Xuất Hóa Đơn Du Lịch Nước Ngoài

Hướng dẫn xuất hoá đơn đối với hoạt động du lịch trọn gói nước ngoài, du lịch lữ hành có phát sinh cả chi phí ở nước ngoài và chi phí ở trong nước

Theo điều 7, thông tư số 219/2013/TT-BTC

” 16. Đối với dịch vụ du lịch theo hình thức lữ hành, hợp đồng ký với khách hàng theo giá trọn gói (ăn, ở, đi lại) thì giá trọn gói được xác định là giá đã có thuế GTGT. Giá tính thuế được xác định theo công thức sau: Giá tính thuế = Giá trọn gói / (1+ thuế suất) Trường hợp giá trọn gói bao gồm cả các khoản chi vé máy bay vận chuyển khách du lịch từ nước ngoài vào Việt Nam, từ Việt Nam đi nước ngoài, các chi phí ăn, nghỉ, thăm quan và một số khoản chi ở nước ngoài khác (nếu có chứng từ hợp pháp) thì các khoản thu của khách hàng để chi cho các khoản trên được tính giảm trừ trong giá (doanh thu) tính thuế GTGT. Thuế GTGT đầu vào phục vụ hoạt động du lịch trọn gói được kê khai, khấu trừ toàn bộ theo quy định.”

Áp dụng đối với hoạt động thực tế

Theo quy định trên, giả sử Công ty A ký hợp đồng du lịch Thái Lan trọn gói với 1 nhóm khách du lịch, cụ thể như sau:

– Giá tour trọn gói: 150.000.000 VND

– Chi phí công ty tập hợp được như sau:

+ Ô tô từ nơi đón khách ra Nội Bài: 10.000.000 VND

+ Vé máy bay từ Nội Bài đi Băng Cốc: 12.000.000 VND

+ Chi phí ăn ở, đi lại, tham quan ở Thái Lan: 60.000.000 VND

+ Vé máy bay từ Băng Cốc về Nội Bài: 13.000.000 VND

+ Ô tô từ Nội Bài về nơi trả khách: 11.000.000 VND

Doanh thu 150.000.000 VND được tính thuế giá trị gia tăng như sau:

– Doanh thu chịu thuế 0%: 12.000.000 + 60.000.000 + 13.000.000 = 85.000.000 VND

– Doanh thu chịu thuế 10%: (150.000.000 – 85.000.000) / 1,1 = 59.090.909 VND

Thuế GTGT 5.909.091 VND

Tổng giá thanh toán: 65.000.000 VND.

Công ty A lập 2 hóa đơn giá trị gia tăng, một hóa đơn thuế suất 0% với doanh thu là 85.000.000 VND, một hóa đơn thuế suất 10% với doanh thu tính thuế là 59.090.909 VND, tiền thuế GTGT là 5.909.091 VND, tổng giá thanh toán là 65.000.000 VND.

Nếu gặp vướng mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Du Lịch Nước Ngoài Tiết Kiệm Với 5 Cách Đơn Giản

Du lịch nước ngoài tiết kiệm sẽ là điều kiện để bạn sưu tầm thêm thật nhiều cái tên vào danh sách điểm đến của cuộc đời mình. Vậy làm thế nào để có chuyến đi tiết kiệm đây?

1. Du lịch nước ngoài tiết kiệm với kế hoạch chi tiêu cụ thể

Du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất là lên kế hoạch chi tiêu cụ thể trước khi đi.

Bạn phải dự trù được chi phí sẽ tiêu cho một ngày, đồng thời nhớ ghi chép việc ăn ở, mua sắm hàng ngày để điều chỉnh được mức chi tiêu sao cho phù hợp nhất có thể.

2. Giảm chi phí đi lại, chọn khởi hành ban đêm cũng là cách để du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn

Chắc ai cũng hiểu, phí di chuyển bằng máy bay, tàu xe chiếm một phần khá lớn trong kế hoạch du lịch. Vậy nên nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn thì hãy giảm thiểu chi phí cho mục này. Và việc bạn cần làm là có kế hoạch “săn vé” từ trước chuyến đi 6 tháng đến 1 năm rồi nhớ ghi chú lại trong cẩm nang du lịch tiết kiệm của mình, để nhắc nhở bản thân theo dõi các thông tin giảm giá, ưu đãi, voucher hấp dẫn cho những chuyến đi sau.

Giảm chi phí đi lại, chọn khởi hành ban đêm cũng là cách để du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn

3. Chuẩn bị đồ ăn sẵn giúp du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn

Du lịch nước ngoài tiết kiệm nhưng cũng phải phù hợp với nhu cầu ăn uống của bản thân. Mang đồ ăn đóng gói từ nhà không chỉ nằm trong kế hoạch hạn chế chi tiêu của chuyến đi mà còn phòng trường hợp các bạn không thể ăn được những món đồ nơi “xứ lạ”. Cách đi du lịch nước ngoài tiết kiệm này đã được rất nhiều bạn trẻ áp dụng và thành công.

Du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn khi mang sẵn một số đồ ăn đóng gói từ nhà.

4. Trải nghiệm ở nhà nghỉ bình dân, ăn đồ đường phố và mặc cả hàng hóa…để du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn

Đặc điểm của những chuyến du lịch ngước ngoài tiết kiệm là nhu cầu khám phá chứ không hẳn là “hưởng thụ”. Bởi vậy, thay vì chọn những hách sạn hạng sang, bạn có thể tìm đến địa điểm lưu trú du lịch như nhà nghỉ, hostel hoặc homestay với giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Để đặt được nhà nghỉ với giá tốt và chất lượng, các bạn có thê tham khảo các trang booking như chúng tôi chúng tôi v.v.

Và dù dưới hình thức nào, các bạn cũng nên chọn cho mình nơi nghỉ chân tại trung tâm, gần chợ và các địa đểm tham quan du lịch sẽ an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều.

Để đặt được nhà nghỉ với giá tốt và chất lượng, các bạn có thê tham khảo các trang booking như chúng tôi chúng tôi v.v.

Ngoài ra, ẩm thực đường phố mới chính là nơi bạn có thể giúp bạn thưởng thức được vị ngon của đồ ăn bản xứ.Do tính chất là du lịch khám phá nên những món ăn bình dân, ẩm thực đường phố mới chính là nơi bạn có thể giúp bạn thưởng thức được vị ngon của đồ ăn bản xứ. Đồng thời, cách thức này cũng giúp bạn tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể.

Một điều lưu ý nữa khi đi du lịch nước ngoài đó là: Theo những cẩm nang du lịch tiết kiệm mà người đi trước để lại thì ở các điểm du lịch, giá cả hàng hóa thường hay bị nói thách, nhất là khi bạn bị phát hiện là khách du lịch. Vậy nên, đừng ngại mặc cả để có giá phải chăng, hãy giảm khoảng 30-50% so với giá mà người bán đưa ra rồi điều chỉnh theo sự thỏa thuận của 2 bên.

5. Du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn khi sử dụng phương tiện công cộng hoặc thuê xe tự lái

Phương tiện giao thông công cộng tại các thành phố lớn cũng như các quốc gia phát triển như Singapore, Anh, Úc rất thịnh hành, và nếu biết cách di chuyển bằng các phương tiện này, các bạn còn tiết kiệm được một khoản khá lớn nữa.

Tích cực sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc thuê xe tự lái để du lịch nước ngoài tiết kiệm hơn.

Ngoài phương tiện công cộng, bạn cũng có thể tiết kiệm tiền đi du lịch bằng cách thuê xe tự lái (xe máy, xe đạp), giúp bạn chủ động trong việc di chuyển đến các địa điểm du lịch và ghé qua những quán ăn ngon của địa phương.

XEM THÊM:

Thủ Tục Xuất Hóa Đơn Cho Công Ty Nước Ngoài Theo Quy Định Mới Nhất

” 1. Tổ chức kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp

2. […] Căn cứ vào nhu cầu sử dụng hóa đơn và việc chấp hành quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số lượng hóa đơn được thông báo phát hành để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng tại Thông báo phát hành hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp […] “.

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp trước khi sử dụng hóa đơn phải làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn gửi cơ quan thuế. Nếu chưa làm thông báo phát hành hoá đơn mà đã sử dụng hoá đơn, thì hành vi đó được coi là sử dụng hoá đơn bất hợp pháp và theo quy định tại Khoản 5 Điều 11 Thông tư 10/2014/TT-BTC sẽ bị phạt từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. Do đó, để xuất hóa đơn cho công ty Nhật Bản thì công ty cần phải tiến hành thủ tục thông báo phát hành hóa đơn gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

-Công ty phải lập thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 26/2024/TT – BTC (Mẫu TB01/AC Thông báo phát hành hóa đơn. Với nội dung bao gồm:

+ Tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số… đến số…),

+ Tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức cung ứng phần mềm tự in hoá đơn (đối với hoá đơn tự in),

+ Tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử (đối với hoá đơn điện tử); ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.

Như vậy, nếu muốn xuất hóa đơn cho khách hàng là công ty Nhật Bản thì công ty cần phải tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục được quy định nêu trên. Sau khi đã gửi thông báo và đã có thể sử dụng hóa đơn bán hàng thì công ty cần lưu ý cách viết hóa đơn và tuân thủ việc sử dụng hóa đơn theo đúng quy định tại Thông tư 39/2014/TT – BTC.

Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hấp Dẫn

1.1 Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của việc viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch chính là sự khác biệt với nội dung hướng tới những điều mà người dùng quan tâm nhiều nhất. Hãy viết một cách tự nhiên nhất thay vì giới thiệu về ưu điểm của tour.

Nếu như bạn đã từng có cơ hội được trải nghiệm thì tại sao không chia sẻ cảm xúc thật của mình trong bài viết. Điều đó giúp bạn nghiễm nhiên trở thành hướng dẫn viên du lịch, điều hướng khách hàng giúp họ mường tưởng mọi thứ một cách cụ thể.

1.2 Sử dụng các hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính thực tế

Hình ảnh và video chính là 2 yếu tố quan trọng nhất để quyết định nội dung bài viết của bạn có thực sự thu hút khách hàng hay không. Đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn giữa hình ảnh chân thực, những góc quay đẹp với những dòng chữ đen khô khan và dài ngoằng?

Vì thế, bạn cần lựa chọn những hình ảnh và video sao cho đẹp, kỹ lưỡng, lột tả hết những vẻ đẹp tự nhiên của tour du lịch. Bên cạnh đó, việc sản xuất hình ảnh đẹp cũng sẽ giúp bài viết của bạn đạt được độ viral, từ đó gián tiếp dẫn khách hàng đến website của bạn.

1.3 Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ

Bất kỳ bài SEO nào, ở lĩnh vực nào thì ngoài từ khóa chính, bài viết cũng cần gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng.

Từ khóa chính thường sẽ hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác du lịch hoạt động. Chẳng hạn: vé máy bay giá rẻ, vé máy bay tiết kiệm dành cho các web bán vé máy bay để thu hút lượt traffic…hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể “tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm”.

1.4 Chọn tiêu đề ấn tượng, khác biệt là bí quyết tăng sự hứng thú

Tiêu đề sẽ là yếu tố chính cho thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt khách hàng, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn. Ngược lại, với tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Thế nên, hãy dành phần lớn thời gian và công sức để nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn, tạo cảm giác tò mò cho người đọc trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch.

Bài viết của bạn cần có khoảng 1000 – 2000 từ để có một bài viết chuẩn SEO được Google đánh giá tốt. Một bài viết có độ dài phù hợp như thế để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Thế nhưng bạn cũng cần có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các tiêu đề một cách phù hợp bởi người đọc thường rất ngại bỏ thời gian ra để đọc hết một bài viết quá dài.

2. 4 Mẫu content thu hút cho du lịch 2.1 Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm cũng như lịch trình đi du lịch của mình là thói quen của nhiều người hiện nay. Và đa số các bài viết đó lại nhận được sự quan tâm lớn hơn từ phía người đọc so với những bài viết tương tự trên những website hay mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể là những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang web, mạng xã hội. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp bạn.

2.2 Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm mẫu content thu hút

Khách du lịch trước khi đến một địa điểm nào đó, họ sẽ rất quan tâm tới các bài viết review, hướng dẫn, mô tả chi tiết vị trí, cách di chuyển, địa điểm ăn uống, chi phí,…Vì thế, hãy sản xuất các blog dạng cẩm nang, bỏ túi những kinh nghiệm du lịch, giới thiệu một số website khách sạn với một thái độ khách quan nhất có thể cho mọi người tham khảo.

Chắc chắn lượng traffic đến website sẽ tăng vùn vụt nếu những nội dung bạn cung cấp đủ thuyết phục và đem lại giá trị cho người đọc. Mẫu content này có thể áp dụng cho cả dịch vụ lưu trú, vận chuyển nhưng sẽ đặc biệt có hiệu quả đối với các công ty lữ hành.

2.3 Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết luôn là một trong các yếu tố được khách du lịch quan tâm hàng đầu mỗi khi lên kế hoạch đi tới địa điểm nào đó. Thế nên, đừng quên thường xuyên cập nhật những bài viết dạng “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”, “Hè nóng thì nên đi đâu”. Những bài viết như thế chắc chắn sẽ thu hút được lượng traffic khổng lồ cho trang web và trang mạng xã hội của bạn đó.

2.4 Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

Những nội dung có dạng liệt kê như “Đến Đà Nẵng mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”, “10 điểm check in bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Hà Nội”…tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả. Bạn sẽ dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức với những bài viết có content như này.