Bao Hiem Nguoi Viet Nam Di Du Lich Nuoc Ngoai

--- Bài mới hơn ---

  • ::. Welcome To Vinasun Travel Website .::
  • 10 Điểm Du Lịch Tâm Linh Fansipan Linh Thiêng
  • Khám Phá Khu Du Lịch Fansipan Legend
  • Giới Thiệu Về Flc Sầm Sơn Cực Chi Tiết
  • Hệ Thống Quần Thể Du Lịch Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Đẳng Cấp Flc Group
  • Bảo hiểm Quân Đội – MIC cung cấp sản phẩm Bảo hiểm người Việt Nam đi du lịch nước ngoài

    Bảo hiểm du Lịch nước ngoài sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp tốt nhất – sẵn sàng khi quý khách cần nhất, đồng thời giúp quý khách giảm nhẹ gánh nặng tài chính khi gặp những rắc rối và phiền toái trong một chuyến du lịch hoặc công tác do mất hành lý, đau ốm, trễ máy bay, hay cần điều trị y tế khẩn cấp.

    ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM

         Công dân Việt Nam ra nước ngoài tham quan, nghỉ mát, thăm viếng bạn bè, bà con, dự các hội nghị quốc tế, đại hội, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, làm việc theo các hình thức sau:

    -    Tập thể đi thành đoàn có tổ chức và chương trình cụ thể đã định trước.

    -    Cá nhân.

    PHẠM VI BẢO HIỂM

         Bao gồm các rủi ro sau:

    -    Thương tật thân thể hoặc chết do tai nạn.

    -    Ốm đau hoặc chết không do tai nạn trong thời hạn bảo hiểm.

    -    Mất nguyên kiện hành lý và vật dụng riêng mang theo người có thể quy hợp lý cho các nguyên nhân: cháy, nổ, phương tiện vận chuyển bị đâm va, chìm, lật đổ, rơi.

    -    Mất nguyên kiện hành lý gửi theo chuyến hành trình

    ———————————————–

    – Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

        Vũ Quốc Tuấn – Trưởng Phòng Kinh doanh Hai Bà Trưng.

        CÔNG TY BẢO HIỂM MIC THĂNG LONG

        Địa chỉ: Số 9 – Liễu Giai – Phường Liễu Giai- Quận Ba Đình- Hà Nội

        Mobile:0912.329.375.

        Phone: 04.6258.0395

        Email:[email protected]

     

    SỐ TIỀN BẢO HIỂM

    -    Về người: Từ 10 tr.đồng đến 100 tr.đồng hoặc từ 1.000US$ đến 10.000US$.

    -    Về hành lý: Bằng 10% số tiền bảo hiểm về người.

    HỒ SƠ YÊU CẦU TRẢ TIỀN BẢO HIỂM

         Khi yêu cầu trả tiền bảo hiểm, người được bảo hiểm hoặc đại diện người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp cần nộp cho MIC các chứng từ sau đây:

    -    Giấy đề nghị trả tiền bảo hiểm có đề địa chỉ chính xác;

    -    Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bản sao (trích) danh sách người được bảo hiểm;

    Trường hợp thiệt hại về người do tai nạn hoặc ốm đau:

    -    Biên bản tai nạn có ghi nhận trường hợp chết hoặc tai nạn;

    -    Giấy điều trị của cơ quan y tế;

    -    Biên lai các chi phí y tế, hồi hương và các chi phí khác;

    -    Giấy chứng tử và giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp chết).

    Trường hợp thiệt hại về hành lý và vật dụng riêng:

    -    Bằng chứng chứng minh hành lý, vật dụng riêng bị mất, thiệt hại và mức độ tổn thất;

    -    Biên bản về việc mất toàn bộ kiện hành lý của cơ quan vận chuyển và vé hành lý;

    -    Bản kê chi tiết giá trị tài sản bị thiệt hại;

    -    Tờ khai hải quan khi xuất cảnh Việt Nam hoặc nước đến du lịch để về Việt Nam trong đó ghi rõ hành lý và tài sản mang theo;

    -    Hoá đơn sửa chữa tài sản hay thay thế phụ tùng;

    -   Các giấy tờ khác theo yêu cầu của MIC (nếu có).

     Trường hợp người được bảo hiểm uỷ quyền cho người khác nhận tiền bảo hiểm, phải có giấy uỷ quyền hợp pháp.

    Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng tham khảo Quy tắc bảo hiểm của MIC

    ———————————————–

    – Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

        Vũ Quốc Tuấn – Trưởng Phòng Kinh doanh Hai Bà Trưng.

        CÔNG TY BẢO HIỂM MIC THĂNG LONG

        Địa chỉ: Số 9 – Liễu Giai – Phường Liễu Giai- Quận Ba Đình- Hà Nội

        Mobile:0912.329.375.

        Phone: 04.6258.0395

        Email:[email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Mix Đồ Thời Trang Đi Du Lịch Mùa Hè 2022 – Embassy Of Vietnam In Seoul, Korea – 베트남 대사관
  • Cách Chọn Quần Áo Đi Phượt Cá Tính Dành Cho Nữ
  • Từ A Đến Z Kinh Nghiệm Đi Phượt Cho Nữ An Toàn, Trang Phục Và Trải Nghiệm
  • Mix Đồ Đi Biển Nam Với 15 Bộ Đồ Đi Biển Nam Đẹp Và Sành Điệu
  • 20 Outfit Quần Áo Đi Biển Cho Nam Giới Chuẩn Mùa Hè 2022
  • Du Lich Nam Phi, Du Lich Nuoc Ngoai

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Tham Quan Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Ở Nam Phi Không Nên Bỏ Qua
  • Xin Visa Đi Nam Phi Du Lịch Ngay Để Khám Phá 11 Địa Danh Tuyệt Vời Này
  • Làm Visa Du Lịch Nam Phi, Xin Visa Nam Phi Công Tác
  • Xin Visa Nam Phi Du Lịch Chính Xác Nhất 2022
  • Khu Du Lịch Đại Nam Đóng Cửa, Vì Sao?
  • Núi Bàn (Table Mountain):

    Núi bàn nằm tại Afrikaans Tafelberg, Cape Town, là một ngọn núi có phần trên bằng phẳng có tầm nhìn trải dài xuống toàn thành phố Cape Town và Vịnh Table. Hình dạng của núi như ngày nay là do các lớp sa thạch nằm ngang bị bào mòn bởi gió mạnh và nước. Với hình dáng đặc biệt của mình, ngọn núi này là một điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch vủa Cape Town. Khi đến đây bạn có thể thử mình leo núi, đi bộ đường dài, cắm trại và tham gia các hoạt động khác.

    Lâu đài Hảo Vọng:

    Lâu đài Hảo Vọng là một địa điểm nổi tiếng tại Nam Phi được xây dựng từ 1666 đến 1679, đây cũng là tòa nhà cổ nhất Nam Phi còn tồn tại. Lâu đài này được xây dựng bởi các tù binh, nô lệ và một số dân tình nguyện khác. Tòa lâu đài bao gồm cả nhà thờ, khu sinh hoạt, các xưởng, cửa hàng và cả nhà tù.

    Vườn Company:

    Vườn Company là khu vườn cổ nhất tại Nam Phi. Khi đến đây du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành giữa vườn cây tuyệt đẹp với góc nhìn lên núi Bàn. Tại đây có những khu vườn theo lối bài trí khác nhau như kiểu Nhật, kiểu âu, những hồ cá.v.v…

    Vịnh Camps:

    Chỉ cách trung tâm Cape Town 7 phút, bãi biển mộng mơ của vịnh Camps là nơi được nhiều người ưa thích. Con đường biển đẹp nhất Cape Town đó chính là đoạn đường đi từ Sea Point tới vịnh. Bạn có thể chạy xe hay đi bộ dọc theo cung đường để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

    Trại đà điểu:

    Vườn Kirstenbosch:

    Vườn quốc gia Kirstenbosch được xem như là vườn thực vật đẹp nhất ở Châu Phi. Được mở cửa từ năm 1913 để quảng bá vẻ đẹp ngoạn mục của các hệ thực vật phong phú của miền nam châu Phi. Nếu bạn muốn khám phá các loài hoa và thực vật của miền Nam châu Phi, hãy đến vườn Kirstenbosch, nơi tập hợp gần như tất cả các loài cây ở vùng đất này. Vườn có 528 hecta với 7000 chủng loại khác nhau. Vào năm 2004, vườn Kirstenbosch đã được công nhận là một trong những địa danh cần tham quan trên thế giới và là di sản của thế giới.

    Thác Victoria:

    Thác Victoria là thác nước lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 1 km và chiều cao hàng trăm mét. Từ cách 40km, bạn đã có thể nghe được tiếng thác nước chảy và thấy được thác từ cách đó 50m. Thác Victoria được phát hiện vào năm 1857 và được xem là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.

    Mũi hảo vọng:

    Mũi hảo vọng là một dải đá nằm ở cực nam châu phi. Nơi đây được phát hiện vào năm 1488 khi nhà thám hiểm Bartolomeu Dias tìm kiếm con đường biển đi từ châu âu đến Ấn Độ). Được biết đến như là một vùng có thời tiết biển bất thường và thường xuyên có bão, nơi này ban đầu được gọi là “Cape of storms” nhưng sau đó đã được đổi thảnh tên Hảo Vọng. Tại đây có ngọn hải đăng cao 2km và cũng là một địa điểm hấp dẫn với khách du lịch.

    Đảo hải cẩu:

    Nằm ở vịnh False cách bờ biển Cape Town không xa, đảo hải cẩu là một một tảng đá khổng lồ có nhiều hải cẩu sinh sống tạo nên nét đặc biệt cho hòn đảo. Nơi này cũng là nơi sinh sống của cá mập, bạn cũng có thể tìm hiểu đời sống của cá mập với cái tour đặc biệt ở đảo.

    Chapman’s Peak Drive:

    Có rất ít nơi trên thế giới có khung cảnh đẹp so sánh được với cảnh chiều tà ở Chapman’s Peak Drive. Những con đường rải nhựa dọc theo bờ biển giữa Noordhoek và vịnh Hout với tầm nhìn tuyệt đẹp. Cứ sau mỗi khúc cua, vòng qua những vách đá, những khoảnh khắc ngất ngây với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ sẽ làm bất cứ du khách nào say lòng. Trên đường còn có những khu dừng chân dã ngoại. Chapman’s peak drive chắc chắn là điểm đến khiến mọi du khách hài lòng.

    Bãi biển Boulders:

    Bãi biển Boulders nằm gần gần thị trấn Simon được cấu thành từ các tảng đá granite cổ đại, bảo vệ đường bờ biển khỏi gió và sóng lớn. Chính vì vậy, nơi này trở thành một chỗ bơi lý tưởng cho trẻ em. Bãi biển nằm trước khu bảo vệ biển của vườn quốc gia Table, bãi biển luôn sạch sẽ và an toàn. Điểm đặc biệt của nơi này đó chính là chim cánh cụt châu Phi. Đây chính là nơi duy nhất có loài chim này sinh sống. Chúng ta có thể ngắm nhìn chúng từ bờ biển Nam Phi đến Port Elizabeth, nhưng địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn là bãi biển Boulders.

    Voortrekker:

    Đài tưởng niệm Voortrekker nằm ở phía bắc của Nam Phi trong khu vực bảo tồn thiên nhiên. Đây là một đài tưởng niệm đặc biệt được xây dựng để tưởng nhớ những người tiên phong của Nam Phi và lịch sử của người Afrikaner. Nơi này được khánh thành vào năm 1949 và nằm trong một khuôn viên tuyệt đẹp. Nơi đây có tấm ván bằng đá thạch lịch sự dài nhất thế giới ” Hall of heroes”.

    Quảng trường nhà thờ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 6 Địa Điểm Mà Bạn Nên Đến Khi Đặt Chân Đến Nam Phi
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nam Phi Lý Tưởng
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Nam Phi Không Thể Bỏ Qua
  • Hãy Bỏ Túi Những Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Phi Tự Túc Này
  • Tour Du Lịch Nam Phi 8 Ngày 7 Đêm Từ Hà Nội
  • Du Lich Trong Nuoc, Du Lich Nuoc Ngoai, Ve May Bay, Thue Xe Du Lich, Dat Phong Khach San

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Penang
  • Du Lịch Châu Âu 7 Ngày 6 Đêm 4 Nước: Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức
  • Hành Trình 10 Ngày Đi Qua 3 Nước Pháp – Ý – Hy Lạp Của 4 Cô Gái
  • Asahikawa & Phía Bắc Hokkaido
  • Vé Máy Bay Từ Hà Nội Đi Đảo Phú Quốc Giá Rẻ Nhất
  • Radio Online Số 34 – 24.05.2021

    Kênh cập nhật những thông tin mới và khuyến mãi hấp dẫn

    Hiện tại Lữ hành Saigontourist đang có chương trình tour tự do, các combo vé máy bay và khách sạn, vé cáp treo các điểm tham quan trên cả nước. Các hành trình Tour tự do vẫn là lựa chọn hàng đầu của quý khách nhà SGT trong giai đoàn này vì tính chất tour riêng lẻ, không ghép với đoàn khác đảm bảo an toàn tuyệt đối…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Mỹ Tháng Nào Đẹp Nhất? Chi Tiết Vẻ Đẹp 12 Tháng Trong Năm
  • Đặt Kỳ Nghỉ Giá Rẻ Tại Núi Thành Và Nghỉ Mát Tại Núi Thành
  • Núi Dinh Vũng Tàu
  • Du Lịch Tây Ninh
  • Cổng Điện Tử
  • Bao Hiem Du Lich Toan Cau Chubb

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu Hỏi Thường Gặp Bảo Hiểm Lịch
  • Có Nên Mua Bảo Hiểm Du Lịch Chartis?
  • Bảo Hiểm Bảo Việt Ra Mắt Sản Phẩm Bảo Hiểm Sức Khỏe Medical Care Phiên Bản Mới
  • Bảo Hiểm Du Lịch Liberty Travelcare
  • Giới Thiệu Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Cho dù công tác hay du lịch nước ngoài, bạn sẽ luôn cảm thấy an tâm và thoải mái hơn để tận hưởng kì nghỉ hay sẵn sàng cho các cuộc họp quan trọng khi bạn biết rằng mình và gia đình đang được bảo vệ tốt nhất trước những bất trắc có thể xảy ra ngoài dự kiến.

    Từ năm 2022, ACE đã mua lại CHUBB và trở thành tập đoàn bảo hiểm toàn cầu hàng đầu thế giới hoạt động với thương hiệu CHUBB danh tiếng.

    Thương vụ này sẽ không ảnh hưởng tức thời đến hoạt động của các đơn vị trực thuộc ACE. Những hợp đồng bảo hiểm cấp trước và trong ngày sáp nhập vẫn duy trì hiệu lực. Các đơn yêu cầu bảo hiểm vẫn được thẩm định bởi các doanh nghiệp trực thuộc ACE bao gồm Công ty TNHH Bảo Hiểm ACE và Công ty TNHH Bảo Hiểm nhân thọ ACE.

    Kết hợp giữa kỹ thuật và kinh nghiệm tích lũy hàng trăm năm từ tập đoàn CHUBB kết hợp cùng tập đoàn ACE với sự am hiểu sâu sắc thị trường địa phương và. CHUBB Việt Nam tự hào đếm đến cho bạn sự bảo vệ hoàn hảo trong những trường hợp khẩn cấp hoặc bất tiện có thể xảy ra khi ở nước ngoài bằng chương trình Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu với phạm vi bảo hiểm rộng, quyền lợi bảo hiểm đa dạng và mức cạnh tranh cao.

    CHUBB đưa ra các sản phẩm Bảo hiểm Du lịch được chấp nhận ở các quốc gia khối Schengen (gồm 26 quốc gia Châu Âu) cho những người được yêu cầu đăng ký loại visa này.

    So với trước đây, bảo hiểm du lịch toàn cầu CHUBB cung cấp cho khách hàng thêm nhiều quyền lợi cực kì hấp dẫn với mức phí hấp dẫn.

    • Chi phí y tế phát sinh ở nước ngoài do Thương tích và ốm đau, Bao gồm cả chi phí điều trị tiếp theo tại Việt Nam.
    • Trợ cấp nằm viện ở nước ngoài.
    • Di chuyển y tế khẩm cấp đến nơi điều trị hay về Việt Nam.
    • Hồi hương di hài về Việt Nam.
    • Hồi hương di hài về nước nguyện xư thay vì về Việt Nam.
    • Thăm viếng người bệnh.
    • Thanh toán chi phí cần thiết để gửi một người sang thực hiện tiếp chuyến đi ban đầu của người được bảo hiểm.
    • Đưa trẻ em về nước.
    • Tai nạn cá nhân.
    • Hỗ trợ chi phí học hành cho con người được bảo hiểm nếu người được bảo hiểm tử vong.
    • Hủy chuyến đi.
    • Trì hoãn hoặc lỡ chuyến bay.
    • Mất hành lý hoặc hành lý đến chậm.
    • Mất tiền bạc cá nhân hoặc giấy tờ thông hành.
    • Bảo vệ thẻ tín dụng.
    • Trách nhiệm cá nhân và chi phí pháp lý.
    • Mức giới hạn bảo hiểm cao, rất cần thiết vì điều trị y tế tại các cơ sở y tế nước ngoài thường rất đắt.

    Các quyền lợi đặc biệt khác

    • Tự động gia hạn thời hạn hợp đồng bảo hiểm.
    • Bảo hiểm trong trường hợp khủng bố.
    • Dịch vụ hỗ trợ y tế toàn cầu.
    • Các giấy tờ du lich như hộ chiếu, vé máy bay và/hoặc thẻ lên tàu.
    • Giấy Ủy Quyền của Người được bảo hiểm (nếu Bảo hiểm Người/Tổ chức Được bảo hiểm ủy quyền cho người khác làm Người khiếu nại).

    Các chứng từ nói trên phải được gửi tới Công ty CHUBB trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra các sự kiện dẫn tới yêu cầu đòi bồi thường bảo hiểm.

    Hãy lưu ý rằng CHUBB có quyền được yêu cầu thêm giấy tờ nếu cần.

    Mua ngay online với bảo hiểm CHUBB:

    Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

    AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

    ĐT:(028)39 306 999 – Ext: 268 – 0888 666 268

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Hiểm Du Lịch Nội Địa Và Toàn Cầu Aaa
  • Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt
  • Đánh Giá Gói Bảo Hiểm Du Lịch Aig (Travel Guard)
  • Lợi Ích Hấp Dẫn Khi Mua Bảo Hiểm Du Lịch Aaa
  • Bảo Hiểm Y Tế Du Lịch, Xin Visa Nhật Bản
  • Balo Du Lich Nuoc Ngoai – May Balo Du Lịch Theo Yêu Cầu Giá Rẻ Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhập Cảnh – Vietcharmtour
  • 10 Tour Du Lịch Nước Ngoài Nên Đi Trong Tháng 3 Và Tháng 4
  • Yêu Cầu Và Hỗ Trợ Đặc Biệt
  • Top 9 Địa Điểm Honeymoon Tuyệt Vời Tại Đông Nam Á Cho Các Cặp Đôi
  • 5 Thiên Đường Honeymoon Ngay Tại Việt Nam
  • balo du lich nuoc ngoai

    CÔNG TY SẢN XUẤT BALO-TÚI XÁCH TRUNG NGUYÊN

    Những ngày lễ sắp tới. Bạn chuẩn bị gì cho những chuyến du lịch đầy hào hứng? Cho dù đó là chuyến đi dài ngày hay ngắn ngày balo du lich nuoc ngoai chắc chắn là một đối tác tốt cho hầu hết mọi người!

    balo du lich nuoc ngoai dựa trên chức năng: chống thấm nước, chống mài mòn. Chất liệu: Dù hoặc vải không thấm nước kèm theo mốt số chức năng: dây đeo vai, dây đai. Tùy vào lựa chọn khác nhau của mỗi người để chọn balo phù hợp với công suất: một túi hành lý hoặc ba lô dung tích nhỏ… Ngoài việc chọn đối tác là chiếc balo du lich nuoc ngoai, bạn cần hơn hết là nhà cung cấp những chiếc balo thật tiện ích. Và tôi sẽ giúp bạn có chiếc balo phù hợp với sở thích, chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

     

    Tuy nhiên, không chỉ có người lớn mới dùng đến balo du lich nuoc ngoai, nó có thể dùng cho mọi lứa tuổi với kích thước phù hợp, điều đó chứng tỏ rằng chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu mà khách hàng mong muốn.

    Trên thị trường có rất nhiều balo du lich nuoc ngoai. Tuy nhiên, nó có thực sự hoàn hảo như bạn mong đợi hay không? Chúng ta cần chọn thật kỹ cho mình, vì đây được coi như một người bạn đồng hành xuyên suốt trong chuyến đi của bạn.

    Các bạn tìm hiểu rất nhiều khi lựa chọn để sở hữu chiếc balo du lich nuoc ngoai. Bạn muốn chất lượng nhưng lại không phù hợp với sở thích của bạn. Bạn muốn chiếc Balo để khẳng định phong cách. Chúng tôi tự tin đáp ứng được nhu cầu của bạn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và việc còn lại là chúng tôi sẽ giúp bạn có chiếc balo ưng ý nhất.

    Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và thiết kế balo, túi xách. Chúng tôi, Công ty THHH Thiết Bị Văn phòng – Trường học Trung Nguyên tự tin sẽ đáp

    ứng tất cả các nhu cầu của quý khách hàng. Chúng tôi là một trong những cơ sở chuyên sản xuất balo, túi xách uy tín, chất lượng.

    Để đặt may balo, may túi xách theo yêu cầu… với chất lượng và giá cả hợp lý (theo nhu cầu người mua), quý khách hàng hãy liên hệ với công ty chúng tôi qua Hotline: 0888 944 333 hoặc có thể gửi thông tin đến Email:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá Du Thuyền 5 Sao Star Travel
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nga Đường Bộ
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Trong Và Ngoài Nước Hấp Dẫn Cho Tháng 12
  • Nơi Được Mệnh Danh “nóc Nhà Đông Dương”, Tour Cần Thơ Sapa Fansipang, Annam Travel, Du Lịch Cần Thơ
  • Thuê Xe Máy Mỹ Tho – Tiền Giang
  • Du Lich Du Thuyen, Cruises, Royal Caribbean, Tiet Kiem Chi Phi, Dai Ly Du Lich, Du Lich Nuoc Ngoai, Du Thuyen 5 Sao

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Điều Thú Vị Bạn Phải Thử Khi Du Lịch Bằng Du Thuyền 5 Sao Royal Caribbean
  • Du Lịch Bằng Du Thuyền 5 Sao Royal Caribbean Dành Cho Du Khách Hà Nội
  • Tour Đà Nẵng Đi Phong Nha 2 Ngày 1 Đêm
  • Tour Đà Lạt 4 Ngày Từ Đà Nẵng Hấp Dẫn, Giá Tốt
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm
    1. Thông qua đại lý du lịch

      Khi nói đến việc tiết kiệm tiền và đảm bảo cho mình một mức giá tốt nhất có thể, lựa chọn tốt nhất là các đại lý du lịch. Các đại lý du lịch sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất để chúng ta có thể tìm thấy những chuyến hải trình Royal Caribbean tuyệt vời, cho dù đó là hành trình đầu tiên hay thứ 100 của bạn. Các đại lý du lịch tồn tại để làm cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn, họ là “điểm đến” chủ yếu của các chương trình khuyến mại mới nhất. Mức giá hấp dẫn được duy trì lâu dài, rất phù hợp cho kế hoạch du lịch của bạn.

      Một đại lý du lịch tốt sẽ có thể hỗ trợ quá trình đặt phòng, và cung cấp cho bạn giá của tất cả các tùy chọn để tìm ra những hành trình, phòng ốc và khuyến mãi… phù hợp nhất đối với bạn. Tôi không thể đếm bao nhiêu lần mà mình ghé qua các đại lý du dịch để có được giá tốt nhất cho chuyến du ngoạn của gia đình tôi.

      Thực tế thì bạn chỉ được hưởng lợi khi sử dụng 1 đại lý du lịch tốt, vừa thuận tiện lại tiết kiệm thời gian

    2. Mùa sale off của gói du thuyền

      Nếu bạn thực sự muốn giảm chi phí giá vé tàu của bạn và tiết kiệm hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn đô la, bạn cần phải khởi hành khi những người khác không muốn .

      Lựa chọn các chuyến du lịch trên du thuyền vào thời điểm năm học đang diễn ra, khi mà hầu hết mọi người không thể sắp xếp cho 1 kỳ nghỉ là một chiến thuật hay giúp bạn tiết kiệm được cả núi tiền. Đối với những chuyến du ngoạn trên biển từ Bắc Mỹ, thời điểm này là:

      • Tháng Giêng (ngoại trừ 1 tuần trước năm mới)
      • Hai tuần đầu tiên của tháng 2
      • Cuối tháng 8
      • Tháng 9
      • Tháng 10
      • Hai tuần đầu tiên tháng 11
      • Hai tuần đầu tiên tháng 12
    3. Chi tiêu trên đất liền

      Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực ở các nhà hàng tuyệt vời và mua một số quà lưu niệm cho gia đình bạn bè mà không ảnh hưởng đến ngân sách của bạn, hãy xem xét chi tiêu của bạn trên bờ, chứ không phải là trên tàu.

      Nói chung, chi phí cho đồ uống, thức ăn và quà lưu niệm trên bờ thường rẻ hơn. Sự cạnh tranh và mức chi phí sinh hoạt tại điểm đến có thể giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản kha khá so với việc mua những sản phẩm & dịch vụ tương tự trên tàu.

      Nếu bạn đang đứng tại khu chuyên massage trên đất liền thì hãy tìm hiểu và dùng thử dịch vụ, có lẽ sẽ tiết kiệm được rất nhiều so với the Vitality Spa. Đồ uống tại những quầy bar địa phương hầu như đều rẻ hơn (số lượng nhiều hơn ) ở cảng.

      Nếu bạn theo dõi các chú ý khác của chúng tôi để “sáng suốt” bỏ qua các gói đồ uống trên tàu thì thưởng thức vài món ở ngay cảng sẽ là một trải nghiệm khôn ngoan.

    4. Tận dụng các chính sách giảm giá sẵn có

      Ngoài các chương trình khuyến mãi mà Royal Caribbean cung cấp, cũng có 1 số khuyến mãi thường xuyên dành cho khách hàng hội đủ điều kiện về nghề nghiệp, quan hệ được quy định.

      Những loại giảm giá bao gồm (áp dụng cho 1 số quốc gia nhất định):

      • Thành viên tích cực và đã nghỉ hưu của quân đội
      • Thành viên hội Crown và Anchor
      • Cổ đông Royal Caribbean
      • Người cao tuổi
      • Nhân viên hàng không
      • Nhân viên cứu hỏa và cảnh sát
      • Cư dân của các tiểu bang nhất định
    5. Các nhà hàng giảm giá đặc biệt trên tàu

      Cách dễ dàng làm giảm chi phí của chuyến du ngoạn Royal Caribbean của bạn là chi tiêu ít hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ bỏ qua tất cả những niềm vui.

      Những nhà hàng đặc biệt luôn là một phần đáng nhớ trong các kỳ nghỉ trên du thuyền Royal Caribbean và có nhiều cách để thưởng thức chúng mà không phải trả phí toàn bộ.

      Nếu một nhà hàng mở cửa cho bữa trưa, thường toàn bộ chi phí sẽ thấp hơn so với bữa tối.

      Ngoài ra, hãy tìm các gói phục vụ đặc biệt được cung cấp trong suốt hành trình của bạn. Tham dự sự kiện đặc biệt, như buổi trưng bày món sốt bơ guacamole, thường đi kèm với những ưu đãi về giá cho bữa ăn ngay sau đó.

    6. Xem xét về chuyến du ngoạn chi phí thấp

      Các trạm dừng của chuyến du ngoạn Royal Caribbean của bạn thường là điển đến thiên đường của bất kỳ kỳ nghỉ nào, nhưng cũng nổi tiếng là tốn kém. Tuy nhiên, lựa chọn các sự thay thế tốt nhất sẽ giúp bạn có thể tận hưởng cuộc vui mà không chi tiêu vược quá ngân sách.

      Nhiều đảo ở Caribbean có những bãi biển tuyệt đẹp không tốn kém (nếu không miễn phí) chỉ là không nổi tiếng như một số bãi biển khác, nhưng vẫn sẽ là một ngày trên biển tuyệt vời của bạn. Bãi biển Junkanoo tại Nassau hoặc bãi Emerald ở St Thomas, cả hai đều rất gần với bến tàu Royal Caribbean hơn những bãi biển nổi tiếng khác, nhưng cả hai đều cho ta một ngày trên biển vui nhộn với chi phí ít hơn.

      Khi không cần các chuyến du ngoạn với các trải nghiệm văn hóa phong phú, sẽ có nhiều điểm đến phù hợp tọa lạc ngay trong khu vực cảng nơi bến tàu đậu. Các Margaritaville ở Falmouth có hồ bơi miễn phí, khu nghỉ mát El Cid ở Cozumel nằm cạnh khu vực cảng và cả hai đều là những cách tiết kiệm cho chi tiêu trong ngày của bạn.

    7. Tận dụng lợi thế giảm giá của hội viên Crown và Anchor

      Một khi bạn là một thành viên Vàng trong cộng đồng Crown và Anchor của Royal Caribbean, bạn sẽ được tự động được nhận các chính sách giảm giá – đã được ghi nhận sẵn trong thẻ SeaPass của bạn.

      Giảm giá này cho phép khách tiết kiệm tiền từ các chi phí thường xuyên của các dịch vụ và sản phẩm. Mua 1 tặng 1, giảm giá các dịch vụ spa, giảm giá chụp ảnh chỉ là một trong số rất nhiều hạng mục chiết khấu thông thường.

      Khi bạn nâng hạng thẻ thành viên Crown và Anchor, bạn sẽ nhận được những lợi ích tốt hơn mà thực sự có thể giúp làm giảm “độ nặng đô” của các hóa đơn vào cuối hành trình.

    8. Mang theo rượu vang của riêng mình

      Một trong những cách tiết kiệm tốt nhất cho chuyến du ngoạn của bạn nếu bạn muốn thưởng thức rượu vang tự mình mang theo

      Royal Caribbean cho phép khách mang rượu vang của riêng mình lên tàu, tối đa hai chai mỗi phòng.

      Ngoài ra, Royal Caribbean đã hủy bỏ phí mở chai áp dụng vài năm trước, một chiến lược tuyệt vời để thưởng thức rượu vang bạn thực sự thích, không cần băn khoăn.

      Hành khách lưu ý không được mang lên tàu các loại bia, rượu mạnh, rượu nâng độ hoặc các loại nước giải khát không cồn lên tàu. Mọi trường hợp vi phạm thì sản phẩm sẽ bị tịch thu không trả lại.

    9. Bỏ qua các gói thức uống trên tàu

      Liệu một gói nước uống trên tàu Royal Caribbean có đáng giá để chọn lựa không là cuộc tranh luận từ lâu (ngay từ khi hãng cung cấp các nhóm sản phẩm này). Vâng, các gói thức uống có thể giúp bạn tiết kiệm tiền nếu bạn có thể uống đủ nhiều, lưu ý là bạn có thể uống đủ nhiều mỗi ngày trong hành trình của bạn để có thể “gỡ đủ vốn”. Nhiều khách hàng mua các gói thức uống thường phản hồi lại về một hiện tượng gọi là “uống mệt mỏi”, nghĩa là sau một vài ngày uống 5-6 ly mỗi ngày (hoặc nhiều hơn), họ bắt đầu cảm thấy họ uống chỉ vì…tiếc tiền đã bỏ ra cho gói thức uống mà họ đã “lỡ” mua.

      Ngay cả trong thời đại ngày nay những gói uống phổ biến, sự thật là vẫn có rất nhiều đồ uống đặc biệt xung quanh con tàu của bạn đáng để thưởng thức (rất tiếc là mấy món đó không có trong các gói đồ uống).

      Du khách bỏ qua các gói thức uống vẫn có thể tiết kiệm tiền vào đồ uống của họ bằng cách thưởng thức các đồ uống cung cấp đặc biệt được tìm thấy xung quanh tàu, bao gồm các “Thức uống trong ngày”, các quán bar đặc biệt, phiếu giảm giá của hội Crown và Anchor, đồ uống cho hội viên Diamond và nhiều thứ nữa.

      Nếu bạn đang tìm hiểu việc tiết kiệm tiền, các câu hỏi để hỏi ở đây là, “làm thế nào chúng ta có thể chi tiêu ít vào đồ uống và vẫn có một chuyến đi với các trải nghiệm ẩm thực?” so với chi phí của các gói thức uống, chứ không phải là, “Có bao nhiêu lượng thức uống tương tự chúng ta sẽ nhận được với một chi phí thức uống trọn gói?”.

    10. Sử dụng Credit cards

      Bỏ lo lắng về gánh nặng điểm uy tín tài chính cá nhân sang một bên, sử dụng thẻ tín dụng 1 cách hợp lý chắc chắn có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền trên tàu Royal Caribbean.

      Royal Caribbean sở hữu thương hiệu thẻ tín dụng Visa riêng, cho phép khách hàng kiếm được điểm mà có thể được mua lại bằng tín dụng trên tàu cho chuyến du lịch tương lai (Cũng tốt như những phần thưởng khác)

      Đối với mỗi giao dịch trên thẻ tín dụng, bạn có thể tích lũy điểm thưởng để sử dụng cho các dịch vụ trên tàu.

      Tất nhiên, còn rất nhiều thẻ tín dụng khác với những chương trình ưu đãi khác nhau có thể giúp bù đắp các chi phí cho hành trình của bạn. Trong số đó, các chương trình ưu đãi thẻ tín dụng với phần thưởng trả lại bằng tiền mặt là lựa chọn phổ biến nhất.

      B.T (Nguồn royalcaribbeanblog.com)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhật Ký 5 Ngày Trên Du Thuyền Royal Caribbean
  • Một Số Lưu Ý Khi Du Lịch Tại Thành Phố Dubai
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Tại Dubai
  • Đài Loan Dùng Tiền Gì? Tỷ Giá Tiền Tệ Đài Loan
  • Thái Tử Dubai Xài Tiền Tỷ Đô Như Thế Nào?
  • Du Lịch Nước Ngoài Giá Rẻ, Tour Nuoc Ngoai, Tour Quoc Te

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Chọn Tour Du Lịch Chất Lượng “mùa Giảm Giá”
  • Tổng Hợp Trang Web Đặt Tour Du Lịch Nước Ngoài Uy Tín
  • Hot Deal: Cùng Mua Chung Theo Nhóm, Mua Deal Khuyến Mãi Giá Rẻ
  • Cập Nhật Ngay 8 Địa Điểm Du Lịch Nước Ngoài Siêu Hot Hè 2022
  • Top 5 Điểm Du Lịch Nước Ngoài Mùa Hè Hút Khách
  • Du Lịch Hàn QuốcDu Lịch Châu ÂuDu Lịch Trung Quốc

    • Tour du lịch Trung Quốc chúng tôi xin gửi tới quý khách hành trình vàng 5 ngày khám phá Bắc Kinh – Thượng Hải. Hai cái tên xứng danh hai địa điểm nổi tiếng nhất tại Trung Quốc, chúng còn được coi là cái nôi của những công trình di tích lịch sử, lãnh địa của những vẻ đẹp về phong cảnh tự nhiên, thế giới của những món ăn ẩm thực phong phú và còn hơn thế nữa nếu quý khách có nhu cầu mua sắm thì hai địa điểm này cũng là thiên đường hàng hiệu.

    • Chúng tôi xin gửi tới quý khách một chương trình du lịch Bắc Kinh – Tô Châu – Hàng Châu – Thượng Hải 7 ngày, để quý khách có thể dễ dàng tiếp cận đến một nền văn hóa thần bí và lâu đời nhất trên thế giới. Chuỗi hành trình của chúng ta còn được ghé qua nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm từng nét văn hóa sinh hoạt độc đáo của người dân Trung Hoa, thưởng thức các món ăn đặc sản từng vùng, vãn cảnh trên những con sông lãng mạn hay tản mạn qua từng khu phố cổ nhất sôi động về đêm.

    • 3 cái tên 3 địa điểm, gắn liền với chuyến du xuân khám phá sắc màu Trung Hoa đầu năm mà tour du lịch Trung Quốc chúng tôi xin gửi đến quý khách. Chương trình của đoàn ta sẽ được kéo dài 6 ngày 5 đêm, một khoảng thời gian đẹp để khám phá những nền văn hóa truyền thống cổ đại được lưu giữ cho tới ngày hôm nay, ngắm nhìn từng ngọn núi cao vút phủ đầy tuyết trắng, tận hưởng sự độc đáo qua các công trình nhà ở kỳ lạ yên mình giữa thành cổ và khám phá một mảnh đất cổ xưa ShangriLa từng bị lãng quên.

    Du Lịch Thái LanDu Lịch Nhật Bản

    Tour du lịch nước ngoài giá rẻ, chất lượng tốt, khởi hành liên tục từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi các nước được tổ chức chuyên nghiệp bởi VietSense Travel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lưu Ý Khi Xin Visa Du Lịch Cho Trẻ Em Dưới 18 Tuổi Cập Nhật
  • Trẻ Em Đi Máy Bay Cùng Người Thân Mà Không Phải Bố Mẹ Cần Thủ Tục Gì?
  • Kinh Nghiệm Cho Bé Đi Du Lịch Nước Ngoài Cùng Gia Đình
  • Trẻ Em Đi Nước Ngoài Có Cần Hộ Chiếu? ” Vietnam A Airlines
  • Trẻ Em Du Lịch Nước Ngoài Có Cần Hộ Chiếu?
  • Fansipan Vietnam, Chinh Phục Phanxipang, Chinh Phục Fansipan, Leo Fansipan, Du Lịch Mạo Hiểm, Du Lịch Fansipan, Tour Du Lịch Fansipan, Du Lich Fansipan, Tour Du Lich Fansipan, Du Lich Mao Hiem, Du Lịch Sinh Thái, Du Lich Sinh Thai, Du Lich Pansipan, Du Lich Fanxipan, Du Lich Pansipang, Du Lich Fanxipang, Du Lich Phansipang, Du Lich Phanxipang, Du Lich Phansipan, Du Lich Phanxipan, Dulichmaohiem, Dulichsinhthai, Dulichfansipan, Tourdulichfansipan

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghiên Cứu Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam Có Tính Cạnh Tranh Trong Khu Vực, Quốc Tế
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Công Vụ Tại Đà Nẵng
  • Xây Dựng Đà Nẵng Thành Điểm Đến Mang Tầm Thế Giới
  • Những Hòn Đảo Du Lịch Nổi Tiếng Ở Singapore Đẹp, Nên Ghé
  • Khám Phá Một Số Đảo Du Lịch Ở Singapore
  • Đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam với sản phẩm du lịch của Trung Quốc để ngành du lịch của chúng ta biết được cần phải làm những gì để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm du lịch của mình và ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

    * Một số chỉ tiêu kinh tế của hai nước

    Việt Nam là đất nước nhỏ bé so với Trung Quốc, theo thống kê năm 2005 thì dân số của Việt Nam chỉ bằng 6,8% dân số của Trung Quốc. Về diện tích thì Việt Nam chỉ bằng khoảng 3,5% diện tích của Trung Quốc. Điều đó cho thấy Trung Quốc là một đất nước rộng lớn và đông dân hơn rất nhiều so với Việt Nam.

    Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế của Trung Quốc cũng rất ấn tượng, theo thống kê năm 2005 giá trị GDP của Trung Quốc đạt 2.234,1 tỷ USD trong khi đó chỉ số này ở Việt Nam mới chỉ là 51,4 tỷ USD chỉ bằng 2,3% tổng giá trị GDP mà Trung Quốc tạo ra. Trong đó tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt 10,2% trong khi đó tóc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ đạt 8,4%. Những con số này cho thấy Trung Quốc là nền kinh tế lớn và phát triển hơn rất nhiều so với nền kinh tế của Việt Nam.

    Năm 2005, giá trị GDP mà ngành du lịch Trung Quốc tạo ra là 63.424 triệu USD trong khi đó với chỉ tiêu này thì ngành du lịch Việt Nam tạo ra được 1.834 triệu USD chỉ chiếm khoảng 2,9% giá trị GDP mà ngành du lịch Trung Quốc tạo ra. Theo dự báo của tổ chức du lịch và lữ hành quốc tế thì trong giai đoạn 2007 đến 2022 thì tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ là 8,7% trong khi đó cũng theo dự báo của tổ chức này thì tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ chỉ là 6,2%. Với quy mô rất lớn cộng với tốc độ tăng trưởng dự kiến lớn hơn nhiều so với Việt Nam thì trong giai đoạn 2007 đến 2022 thì du lịch Trung Quốc càng vượt rất xa so với du lịch của Việt Nam.

    Năm 2005, du lịch Trung Quốc đã tạo ra 17.383 ngàn việc làm trực tiếp từ các hoạt động du lịch, trong khi đó số lao động trực tiếp mà ngành du lịch Việt Nam tạo ra là 953 ngàn lao động chỉ chiếm 5,5% lực lượng lao động mà ngành du lịch Trung Quốc tạo ra, điều này càng khẳng định du lịch Trung Quốc có quy mô rất lớn so với du lịch Việt Nam. Lượng lao động mà ngành du lịch Trung Quốc tạo ra chiếm 10,3% lượng lao động của toàn bộ nền kinh tế trong khi đó lượng lao động mà ngành du lịch Việt Nam tạo ra chỉ chiếm 2,5% lượng lao động trong toàn bộ nền kinh tế. Điều đó cho thấy vai trò của ngành du lịch Trung Quốc có ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của Trung Quốc, còn du lịch Việt Nam thì mức độ ảnh hưởng là thấp hơn nhiều.

    a- Tính hấp dẫn của tài nguyên du lịch:

    Tiêu chí về tài nguyên văn hóa thì Trung Quốc thực sự có lợi thế rất lớn so với Việt Nam. Theo đánh giá của tổ chức du lịch và lữ hành quốc tế năm 2007 thì Trung Quốc được xếp hạng thứ 60 và đạt số điểm 4,4 trong khi đó Việt Nam kém tới 24 bậc và được xếp hạng thứ 84 và chỉ đạt số điểm là 3,8 điểm.

    Tiêu chí đánh giá các khu vực được quốc gia bảo vệ thì Trung Quốc được đánh giá ở vị trí khá xếp thứ 56 trong khi đó du lịch Việt Nam được đánh giá ở mức thấp xếp thứ 88. Tiêu chí đánh giá về số lượng di sản thế giới thì Trung Quốc được đánh giá rất cao và đây là một trong 3 cường quốc có số lượng lớn về di sản thế giới, với tiêu chí này Việt Nam chỉ đứng thứ 48.

    Điều này cho thấy Trung Quốc có lợi thế vượt trội so với Việt Nam về tài nguyên du lịch văn hóa, với lợi thế to lớn này thì Việt Nam khó có thể cạnh tranh với du lịch Trung Quốc về loại sản phẩm du lịch mà dựa trên yếu tố tài nguyên du lịch văn hóa.

    b- Khả năng tiếp cận sản phẩm du lịch:

    Về tiêu chí thủ tục Visa, Theo đánh giá của tổ chức du lịch và lữ hành thì tiêu chí này của Việt Nam và Trung Quốc là tương đương nhau và được xếp ở vị trí thứ 94.

    Tiêu chí về cơ sở vận chuyển hàng không: đây là tiêu chí khá quan trọng đối với hoạt động du lịch trong thời kỳ hội nhập và mở cửa với thế giới, nó rút bớt khoảng cách về mặt không gian, đồng thời có thể tiết kiệm về mặt thời gian và tiền bạc cho du khách. Với tiêu chí này thì Trung Quốc được đánh giá khá cao xếp thứ 36, trong khi đó tiêu chí này của Việt Nam chỉ được đánh giá ở mức yếu và được xếp ở hạng 90.

    Tiêu chí về cơ sở vận chuyển đường bộ: cũng là tiêu chí có ảnh hưởng lớn tới năng lực cạnh tranh của sản phẩm du lịch của mỗi quốc gia. Tiêu chí này, Trung Quốc cũng được đánh giá là khá tốt, được xếp hạng 45 trong khi đó chỉ tiêu này của Việt Nam được đánh giá ở mức thấp xếp thứ 85.

    Tiêu chí về phương tiện vận chuyển đường sắt: cũng là một trong những tiêu chí có ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ du lịch. Theo đánh giá của tổ chức du lịch và lữ hành quốc tế thì tiêu chí về phương tiện vận chuyển đường sắt của Trung Quốc được xếp thứ 33 trong khi đó tiêu chí này của Việt Nam là 70 điều này cho thấy khả năng cạnh tranh về phương tiện vận chuyển đường sắt của Việt Nam so với Trung Quốc là khó có thể cạnh tranh được trong thời gian ngắn.

    Tiêu chí về cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch của Trung Quốc và Việt Nam đều bị đánh giá ở mức yếu kém, Trung Quốc xếp thứ 113 thì Việt Nam chỉ đứng trên có 3 nước xếp hạng thứ 121. Đây là tiêu chí cần phải được quan tâm để nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm du lịch tại mỗi điểm đến.

    Tiêu chí về giá sản phẩm du lịch của Việt Nam và Trung Quốc đều được đánh giá ở mức cao, Trung Quốc xếp thứ 11 thì tiêu chí này của Việt Nam xếp thứ 10. Điều đó cho thấy về giá thì sản phẩm du lịch của Việt Nam và Trung Quốc đều có lợi thế rất lớn về giá, mặc dù sản phẩm du lịch Việt Nam có lợi thế hơn một chút về giá so với sản phẩm du lịch Trung Quốc tuy nhiên tiêu chí cạnh tranh này chưa thực sự rõ ràng bởi lợi thế về giá giữa sản phẩm du lịch Trung Quốc và Việt Nam là gần như tương đương nhau. Có thể lấy ví dụ: giá vé vào các khu du lịch ở Trung Quốc không rẻ như ở Việt Nam vé vào cổng vạn Lý Trường thành hay vào Cố Cung giá tới 90 nhân dân tệ, tương đương với 170 ngàn đồng Việt Nam, nhưng bù lại, du khách lại được thong dong, ở khu du lịch nào cũng có hướng dẫn viên du lịch biết tiếng địa phương hay ngoại ngữ để du khách “thuê” hướng dẫn, được sử dụng toilet sạch sẽ và quan trọng nhất là một môi trường sạch, các khu du lịch có quy mô đồ sộ, nhưng không có rác trên đường. Điều này làm cho yếu tố về giá sản phẩm du lịch giữa hai nước là không có lợi thế vượt trội.

    Chi tiêu của du khách phần nhiều vào ăn nghỉ, thường chi phí này chiếm từ 20 đến 30% tổng chi phí cho toàn bộ chuyến du lịch, chính vì thế đối với du khách và những nhà nghiên cứu thì tiêu chí đánh giá về cơ sở vật chất ngành du lịch rất được quan tâm. Tiêu chí về hệ thống phòng khách sạn của Việt Nam và Trung Quốc được đánh giá tương đương nhau trong khi Trung Quốc được xếp hạng thứ 87 thì Việt Nam được xếp hạng thứ 88. Điều này cho thấy khả năng cạnh tranh về phòng khách sạn của 2 nước là tương đương nhau, không có sự trênh lệch nhiều.

    Nguồn nhân lực có vai trò quan trọng đối với hoạt động du lịch, nó có tính quyết định lớn tới chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch và là nhân tố cần thiết đảm bảo khả năng thực thi các hoạt động du lịch tại mỗi điểm đến. Theo đánh giá, về nguồn nhân lực của du lịch Trung Quốc đứng thứ 74/124 nước, số điểm đánh giá là 5 điểm. Trong khi đó nguồn lao động của Việt Nam đứng thứ 81 kém Trung Quốc 7 bậc và có được số điểm là 4,9 điểm.

    Về chất lượng giáo dục và đào tạo trong ngành du lịch thì Trung Quốc được xếp thứ 72 và có được số điểm là 4,6 điểm, cũng theo tiêu chí này thì Việt Nam chỉ đứng thứ 82 kém Trung Quốc 10 bậc và có được số điểm theo đánh giá là 4,3 điểm.

    Tiêu chí số lượng người lao động trong ngành du lịch được đào tạo sơ cấp thì Trung Quốc được đánh giá ở vị trí rất cao, xếp vị trí thứ nhất. Điều đó cho thấy sự phổ cập giáo dục về du lịch của Trung Quốc là rất tốt mà Việt Nam cần phải học tập để giáo dục du lịch tại các điểm đến. Trong khi đó giáo dục đào tạo sơ cấp về du lịch cho đội ngũ nhân viên du lịch của Việt Nam được đánh giá ở mức yếu chỉ đứng thứ 94.

    Đánh giá tiêu chí về các loại hình dịch vụ đào tạo và khả năng nghiên cứu du lịch tại mỗi điểm đến. Tiêu chí này thì Trung Quốc được đánh giá ở vị trí thứ 46 trong khi đó Việt Nam được đánh giá ở mức thấp hơn xếp vị trí thứ 76, kém Trung Quốc tới 30 bậc điều đó cho thấy những yếu kém và bất cập trong công tác nghiên cứu và đào tạo du lịch của Việt Nam so với Trung Quốc. Số lượng lao động trong ngành du lịch được đào tạo trung cấp về nghiệp vụ du lịch của Việt Nam được đánh giá cao hơn một chút so với Trung Quốc, song cả 2 nước đều đứng ở mức thấp, Việt Nam được xếp thứ 81 thì Trung Quốc được xếp thứ 83.

    Về tiêu chí trình độ chuyên môn nghiệp vụ du lịch thì du lịch Trung Quốc có tính chuyên nghiệp

    cao hơn so với Việt Nam, theo đánh giá xếp hạng thì tiêu chí này của Trung Quốc được xếp thứ 79 và đạt 6,0 điểm, còn Việt Nam chỉ đứng thứ 83 và số điểm chỉ đạt 5,9 điểm.

    Tiêu chí đánh giá thái độ của cộng đồng dân cư tại điểm đến đối với khách du lịch thì Việt Nam có lợi thế hơn hẳn so với Trung Quốc trong khi Việt Nam xếp ở vị trí thứ 66 thì Trung Quốc được đánh giá rất thấp xếp thứ 112.

    e- Khả năng được đầu tư, xúc tiến:

    Vai trò của chính phủ trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp của nước ngoài tại Việt Nam trong mấy năm gần đây được cải thiện rất nhiều, đầu tư trực tiếp của nước ngoài trong lĩnh vực du lịch đã có được nhiều tiến bộ lớn song do thời gian mở cửa nền kinh tế của Việt Nam chưa lâu do vậy mà tiêu chí này của Việt Nam còn thấp xếp thứ 73 trong khi đó tiêu chí này của Trung Quốc được đánh giá ở mức khá xếp thứ 42. Đây là tiêu chí khá quan trọng và cần thiết để tạo động lực to lớn cho hoạt động du lịch phát triển. Chính vì vậy mà chính phủ và ngành du lịch Việt Nam cần quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài có môi trường tốt để họ có thể đầu tư vào lĩnh vực du lịch của Việt Nam đồng thời nâng cao được khả năng cạnh tranh cho sản phẩm du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

    Tiêu chí đánh giá sự ưu tiên của chính phủ trong hoạt động du lịch, trong đó đánh giá sự ưu tiên của chính phủ đối với các hoạt động du lịch thì Trung Quốc và Việt Nam đều được đánh giá ở mức khá. Theo đánh giá thì tiêu chí này của Trung Quốc có phần trội hơn so với Việt Nam được xếp thứ 49 trong khi đó Việt Nam được xếp thứ 61.

    Trong tiêu chí cạnh tranh về khung pháp lý thì tiêu chí về chiến lược ưu tiên đối với phát triển du lịch tại mỗi điểm đến giữa Trung Quốc và Việt Nam được xếp hạng như sau: tiêu chí này thì Trung Quốc được xếp hạng thứ 33 trong khi đó tại Việt Nam thì tiêu chí này là 76, thấp hơn 43 bậc, điều đó cho thấy sự quan tâm, đầu tư của nhà nước và chiến lược ưu tiên phát triển du lịch của Trung Quốc rất được quan tâm.

    Tiêu chí đánh giá sự tham gia các hội trợ du lịch quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm du lịch cho một điểm đến. Đây là một tiêu chí nhằm đánh giá các hình thức quảng bá về đất nước con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng của một điểm đến. Với tiêu chí này, Du lịch Trung Quốc được đánh giá rất cao, xếp hạng thứ 4 trong khi đó du lịch Việt Nam chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá và xếp hạng thứ 48.

    Môi trường kinh doanh du lịch là nhân tố tác động đến đối tượng cung du lịch, nó có ảnh hưởng

    trực tiếp đến chất lượng sản phẩm du lịch tại mỗi điểm đến. Một điểm đến mà có môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh, đảm bảo sự kinh doanh công bằng và có sự bảo vệ của nhà nước trong hoạt động du lịch là yếu tố thực sự cần thiết và là cơ sở để cho các hoạt động du lịch tại điểm đến có cơ hội hoạt động và phát triển. Theo tổ chức du lịch và lữ hành quốc tế đánh giá thì tiêu chí về sự nghiêm ngặt trong các quy định về môi trường kinh doanh du lịch thì Việt Nam được xếp hạng thứ 108 tức là ở mức yếu kém, trong khi đó cũng chỉ tiêu này thì Trung Quốc được xếp hạng thứ 97 tức là hơn Việt Nam 11 bậc. Tuy nhiên với tiêu chí này thì cả Việt Nam và Trung Quốc đều được đánh giá ở mức yếu kém.

    Tiêu chí về sự ổn định và minh bạch trong các quy định về môi trường kinh doanh du lịch thì Trung Quốc được đánh giá ở mức 76 trong khi đó Việt Nam được đánh giá ở mức yếu kém về tính minh bạch và xếp ở mức 101.

    Tiêu chí về sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm tại mỗi điểm đến thì du lịch Trung Quốc được xếp hạng thứ 84 trong khi đó chỉ tiêu này của Việt Nam chỉ là 94 thấp hơn 10 bậc, điều này cho thấy vấn đề vệ sinh đảm bảo sức khỏe cho du khách tại mỗi điểm đến của Việt Nam cần phải được đầu tư và quan tâm nhiều hơn nữa để có thể cải thiện vệ sinh đảm bảo sức khỏe cho du khách tại mỗi điểm đến mới mong có thể cạnh tranh được với sản phẩm du lịch của Trung Quốc.

    Tiêu chí về các biện pháp của chính phủ nhằm làm giảm rủi ro về sức khỏe cho du khách từ các dịch bệnh, đây là một trong những tiêu chí khá quan trọng vì nó đảm bảo tính mạng cho du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại mỗi điểm đến. Tiêu chí này mà cao thì du khách cảm thấy sẽ được an tâm trong hành trình du lịch của mình, chính điều này làm cho thương hiệu về sản phẩm du lịch được nâng cao hơn. Với tiêu chí này thì Việt Nam và Trung Quốc đều được đánh giá ở mức tốt tuy nhiên với tiêu chí này Việt Nam được đánh giá cao hơn so với Trung Quốc. Việt Nam được xếp thứ 15 trong khi đó Trung Quốc được xếp ở hạng 24.

    Tiêu chí về các biện pháp của chính phủ và các địa phương nhằm cải thiện nguồn nước uống đây chính là một trong những tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mỗi điểm đến. Với tiêu chí này Việt Nam được xếp hạng thứ 83 cao hơn với cùng tiêu chí này của Trung Quốc là 6 bậc. Tiêu chí về mật độ bác sỹ thì Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 92 trong khi đó Trung Quốc được đánh giá ở mức cao hơn 13 bậc và xếp ở vị trí thứ 79.

    Hệ thống các trạm ATM ngày nay càng trở nên cần thiết đối với du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, với tiêu chí này thì Việt Nam được đánh giá ở mức thấp hơn nhiều so với Trung Quốc. Trong khi Trung Quốc được xếp ở thứ 85 thì Việt Nam được xếp ở hạng 93, khoảng cách này cho thấy Việt Nam cũng bị mất lợi thế cạnh tranh về tiêu chí này so với Trung Quốc.

    Trong thời đại của công nghệ thông tin và truyền thông thì tiêu chí về cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc có ảnh hưởng nhiều tới hoạt động du lịch tại mỗi điểm đến. Với tiêu chí này thì Trung Quốc được xếp ở mức trung bình xếp thứ 63 trong khi đó tiêu chí này của Việt Nam xếp ở mức 88 tức là ở mức yếu.

    Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin của Việt Nam trong mấy năm trở lại đây được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao, song việc ứng dụng internet cho hoạt động du lịch của Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp về quy mô sử dụng, Việt Nam chỉ được xếp hạng thứ 111 trong khi đó Trung Quốc được xếp hạng thứ 75. Hiện tại khả năng cạnh tranh của Việt Nam về tiêu chí này so với Trung Quốc là chưa thể, song với sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của ngành viễn thông của Việt Nam trong thời gian tới thì trong tương lai tiêu chí này của Việt Nam

    sẽ được cải thiện nhanh chóng và có thể đây sẽ là một lợi thế mà Việt Nam có thể cạnh tranh được với Trung Quốc.

    a- Thương hiệu:

    Tiêu chí về quyền sở hữu là tiêu chí cho thấy sự đảm bảo của nhà nước và chính phủ của nước sở tại cho môi trường hoạt động du lịch tại mỗi điểm đến, nó tạo ra sự bình đẳng và công bằng trong các hoạt động kinh doanh du lịch tại mỗi điểm đến. Theo tổ chức du lịch và lữ hành quốc tế thì tiêu chí này của Việt Nam là khá tốt đứng thứ 69 trong khi đó tiêu chí này của Trung Quốc đứng thứ 82 đây là một lợi thế mà Việt Nam cần phải phát huy và nâng cao hơn nữa để có thể nâng cao lợi thế so sánh đối với sản phẩm du lịch của mình.

    Về tiêu chí đánh giá ấn tượng về thị trường và thương hiệu từ thị trường khách du lịch thì tiêu chí này của Việt Nam và Trung Quốc đều được đánh giá ở mức khá tuy nhiên Việt Nam có nhỉnh hơn một chút. Việt Nam xếp thứ 56 trong khi Trung Quốc xếp thứ 57. Điều này cho thấy thị trường và thương hiệu sản phẩm du lịch của Trung Quốc và Việt Nam rất có triển vọng để phát triển du lịch.

    Có thể lấy ví dụ như du khách tìm hiểu lịch sử và thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên của đất nước Trung Hoa, Ngành du lịch từ trung ương tới địa phương luôn tạo ấn tượng cho du khách bằng cái tên ấn tượng cho mỗi điểm đến như: Bắc Kinh còn đó vàng son của quá khứ hay Bắc Kinh trái tim hồng của Trung Quốc, Vân Nam lẩn khuất mây trời hay vùng đất phía Nam những tầng mây, Nam Ninh hiện đại và giàu bản sắc, Côn Minh xa mà gần, Quế Lâm thành phố Quế Hoa, Thượng Hải xưa và nay đồng hiện, Tô Châu cổ kính và hiện đại,…

    Trong khi đó ở Việt Nam các công trình văn hóa chưa được quan tâm nhiều, nhiều nơi còn để cho các di tích chuyển thành phế tích, công tác quy hoạch chưa được chú trọng, việc bảo vệ và tôn tạo các di tích cũng bị buông lỏng, làm cho nhiều tài nguyên du lịch văn hóa bị xuống cấp, nhiều di tích bị xâm hại nghiêm trọng, điều này làm rút ngắn chu kỳ sống đối với từng sản phẩm du lịch đơn lẻ. Từ những yếu tố đó cho thấy sản phẩm du lich Trung Quốc có được lợi thế hơn hơn nhiều về chu kỳ sống của sản phẩm du lịch.

    Việc khai thác sản phẩm du lịch như thế nào để không làm ảnh hưởng đến môi trường xung

    quanh và ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm du lịch của một điểm đến. Theo đánh giá của tổ chức du lịch và lữ hành quốc tế thì tiêu chí đánh giá các hoạt động kinh doanh du lịch làm ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái tại mỗi điểm đến của Việt Nam được xếp hạng thứ 99 trong khi đó Trung Quốc lại được đánh giá cao hơn xếp ở vị trí thứ 85, điều này cho thấy việc bảo về môi trường sinh thái đối với các hoạt động du lịch tại mỗi điểm đến của Trung Quốc là tốt hơn so với Việt Nam.

    Tiêu chí đánh giá về sự ô nhiễm môi trường do khí điôxit các bon gây ra thì Trung Quốc bị đánh giá ở mức thấp xếp thứ 104 trong khi đó Việt Nam được đánh giá ở mức cao hơn song cũng bị xếp vào những nước mà môi trường bị ô nhiễm nặng do hoạt động công nghiệp khai thác gây ra và xếp ở vị trí thứ 98. Tiêu chí này có thể đe dọa đến tuổi thọ của sản phẩm du lịch.

    c- Tính tương đồng với tâm lý thị trường:

    Khi đời sống của con người ngày càng cao, thì sự ham muốn khám phá những nền văn hóa lớn trên thế giới ngày càng nhiều, đó chính là điều kiện cần thiết để nảy sinh nhu cầu du lịch của du khách đến với các nền văn hóa lớn trên thế giới. Hầu hết các du khách đều muốn khám phá tất cả những “hương vị” tinh hoa văn hóa của loài người, sự khám phá này càng được rõ nét hơn nếu họ được tận mắt nhìn thấy những công trình lịch sử vĩ đại, với quy mô hoành tráng, nét điêu khắc tinh sảo, nghệ thuật kiến trúc và bản sắc dân tộc độc đáo…

    Trung Quốc là đất nước có nền văn hóa – lịch sử rất lâu đời và ít nhiều có ảnh hưởng đến văn minh của nhân loại. Đây là nền văn hóa có ảnh hưởng lớn tới văn hóa phương Đông đặc biệt là khu vực Châu Á. Văn hóa Trung Quốc mang đệm nét của văn minh Hoàng Hà còn văn hóa Việt Nam mang đậm nét văn minh Sông Hồng tuy nhiên đều có sự tương đồng đó là văn hóa mang phong cách phương Đông. Xét về khía cạnh lịch sử thì nền văn hóa của Trung Quốc được đánh giá lâu đời hơn so với Việt Nam thông qua các di tích lịch sử được lưu giữ, chính vì vậy mà đối với khách du lịch khi đánh giá sản phẩm du lịch dựa trên yếu tố văn hóa – lịch sử thì họ thường cho rằng sản phẩm này của Trung Quốc thường được đánh giá cao hơn so với Việt Nam.

    Tiêu chí về an ninh, an toàn tại các điểm đến thì Việt Nam được đánh giá khá cao so với Trung Quốc, với tiêu chí này thì Việt Nam được xếp thứ 51 trong khi đó Trung Quốc được đánh giá xếp thứ 83. Đây có thể là một lợi thế mà sản phẩm du lịch Việt Nam cần tận dụng cho tốt để khai thác sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh với sản phẩm du lịch của Trung Quốc.

    – Trung Quốc thực sự có lợi thế hơn hẳn so với Việt Nam về tài nguyên du lịch nhân văn. Chính vì thế để nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm du lịch của Việt Nam so với sản phẩm du lịch của Trung Quốc thì ngành du lịch Việt Nam cần phải lựa chọn các sản phẩm du lịch dựa trên các nguồn tài nguyên tự nhiên độc đáo mà sản phẩm du lịch Trung Quốc không có hoặc không có lợi thế như: sản phẩm du lịch biển, sản phẩm du lịch rừng ngập mặn, sản phẩm du lịch dựa trên các nguồn tài nguyên lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Pháp và Mỹ,….

    – Chất lượng dịch vụ du lịch của Việt Nam cần được nâng cao, cần đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch tại mỗi điểm đến, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý du lịch. Chính vì yếu tố dịch vụ kém mà làm cho hình ảnh của du lịch Việt Nam ngày càng đi xuống. Cần quan tâm tới

    vấn đề đào tạo nghiệp vụ chuyên môn về du lịch cho lực lượng lao động trong ngành du lịch đây là yếu tố có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ du lịch.

    – Để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm du lịch của Việt Nam trong dài hạn thì điều cần quan tâm đó là phải xác định cho được vị trí và tầm quan trọng của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Xây dựng một chiến lược thực sự có tầm để phát triển du lịch trong ngắn hạn cũng như trong dài hạn, điều này sẽ làm cho các hoạt động du lịch phát triển đúng hướng. Đầu tư vào du lịch có chọn lọc, trọng tâm và dựa vào lợi thế sẵn có về tài nguyên du lịch nổi trội để đem lại hiệu quả kinh tế cao tại các điểm đến, đồng thời nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm du lịch của Việt Nam trong dài hạn.

    – Vấn đề vệ sinh, an ninh, an toàn thực phẩm tại mỗi điểm đến của Việt Nam cần phải được quan tâm đầu tư, giáo dục cộng đồng dân cư và du khách về giữ vệ sinh bảo đảm môi trường sinh thái của mỗi điểm đến.

    Thông tin khác:

    --- Bài cũ hơn ---

  • 18 Máy Ảnh Du Lịch Sony Tốt Nhất Chụp Phong Cảnh Đẹp Chất Giá Từ 2Tr
  • Đánh Giá Du Lịch Lâm Đồng 6 Tháng Đầu Năm
  • Đào Tạo Theo Yêu Cầu Của Doanh Nghiệp
  • Công Ty Du Lịch Hoàng Việt Travel
  • Đảng Viên Ra Nước Ngoài Du Lịch Có Cần Báo Cáo Không?
  • Việt Nam Đứng Top 10 Nước Đi Du Lịch Tới Singapore,viet Nam Dung Top 10 Nuoc Di Du Lich Toi Singapore

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Đi Singapore Khởi Hành Từ Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Giá Hợp Lý
  • Tour Singapore Đi Từ Đà Nẵng Với Giá Tour Tốt Dịch Vụ Chất Lượng
  • Tour Du Lịch Singapore (Garden By The Bay
  • Cách Tham Quan Gardens By The Bay Khi Đi Du Lịch Singapore
  • Khám Phá “khu Vườn Địa Đàng” Garden By The Bay Khi Du Lịch Singapore
  • Việt Nam đứng top 10 nước đi du lịch tới Singapore

    Trong báo cáo của ngày họp báo của Tổng cục du lịch Singapore về vấn đề chiến dịch dài hạn, Việt Nam đã được chú ý rất nhiều khi được liệt kê là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất khi có lượng khách tới đảo quốc Sư Tử ngày càng đông.

    Những lễ hội đặc sắc ở Singapore dịp thu đông

    Trong báo cáo của ngày họp báo của Tổng cục du lịch Singapore về vấn đề chiến dịch dài hạn, Việt Nam đã được chú ý rất nhiều khi được liệt kê là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất khi có lượng khách tới đảo quốc Sư Tử ngày càng đông.

    Theo báo cáo mới nhất được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, du lich singapore STB – được biết đến là Tổng Cục Du lịch Singapore đã có một buổi họp báo để đẩy mạnh chiến dịch hoàn toàn mới chỉ dành cho đất nước Việt Nam với tên gọi là: “Singapore: Niềm vui bất tận”.

    Sư tử biển – hình ảnh biểu tượng của Singapore – nơi bạn phải đến check-in

    Theo như Mr Edward Koh, hiện đang giữ cương vị giám đốc điều hành của STB (thuộc khối khu vực Đông Nam Á) đưa ra nhận định vào năm tới 2022, số khách tới Singapore du lịch đến từ Việt Nam sẽ đạt đến con số 420.000 người, tăng 4% so với năm 2022 với tổng doanh thu là 636 triệu USD. Những con số ấn tượng này khiến cho Việt Nam trở thành thị trường du lịch lớn thứ 10 đối với Singapore.

    Đảo quốc sư tử Singapore vươn mình phát triển, thu hút khách du lịch trên toàn thế giới

    Cây khổng lồ – ý tưởng độc nhất vô nhị đến từ những kiến trúc sư nổi tiếng

    Bên cạnh đó, VietSense còn ghi nhận được 4 phim ngắn mang tên “Bước vào cuộc vui mới” với sự tham gia của anh MC truyền hình Vũ Anh Tuấn. Thông qua đoạn phim, bạn có thể hình dung những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch sắp tới của mình trên đảo quốc này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Singapore Địa Điểm Cho Những Tín Đồ Ăn Uống
  • Địa Điểm Cho Những Tín Đồ Ăn Uống Khi Đến Singapore
  • Bao Ngon Với Những Địa Điểm Ăn Uống Giá Rẻ Tại Singapore
  • Khám Phá Địa Điểm Ăn Uống Như Người Dân Bản Địa Ở Singapore
  • 10 Địa Điểm Ăn Uống “bao Rẻ, Bao Ngon” Ở Singapore
  • Một Tuần Trải Nghiệm Thực Tế Đất Nước Du Lịch Lào,mot Tuan Trai Nghiem Thuc Te Dat Nuoc Du Lich Lao

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Myanmar Trọn Gói Giá Rẻ Siêu Sốc
  • 11 Điều Bạn Chưa Biết Về Đất Nước Myanmar
  • Đất Nước Nga Và Những Điểm Đến Nổi Bật
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đất Nước Nga Xinh Đẹp
  • Du Lịch Nga Đất Nước Có 7 Múi Giờ
  • MỘT TUẦN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ ĐẤT NƯỚC DU LỊCH LÀO

    Một tuần lễ có lẽ không đủ dài để chúng tôi tận hưởng hết được vẻ đẹp đất nước, con người và du lịch Lào. Song đất nước xứ sơ hoa Chămpa đã đem đến cho chúng tôi quá nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp. Tôi cố ngồi ngẫm lại và sắp xếp những gì tuyệt vời mà tôi đã được cảm nhận ở nơi đây, nhưng thật khó cho tôi bởi ấn tượng sâu đậm mà mỗi ngày đất nước này để lại.

    Những đặc sản Lào tuyệt ngon khiến bạn nhớ mãi

    Một tuần lễ có lẽ không đủ dài để chúng tôi tận hưởng hết được vẻ đẹp đất nước, con người và du lịch Lào.

    Song đất nước xứ sơ hoa Chămpa đã đem đến cho chúng tôi quá nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp. Tôi cố ngồi ngẫm lại và sắp xếp những gì tuyệt vời mà tôi đã được cảm nhận ở nơi đây, nhưng thật khó cho tôi bởi ấn tượng sâu đậm mà mỗi ngày đất nước này để lại.

    Tôi không bắt đầu từ đâu để thể hiện ra cho bạn cảm nhận được những gì tôi đã trải nghiệm đất nước này. Từ chính nhịp sống bình thường yên ả, sự thân thiện và mến khách, là những văn hóa phong tục của người Lào, là những điệu múa Lâm-vông uyển chuyển, tình tứ…

    Có thể nói, qua chuyến du lịch Lào vừa rồi, tôi đã có một cái nhìn khác hoàn toàn về đất nước Lào mà trước tới nay tôi cứ tưởng như là lạc hậu, nghèo nàn…Chắc chắn, một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại nơi đây – một mảnh đất tuyệt vời, nơi để lại cho tôi quá nhiều kỷ niệm và sự ấn tượng.

    Múa Lăm -Vông rất phổ biến trong nhân dân Lào. Nó trở thành một nhu cầu sinh hoạt văn hoá, vừa là hình thức sinh hoạt tập thể vui tươi, vừa có tác dụng giáo dục thẩm mỹ. Ở Đông Nam Á, nhiều dân tộc có múa truyền thống, nhưng không phải dân tộc nào cũng có sinh hoạt múa phổ biến trong nhân dân như ở Lào.

    Đối với người dân Lào, Phật giáo là thiêng liêng, là cuộc sống, là tất cả những gì họ có thể gửi gắm vào. Ở bất cứ đâu bạn cũng có thể thấy bóng dáng của nhà chùa, đạo Phật. Chính vì vậy, những ngôi chùa mái cong, tượng Phật… luôn là điểm đến của người dân và du khách mỗi khi đến với đất nước Lào.

    Buổi sáng rất đổi yên bình bên dòng sông Mê Kông. Dòng sông Mê Kông như một dải lụa hờ hững vắt qua thủ đô Viêng Chăn, trở thành biên giới tự nhiên phân chia giữa Lào và quốc gia láng giềng Thái Lan.

    Một trong những điểm tham quan thú vị ở thủ đô Viêng Chăn là Thạt Luông (That Luang), biểu tượng của đất nước Lào. Theo những người bạn Lào thì chưa đến Thạt Luông cũng có nghĩa là chưa đến Viêng Chăn. Thạt Luông gồm tháp chính cao 45 thước, bao quanh là các tháp phụ và tất cả đều được sơn thếp vàng. Đây là công trình lớn được xây dựng từ thế kỷ 16, thể hiện một nền Phật giáo phát triển ở xứ này. Người dân Lào thường đến đây để cầu cho mình và người thân được bình an khỏe mạnh như những chú voi chiến, cầu cho tình yêu được nảy nở như những bông hoa chăm-pa.

    Những ai đã từng đặt chân đến đất Lào, chắc hẳn rất ấn tượng với hình ảnh những nhà sư áo vàng chân trần đi khất thực vào buổi sáng và hình ảnh những nhà sư trên đường phố… Đây là một nét văn hoá độc đáo hấp dẫn, tạo nên cảm giác bình yên với du khách.

    Người dân xứ sở hoa Chăm -pa sống rất hiền hòa, thân thiện và mến khách. Chính sự thân thiện, gần gũi đó đã níu giữ biết bao người con của đất Việt khi đặt chân đến đây và đất nước Lào đã trở thành quê hương thứ hai của họ.

    Rất khó để tìm được một chiếc taxi hoặc xe buýt ở Thủ đô Viêng Chăn, bởi phương tiện giao thông công cộng phổ biến giúp cho việc đi lại, tham quan thành phố là xe tuk – tuk. Khi chúng tôi tản bộ trên những con đường ở Viêng Chăn chúng tôi luôn nhận được lời mời của các tài xế xe tuk-tuk với thái độ niềm nở.

    Không chỉ quyến rũ bởi sự yên ả, trang nghiêm của một quốc gia sùng Phật giáo, Lào còn là một đất nước của màu xanh núi rừng trùng điệp, của sông suối giăng hàng và của những nét chấm phá thiên nhiên tinh khôi và gợi cảm nhất. Đặc biệt, hầu hết những tuyến Quốc lộ ở đất nước Lào rất bằng phẳng, rộng rãi và thoáng đãng, tạo cảm giác bình yên cho người và phương tiện lưu thông trên đường khi đến với nước bạn Lào.

    Mặc dù số lượng xe ô tô cá nhân ở đây khá nhiều nhưng người dân Vientiane tuân thủ Luật Giao thông rất nghiêm túc. Đặc biệt, người Lào không thích tiếng còi xe vì theo họ như thế là không lịch sự, vậy nên hiếm khi hay chỉ trong những trường hợp khẩn cấp ta mới nghe được tiếng còi xe ở những con phố Viêng Chăn.

    Chợ cá tươi, cá khô được người dân Lào bày bán dọc hai bên đường. Những bó cá được kết với nhau như chiếc quạt hoa. Thứ xẻ thành miếng. Thứ để nguyên con. Lào là một quốc gia không có biển, nên các loại cá khô này chủ yếu được người dân đánh bắt ở sông Mê Kông.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhìn Ra Thế Giới: Khám Phá Đất Nước Jordan Xinh Đẹp
  • Một Lần Trạm Bước Đến Xứ Sở Huyền Thoại Jordan
  • Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Đất Nước Jordan
  • Du Lịch Đất Nước Hy Lạp
  • Tour Du Lịch: Khám Phá Đất Nước Brunei (4N4Đ)
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×