Các Sản Phẩm Văn Hóa Du Lịch Ở Hội An

--- Bài mới hơn ---

  • Để Phát Huy Tốt Hơn Các Sản Phẩm Và Điểm Tham Quan Du Lịch Ở Huế
  • Thêm Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Thừa Thiên Huế
  • Phát Triển Phong Phú Các Sản Phẩm Du Lịch Ở Cà Mau
  • Việt Nam Giới Thiệu Các Sản Phẩm Du Lịch Đến Người Dân Indonesia
  • Đưa Các Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam Đến Gần Hơn Với Người Séc
  • Thành công của Liên hoan hợp xướng quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam vừa tổ chức ở thành phố Hội An(Quảng Nam) tháng ba vừa qua càng khẳng định rõ ràng, chính kinh nghiệm và môi trường thân thiện là yếu tố để Hội Anđược giao quyền đăng cai nhiều sự kiện lớn của quốc gia và quốc tế như Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản…

    Tham quan phố cổ vào đêm

    ‘Ðêm phố cổ’ là tên của chương trình tham quan phố cổ diễn ra vào đêm 14 âm lịch hằng tháng do Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội Antổ chức. Ði bộ tham quan khu phố cổ trong đêm tắt đèn chiếu sáng, thay vào đó là những chiếc đèn lồng truyền thống lung linh, mới có thể thưởng lãm hết vẻ đẹp của phố cổ, những mái nhà rêu phong, những con đường uốn lượn huyền ảo dưới ánh trăng. Tour ‘Ðêm phố cổ’ lãng mạn và sâu lắng cũng là tâm điểm thu hút các công ty du lịchlữ hành trên cả nước tìm đến Hội An. Theo ước tính, mỗi dịp diễn ra hoạt động ‘Ðêm phố cổ’, lượng khách tăng đột biến, tăng bình quân mỗi đêm là gần 600 lượt khách so với những ngày không có hoạt động này. ‘Ðêm phố cổ’ kéo dài 12 năm qua (từ 1998-2010) đã chứng minh sức sống tiềm tàng của một sản phẩm văn hóadu lịchđặc sắc, đầy sáng tạo, riêng có của phố và người Hội Anluôn có sức hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Sự đồng thuận của người dân phố cổ góp phần quan trọng trong quá trình tạo dựng, nâng cao uy tín thương hiệu du lịch- văn hóaHội An.

    Ðó cũng là những cơ hội để du khách và bạn bè quốc tế cùng trải nghiệm những giá trị đặc sắc của các sản phẩm văn hóadu lịchở Hội An. Thành phố cổ kính, êm đềm và nhịp sống chậm rãi đã và đang tạo dựng ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Tuy nhiên, song hành cùng nỗ lực ‘tự làm mới mình’, tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa, du lịchhấp dẫn, phát triển du lịchHội Anmột cách bền vững rất cần cái nhìn về bảo tồn và phát triển giá trị di sản.

    Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội Anchia sẻ, nhằm thu hút du khách đến Hội An, từ năm ngoái, TP Hội An đã thực hiện thí điểm mở rộng thời gian và nội dung phục vụ khách tham quan khu phố cổ Hội Anvào ban đêm. Ðây là sản phẩm du lịchmới nhằm tái hiện bức tranh văn hóacủa một di sản sống động, tăng cường công tác quảng bá những giá trị văn hóacủa phố cổ và đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan phố cổ về đêm. Chương trình thử nghiệm này khởi động cho đề án ‘Tái hiện không gian văn hóa-kiến trúc khu phố cổ Hội Anxưa’ được kỳ vọng làm cho ‘Ðêm phố cổ’ sau 12 năm thành công có thêm nội dung đi vào chiều sâu, chỉn chu và có tần suất hoạt động cao hơn so với trước đây.

    Vào đêm, phố cổ vẫn lung linh trong ánh đèn lồng dọc hai bờ sông, hay trên các con phố. Khách tham quan không chỉ được thưởng lãm vẻ đẹp toàn bộ không gian kiến trúc đô thị cổ với hệ thống đèn lồng hắt sáng khắp các ngôi nhà cổ, mà có thể chọn bất kỳ địa điểm, thời gian tham quan các điểm di tích hay thưởng thức các loại hình nghệ thuật đặc sắc. Các điểm di tích có thể kể đến là chùa Cầu dài 18m, một kiến trúc đặc trưng và trở thành biểu tượng của Hội An được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 17; các ngôi nhà cổ ba trăm năm tuổi là nhà cổ Quân Thắng, Phùng Hưng và Ðức An, v.v. là những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Hội An…

    Vòng xoay ở ngã ba đường Bạch Ðằng và Nguyễn Thái Học – một trong những không gian sinh hoạt văn hóa – văn nghệ ngoài trời của Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội Anchính là điểm trò chơi dân gian bài chòi, điểm đến không thể thiếu của du khách khi tham quan phố cổ vào ban đêm. Thú chơi bài chòi trên các chòi tranh, tre, nứa với sự điều khiển cuốn hút của các ‘anh hiệu’ hô bài, không quan trọng chuyện được thua mà thú vị ở chỗ thưởng thức những câu hô nhịp nhàng, vần điệu, lúc bổng, lúc trầm bổng của ‘anh hiệu’. Chơi bài chòi không những vui mà còn có cơ hội ‘rinh’ quà phố Hội là chiếc đèn lồng về nhà cho những ai may mắn có đủ ba con bài như anh hiệu hô. Dấu ấn chương trình tham quan đêm phố cổ mới còn ở các điểm trình tấu nhạc dân tộc trong các nhà cổ, điểm tập hát dân ca ở vòng cung chùa Cầu… Con số gần 2.000 lượt khách mua vé vào tham quan khu phố cổ ban đêm có thể là nhỏ so với tất cả lượng khách đến phố nhưng cũng khẳng định thành công bước đầu và kinh nghiệm rút ra từ chương trình thử nghiệm phục vụ tham quan khu phố cổ vào ban đêm. Trong năm năm qua, du lịch của thành phố Hội Anvẫn giữ tốc độ tăng trưởng cao (bình quân hơn 16%/năm) nhờ những sản phẩm du lịch, văn hóa như ‘Ðêm phố cổ’, ‘Phố đi bộ’, các hoạt động hướng dẫn tham quan di sản, làng nghề, thưởng thức nghệ thuật cổ truyền… Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch hiện còn nghèo nàn và chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có cũng như chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.

    Phát huy thế mạnh du lịchvăn hóa

    Ðể khai thác tiềm năng, ý tưởng sản phẩm du lịchtrong mùa lũ lụt tại Hội An cũng được tính đến. Khi nước dâng làm ngập nhà, không ít du khách và các nhiếp ảnh gia sẵn sàng bỏ tiền thuê thuyền theo dòng nước tham quan các ngõ ngách quanh co của Hội An, dừng chân ở các quán cà-phê trên tầng hai nhà cổ để ‘chớp’ lấy hình những nhà cổ rêu phong chìm trong biển nước cũng như khám phá các phương thức độc đáo của cư dân Hội An từ bao đời nay để sống chung với lũ lụt mà năm nào phố cổ Hội Angần như phải hứng chịu vài ba trận. Với họ, lũ lụt lại là ‘khoảnh khắc vàng’ để người xem có điều kiện tiếp cận phố cổ ở một góc nhìn khác. Ông Võ Phùng chia sẻ, dự án sản phẩm du lịch đặc thù trong mùa mưa lụt vào ba tháng cuối hằng năm chắc chắn sẽ mang đến một diện mạo, cảnh quan mới cho du lịchHội An. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng và phát triển sản phẩm du lịchđộc đáo này với chủ trương ‘biến họa thành phúc’, ‘chế ngự các yếu tố bất lợi về thiên nhiên hằng năm ở Hội Anđể khai thác du lịch; trước mắt chưa có khả thi, bởi cần có một lộ trình chặt chẽ, có hoạt động thử nghiệm với sự chung tay trách nhiệm của nhiều ngành chức năng, của cộng đồng để bảo đảm cứu hộ, an toàn tính mạng cho du khách.

    Hướng khai thác sản phẩm du lịchcủa Hội An được xác định, bên cạnh giá trị văn hóacủa khu phố cổ đang đuợc phát huy thì ưu thế của một Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm cũng sẽ được tận dụng khai thác. Ngoài những dịch vụ tắm biển, lặn biển ngắm san hô, các tuyến tham quan tại Cù Lao Chàm hiện cần được đầu tư nhiều hơn mới bắt kịp yêu cầu của khách du lịch. Với diện tích tự nhiên hơn 40.000 ha bao gồm vùng biển Cù Lao Chàm, vùng rừng ngập mặn Cửa Ðại, vùng lõi khu phố cổ, Hội Ansở hữu đầy đủ tiềm năng đa dạng về sinh học, cảnh quan môi trường và các giá trị văn hóalịch sử.

    Thực tế, gần 12 năm kể từ khi phố cổ Hội Anđược Unesco công nhận là Di sản văn hóathế giới, phát triển du lịch đang đặt ra cho Hội Anvấn đề về bảo tồn và phát triển giá trị di sản. Theo ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An, đó là bên cạnh việc giữ cho được nguyên trạng phố cổ Hội An trước cơn lốc đô thị hóa, thì điều quan trọng hơn là gìn giữ được hồn cốt của phố cổ. Hội Anđang tiến hành dời dân, giảm tác động và mật độ kinh doanh, buôn bán trong phố cổ, xây dựng và phát triển du lịchcộng đồng tại Cẩm Thanh…

    Với cách tiếp cận mới, dự án Lồng ghép văn hóavà du lịchnhằm phát triển bền vững được triển khai trong vòng một năm qua đã mở đường cho việc khai thác tối đa lợi thế phát triển du lịchnhưng vẫn bảo tồn được di sản trước việc đầu tư mạnh như hiện nay. Ðó là việc huy động sự tham gia, đóng góp tích cực từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư sinh sống trong và chung quanh các khu vực di sản. Ðặc biệt cần tạo mối liên kết giữa việc quảng bá, xây dựng một trung tâm thông tin du khách và liên kết Cù Lao Chàm – Hội An- Mỹ Sơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Tìm Sản Phẩm Đặc Biệt Của Du Lịch Việt Nam
  • “việt Nam Ngày Nay”: Giới Thiệu Các Sản Phẩm Du Lịch Đẳng Cấp Thế Giới Của Việt Nam
  • Danh Sách Các Nước Miễn Visa Cho Việt Nam 2022
  • Danh Sách Các Nước Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam
  • Các Nước Miễn Visa Du Lịch Cho Việt Nam Năm 2022
  • Sản Phẩm Đặc Trưng Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Nâng Tầm Thương Hiệu Sản Phẩm Du Lịch
  • Top 5 Du Thuyền Du Ngoạn Trên Sông Sài Gòn Chỉ 100K
  • Tour Du Ngoạn Sông Sài Gòn 100.000Đ
  • Du Lịch Nga 10 Thành Phố Đẹp Nhất
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Làm Visa Hàn Quốc – Embassy Of Vietnam In Seoul, Korea – 베트남 대사관
  • Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản là một sản phẩm văn hóa hữu nghị đặc sắc ở Hội An. Nhìn lại một năm ra đời và đi vào hoạt động, có thể nói đó cũng là một sản phẩm du lịch đặc trưng tại di sản văn hóa này trong thời giao lưu, hội nhập.

    Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản được hình thành từ mong muốn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – NHật Bản (1973 – 2022) và chính thức được khai trương vào Tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng (11/11/2017), đặc biệt có sự tham dự và kéo băng khai trương của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Chương trình khai trương có nhiềuhoạt động đa dạng, đặc sắc về văn hóa và du lịch của 2 nước và các địa phương kết nghĩa của 2 nước, thu hút sự quan tâm, chú ý của giới truyền thong, báo chí trong nuớc và quốc tế. Và đáng nhớ hơn là thời điểm ấy, Hội An vừa trải qua những ngày mưa dầm nước ngập của cơn lũ lịch sử. “Thấm thoát mà 1 năm đã trôi qua. Nhớ những ngày đầu tháng này năm ngoái khi cơn lũ lớn làm phố cổ Hội An ngập chìm trong biển nước thì cũng là lúc thành phố Hội An chúng ta chuẩn bị cho công tác đón Hội nghị APEC cũng như khai trương Không gian văn hóa Việt – Nhật đầy trọng đại. Chị em chúng tôi – những thành viên và cộng tác viên của Trung tâm VHTT thành phố lội lụt, đi thuyền tham gia học trà đạo, học nghệ thuật gấp giấy Origami, trang phục Yukata mà các bạn Nhật Bản đã hướng dẫn. Phải nói lúc đầu rất là khó khăn!”, cộng tác viên Huỳnh Thị Kim Chi nhớ lại.

    Tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai nhộn nhịp lên từ khi mở Không gian giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản- Ảnh: Đỗ Huấn

    Tuy mới hoạt động được 1 năm nhưng Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản đã trở thành một sản phẩm du lịch mới lạ, đặc trưng tại di sản văn hóa thế giới Hội An, mang đậm nét các giá trị văn hóa hữu nghị. Hoạt động của Không gian đã góp phần quảng bá du lịch Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệmcác hoạt động đường phố, thực hành, tìm hiểu văn hóa, trong đó có lượng khách Nhật Bản vốn là thị trường khách yêu thích Hội An.“Đến nay qua một năm triển khai Không gian này, chúng ta đã thực hiện được rất nhiều việc trong Đề án mà chúng ta đặt ra, cả phía Việt Nam và phía bạn Nhật Bản. Thông qua Không gian văn hóa này đã tạo thêm một sản phẩm du lịch mới cho Hội An và cũng đã góp phần thúc đẩy việc giao lưu văn hóa giữa Hội An với Nhật Bản nói riêng và giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sơn nói.

    Theo thống kê, số lượng khách Nhật Bàn mua vé tham quan phố cổ sau khi có Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản (từ tháng 11/2017 đến nay) đạt 59.935 lượt, tăng hơn 14.538 lượt so với cùng khoảng thời gian trước đó (từ tháng 11/2016 đến 10/2017). Hoạt động thu hút nhiều du khách là trải nghiệm xem trình diễn và dịch vụ trà đạo, cao điểm vào tháng 7 vừa qua với số lượt thưởng thức trà là 104 ly và tháng 8 với 125 ly (không tính tổng số khách của các đoàn đến tham quan). Kế đó là các hoạt động dịch vụ xe cổ – mặc trang phục Việt Nam – Nhật Bản, gấp giấy Origami – gấp lá dừa… Di tích đình Cẩm phô cũng thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, tăng gấp nhiều lần so với trước. Nhờ vậy, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai trở nên nhộn nhịp, sinh động hơn. Bà Hồ Thị Phương Uyên – Phó Văn phòng HDTQ (Trung tâm VHTT thành phố) cho rằng: “Điều này đã giúp giảm tải, bớt một phần áp lực rất đông khách tập trung ở khu vực trung tâm phố cổ. Một điều đặc biệt quan trọng nữa là tuyến phố Nguyễn Thị Minh Khai hiện nay rất nhộn nhịp và chúng tôi không dám nói thu nhập của người dân trong tuyến phố được tăng lên từ khi có Không gian nhưng chúng tôi khẳng định một điều rằng du khách có thêm nhiều sự trải nghiệm và đến với những tuyến phố nằm trong Không gian nhiều hơn”.

    Đưa Không gian vào hoạt động, đình Cẩm Phô thu hút lượng du khách đến tham quan và trải nghiệm đông hơn- Ảnh: Đỗ Huấn

    Việc khai trương và đưa vào hoạt động Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tuy mới được một năm nhưng đã tạo ấn tượng tốt đẹp, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giới thiệu một cách sâu rộng những giá trị văn hóa của Nhật Bản trên mảnh đất Hội An, giữ và tăng cường mối quan hệ hữu nghị lâu dài, bền chặt giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản từ trong quá khứ đên hiện tại và tương lai. Cộng tác viên Suzuki Kazuo – giáo viên dạy tiếng Nhật tại đình làng Cẩm Phô tâm sự: “Từ một nước xa xôi đến đây sống, gắn bó với Hội An đã cho tôi cảm nhận đầy đủ được tình cảm của người dân phố Hội dành cho tôi nói riêng và du khách Nhật đến đây. Tôi rất hạnh phúc khi được dạy chữ cho các em nhỏ và các lễ nghi văn hóa tiêu biểu của người dân Nhật Bản. Điều này cho tôi cảm xúc rất lạ, rất hạnh phúc vì làm được một việc ý nghĩa kết nối thêm sâu sắc tình cảm bang giao giữa hai đất nước”.

    Là một đô thị thương cảng cổ “vang bóng một thời”, Hội An từng là nơi giao thương buôn bán của nhiều doanh nhân Nhật Bản từ thế kỷ XVI – XVII. Tại đây vẫn còn lưu dấu Phố Nhật (Nihon Machi) với vai trò là trung tâm thương mại của Nhật với Đông Nam Á cùng nhiều di tích, di chỉ văn hoá như: mộ người Nhật, gốm Hizen được tìm thấy qua khai quật khảo cổ và đặc biệt là Chùa Cầu (còn gọi là cầu Nhật Bản). Dựa trên mối tương đồng về văn hoá và quan hệ giữa 2 nước, hơn 15 năm qua thành phố Hội An đã đẩy mạnh nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác để vừa tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước vừa tạo cơ hội mở rộng thêm thị trường khách Nhật Bản. Việc hình thành và đưa vào hoạt động Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản đã tạo thêm cho Hội An một sản phẩm văn hóa – du lịch đặc trưng, thu hút du khách Nhật Bản đến Hội An ngày càng tăng; đồng thời góp phần tăng cường và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Hội An với các thành phố kết nghĩa của Nhật Bản cũng như giữa 2 đất nước, 2 dân tộc Việt Nam – Nhật Bản.

    Đỗ Huấn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội An Ra Mắt Sản Phẩm Du Lịch Chưa Từng Có
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Cạnh Tranh, Đảm Bảo Cho Du Lịch Việt Nam Phát Triển Bền Vững – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Sản Phẩm Du Lịch Gồm Những Gì? Những Sản Phẩm Tiêu Biểu
  • Các Nước Được Miễn Thị Thực Nhập Cảnh
  • Danh Sách 44 Nước Người Việt Được Tự Do Du Lịch Không Cần Visa
  • Thành Phố Hội An Phát Triển Đa Dạng Các Sản Phẩm Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì
  • Sản Phẩm Du Lịch Gồm Những Gì? Những Sản Phẩm Du Lịch Tiêu Biểu
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam
  • 7 Tàu Du Lịch Trên Sông Sài Gòn Và Sông Mê Kông
  • Cho Thuê Tàu Du Lịch Theo Giờ Giá Rẻ Sông Sài Gòn
  • (TTV) – Năm 1999, đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới năm 1999 . Từ đó đến nay, Hội An đã trở thành một trung tâm du lịch của cả nước. Việc phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch theo hướng bền vững đã giúp Hội An thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước. Mới đây, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tìm hiểu thực tế, học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý và phát triển các loại hình du lịch của Hội An mà Thanh Hóa có tiềm năng để phát triển.

    Nhiều làng nghề truyền thống của Thành phố Hội An đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách

    Nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3km về phía tây, làng gốm Thanh Hà được hình thành từ cuối thế kỷ 15. Có những thời điểm, làng nghề bị mai một. Nhưng từ khi Hội An được công nhận là di sản văn hóa thế giới, thì làng nghề được hồi sinh.

    Một cách làm đặc biệt của làng nghề là khi đến thăm quan, du khách sẽ được trải nghiệm, tự tay làm ra các sản phẩm gốm độc đáo. 60% kinh phí thu từ việc bán vé tham quan được trích lại giúp phường Thanh Hà đầu tư cho các hoạt động quảng bá, bảo vệ môi trường, bồi dưỡng nghệ nhân và người lao động phục vụ làng nghề…. Làng nghề cũng nhờ vậy mà phát triển bền vững hơn.

    Cùng với làng gốm Thanh Hà, nhiều làng nghề truyền thống khác của thành phố Hội An cũng đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, như: làng nghề mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế, nghề làm đèn lồng Phố Hội, làng chiếu Cẩm Thanh… Bên cạnh đó, những làng quê quanh khu vực Hội An cũng dần chuyển mình làm dịch vụ du lịch.

    Làng tranh bích họa Tam Thanh là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt . Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ đến từ Hàn Quốc cùng các tình nguyện viên Việt – Hàn, những bức tường của hơn 100 ngôi nhà ở làng chài nghèo đã được trang trí bằng những bức tranh sinh động, đẹp mắt. Ngay cả những hàng rào, hay từng con đường nhỏ dẫn ra biển cũng trở nên thơ mộng hơn.

    Tỉnh Thanh Hóa cũng có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch như cách mà Thành phố Hội An đang làm, từ du lịch làng nghề đến du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa…Chính vì vậy, kết quả và những kinh nghiệm thực tiễn của Thành phố Hội An sẽ giúp Thanh Hóa vận dụng để phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Củng Cố Sản Phẩm Du Lịch Hội An
  • Tổng Hợp Danh Sách Các Nước Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam
  • Các Nước Xin Visa Không Cần Chứng Minh Tài Chính
  • Các Nước Đi Du Lịch Không Cần Xin Visa Từ Việt Nam
  • Danh Sách Các Nước Đi Du Lịch Không Cần Visa Cho Người Việt
  • Củng Cố Sản Phẩm Du Lịch Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Thành Phố Hội An Phát Triển Đa Dạng Các Sản Phẩm Du Lịch
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì
  • Sản Phẩm Du Lịch Gồm Những Gì? Những Sản Phẩm Du Lịch Tiêu Biểu
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam
  • 7 Tàu Du Lịch Trên Sông Sài Gòn Và Sông Mê Kông
  • Nhiều sản phẩm du lịch sẽ được TP.Hội An xây dựng, làm mới trong năm 2022 nhằm đa dạng điểm đến, thu hút du khách tham quan, lưu trú nhiều hơn, hướng đến sự phát triển bền vững.

    Du lịch làng mộc Kim Bồng sẽ được củng cố làm mới lại trong năm 2022. Ảnh: V.L

    Xây dựng tuyến phố Pháp

    Theo ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, ngoài tăng cường hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức các sự kiện, lễ hội thu hút khách đến Hội An…, một số sản phẩm du lịch trọng tâm cũng sẽ được thành phố tập trung thực hiện trong năm 2022. Cụ thể, sẽ triển khai đề án không gian văn hóa Pháp tại đường Phan Bội Châu; tổ chức sắp xếp lại hoạt động tham quan du lịch tại làng rau Trà Quế và làng mộc Kim Bồng… Trong đó, việc triển khai đề án không gian văn hóa Pháp đường Phan Bội Châu được kỳ vọng trở thành điểm nhấn thu hút khách, nhất là dòng khách châu Âu. Thống kê cho thấy, hiện đường Phan Bội Châu có 56 di tích nhà ở, phần lớn di tích mang kiến trúc kiểu Pháp những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, hầu hết còn khá nguyên vẹn. Trong tương lai khi đi vào hoạt động, không gian đường Phan Bội Châu xưa sẽ từng bước được phục hồi như lắp đặt, bổ sung các trụ đèn đường kiểu dáng Pháp, trùng tu mặt tiền các ngôi nhà, quét vôi màu vàng hướng đến hình thành ý tưởng thương hiệu “Hội An – thành phố vàng”.

    Đặc biệt, Hội An sẽ tổ chức các hoạt động theo chuyên đề như triển lãm nghệ thuật Pháp, trình diễn thời trang, trang phục Pháp và châu Âu; chụp ảnh kiểu Pháp; phát hành các ấn phẩm catalogue, brochure, báo, tạp chí Pháp; ẩm thực Pháp; trình diễn âm nhạc Pháp (đường phố); mở lớp dạy tiếng Pháp cho người Việt và tiếng Việt cho người nước ngoài; thành lập CLB những người nói tiếng Pháp tại Hội An… Các hoạt động này hứa hẹn mang đến những nét mới cho du lịch Hội An trong năm 2022. “Sự xuất hiện của phố văn hóa Việt – Pháp tại Hội An không chỉ giảm áp lực cho trung tâm phố cổ, tạo ấn tượng về giao lưu văn hóa Việt – Pháp, mà còn giúp bảo lưu tính đa dạng, phong phú của giá trị kiến trúc kiểu Pháp thời Đông Dương trong quần thể di tích phố cổ. Hoạt động này còn góp phần gia tăng sản phẩm du lịch Hội An, đáp ứng nhu cầu bảo tồn và phát huy giá trị di sản trên cơ sở kết hợp truyền thống bản địa với văn hóa Pháp vốn dĩ đã rất quen thuộc đối với người Hội An” – ông Sơn cho biết.

    Củng cố du lịch làng quê

    Thực tế, vài năm gần đây du lịch Hội An dù có sự phát triển khá nhanh nhưng tính bền vững chưa cao. Cơ cấu dòng khách quốc tế đến Hội An đang có sự thay đổi mạnh khi thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc dần lấn át dòng khách châu Âu – Bắc Mỹ. Một số sản phẩm truyền thống của Hội An gắn với thương hiệu di sản phố cổ đang có dấu hiệu bão hòa cần được làm mới. Nhất là 2 điểm du lịch sinh thái là làng rau Trà Quế và mộc Kim Bồng, dù đây là những sản phẩm được đánh giá có tiềm năng, nhưng hiệu quả khai thác du lịch vẫn chưa tương xứng. Ông Phan Xuân Thanh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhìn nhận, nếu không làm mới, củng cố các sản phẩm du lịch hiện có, Hội An sẽ khó giữ chân và lôi kéo dòng khách truyền thống quay trở lại. “Suốt thời gian dài chúng ta đã “bám” vào thương hiệu di sản văn hóa thế giới, bây giờ đã đến lúc phải làm mới lại các sản phẩm này để tránh sự nhàm chán cho khách” – ông Thanh nói.

    Theo ông Võ Phùng – Giám đốc Trung tâm VH-TT & truyền thanh truyền hình TP.Hội An, hiện đơn vị đã tiếp nhận làng rau Trà Quế và mộc Kim Bồng để củng cố, vận hành, kết nối với du khách, doanh nghiệp lữ hành nhằm phát huy các làng nghề này. “Trước mắt, sẽ xây dựng phương hướng hoạt động cho 2 làng này theo mô hình của làng gốm Thanh Hà, phấn đấu quý III 2022 đi vào vận hành hoạt động” – ông Phùng cho biết.

    Ông Nguyễn Văn Sơn khẳng định, năm 2022 thành phố cũng sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng dịch vụ; các trung tâm đón tiếp khách, điểm dừng chân, nhà vệ sinh công cộng… Đặc biệt thành phố sẽ thực hiện hiệu quả các giải pháp thu hút khách có khả năng lưu trú dài ngày và có chi tiêu cao; khuyến khích, kêu gọi đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch ngoài lưu trú. Bên cạnh đó, cũng sẽ chú trọng thực hiện các biện pháp giữ gìn môi trường du lịch tại các điểm đến, xem đây là biện pháp quan trọng nhằm giữ vững uy tín và thương hiệu du lịch Hội An. Trong đó, một sản phẩm mới được kỳ vọng chính là các phiên chợ tuần, chợ đặc sản, chợ nông sản sẽ được triển khai thường xuyên hơn nhằm đa dạng sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, đồng thời cũng tạo cơ hội tìm đầu ra cho nông sản địa phương.

    VĨNH LỘC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Danh Sách Các Nước Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam
  • Các Nước Xin Visa Không Cần Chứng Minh Tài Chính
  • Các Nước Đi Du Lịch Không Cần Xin Visa Từ Việt Nam
  • Danh Sách Các Nước Đi Du Lịch Không Cần Visa Cho Người Việt
  • Những Lưu Ý Khi Du Lịch Singapore Quan Trọng Mà Bạn Cần Phải Biết
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Lễ Hội Với Phát Triển Kinh Tế Du Lịch
  • Phát Triển Du Lịch Mice Gắn Với Trải Nghiệm Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa
  • Mice Là Gì? Du Lịch Mice Có Lợi Ích Như Thế Nào?
  • Việt Nam Quảng Bá Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Wtm 2014
  • Việt Nam Quảng Bá Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Anh
    • Theo định nghĩa của Luật du lịch năm 2005 của Việt Nam:

    Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch trong chuyến đi du lịch. Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

    Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những giá trị về vật chất lẫn tinh thần của một quốc gia, một địa phương, một cơ sở nào đó mà du khách đến hưởng thụ và trả tiền. Sản phẩm du lịch bao gồm sản phẩm vật thể và phi vật thể, sản phẩm tự nhiên và nhân tạo.

    Sản phẩm du lịch là những sản phẩm vô hình và hữu hình đáp ứng mọi nhu cầu của con người trong chuyến đi du lịch đó. Sản phẩm du lịch rất đa dạng và phong phú, luôn đổi mới để phù hợp với nhu cầu của khách du lịch và phù hợp với yêu cầu của địa phương gắn liền với sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia.

    2. Phân loại sản phẩm du lịch

    Phân loại sản phẩm du lịch là gì ? Đó là tất cả những dạng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, đó có thể là sản phẩm đơn lẻ hoặc tổng hợp do một hay nhiều đơn vị cung ứng.

    • Sản phẩm đơn lẻ: Các sản phẩm chỉ được sử dụng để cung ứng nhằm thỏa mãn một nhu cầu cụ thể của khách hàng. Ví dụ: Dịch vụ thuê xe tự lái, dịch vụ vận chuyển hàng hóa,…
    • Sản phẩm tổng hợp: Là sản phẩm phải thỏa mãn đồng thời một nhóm nhu cầu – mong muốn của khách du lịch. Ví dụ: Dịch vụ tour du lịch trọn gói nhiều dịch vụ đơn lẻ khác như: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí,…

    Sản phẩm du lịch thường có các đặc điểm sau:

    Sản phẩm du lịch không tồn tại dưới dạng vật chất, do đó không thể sờ, thử và khó kiểm tra chất lượng trước khi mua hay quyết định sử dụng. Vì thế nên để đánh giá chất lượng sản phẩm, khách du lịch thường đánh giá thông qua địa điểm, người phục vụ, trang thiết bị, thông tin được cung cấp,…

    Sản phẩm du lịch cũng dễ dàng bị sao chép, bắt chước vì thường không đăng ký bản quyền, hoặc để sản phẩm du lịch phong phú và khác lạ, các chủ doanh nghiệp du lịch thường tổng hợp, sao chép kết hợp.

    Các sản phẩm du lịch được phục vụ và sử dụng gần như diễn ra đồng thời trong một khoảng thời gian và không gian.

    Trải nghiệm sản phẩm du lịch chỉ thực hiện quyền sử dụng mà không thực hiện quyền sở hữu, nên trong một số trường hợp khi sử dụng sẽ bị mất đi giá trị trải nghiệm bản thân, và khó sang tên đổi chủ.

    Do tính vô hình nên sản phẩm du lịch thường có chất lượng không lặp lại. Vì không thể kiểm tra sản phẩm du lịch trước khi mua nên chúng thường không đồng nhất về chất lượng, tùy theo cảm nhận của từng khách hàng. Dịch vụ du lịch kinh doanh dựa trên trải nghiệm của khách hàng, do đó chỉ khi sản phẩm được tiêu dùng mới cảm nhận được.

    Cung bị thụ động so với sự biến động của nhu cầu. Trường hợp khách hàng không có nhu cầu đi du lịch, không trải nghiệm sản phẩm thì những sản phẩm du lịch ấy sẽ không tiêu thụ được.

    4. Các yếu tố cấu thành sản phẩm du lịch là gì?

    Điểm đến du lịch

    Hiện nay có nhiều loại điểm đến du lịch thu hút khách như điểm đến tự nhiên, điểm đến nhân tạo,… và tất cả đều có điểm hấp dẫn thu hút riêng. Các điểm đến du lịch đặc biệt tạo nên sản phẩm du lịch hoàn chỉnh.

    • Các điểm đến du lịch tự nhiên như: Biển, núi, hồ, thung lũng, sông, rừng,…
    • Các điểm đến nhân tạo: bao gồm các điểm du lịch văn hóa (múa rối, nghi lễ truyền thống, nghi lễ,…)

    Dịch vụ vận chuyển

    Là một trong những thành phần cơ bản của sản phẩm du lịch. Bao gồm các phương tiện đưa đón khách đến thăm quan các điểm du lịch bằng phương tiện giao thông hiện nay (ô tô, xe máy, máy bay, thuyền, xe đạp,…) thể hiện qua tuyến du lịch và tần suất.

    Dịch vụ lưu trú và ăn uống

    Là thành phần chính giúp cấu thành nên sản phẩm du lịch. Nó bao gồm các dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người đi du lịch (khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng,…)

    5. Lưu ý để có một sản phẩm du lịch chất lượng

    Các chuẩn mực chung về quy mô tổ chức, mục tiêu kinh doanh nếu có quá nhiều sự khác biệt và chất lượng không đồng đều sẽ ảnh hưởng đến toàn doanh nghiệp. Do đó, cần xây dựng “tính chuyên nghiệp và độ tin cậy” ngay từ đầu để đáp ứng đủ sự thỏa mãn của khách hàng.

    Đầu tư nghiên cứu thiết kế các chương trình du lịch hấp dẫn và mang tính sáng tạo là vô cùng cần thiết cho mỗi doanh nghiệp. Khai thác tối đa sự khác biệt để làm mới sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ và sức hấp dẫn du khách.

    Đồng thời, cần tăng cường hợp tác giữa các chủ thể tham gia hoạt động, tối đa khả năng, nguồn lực để đầu tư làm phong phú và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tại điểm đến, góp phần duy trì tính bền vững của điểm du lịch.

      Tăng cường công tác quảng bá tuyên truyền

      Nghiên cứu đặc điểm, tâm lý của du khách

    Theo Zeithaml, chuyên gia kinh tế, để có thể đưa ra chiến lược xác thực và hiệu quả nhằm thu hút khách hàng cũng như khách du lịch quay trở lại một điểm đến, cần phải nghiên cứu đặc điểm, tâm lý của các phân khúc khách hàng một cách chính xác. Từ đó, vạch ra những chính sách thiết thực áp dụng đối với từng đối tượng du khách riêng, cũng như thị trường mục tiêu.

    Với những chia sẻ về sản phẩm du lịch là gì ở trên, Luận Văn Việt hy vọng rằng đã giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức và góc nhìn về du lịch hiện nay ở Việt Nam. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: [email protected] 0915 686 999 hoặc qua email:

    Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong bài viết sau!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Tỉnh Kiên Giang
  • Du Lịch Kiên Giang Còn Nhiều Dư Địa Phát Triển
  • Sản Phẩm Du Lịch Huế Quá Rẻ
  • Hội An Biến Rác Thải Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Hà Giang Ưu Tiên Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Mang Bản Sắc Văn Hóa
  • Hội An Với Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tây Nguyên Phát Triển Thị Trường, Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Sáng Tạo Ở Việt Nam
  • Bàn Về Sản Phẩm Du Lịch
  • Quảng Ninh: Thêm Những Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đẳng Cấp
  • Quảng Ninh: Tiếp Tục Phát Triển Các Loại Hình Sản Phẩm Du Lịch Có Thế Mạnh Của Tỉnh
  • Thứ bảy – 10/01/2015 03:57

    Cổ vật, hiện vật trưng bày trong bảo tàng bao giờ cũng tạo sức thuyết phục lớn và khách quan đối với người xem và làm nên sự khác biệt giữa các không gian văn hóa trong quá khứ. Bảo tàng chuyên đề là một loại sản phẩm du lịch đặc trưng ở phố cổ Hội An.

    Hiện nay, với 6 bảo tàng và nhà trưng bày đang hoạt động gồm: Nhà trưng bày lịch sử – văn hóa, Nhà trưng bày truyền thống cách mạng, Bảo tàng gốm sứ mậu dịch, Bảo tàng gốm sứ Sa Huỳnh, Bảo tàng văn hóa dân gian, Nhà lưu niệm Cao Hồng Lãnh, Hội An đã tạo được một bản đồ du lịch thu nhỏ thuận tiện cho du khách khi đến tham quan phố cổ, góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi hình ảnh di sản văn hóa thế giới đến với bè bạn gần xa.

    Hình thành sớm

    Ông Trần Văn An – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, tuy chưa có số liệu tổng hợp nhưng có thể khẳng định, từ khi có thêm hoạt động giới thiệu và trình diễn một số công đoạn của nghề trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải tại Bảo tàng văn hóa dân gian Hội An, gần 4 năm qua lượng khách đến với bảo tàng ngày càng đông hơn. Vào mùa du lịch cao điểm, hầu như ngày nào cũng có khách, nhất là du khách nước ngoài đến tham quan, thưởng lãm cùng với việc tìm hiểu các hiện vật về văn hóa dân gian đang trưng bày tại đây.

    Hơn 15 năm qua, Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An đã thu thập và trưng bày 8.700 hiện vật giới thiệu về văn hóa và lịch sử cách mạng Hội An, đầu tư hơn 400 triệu đồng xây dựng gần 3.850 hồ sơ hiện vật và nâng cấp các bảo tàng văn hóa dân gian và gốm sứ mậu dịch để phục vụ du khách. Số lượng khách đến tham quan các bảo tàng tăng dần qua từng năm. Từ hơn 202.000 lượt khách vào năm 1999, đến năm 2014 đã tăng lên hơn 928.000 lượt. Tổng lượt khách đến tham quan 15 năm qua đạt hơn 9.545.000 lượt. Bên cạnh đó, các bảo tàng cũng đã mở được 73 cuộc triển lãm lưu động và bắt đầu khởi động chương trình “Chúng em cùng nhau khám phá bảo tàng” để giáo dục, nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy di sản cho các em học sinh.

    Thu hút du khách

    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Trung – Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, loại hình bảo tàng chuyên đề, bảo tàng mi-ni là hướng phát triển đúng đắn của Hội An và thành phố cũng là đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh duy nhất trên cả nước có mô hình hoạt động này. Trong thời gian tới, Hội An không chỉ tiếp tục nâng chất mà còn mở thêm vài điểm bảo tàng để phục vụ tham quan và du lịch. Theo ông Nguyễn Chí Trung, nhà cổ Đức An thường được xem như một “Bảo tàng danh nhân” mi-ni, nơi lưu giữ và giới thiệu hình ảnh hoạt động của nhà lão thành cách mạng Cao Hồng Lãnh (tức Phan Thêm), một học trò ưu tú của Bác Hồ kính yêu, từ ngày thành lập (tháng 5.2010) đến nay đã thu hút cả chục ngàn lượt khách đến tham quan, trong đó chủ yếu là khách quốc tế. Còn hiện tại, lãnh đạo thành phố đã đồng ý cho phép Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An xúc tiến hình thành một bảo tàng về nghề y Hội An tại nhà số 46 đường Nguyễn Thái Học. Nơi đây không chỉ tập hợp hàng trăm bài thuốc và nhiều dụng cụ quý hiếm do ông Jean Cousso (người Pháp) – Chủ tịch Hội những người bạn hữu Huế gửi tặng mà còn là điểm giới thiệu, giúp du khách tìm hiểu khám phá về nghề thuốc đông y cổ truyền một thời thịnh hành từ thời thương cảng cổ xưa.

    Cổ vật, hiện vật trưng bày trong bảo tàng bao giờ cũng tạo sức thuyết phục lớn và khách quan đối với người xem, người tham quan tìm hiểu và làm nên sự khác biệt giữa các không gian văn hóa trong quá khứ. Điều đó đã tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách gần xa. Hội An – vùng đất “hội thủy, hội nhân, hội văn” với nhiều tầng nấc văn hóa phong phú là nơi có thể hình thành và phát triển nhiều hơn nữa các bảo tàng chuyên đề – một loại sản phẩm phục vụ du lịch đặc trưng ở di sản phố cổ. Là đô thị thương cảng xưa với tấp nập thuyền buồm các nước đến giao lưu buôn bán, rồi có thể Hội An sẽ có một bảo tàng về thuyền buôn đến Hội An qua các thời kỳ. Hoặc cũng có thể một bảo tàng nhiếp ảnh Hội An vì nơi đây là nơi hội nhập sớm, phát triển mạnh loại hình nghệ thuật này… Đó là ý tưởng của một số chuyên gia tâm huyết về văn hóa và du lịch dành cho Di sản văn hóa thế giới Hội An.

    Tác giả bài viết: ĐỖ HUẤN

    Nguồn tin: baoquangnam.com.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ninh Bình Giới Thiệu Sản Phẩm Du Lịch
  • “mưa Huế” Trở Thành Sản Phẩm Du Lịch Tại Festival Huế 2012
  • Đến Huế Trải Nghiệm Du Lịch Mưa
  • Điểm Mặt Những Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Quảng Bình
  • Phát Triển Lễ Hội Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Hội An Biến Rác Thải Thành Sản Phẩm Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Sản Phẩm Du Lịch Huế Quá Rẻ
  • Du Lịch Kiên Giang Còn Nhiều Dư Địa Phát Triển
  • Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Tỉnh Kiên Giang
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Lễ Hội Với Phát Triển Kinh Tế Du Lịch
  • Hội An là thành phố cổ kính nằm ven biển của tỉnh Quảng Nam, một thành phố du lịch, là nơi có quần thể di tích được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Cù Lao Chàm – Hội An được công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển của thế giới.

    Với những cảnh quan đẹp và điều kiện tự nhiên thuận lợi, Hội An đang là điểm đến lý tưởng cho khách tham quan trong nước và trên toàn thế giới.

    Biến rác thải hữu cơ thành những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống như xà phòng, nước rửa chén

    Khuyến khích sáng tạo, những mô hình tái chế hữu ích, phù hợp cộng đồng… lan tỏa mô hình. Và có thể biến chúng thành một sản phẩm du lịch tái tạo Tuy nhiên, bên cạnh những điều kiện thuận lợi, TP Hội An cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là vấn đề rác thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp… Peform glass, mô hình dần thay thế chai nhựa chỉ dùng một lần bằng chai thủy tinh, nhưng giá thành lại rẻ hơn và quan trọng là khả năng tái tạo

    Tuy nhiên, bên cạnh những điều kiện thuận lợi, TP Hội An cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là vấn đề rác thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp…

    Từ những sản phẩm nhựa bỏ đi, mô hình Feform plastic đã biến biến chúng thành những tấm bảng dùng trong chế tạo các vật dụng hữu ích như thùng rác, bàn học… Rác thải hữu cơ còn có ích trong các mô hình trồng rau sạch, an toàn, tạo ra những sản phẩm hữu ích trong cuộc sống, giảm thiểu rác thải sinh hoạt Thay vì nghĩ rác, hãy nghĩ nó là tài nguyên

    Theo số liệu thống kê của UBND TP Hội An, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, lượng rác phát sinh hàng ngày tăng lên rất lớn.

    Từ 72 tấn/ngày năm 2022 lên 120 tấn/ngày năm 2022; đặc biệt do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp du lịch đóng cửa nên lượng rác thải có giảm xuống khoảng hơn 70 tấn/ngày, điều đó cho thấy rác thải từ du lịch rất lớn.

    Để giảm thiểu rác thải sinh hoạt, thành phố Hội An đã triển khai nhiều dự án nhằm giảm thiểu rác thải, hạn chế ô nhiễm… Đến nay, thành phố Hội An đã và đang triển khai dự án “Nâng cao nhận thức về 3R đối với chất thải rắn”.

    Trong khuôn khổ dự án, thành phố Hội An đã xây dựng và thực hiện kế hoạch quản lý rác thải thành phố, gồm 5 nội dung/chương trình chính gồm phân loại rác tại nguồn; giảm thiểu sử dụng túi nilon; xử lý rác thải nhà bếp; giáo dục môi trường trong học đường; nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

    Theo ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, hiện các doanh nghiệp du lịch Hội An đang được tham gia một khóa học hướng dẫn xử lý rác thải hữu cơ.

    Mục đích khóa học nhằm chia sẻ cách thức xử lý rác thải hữu cơ để mỗi gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh du lịch đều có thể tự làm được, qua đó giúp lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, hướng đến lối sống tích cực.

    Tham gia khóa học, học viên được hướng dẫn quy trình phân loại các loại rác hữu cơ; cách xử lý, ủ lên men những mẫu thức ăn, rau củ quả thừa, hư hại biến thành phân hữu cơ bón cây trồng; kể cả xử lý trái cây hư, thừa thành nước enzym dùng tẩy rửa bát đĩa, giặt giũ, lau sàn nhà, nhà vệ sinh, bếp…

    Hiện nay, khóa học hướng dẫn xử lý rác thải hữu cơ chủ yếu tập trung vào các nhóm như homestay, villa du lịch; cà phê, giải khát; nhóm nhà hàng, nhóm doanh nghiệp, người dân và trường học…

    Khi chúng ta nói đến sản phẩm du lịch có nghĩa là một tài nguyên du lịch cộng với một dịch vụ nào đó. Hiện nay, chúng ta mới chỉ khai thác, hưởng thụ những tài nguyên có sẵn của tự nhiên, văn hóa mà quên tái tạo các tài nguyên đó. Vì vậy khóa học sẽ là khởi đầu cho sự lan tỏa bền vững mở đầu cho chuỗi tour du lịch tái tạo sau này”, ông Thanh chia sẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hà Giang Ưu Tiên Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Mang Bản Sắc Văn Hóa
  • Hà Giang: Tăng Cường Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng
  • Hà Giang Tập Trung Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù
  • Sản Phẩm Du Lịch Mới Thu Hút Giới Trẻ Đến Du Lịch Hà Giang
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Những Đặc Trưng Của Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Phong Phú Các Sản Phẩm Du Lịch Ở Cà Mau

    --- Bài mới hơn ---

  • Việt Nam Giới Thiệu Các Sản Phẩm Du Lịch Đến Người Dân Indonesia
  • Đưa Các Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam Đến Gần Hơn Với Người Séc
  • Cho Thuê Tàu Du Lịch Theo Giờ Giá Rẻ Trên Sông Sài Gòn
  • Top 5 Du Thuyền Ăn Tối Sông Sài Gòn
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nga: Các Thành Phố Nổi Tiếng
  • Trên địa bàn tỉnh Cà Mau, điểm du lịch tiêu biểu nhất là Đất Mũi. Vì vậy, tỉnh đã phê duyệt hẳn một đề án xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch Đất Mũi đến năm 2022.

    Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau và vùng phụ cận thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là nơi có tài nguyên du lịch tự nhiên hấp dẫn, độc đáo, phong phú thuận lợi cho việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của rừng ngập mặn, văn hóa của ngư dân ven biển.

    Tuy nhiên, việc khai thác, xây dựng sản phẩm gắn với tài nguyên phục vụ phát triển du lịch sinh thái tại khu vực này còn nhiều hạn chế, điểm du lịch đã được khai thác với quy mô nhỏ, hiệu quả chưa cao, cơ sở hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ.

    Trong khi đó, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và các vùng phụ cận có diện tích rộng lớn, với lợi thế phần lớn diện tích nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới, là Khu Ramsar thứ 5 của Việt Nam. Nơi đây đã hội tụ nhiều yếu tố đặc trưng về tự nhiên, về vị trí địa lý, về văn hóa, hệ sinh thái, về sản vật.

    Mũi Cà Mau đã được vào quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia, khu du lịch trọng điểm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy, ngoài những sản phẩm du lịch hiện có, chúng tôi đang hướng phát triển thêm các loại hình du lịch phù hợp với tiềm năng như loại hình du lịch tham quan, khám phá cảnh quan tự nhiên như du lịch cộng đồng (homestay), du lịch nghiên cứu khoa học (học tập), du lịch nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp các hoạt động từ thiện, tình nguyện, du lịch khám phá, du lịch địa lý và tâm linh…

    Du lịch Cà Mau là địa điểm hấp dẫn nhiều gia đình bởi những vẻ đẹp tuy hoang sơ nhưng lại làm mê đắm lòng người đến lạ. Nơi đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn, nhiều đặc sản còn mang dư vị mặn mà của biển….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thêm Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Thừa Thiên Huế
  • Để Phát Huy Tốt Hơn Các Sản Phẩm Và Điểm Tham Quan Du Lịch Ở Huế
  • Các Sản Phẩm Văn Hóa Du Lịch Ở Hội An
  • Đi Tìm Sản Phẩm Đặc Biệt Của Du Lịch Việt Nam
  • “việt Nam Ngày Nay”: Giới Thiệu Các Sản Phẩm Du Lịch Đẳng Cấp Thế Giới Của Việt Nam
  • Phát Triển Lễ Hội Thành Sản Phẩm Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Mặt Những Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Quảng Bình
  • Đến Huế Trải Nghiệm Du Lịch Mưa
  • “mưa Huế” Trở Thành Sản Phẩm Du Lịch Tại Festival Huế 2012
  • Ninh Bình Giới Thiệu Sản Phẩm Du Lịch
  • Hội An Với Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng
  • Nếu lễ tết là một hệ thống phân bổ theo thời gian thì lễ hội là hệ thống phân bố theo không gian. Mỗi vùng, miền đều có những lễ hội riêng của mình. Các lễ hội Việt chủ yếu tập trung vào mùa xuân và mùa thu là thời gian mà công việc ruộng vườn đã hoàn tất. Lễ hội bao gồm hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ mang tính chất tâm linh có ý nghĩa tạ ơn và cầu xin (tạ ơn các vị thần thánh đã phù hộ cho dân làng trong năm qua và cầu xin các vị tiếp tục giúp đỡ trong năm tới). Phần lễ bao gồm các nghi thức được tiến hành theo một trình tự chặt chẽ nghiêm ngặt có tính bắt buộc: lễ mộc dục (lễ tắm tượng hay thần vị), lễ tế gia quan (nghi thức mặc áo, đội mũ cho tượng thần), lễ rước, lễ tế thần, lễ khai hội và cuối cùng là lễ tế giã đám.

    Phần hội gồm các trò chơi giải trí hết sức phong phú. Xét về nguồn gốc, phần lớn các trò chơi này đều xuất phát từ những ước vọng thiêng liêng của cư dân nông nghiệp, bao gồm các trò chơi thể hiện ước vọng cầu mưa như các trò chơi tạo ra tiếng nổ mô phỏng tiếng sấm trong hội mùa xuân để nhắc trời làm mưa (thi đốt pháo, ném pháo, đánh pháo đất). Xuất phát từ ước vọng cầu an là các trò chơi thi thả diều vào các hội mùa hè, mong gió lên, nắng lên để nước lụt mau rút xuống. Xuất phát từ ước vọng phồn thực bao gồm các trò chơi cướp cầu thả lỗ, đánh đáo ném còn, nhún đu, bắt chạch trong chum. Xuất phát từ ước vọng rèn luyện sự nhanh nhẹn, tháo vát là các trò chơi thi thổi cơm, thi luộc gà, thi dọn cỗ, thi bắt lợn, thi dệt vải, thi leo cầu vồng…

    Như vậy, lễ hội là sự tổng hợp uyển chuyển của cái linh thiêng (lễ) và cái trần thế (hội).

    Lễ hội tôn giáo gồm các lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Tây), hội chùa Tây Phương (Thạch Thất – Hà Tây), lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh)…

    – Lễ hội là một phần quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam, chứa đựng trong nó bản sắc văn hóa dân tộc của con người Việt . Lễ hội là dịp con người được trở về với cội nguồn tự nhiên, dân tộc của mỡnh; được giãi bày phiền muộn, lo âu cầu mong thần linh giúp đỡ chở che.

    – Lễ hội thể hiện sức mạnh cộng đồng làng xã, địa phương hay rộng hơn là quốc gia dân tộc. Người dân thờ chung các vị thần đều có chung mục tiêu đoàn kết để vượt qua gian khổ, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

    – Lễ hội thể hiện nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ giá trị vật chất tinh thần của mọi tầng lớp dân cư, là hình thức giáo dục chuyển giao cho các thế hệ sau biết giữ gìn thừa kế và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống quý báu của dân tộc.

    Thực trạng du lịch lễ hội tại Việt Nam

    Hoạt động du lịch lễ hội trong thời gian qua đã đạt được một số thành công ban đầu như sau:

    – Công tác tôn tạo cơ sở vật chất, các di tích lịch sử văn hóa gắn với lễ hội, các làng nghề truyền thống được khơi dậy và từng bước phát triển.

    – Công tác tổ chức lễ hội, quản lý các lễ hội ngày càng được tăng cường. Việc thanh tra, kiểm tra lễ hội và các hoạt động văn hóa dịch vụ văn hóa được đẩy mạnh, giúp chấn chỉnh những sai phạm trong hoạt động lễ hội.

    – Một số lễ hội đặc sắc được tổ chức thành công ở cả 3 miền Bắc – Trung – thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

    – Việc khôi phục lễ hội dân gian, trong đó có lễ hội dân gian của các dân tộc thiểu số được chú trọng.

    – Thông qua lễ hội, các thế hệ người Việt hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc từ đó nâng cao lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Lễ hội đã giúp cho du khách quốc tế thay đổi những nhận thức trước đây về Việt . Nhận thức này đã tạo điều kiện cho ngành Du lịch Việt phát triển.

    Bên cạnh những mặt tích cực, du lịch lễ hội cũng đã bộc lộ những tồn tại nhất định đó là:

    – Nhiều di tích đã biến dạng do bị lấn chiếm hoặc tu bổ không hợp lý. Chẳng hạn, mới đây Cục Di sản Văn hóa thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã buộc Ban Quản lý khu di tích chùa Dâu (Bắc Ninh) ngừng việc xây dựng cổng chùa Dâu do công trình này làm biến dạng khu di tích, vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản.

    – Thực tế hiện nay, có không ít người đi lễ hội nhưng không có hiểu biết về nơi mình đến, về lễ hội mà mình tham gia, về nhân vật lịch sử mà mình đang dự lễ tôn vinh tưởng nhớ, nên mặc trang phục không phù hợp.

    – Một số lễ hội rơi vào tình trạng mê tín dị đoan. Xu hướng thương mại hóa các lễ hội đã dẫn đến nguy cơ phai mờ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, tạo ra những biểu hiện tiêu cực, thiếu lành mạnh trong tổ chức hoạt động lễ hội, hiện tượng nâng giá hàng hóa, dịch vụ đối với du khách.

    – Sự lãng phí tiền của ở các lễ hội: quần áo nghi lễ, các loại hương khói, vàng mã đã tiêu phí một số tiền không nhỏ. Theo thống kê hàng năm, cả nước đốt cháy khoảng 350 tỷ đồng vàng mã.

    – Vấn đề rác thải làm ô nhiễm môi trường, tệ nạn cờ bạc phát triển dưới nhiều hình thức khác nhau.

    – Hoạt động quảng bá sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền, địa phương và những nét văn hóa du lịch đặc trưng chưa được chú trọng.

    – Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch lễ hội cho du khách quốc tế còn thiếu và yếu do đó chưa truyền tải được hết các giá trị văn hóa, lịch sử của lễ hội cho du khách.

    Một số giải pháp phát triển du lịch lễ hội

    – Trong phần lễ chỉ nên giữ những nghi lễ đặc trưng, lược bỏ những thủ tục rườm rà mất nhiều thời gian, tránh rơi vào mê tín dị đoan. Tăng cường phát triển các hoạt động trong phần hội bằng cách khôi phục các trò chơi dân gian đặc trưng, tạo ra không gian mở để khách du lịch có thể trực tiếp tham gia vào những trò chơi và hoạt động của lễ hội. Kết hợp với các hoạt động khác như múa rối nước, hát quan họ, hát giao duyên…

    – Kết hợp với lễ hội mở các cuộc triển lãm, gian hàng bán đồ lưu niệm, những sản phẩm độc đáo, đặc sản của địa phương.

    – Sân khấu hóa lễ hội một cách linh hoạt, hợp lý, chọn sự kiện tiêu biểu có giá trị văn hóa cao đưa vào lễ hội, tìm nét riêng độc đáo của từng vùng miền, nhằm khác biệt hóa sản phẩm của từng địa phương.

    – Tạo điều kiện cho du khách đi lại và ăn ở thuận lợi, an toàn, đảm bảo an ninh trật tự và đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách trong quá trình lưu trú và tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

    – Coi trọng việc đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch lễ hội, để họ có đủ kiến thức và kỹ năng truyền tải được nội dung và ý nghĩa của các lễ hội cho du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục để mọi tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa văn hóa lịch sử của các lễ hội từ đó nâng cao ý thức bảo tồn các di tích, bản sắc văn hóa của dân tộc.

    – Đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá du lịch lễ hội một cách thường xuyên và có hiệu quả.

    1. Nguyễn Đình Hòa: Giữ gìn và làm giàu bản sắc văn hóa dân tộc để phát triển du lịch bền vững. Tạp chí kinh tế và phát triển số 117 tháng 3 năm 2007

    2. Trần Ngọc Thêm: Tìm về bản sắc văn hóa Việt – NXB TP Hồ Chí Minh 3-2001

    3. Trần Quốc Vượng: Văn hóa Việt – Tìm tòi và suyngẫm – NXB Văn học 2003

    4. http:// www.Lehoivietnam. gov. vn.

    * Khoa Du lịch và Khách sạn – Đại học Kinh tế Quốc dân

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kiên Giang: Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Gắn Liền Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Khánh Hòa Khai Thác Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Độc Đáo
  • Huế Phát Triển 2 Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Du Khách Đến Huế Sẽ Được Trải Nghiệm Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Làm Mới Sản Phẩm Du Lịch Hội An: Cần Thiết, Nhưng Phải Phù Hợp
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Phú Quốc, Kiên Giang
  • Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Đà Nẵng
  • Hà Giang: Xây Dựng Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù
  • Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng
  • Định Hướng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Và Xây Dựng Thương Hiệu Cho Du Lịch Hà Giang
  • Phân biệt các sản phẩm du lịch khác nhau

    Những sản phẩm hoặc dịch vụ này được tạo riêng cho khách du lịch, nhưng cũng có thể được sử dụng bởi người dân địa phương (khách sạn, nhà nghỉ, F & B, trung tâm thông tin du lịch, cửa hàng lưu niệm, v.v.)

    Sản phẩm định hướng cư trú

    Sản phẩm này được tạo ra chủ yếu cho cư dân địa phương nhưng có thể được sử dụng bởi khách du lịch (dịch vụ y tế, công viên, cửa hàng bán lẻ, giao thông địa phương, v.v.)

    Loại sản phẩm này còn được gọi là sản phẩm du lịch cơ bản và bao gồm các điểm tham quan xã hội, văn hóa, tự nhiên và địa lý.

    II. Các yếu tố cấu thành sản phẩm du lịch

    Đối với khách du lịch, một sản phẩm du lịch bao gồm trải nghiệm hoàn chỉnh từ khi họ rời khỏi nhà cho đến khi họ trở về, Một sản phẩm du lịch cũng được xem là dịch vụ tổng thể thu được và nhận thức hoặc thưởng thức của khách du lịch, bao gồm các thành phần sau:

    Điểm đến du lịch/ tham quan

    Các điểm du lịch tự nhiên, tất cả các hình thức hấp dẫn thuộc sở hữu của thiên nhiên, ví dụ: biển, bãi biển, núi, hồ, thung lũng, đồi, thác nước, hẻm núi, sông, rừng.

    Các điểm du lịch nhân tạo, bao gồm các điểm du lịch văn hóa, ví dụ: múa, múa rối, nghi lễ truyền thống, bài hát, nghi lễ và các điểm tham quan du lịch là công việc của nghệ thuật, ví dụ: nghệ thuật xây dựng, điêu khắc, chạm khắc, tranh vẽ.

    Cụ thể là mức độ dễ dàng tiếp cận một điểm đến du lịch. Khả năng tiếp cận bao gồm:

    • Cơ sở hạ tầng: đường xá, bãi đỗ xe, xe lửa, sân bay, cảng biển, và những nơi khác.
    • Phương tiện vận chuyển: tốc độ và sự sẵn có của giao thông công cộng khác nhau.
    • Hoạt động: tuyến du lịch, tần suất dịch vụ và chi phí bao gồm chi phí đường bộ.
    • Quy định của chính phủ: quy định về hoạt động giao thông.

    Đề cập đến các cơ sở được sử dụng để đạt được niềm vui, ví dụ: chỗ ở, sự sạch sẽ và lòng hiếu khách (sản phẩm hữu hình và vô hình). Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch, cần có nhiều phương tiện khác nhau, như phương tiện đi lại, cơ sở lưu trú, ăn uống và các phương tiện hỗ trợ khác. Thành phần này không thể tách rời khỏi thành phần cơ sở hạ tầng, đảm bảo sự sẵn có của các cơ sở hoàn chỉnh.

    Mức giá là một trong những yếu tố quan trọng, bởi đây là một trong những thông số được sử dụng giúp khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm du lịch khác nhau.

    Các đặc tính của sản phẩm du lịch

    1) Vô hình: du lịch là một sản phẩm vô hình có nghĩa là du lịch là loại sản phẩm không thể chạm vào hoặc nhìn thấy và không có sự chuyển giao quyền sở hữu, nhưng các cơ sở có sẵn trong thời gian xác định và cho một mục đích sử dụng cụ thể. Ví dụ: một phòng trong khách sạn có sẵn trong một thời gian nhất định.

    2) Tâm lý: động lực chính để mua sản phẩm du lịch là để thỏa mãn nhu cầu tâm lý sau khi sử dụng sản phẩm, bằng cách có kinh nghiệm trong khi tương tác với môi trường mới. Và kinh nghiệm cũng thúc đẩy người khác mua sản phẩm đó.

    3) Rất dễ hỏng: đây là đặc điểm của sản phẩm phẩm du lịch, người ta không thể lưu trữ sản phẩm trong một thời gian dài. Sản xuất và tiêu thụ diễn ra trong khi khách du lịch có sẵn. Nếu sản phẩm vẫn chưa được sử dụng, cơ hội sẽ bị mất, tức là nếu khách du lịch không mua sản phẩm đó. Một đại lý du lịch hoặc nhà điều hành du lịch khi muốn bán một sản phẩm du lịch, họ phải biết rằng họ không thể lưu trữ nó. Sản xuất chỉ có thể diễn ra nếu khách hàng thực sự có mặt. Và một khi tiêu dùng bắt đầu, nó không thể dừng lại, gián đoạn hoặc sửa đổi. Đó là do lý do mà các khách sạn và các tour du lịch thường chạy chương trình giảm giá trong mùa thấp điểm.

    5) Nhu cầu không ổn định: nhu cầu du lịch bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị theo mùa, kinh tế và các yếu tố khác. Có những thời điểm nhất định trong năm có nhu cầu lớn hơn những thời điểm khác. Vào những thời điểm này có sự căng thẳng lớn hơn đối với các dịch vụ như đặt phòng khách sạn, việc làm và hệ thống giao thông, v.v.

    Vòng đời sản phẩm du lịch là gì?

    Trong “giai đoạn triển khai” đầu tiên của chu kỳ, một số lượng nhỏ khách truy cập đến tìm kiếm các điểm đến mới lạ. Những khách du lịch “thám hiểm” đầu tiên thường nói ngôn ngữ và đồng nhất với văn hóa địa phương. Tác động xã hội trong giai đoạn này nói chung là nhỏ và thái độ cư dân khá tích cực đối với du lịch.

    Giai đoạn 2: tăng trưởng

    Trong giai đoạn này số lượng khách du lịch đến tăng lên. Cộng đồng điểm đến du lịch đáp ứng với số lượng khách du lịch ngày càng tăng bằng cách cung cấp các cơ sở lưu trú. Các doanh nghiệp vẫn dựa trên gia đình và mối quan hệ giữa khách và cư dân vẫn hài hòa. Sau đó trong giai đoạn này, số lượng khách truy cập tăng lên và cộng đồng trở thành một khu du lịch. Đây thường là giai đoạn đầu tư nước ngoài TNC (Tập đoàn xuyên quốc gia) bước vào chu kỳ. Mối quan hệ du lịch được chuyển đổi thành một trong những hoạt động kinh doanh khi lượng khách du lịch mới giảm.

    Giai đoạn đạt đến độ bão hòa. Chất lượng dịch vụ du lịch giảm, mức cầu giảm và suy thoái môi trường của địa điểm du lịch bắt đầu bị ảnh hưởng rõ và đáng lo ngại. Điểm đến du lịch trong giai đoạn này được cho là đã đạt đến ‘trưởng thành’.

    Đại diện cho tình trạng hiện tại của các điểm du lịch cũ tại Việt Nam. Lợi nhuận giảm dẫn đến các doanh nghiệp thuộc sở hữu nước ngoài rút tiền và chỉ còn lại các doanh nghiệp cũ.

    III. Các sản phẩm du lịch việt nam hiện nay

    Du lịch văn hóa: có thể bạn từng tò mò thắc mắc về sản phẩm du lịch văn hóa là gì? Du lịch văn hóa là loại hình sản phẩm du lịch rất phù hợp và phổ biến với bối cảnh của Việt Nam, hỗ trợ vùng địa điểm đó. Do đó, đây là một trong những hướng phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Những sản phẩm này thường tập trung vào các đặc điểm văn hóa của vùng đó, cũng như lịch sử, giá trị và di sản.

    Du lịch mua sắm: đây là loại hình du lịch đang trở thành một thành phần ngày càng phù hợp trong chuỗi giá trị du lịch. Mua sắm đã chuyển đổi thành một yếu tố quyết định ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến, một thành phần quan trọng của trải nghiệm du lịch tổng thể và, trong một số trường hợp là động lực du lịch chính.

    Travel Gear – Địa chỉ chính hãng uy tín tại TP.HCM

    Tóm lại, sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để tạo thành một gói du lịch, giúp thõa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong chuyến đi du lịch. Đồng thời khai thác tối ưu các điểm mạnh của địa điểm du lịch (chẳng hạn như danh lam thắng cảnh, v.v.) Hi vọng những thông tin và khái niệm sản phẩm du lịch trong bài viết hôm nay sẽ phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Thành Phần Cơ Bản Của Sản Phẩm Du Lịch
  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Chia Sẻ Kỹ Năng Sale Tour Du Lịch Cho Bạn
  • Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch
  • Phim Sakura Và Chuyến Du Lịch Hongkong (Movie) Phần 1 Full
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×