Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Tìm Hiểu Các Loại Hình Dịch Vụ Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • (2021) Top 10 Công Ty Du Lịch Uy Tín, Chất Lượng Tại Huế
  • Cập Nhật Bảng Giá Vé Các Dịch Vụ Du Lịch Ở Nha Trang
  • Top Công Ty Du Lịch Tại Nha Trang Uy Tín Và Chất Lượng
  • Tìm Hiểu Top 20 Công Ty Du Lịch Cần Thơ Uy Tín Nhất
  • Top 10 Công Ty Du Lich Tại Cần Thơ
  • Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, phương tiện di chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

    Cụ thể, phát triển dịch vụ du lịch là hệ thống các biện pháp, phương pháp nhằm gia tăng không chỉ số lượng loại hình du lịch mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm cung ứng tốt hơn cho du khách và đem lợi ích ngày càng cao cho công ty du lịch.

    Tìm hiểu về các loại hình dịch vụ du lịch

    Nói đến đi du lịch, chúng ta nghĩ đến một điểm đến thú vị, dịch vụ phù hợp, sự hiếu khách, chi phí phù hợp. Vậy có các loại hình dịch vụ du lịch như thế nào?

    Có nhiều loại hình dịch vụ, tour du lịch khác nhau như: Du lịch biển, trải nghiệm sông nước, khám phá leo núi, nhảy dù, nghiên cứu lịch sử, văn hóa ẩm thực, lặn biển, lễ hội,….

    2. Phương tiện di chuyển

    Để bắt đầu một chuyến đi thì phương tiện di chuyển là điều mà bất kỳ khách du lịch nào cũng phải quan tâm. Chính vì thế dịch vụ cho thuê xe tự lái, dịch vụ vận tải du lịch,… đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách.

    Các loại phương tiện đi du lịch phổ biến như: Xe khách, máy bay, tàu hỏa, xe máy, xe hơi, xe đạp, taxi,…

    Sự quan tâm đặc biệt cho những chương trình du lịch đó là điểm lưu trú. Chất lượng và chi phí lưu trú hợp lí sẽ giúp chuyến đi của bạn trở lên đáng nhớ hơn.

    Các loại hình lưu trú như: Khách sạn, Resort, nhà nghỉ, homestay, cắm trại, thuê nhà dân để trải nghiệm văn hóa địa phương,…

    4. Dịch vụ ăn uống

    Đi du lịch không thể bỏ qua việc ăn uống tại điểm đến. Tuy nhiên, mỗi điểm du lịch có đặc thù khác nhau mà dịch vụ ăn uống khác nhau. Bạn cần phải chuẩn bị một chút thuốc cơ bản để đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch dài ngày.

    Ở trên là 4 loại hình dịch vụ du lịch phổ biến mà du khách thường quan tâm. Trong đó dịch vụ lưu trú và phương tiện di chuyển là hai dịch vụ không thể thiếu để thực hiện một chuyến đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Quan Quản Lý Du Lịch Tại Địa Phương
  • Du Lịch Đà Nẵng Hút Khách Trở Lại
  • Phát Triển Du Lịch Quảng Nam Và Đà Nẵng Hậu Covid
  • Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Theo Hướng Bền Vững, Hài Hòa Môi Trường
  • Những Bài Viết Hay Trên Facebook Về Lợi Ích Của Du Lịch
  • Foc Là Gì? Các Dịch Vụ Foc Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Những Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Bụi Tại Úc
  • Kinh Nghiệm Mua Sắm Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc
  • Địa Chỉ Và Lịch Sử Khu Du Lịch Bà Nà Hill
  • Địa Chỉ Khu Du Lịch Bà Nà Hill Cách Đà Nẵng Bao Xa, Bạn Có Biết ???
  • Du Lịch Vũng Tàu Có Gì Vui?
  • FOC là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong ngành khách sạn. Vậy bạn có biết Có các dịch vụ FOC phổ biến nào trong khách sạn hiện? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

    FOC (Free of charge) là những dịch vụ miễn phí trong khách sạn, khách lưu trú hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái các dịch vụ này mà không mất bất cứ khoản phí nào. Có thể xem FOC như là những tiện ích gia tăng thêm mà các khách sạn dùng để thu hút khách đặt phòng.

    Gần như tất cả các khách sạn hiện nay đều cung cấp wifi và điều hòa miễn phí cho khách lưu trú. Dù là khu vực sảnh hay trong phòng, du khách đều được sử dụng wifi free trong bầu không khí mát mẻ, trong lành do hệ thống điều hòa của khách sạn mang lại.

    Nhiều khách lưu trú thường sử dụng phương tiện cá nhân để đi công tác hay nghỉ dưỡng nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Và đây là một dịch vụ được khách sạn cung cấp miễn phí để tạo sự thuận tiện cho du khách. Khách chỉ cần lái xe đến trước cổng khách sạn và giao chìa khóa cho nhân viên lái xe, nhân viên này sẽ chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trao trả khóa xe lại cho “chính chủ”.

    Thức uống miễn phí khi khách làm thủ tục check-in, phục vụ trà – cà phê vào khung thời gian 3 – 5 giờ chiều, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ, món tráng miệng tặng riêng… chính là những dịch vụ dùng thức ăn và đồ uống miễn phí được các khách sạn áp dụng hiện nay. Tùy theo chính sách của các khách sạn mà mỗi cơ sở lưu trú sẽ có những ưu đãi dành cho khách hàng khác nhau.

    Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối còn được biết đến với thuật ngữ Turn­down service. Vào khoảng 6 – 7 giờ tối – thời gian mà khách thường ra ngoài để ăn hay đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp phòng, sắp xếp đồ đạc cho ngăn nắp… Dịch vụ miễn phí này thường có trong các khách sạn 4 – 5 sao.

    Nhiều khách sạn cao cấp, quy mô 4 – 5 sao thường lắp đặt hệ thống truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí,… ngay tại phòng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi đối tượng khách hàng. Đây là một dịch vụ FOC mà nhiều khách hàng rất thích thú.

    Sạc điện thoại, ổ cắm điện, đầu chuyển đổi, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em… là những vật dụng được khách sạn cung cấp miễn phí cho khách hàng. Khi có nhu cầu sử dụng, du khách chỉ việc liên hệ với nhân viên concierge để làm thủ tục mượn nhanh chóng.

    Khi khách làm thủ tục check-out, nhiều khách sạn có chính sách tặng những món quà miễn phí dành cho khách đã lưu trú như là một lời tri ân khách hàng. Đó có thể là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm… hay là những món quà “cá nhân hóa” dựa trên những thông tin về hồ sơ khách hàng.

    Ms.Smile

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Bụi Úc Với Chi Phí Rẻ Nhất Là Đây
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bỉ Tự Túc 2022 , Đầy Đủ & Chi Tiết
  • Review Khu Du Lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội Hè 2022: Giá Vé, Chơi Gì, Ăn Gì?,…
  • Du Lịch Tây Nguyên: Đà Nẵng
  • Bản Đồ Du Lịch Và Hành Chính Thừa Thiên Huế 2022 Cập Nhật
  • Ngành Dịch Vụ Lưu Trú Là Gì? Các Loại Hình Dịch Vụ Lưu Trú Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng Tăng Cường Quảng Bá Du Lịch Trên Sóng Truyền Hình
  • Du Lịch Huế Đẩy Mạnh Phát Triển Dịch Vụ, Quảng Bá Điểm Đến
  • Giới Thiệu Chuỗi Dự Án Quảng Bá Du Lịch Huế Qua Điện Ảnh
  • Quảng Bá Du Lịch Qua Điện Ảnh Và Âm Nhạc Hướng Đi Mới, Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cần Chú Trọng Quảng Bá Du Lịch Qua Phim Ảnh
  • Dịch vụ lưu trú là gì?

    Loại hình dịch vụ lưu trú là hình thức hoạt động kinh doanh cung cấp các cơ sở lưu trú ngắn hạn cho những người có nhu cầu đi công tác, du lịch….ngắn ngày. Ngoài ra, kinh doanh dịch vụ lưu trú còn bao gồm cả các loại hình dài hạn dành cho công nhân, sinh viên,… Ngoài cung cấp dịch vụ lưu trú thì một số cơ sở hiện nay còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như giải trí, ăn uống, chăm sóc sức khỏe…

    Các loại hình dịch vụ lưu trú hiện nay

    Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tiêu chí phân loại các dịch vụ lưu trú như sau:

    Hotel

    Khách sạn (hotel) là cơ sở lưu trú du lịch, có quy mô từ 10 phòng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về trang thiết bị, cơ sở vật chất, và dịch vụ cần thiết phục vụ khách lưu trú và sử dụng dịch vụ. Hình thức khách sạn bao gồm các loại sau:

    • Khách sạn thành phố (city hotel): là khách sạn được xây dựng tại các đô thị, chủ yếu phục vụ các khách thương gia, khách tham quan du lịch,  khách công vụ với quy mô dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sao từ 1 đến 5 sao.
    • Khách sạn nghỉ dưỡng (hotel resort): là khách sạn được xây dựng thành khối hoặc quần thể như bungalow, các biệt thự, căn hộ,  ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng, tham quan của khách du lịch.
    • Khách sạn bên đường (motel): là khách sạn được xây dựng gần đường giao thông, gắn với việc bảo dưỡng, sửa chữa cung cấp nhiên liệu, phương tiện vận chuyển và cung cấp các dịch vụ cần thiết phục vụ cho khách du lịch.

    Tourist village

    Làng du lịch (tourist village) là cơ sở tập hợp các bãi cắm trại, biệt thự hoặc căn hộ, bungalow, thường nằm tại các vị trí có cảnh quan thiên nhiên đẹp, tài nguyên du lịch phong phú… Trong làng du lịch, ngoài các cơ sở lưu trú thì còn có nhà hàng, khu vui chơi giải trí, cửa hàng mua sắm và các dịch vụ tiện ích khác.

    Villa

    Biệt thự du lịch (villa) là biệt thự có trang thiết bị, tiện nghi cho khách du lịch thuê, có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Có từ ba biệt thự du lịch trở lên được gọi là cụm biệt thự du lịch.

    Serviced Apartment

    Căn hộ du lịch (Serviced Apartment) là căn hộ có trang thiết bị hiện đại, tiện nghi cho khách du lịch thuê, có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Có từ mười căn hộ du lịch trở lên được gọi là khu căn hộ du lịch.

    Tourist camping

    Bãi cắm trại du lịch (tourist camping) là khu vực đất được quy hoạch ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp nổi tiếng, có kết cấu hạ tầng, có cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và dịch vụ cần thiết phục vụ khách cắm trại.

    Tourist guest house

    Nhà nghỉ du lịch (tourist guest house) là cơ sở lưu trú du lịch, có trang thiết bị, tiện nghi cần thiết phục vụ cho khách du lịch như khách sạn nhưng không đạt tiêu chuẩn để xếp hạng khách sạn.

    Homestay

    Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) là nơi sinh sống của người sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp trong thời gian cho thuê lưu trú du lịch, có trang thiết bị, tiện nghi cho khách du lịch thuê lưu trú, có thể có dịch vụ khác theo khả năng đáp ứng của chủ nhà.

    Kinh doanh lưu trú là gì?

    Kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng ngủ của một cơ sở lưu trú du lịch. Theo nghĩa khác kinh doanh lưu trú du lịch được hiểu là hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác nhằm thỏa mãn nhu cầu lưu lại tạm thời của khách du lịch tại một khu vực tỉnh thành, một vùng hay một quốc gia phát triển du lịch.

    Kinh doanh lưu trú mang ý nghĩa như thế nào đối với xã hội?

    • Thu hút một lượng lớn lao động trực tiếp và gián tiếp vào quá trình tạo ra các sản phẩm phục vụ lưu trú du lịch, tạo việc làm, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp cho xã hội.
    • Việc tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ du lịch…sẽ mang đến nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và nguồn thu ổn định cho cư dân nơi diễn ra hoạt động kinh doanh phục vụ lưu trú.
    • Kinh doanh lưu trú du lịch phát triển sẽ kéo theo việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế để phục vụ, cung ứng cho sự phát triển của lưu trú du lịch.

    Một số điều kiện để kinh doanh dịch vụ lưu trú

    • Có giấy phép đăng ký kinh doanh lưu trú du lịch
    • Ngoài ra, các cơ sở lưu trú phải đảm bảo tối thiểu về chất lượng kiến trúc xây dựng, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo từng cấp độ, hạng của mỗi loại.
    • Có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với cơ sở lưu trú du lịch.
    • Đối với các loại hình như khách sạn, làng du lịch, biệt thự, căn hộ thì phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ theo tiêu chuẩn đăng ký. Bên cạnh đó, đội ngũ lao động phải có kiến thức chuyên môn phù hợp.
    • Đối với bãi cắm trại du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, cơ sở lưu trú du lịch khác phải bảo đảm trang thiết bị tối thiểu đạt tiêu chuẩn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Trị Khách Sạn Là Gì?
  • Tuyển Sinh Ngành Quản Trị Du Lịch Và Khách Sạn Quốc Tế Tại Vnuk Quản Trị Du Lịch Và Khách Sạn Quốc Tế
  • Mice Là Gì – Khám Phá Loại Hình Du Lịch Mice 3 Trong 1
  • Các Dự Án Tại Việt Nam
  • Quần Thể Danh Thắng Tràng An – Unesco Công Nhận Di Sản Thế Giới
  • Doanh Thu Dịch Vụ Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Tips Giúp Doanh Nghiệp Du Lịch Tăng Doanh Thu Hiệu Quả
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm: 5 Yếu Tố Giúp Tăng Doanh Thu Du Lịch Nhanh Chóng
  • Năm 2022, Doanh Thu Du Lịchtăng 9%
  • Tìm Hiểu Và Khám Phá Bản Đồ Du Lịch Phú Quốc Chi Tiết Nhất
  • Bản Đồ Tp. Hồ Chí Minh
  • Kinh doanh dịch vụ là hoạt động cung ứng lao vụ, dịch vụ cho khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đời sông xã hội cũng như đáp ứng nhu cầu của quá trình sản xuất, kinh doanh. Kinh doanh dịch vụ là một trong những hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nó tạo ra các khoản thu của doanh nghiệp làm tăng của cải, vật chất cho xã hội.

    Theo chuẩn mực kế toán Việt Nam sô’ 01 “Chuẩn mực chung” thì doanh thu hay doanh thu dịch vụ là “Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kê’toán, phát sinh từ các hoạt động sản xuâ’t, kinh doanh thông thường, góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu, không bao gồm khoản góp vốn của cổ đông hoặc chủ sở hữu”.

    Theo đó, doanh thu dịch vụ làm tăng giá trị tài sản và vôh chủ sở hũu của doanh nghiệp trong một thời kỳ. Bao gồm các khoản tiền đã thu được hoặc sẽ thu được trong tương lai từ việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các khoản tiền đã thu được hoặc sẽ thu được trong tương lai đểu là doanh thu dịch vụ và không phải tất cả các khoản làm tăng vôn chủ sở hữu đều là doanh thu. Doanh thu dịch vụ

    chỉ bao gồm các lợi ích kinh tế doanh nghiệp đã thu được hoặc sẽ thu được trong tương lai từ việc cung câp dịch vụ cho khách hàng.

    Doanh thu dịch vụ được ghi nhận từ các hoạt động cung cấp dịch vụ râ’t đa dạng và phong phú bao gồm: Dịch vụ vận tải; Dịch vụ khách sạn, nhà hàng; Dịch vụ hướng dẫn du lịch; Dịch vụ bưu chính, viễn thông; Dịch vụ sửa chữa; Dịch vụ khoa học kỹ thuật; Dịch vụ tư vân, thiết kế; Dịch vụ cho thuê; Dịch vụ vui chơi, giải trí…

    Để đáp láng yêu cầu quản lý doanh thu dịch vụ phải được phân loại theo những tiêu thức nhất định. Doanh thu dịch vụ có thê được phân loại theo một sô’ tiêu thức cơ bản sau:

    * Một là, căn cứ vào nội dung dịch vụ

    Doanh thu dịch vụ khách sạn nhà hàng: Nhóm này bao gồm doanh thu các dịch vụ cung cap chỗ ăn ở trong khách sạn, nhà trọ hoặc các cơ sở khác cung cấp chỗ ở tạm thời. Dịch vụ đặt chỗ cho khách du lịch, cụ thể là qua các hãng du lịch hoặc môi giới du lịch;

    Doanh thu dịch vụ du lịch: Nhóm này bao gồm doanh thu các hoạt động dịch vụ tour du lịch trong nước, quôc tế, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, các dịch vụ phụ trợ khác…

    Doanh thu dịch vụ viễn thông: Nhóm này chủ yếu gồm doanh thu các dịch vụ cho phép ít nhất một người liên lạc với

    một người khác bằng phương tiện cảm biến. Đó là những dịch vụ: Cho phép một người đàm thoại với một người khác, Truyền tin nhắn từ người này tới người khác, Để một người liên lạc với một người khác bằng cách nghe hoặc nhìn (radio và vô tuyên truyền hình).

    Doanh thu địch vụ y tế: Nhóm này chủ yêu bao gồm doanh thu chăm sóc y tế, chăm sóc vệ sinh và chăm sóc sắc đẹp cho người và động vật do các cá nhân hoặc cơ sở thực hiện.

    Doanh thu dịch vụ pháp lý: Nhóm này gồm doanh thu các dịch vụ an ninh nhằm bảo vệ người và tài sản; Các dịch vụ cá nhân và xã hội được cung cấp bởi người khác phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của cá nhân;

    Cách phân loại doanh thu dịch vụ này giúp cho doanh nghiệp thây rõ doanh thu của các loại dịch vụ cung ứng cho khách hàng để từ đó có kế hoạch tổ chức kế toán chi tiết doanh thu dịch vụ theo yêu cầu quản lý.

    * Hai là, căn cứ vào phương thức thanh toán:

    Doanh thu dịch vụ nhận trước: Nhóm này bao gồm doanh thu dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ được nhận trước doanh thu cho việc cung ứng dịch vụ trong nhiều kỳ sau.

    Doanh thu địch vụ thanh toán theo mức độ hoàn thành: Nhóm này bao gồm doanh thu của các loại dịch vụ được thực hiện trong nhiều kỳ mói hoàn thành nhưng được khách hàng thanh toán theo mức độ dịch vụ đã cung ứng.

    Doanh thu dịch vụ thanh toán theo từng kỳ: Nhóm này bao gồm doanh thu của các loại dịch vụ được cung ring và thanh toán theo từng kỳ kế toán.

    Mỗi cách thức thanh toán doanh thu dịch vụ có đặc điểm riêng ảnh hưởng đến kế toán doanh thu dịch vụ. Do đó, cách phân loại này giúp kê’ toán thuận lợi trong việc vận dụng tài khoản kế toán trong kế toán doanh thu dịch vụ theo từng phương thức thanh toán.

    * Ba là, căn cứ theo môi quan hệ với khu vực địa lý:

    -Doanh thu dịch vụ cung cap trong nước: Nhóm này bao gồm doanh thu của những dịch vụ cung ứng cho khách hàng trong nước.

    Doanh thu dịch vụ cung cap ra nước ngoài: Nhóm này bao gồm doanh thu của các dịch vụ cung ứng cho khách hàng ở nước ngoài.

    Theo cách phân loại này giúp cho doanh nghiệp nhận diện được doanh thu dịch vụ theo đơn vị tiền tệ thanh toán để thuận lợi trong kế toán doanh thu dịch vụ bằng ngoại tệ.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Lý Doanh Thu Khu Du Lịch Bằng Phần Mềm Online
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa Giảm Mạnh Nhất
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa Sớm Vượt Chỉ Tiêu
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa 10 Tháng 2022: Tăng 24,8% So Với 2022
  • Top 3 Công Ty Du Lịch Uy Tín Tại Phú Yên
  • Dịch Vụ Foc Trong Du Lịch Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhức Nhối Thực Trạng Hướng Dẫn Viên Du Lịch “chui” Tại Việt Nam
  • Thực Trạng Khai Thác Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Tại Các Lăng Tẩm Ở Huế
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Các Làng Nghề Truyền Thống Ở Nha Trang
  • Du Lịch Nha Trang Đã Phát Triển Nhưng “không Trọn Vẹn”
  • Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Hà Nội
  • Thuật ngữ FOC được sử dụng khá phố biển trong khối ngành du lịch-khách sạn. Nếu bạn muốn trợ thành nhân sự trong ngành này hay đơn giản chỉ là người yêu vi vu đó đây thì nhất định phải biết dịch vụ FOC trong du lịch là gì cũng như lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Dịch vụ FOC khá đa dạng trong ngành du lịch

    Câu hỏi FOC trong du lịch là gì được khá nhiều người quan tâm đặc biệt là những người có dự định xin việc ngành khách sạn nhà hàng hoặc những người mê du lịch. FOC là cụm từ tiếng Anh viết tắt của Free of Charge, nghĩa là các đồ dùng dịch vụ du khách được dùng miễn phí trong khách sạn, nhà nghỉ, homestay…

    Ngoài ra tại một số địa chỉ kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng sử dụng dịch vụ FOC như một tiện ích gia tăng thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều đơn vị công khai sử dụng FOC như một chiến dịch marketing hiệu quả.

    Các dịch vụ FOC phổ biến của ngành du lịch

    Bên cạnh câu hỏi FOC trong du lịch là gì, nhiều người cũng có chung thắc mắc du khách thường được hưởng các gói dịch vụ, sản phẩm FOC nào ?

    Sảnh chờ khách sạn có wifi và máy lạnh miễn phí

    Hầu hết các đơn vị phục vụ du lịch khách sạn, homestay, nhà nghỉ, quán ăn, khu vui chơi trong nhà, khu mua sắm…hiện nay đều có dịch vụ điều hòa, wifi miễn phí cho khách hàng. Du khách hoàn toàn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, dễ chịu và lướt internet giải trí tại những điểm nghỉ chân.

    Dịch vụ dọn phòng (turn down service) của khách sạn thường diễn ra vào lúc 6-7 giờ tối khi du khách ra ngoài dạo chơi, tham quan. Nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành thay chăn ga mới, đổi khăn tắm, đổ rác, dọn dẹp phòng, sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp và có thể hỗ trợ mang đồ khách yêu cầu đi giặt là. Các khách sạn 4-5 sao sẽ miễn phí giặt là còn các khách sạn giá rẻ sẽ yêu cầu trả phí.

    Ở các khách sạn 4 sao trở lên, du khách có thể giải trí thư giãn ngay tại phòng với các dịch vụ tivi truyền hình cáp, karaoke miễn phí, máy chơi điện tử, phòng sauna mini…Những loại hình giải trí này rất được khách hàng ưa chuộng đặc biệt là các vị khách trẻ.

    Buffet sáng miễn phí là dịch vụ FOC khá phổ biến của nhiều khách sạn

    Rất nhiều khách sạn có ưu đãi phục vụ đồ ăn nhẹ, trái cây, nước uống cho khách làm thủ tục check in, phục vụ buffet sáng miễn phí hoặc đôi khi là các món ăn vặt như bánh, kẹo socola tại phòng nghỉ như quà chào mừng. Điều này mang đến cho du khách ấn tượng tốt cũng như cảm giác vui vẻ.

    Hiện nay có khá nhiều du khách thích du lịch tự túc bằng xe ô tô/xe máy cá nhân vì nhu cầu tìm bãi gửi là rất quan trọng. Các khách sạn có khuôn viên hoặc tầng hầm rộng rãi theo có thường cung cấp miễn phí dịch vụ đỗ xe cho khách hàng.

    Du khách có thể lái xe đậu trước cổng khách sạn sau đó giao chìa khóa cho nhân viên bảo vệ. Nhân viên sẽ đánh xe vào bãi và trao lại chìa khóa cho khách.Dịch vụ đỗ xe miễn phí cũng được áp dụng với hầu hết các hàng quán, khu vui chơi chuyên phục vụ du khách tại các địa điểm du lịch.

    Du khách có thể mượn được các món đồ dùng như: ổ cắm điện, bàn ủi, máy sấy tóc, đồ chơi cho trẻ em, giường phụ…tại khách sạn Khi có nhu cầu dùng đồ, khách chỉ cần liên hệ bộ phận phục vụ phòng để làm thủ tục. Tuy nhiên khách hàng lưu ý sử dụng các món đồ mượn được cẩn thận và hoàn trả cho nhân viên khách sạn khi trả phòng nếu không muốn bị tính phí phạt.

    Dịch vụ FOC được rất nhiều người ưa chuộng chính là quà tặng miễn phí. Một số khách sạn, đơn vị dẫn tour du lịch thường tặng cho khách hàng những món quà lưu niệm nhỏ như ví, bút, mũ, áo phông, túi…Các món quà này không có giá trị vật chất lớn nhưng khiến khách hàng có thiện cảm hơn với các đơn vị du lịch và có thể sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ lần sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch, Du Học Đài Loan, Thăm Người Thân
  • Kinh Nghiệm, Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Tự Túc Từng Bước Cụ Thể
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ Tại Tphcm
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Pháp
  • Cách Xin Visa Du Lịch Pháp Thuận Tiện, Đơn Giản, Dễ Làm
  • Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Có Những Dịch Vụ Du Lịch Hiện Nay?

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch Và Lữ Hành Là Gì? Học Những Gì?
  • Những Địa Danh Nổi Tiếng Ở Hà Nội Được Giới Trẻ Yêu Thích!
  • Những Địa Danh Có Chữ Trường Ở Huế
  • Thành Phố Lạng Sơn: Tự Hào Những Địa Danh Lịch Sử
  • Những Địa Danh Du Lịch Nổi Tiếng Của Phú Yên
  • Dịch vụ du lịch là gì? Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch

    Theo Luật du lịch năm 2005 của Quốc hội Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.”

    Hiện tạiLuận Văn 24đang triển cácDịch Vụ Xử Lý Số Liệu SPSSnếu bạn đang gặp khó khăn trong việcLàm Bài spss, hãy liên hệ với đội ngũLuận Văn 24để được hỗ trợ sử dụngDịch Vụ Xử Lý Số Liệu SPSSngành dịch vụ du lịch. Với kinh nghiệm và đội ngũ trình độ cao, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất.

    Hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấnLuận Văn 24– 0988 5524 24 nhậnxử lý số liệutheo yêu cầu, đảm bảo chuẩn giá, chuẩn thời gian và chuẩn chất lượng, giúp bạn đạt được điểm cao với thời gian tối ưu nhất mà vẫn làm được những việc quan trọng của bạn.

    2.Vai trò của dịch vụ du lịch

    – Du lịch là một ngành dịch vụ mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, làm tăng thu nhập quốc dân, tăng tỷ trọng GDP của ngành dịch vụ, góp phần tích cực trong việc cân bằng cán cân thanh toán quốc tế.

    – Du lịch tạo ra việc làm trực tiếp và gián tiếp cho các tầng lớp dân cư, góp phần nâng cao dân trí, đời sống vật chất tinh thần cho người dân, mở rộng giao lưu giữa các vùng, miền trong nước và nước ngoài, tăng cơ hội việc làm cho người lao động, khôi phục các làng nghề thủ công và lễ hội truyền thống có nguy cơ bị mai một và giảm bớt tình trạng đói nghèo, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn được chỉnh trang sạch đẹp hơn.

    – Du lịch là một ngành được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” đã giúp nhiều quốc gia có nguồn thu ngoại tệ hàng tỷ USD mỗi năm, bởi du lịch là hoạt động xuất khẩu hiệu quả nhất. Tính hiệu quả trong kinh doanh du lịch được thể hiện chỗ Du lịch là ngành “xuất khẩu tại chỗ” rất hiệu quả những dịch vụ, hàng hoá công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, hàng tiêu dùng nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhu Cầu Và Thói Quen Du Lịch Của Người Việt Nam
  • Ứng Dụng Của Tháp Nhu Cầu Maslow Trong Kinh Doanh
  • Nhu Cầu Du Lịch Là Gì? Phân Loại Nhu Cầu Du Lịch Như Thế Nào
  • Nhật Bản Có Miễn Visa Cho Việt Nam Hay Không?
  • Quy Định Về Miễn Visa Du Lịch Đài Loan Cho Người Việt Nam
  • Chất Lượng Dịch Vụ Là Gì? Đặc Điểm Của Chất Lượng Dịch Vụ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cốt Lõi Vẫn Là Chất Lượng Sản Phẩm Du Lịch
  • Nộp Hồ Sơ Xin Visa Úc Ở Đâu?
  • Chỉ Du Lịch Huế Một Ngày?
  • Chi Phí Cho 1 Chuyến Đi Du Lịch Nhật Bản Tự Túc Hết Bao Nhiêu?
  • Mẹo Ước Lượng Chi Phí Cho Một Chuyến Du Lịch Nhật Bản Tiết Kiệm
  • Chất lượng dịch vụ là một phạm trù rộng và có rất nhiều định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng loại dịch vụ, nhưng bản chất của chất lượng dịch vụ nói chung được xem là những gì mà khách hàng cảm nhận được. Cùng Luận Văn 24 giải đáp thắc mắc chất lượng dịch vụ là gì và chất lượng dịch vụ trong du lịch.

    “Dịch vụ là một hoạt động hoặc là một chuỗi hoạt động ít nhiều có tính chất vô hình thường, nhưng không cần thiết, diễn ra trong các mối tương tác giữa khách hàng và nhân viên dịch vụ và/hoặc các nguồn lực vật chất hoặc hàng hóa và/hoặc các hệ thống cung ứng dịch vụ được cung cấp như là các giải pháp giải quyết các vấn đề của khách hàng” (Gronroos, 1990, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998).

    “Dịch vụ là một quá trình gồm các hoạt động hậu đài và các hoạt động phía trước, nơi mà khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ tương tác với nhau. Mục đích của việc tương tác này là nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng theo cách khách hàng mong đợi, cũng như tạo ra giá trị cho khách hàng” (Bùi Nguyên Hùng, 2004).

    Dịch vụ có một số đặc điểm, nhưng ba đặc điểm thường được nêu trong các tài liệu nghiên cứu gồm: tính vô hình, dị biệt và không thể tách rời.

    Tính vô hình (Intangibility)

    Shostack (1977, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998) cho rằng không có sự vật/việc đơn thuần là sản phẩm hay dịch vụ và ông cho rằng có một sự diễn tiến liên tục giữa sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình.

    Tính dị biệt (Heterogeneity)

    Dịch vụ được thực hiện sẽ khác nhau trong mỗi loại hình khác nhau, như dịch vụ cung cấp trong lĩnh vực du lịch khác trong lĩnh vực thư viện.

    Tính không thể tách rời (Inseparability)

    Sản xuất và tiêu dùng dịch vụ diễn ra đồng thời và sự tương tác giữa bên cung cấp và bên nhận dịch vụ có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ

    2. Khái niệm chất lượng dịch vụ là gì?

    Dịch vụ cung cấp tốt hay không là tùy thuộc vào người cung cấp dịch vụ qua thái độ, quan hệ bên trong công ty, hành vi, tinh thần phục vụ, sự biểu hiện bên ngoài, tiếp cận và tiếp xúc khách hàng. Muốn tạo dịch vụ tốt, phải có sự giao thoa giữa chất lượng kỹ thuật và chất lượng chức năng.

    • Theo Joseph Juran & Frank Gryna “Chất lượng là sự phù hợp đối với nhu cầu”.
    • Theo Armand Feigenbaum (1945) “Chất lượng là quyết định của khách hàng dựa trên kinh nghiệm thực tế đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, được đo lường dựa trên những yêu cầu của khách hàng- những yêu cầu này có thể được nêu ra hoặc không nêu ra, được ý thức hoặc đơn giản chỉ là cảm nhận, hoàn toàn chủ quan hoặc mang tính chuyên môn – và luôn đại diện cho mục tiêu động trong một thị trường cạnh tranh”.
    • Theo American Society for Quality “Chất lượng thể hiện sự vượt trội của hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt đạt đến mức độ mà người ta có thể thỏa mãn mọi nhu cầu và làm hài lòng khách hàng”.

    Nếu như bạn gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành bài luận văn, hãy liên hệ Dịch vụ viết thuê luận văn của Luận Văn 24 – Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    3. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ là gì

    Mặc dù có nhiều khái niệm chất lượng dịch vụ là gì nhưng xét một cách tổng thể, chất lượng dịch vụ bao gồm những đặc điểm sau:

    Một là, chất lượng dịch vụ du lịch chỉ được đánh giá một cách chính xác thông qua khách du lịch sau khi họ sử dụng dịch vụ.

    Hai là, chất lượng dịch vụ du lịch phụ thuộc vào chất lượng các yếu tố vật chất tạo nên dịch vụ.

    Mặc dù 80-90% giá trị sản phẩm du lịch là dịch vụ nhưng yếu tố vật chất vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch. Không phải ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào dịch vụ du lịch cũng được tạo ra. Dịch vụ du lịch có chất lượng chỉ được tạo ra trong những cơ sở vật chất có chất lượng phù hợp.

    Do những đặc tính của dịch vụ du lịch (tính vô hình, tính đồng thời của sản xuất và tiêu dùng) mà sự thoả mãn của khách du lịch tuỳ thuộc phần lớn vào trình độ và khả năng của đội ngũ nhân viên – những người trực tiếp tham gia vào quá trình cung ứng dịch vụ và tạo ra mối quan hệ với khách hàng.

    Bốn là, chất lượng dịch vụ du lịch đòi hỏi tính nhất quán cao về thời gian, địa điểm, thái độ phục vụ của nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong tất cả các giai đoạn của toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ

    Khi khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch, họ thường không đánh giá trong từng dịch vụ riêng lẻ mà thường xét đoán cả một quá trình cung ứng dịch vụ. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ thì các khâu trong quá trình phải có sự nhất quán và ăn khớp với nhau. Ngoài ra, cũng cần phải quan tâm, chăm sóc khách du lịch mọi lúc mọi nơi trong quá trình phục vụ. [19, tr 157-158].

    4. Chất lượng dịch vụ du lịch là gì?

    Chất lượng dịch vụ du lịch là mức phù hợp của dịch vụ của các nhà cung cấp du lịch thỏa mãn các yêu cầu của khách du lịch. Nó chính là sự nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ của một hãng cụ thể nào đó dựa trên sự so sánh thành tích của hãng đó trong việc cung cấp dịch vụ với sự mong đợi chung của khách hàng đối với tất cả các hãng khác trong cùng ngành dịch vụ lữ hành.

    Chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch được đo lường bởi sự mong đợi và nhận định của khách hàng với năm yếu tố đánh giá:

  • Đáng tin cậy: Khả năng thực hiện dịch vụ chắc chắn, đáng tin và chính xác như đã hứa của tổ chức với khách hàng.
  • Sự nhiệt tình: Ước muốn của nhân viên được sẵn sàng phục vụ khách hàng và cung cấp dịch vụ nhanh chóng.
  • Sự đảm bảo: Sự hiểu biết đúng đắn, tay nghề thành thạo và thái độ lịch sự cùng với khả năng thể hiện sự chân thực và tự tin.
  • Như vậy có thể kết luận chất lượng dịch vụ nói chung và trong kinh doanh khách sạn nhà hàng nói riêng chính là: Sự thỏa mãn của khách hàng, khách hàng thỏa mãn thì có thể coi dịch vụ đó có chất lượng tốt, tùy theo mức độ thỏa mãn của khách hàng mà chúng ta có thể đánh giá chất lượng dịch vụ tốt đến đâu?

    Bài viết này đã giúp bạn trả lời 3 câu hỏi: “chất lượng dịch vụ là gì?”. “đặc điểm của chất lượng dịch vụ” và “chất lượng dịch vụ du lịch là gì?”. Hy vọng có thể trở thành nguồn tài liệu hữu ích cho bạn! Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ hotline 0988 55 2424 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

    • Lòng thông cảm: mức độ lo lắng, chăm sóc quan tâm từng cá nhân và đề nghị của họ mà tổ chức du lịch dành cho khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương 3. Thực Trạng Công Tác Quản Lý Đào Tạo Ở Trường Cđn Du Lịch
  • Trường Cao Đẳng Du Lịch Huế
  • Bế Mạc Hội Thi Hướng Dẫn Viên Du Lịch Đà Nẵng
  • Tuần Châu Marina Dự Án Duy Nhất Sở Hữu Cảng Du Lịch Quốc Tế
  • Các Thủ Tục Cần Phải Biết Để Thuê Xe Ô Tô Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Đặc Điểm Và Vai Trò Của Dịch Vụ Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cập Nhật Bảng Giá Vé Các Dịch Vụ Du Lịch Ở Nha Trang
  • Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Tại Cần Thơ
  • Hé Lộ 20+ Địa Điểm Du Lịch “không Thể Bỏ Qua” Ở Đà Nẵng
  • 17 Địa Điểm Du Lịch Huế Hấp Dẫn Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Huế
  • Ngành du lịch có mối liên kết mạnh mẽ với các nhóm ngành khác (nhất là về dịch vụ) như: ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giao thông, giải trí. Có thể nói, chúng có mối quan hệ cùng tiến, cùng lùi với nhau. Ngành du lịch hiện mang lại rất nhiều cơ hội việc làm, mức thu nhập tốt dành cho người lao động.

    Theo Luật du lịch năm 2005 của Quốc hội Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.”

    Dịch vụ du lịch là sự kết hợp những dịch vụ và phương tiện vật chất trên cơ sở khai thác các tiềm năng du lịch nhằm cung cấp cho du khách một khoảng thời gian thú vị, một kinh nghiệm du lịch trọn vẹn và sự hài lòng. Nói một cách đơn giản:

    Dịch vụ du lịch = Tài nguyên du lịch + Các dịch vụ và hàng hoá du lịch

    Theo Michael M.Coltman, dịch vụ du lịch có thể là một món hàng cụ thể như thức ăn, hoặc một món hàng không cụ thể như chất lượng phục vụ, bầu không khí tại nơi nghỉ mát.

    Điểm chung nhất mà dịch vụ du lịch mang lại cho du khách chính là sự hài lòng. Nhưng đó không phải là sự hài lòng như khi ta mua sắm một hàng hoá vật chất mà ở đây sự hài lòng là do được trải qua một khoảng thời gian thú vị, tồn tại trong ký ức của du khách khi kết thúc chuyến đi du lịch. Vậy để thu hút và lưu giữ khách du lịch, chúng ta phải tổ chức các dịch vụ ở những nơi có khí hậu thuận lợi, có vẻ đẹp tự nhiên độc đáo và đồng thời cả những nơi có các di tích lịch sử, các viện bảo tàng.

    Thường thường, người ta phân biệt ba mức độ trong khái niệm của một dịch vụ du lịch:

    Dịch vụ du lịch chính trả lời cho câu hỏi: người mua thật sự muốn được gì? Sản phẩm này là trung tâm của số cung đối với du khách. Sản phẩm chính không phải xác định theo một thành phần chính mà là nhu cầu cần thoả mãn chính hoặc là phần lợi ích của sản phẩm này khác với các sản phẩm cạnh tranh khác, chẳng hạn một điểm trượt tuyết, một sân golf, một chỗ nghỉ mát, một chuyến du hành đường thuỷ…

    Dịch vụ du lịch hình thức: Dịch vụ du lịch hình thức tương ứng với sản phẩm mà nó có mặt lúc mua hoặc chọn lựa. Nó là sản phẩm cốt yếu được cụ thể hóa bằng những yếu tố hoặc những dịch vụ rõ ràng như khách sạn, nhà hàng, trang thiết bị. Nó không còn là một sản phẩm ở trong khái niệm mà là một thành phẩm có thương mại hóa và có ích hoặc được du khách tiêu thụ.

    Dịch vụ du lịch nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng đặc biệt (nhu cầu hiểu biết kho tàng văn hoá lịch sử, nhu cầu thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên …).

    Mặc dù trong cấu thành dịch vụ du lịch có những hàng hoá và dịch vụ nhằm thoả mãn nhu cầu ăn ở, đi lại của con người nhưng mục đích chính của chuyến đi không phải để thoả mãn nhu cầu ấy mà là để giải trí, tìm hiểu, nâng cao tầm hiểu biết, nghiên cứu … Vì vậy cần phải chú ý vào nhu cầu của du khách để họ cảm thấy hài lòng.

    Dịch vụ du lịch chỉ thoả mãn những nhu cầu thứ yếu của con người. Du lịch là nhu cầu phát sinh sau khi con người đã đủ ăn, mặc. Vì vậy nhu cầu du lịch chỉ đặt ra khi người ta có thời gian nhàn rỗi và có thu nhập cao. Như vậy, du lịch là một trong những khoản chi tiêu bị cắt giảm đầu tiên nếu mức thu nhập giảm.

    Dịch vụ du lịch là không cụ thể, do đó không đặt ra vấn đề nhãn hiệu như là hàng hoá. Vì vậy mà dịch vụ du lịch rất dễ bị bắt chước, cụ thể là người ta sao chép chương trình du lịch đã đặt ra, bắt chước cách bày trí phòng đón tiếp hay một quy trình phục vụ được nghiên cứu công phu.

    Việc tiêu dùng dịch vụ du lịch xảy ra cùng một thời gian và địa điểm nơi sản xuất ra chúng. Do đó dịch vụ du lịch là không thể dự trữ được. Khi một buồng khách sạn không được thuê thì đêm nay khách sạn sẽ mất doanh thu chứ không thể để dành lưu kho để cộng thêm vào số buồng cho thuê đêm mai được. Như vậy khách du lịch không thể thấy dịch vụ du lịch trước khi mua. Thêm vào đó, chúng ta không thể vận chuyển dịch vụ du lịch tới cho khách hàng mà khách hàng phải tự đến nơi sản xuất ra dịch vụ du lịch.

    Việc tiêu dùng dịch vụ du lịch có tính thời vụ. Đây là hiện tượng lúc thì cung không đáp ứng được cầu trong du lịch, lúc thì cầu quá thấp so với khả năng cung ứng. Nguyên nhân chính là trong du lịch, lượng cung khá ổn định trong thời gian dài còn nhu cầu khách hàng thì thường xuyên thay đổi, dẫn tới có sự chênh lệch giữa cung và cầu. Như vậy, kinh doanh du lịch có tính thời vụ (Trương Sĩ Quý, Hà Quang Thơ, 1995).

    – Du lịch là một ngành dịch vụ mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, làm tăng thu nhập quốc dân, tăng tỷ trọng GDP của ngành dịch vụ, góp phần tích cực trong việc cân bằng cán cân thanh toán quốc tế.

    – Dịch vụ du lịch tạo ra việc làm trực tiếp và gián tiếp cho các tầng lớp dân cư, góp phần nâng cao dân trí, đời sống vật chất tinh thần cho người dân, mở rộng giao lưu giữa các vùng, miền trong nước và nước ngoài, tăng cơ hội việc làm cho người lao động, khôi phục các làng nghề thủ công và lễ hội truyền thống có nguy cơ bị mai một và giảm bớt tình trạng đói nghèo, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn được chỉnh trang sạch đẹp hơn.

    – Du lịch là một ngành được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” đã giúp nhiều quốc gia có nguồn thu ngoại tệ hàng tỷ USD mỗi năm, bởi du lịch là hoạt động xuất khẩu hiệu quả nhất. Tính hiệu quả trong kinh doanh du lịch được thể hiện chỗ Du lịch là ngành “xuất khẩu tại chỗ” rất hiệu quả những dịch vụ, hàng hoá công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, hàng tiêu dùng nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ,…

    – Du lịch không chỉ là ngành xuất khẩu tại chỗ mà còn là ngành “xuất khẩu vô hình” sản phẩm du lịch. Đó là danh lam thắng cảnh, giá trị di tích lịch sử – văn hoá, tính độc đáo trong truyền thống phong tục tập quán…Sản phẩm này không bị mất đi qua mỗi lần đưa ra thị trường mà uy tín ngày càng tăng khi chất lượng dịch vụ làm thoả mãn nhu cầu của du khách.

    – Du lịch góp phần kích thích sự tăng trưởng kinh tế ở các vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện phân phối lại thu nhập quốc dân giữa các vùng, phân phối lại thu nhập giữa các thành phần lao động trong xã hội, điều hoà nguồn vốn từ vùng kinh tế phát triển sang vùng kinh tế kém phát triển hơn.

    – Du lịch góp phần làm tăng nguồn thu ngân sách cho các địa phương thông qua việc thu thuế các cơ sở và hoạt động trên địa bàn. Du lịch phát triển làm cho nhu cầu về hàng hoá dịch vụ tăng lên, góp phần mở ra thị trường tiêu thụ tại chỗ các loại hàng hoá dịch vụ này. Ngoài ra nó còn tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh các ngành kinh tế khác.

    Các dịch vụ du lịch phổ biến hiện nay bao gồm:

    Theo Luật du lịch năm 2005 của Quốc hội Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch trong chuyến đi du lịch.

    Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những giá trị về vật chất lẫn tinh thần của một quốc gia, một địa phương, một cơ sở nào đó mà du khách đến hưởng thụ và trả tiền. Sản phẩm du lịch bao gồm sản phẩm vật thể và phi vật thể, sản phẩm tự nhiên và nhân tạo.

    Quan điểm kinh tế hiện đại cho rằng sản phẩm du lịch bao gồm cả sản phẩm phi hình thể và sản phẩm hình thể vì đây là những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của con người đi du lịch. Cho nên sản phẩm du lịch vô cùng đa dạng phong phú, luôn phát triển đổi mới theo sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia, lãnh thổ.

    • Dịch vụ vận chuyển.
    • Dịch vụ lưu trú, ăn uống.
    • Dịch vụ tham quan, giải trí.
    • Hàng hoá tiêu dùng và đồ lưu niệm.
    • Các dịch vụ khác phục vụ khách du lịch.

    6.2 Đặc điểm của sản phẩm du lịch

    + Sản phẩm du lịch không cụ thể, không tồn tại dưới dạng vật chất, do đó không thể sờ, không thể thử và không thể thấy sản phẩm kiểm tra chất lượng khi mua.

    + Không nhận thức một cách tường minh

    + Do tính vô hình nên khách du lịch đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua địa điểm, người phục vụ, trang thiết bị, thông tin, thương hiệu,…. Trước khi họ cần được cung cấp thông tin đầy đủ, tin cậy, cũng như tư vẫn một cách chuyên nghiệp.

    + Sản phẩm du lịch thường là một kinh nghiệm nên rất dễ dàng bị sao chép, bắt chước và việc làm khác biệt hóa sản phẩm manh tính cạnh tranh khó khăn hơn kinh doanh hàng hoá.

    Cùng không gian: khách du lịch phải đến tận nơi để tiêu dùng sản phẩm chứ không thể vận chuyển sản phẩm đến nơi có khách như sản phẩm hàng hóa bình thường. Như vậy sản phẩm du lịch không thể tách rời nguồn gốc tạo ra dịch vụ.

    + Không chuyển giao sở hữu, chuyển giao sử dụng: Sản phẩm du lịch chỉ thực hiện quyền sử dụng mà không thực hiện quyền sở hữu, bởi khi đã sử dụng thì mất đi giá trị chi trở thành các trải nghiệm của bản thân(yếu tố phi vật chất), không thể sang tên, đổi chủ được.

    + Tính vô hình của sản phẩm du lịch khiến cho các sản phẩm du lịch thường có chất lượng không lặp lại.

    + Chỉ khi tiêu dùng sản phẩm, khách mời mới cảm nhận được.

    + Khó lượng hóa

    + Sản phẩm du lịch không thể lưu kho và cất trữ: để thực hiện được sản phẩm du lịch, công ty lữ hành phải đặt trước các dịch vụ : vận chuyển , ăn uống, ngủ nghỉ, máy bay, tàu, khách sạn…..Không thể để tồn kho một ngày buồng và một chỗ trong nhà hàng vì không tiêu thụ được sẽ mất không một khoản thu nhập.

    + Cung bị thụ động, khó đáp ứng khi cầu bị biến động.

    Việc nghiên cứu vấn đề đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trước hết chúng ta cần làm rõ khái niệm sản phẩm du lịch. Sản phẩm du lịch là tổng thể những yếu tố có thể trông thấy hoặc không trông thấy được, làm thỏa mãn nhu cầu cho du khách trong hoạt động du lịch.

    Những tài nguyên thiên nhiên (bãi biển, núi rừng, sông suối, khí hậu, không gian thiên nhiên…) cũng như các cơ sở vật chất (khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí…) bản thân chúng không phải là sản phẩm du lịch, nhưng chúng lại trở thành sản phẩm du lịch khi mà các sản phẩm đó được sử dụng phục vụ cho nhu cầu của du khách.

    Thông thường người ta phân biệt ba mức độ trong khái niệm của một sản phẩm du lịch.

    Là một phần cơ bản của sản phẩm du lịch. Bao gồm các phương tiện đưa đón khách đến và thăm quan các địa điểm du lịch bằng các phương tiện giao thông hiện nay như : ô tô , xe máy, xe đạp, máy bay, tàu hỏa, thuyền…..

    Đây là thành phần chính cấu thành sản phẩm du lịch. Nó bao gồm các dịch vụ nhắm đáp ứng các nhu cầu của người du lich như : Khách sạn, lều trại, nhà hàng …

    • Dịch vụ tham quan giải trí: Điểm tham quan, công viên, di tích hội chợ, cảnh quan…
    • Hàng hóa tiêu dùng và các đồ lưu niệm
    • Các dịch vụ khác hỗ trợ khách du lịch: thủ tuc hộ chiếu, visa…..

    --- Bài cũ hơn ---

  • 69 Bãi Biển Việt Nam Không Thể Bỏ Qua Trong Dịp Hè Này
  • Top 5 Bãi Biển Ở Miền Bắc Đáng Đến Nhất Mùa Hè Này
  • Những Bãi Biển Đẹp Nhất Miền Bắc
  • Top 5 Các Bãi Biển Đẹp Ở Miền Bắc Việt Nam Nên Đi Nhất 2022
  • Khu Du Lịch Bình Quới 2 Ở Đâu, Có Gì Chơi. Giá Vé Vào Cổng Và Buffet 2022
  • Du Lịch Ghép Đoàn Là Gì, Dịch Vụ Ra Sao?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Ghép Đoàn
  • Tour Ghép Đoàn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ
  • Tour Ghép Đoàn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Khởi Hành Hằng Ngày
  • Tour Du Lịch Nha Trang Ghép Đoàn (3Ngày/2Đêm)
  • Tour Du Lịch Nha Trang Ghép Đoàn Hàng Tuần (4Ngày
  • Bạn muốn đi du lịch một mình hoặc cùng một vài người thân để thỏa sức tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư giãn? Bạn thích thực hiện hành trình dài ngày, tự do khám phá cảnh đẹp, nét văn hóa ở mọi miền của Tổ Quốc nhưng bạn không thể thuê xe du lịch hoặc tự tổ chức chuyến đi riêng cho mình? Đó là lúc bạn nên chọn dịch vụ du lịch ghép đoàn hay tour khách lẻ mà các công ty du lịch đang triển khai. Tại công ty du lịch Đất Việt, dịch vụ du lịch ghép đoàn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về mức độ hài lòng. Cùng tìm hiểu các tiện ích mà du lịch ghép đoàn mang đến cho khách hàng:

    Có nhiều sự lựa chọn hơn về điểm đến

    Với dịch vụ ghép đoàn tại Đất Việt, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về điểm đến. Với hơn 40 tour đa dạng như khám phá Đà Lạt sương mờ, Nha Trang biển xanh vẫy gọi, Phan Thiết lấp lánh nắng vàng, vui thú miền Tây sông nước, tìm về miền Trung cổ kính, nghiêng mình trước vẻ thanh lịch của đất kinh kỳ cùng các tour du lịch Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ…chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ.

    Còn gì tuyệt hơn khi gặp gỡ những người có cùng sở thích du lịch. Du lịch ghép đoàn tạo cho cơ hội làm quen thêm bạn mới. Tham gia tour cùng nhau giúp du khách cảm thấy an toàn và hào hứng. Từ đó, tự tin hơn, hòa đồng hơn, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về cuộc sống thường ngày mà du khách chưa tâm sự hay chia sẻ cùng ai.

    Tour du lịch ghép đoàn tại công ty du lịch Đất Việt cung cấp chi tiết lịch trình của những chuyến đi trong và ngoài nước, bao gồm thời gian khởi hành, các điểm tham quan…Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, chu đáo tư vấn miễn phí, hỗ trợ du khách 24/24 về tour cũng như trả lời những câu hỏi thắc mắc xoay quanh chương trình tour. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn tổ chức tour khởi hành định kì hàng tuần, theo đúng thời gian cụ thể. Vì thế, du khách có thể thoải mái đăng ký tour và không phải lo ngại về việc lịch trình bị trì hoãn.

    Dịch vụ tour trọn gói

    Du lịch ghép đoàn, Đất Việt Tour sẽ cung cấp cho du khách từ phương tiện đi lại, tham quan, ăn uống, lưu trú, bảo hiểm du lịch… Xe đời mới, nơi lưu trú tiện nghi được chọn lọc kỹ càng, bữa ăn chất lượng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp của hướng dẫn viên…đảm bảo cho du khách một hành trình thật sự tuyệt vời.

    Với phương châm mang đến cho du khách sự hài lòng tuyệt đối. Khi đặt tour tại công ty Đất Việt, du khách không chỉ được tư vấn và giao vé miễn phí, cam kết về chất lượng dịch vụ trong suốt chuyến đi mà còn nhận nhiều phần quà hấp dẫn (voucher, gối hơi du lịch, móc gắn chìa khóa…). Hiện nay, Đất Việt Tour đang triển khai chùm tour “Siêu khuyến mãi Mùa thu 2013” với giá ưu đãi dành cho khách lẻ, ghép đoàn. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ Công ty Đất Việt Tour: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, chúng tôi Đ iện thoại: (08) 38 944 888 hoặc truy cập Tour vé lẻ để biết thêm thông tin chi tiết.

    Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Phú Quốc Ghép Đoàn Là Gì?
  • Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Ghép Đoàn Khách Lẻ Từ Hà Nội
  • Tour Du Lịch Quảng Bình Ghép Đoàn , Khởi Hành Từ Hà Nội
  • Cho Thuê Xe Du Lịch Giá Rẻ Tại Bình Dương, Giá 2.000.000Đ, Người Bán Công Ty Du Lịch Ánh Bình Minh , Điện Thoại 0978832727
  • Dịch Vụ Lưu Trú Là Gì? Các Loại Hình Cơ Sở Lưu Trú Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú
  • Kinh Doanh Lưu Trú Là Gì – Mô Hình Kinh Doanh Đầy Sức Nóng 2022
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đà Nẵng Có Trẻ Nhỏ Cho Mẹ “Thảnh Thơi”
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Phú Quốc Cùng Gia Đình Có Con Nhỏ
  • Mách Bạn 4 Đồ Dùng Đơn Giản Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng Cùng Bé
  • Dịch vụ lưu trú là gì?

    Loại hình dịch vụ lưu trú là hình thức hoạt động kinh doanh cung cấp các cơ sở lưu trú ngắn hạn cho những người có nhu cầu đi công tác, du lịch….ngắn ngày. Ngoài ra, kinh doanh dịch vụ lưu trú còn bao gồm cả các loại hình dài hạn dành cho công nhân, sinh viên,… Ngoài cung cấp dịch vụ lưu trú thì một số cơ sở hiện nay còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như giải trí, ăn uống, chăm sóc sức khỏe …

    Dịch vụ lưu trú

    Các loại hình cơ sở lưu trú hiện nay

    Theo tổng cục Du lịch Việt Nam, tiêu chí phân loại các dịch vụ lưu trú như sau:

    Dịch vụ Hotel

    Khách sạn (hotel) là cơ sở lưu trú Du lịch, có quy mô từ 10 phòng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về trang thiết bị, cơ sở vật chất, và dịch vụ cần thiết phục vụ khách lưu trú và sử dụng dịch vụ. Hình thức khách sạn bao gồm các loại sau:

    • Khách sạn thành phố (city hotel): là khách sạn được xây dựng tại các đô thị, chủ yếu phục vụ các khách thương gia, khách tham quan Du lịch,  khách công vụ với quy mô dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sao từ 1 đến 5 sao.
    • Khách sạn nghỉ dưỡng (hotel resort): là khách sạn được xây dựng thành khối hoặc quần thể như bungalow, các biệt thự, căn hộ, ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng, tham quan của khách Du lịch.
    • Khách sạn bên đường (motel): là khách sạn được xây dựng gần đường giao thông, gắn với việc bảo dưỡng, sửa chữa cung cấp nhiên liệu, phương tiện vận chuyển và cung cấp các dịch vụ cần thiết phục vụ cho khách Du lịch.

    Dịch vụ Tourist village

    Dịch vụ Tourist village

    Làng Du lịch (tourist village) là cơ sở tập hợp các bãi cắm trại, biệt thự hoặc căn hộ, bungalow, thường nằm tại các vị trí có cảnh quan thiên nhiên đẹp, tài nguyên Du lịch phong phú… Trong làng Du lịch , ngoài các cơ sở lưu trú thì còn có nhà hàng, khu vui chơi giải trí, cửa hàng mua sắm và các dịch vụ tiện ích khác.

    Dịch vụ Villa

    Dịch vụ Villa

    Biệt thự Du lịch (villa) là biệt thự có trang thiết bị, tiện nghi cho khách Du lịch thuê, có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Có từ ba biệt thự Du lịch trở lên được gọi là cụm biệt thự Du lịch .

    Dịch vụ Serviced Apartment

    Dịch vụ Serviced Apartment

    Căn hộ Du lịch (Serviced Apartment) là căn hộ có trang thiết bị hiện đại, tiện nghi cho khách Du lịch thuê, có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Có từ mười căn hộ Du lịch trở lên được gọi là khu căn hộ Du lịch .

    Dịch vụ Tourist camping

    Dịch vụ Tourist guest house

    Bãi cắm trại Du lịch (tourist camping) là khu vực đất được quy hoạch ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp nổi tiếng, có kết cấu hạ tầng, có cơ sở vật chất kỹ thuật Du lịch và dịch vụ cần thiết phục vụ khách cắm trại.

    Dịch vụ Tourist guest house

    Dịch vụ Tourist guest house

    Nhà nghỉ Du lịch (tourist guest house) là cơ sở lưu trú Du lịch , có trang thiết bị, tiện nghi cần thiết phục vụ cho khách Du lịch như khách sạn nhưng không đạt tiêu chuẩn để xếp hạng khách sạn.

    Dịch vụ Homestay

    Dịch vụ Homestay

    Nhà ở có phòng cho khách Du lịch thuê (homestay) là nơi sinh sống của người sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp trong thời gian cho thuê lưu trú Du lịch, có trang thiết bị, tiện nghi cho khách Du lịch thuê lưu trú, có thể có dịch vụ khác theo khả năng đáp ứng của chủ nhà.

    Kinh doanh lưu trú là gì?

    Kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng ngủ của một cơ sở lưu trú Du lịch. Theo nghĩa khác kinh doanh lưu trú Du lịch được hiểu là hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú Du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác nhằm thỏa mãn nhu cầu lưu lại tạm thời của khách Du lịch tại một khu vực tỉnh thành, một vùng hay một quốc gia phát triển Du lịch .

    Kinh doanh lưu trú mang ý nghĩa như thế nào đối với xã hội?

    • Thu hút một lượng lớn lao động trực tiếp và gián tiếp vào quá trình tạo ra các sản phẩm phục vụ lưu trú Du lịch , tạo việc làm, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp cho xã hội.
    • Việc tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ Du lịch, …sẽ mang đến nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và nguồn thu ổn định cho cư dân nơi diễn ra hoạt động kinh doanh phục vụ lưu trú.
    • Kinh doanh lưu trú Du lịch phát triển sẽ kéo theo việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế để phục vụ, cung ứng cho sự phát triển của lưu trú Du lịch .

    Một số điều kiện để kinh doanh dịch vụ lưu trú

    • Có giấy phép đăng ký kinh doanh lưu trú Du lịch
    • Ngoài ra, các cơ sở lưu trú phải đảm bảo tối thiểu về chất lượng kiến trúc xây dựng, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo từng cấp độ, hạng của mỗi loại.
    • Có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với cơ sở lưu trú Du lịch .
    • Đối với các loại hình như khách sạn, làng Du lịch , biệt thự, căn hộ thì phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ theo tiêu chuẩn đăng ký. Bên cạnh đó, đội ngũ lao động phải có kiến thức chuyên môn phù hợp.
    • Đối với bãi cắm trại Du lịch , nhà nghỉ Du lịch , nhà ở có phòng cho khách Du lịch thuê, cơ sở lưu trú Du lịch khác phải bảo đảm trang thiết bị tối thiểu đạt tiêu chuẩn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điều Kiện Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Là Gì?
  • Bí Quyết Để Kinh Doanh Du Lịch Trực Tuyến Thành Công
  • Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch
  • Kinh Doanh Du Lịch Là Gì? 10 Loại Hình Kinh Doanh Trong Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×