vẫn đảm bảo được công việc chính là kinh doanh, công tác, tham dự sự kiện, hội nghị,…

    – Nhóm khách du lịch thăm thân: Nhóm khách này không quá áp lực vào vấn đề kinh tế và thường không có lịch trình cụ thể cho từng điểm đến.

    4.3. Phân loại khách du lịch theo nguồn gốc dân tộc

    Mỗi vùng miền, quốc gia sẽ có đặc điểm, thói quen sinh hoạt khác nhau nên nhu cầu đi du lịch cũng khác nhau. Việc phân loại này giúp doanh nghiệp du lịch nắm được khách hàng mình phục vụ là người quốc gia nào, yêu cầu của họ về tour như thế nào, tâm lý của họ ra sao để đưa ra những sản phẩm du lịch phù hợp.

    4.4. Phân loại khách du lịch theo đặc điểm xã hội

    Đặc điểm xã hội như độ tuổi, nghề nghiệp.

    – Độ tuổi: khách du lịch trẻ tuổi có xu hướng tham gia du lịch trải nghiệm, khám phá; khách du lịch trung tuổi có xu hướng tham gia du lịch nghỉ dưỡng, khách du lịch cao tuổi có xu hướng tham gia du lịch tâm linh, với nhịp sống chậm, bình yên.

    – Nghề nghiệp: nhóm khách du lịch có nghề nghiệp khác nhau sẽ sử dụng dịch vụ du lịch khác nhau.

    Ví dụ: ngành kinh doanh cần chương trình tour teambuilding được lồng ghép những thông điệp mang tính chiến đấu, cố gắng.

    4.5. Phân loại khách du lịch theo khả năng thanh toán

    Tiêu chí phân loại này dựa vào khả năng kinh tế của mỗi khách hoặc nhóm khách du lịch. Từ đây các đơn vị kinh doanh du lịch sẽ đưa ra các sản phẩm hợp với “túi tiền” của khách hàng, để không bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào.

    Khách du lịch là công nhân thì khả năng chi trả kém hơn nên sẽ có những sản phẩm du lịch đơn giản, chi phí thấp vừa đáp ứng nhu cầu vừa đảm bảo khả năng chi trả. Khách du lịch làm văn phòng hay người giữ chức vụ cao trong các doanh nghiệp có khả năng chi trả cao hơn nên yêu cầu tour du lịch đó phải có những dịch vụ tốt đi kèm.

    Tóm lại, việc phân loại khách du lịch như trên mang đến nhiều lợi ích cho các đơn vị kinh doanh lữ hành, giúp thu thập một cách đầy đủ thông tin, đặc điểm, nhu cầu của khách du lịch. Từ đó tạo tiền đề cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh nhằm đưa đến cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm du lịch tốt nhất, đẩy mạnh kinh doanh hiệu quả.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Kỳ Co
  • Tour Du Lịch Giá Rẻ Đà Lạt 1.790.000Đ (03 Ngày 03 Đêm)
  • Tour Du Lịch Kỳ Co 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Nga Khởi Hành Từ Nghệ An
  • Tour Du Lịch Khám Phá Động Sơn Đoòng (7 Ngày 6 Đêm)
  • Free & Easy Tour Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Homestay: Loại Hình Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nhiều Tiềm Năng
  • 6 Loại Hình Du Lịch Tại Việt Nam Đang Rất Được Yêu Thích
  • Mở Các Loại Hình Du Lịch Mới
  • Những Loại Hình Tour Mới Ở Nha Trang
  • Các Loại Hình Du Lịch Sinh Thái
  • Giống như 1 trào lưu mới như du lịch Homestay, chương trình free and easy tour cũng chỉ mới xuất hiện gần đây và được giới trẻ đón nhận. Không chỉ trên thế giới, các bạn trẻ ở Việt Nam ưa mạo hiểm và thích sự năng động mới mẻ cũng rất quan tâm đến loại hình tour này.

    Free and Easy tour là trào lưu du lịch mới nổi hiên nay. Đây là loại hình du lịch xuất hiện và nhanh chóng được thịnh hành ở nhiểu nước trên thế giới. Tại Việt Nam loại hình du lịch này mới xuất hiện nhưng lại được khá nhiều người ưa thích đặc biệt là với giới trẻ. Những người có thời gian, sức khỏe, ưa thích khám phá, du lịch nhưng lại bị hạn chế về tài chính. Hoặc đối với những người muốn có sự trải nghiệm mới mẻ, thoát khỏi sự gò bó, cố định của những chương trình tour đặt sẵn một cách cứng nhắc… Free and Easy tour là loại hình du lịch kết hợp giữa các dịch vụ hàng không và các dịch vụ mặt đất nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm trọn gói và thuận tiện nhất. Đồng thời chi phí giảm thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ lẻ. Đây là loại hình du lịch thích hợp cho những du khách thích đi du lịch tự do, ưa thích khám phá. Bên cạnh đó loại hình du lịch này cũng phù hợp với các đối tượng khách có nhu cầu khám chữa bệnh, thăm người thân hoặc đi công tác.

    Loại hình du lịch mới này thường bao gồm các dịch vụ thiết yếu nhất cho một chuyến du lịch bao gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón và tiễn khách ở sân bay. Còn lại du khách sẽ tự quyết định chuyến đi của mình, khách hàng có thể tự do lựa chọn những điểm đến du khách ưa thích mà không còn phải đi theo một chương trình được lên sẵn của các công ty lữ hành. Với giá vé máy bay và giá phòng đặt thông qua các công ty lữ hành thường rẻ hơn nhiều so với việc khách đặt mua các dịch vụ lẻ.

    Chương trình chỉ bao gồm những dịch vụ cần thiết như khách sạn, vé máy bay… lịch trình tour du khách tự lên chương trình Du khách có thể tham gia các Free and Easy tour trong nước hoặc quốc tế với hình thức đa dạng và tự do này. Chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi tới những miền đất khách nhau gặp gỡ, tìm hiểu nét văn hóa và con người tại mỗi điểm đến với mức giá tối ưu nhất. Hiện nay, cũng đã cung cấp đến du khách các chương trình Free and Easy tour dành cho những bạn trẻ có nhu cầu trải nghiệm và tìm kiếm điều mới mẻ. Mọi thắc mắc du khách có thể liên hệ với công ty du lịch chúng tôi để được tư vấn và giải đáp:

    Công ty du lịch VNTOUR 136 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

    ĐT : (08) 3985.491

    Hotline : 0914.50.86.50

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đưa Du Lịch Ẩm Thực Thành Một Loại Hình Du Lịch
  • Lịch Trình Du Lịch Ninh Bình 2 Ngày 1 Đêm 2022 Chi Tiết Nhất
  • Lịch Trình Đi Phượt Hà Giang (Cập Nhật 11/2020)
  • Xê Dịch Đầy Cảm Hứng Với Lịch Trình Tự Chọn Của Klook
  • Hấp Dẫn Tour Du Lịch Đà Nẵng Cho Gia Đình Trọn Gói Với Nhiều Lịch Trình Tự Chọn
  • Tour Free And Easy Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Free And Easy Đà Nẵng
  • Tour Free And Easy Đà Nẵng
  • Tour Free And Easy Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Giá Khuyến Mãi Hấp Dẫn
  • Tour Free And Easy Hà Nội
  • Tour Du Lịch Free And Easy Đà Nẵng Ở 02 Đêm Khách Sạn Sông Công Tốt Nhất
  • Tour Free And Easy là gì ?

    Tour Free And Easy là sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất nhằm đem tới cho khách hàng những sản phẩm trọn gói và thuận tiện nhất, đồng thời chi phí giảm thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ đơn lẻ. “Tour du lịch Free and Easy” thường bao gồm các dịch vụ “tối giản” nhất gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay. Còn lại là khách du lịch tự lo.

    Jetstar Pacific Mở Đường Bay Thẳng Từ Hà Nội Đến Phú Quốc

    Tour Free And Easy là gì ?

    Tour Free And Easy là sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất nhằm đem tới cho khách hàng những sản phẩm trọn gói và thuận tiện nhất, đồng thời chi phí giảm thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ đơn lẻ. “Tour du lịch Free and Easy” thường bao gồm các dịch vụ “tối giản” nhất gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay. Còn lại là khách chuyến đi tự lo.

    Các giá trị mà tour du lịch Free & Easy đem lại

    Khi tham gia chương trình du lịch Free & Easy , khách hàng sẽ tiết kiệm đươc chi phí và thời gian đặt dịch vụ mà vẫn hưởng được những dịch vụ tốt nhất như:

    • Giá vé máy bay và giá khách sạn khi đặt qua các công ty du lịch sẽ được ưu đãi hơn khách tự đặt trực tiếp.
    • Ăn sáng miễn phí tại khách sạn vì tất cả các khách sạn từ 3 sao trở lên đều có dịch vụ ăn sáng tại khách sạn đã bao gồm trong giá phòng.
    • Có xe đưa đón từ sân bay đến khách sạn và từ khách sạn đến sân bay. Đây có thể coi là 1 ưu điểm của chương trình vì khi mới đến 1 thành phố, thông thường mọi người sẽ rất bỡ ngỡ khi phãi tự lo phương tiện về khách sạn và phải đi tìm thuê khách sạn.
    • Quý khách có thể trả thêm tiền để ở thêm ngày, nâng hạng ghế thương gia cho vé máy bay và nâng hạng dịch vụ cap cấp tại khách sạn. Đây là điểm nổi trội so với các tour du lịch thông thường.

    Những ai nên đi du lịch Free & Easy?

    Hình thức du lịch Free and Easy này rất thích hợp với các bạn trẻ năng động, không thích gò bó bởi chương trình sẵn có, muốn tự do đi lại, khám phá. Không bị bó buộc bởi các chương trình tour đã xây dựng sẳn và thường dài hơn 3 ngày 2 đêm

    Không chỉ là tour du lịch mở, du lịch Free & Easy còn thích hợp với các đối tượng khách có nhu cầu đi du lịch kết hợp với khám/chữa bệnh, thăm người thân hoặc đi công tác.

    Các chương trình Free and Easy :

    • Tour du lịch Phú Quốc Lễ 30 Tháng 4 Free And Easy Ngày khởi hành : 30/4 & 1/5 / 2022
    • hành trình Tết Free And Easy 2022 Ngày khởi hành : 10,11,12/ 2 / 2022 Tức 3,4,5 Tết
    • Tour Du Lịch Sài Gòn – vùng này Free and Easy 3 Ngày 2 Đêm Ngày khởi hành : Trong Tháng 1 Năm 2022

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Free And Easy Mộc Châu
  • Tour Du Lịch Free & Easy Sheraton Nha Trang 3 Ngày
  • Tour Du Lịch Free & Easy Havana Nha Trang 5 Sao
  • Tour Free And Easy Hồ Chí Minh
  • Tour Du Lịch Free & Easy Nha Trang Combo 2 Trong 1
  • Tour Inbound Là Gì? Hướng Phát Triển Tour Inbound

    --- Bài mới hơn ---

  • Khách In Bound, Khách Out Bound Là Gì?
  • Inbound Là Gì? Outbound Là Gì? Và 10 Khái Niệm Liên Quan Cần Biết
  • Du Lịch Outbound Là Gì
  • Check In Top 11 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Tại Incheon Hàn Quốc
  • Du Lịch Incheon Hàn Quốc
  • Tour inbound là gì?

    Khách du lịch Tour inbound là ai?

    Như ví dụ ở trên, ta có thể hiểu rằng khách du lịch của tour inbound là người nước ngoài hay những công dân mang quốc tịch của quốc gia sở tại nhưng hiện đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài trở về nước sở tại để tham gia tour du lịch.

    Bên cạnh khái niệm khách du lịch tour inbound còn có tour outbound mang nghĩa ngược lại đó là chỉ những người tại quốc gia sở tại hay những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại quốc gia sở tại đi tham gia tour du lịch tới các nước khác.

    Hướng phát triển của tour inbound

    Du lịch theo Tour inbound được xem là xu hướng dẫn đầu trong tương lai. Vì thế để phát triển hơn nữa, dựa vào công nghệ các công ty du lịch sẽ khai thác được nhiều hơn tiềm năng của tour inbound.

    Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, sự ra đời của Website phục vụ cho du lịch tour inbound là điều nên làm hay có thể nói là cần thiết. Công ty du lịch có dịch vụ tour inbound có một website du lịch inbound ấn tượng và nổi bật thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều du khách và đem lại nhiều lợi ích kinh doanh.

    Đối tượng khách du lịch tour inbound là khách sống tại nước ngoài là chủ yếu nên để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu thì việc sử dụng internet, xây dựng website là phương thức tốt với mức chi phí hợp lý. Chắc chắn rằng để có thể hành công việc thu hút khách hàng với website thì công ty phải đảm bảo vạch ra kế hoạch, các bước thực hiện, target khách hàng rõ ràng,…

    Xây dựng website cho tour inbound mang lại nhiều hiệu quả cao

    Điều đầu tiên chắc chắn website đem lại cho công ty du lịch đó là thú hút khách hàng đăng ký tour. Website tour inbound được xây dựng với ngôn ngữ đa dạng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với nội dung được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chắc chắn khách hàng sẽ tìm hiểu được thông tin các tour du lịch tại Việt Nam một cách dễ dàng và tiến hành booking tour nhanh chóng, chính xác.

    Điều thứ 2 mà website tour inbound đem lại đó là tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả không ngờ. Nhờ website mà các công ty tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng, gia tăng cơ hội bán hàng chỉ cần có Internet. Công ty, doanh nghiệp sẽ giảm được các chi phí khác như điện thoại chăm sóc khách hàng hay chi phí cho nhân viên,…

    Tour inbound hiện đang được rất nhiều công ty du lịch triển khai, thực hiện cung cấp dịch vụ. Một trong những công cụ hỗ trợ phát triển tour inbound đó là việc sử dụng internet như xây dựng website.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Inbound Là Gì? Tìm Hiểu Thuật Ngữ Inbound Trong Một Số Lĩnh Vực.
  • Du Lịch Inbound Là Gì
  • 15 Điều Tuyệt Vời Bạn Sẽ Thấy Khi Đến Du Lịch Iceland
  • Du Lịch Iceland Và Các Mùa Trong Năm
  • Du Lịch Iceland Du Ngoạn Vùng Đất Quanh Năm Tuyết Phủ Trắng Xóa
  • Cách Bán Tour Du Lịch Online Và 5 Kênh Bán Tour Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • ? Mua Tour Du Lịch Online Mạng Bán Tour Trực Tuyến Số 1 Tại Việt Nam
  • Top 10 Trang Web Học Tiếng Nhật Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Top 5 Khóa Học Tiếng Nhật Online Tốt Nhất Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Thủ Tục Xin Visa Mỹ Online: Những Điều Cần Lưu Ý!
  • Hướng Dẫn Xin Visa Đi Mỹ – Cập Nhật 2022
  • Cách bán tour du lịch hiệu quả

    Thiết kế website du lịch hiệu quả và chuyên nghiệp

    Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của website, nó không đơn thuần chỉ là một công cụ thông tin online, mà còn là kênh truyền thông chính thức và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp.

    Nếu trong thực tế, chúng ta có cửa hàng, trụ sở làm việc, văn phòng là bộ mặt của doanh nghiệp thì trên môi trường Internet, website lại chính là “văn phòng ảo”, đồng thời là hình ảnh của toàn công ty du lịch. Do đó, việc thiết kế một website theo yêu cầu là cần thiết, để giới thiệu doanh nghiệp, tăng sự nhận diện thương hiệu, chốt dịch vụ tour du lịch thông qua website, chăm sóc khách hàng hiệu quả đồng thời làm nền tảng của các kênh Marketing online khác.

    Tối ưu hóa website

    Bạn có biết rằng, trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google chiếm 91% tổng lưu lượng tìm kiếm không cần trả phí, và để đưa website của bạn vào top đó, bạn cần phải tối ưu hóa chúng, hay còn được gọi là SEO. Một chiến lược SEO tốt sẽ giúp công ty của bạn trụ vững lâu dài, gầy dựng hình ảnh thương hiệu tốt đồng thời giảm thiểu tối đa các chi phí Marketing khác.

    SEO không chỉ là xây dựng một website thân thiện với công cụ tìm kiếm, mà còn là việc tạo dựng website tối ưu hóa cho người truy cập. Để SEO tốt, bạn không chỉ dừng ở việc nghiên cứu và áp dụng những từ khoá để có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google, mà còn phải tối ưu website ngay từ khâu hosting, domain, giao diện, coding… Đó là một quá trình dài hơi và đòi hỏi có nhuồn nhân lực chuyên môn.

    Đa dạng hóa thể loại nội dung

    Du lịch là một ngành dịch vụ, do đó nó xem trọng yếu tố trải nghiệm khách hàng rất cao. Để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, nội dung bạn cung cấp hay và cần thiết thôi là chưa đủ. Bạn phải đảm bảo sao cho những nội dung ấy thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, bằng việc đa dạng hóa từ hình thức cho đến nội dung.

    Bạn có thể luân phiên sử dụng hình ảnh, video, infographic, quiz… bên cạnh văn bản để thể hiện nội dung cần thiết. Bên cạnh đó, tính chất nội dung trên website cũng như các kênh khác của công ty cần phải được nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng, sao cho đúng thứ mà người xem quan tâm. Hãy nên nhớ rằng “Content is king”, do đó việc đầu tư vào nội dung là luôn đúng đắn.

    Chăm sóc khách hàng trực tiếp qua website

    Chăm sóc khách hàng online thông qua website doanh nghiệp đang là xu hướng tất yếu, nhất là đối với những ngành dịch vụ. Khách hàng luôn có nhu cầu tư vấn hay yêu cầu hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, việc xây dựng hệ thống trực tuyến online, luôn có nhân viên chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho khách hàng hài lòng, tỷ lệ sử dụng dịch vụ cũng như giới thiệu, truyền miệng sẽ cao hơn, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.

    Việc chăm sóc khách hàng trực tiếp thông qua website cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều khoản phí khác nhau như phí giao dịch (phí di chuyển đến tận nơi làm việc của khách hàng hoặc nhà riêng…), phí nhân sự (1 người chăm sóc nhiều khách hàng vào 1 thời điểm chỉ thông qua nền tảng chat trực tuyến trên website…).

    Lên và triển khai chiến dịch

    Để tăng doanh thu bán tour du lịch đòi hỏi bạn cần phải xây dựng và triển khai một chiến dịch để thu hút khách hàng. Khi bắt đầu lên một chiến dịch nào đó bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như “tại sao phải dùng facebook?”, “bán tour trên facebook như thế nào?”, “facebook thực sự hợp với ngành nghề của bạn không?”, “chỉ số đo lường kết quả hoạt động là gì?”, “khách hàng của bạn là ai?”… Nếu bạn trả lời được các câu hỏi này thì bạn đã sẵn sàng triển khai chiến dịch của mình trên facebook được rồi đó

    Sử dụng hình ảnh ấn tượng

    Hình ảnh đẹp và chất lượng chính là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng của bạn. Thử nghỉ xem một người đang có ý định du lịch một địa điểm nào đó, họ tìm kiếm thông tin và vào website của bạn, mọi thứ đều hoàn hảo cho tới khi hình ảnh không được rõ nét, ít và hiếm hoi những cảnh đẹp thì chắc hẳn khách du lịch sẽ không hứng thú nữa. 

    Chính vì vậy bạn phải thường xuyên cập nhật các hình ảnh đẹp và phù hợp với để tăng sự thiện cảm của khách hàng đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong lĩnh vực kinh doanh du lịch

    Top 5 kênh bán tour du lịch hiệu quả nhất 2022

    OTA

    OTA (Online Travel Agency) là đại lý du lịch online, chuyên bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch cho khách hàng. Đây là kênh marketing hiệu quả để thu hút khách hàng trên khắp toàn cầu cho các dịch vụ du lịch của bạn.

    Không chỉ hình ảnh thương hiệu, thông tin dịch vụ của bạn xuất hiện trên nền tảng OTA với số lượng người dùng toàn cầu khổng lồ, mà họ thực hiện thay bạn quy định đặt phòng và chăm sóc khách hàng.

    Các OTA nắm giữ dữ liệu người dùng khổng lồ, hiểu rõ thế mạnh cũng như hạn chế của các đơn vị du lịch, vì thế họ sẽ giúp bạn tư vấn chiến lược giá và khuyến mãi hợp lý. Một số nền tảng OTA phổ biến hiện nay tại Việt Nam có thể kể đến: chúng tôi Agoda, Traveloka, Trivago

    Youtube

    Google Ads

    Social Media

    Mạng xã hội vẫn tiếp tục được sử dụng ngày càng rộng rãi vì những lợi ích tuyệt vời do xu thế này đang mang lại mà chúng ta không thể phủ nhận. Không chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân, trên thực tế, lợi ích của mạng xã hội đối với doanh nghiệp là vô cùng to lớn, không chỉ giúp tiết kiệm nguồn lực mà còn dễ dàng tối ưu hóa được những mục tiêu khác.

    Như vậy bạn không chỉ thành công trong việc quảng bá thương hiệu mà còn tăng tỷ lệ chốt tour, dịch vụ du lịch gián tiếp từ mạng xã hội dẫn đến website. Một số kênh mạng xã hội phù hợp với lĩnh vực du lịch có thể kể đến như Facebook, Instagram…

    Sàn thương mại điện tử

    Sự vươn lên của các sàn thương mại điện tử khiến các doanh nghiệp không thể đứng ngoài kênh kinh doanh hiệu quả này. Không chỉ kinh doanh những sản phẩm hữu hình, sàn thương mại điện tử cũng là kênh lý tưởng để bạn bán các voucher dịch vụ du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Làm Visa Oman, Lấy Visa Oman Nhanh, Không Chờ Đợi
  • Làm Visa Đi Oman – Dịch Vụ Làm Visa Đi Oman Giá Rẻ
  • Xin Visa Oman Ở Đâu?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Oman – Những Điều Nên Biết Trước Khi Đi
  • Những Địa Điểm Tham Quan Đẹp Ở Okinawa
  • Tour Du Lịch Phú Quốc Ghép Đoàn Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Ghép Đoàn Là Gì, Dịch Vụ Ra Sao?
  • Tour Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Ghép Đoàn
  • Tour Ghép Đoàn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ
  • Tour Ghép Đoàn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Khởi Hành Hằng Ngày
  • Tour Du Lịch Nha Trang Ghép Đoàn (3Ngày/2Đêm)
  • Nhiều du khách chọn tour du lịch Phú Quốc ghép đoàn không chỉ là cơ hội làm quen giao lưu với nhiều người bạn cùng đoàn và tiết kiệm chi phí mà khi đến với dịch vụ ghép đoàn chắc chắn rằng danh sách những điểm dừng chân của bạn cũng sẽ trở nên phong phú và có nhiều sự lựa chọn lý tưởng phù hợp với mình hơn.

    Tour du lịch Phú Quốc ghép đoàn là tour đã xây dựng theo một hành trình cố định và thông thường tổ chức HÀNG NGÀY hoặc HÀNG TUẦN và bán vé lẻ cho khách du lịch. Giá là cố định và như nhau với bất cứ nhóm bao nhiêu người. Khi bạn mua vé là bạn đã tham gia vào tour cùng với nhiều người cũng mua cùng tour và dịch vụ như bạn.

    Ưu điểm:

    + Tham gia một tour du lịch Phú Quốc ghép đoàn là bạn gia nhập cùng với những người khác vào trong cùng một chương trình tour, và do chia sẻ được nhiều chi phí như xe vận chuyển, tàu tham quan, hướng dẫn viên… vậy tour ghép rẻ hơn là một tour riêng

    + Tour ghép đoàn với sự tham gia của nhiều người là cơ hội dành cho mọi người có thể giao lưu, kết bạn với nhau trong cùng một tour du lịch Phú Quốc .

    + Danh sách điểm đến của bạn được phong phú hơn khi đi tour tự túc, thời gian và địa điểm cũng đã được sắp xếp cụ thể và rõ ràng nên bạn chỉ việc lựa chọn một tour phù hợp nhất.

    + Tham gia một tour du lịch Phú Quốc với lịch trình cụ thể, chuyên nghiệp bạn sẽ không còn phải lo lắng, mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm các thông tin du lịch điểm đến tại Phú Quốc vì tất cả đã được gói gọn trong tour.

    Nhược điểm:

    + Tour du lịch thông thường áp dụng cho các đoàn nhỏ, các gia đình chính vì thế với những đối tượng đi đông người khi chọn loại hình này cũng sẽ phải trả giá tour bằng với một tour riêng không ghép đoàn

    + Tour ghép không linh động bằng những tour riêng chính vì thế ý kiến cá nhân của bạn sẽ không có hiệu lực và bắt buộc bạn phải tham gia theo đúng lịch trình của tour.

    + Vì là tour ghép đoàn với nhiều đối tượng khách du lịch chính vì thế chất lượng của dịch vụ ở mức trung bình cho tổng thể cả đoàn, bên cạnh đó những vấn đề về ăn uống lưu trú cũng sẽ bất tiện hơn khi tham gia tour riêng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Ghép Đoàn Khách Lẻ Từ Hà Nội
  • Tour Du Lịch Quảng Bình Ghép Đoàn , Khởi Hành Từ Hà Nội
  • Cho Thuê Xe Du Lịch Giá Rẻ Tại Bình Dương, Giá 2.000.000Đ, Người Bán Công Ty Du Lịch Ánh Bình Minh , Điện Thoại 0978832727
  • Địa Chỉ Cho Thuê Xe Du Lịch Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×