Ngắm Vẻ Đẹp Của Những Công Trình Biểu Tượng Mới Ở Quảng Ninh

--- Bài mới hơn ---

  • Quảng Ninh Hút Khách Du Lịch Mùa Đông
  • Top 11 Trang Web Du Lịch Giá Rẻ Và Uy Tín Được Khách Hàng Tin Dùng
  • Top 10 Website Du Lịch Được Đầu Tư Nhiều Nhất Tại Việt Nam
  • Đi Du Lịch Nhật Bản Như Thế Nào?
  • Điểm Danh 13 Travel Blogger, Kol Du Lịch “chất” Nhất Ở Việt Nam
  • 08:00 04/11/2019 Không chỉ sở hữu Vịnh Hạ Long nức danh thế giới do thiên nhiên ban tặng, Quảng Ninh còn có rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Chính những công trình này đã góp phần làm nên sức hấp dẫn mới mẻ cho vùng di sản bao năm qua vốn chỉ nổi tiếng với biển và núi.

    1. Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh

    Lấy ý tưởng từ hình tượng than đá – loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh, cụm công trình Bảo tàng và Thư viện tỉnh nằm ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long, bên cạnh Quảng trường 30/10. Công trình do kiến trúc sư Tây Ban Nha thiết kế, gồm 3 khối nhà được ốp kính màu đen, với phần vỏ là lớp kính cường lực có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt.

    Từ khi đi vào hoạt động năm 2013, Bảo tàng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Nếu như năm 2022, Bảo tàng mới thu hút 77.000 lượt khách, thì đến năm 2022 đã tăng lên 220.000 khách. Trong đó, khách quốc tế chiếm đến 30% tổng lượng khách, công trình đã trở thành điểm đến trong bản đồ du lịch của Hạ Long.

    2. Cung Quy hoạch, Hội trợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh

    Gần Bảo tàng và Thư viện là Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, đây là điểm nhấn của bức tranh tổng thể kiến trúc đô thị TP Hạ Long. Công trình gồm 2 khối nhà, khối thứ nhất là nhà mái vòm dạng vỏ ốc, mặt bằng hình oval; khối thứ hai nằm phía trên, trưng bày quy hoạch với tiết diện liên tục thay đổi, hình vòng cung lớn trải dài từ đông sang tây như hình chú cá heo.

    3. Sân bay quốc tế Vân Đồn

    Sân bay quốc tế Vân Đồn – sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn Sun Group xây dựng- được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ hình ảnh những cánh buồm trên vịnh Hạ Long, một sự gợi tả mạnh mẽ dấu ấn bản địa của Quảng Ninh.

    4. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

    Cùng với sân bay Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tại Bãi Cháy đã mở tung cánh cửa, đón du khách khắp nơi trên thế giới đến với Quảng Ninh. Không gian bên ngoài nhà ga hành khách giống như một góc phố cổ bên Vịnh Hạ Long, nhưng bên trong lại sang trọng và bí ẩn như tầng hầm của một con tàu biển thế kỷ 13, với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ cùng 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ.

    Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long có khả năng đón tàu có tải trọng tới 225.000 GRT, với tổng số người lên đến 8.460 (gồm cả hành khách, thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc. Đây là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, xóa “điểm nghẽn” lớn của ngành du lịch tàu biển là các cảng đều đón chung tàu khách và tàu hàng.

    5. Vòng quay Sun Wheel

    Toạ lạc trên đỉnh Ba Đèo ở độ cao 215m so với mực nước biển, thuộc Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Sun Wheel là một trong những vòng quay ngắm cảnh cao nhất thế giới, đem lại cho du khách một góc nhìn Hạ Long mới lạ từ trên cao. Về đêm, Sun Wheel được thắp sáng bởi hàng chục ngàn chiếc đèn LED lung linh. Cùng với cầu Bãi Cháy, vòng quay này cũng là một biểu tượng mới của Hạ Long, Quảng Ninh.

    6. Cầu Koi

    Cây cầu Nhật Bản đỏ thắm hình chú cá Koi khổng lồ mềm mại vắt qua hai quả đồi xanh mát đang là điểm “check in” thu hút rất nhiều bạn trẻ. Giữa không gian vườn Nhật truyền thống Zen Garden, cây cầu mang đến cho du khách góc nhìn hoàn hảo ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long hùng vỹ từ khuôn viên tổ hợp Sun World Halong Complex.

    tin bài cùng chuyên mục:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Hòn Trống Mái
  • Cơ Cấu Lại Thị Trường Du Lịch: Chú Trọng Khách Nội Địa, Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ
  • Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Ở Việt Nam
  • Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Là Gì? Phân Tích Lợi Thế Biệt Thự Nghỉ Dưỡng
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc 2022
  • Sailing Bay Ninh Chữ – Biểu Tượng Phồn Vinh Cho Ninh Thuận

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Phú Yên Công Bố Logo Và Slogan
  • Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam
  • Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi
  • Cuộc Thi Sáng Tạo Logo Và Slogan Du Lịch Quảng Ninh
  • Xem Ngay Lời Bài Hát: Trà Vinh Yêu Thương Mới Ra Mắt Tại Đây
  • Là một trong 4 dự án lớn được đầu tư bởi tập đoàn Crystal Bay tại Ninh Thuận, dự án Sailing Bay Ninh Chữ được định hướng trở thành tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng chuẩn  5 sao quốc tế đầu tiên tại Ninh Thuận. Vươn cao như một biểu tượng mang tới niềm tự hào cho vùng duyên hải Nam Trung bộ và là điểm đầu trong hành trình tìm vẻ đẹp “pha lê trong tuyết”, Ninh Chữ Sailing Bay hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có cho du khách. Đây cũng sẽ là biểu tượng phồn vinh cho mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió.

    Ninh Thuận – Vùng sa thảo “độc nhất vô nhị” Đông nam Á

    Có một Ninh Thuận trong giấc mơ Chaphi, một Ninh Thuận mang vẻ đẹp quyến rũ, khí hậu độc đáo mà không đâu có được. Vùng đất đầy nắng gió được mệnh danh là vùng sa thảo của Việt nam với diện tích tự nhiên 3.358km2, khí hậu xavan điển hình ít mưa, nhiều nắng gió, địa hình đa dạng hiếm có. Nơi đây vừa có sự xen lẫn giữa những tiểu sa mạc, vừa có biển và bạt ngàn núi rừng…

    Điều kiện tự nhiên hiếm có, lại nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được coi là “trái tim” của cụm tam giác du lịch Đà Lạt – Nha Trang – Phan Thiết, nơi đây là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ cho cá du khách trong và ngoài nước.

    Thời gian gần đây, du lịch tại Ninh Thuận đang phát triển ngoạn mục, từng bước tận dụng được những tiềm năng cũng như thế mạnh về cả du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa lịch sử. Trong 9 tháng đầu năm 2022 lượng khách du lịch tới với Ninh Thuận đã đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt 90% kế hoạch, trong đó lượng khách quốc tế cũng tăng đáng kể…

    Lượng khách tới với Ninh Thuận hứa hẹn còn tăng trưởng nhanh chóng hơn nữa bởi hạ tầng phục vụ du lịch nơi đây cũng đang được đặc biệt quan tâm đặc biệt với nhiều cơ chế đặc thù thu hút đầu tư phát triển du lịch miền sa thảo. UBND tỉnh Ninh Thuận cũng ban hành nhiều Quy định cơ chế thu hút đầu tư phát triển du lịch tại tỉnh, trong đó khu vực trọng điểm như Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ.

    Dễ có thể nhận thấy Ninh Thuận đang trên đà phát triển thần tốc và cần lắm những dự án mang tính biểu tượng để thu hút thêm các du khách, góp phần thay đổi diện mạo của khu vực duyên hải nam trung bộ này. Trong bối cảnh đó sự xuất hiện của Sailing Bay Ninh Chữ đã đáp ứng đúng nhu cầu thực tế. Đây hứa hẹn sẽ là công trình nổi bật, mang tính biểu tượng cho vùng sa thảo độc đáo Đông Nam Á này.

    Nằm trên bãi biển biển Ninh Chữ – bãi biển đẹp nhất tại Ninh Thuận, chỉ các thành phố Phan Rang tầm 5km và nằm ngay bên vịnh Vĩnh Hy, dự án Ninh Chữ Sailing Bay được thừa hưởng trọn vẹn những vẻ đẹp tuyệt vời của khu vực.

    Dự án là tổ hợp giải trí biển 5 sao thứ hai tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình ApartHotel do Crystal Bay đầu tư. Đây là mô hình điển hình cho xu hướng “Facilities sharing” – chia sẻ tiện ích, kết hợp giữa những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp từ những khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và sự tiện nghi hiện đại của một căn hộ cao cấp.

    Nằm trên mảnh đất có hình dáng tựa mũi tàu nhô ra biển lại được thiết kế với kiến trúc hình cánh buồm căng gió, dự án Sailing Bay Ninh Chữ hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất mới này. Dự án khi đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách 1001 trải nghiệm thú vị chưa từng có, thu hút được lượng lớn du khách và mở lối đầu tư thành công cho các nhà đầu tư.

    Hiện nay mọi thông tin về dự án vẫn được tiếp tục cập nhất. Nếu quý khách quan tâm vui lòng theo dõi thường xuyên tại: https://condotelvietnam.com/sailing-bay-ninh-chu/

    LIÊN HỆ ĐẶT CHỖ SỚM ĐỂ LỰA CHỌN CĂN TẦNG ĐẸP NHẤT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“
  • Đà Nẵng Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Chính Thức • Rgb
  • Phân Loại Các Loại Hình Du Lịch Phát Triển Hiện Nay Tại Việt Nam
  • Sẽ Đề Xuất Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Du Lịch Đến Hết Năm 2022
  • Tập Đoàn Du Lịch Lớn Nhất Thế Giới Đầu Tư Khách Sạn 5 Sao Ở Hội An
  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ra quyết định số 3023 công bố biểu tượng du lịch Nghệ An.

    Logo mới của Du lịch Nghệ An

     

    Theo đó, tác phẩm của tác giả Nguyễn Phước Đức (địa chỉ: Số 390/1 đường Nguyễn Kiệm – Phường 3 Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) được chọn làm biểu tượng du lịch Nghệ An. 

     

     

    Biểu tượng du lịch Nghệ An do họa sĩ Nguyễn Phước Đức thiết kế đã vượt qua gần 200 tác phẩm để lọt vào vòng chung kết và đã được Ban Tổ chức, Ban giám khảo gồm lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, một số cơ quan chuyên môn của Sở, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ thuật và du khách lựa chọn. 

     

    Về tổng thể, biểu tượng du lịch Nghệ An gồm các yếu tố: Cánh sen, con tàu với dòng chữ: Du lịch Nghệ An. Biểu tượng có ba màu chính: Màu đỏ Magenta, màu ấn tượng của hoa Sen; Màu xanh lá cây, tượng trưng hệ sinh thái, thiên nhiên; Màu xanh biển thể hiện  tiềm năng du lịch biển – đảo.

     

    Như vậy, kể từ ngày 16/7/2013 biểu tượng du lịch Nghệ An sẽ được sử dụng rộng rãi trên các giấy tờ, ấn phẩm quảng bá du lịch, các website du lịch và các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trong nước, quốc tế.

     

    Tác giả bài viết: Trần Đình Hà 

    Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2022
  • Giới Thiệu Về Bình Ba
  • Bãi Tắm Khu Du Lịch Làng Chí Linh Vũng Tàu
  • 7 Biểu Tượng Du Lịch Nước Mỹ

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nhật Bản Dịp Tháng 1 Lung Linh Trong Lễ Hội Ánh Sáng
  • Lịch Trình Du Lịch New Orleans Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Kỳ Nghỉ Thêm Thú Vị Khi Biết Đến Kinh Nghiệm Du Lịch New Orleans
  • Kinh Nghiệm Du Lịch New Orleans Tiết Kiệm Nhất
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Orlando, Florida, Mỹ Từ A Đến Z
  • Nếu có dịp tham quan nước Mỹ, đừng quên ghé qua những biểu tượng của đất nước này.

    1. Tượng Nữ thần tự do, New York

    Tượng Nữ thần tự do được xây dựng năm 1886, kỷ niệm sự kiện kết thúc cuộc nội chiến Mỹ và xóa bỏ chế độ nô lệ. Đối với hàng triệu dân di cư vào nước Mỹ nửa đầu thế kỷ 20, bức tượng này là biểu tượng của hy vọng và một sự khởi đầu mới ở “miền đất hứa”.

    2. Tượng đài Washington, Washington D.C

    Washington D.C có rất nhiều tượng đài kỷ niệm, bao gồm đài tưởng niệm Lincoln, mộ liệt sỹ vô danh, tượng đài quốc gia…, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là tượng đài Washington, nằm trong công viên quốc gia Mỹ.

    3. Núi Rushmore, Nam Dakota

    Mỗi năm, có tới 3 triệu người tới Black Hills ở Nam Dakota để chiêm ngưỡng những bức tượng khổng lồ tạc trên núi Rushmore. Bốn nhân vật được tạc tượng là những tổng thống nổi tiếng nhất nước Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt.

    4. Tượng Cổng Mây, Chicago

    Bức tượng Cloud Gate (Cổng Mây) nằm trong công viên Millennium ở Chicago là biểu tượng “trẻ” nhất trong danh sách này: nó mới được xây dựng năm 2004. Bức tượng được làm từ sắt không rỉ, trông giống như một hạt đậu và được đặt ngoài trời.

    5. Cầu Cổng Vàng, San Francisco

    Cầu Cổng Vàng vừa là con đường tiện dụng, vừa rất đẹp và nhanh chóng trở thành biểu tượng của thành phố San Francisco. Kiến trúc theo phong cách art-deco được hoàn thành năm 1937 và ngay sau khi xây xong, nó là cây cầu dài nhất thế giới.

    6. Chuông Tự do, Philadelphia

    Chuông Tự do là biểu tượng quan trọng của Philadelphia nói riêng và của nước Mỹ nói chung. Ban đầu, nó chỉ được xây dựng với mục đích thông báo bình thường. Nhưng nhờ một dòng chữ ca ngợi tự do khắc trên chuông, nó trở thành biểu tượng của phong trào bãi nô năm 1830.

    7. Cầu vòm, St.Louis

    Cổng vòm St.Louis huyền thoại nằm ở phía Tây thành phố, với chiều cao tới 210 mét, cao hơn cả tượng Nữ thần tự do là một trong những biểu tượng bắt mắt trên dòng sông Mississippi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cam 10, Test 3, Reading Pas 1
  • Hòa Mình Vào Lễ Hội Khi Du Lịch Mã Lai
  • Kỷ Niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước Nhìn Từ Little Saigon (California)
  • Thăm Viếng Phố Saigon Nhỏ Cali (Little Saigon)
  • Hướng Dẫn Du Lịch Little Saigon, Ca, Usa
  • Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam
  • Luật Du Lịch 2022, Luật Số 09/2017/qh14 2022
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh Lạc Quan Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Khách Sẽ Được Ăn Gì, Chơi Gì Tại Khu Du Lịch Bình Quới 1
  • Khu Du Lịch Bình Quới 2 Ở Đâu, Có Gì Chơi. Giá Vé Vào Cổng Và Buffet 2022
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn 2005 – 2011 gắn liền với biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch quốc gia với tên gọi Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn (Vietnam – The hidden charm).

    Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay cũng đồng nghĩa với việc du lịch Việt Nam cần một biểu tượng và khẩu hiệu mới để xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy từ năm 2010, Tổng cục Du lịch đã phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng và tiêu đề xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022 và kết quả logo va slogan sự khác biệt Á Đông với hình ngôi sao năm cánh cách điệu đã đạt giải Nhất.

    Tuy nhiên, logo và slogan này đã nhận được nhiều ý kiến không đồng thuận của cộng đồng vì nó không phản ánh đúng những yêu cầu và đòi hỏi của ngành Du lịch. Đồng thời, giữa ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt của Slogan (Sự khác biệt Á Đông – A different Orient) có sự không đồng nhất.

    Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ Việt Nam – Timeless Charm, Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận. Giai đoạn 2005 – 2011 du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ Charm – Vẻ đẹp đã gắn bó với du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ Charm – Vẻ đẹp là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. Timeless – trường tồn: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Nguồn: Nguyễn Vũ

    VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bí Quyết Đi Tour Du Lịch Nam Phú Quốc Từ A
  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • So Van Hoa, The Thao Va Du Lich Quang Tri : Một Số Điểm Mới Của Luật Du Lịch Năm 2022 – Động Lực Mới Cho Ngành Du Lịch Phát Triển
  • Du lịch Nghệ An đã có biểu tượng mới

    (VTR) – Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng Du lịch Nghệ An đã nhận được 131 tác phẩm của các tác giả trong cả nước gửi về tham dự. Qua các vòng xét, chọn, chấm sơ khảo và chung khảo, mẫu thiết kế của tác giả Nguyễn Phước Đức đã được Ban Giám khảo lựa chọn và UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 3023 ngày 16/7/2013 công nhận chọn làm biểu tượng Du lịch Nghệ An.

    Logo mới của Du lịch Nghệ An

    Về tổng thể, biểu tượng Du lịch Nghệ An thể hiện các yếu tố: cánh sen như đôi tay thân thiện đón chào, cởi mở; như con tàu vươn mình vượt biển cả với tất cả niềm tin vào sự phát triển của ngành Du lịch Nghệ An trong xu thế hội nhập. Dòng chữ “Du lịch Nghệ An” thanh thoát nhẹ nhàng kết hợp bên dưới logo tạo tầm nhìn ấn tượng.

    Về màu sắc, biểu tượng Du lịch Nghệ An có 3 màu chính: màu đỏ Magenta biểu trưng cho khởi sắc, năng động, màu ấn tượng của hoa sen; màu xanh lá thể hiện sức trẻ, phát triển và tượng trưng cho hệ sinh thái; màu xanh biển là sự tự tin, bền vững, tiềm năng du lịch biển.

                                                                                                                                                                      Trần Đình Hà

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An
  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2022
  • Giới Thiệu Về Bình Ba
  • Du Lịch Usa Và Những Thành Phố Biểu Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương Trình Du Lịch Cho Học Sinh Qm Vietnam
  • Cùng Khám Phá Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Cô Tô Tự Túc
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Và Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Visa Du Lịch Tự Túc Usa 2022
  • Tất Tần Tật Từ A Đến Z Kinh Nghiệm Du Lịch Dubai Tự Túc
  • Bảng Giá Cho Thuê Cục Phát Wifi Đi Mỹ Trọn Gói 2022
  • Du lịch Washington DC

    Khu vườn tuyệt đẹp: Trên bờ sông Potomac, xem biệt thự, lăng mộ, vườn, nhà máy chưng cất, cửa hàng thợ rèn, nhà máy và các địa điểm diễn giải khác trên đồn điền cũ. Bảo tàng trưng bày dấu vết cuộc sống của Washington. Tại Mount Vernon của George Washington, tham quan khu bất động sản nơi tổng thống Mỹ đầu tiên và vợ ông, Martha, sống vào cuối những năm 1700.

    Địa danh huyền thoại: Dừng lại ở một loạt các bảo tàng và công viên, ngạc nhiên trước các di tích quốc gia và đài tưởng niệm chiến tranh, và xem những nơi mà các sự kiện đã mãi mãi khắc sâu vào lịch sử. Chọn từ ba tuyến đường cung cấp hơn 40 điểm dừng. Tìm hiểu về các địa danh quan trọng của thủ đô Hoa Kỳ trên chuyến xe buýt Hop On Hop Off Big Bus Washington DC, Tham quan.

    Tin tức Trang nhất: Xem phim về các vấn đề đối đầu với các nhà báo và lựa chọn một chuyến tham quan có hướng dẫn để tận dụng tối đa trải nghiệm. Xem các trang nhất ngày hôm nay tại Newseum tương tác và cũng tìm hiểu về lịch sử của báo chí tự do ở Hoa Kỳ.

    Du lịch khám phá: Bahamas USA Hoa Kỳ thiên đường du lịch mộng mơ

    Khám phá thành phố New York

    Thời gian vui vẻ thứ ba: Tận hưởng chuyến đi qua Cảng New York, đi dạo trong khuôn viên công viên tại các địa danh nổi bật và lắng nghe các chuyến tham quan bằng âm thanh tự hướng dẫn về lịch sử lưu trữ của họ. Cách duy nhất để đến thăm Tượng Nữ thần Tự do và Bảo tàng Nhập cư Đảo Ellis là qua phà Tượng Du thuyền Lady Liberty, đây là điểm thu hút phổ biến nhất của New York.

    Uptown / Downtown: Chọn trong số năm tuyến đường để tham quan các địa điểm như Quảng trường Thời đại, Cầu Brooklyn, Vườn Quảng trường Madison, Công viên Trung tâm và Harlem. Đi xe vào ban ngày hoặc ban đêm, thường xuyên dừng lại để ngắm cảnh và âm thanh của thành phố. Xem những phần thú vị nhất của thành phố trong chuyến tham quan Hop On Hop Off Big Bus New York.

    Nhìn từ trên xuống: Thực hiện chuyến tham quan bằng âm thanh tự hướng dẫn qua sảnh trang trí nghệ thuật, Trung tâm của Khách truy cập và triển lãm Dám ước mơ và Bền vững. Đi thang máy Otis vận hành thủ công để lên tới tầm nhìn 360 độ. Hãy chắc chắn rằng hành trình của bạn bao gồm một điểm dừng tại Tòa nhà Empire State và các đài quan sát trên tầng 86 và 102.

    Du lịch thành phố San Diego, bang California

    City Safari: Nhảy lên xe điện trên không, xe buýt hoặc xe lửa để tham quan công viên. Ngồi trong các chương trình giáo dục và giải trí. Bạn sẽ thấy gấu bắc cực, gấu trúc, chim cánh cụt, voi và một loạt các động vật kỳ lạ khác từ khắp nơi trên thế giới. Tham quan vườn thú San Diego nổi tiếng thế giới, nơi có một phần thưởng là những khu vườn thực vật tuyệt đẹp.

    By the Ocean: Chạm vào một con cá voi beluga nhẹ nhàng, bước vào môi trường sống của chim hồng hạc và xem rái cá biển vui tươi ăn. Xem trong sự ngạc nhiên khi người và động vật cùng nhau tham gia các chương trình thú vị. Hãy tận hưởng niềm vui thời gian lớn với những cơn gió biển tại SeaWorld San Diego, với đầy những cuộc gặp gỡ động vật, cưỡi công viên giải trí và trò giải trí.

    Trải nghiệm Hawaii

    Câu chuyện chiến tranh: Ghé thăm Valor trong Đài tưởng niệm Quốc gia Thái Bình Dương bên cạnh Đài tưởng niệm Chiến hạm Missouri, Bảo tàng & Công viên Tàu ngầm USS Bowfin và Bảo tàng Hàng không Thái Bình Dương. Tại các địa điểm lịch sử Trân Châu Cảng, tham quan bốn địa điểm lịch sử tại cột mốc để tưởng nhớ những người đã chết trong cuộc tấn công bất ngờ vào Trân Châu Cảng vào ngày 7 tháng 12 năm 1941 và ảnh hưởng của nó đến Thế chiến II.

    Sunset Photo Op: Catamaran có chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà để khách thưởng thức bữa ăn tự chọn và những lời cầu nguyện từ quán bar. Lặn biển ban ngày và du lịch trên biển cũng có sẵn. Tận hưởng một chuyến đi buổi tối ở Thái Bình Dương trên chiếc Makani Catamaran 79 hành khách. Nhìn từ xa trên bầu trời Honolulu và Diamond Head cao chót vót trên Bãi biển Waikiki.

    Chương trình ngoạn mục: Kết thúc một ngày với bữa tiệc và xem hơn 100 người biểu diễn hát và nhảy trong một chương trình đặc biệt và rực lửa. Trải nghiệm Ali’i Luau truyền thống và trình diễn tại Trung tâm văn hóa Polynesia sau khi đến thăm những ngôi làng đích thực, mua sắm tại Chợ Hukilau và lang thang trong những khu vườn nhiệt đới.

    Trải nghiệm Sanfrancisco, California

    Star Power: Họ là những con số sáp, tất nhiên, nhưng ai phải biết? Kiểm tra kỹ năng trò chơi của nhóm bạn trong một phòng thoát thú vị, lớp Methraz: The Breakout. Không có sợi dây nào sẽ khiến bạn tránh xa việc tạo dáng chụp ảnh ngay bên cạnh các ngôi sao hạng A – có lẽ là Morgan Freeman, Sam Smith và Jennifer Aniston – tại Madame Tussauds San Francisco.

    Điểm tham quan thành phố: Xem những nơi như Cầu Cổng Vàng, Phố Lombard, Công viên Presidio và Haight Ashbury. Có được những góc nhìn đẹp nhất từ một con cá rô mở trên chuyến tham quan Hop On Hop Off Big Bus San Francisco.

    Science Made Fun: Xem hơn 900 loài động vật, lắng nghe các nhà khoa học nói về công việc của chúng và khám phá các thiên hà khác từ chỗ ngồi của bạn trong vòm 23 mét. Đó là tất cả các nhiệm vụ của tổ chức để khám phá, giải thích và duy trì sự sống trên Trái đất. Học viện Khoa học California, trong Công viên Cổng Vàng nổi tiếng của thành phố, có bảo tàng lịch sử tự nhiên, thủy cung, rừng mưa và cung thiên văn.

    Du lịch Orlando Florida

    Eyes Over Orlando: Ở độ cao 122 mét, đây là bánh xe quan sát cao nhất ở miền đông Hoa Kỳ. Đây là góc nhìn tốt nhất bạn sẽ tìm thấy ở Orlando; Nó đặc biệt đáng yêu vào ban đêm, khi 64.000 đèn LED chiếu sáng bánh xe. Trong khi bạn ở khu phức hợp ICON Orlando 360, hãy đi xe 23 phút bên trong một trong 30 viên nang máy lạnh của ICON Orlando.

    Kỳ quan dưới đáy biển: Xem một chương trình lặn, đi bộ qua một đường hầm kính 360 độ chia đôi một bể cá và tham quan hậu trường. Xem các sinh vật biển quý hiếm và tìm hiểu về các nỗ lực cứu hộ và sinh sản tại Thủy cung Orlando LIFE Orlando trong khu giải trí ICON Orlando 360 trên International Drive.

    Khám phá San Antonio, Texas

    It Just Wild: Bắt đầu ngày mới với Bữa sáng thú vị và nghe các chuyên gia nói về khủng long, hà mã và hươu cao cổ. Cho mật hoa vào lorikeets, đi xe lửa để xem vườn và xem những trò hề của hơn 750 loài động vật, bao gồm gấu, vượn, mèo lớn và rùa. Xem các loài động vật đang bị đe dọa và tìm hiểu cách Sở thú San Antonio tập trung vào bảo tồn động vật hoang dã.

    Thú vị cho các gia đình: Gặp gỡ chim cánh cụt và tìm hiểu về cá sấu, cá mập và bò sát từ những người chăm sóc có kinh nghiệm. Trải nghiệm cảm giác hồi hộp của công viên, nhà hát, nhà hàng và cửa hàng. Bạn sẽ thấy nhiều động vật biển tại SeaWorld® San Antonio, bao gồm cá heo, cá voi beluga và sư tử biển.

    Khám phá Philadelphia, Pennsylvania

    Quay ngược thời gian: Nhảy xuống để khám phá các di tích lịch sử và các điểm tham quan, bao gồm Chuông tự do, Nhà Betsy Ross và tác phẩm điêu khắc tình yêu Hồi giáo tại John F. Kennedy Plaza. Xem lịch sử Hoa Kỳ đã được thực hiện tại 25 điểm dừng trong Chuyến tham quan Hop On Hop Off Big Bus Philadelphia.

    Philly from The Top: Xem các điểm tham quan ngày hay đêm quanh năm. Ghé thăm một số trong 42 cửa hàng tại Cửa hàng tại Liberty Place trước khi bạn khởi hành. Bạn sẽ tìm thấy những góc nhìn 360 độ tuyệt đẹp của thành phố tại Đài quan sát One Liberty. Tạo dáng chụp ảnh, chơi với màn hình cảm ứng tương tác và tham quan có hướng dẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vé Hong Kong Disneyland
  • Vé Máy Bay Đi Mỹ Giá Rẻ Khứ Hồi Năm 2022
  • Tour Du Lịch Mỹ Bờ Tây
  • Du Lịch Mỹ Bờ Tây
  • Cơ Hội Định Cư Úc Theo Diện Bảo Lãnh.
  • 8 Biểu Tượng Của Nước Cộng Hòa Pháp

    --- Bài mới hơn ---

  • Bà Anoa Suzanne Dussol Perran Làm Đại Sứ Du Lịch Việt Nam Tại Ch Pháp
  • Du Lịch Cổng Trời Cao Bằng
  • Chìm Trong Tiên Cảnh Cổng Trời Trà Lĩnh Cao Bằng
  • Cổng Trời Cao Bằng Ở Đâu? Những “chuyện Lạ” Ở Cổng Trời Cao Bằng Ít Người Biết
  • Lên Cao Bằng, Thắp Hương Cầu Được ,ước Thấy Ở Cổng Trời Trà Lĩnh
  • Thông thường, có 6 biểu tượng chính thức sau của nước Cộng hòa Pháp mà hầu như ai cũng đã thấy hoặc biết qua: lá cờ, quốc ca, khẩu hiệu quốc gia, lễ Quốc Khánh, gà trống, và nàng Marianne.

    Trước tiên, hãy điểm qua 6 biểu tượng quá nổi tiếng này trong vài dòng giải thích ngắn:

    2. 𝑸𝒖𝒐̂́𝒄 𝒄𝒂 𝑷𝒉𝒂́𝒑:

    Được nhạc sĩ Rouget de Lisle sáng tác năm 1792, đến năm 1795 mới thành công nổi tiếng, nhưng sau đó bị cấm cho đến năm 1830 mới được hát lại. Năm 1879, nghĩa là 87 năm sau khi ra đời, bài hát được chọn thành quốc ca của Pháp. Năm 1887, bài quốc ca được chỉnh sửa để phù hợp hơn và thành bản chính thức cho đến nay.

    3. 𝑲𝒉𝒂̂̉𝒖 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒒𝒖𝒐̂́𝒄 𝒈𝒊𝒂: Tự do – Bình đẳng – Bác Ái.

    Đây là những khái niệm của thời kỳ Khai sáng tại Pháp với những tư tưởng tiến bộ. Khẩu hiệu này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1790 khi nhà cách mạng Maximilien Robespierre đề nghị dự thảo sử dụng khẩu hiệu này cho đất nước, cũng như in trên cờ và đồng phục; nhưng đề nghị này của ông đã bị bác bỏ (4 năm sau, ông bị xử tử). Với những diễn biến sau đó dẫn đến cuộc Cách mạng Pháp, phương châm này đã được dùng một cách không chính thức và dưới nhiều hình thức viết. Cho đến năm 1848, khẩu hiệu này trở thành “nguyên tắc- hệ giá trị” của nước Cộng hòa Pháp, được khắc trên các công trình và xuất hiện trên những vật dụng được phát hành chính thức (đồng tiền, tem,..).

    5. 𝑮𝒂̀ 𝒕𝒓𝒐̂́𝒏𝒈:

    Câu chuyện về biểu tượng gà trống cần quay ngược thời gian lại về thời rất xa, lúc chưa có từ “Pháp” hay “người Pháp”. Bấy giờ, người dân sống ở vùng này được gọi là người gaulois – trong tiếng la-tinh là Gallus, đồng âm với một từ khác có nghĩa là gà trống. Do đó, tộc người gaulois vui mừng lấy gà trống làm hình ảnh biểu tượng cho mình và in lên đồng tiền.

    Hình ảnh này tạm biến mất trong thời Trung Cổ cho đến khi nước Đức dùng hình ảnh này để nói về người Pháp vào thế kỷ 16. Từ thế kỷ 17, các vua Pháp bắt đầu dùng hình ảnh gà trống lên đồng tiền và một số vật dụng chạm khắc. Lúc Napoléon đệ nhất, ông đã từng từ chối khi lần đầu nghe ban cố vấn đề nghị hình ảnh gà trống cho quốc gia, nhưng đến năm 1830 thì lại rất hứng thú và ký sắc lệnh về biểu tượng gà trống. Từ đó, biểu tượng này được khắc lên các nút áo nhà lãnh đạo đất nước, khắc trên hàng rào Điện Elysée, đặt ở những địa điểm chính thức, thành biểu tượng của các đội tuyển quốc gia Pháp,..

    6. 𝑵𝒂̀𝒏𝒈 𝑴𝒂𝒓𝒊𝒂𝒏𝒏𝒆:

    Người phụ nữ đội mũ bo-nê đỏ đầu tiên của lịch sử Pháp cầm lá cờ của tự do và chạy lên dẫn đường cho các tầng lớp khác tiến bước chiến đấu. Hình ảnh ấy chính là tinh thần, biểu tượng của sự tự do và cuộc cách mạng Pháp.

    Chiếc mũ bo-nê có từ thời Trung cổ, thường chỉ đội lên đầu một người nô lệ được chủ trả tự do. Còn tên gọi Marianne vốn để chỉ tầng lớp bình dân, vì tên lúc ấy thường là Marie-Anne.

    Nàng Marianne đã trở thành biểu tượng đẹp đẽ, thi vị của việc giải phóng mọi tầng lớp xã hội, cả nam lẫn nữ.

    Theo danh sách chính thức của Điện Elysée gồm 8 biểu tượng.

    Tiếp nối 6 biểu tượng đã rất quen thuộc với công chúng ở trên, sau đây là vài dòng giới thiệu hai biểu tượng còn lại trong danh sách của Điện Elysée. Đây là h ai biểu tượng của nước Cộng hòa Pháp mang đầy đủ ý nghĩa “đại diện” nước Pháp trong các thủ tục hành chính quan trọng, thể hiện sự công nhận của Nhà nước Pháp đối với một tài liệu, giấy tờ…

    8. 𝑪𝒐𝒏 𝒅𝒂̂́𝒖 𝒒𝒖𝒐̂́𝒄 𝒈𝒊𝒂:

    Có từ năm 1848 đến nay, công dụng của nó là đóng dấu cho các văn kiện chính thức, quan trọng của nước Cộng hòa Pháp.

    Con dấu có hai mặt:

    – Mặt chính là biểu tượng người phụ nữ tượng trưng cho Tự do, một tay cầm trục lưỡi búa (như trong quốc huy), một tay chống lên bục có biểu tượng gà trống, cạnh chân bà là các họa tiết miêu tả đời sống của dân tộc Pháp gồm nông nghiệp, nghệ thuật,.. cùng một chiếc bình có hai chữ cái S.U, nghĩa là Suffrage Universel (quyền bầu cử phổ quát).

    Viền quanh mặt dấu này là dòng chữ “République française démocratique une et inpisible” (Cộng hòa Pháp dân chủ, hợp nhất và không thể chia cắt). Dưới đó là số La Mã của năm 1848.

    – Mặt dấu còn lại đơn giản hơn, khắc khẩu hiệu quốc gia ‘Bình đẳng – Tự do – Bác ái” viền quanh và “Au nom du peuple français” ở giữa. Họa tiết cành sồi và cây ô-liu, bó lúa mì cũng ở trên mặt dấu này.

    Hình quốc huy: https://www.elysee.fr/

    Hình con dấu:

    Jacques-Jean Barre – https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/b/b8/Sceau_de_la_R%C3%A9publique.jpg

    Tổng hợp thông tin: Paris kỳ bí và thú vị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đà Nẵng Xúc Tiến Du Lịch Tại Paris (Cộng Hòa Pháp)
  • Giới Thiệu Về Cộng Hòa Maldives
  • Đà Nẵng Xúc Tiến Hợp Tác Du Lịch Và Hợp Tác Cấp Địa Phương Tại Cộng Hòa Áo
  • Ngắm Các Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Cộng Hòa Áo
  • Du Lịch Áo, Rong Ruổi Trên Những Cung Đường Tuyệt Đẹp Ở Wildschönau
  • Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch
  • Ý Nghĩa Cuối Cùng Của Việc Đi Du Lịch
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận
  • Định Nghĩa Du Lịch Sinh Thái
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel
  • Biểu tượng du lịch Việt Nam: Vẻ đẹp… mơ hồ

    Sau nhiều sửa đổi, khẩu hiệu và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam đã được công bố, nhưng ngay lập tức đã bị đánh giá là “mơ hồ”, “trừu tượng”, thậm chí “vô nghĩa”.

    Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã công bố chính thức khẩu hiệu và biểu tượng (slogan và logo, gọi chung là khẩu hiệu) mới của ngành du lịch Việt Nam từ cách đây hơn 1 tháng, nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn quyết giữ lại khẩu hiệu cũ. Lý do chủ yếu mà họ đưa ra là khẩu hiệu mới không thuyết phục.

    Việc tìm khẩu hiệu mới bị nhiều người trong ngành đánh giá là quá cập rập để chuyển tải thông điệp cho cả một giai đoạn phát triển của ngành du lịch. Theo những người chủ trương khẩu hiệu và biểu tượng mới, thì lấy hoa sen 5 cánh 5 màu làm hình ảnh chủ đạo trong đó, màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam là du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím là du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của người Việt Nam.

    Vẫn dùng khẩu hiệu cũ

    Năm 2011, Tổng cục Du lịch tổ chức cuộc thi tìm kiếm khẩu hiệu mới cho ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022 và quyết định bỏ đi khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) đã sử dụng 5 năm qua. Khẩu hiệu đoạt giải lần này là “Việt Nam, sự khác biệt Á Đông” thuộc một công ty nước ngoài có trụ sở ở chúng tôi Tổng cục Du lịch tuyên bố đây là năm đầu tiên thuê tư vấn nước ngoài làm tiếp thị hình ảnh cho du lịch Việt Nam với một kế hoạch hoàn hảo; công ty có khẩu hiệu đoạt giải cũng đảm nhận việc thực hiện chiến lược này. Tuy nhiên, trước phản ứng không tốt từ dư luận, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã quyết định không sử dụng khẩu hiệu đoạt giải lẫn kế hoạch tiếp thị của công ty này. Sau đó, một cuộc tìm kiếm khác đã diễn ra và kết quả cho ra đời khẩu hiệu: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận (Vietnam – Timeless Charm).

    Lý giải về khẩu hiệu mới, đại diện Tổng cục nói rằng đã thể hiện được vẻ đẹp bất tận, vĩnh cửu, xuyên qua thời gian của Việt Nam. Hình ảnh biểu tượng do một họa sĩ Việt Nam vẽ (họa sĩ Trần Hoài Đức), trên cơ sở tư vấn của một hội đồng do Tổng cục Du lịch đặt ra.

    Khẩu hiệu mới đã có từ cuối năm 2011 nhưng đến nay, hầu hết các doanh nghiệp du lịch vẫn tiếp tục sử dụng khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) trên các ấn phẩm quảng bá, website… Một doanh nhân ngành lữ hành ở chúng tôi giải thích, việc công bố khẩu hiệu mới quá cập rập, cận ngày cuối cùng năm 2011 khi tất cả ấn phẩm và kế hoạch kinh doanh của năm mới đều đã được chuẩn bị từ trước nên không thể bỏ đi. Quan trọng hơn, doanh nghiệp vẫn không rõ chiến lược tiếp thị cho từng thị trường được Tổng cục Du lịch triển khai ra sao trong năm tới và 5 năm tiếp theo để dựa vào đó lên kế hoạch (cùng với khẩu hiệu mới) cho công ty. Đó là chưa kể, doanh nghiệp không được hỏi bất kỳ ý kiến nào về khẩu hiệu mới nên đã cho ra đời một khẩu hiệu không thuyết phục, không sát thực tế tình hình kinh doanh và phù hợp với kế hoạch tiếp thị của họ.

    Khẩu hiệu mới: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận

    ”Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa”” – PGS-TS Đặng Ngọc Lệ

    Mơ hồ đến mức vô nghĩa

    Có thể thấy, khẩu hiệu du lịch của các nước rất cụ thể, rõ ràng. Ví dụ, Thái Lan sử dụng khẩu hiệu Ngạc nhiên Thái Lan với ý nghĩa, ở nước này, mọi thứ đều gây ngạc nhiên cho du khách; Malaysia là Châu Á đích thực (đến Malaysia hiểu cả châu Á); Singapore là Singapore của bạn… Còn Vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, theo PGS-TS Đặng Ngọc Lệ, chuyên gia ngôn ngữ, là không cụ thể, rõ ràng, quá trừu tượng và mơ hồ. Lâu nay ngành du lịch thường sử dụng các khẩu hiệu mang tính trừu tượng, chung chung, chẳng hạn Vẻ đẹp tiềm ẩn. Vì thế, khó sử dụng để tiếp thị cho hình ảnh của một đất nước. “Du lịch là ngắm nhìn, là xem tận mắt, là khám phá… Cho nên khẩu hiệu tiếp thị phải cụ thể. Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa” trong marketing, không thể nào dùng để tiếp thị được và không thể “câu” khách. Cái đẹp bất tận khó lý giải, thông thường được dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, đôi khi đồng nghĩa với khó hiểu”, TS Lệ phân tích.

    Trên phương diện mỹ thuật, họa sĩ Trần Thùy Linh (TP.HCM) không mấy hài lòng với biểu tượng du lịch mới. Hình ảnh hoa sen có ý nghĩa, nhưng họa sĩ thể hiện đã khiến hoa sen trở nên mất cân bằng trong tổng thể và được cách điệu đến nỗi giống một bông cúc đại đóa. “Khẩu hiệu mới có thể không cần hoa sen với những tông màu mang tính áp đặt vào các lĩnh vực của du lịch Việt Nam như màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá. Du lịch thế giới không ai hiểu màu tím biểu trưng cho du lịch khám phá”, họa sĩ Thùy Linh nói.

    Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, nhận xét trong khi các nước sử dụng khẩu hiệu đến một trình độ cao, thì du lịch Việt Nam vẫn luôn chập chững ở buổi ban đầu. Đơn cử Tổng cục Du lịch Singapore năm 2009 đã mở một chiến dịch quảng bá toàn cầu và chọn một số thị trường trọng điểm để giới thiệu trực tiếp khẩu hiệu mới. Họ có chủ đích rõ ràng trong việc sử dụng khẩu hiệu khi trình bày khẩu hiệu với nhiều phiên bản khác nhau, nhiều hình thức khác nhau, cho các thị trường khác nhau. Còn Thái Lan, khẩu hiệu Amazing Thailand có từ nhiều năm qua và không đổi khác. Tuy nhiên, ứng với từng giai đoạn, từng thời kỳ, biểu tượng du lịch nước này có thêm bớt một vài chi tiết… Điều đó tạo cho du khách một sự tin tưởng dài lâu.

    Khẩu hiệu trong du lịch là “kim chỉ nam” định hướng cho cả kế hoạch của chương trình quảng bá, tiếp thị và phát triển của ngành du lịch. Nghịch lý là dù Tổng cục Du lịch đã tìm ra khẩu hiệu, nhưng doanh nghiệp tuyệt nhiên không biết đến kế hoạch tiếp thị như thế nào. Thành ra, doanh nghiệp tiếp thị theo kế hoạch của họ, còn tổng cục làm theo kiểu của mình.

    N.Trần Tâm

    THANH NIÊN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ban Hành Kế Hoạch Thực Hiện Đề Án Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Tổng Cục Du Lịch Việt Nam Nghiên Cứu Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Trên Kênh Truyền Hình Quốc Tế Cnbc
  • Khai Trương Văn Phòng Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Tại Hàn Quốc
  • Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Trên Internet
  • Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011
  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam
  • Luật Du Lịch 2022, Luật Số 09/2017/qh14 2022
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh Lạc Quan Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Khách Sẽ Được Ăn Gì, Chơi Gì Tại Khu Du Lịch Bình Quới 1
  • Logo với hình ảnh hòn Trống Mái và biểu tượng di sản đã đồng hành cùng du lịch Quảng Ninh từ năm 2003.

    Cuối tháng 9 vừa qua, Quảng Ninh đã công bố, phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề (slogan) và biểu tượng du lịch (logo) mới của tỉnh. Khẳng định ý nghĩa cuộc thi, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh: Tìm kiếm slogan và logo mới là nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của du lịch trong giai đoạn mới, góp phần tạo dựng thương hiệu của điểm đến Hạ Long – Quảng Ninh… Giai đoạn mới, yêu cầu mới

    Thực tế, ngành Du lịch của nhiều nước trên thế giới đều có một slogan và logo đặc trưng, ấn tượng, làm nổi bật hình ảnh quốc gia, thu hút sự chú ý cho du khách, nhất là khách nước ngoài. Trong đó, các nước Đông Nam Á có những slogan riêng như: “Malaixia – Một châu Á đích thực”, “Thái Lan kỳ diệu luôn làm bạn kinh ngạc”, “Lào – Vẻ đẹp giản đơn”, “Singapore của bạn”, “Indonesia tuyệt vời”, “Campuchia: Vương quốc của những kỳ quan”, “Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật”. Nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước cũng có những slogan ấn tượng, như Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) gắn với câu nói nổi tiếng của Mao Trạch Đông “Bất đáo trường thành phi hảo hán” (không đến Trường thành không phải là anh hùng), Đà Nẵng là “Thành phố tuyệt vời”, TP Hồ Chí Minh là “Sức sống TP Hồ Chí Minh”…

    Du lịch Quảng Ninh chưa từng có slogan, tuy nhiên cũng đã có logo in hòn Trống Mái, hình ảnh quen thuộc gắn với Vịnh Hạ Long, di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới, cũng là điểm nhấn lớn nhất trên bản đồ du lịch Quảng Ninh. Hình ảnh này đã đồng hành cùng du lịch Quảng Ninh suốt từ năm 2003 đến nay, đồng hành với tỉnh trong nhiều sự kiện lớn trong nước và quốc tế, đặc biệt là trải qua cuộc bình chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổ chức New7Wonders tổ chức.

    Du lịch biển là một trong những nguồn tư liệu cho việc xây dựng logo và slogan du lịch mới của Quảng Ninh.

    Tuy nhiên, theo lời ông Hà Quang Long, biểu tượng của du lịch Việt Nam với hình ảnh cô gái mặc áo dài, đội nón Huế, nay đã được đổi thành bông hoa sen cách điệu với 5 cánh có màu sắc khác nhau. Logo này đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến giai đoạn này là phát triển du lịch năng động và thân thiện. Hoa sen được chọn làm hình tượng chính bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp con người và tâm hồn Việt Nam. Quảng Ninh cũng vậy, logo cũ đã gắn với một giai đoạn nhất định của du lịch Quảng Ninh, nay tìm kiếm slogan và logo mới cũng chung mục tiêu như vậy, gắn với một giai đoạn phát triển mới. “Logo đã có chưa toàn diện về mặt thẩm mỹ, đứng trước yêu cầu mới, công nghệ mới cần có những biểu tượng có tính chất biểu trưng, khái quát, sức hấp dẫn cao hơn nữa, có thể thay thế được biểu tượng cũ. Slogan cũng như logo mới phải thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh. Tất nhiên, nếu không đạt được các tiêu chí như yêu cầu, Ban tổ chức chúng tôi sẽ xem xét, cân nhắc việc có thể sử dụng lại logo cũ…” – Ông Hà Quang Long cho hay.

    Điều kiện thuận lợi

    Theo thể lệ cuộc thi, các tác giả có hơn 6 tháng dành riêng cho sáng tác. Đối tượng cũng mở rộng đến các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài. Để thông tin rộng rãi, thu hút đông đảo các tác giả, Ban tổ chức đã đăng tải công khai thông tin tại nhiều trang web của tỉnh như chúng tôi chúng tôi và địa chỉ [email protected] Cùng với vai trò của các cơ quan truyền thông, Ban tổ chức sẽ sản xuất các chương trình, chuyên mục riêng, đồng thời đề nghị các tỉnh, thành phố bạn hỗ trợ tuyên truyền về cuộc thi…

    Các tác giả dự thi cũng được tạo những điều kiện thuận lợi cho sáng tác, như: Mỗi tác giả có thể dự thi với số lượng tác phẩm không hạn chế, tác phẩm dự thi có thể gồm đầy đủ cả logo và slogan hoặc chỉ một trong hai. Ngôn ngữ sử dụng có thể bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc cả 2 thứ tiếng. Tác phẩm dự thi cũng có thể là bản vẽ tay trên giấy hoặc bản vẽ trên máy. Các tác giả có thể gửi dự thi qua mạng internet, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Ninh. Và cuối cùng là giải thưởng cũng khá hấp dẫn với 1 giải nhất 50 triệu đồng, 2 giải khuyến khích 5 triệu đồng/ giải, kèm giấy chứng nhận.

    Điều kiện thuận lợi như thế nhưng thách thức cũng không nhỏ. Bởi lẽ, một trong những yêu cầu là tác phẩm phải thể hiện được sự khác biệt, độc đáo của điểm đến Quảng Ninh. Hiện du lịch được xem là ngành mũi nhọn, thế mạnh của tỉnh trong xu hướng chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”. Vì vậy, không chỉ du lịch biển mà du lịch văn hoá tâm linh cũng rất được chú trọng. Ở Quảng Ninh, sự phong phú về tiềm năng du lịch không chỉ ở những giá trị tự nhiên mà còn đa dạng về sắc thái văn hoá các vùng, miền. Vì vậy, đây sẽ vừa là nguồn tư liệu dồi dào nhưng cũng là thách thức với các tác giả khi lựa chọn để đưa vào xây dựng một logo hay slogan mới có tính khái quát và hình tượng cao về du lịch Quảng Ninh.

    Phan Hằng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bí Quyết Đi Tour Du Lịch Nam Phú Quốc Từ A
  • Bí Quyết Đi Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc Tiết Kiệm Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×