Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011

--- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam
  • Luật Du Lịch 2022, Luật Số 09/2017/qh14 2022
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh Lạc Quan Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Khách Sẽ Được Ăn Gì, Chơi Gì Tại Khu Du Lịch Bình Quới 1
  • Khu Du Lịch Bình Quới 2 Ở Đâu, Có Gì Chơi. Giá Vé Vào Cổng Và Buffet 2022
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn 2005 – 2011 gắn liền với biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch quốc gia với tên gọi Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn (Vietnam – The hidden charm).

    Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay cũng đồng nghĩa với việc du lịch Việt Nam cần một biểu tượng và khẩu hiệu mới để xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy từ năm 2010, Tổng cục Du lịch đã phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng và tiêu đề xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022 và kết quả logo va slogan sự khác biệt Á Đông với hình ngôi sao năm cánh cách điệu đã đạt giải Nhất.

    Tuy nhiên, logo và slogan này đã nhận được nhiều ý kiến không đồng thuận của cộng đồng vì nó không phản ánh đúng những yêu cầu và đòi hỏi của ngành Du lịch. Đồng thời, giữa ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt của Slogan (Sự khác biệt Á Đông – A different Orient) có sự không đồng nhất.

    Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ Việt Nam – Timeless Charm, Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận. Giai đoạn 2005 – 2011 du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ Charm – Vẻ đẹp đã gắn bó với du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ Charm – Vẻ đẹp là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. Timeless – trường tồn: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Nguồn: Nguyễn Vũ

    VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bí Quyết Đi Tour Du Lịch Nam Phú Quốc Từ A
  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Luật Du Lịch 2022, Luật Số 09/2017/qh14 2022
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh Lạc Quan Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Khách Sẽ Được Ăn Gì, Chơi Gì Tại Khu Du Lịch Bình Quới 1
  • Khu Du Lịch Bình Quới 2 Ở Đâu, Có Gì Chơi. Giá Vé Vào Cổng Và Buffet 2022
  • Top 5 Các Bãi Biển Đẹp Ở Miền Bắc Việt Nam Nên Đi Nhất 2022
  • 2022-01-08

    1190 views

    Số bài: 663

    Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

    1. Logo công ty du lịch Saigontourist

    Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

    Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.

    Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ. Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.

    Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

    2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist

    Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.

    Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.

    8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.

    Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.

    Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

    3. Logo công ty du lịch Fiditour

    Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.

    Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng. Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.

    Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.

    Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.

    Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo. Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011
  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch
  • Ý Nghĩa Cuối Cùng Của Việc Đi Du Lịch
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận
  • Định Nghĩa Du Lịch Sinh Thái
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel
  • Biểu tượng du lịch Việt Nam: Vẻ đẹp… mơ hồ

    Sau nhiều sửa đổi, khẩu hiệu và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam đã được công bố, nhưng ngay lập tức đã bị đánh giá là “mơ hồ”, “trừu tượng”, thậm chí “vô nghĩa”.

    Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã công bố chính thức khẩu hiệu và biểu tượng (slogan và logo, gọi chung là khẩu hiệu) mới của ngành du lịch Việt Nam từ cách đây hơn 1 tháng, nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn quyết giữ lại khẩu hiệu cũ. Lý do chủ yếu mà họ đưa ra là khẩu hiệu mới không thuyết phục.

    Việc tìm khẩu hiệu mới bị nhiều người trong ngành đánh giá là quá cập rập để chuyển tải thông điệp cho cả một giai đoạn phát triển của ngành du lịch. Theo những người chủ trương khẩu hiệu và biểu tượng mới, thì lấy hoa sen 5 cánh 5 màu làm hình ảnh chủ đạo trong đó, màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam là du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím là du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của người Việt Nam.

    Vẫn dùng khẩu hiệu cũ

    Năm 2011, Tổng cục Du lịch tổ chức cuộc thi tìm kiếm khẩu hiệu mới cho ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022 và quyết định bỏ đi khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) đã sử dụng 5 năm qua. Khẩu hiệu đoạt giải lần này là “Việt Nam, sự khác biệt Á Đông” thuộc một công ty nước ngoài có trụ sở ở chúng tôi Tổng cục Du lịch tuyên bố đây là năm đầu tiên thuê tư vấn nước ngoài làm tiếp thị hình ảnh cho du lịch Việt Nam với một kế hoạch hoàn hảo; công ty có khẩu hiệu đoạt giải cũng đảm nhận việc thực hiện chiến lược này. Tuy nhiên, trước phản ứng không tốt từ dư luận, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã quyết định không sử dụng khẩu hiệu đoạt giải lẫn kế hoạch tiếp thị của công ty này. Sau đó, một cuộc tìm kiếm khác đã diễn ra và kết quả cho ra đời khẩu hiệu: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận (Vietnam – Timeless Charm).

    Lý giải về khẩu hiệu mới, đại diện Tổng cục nói rằng đã thể hiện được vẻ đẹp bất tận, vĩnh cửu, xuyên qua thời gian của Việt Nam. Hình ảnh biểu tượng do một họa sĩ Việt Nam vẽ (họa sĩ Trần Hoài Đức), trên cơ sở tư vấn của một hội đồng do Tổng cục Du lịch đặt ra.

    Khẩu hiệu mới đã có từ cuối năm 2011 nhưng đến nay, hầu hết các doanh nghiệp du lịch vẫn tiếp tục sử dụng khẩu hiệu cũ (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn) trên các ấn phẩm quảng bá, website… Một doanh nhân ngành lữ hành ở chúng tôi giải thích, việc công bố khẩu hiệu mới quá cập rập, cận ngày cuối cùng năm 2011 khi tất cả ấn phẩm và kế hoạch kinh doanh của năm mới đều đã được chuẩn bị từ trước nên không thể bỏ đi. Quan trọng hơn, doanh nghiệp vẫn không rõ chiến lược tiếp thị cho từng thị trường được Tổng cục Du lịch triển khai ra sao trong năm tới và 5 năm tiếp theo để dựa vào đó lên kế hoạch (cùng với khẩu hiệu mới) cho công ty. Đó là chưa kể, doanh nghiệp không được hỏi bất kỳ ý kiến nào về khẩu hiệu mới nên đã cho ra đời một khẩu hiệu không thuyết phục, không sát thực tế tình hình kinh doanh và phù hợp với kế hoạch tiếp thị của họ.

    Khẩu hiệu mới: Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận

    ”Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa”” – PGS-TS Đặng Ngọc Lệ

    Mơ hồ đến mức vô nghĩa

    Có thể thấy, khẩu hiệu du lịch của các nước rất cụ thể, rõ ràng. Ví dụ, Thái Lan sử dụng khẩu hiệu Ngạc nhiên Thái Lan với ý nghĩa, ở nước này, mọi thứ đều gây ngạc nhiên cho du khách; Malaysia là Châu Á đích thực (đến Malaysia hiểu cả châu Á); Singapore là Singapore của bạn… Còn Vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, theo PGS-TS Đặng Ngọc Lệ, chuyên gia ngôn ngữ, là không cụ thể, rõ ràng, quá trừu tượng và mơ hồ. Lâu nay ngành du lịch thường sử dụng các khẩu hiệu mang tính trừu tượng, chung chung, chẳng hạn Vẻ đẹp tiềm ẩn. Vì thế, khó sử dụng để tiếp thị cho hình ảnh của một đất nước. “Du lịch là ngắm nhìn, là xem tận mắt, là khám phá… Cho nên khẩu hiệu tiếp thị phải cụ thể. Chữ “vẻ đẹp” vốn đã trừu tượng, thêm vào chữ “bất tận” khó đoán định khiến câu khẩu hiệu trở nên “vô nghĩa” trong marketing, không thể nào dùng để tiếp thị được và không thể “câu” khách. Cái đẹp bất tận khó lý giải, thông thường được dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, đôi khi đồng nghĩa với khó hiểu”, TS Lệ phân tích.

    Trên phương diện mỹ thuật, họa sĩ Trần Thùy Linh (TP.HCM) không mấy hài lòng với biểu tượng du lịch mới. Hình ảnh hoa sen có ý nghĩa, nhưng họa sĩ thể hiện đã khiến hoa sen trở nên mất cân bằng trong tổng thể và được cách điệu đến nỗi giống một bông cúc đại đóa. “Khẩu hiệu mới có thể không cần hoa sen với những tông màu mang tính áp đặt vào các lĩnh vực của du lịch Việt Nam như màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá. Du lịch thế giới không ai hiểu màu tím biểu trưng cho du lịch khám phá”, họa sĩ Thùy Linh nói.

    Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, nhận xét trong khi các nước sử dụng khẩu hiệu đến một trình độ cao, thì du lịch Việt Nam vẫn luôn chập chững ở buổi ban đầu. Đơn cử Tổng cục Du lịch Singapore năm 2009 đã mở một chiến dịch quảng bá toàn cầu và chọn một số thị trường trọng điểm để giới thiệu trực tiếp khẩu hiệu mới. Họ có chủ đích rõ ràng trong việc sử dụng khẩu hiệu khi trình bày khẩu hiệu với nhiều phiên bản khác nhau, nhiều hình thức khác nhau, cho các thị trường khác nhau. Còn Thái Lan, khẩu hiệu Amazing Thailand có từ nhiều năm qua và không đổi khác. Tuy nhiên, ứng với từng giai đoạn, từng thời kỳ, biểu tượng du lịch nước này có thêm bớt một vài chi tiết… Điều đó tạo cho du khách một sự tin tưởng dài lâu.

    Khẩu hiệu trong du lịch là “kim chỉ nam” định hướng cho cả kế hoạch của chương trình quảng bá, tiếp thị và phát triển của ngành du lịch. Nghịch lý là dù Tổng cục Du lịch đã tìm ra khẩu hiệu, nhưng doanh nghiệp tuyệt nhiên không biết đến kế hoạch tiếp thị như thế nào. Thành ra, doanh nghiệp tiếp thị theo kế hoạch của họ, còn tổng cục làm theo kiểu của mình.

    N.Trần Tâm

    THANH NIÊN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ban Hành Kế Hoạch Thực Hiện Đề Án Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Tổng Cục Du Lịch Việt Nam Nghiên Cứu Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Trên Kênh Truyền Hình Quốc Tế Cnbc
  • Khai Trương Văn Phòng Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Tại Hàn Quốc
  • Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Trên Internet
  • Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Hoa Sen Là Biểu Tượng Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Chỉ Ao Sen Gò Me Ở Đâu? Điểm Chụp Hình Cực Chất Ở Tiền Giang
  • Bếp Trên Tàu Du Lịch Sen Hoàng Gia
  • Cần Bán: Đất Vườn Cây Ăn Trái Lâm Đồng Địa Thế Đẹp Gần Kdl Tôn Hoa Sen
  • Đua Xe Đạp Quốc Tế Vtv Cúp Tôn Hoa Sen 2022
  • Bảo Đảm Công Tác Tổ Chức Giải Đua Xe Đạp Vtv Cup Tôn Hoa Sen 2022 Tại Thanh Hóa
  • Sau khoảng 4 tháng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam (được tổ chứ từ 8.10.2011), Tổng cục Du lịch đã công bố Logo ngành du lịch từ 2012-2015 lấy hoa sen là hình ảnh chủ đạo.

    Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia đã xác định du lịch Việt Nam đã mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hóa lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp…

    Do đó, biểu tượng du lịch Việt Nam trong năm từ 2012-2015 lấy hoa sen làm biểu tượng có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh vẻ đẹp cao quý của tâm hồn người Việt, non nước Việt.

    Bông sen sống động và duyên dáng với 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Bên cạnh đó, số 5 cũng chỉ sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt; những sản phẩm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp cho du khách khi đến Việt Nam…

    Trong đó, sắc màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo-một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái thiên nhiên, màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử, màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm, màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Ngoài hình ảnh thay đổi, Logo Ngành du lịch năm nay cũng lấy khẩu hiệu mới “Viet Nam-Timeless Charm” (Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận) thay thế logo năm 2005-2011 là “Viet Nam-The Hidden Charm” (Vẻ đẹp tiềm ẩn).

    Theo Tổng cục Du lịch, sử dụng khẩu hiệu “Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận” đã thể hiện được vẻ đẹp vĩnh cửu của Việt Nam, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Cùng với đó là sự kế thừa với khẩu hiệu Logo 2005-2011 và gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • “trụy Tim” Trước Những Cánh Đồng Sen Bạt Ngàn Của Việt Nam
  • Thiết Kế Website Công Ty Du Lịch Sen Việt Hiệu Quả
  • Du Lịch Bông Sen Vàng Viet Nam Airlines
  • Tìm Hiểu Nét Đẹp Văn Hóa Độc Đáo Trong Tour Du Lịch Thái Lan
  • Tour Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Trọn Gói
  • Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế

    --- Bài mới hơn ---

  • Ấn Tượng Việt Nam 2022 Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • 8 Điểm Đến Yêu Thích Ở Việt Nam Trong Mắt Người Nước Ngoài
  • Người Việt Đáng Yêu Trong Mắt Khách Tây
  • Thị Trường Khách Du Lịch Trung Quốc Đến Việt Nam Và Những Vấn Đề Đặt Ra Trong Quản Lý Khách Du Lịch Trung Quốc Tại Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Công Ty Tnhh Du Lịch Việt Nhật
  • 1, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Đỉnh Phan-xi-păng, Sa Pa, thành phố Lào Cai.

    Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3143m, đỉnh Phan-xi-păng được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” cũng như trở thành biểu tượng du lịch Việt Nam. 

    Phan-xi-păng là nóc nhà của Đông Dương và là biểu tượng du lịch của Việt Nam

    Với người Việt Nam thì khi chinh phục được đỉnh Phan-xi-păng thì đó là cả một niềm tự hào. Còn đối với người nước ngoài thì dường như đây là địa điểm mà họ dường như phải thăm quan và chinh phục nếu du lịch Việt Nam. 

    Rất nhiều người đã checkin thành công với đỉnh núi cao nhất Việt Nam

    Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng trở thành ước mơ cháy bỏng của tất cả những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Hơn nữa, trên đường chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên núi rừng hòa quyện với mây trời huyền ảo vô cùng. Không gian giống như tiên cảnh, mặt đất và bầu trời không còn giới hạn, giơ tay ra còn tưởng chừng nắm được mây. 

    Rất nhiều người đã checkin thành công với đỉnh núi cao nhất Việt Nam

    Để di chuyển được lên đỉnh Phan-xi-păng thì khách du lịch sẽ mua vé có giá 600k để đi cáp treo. Khi hết cáp treo, du khách vẫn phải leo một đoạn đường khá dài nữa thì mới leo được lên đến đỉnh núi cao nhất Đông Dương này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu đi cùng những người bạn và có người dẫn đường nữa thì càng tốt.

    Khung cảnh mây mù bao trùm khi lên cao huyền bí và kỳ ảo

    Và khi bạn thấy tảng đá lớn khắc chữ: “Fansipan 3143m” thì tức là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình lên nóc nhà Đông Dương rồi đấy.

    2, Biểu tượng du lịch Việt Nam: hồ Hoàn Kiếm- cầu Thê Húc- đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, trái tim của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

    Đây chính là một trong những biểu tượng du lịch Việt Nam mà hầu như rất phổ biến với người nước ngoài khi đến Việt Nam.

    Hồ Gươm qua lăng ảnh của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đẹp đến mê hồn

    Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước, trải qua bao thăng trầm và gắn liền với sự tích trả cây gươm thần đã giúp đánh đuổi giặc Minh vào thế kỷ XIV của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội, chứa đựng biết bao nhiêu giá trị văn hóa lịch sử của đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc với người nước ngoài.

    Sự tích trả gươm thần tạo nên cái tên hồ Hoàn Kiếm ngày nay

    Hồ Gươm là biểu tượng của Việt Nam, là nơi lưu dấu những ký ức về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua

    Ngày nay, Hồ Gươm không chỉ là biểu tượng du lịch Việt Nam mà còn là địa điểm vui chơi, du lịch khám phá, thăm quan, chụp ảnh, tổ chức các sự kiện lớn, hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa xứng tầm quốc gia.

    Toàn cảnh cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn trên hồ từ xa

    Cạnh Hồ Gươm là cầu Thê Húc đỏ rực lấp lánh như hấp thụ toàn bộ ánh sáng tinh khôi của mặt trời và dẫn vào đền Ngọc Sơn. 

    Cầu Thê Húc mang vẻ đẹp tinh khôi như hấp thu toàn bộ ánh sáng mặt trời vào ban ngày

    Và mang vẻ đẹp rực rỡ, lung linh, huyền ảo vào ban đêm

    Cổng chính của đền Ngọc Sơn uy nghiêm

    Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn được mệnh danh là không gian văn hóa tâm linh uy nghiêm, trang trọng trên Hồ Gươm  trong xanh, thơ mộng. Tất cả tạo nên 1 tổng thể kiến trúc hợp nhất giữa con người và đất trời. 

    Đây là một ngôi đền cổ kính thờ thần văn chương khoa cử Văn Xương đế quân và Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, người lãnh đạo nhân dân ta trong 3 cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên xâm lược.

    Không gian văn hóa tâm linh bên trong đền Ngọc Sơn

    Tiêu bản cụ Rùa trong đền được đặt trong tủ kính chịu lực 2 lớp dày 1cm siêu trong, chống được ánh sáng và đèn flash cùng với hệ thống làm sạch không khí và điều hòa độ ẩm trị giá 3,7 tỷ đồng.

    3, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chùa Một Cột, phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Đã từ lâu, chùa Một Cột trở thành danh lam thắng cảnh biểu tượng du lịch của Việt Nam trong mắt khách quốc tế. Khi nhắc đến chùa Một Cột, chắc hẳn phải nhắc đến kiến trúc độc đáo giống như một bông hoa sen mọc thẳng từ giữa hồ.

    Chùa có diện tích khá nhỏ, được nâng đỡ bởi những thanh gỗ vững chắc. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện nay chỉ đón được một lượng hạn chế khách du lịch khi đến thăm quan để bảo vệ chùa khỏi xuống cấp.

    Kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột trông giống như một bông sen mọc lên giữa ao – Hồn thiêng dân tộc Việt Nam

    Chùa có kiến trúc độc đáo đứng giữa ao sen. Bên trong chùa có tượng Phật Quan Âm ngồi trên một bông sen bằng gỗ được sơn son thếp vàng.

    Chùa Một Cột luôn nổi tiếng linh nghiệm về chuyện cầu con cái. Ngoài ra du khách đến chùa còn cầu bình an, sức khỏe và tài lộc. Toàn bộ kiến trúc của chùa đều mang đậm tính dân tộc sâu sắc

    4, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc địa phận Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc do kỹ sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế và thi công, cây cầu đã trở thành chứng nhân lịch sử của những năm tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc cũng như là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Cầu Long Biên là biểu tượng du lịch Việt Nam, rất phổ biến với khách quốc tế. Ảnh: Hanoi Free Tours By Foot

    Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, giặc Mỹ đã từng nhiều lần đánh phá cầu Long Biên. Cầu Long Biên chịu nhiều tổn thất và mang trên mình dấu ấn của những năm tháng hào hùng mà đau thương. 

    Dấu vết của những năm tháng lịch sử in đậm lên cầu Long Biên, chứng nhân lịch sử

    Ngày nay, cầu Long Biên lui mình về, nhường chỗ cho cầu Chương Dương hiện đại nhưng đây vẫn là cây cầu được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến tham quan, chụp ảnh khi đến Việt Nam.

    5, Biểu tượng du lịch Việt Nam: vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

    Từ lâu, Vịnh Hạ Long trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân của rất nhiều du khách quốc tế khi đến đất nước của chúng ta. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

    Vịnh Hạ Long là biểu tượng du lịch Việt Nam

    Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đang dần trở nên nổi tiếng và hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước nhờ phong cảnh thiên nhiên đẹp như bồng lai tiên cảnh của nó.

    Núi non trùng điệp trên mặt nước mênh mông thỏa mãn giác quan của những “đôi chân cuồng đi”

    Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ là thành quả của bàn tay thiên nhiên tạo hóa hàng nghìn năm, vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền trên làn nước biển mờ ảo, hai bên là núi non hữu tình.

    Khi thăm quan vịnh Hạ Long- biểu tượng của du lịch Việt Nam, tuyệt vời nhất chính là di chuyển bằng tàu. Đứng trên boong tàu, toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ thu vào tầm mắt.

    6, Biểu tượng du lịch Việt Nam – Kiệt tác Tràng An, Ninh Bình

    Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Khu quần thể di sản Tràng An của thành phố Ninh Bình. Được thiên nhiên tạo hóa ưu đãi vẻ đẹp tổng thể hài hòa giữa những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những dòng sông trong xanh, Tràng An- biểu tượng du lịch Việt Nam đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cũng như là viên ngọc quý trong hàng loạt thắng cảnh ở Ninh Bình.

    Tràng An, thắng cảnh tuyệt đẹp cần đi của thành phố Ninh Bình

    Hàng năm Tràng An đón hàng triệu lượt du khách thăm quan và du lịch. Vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 âm lịch, thời tiết khá dễ chịu nên đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch ngắm cảnh ngoài trời tại Tràng An- biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Tràng An vào mùa lễ hội rất đông du khách thập phương đến tham quan và lễ bái

    Khi đến Tràng An, du khách có thể tham quan một chuỗi các di tích như: đền Trình, đền Trần, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu,… Mỗi nơi đều có câu chuyện lịch sử cũng như chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh của nó.

    Ngồi trên thuyền ngắm cảnh hai bên ở Tràng An chính là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

    7, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình

    Thuộc địa phận thành phố Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là biểu tượng du lịch của Việt Nam cũng như được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới không chỉ bởi vì những giá trị về mặt địa chất độc đáo mà nó mang lại mà còn nhờ những giá trị về mặt sinh thái.

    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tại Quảng Bình

    Hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng chính là bảo tàng địa chất khổng lồ vô giá mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng vô vàn những loại đá quý hoặc cấu trúc địa lý phức tạp. Biểu tượng của du lịch Việt Nam Phong Nha Kẻ Bàng ẩn chứa những điều kỳ thú, hấp dẫn với khách du lịch, nhà thám hiểm, nhà địa chất đến nghiên cứu và tham quan.

    Động Phong Nha với những dãy núi, trầm tích hoặc những dạng địa hình địa mạo độc đáo này đều được hình thành nhờ hoạt động của bề mặt vỏ trái đất: phong hóa, uốn nếp, phối tảng,…

    Hàng trăm hang động lớn nhỏ trong lòng núi đá vôi hình thành hàng triệu năm trước, khiến nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc hang động” hình thành từ hàng triệu năm trước.

    Hệ thống động của Phong Nha Kẻ Bàng:

    Hang Sơn Đoòng được nhận định là hang động lớn nhất thế giới khi có cả rừng nguyên sinh trong nó. Bên cạnh đó, khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng còn có hàng chục con suối và thác nước đẹp như: Thác Gió, Thác Mệ Loan, Suối Nước Moọc phun lên từ chân một dãy núi đá vôi, Suối Trạ Ang…

    Suối nước Mọoc trong veo, róc rách thanh bình quanh năm

    Rừng nhiệt đới nguyên sinh Phong Nha Kẻ Bàng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

    Rừng nguyên sinh là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong ảnh là loài vooc Hà Tĩnh quý hiếm được viết tên trong sách đỏ, cần được bảo tồn

    8, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu tay Phật, Đà Nẵng

    Cây cầu tay Phật được xây dựng với kiến trúc độc đáo đang thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và du lịch.

    Cầu tay Phật- Đà Nẵng, là biểu tượng du lịch Việt Nam

    Nằm ở độ cao 1400m, cả cây cầu như được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ của Phật. Thành lan can của cầu tay Phật được mạ màu vàng long lanh, ánh nắng chiếu vào càng thêm rực rỡ. 

    Địa điểm sống ảo lung linh khiến giới trẻ “phát cuồng”

    Nằm trong vườn Thiên Thai của Bà Nà Hills, cầu tay Phật đang dần trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam và là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

    9, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Trường Tiền

    Khi đến xứ Huế mộng mơ, bất cứ ai cũng không thể bỏ qua cây cầu Trường Tiền bắc qua dòng sông Hương mộng mơ. Huế vẫn thường được biết đến là thành phố mang vẻ đep bình yên và cũng chứa đựng rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử.

    Và cây cầu Trường Tiền không chỉ là biểu tượng của du lịch Việt Nam mà còn là biểu tượng của thành phố Huế dịu dàng nhưng kiên cường, bất khuất trong gian khó.

    Cầu Trường Tiền mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng biệt, làm xao xuyến, rộn ràng lòng người

    Cây cầu Trường Tiền đã đi vào thơ ca cùng người dân xứ Huế dịu dàng mà bất khuất trải qua những năm tháng chiến tranh oanh liệt, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

    10, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chợ nổi Cái Răng

    Khi đến với cực Nam Tổ quốc, du khách khó có thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, biểu tượng du lịch Việt Nam cũng như nét đẹp trong văn hóa đời sống nổi tiếng hấp dẫn du khách.

    Chợ họp ngay trên sông, các hoạt động mua bán trao đổi nông sản, thực phẩm, ăn uống diễn ra ngay trên sông nên độc đáo, hấp dẫn với người nước ngoài vô cùng. 

    Từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền để có thể đến được chợ nổi Cái Răng và rồi cùng hòa mình vào không khí buôn bán sôi nổi chân chất thật thà của người dân Nam Bộ.

    Những mặt hàng chính được treo trên một cái sào để “nhận diện” từ xa

    Chợ họp  từ 4 đến 5 giờ sáng. Tầm khoảng 6 giờ sáng là khung cảnh đông vui cực kỳ. Mỗi thuyền sẽ bán một loại mặt hàng nhất định từ nông sản đến đồ dùng hàng ngày. Họ còn treo mặt hàng mình bán lên một cây sào đầu thuyền để du khách có thể nhận biết. Sẽ rất phí nếu bỏ lỡ nét đẹp này khi đặt chân đến vùng đất Nam Bộ.

    Những loại đồ ăn cũng được bán trên thuyền nữa. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay đã có dịp thưởng thức bát hủ tiếu trên chợ nổi nữa đấy!

    Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews

    Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản

    Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam – Hà Nội
  • Thiệt Hại Của Ngành Du Lịch Việt Nam Năm 2022 Khoảng 23 Tỷ Usd
  • Du Lịch Hà Nội Sau Một Năm Gia Nhập Wto
  • Di Sản Thế Giới Tại Việt Nam
  • 20 Quà Lưu Niệm Nên Mua Ở Việt Nam Cho Người Nước Ngoài – Hướng Dẫn Du Lịch 2022
  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ra quyết định số 3023 công bố biểu tượng du lịch Nghệ An.

    Logo mới của Du lịch Nghệ An

     

    Theo đó, tác phẩm của tác giả Nguyễn Phước Đức (địa chỉ: Số 390/1 đường Nguyễn Kiệm – Phường 3 Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) được chọn làm biểu tượng du lịch Nghệ An. 

     

     

    Biểu tượng du lịch Nghệ An do họa sĩ Nguyễn Phước Đức thiết kế đã vượt qua gần 200 tác phẩm để lọt vào vòng chung kết và đã được Ban Tổ chức, Ban giám khảo gồm lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, một số cơ quan chuyên môn của Sở, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ thuật và du khách lựa chọn. 

     

    Về tổng thể, biểu tượng du lịch Nghệ An gồm các yếu tố: Cánh sen, con tàu với dòng chữ: Du lịch Nghệ An. Biểu tượng có ba màu chính: Màu đỏ Magenta, màu ấn tượng của hoa Sen; Màu xanh lá cây, tượng trưng hệ sinh thái, thiên nhiên; Màu xanh biển thể hiện  tiềm năng du lịch biển – đảo.

     

    Như vậy, kể từ ngày 16/7/2013 biểu tượng du lịch Nghệ An sẽ được sử dụng rộng rãi trên các giấy tờ, ấn phẩm quảng bá du lịch, các website du lịch và các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trong nước, quốc tế.

     

    Tác giả bài viết: Trần Đình Hà 

    Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2022
  • Giới Thiệu Về Bình Ba
  • Bãi Tắm Khu Du Lịch Làng Chí Linh Vũng Tàu
  • Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuộc Thi Thiết Kế Logo Quỹ Xúc Tiến Phát Triển Du Lịch Tp. Đà Nẵng Chính Thức Nhận Bài Dự Thi
  • Cuộc Thi Sáng Tạo Logo Và Slogan Du Lịch Quảng Ninh
  • Xem Ngay Lời Bài Hát: Trà Vinh Yêu Thương Mới Ra Mắt Tại Đây
  • 6 Lợi Ích Đi Du Lịch Theo Tour Mà Bạn Nên Biết
  • Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Tại Thái Lan
  • Mẫu biểu trưng sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 15/01/2011 và được sử dụng trong giao dịch, giao lưu và một số hoạt động đối ngoại.

     

     

     

    Theo họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng: Logo được thiết kế trong bố cục hình tròn, tạo nên sự vững chắc và mang tính kế thừa hình tượng trống đồng Việt Nam, màu sắc được tinh giản bằng hai màu nâu đậm và vàng đất.

     

    Phía trái logo là hình tượng Chim Phụng đang tung cánh bay, tượng trưng cho truyền thống hiếu học và thành đạt của mảnh đất Ngũ Phụng tề Phi (Dưới triều Thành Thái năm thứ 10 (1898), riêng tại Quảng Nam – cùng khoa Mậu Tuất – đỗ 3 tiến sĩ, 2 phó bảng. Từ đó, khoa thi Mậu tuất 1898, được người địa phương ưu ái gọi là”Khoa Ngũ phụng Quảng Nam ).

     

    Đối lập , phía bên phải logo là dòng chữ Quảng Nam – Việt Nam. Kiểu chữ thanh nhã, vững chải. Phần đuôi chim Phụng được cách điệu thành dòng sông Thu Bồn – là dòng sông dài và chạy xuyên suốt đất Quảng.

     

    Phần trung tâm và chính là niềm tự hào của Quảng Nam: hai Di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận năm 1999 là Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. Hình tượng Chùa Cầu ( Hội An ) và mái tháp (Mỹ Sơn) được lồng ghép đăng đối, màu nâu sẫm, nổi bật chính giữa logo.

     

    Với những hình tượng khái quát hóa, kết hợp chặt chẽ,vững chắc, màu sắc tinh giản, hài hòa, Logo vừa mang tính dân tộc, vừa mang tính hiện đại; Hình tượng con chim phụng trông giống như một mầm non được nảy từ hạt mầm sung mãn, mọc lên từ vùng đất có hai di sản văn hóa thế giới, tượng trưng cho sức sống và tính kế thừa truyền thống của người xứ Quảng.

    Anh Tư (VPUB_QNA)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Phú Yên Công Bố Logo Và Slogan
  • Sailing Bay Ninh Chữ – Biểu Tượng Phồn Vinh Cho Ninh Thuận
  • Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“
  • Đà Nẵng Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Chính Thức • Rgb
  • Phân Loại Các Loại Hình Du Lịch Phát Triển Hiện Nay Tại Việt Nam
  • Những Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế (P1)

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Cái Nhất Của Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • Điểm Danh 8 Cái Nhất Của Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Thế Giới
  • Du Lịch Việt Nam Nâng Cao Hình Ảnh Đất Nước Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • Việt Nam Trong Mắt Người Nước Ngoài: Những Đổi Thay Mạnh Mẽ
  • Việt Nam Là Địa Điểm Sống Tốt Thứ 2 Thế Giới Trong Mắt Người Nước Ngoài
    • 1, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Đỉnh Phan-xi-păng, Sa Pa, thành phố Lào Cai.
    • 2, Biểu tượng du lịch Việt Nam: hồ Hoàn Kiếm- cầu Thê Húc- đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • 3, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chùa Một Cột, phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội.
    • 4, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • 5, Biểu tượng du lịch Việt Nam: vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.
    • 6, Biểu tượng du lịch Việt Nam – Kiệt tác Tràng An, Ninh Bình
    • 7, Biểu tượng du lịch Việt Nam: Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình
    • 8, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu tay Phật, Đà Nẵng
    • 9, Biểu tượng du lịch Việt Nam: cầu Trường Tiền
    • 10, Biểu tượng du lịch Việt Nam: chợ nổi Cái Răng

    Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3143m, đỉnh Phan-xi-păng được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” cũng như trở thành biểu tượng du lịch Việt Nam.

    Với người Việt Nam thì khi chinh phục được đỉnh Phan-xi-păng thì đó là cả một niềm tự hào. Còn đối với người nước ngoài thì dường như đây là địa điểm mà họ dường như phải thăm quan và chinh phục nếu du lịch Việt Nam.

    Chinh phục đỉnh Phan-xi-păng trở thành ước mơ cháy bỏng của tất cả những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Hơn nữa, trên đường chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên núi rừng hòa quyện với mây trời huyền ảo vô cùng. Không gian giống như tiên cảnh, mặt đất và bầu trời không còn giới hạn, giơ tay ra còn tưởng chừng nắm được mây.

    Để di chuyển được lên đỉnh Phan-xi-păng thì khách du lịch sẽ mua vé có giá 600k để đi cáp treo. Khi hết cáp treo, du khách vẫn phải leo một đoạn đường khá dài nữa thì mới leo được lên đến đỉnh núi cao nhất Đông Dương này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu đi cùng những người bạn và có người dẫn đường nữa thì càng tốt.

    Và khi bạn thấy tảng đá lớn khắc chữ: “Fansipan 3143m” thì tức là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình lên nóc nhà Đông Dương rồi đấy.

    Nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, trái tim của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là danh lam thắng cảnh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

    Hồ đã xuất hiện từ vài nghìn năm trước, trải qua bao thăng trầm và gắn liền với sự tích trả cây gươm thần đã giúp đánh đuổi giặc Minh vào thế kỷ XIV của dân tộc ta. Hồ Gươm cổ kính đứng trên 1 gò đất cao, bình yên trường tồn với tháng năm trôi qua của Hà Nội, chứa đựng biết bao nhiêu giá trị văn hóa lịch sử của đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc với người nước ngoài.

    Ngày nay, Hồ Gươm không chỉ là biểu tượng du lịch Việt Nam mà còn là địa điểm vui chơi, du lịch khám phá, thăm quan, chụp ảnh, tổ chức các sự kiện lớn, hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa xứng tầm quốc gia.

    Cạnh Hồ Gươm là cầu Thê Húc đỏ rực lấp lánh như hấp thụ toàn bộ ánh sáng tinh khôi của mặt trời và dẫn vào đền Ngọc Sơn.

    Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ XIX, đền Ngọc Sơn được mệnh danh là không gian văn hóa tâm linh uy nghiêm, trang trọng trên Hồ Gươm trong xanh, thơ mộng. Tất cả tạo nên 1 tổng thể kiến trúc hợp nhất giữa con người và đất trời.

    Đã từ lâu, chùa Một Cột trở thành danh lam thắng cảnh biểu tượng du lịch của Việt Nam trong mắt khách quốc tế. Khi nhắc đến chùa Một Cột, chắc hẳn phải nhắc đến kiến trúc độc đáo giống như một bông hoa sen mọc thẳng từ giữa hồ.

    Chùa có diện tích khá nhỏ, được nâng đỡ bởi những thanh gỗ vững chắc. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện nay chỉ đón được một lượng hạn chế khách du lịch khi đến thăm quan để bảo vệ chùa khỏi xuống cấp.

    Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc địa phận Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc do kỹ sư người Pháp Gustave Eiffel thiết kế và thi công, cây cầu đã trở thành chứng nhân lịch sử của những năm tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc cũng như là biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, giặc Mỹ đã từng nhiều lần đánh phá cầu Long Biên. Cầu Long Biên chịu nhiều tổn thất và mang trên mình dấu ấn của những năm tháng hào hùng mà đau thương.

    Ngày nay, cầu Long Biên lui mình về, nhường chỗ cho cầu Chương Dương hiện đại nhưng đây vẫn là cây cầu được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến tham quan, chụp ảnh khi đến Việt Nam.

    Từ lâu, Vịnh Hạ Long trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân của rất nhiều du khách quốc tế khi đến đất nước của chúng ta. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

    Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đang dần trở nên nổi tiếng và hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước nhờ phong cảnh thiên nhiên đẹp như bồng lai tiên cảnh của nó.

    Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ là thành quả của bàn tay thiên nhiên tạo hóa hàng nghìn năm, vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đi thuyền trên làn nước biển mờ ảo, hai bên là núi non hữu tình.

    Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Khu quần thể di sản Tràng An của thành phố Ninh Bình. Được thiên nhiên tạo hóa ưu đãi vẻ đẹp tổng thể hài hòa giữa những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những dòng sông trong xanh, Tràng An- biểu tượng du lịch Việt Nam đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cũng như là viên ngọc quý trong hàng loạt thắng cảnh ở Ninh Bình.

    Hàng năm Tràng An đón hàng triệu lượt du khách thăm quan và du lịch. Vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 âm lịch, thời tiết khá dễ chịu nên đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch ngắm cảnh ngoài trời tại Tràng An- biểu tượng của du lịch Việt Nam.

    Khi đến Tràng An, du khách có thể tham quan một chuỗi các di tích như: đền Trình, đền Trần, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu,… Mỗi nơi đều có câu chuyện lịch sử cũng như chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh của nó.

    Thuộc địa phận thành phố Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là biểu tượng du lịch của Việt Nam cũng như được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới không chỉ bởi vì những giá trị về mặt địa chất độc đáo mà nó mang lại mà còn nhờ những giá trị về mặt sinh thái.

    Hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng chính là bảo tàng địa chất khổng lồ vô giá mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng vô vàn những loại đá quý hoặc cấu trúc địa lý phức tạp. Biểu tượng của du lịch Việt Nam Phong Nha Kẻ Bàng ẩn chứa những điều kỳ thú, hấp dẫn với khách du lịch, nhà thám hiểm, nhà địa chất đến nghiên cứu và tham quan.

    Hàng trăm hang động lớn nhỏ trong lòng núi đá vôi hình thành hàng triệu năm trước, khiến nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc hang động” hình thành từ hàng triệu năm trước.

    Rừng nhiệt đới nguyên sinh Phong Nha Kẻ Bàng là nơi bảo tồn của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm.

    Rừng nguyên sinh là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong ảnh là loài vooc Hà Tĩnh quý hiếm được viết tên trong sách đỏ, cần được bảo tồn

    Nằm trong vườn Thiên Thai của Bà Nà Hills, cầu tay Phật đang dần trở thành biểu tượng du lịch của Việt Nam và là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

    Cây cầu Trường Tiền đã đi vào thơ ca cùng người dân xứ Huế dịu dàng mà bất khuất trải qua những năm tháng chiến tranh oanh liệt, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

    Khi đến với cực Nam Tổ quốc, du khách khó có thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, biểu tượng du lịch Việt Nam cũng như nét đẹp trong văn hóa đời sống nổi tiếng hấp dẫn du khách.

    Từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền để có thể đến được chợ nổi Cái Răng và rồi cùng hòa mình vào không khí buôn bán sôi nổi chân chất thật thà của người dân Nam Bộ.

    Chợ họp từ 4 đến 5 giờ sáng. Tầm khoảng 6 giờ sáng là khung cảnh đông vui cực kỳ. Mỗi thuyền sẽ bán một loại mặt hàng nhất định từ nông sản đến đồ dùng hàng ngày. Họ còn treo mặt hàng mình bán lên một cây sào đầu thuyền để du khách có thể nhận biết. Sẽ rất phí nếu bỏ lỡ nét đẹp này khi đặt chân đến vùng đất Nam Bộ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vietnamville :: Tin Tức :: Bản Sắc Việt
  • So Sánh Du Lịch Việt Nam, Lào, Campuchia
  • Du Lịch Việt Nam Bị Cả Lào Và Campuchia Vượt Mặt
  • Du Lịch Theo Mùa Đã Lỗi Thời?
  • Bđs Nghỉ Dưỡng Góp Phần Thay Đổi Tư Duy Kinh Doanh Du Lịch Theo Mùa
  • 7 Biểu Tượng Du Lịch Nước Mỹ

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nhật Bản Dịp Tháng 1 Lung Linh Trong Lễ Hội Ánh Sáng
  • Lịch Trình Du Lịch New Orleans Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Kỳ Nghỉ Thêm Thú Vị Khi Biết Đến Kinh Nghiệm Du Lịch New Orleans
  • Kinh Nghiệm Du Lịch New Orleans Tiết Kiệm Nhất
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Orlando, Florida, Mỹ Từ A Đến Z
  • Nếu có dịp tham quan nước Mỹ, đừng quên ghé qua những biểu tượng của đất nước này.

    1. Tượng Nữ thần tự do, New York

    Tượng Nữ thần tự do được xây dựng năm 1886, kỷ niệm sự kiện kết thúc cuộc nội chiến Mỹ và xóa bỏ chế độ nô lệ. Đối với hàng triệu dân di cư vào nước Mỹ nửa đầu thế kỷ 20, bức tượng này là biểu tượng của hy vọng và một sự khởi đầu mới ở “miền đất hứa”.

    2. Tượng đài Washington, Washington D.C

    Washington D.C có rất nhiều tượng đài kỷ niệm, bao gồm đài tưởng niệm Lincoln, mộ liệt sỹ vô danh, tượng đài quốc gia…, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là tượng đài Washington, nằm trong công viên quốc gia Mỹ.

    3. Núi Rushmore, Nam Dakota

    Mỗi năm, có tới 3 triệu người tới Black Hills ở Nam Dakota để chiêm ngưỡng những bức tượng khổng lồ tạc trên núi Rushmore. Bốn nhân vật được tạc tượng là những tổng thống nổi tiếng nhất nước Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt.

    4. Tượng Cổng Mây, Chicago

    Bức tượng Cloud Gate (Cổng Mây) nằm trong công viên Millennium ở Chicago là biểu tượng “trẻ” nhất trong danh sách này: nó mới được xây dựng năm 2004. Bức tượng được làm từ sắt không rỉ, trông giống như một hạt đậu và được đặt ngoài trời.

    5. Cầu Cổng Vàng, San Francisco

    Cầu Cổng Vàng vừa là con đường tiện dụng, vừa rất đẹp và nhanh chóng trở thành biểu tượng của thành phố San Francisco. Kiến trúc theo phong cách art-deco được hoàn thành năm 1937 và ngay sau khi xây xong, nó là cây cầu dài nhất thế giới.

    6. Chuông Tự do, Philadelphia

    Chuông Tự do là biểu tượng quan trọng của Philadelphia nói riêng và của nước Mỹ nói chung. Ban đầu, nó chỉ được xây dựng với mục đích thông báo bình thường. Nhưng nhờ một dòng chữ ca ngợi tự do khắc trên chuông, nó trở thành biểu tượng của phong trào bãi nô năm 1830.

    7. Cầu vòm, St.Louis

    Cổng vòm St.Louis huyền thoại nằm ở phía Tây thành phố, với chiều cao tới 210 mét, cao hơn cả tượng Nữ thần tự do là một trong những biểu tượng bắt mắt trên dòng sông Mississippi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cam 10, Test 3, Reading Pas 1
  • Hòa Mình Vào Lễ Hội Khi Du Lịch Mã Lai
  • Kỷ Niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước Nhìn Từ Little Saigon (California)
  • Thăm Viếng Phố Saigon Nhỏ Cali (Little Saigon)
  • Hướng Dẫn Du Lịch Little Saigon, Ca, Usa
  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • So Van Hoa, The Thao Va Du Lich Quang Tri : Một Số Điểm Mới Của Luật Du Lịch Năm 2022 – Động Lực Mới Cho Ngành Du Lịch Phát Triển
  • Du lịch Nghệ An đã có biểu tượng mới

    (VTR) – Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng Du lịch Nghệ An đã nhận được 131 tác phẩm của các tác giả trong cả nước gửi về tham dự. Qua các vòng xét, chọn, chấm sơ khảo và chung khảo, mẫu thiết kế của tác giả Nguyễn Phước Đức đã được Ban Giám khảo lựa chọn và UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 3023 ngày 16/7/2013 công nhận chọn làm biểu tượng Du lịch Nghệ An.

    Logo mới của Du lịch Nghệ An

    Về tổng thể, biểu tượng Du lịch Nghệ An thể hiện các yếu tố: cánh sen như đôi tay thân thiện đón chào, cởi mở; như con tàu vươn mình vượt biển cả với tất cả niềm tin vào sự phát triển của ngành Du lịch Nghệ An trong xu thế hội nhập. Dòng chữ “Du lịch Nghệ An” thanh thoát nhẹ nhàng kết hợp bên dưới logo tạo tầm nhìn ấn tượng.

    Về màu sắc, biểu tượng Du lịch Nghệ An có 3 màu chính: màu đỏ Magenta biểu trưng cho khởi sắc, năng động, màu ấn tượng của hoa sen; màu xanh lá thể hiện sức trẻ, phát triển và tượng trưng cho hệ sinh thái; màu xanh biển là sự tự tin, bền vững, tiềm năng du lịch biển.

                                                                                                                                                                      Trần Đình Hà

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An
  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2022
  • Giới Thiệu Về Bình Ba
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×