Du Lịch Bụi Costa Rica / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Du Lịch Costa Rica: Tuyệt Vời Nhất Tại Costa Rica 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Tour Cù Lao Chàm Hằng Ngày Chỉ 380K : Giá Rẻ
  • Khám Phá Cù Lao Dung – Sóc Trăng
  • Cù Lao Dung – Vùng Đất Giàu Tiềm Năng Về Du Lịch
  • Khởi Hành Hàng Ngày Dù Chỉ 1 Khách
  • Cù Lao Xanh Bình Định – Xinh Đẹp Như Cô Gái Tuổi Đôi Mươi!
  • Costa Rica được tận hưởng các hệ sinh thái vô cùng đa dạng, một số bãi biển đẹp nhất thế giới và thời tiết lý tưởng quanh năm. Không những thế, đất nước này còn sở hữu đường bờ biển trên hai đại dương lớn, những ngọn núi lửa còn hoạt động và năm loại rừng khác nhau. Chính vì vậy, Costa Rica vẫn luôn là một địa điểm du lịch sinh thái và mạo hiểm hấp dẫn trong suốt nhiều thập kỷ.

    Costa Rica nằm ở Trung Mỹ và bị kẹp ở giữa Nicaragua và Panama nhưng đã tránh được hầu hết các bất ổn chính trị trong khu vực. Quốc gia này tự hào với thành tích bảo vệ môi trường tốt, trong đó gần 25% diện tích quốc gia được dành làm công viên quốc gia hoặc khu bảo tồn.

    Tại đây, du khách có thể đi bộ lên một ngọn núi lửa còn hoạt động, tìm những đầm nước nguyên sơ và ngắm nhìn tất cả các loài động thực vật kỳ lạ. Những người thích mạo hiểm có thể thử sức với đạp xe leo núi, đu dây và chèo bè vượt thác. Những người yêu thiên nhiên sẽ cảm thấy như đang ở nhà khi tới Costa Rica, với nhiều khu vực địa hình khác nhau và những kiểu thời tiết luôn thay đổi mang lại sự đa dạng sinh học chỉ có ở rất ít nơi trên hành tinh.

    Tham quan nhiều loại rừng khác nhau, trong đó có rừng mây với những tầng mây thấp thường xuyên che phủ và rừng mưa nổi tiếng với lượng mưa lớn và thảm thực vật ẩm. Sẽ chẳng khó để phát hiện những chú khỉ, lười và bất kỳ loài nào trong số hàng trăm loài chim và bò sát sống trong khu vực.

    Đến bãi biển để thư giãn dưới ánh mặt trời hoặc lướt sóng. Du khách sẽ tìm thấy bầu không khí thoải mái ở Montezuma, những nhà hàng tuyệt ngon ở Tamarindo cùng các câu lạc bộ đêm, quán bar và nhà hàng bên bãi biển ở Jaco và Dominical. Thủ đô San José là nơi phát triển với nhịp sống mang tính đô thị hơn. Những người lướt sóng nên chèo xuồng ra vùng biển ở Bờ biển Trung Thái Bình Dương và Guanacaste. Tham gia chuyến đi qua khu vực giáp với Caribe của đất nước để tìm đến những bãi biển hẻo lánh và gần như vẫn còn hoang sơ. Tại đây, cánh rừng trải rộng đến tận bờ cát và du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn tất cả các loài động vật.

    Tên gọi Costa Rica có nghĩa là Bờ biển Giàu có. Là một trong những điểm đến xanh nhất, an toàn nhất và thoải mái nhất ở Trung Mỹ, Costa Rica luôn xứng đáng với tên gọi của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cao Nguyên Đá Hà Giang – Công Viên Địa Chất Toàn Cầu
  • Du Lịch Cổng Trời Cao Bằng – Thiên Đường Cảnh Đẹp Vùng Non Cao
  • Tổng Quan Về Cộng Hoà Pháp
  • Cộng Hòa Pháp, Các Nước Châu Âu
  • Cong Hoa Sec, Cong Hoa Ao,hungary, Duc
  • Visa Costa Rica: Thủ Tục Làm Visa Đi Costa Rica

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Costa Rica Mùa Vắng Bóng Tràn Đầy
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Cù Lao Chàm Giá Rẻ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm Tự Túc, Phượt Bụi Cù Lao Chàm Từ A
  • Kinh Nghiêm Du Lịch Bụi Và Lịch Trình Chi Tiết Cù Lao Chàm
  • Tour Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày
  • Gửi lúc 07:48′ 28/01/2013

    Quý khách đang tìm kiếm Thủ tục xin visa đi Costa Rica? Bạn muốn tìm một Dịch vụ Làm visa đi Costa Rica có uy tín? Hãy bạn đang xin thư mời đi công tác Costa Rica mà chưa thành công? Hoặc bạn muốn liên hệ Đại sứ quán Costa Rica tại Việt Nam mà không được? Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn và hoàn tất các Thủ tục Làm visa đi Costa Rica cho bạn. Dịch vụ Làm visa đi Costa Rica giá rẻ của Du lịch XANH – VIET GREEN TRAVEL đảm bảo làm thủ tục nhanh chóng, an toàn với chi phí dịch vụ thấp nhất.

    Dịch vụ Làm visa đi Costa Rica của Du lịch XANH – VIET GREEN TRAVEL sẽ đại diện giao dịch với cơ quan Đại sứ quán và Nhà nước để đẩy nhanh việc cấp visa đi Costa Rica cho khách hàng theo đúng quy định của Đại sứ quan Costa Rica và pháp luật Việt Nam. Chính vì thế, Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng khi đến với dịch vụ Làm visa đi Costa Rica giá rẻ của Du lịch XANH – VIET GREEN TRAVEL.

    THÔNG TIN HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ LÀM VISA ĐI DU LỊCH, THĂM THÂN, CÔNG TÁC

    *** HỒ SƠ NGƯỜI THÂN/ BẠN BÈ/ ĐỐI TÁC CẦN CHUẨN BỊ ***

    1.Thư mời với nội dung nêu rõ một số thông tin sau: thông tin về người mời và người được, thông tin về thời gian và mục đích chuyến đi đồng thời cũng nêu rõ thông tin về chi phí chuyến đi ai sẽ là người chi trả hay đài thọ

    2.Bản sao y công chứng passport/ chứng nhận quốc tịch/ visa hay giấy giờ chứng minh tình trạng lưu trú của người mời

    3.Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với đương đơn Việt Nam

    4.Nếu đài thọ chi phí chuyến đi vui lòng cung cấp giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

    *** HỒ SƠ CẦN THIẾT CHUẨN BỊ LÀM VISA ***

    1.Hộ chiếu gốc còn hạn 6 tháng trở lên + Các hộ chiếu cũ

    2.04 Ảnh (4 cm x 6 cm) phong nền trắng, chụp mới chính diện, khổ hình theo yêu cầu của từng loại visa

    3.Giấy tờ chứng minh tình trạng cá nhân, nhân thân và xã hội: Chứng minh thư, Hộ khẩu gia đình, Đăng ký kết hôn

    4.Giấy tờ chứng minh tình trạng công việc: Đăng ký kinh doanh, Hợp đồng lao động,

    5.Giấy tờ chứng minh khả năng tài tính và tài sản

    6.Booking vé và khách sạn/ giấy tờ chứng minh tình trạng lưu trú tại nước ngoài (Phòng vé máy bay Du Lịch Xanh sẽ đặt vé máy bay giá rẻ đi Costa Rica cho Quý khách)

    --- Bài cũ hơn ---

  • ​kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Thới Sơn Cho Bạn Kịp Lập Hội Quẩy Banh Nóc
  • Cồn Thới Sơn (Cồn Lân)
  • Du Lịch Lệ Giang Trung Quốc, Kinh Nghiem Du Lich Le Giang
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Côn Đảo Tự Túc
  • Ký Sự Một Chuyến Du Lịch Bụi Côn Đảo
  • Du Lịch Costa Rica Mùa Vắng Bóng Tràn Đầy

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Cù Lao Chàm Giá Rẻ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm Tự Túc, Phượt Bụi Cù Lao Chàm Từ A
  • Kinh Nghiêm Du Lịch Bụi Và Lịch Trình Chi Tiết Cù Lao Chàm
  • Tour Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày
  • Tour Cù Lao Chàm 2 Ngày 1 Đêm Từ Đà Nẵng
  • Khách du lịch Costa Rica chính là chìa khóa cho nền kinh tế nơi đây. Dịch đã khiến thiên đường nghỉ dưỡng hoang vắng, trả lại vẻ nên thơ vốn có của miền đất xinh đẹp này. Nhưng đồng thời nơi đây phải đối mặt với nhiều vấn đề mới. Du lịch Costa Rica mùa vắng bóng tràn đầy vừa lạ vừa nao lòng.

    Naima Montejo, chủ sở hữu của Surf Meds Caribe, trường dạy lướt sóng duy nhất do nữ điều hành ở bờ biển Caribbean chia sẻ: “Khách du lịch Costa Rica tạo ra sinh kế cho cả gia đình tôi, và cả cộng đồng nơi này.”

    Khi mùa dịch ập đến Naima cùng mọi người đã xoay trở bằng việc quay lại với đời sống xa xưa. “Vì không còn nhiều tiền, nên chúng tôi chọn cách trao đổi hàng hóa”, Montejo nói. “Chúng tôi đã trồng trọt, và chăn nuôi trở lại. Những khu vườn cũ bắt đầu được tưới tắm, mọi người đang sống như một cộng đồng thật sự.”

    Montejo sống ở Puerto Viejo de Talamanca, một thị trấn ven biển Costa Rica nổi tiếng về lướt sóng, những con lười ba ngón và một bãi biển đầy cát dài tám dặm, hiện vẫn đang bị cách ly. Với khí hậu nhiệt đới và sự pha trộn đa sắc tộc, nào là người Tico, người Châu Phi-Caribbean, người dân bản xứ và gần 70 quốc tịch khác đến làm ăn sinh sống. Điều đó tạo nên một đời sống văn hóa đa sắc như kính vạn hoa, tràn ngập hương muối và tiếng sóng vỗ bờ. Một sự rung cảm rất Caribbean, đầy sống động, ngang tàng và chân thực.

    Phần lớn nơi này là khu bảo tồn thiên nhiên, phần còn lại, hiển nhiên là du lịch. Những người lớn tuổi trên hòn đảo thường hoài niệm về ngày xưa, khi bãi biển là đường độc đạo nối hòn đảo với cả thế giới. Rồi du lịch Costa Rica tỏa sáng, hòn đảo cũng trở thành một ngôi sao trên đấu trường thắng cảnh.

    Nhưng rồi đảo Puerto Viejo đã bị đóng cửa từ ngày 16/3, khi Costa Rica tuyên bố tình trạng khẩn cấp, tiếp theo là đóng cửa biên giới, các doanh nghiệp và bãi biển. Câu slogan ấn tượng ‘pura vida’ (nghĩa là cuộc sống thuần khiết), đã được đổi thành ‘quédate en casa’ (Hãy ở yên trong nhà).

    Ngoại trừ một vài tiệm rượu còn bán “chui”, đa số cư dân trên đảo đã chấp hành nghiêm túc. Nhờ phản ứng nhanh nhạy mà đến nay Viejo vẫn chưa có ca mắc nào. Nhưng ví như gia đình Montejo, không có học sinh, không có lướt sóng, đồng nghĩa họ mất đi thu nhập chính. Sau nhiều năm, Montejo đã quay trở về với những nghề cô học từ bé, một thợ làm vườn và thiết kế cảnh quan. “Chỉ là mọi việc sẽ cực nhọc và tốn sức hơn”, Montejo nói.

    “Du lịch và sinh kế địa phương là hai thứ không thể tách rời. Khách du lịch Costa Rica chiếm đến 99,5% nền kinh tế của chúng tôi. Các vùng khác có đồn điền, thương mại, cảng; Chúng tôi có ngành du lịch’, Ông Roger Sans cho biết. Ông Sans là người có vinh dự được trở thành chủ tịch của Cámara de Turismo y Comercio Caribe Sur một tuần trước khi biên giới đóng cửa. Sau khi phát động chiến dịch ‘quédate en casa’, ông đã mở một ngân hàng thực phẩm. Ngân hàng đã hỗ trợ thực phẩm cho hơn 1.000 gia đình.

    “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này”, Matías Llaituqueo, giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha trên đảo, đồng thời điều hành một nhà nghỉ nho nhỏ, cũng như vài khách sạn khác trên Airbnb. Anh chuyển đến Puerto Viejo từ Argentina 13 năm trước. Nhưng theo anh, nơi đây giờ như một thị trấn ma, những con phố tiêu điều hoang vắng, chẳng bù với vẻ đông đúc, sầm uất thường nhật.

    “Bếp trưởng của chúng tôi đang giúp đỡ những người làm vườn, nhân viên tiếp tân của chúng tôi đang sơn ghế, và người quản lý thì hỗ trợ thiết lập ánh sáng trong rừng khi về đêm. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhu yếu phẩm cho gia đình các em học sinh ở ngôi làng Manzanillo gần đó. Mọi người đang trong một guồng quay thật khác”, Elena Rohrmoser, quản lý chính của Aguas Claras cho biết.

    Cả hòn đảo đang trong một guồng quay thật khác. Ảnh: Guardian

    Trong tuần này, các khách sạn, nhà hàng và công viên quốc gia của Costa Rica đã mở cửa trở lại với lượng khách hạn chế, bãi biển có thể tham quan từ 5 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Tuy nhiên phải mất khá lâu, hòn đảo mới trở về đông đúc. Shevonne Newton, một cư dân trên đảo đã thành lập Puerto Viejo Esenciales để giúp đỡ các ngân hàng thực phẩm trong các khoản như gas nấu và thức ăn cho vật nuôi, nhưng cô nhận thấy nhu cầu về thực phẩm của dân cư còn cấp bách hơn nhiều.

    Becky Cliffe, người điều hành Tổ chức bảo tồn loài lười ở Puerto Viejo. Ảnh: Guardian

    Thiên nhiên lại một lần nữa bị đe dọa. Becky Cliffe, người điều hành Tổ chức bảo tồn loài lười ở Puerto Viejo và có bằng tiến sĩ về loài này lo sợ. Tuy ít du khách hơn đồng nghĩa với ít tiếng ồn hay khói bụi từ xe hơn, ít khách du lịch quấy rối động vật. Nhưng mặt khác, cuộc khủng hoảng kéo dài có thể dẫn đến việc tàn phá thiên nhiên như: săn bắn, chặt cây để lấy gỗ – và các trung tâm cứu hộ bị mất thu từ du khách.

    Hướng dẫn viên Abel Bustamante cũng đồng ý: “Nhiều chương trình bảo tồn bị đóng cửa vì không có tình nguyện viên. Chúng tôi đi đến bãi biển trước tiên để ngăn mọi người lấy trứng rùa về bán hoặc ăn chúng. Đáng buồn thay, trứng rùa có nghĩa là tiền hoặc thực phẩm, và bạn không nghĩ nhiều về việc bảo tồn khi bạn cần phải ăn.”

    Một số dân cư khác lại nhìn sự việc theo hướng tích cực hơn. Theo họ cộng đồng đang bỏ ra thời gian và công sức để có thể ‘pura vida’ hết mức. Nhiều khu vực bên bờ biển bị xói mòn cũng khiến quyết tâm của họ gian nan hơn. “Trước đây chúng tôi thường hái xoài trên đường ra biển để lót dạ và lướt ván, tuy nhiên những cây xoài giờ đã biến mất. Chúng là bài học cho cả hòn đảo về tầm quan trọng của thiên nhiên, chứ không phải du lịch”, Montejo chia sẻ.

    Cô cũng cho biết thêm sắp tới mình sẽ vô cùng bận rộn. Cô sẽ học cách điều hành một khách sạn thân thiện với môi trường, soạn giáo án dạy lướt sóng trong một thế giới đang giãn cách nhau. Và trước mắt, Montejo sẽ tham gia cùng hội lướt sóng trong thị trấn, những người bơi lội, người nuôi dạy chó và cả ngư dân trong cuộc hành hương từ 5 giờ sáng đến 8 giờ sáng mỗi ngày, tiến về vùng biển xanh bất khuất của Puerto Viejo. Cả hòn đảo đang tận hưởng những ngày đúng nghĩa Pura vida.

    Danh Bùi Theo Báo Thể thao Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Visa Costa Rica: Thủ Tục Làm Visa Đi Costa Rica
  • ​kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Thới Sơn Cho Bạn Kịp Lập Hội Quẩy Banh Nóc
  • Cồn Thới Sơn (Cồn Lân)
  • Du Lịch Lệ Giang Trung Quốc, Kinh Nghiem Du Lich Le Giang
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Côn Đảo Tự Túc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Costa Rica Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng 1 Ngày Tự Túc Tiết Kiệm Chi Phí Nhất
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cửa Lò, Nghệ An (Cập Nhật 11/2020)
  • Du Lịch Quảng Trị Ngắm Cửa Việt Yên Bình Trong Chiều Tháng 8
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đắk Nông: Lịch Trình Tham Quan, Ăn Chơi Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Du Lịch Disneyland Hồng Kông
  • Nếu bạn đang muốn tìm một nơi cho kỳ nghĩ dưỡng hoàn hảo, tránh xa mọi ồn áo, náo động của thành phố thì sao không thử đến với Costa Rica. Nơi này không chỉ có những khung cảnh thanh bình, yên ả cho bạn thư giãn mà còn có nhiều địa danh nổi tiếng cho bạn thỏa sức khám phá. Vậy bạn còn chờ gì mà không lên kế hoạch di chuyển ngay với những kinh nghiệm du lịch Costa Rica trong bài viết sau.

    1. Thời gian du lịch Costa Rica

    Costa Rica có khí hậu nhiệt đới với hai mùa là mùa mưa và mùa nắng. Mùa nắng thường bắt đầu vào tháng 12 tới tháng 4 năm sau, còn mùa mưa là thàng 5 đến tháng 11. Mỗi vùng tại Costa Rica lại có một thời tiết khác nhau, chẳng hạn như vùng cao nguyên thì lạnh trong khi San José và các thung lũng trung tâm thì lại là màu xuân, với nhiệt độ trung bình quanh năm dao động từ 15-26 độ C. Những vùng thuộc bờ biển Thái Bình Dương vả biển Caribbean thì lại có không khí oi bức, nhiệt độ thay đổi tùy theo mùa.

    2. Phương tiện du lịch Costa Rica

    Hầu hết các chuyến bay quốc tế đều sẽ đáp xuống sân bay Aeropuerto International Juan Santamaria, nằm cách thủ đô San José 17 km về phái Bắc. Bạn nên theo dõi những kỳ khuyến mãi của những hãng hàng không để có thể bay với giá vé tiết kiệm nhất. Tại Costa Rica thì bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện để đến điểm du lịch như máy bay, xe bus, taxi hay xe đạp. Có khá nhiều chuyến bay nội địa cho bạn lựa chọn, vừa nhanh chóng vừa thuận tiện khi cần di chuyển xa. Tuy nhiên, lịch bay có thể bị hoãn hay trễ vì ảnh hưởng thời tiết.

    3. Địa điểm du lịch Costa Rica

    Công viên quốc gia Manuel Antonio

    Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên khá nhỏ nhưng lại là nơi có khung cảnh đẹp nhất trong số các công viên quốc gia của du lịch Costa Rica. Manuel Antonio được bao bọc bởi những bãi cát trắng trải dài theo bờ biển Thái Bình Dương và có sự đa dạng sinh học cực kỳ độc đáo. Nơi đây có hơn 184 loài chim và 109 loài thú có vú khác nhau.

    Vườn quốc gia Tortuguera

    Bạn chỉ có thể tới thăm nơi này bằng thủy động cơ hay tàu nhỏ. Nếu đi bằng tàu thì bạn sẽ được len lỏi qua những con rạch nhỏ xinh và ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã. Dọc hai bên bờ là rừng cây xanh mướt, đây đó là đàn cò nhởn nhơ, những con cá sấu nằm phơi nắng cùng những đàn chim ríu rít tạo thành một bức tranh sinh động. Tortuguera còn là nơi sinh sống của loài rùa xanh, chúng đến đây để sinh sản hằng năm vào đầu mùa hè tới cuối màu thu. Nếu may mắn bạn sẽ có thể gặp được những sinh vật đặc biệt này.

    Ngoài ra thì khi tới Costa Rica, bạn nên dành chút thời gian khám phá những điểm đến đặt biệt khác như khu bảo tồn Santa Elena, rừng rậm Monteverde, thác nước La Paz…

    Theo dulichvietnam.online tổng hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cồn Thới Sơn
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Minh
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cô Tô,phượt Cô Tô,tầu Đi Cô Tô,nhà Nghỉ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Cô Tô
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Yên Tử Quảng Ninh
  • Tổng Hợp Chi Phí Du Lịch Costa Rica

    --- Bài mới hơn ---

  • Cù Lao Chàm Và Những Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Đi Du Lịch Tự Túc
  • Tour Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày Giảm Giá Cực Khủng 2022
  • Cẩm Nang Du Lịch Cù Lao Chàm Quảng Nam
  • Du Lịch Đảo Cù Lao Chàm: Cẩm Nang Từ A Đến Z
  • Du Lịch Cù Lao Xanh
  • Danh sách hoạt động du lịch ở Los Angeles Hành trình trên bờ biển Carribe – du lịch Costa Rica

    Du lịch Costa Rica là một trong những địa điểm du lịch đắt đỏ nhất ở vùng Trung Mỹ. Cả đất nước này là một cung đường du lịch khổng lồ, và nơi này thu hút rất nhiều người về hưu lớn tuổi trong những năm qua. Chính điều này khiến cho giá cả các dịch vụ du lịch ở đây tăng lên đáng kể. Rất nhiều người dân phượt kinh tế đã bỏ qua đất nước này bởi họ thấy chi phí du lịch Costa Rica quá đắt đỏ.

    Nhưng vì đây là một điểm du lịch khá nổi tiếng, như kiểu ai cũng biết vậy, nên tôi muốn chứng minh cho những khách du lịch khác rằng chúng ta hoàn toàn có thể đi du lịch Costa Rica với chi phí hợp lý và không tốn quá nhiều tiền. Mục tiêu ngân sách đi du lịch Costa Rica của tôi đề ra là 35 USD mỗi ngày (phát sinh tối đa tới 40 USD).

    Trong chuyến du lịch Costa Rica vừa rồi của tôi kéo dài suốt 20 ngày, tôi đã chi tiêu tổng cộng là 424,660 colones, tức là khoảng 850 USD (Tỉ giá lúc đó là 1 USD = 500 colones), tức trung bình mỗi ngày tôi sẽ chi tiêu khoảng 42, 45 USD, tức là tôi đã vượt quá mức chi tiêu đề ra một chút. Mặc dù vậy, tôi cũng thường xuyên đề ra mức chi phí du lịch của mình không quá cao, như một kiểu tôi tự nhắc nhở bản thân không được tiêu xài quá hoang phí. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc chi tiêu quá tay này, nhưng trước hết hãy để tôi liệt kê những khoản cần chi tiêu như sau:

    • Đồ ăn: 150,755 colones tức khoảng $301.51 USD
    • Các thứ đồ uống có cồn: 16,740 colones tức khoảng $33.48 USD
    • Nước lọc uống hàng ngày: 9,150 colones tức khoảng $18.30 USD
    • Chi phí lưu trú: 89,530 colones tức khoảng $179.06 USD
    • Các hoạt động du lịch: 17,500 colones tức khoảng $35 USD
    • Di chuyển bằng phương tiện công cộng: 9,105 colones tức khoảng $18.21 USD
    • Tiền taxi: 98,000 colones tức khoảng $196 USD
    • Các khoản lặt vặt khác: 33,880 colones tức khoảng $67.76 USD

    Các khoản chi tiêu vặt khác bao gồm những chi phí như giặt đồ, kính râm và kem chống nắng, áo mưa, và cả phí nhập cảnh nữa Tôi không tính những chi phí này vào tổng chi phí du lịch ban đầu. Hơn nữa, tôi còn đi taxi kha khá nhiều lần, bởi vì có đôi lúc tôi thường ở trong tình trạng quá gấp gáp và cần phương tiện gì thật nhanh chóng và tiện lợi – mặc dù chúng không phải các phương tiện rẻ hay là có giá thành hợp lý cho lắm.

    Tôi cũng chi tiêu quá tay với đồ ăn bởi vì tôi không thể chối từ những món hải sản ngon lành bên bờ biển, và cũng một vài bữa đồ tây ở các nhà hàng sang trọng trong vùng nữa. Bên cạnh đó, ở nhiều địa điểm du lịch Costa Rica nổi tiếng, tôi vẫn ăn những bữa ăn chỉ có giá khoảng 4000 colones (khoảng 6 đô la một bữa).

    Chúng ta có thể cắt giảm bớt chi phí được không?

    Câu trả lời dĩ nhiên là có rồi, nhưng điều đó có thể khiến chuyến du lịch không còn vui nữa. Nếu bạn chỉ chi tiêu mọi thứ đồ ăn, phòng ở, và xe buýt ở mức đơn giản nhất có thể, bạn có thể sống qua ngày chỉ với mức giá khoảng 30 USD mỗi ngày. Nhưng tôi dám chắc rằng bạn sẽ không thể tận hưởng chúng một cách thoải mái nhất. Chi phí này không bao gồm bất cứ hoạt động vui chơi nào, và những hoạt động hay ho đầy mạo hiểm như trượt zipline trong rừng, lướt sóng, lặn biển và cả thám hiểm trèo rừng là những hoạt động đặc sắc và hút khách nhất khi đi du lịch Costa Rica. Và đây cũng là mức chi phí mà tôi không khuyên bạn nên theo.

    Với tổn mức chi tiêu vào khoảng 43 USD mỗi ngày, bạn có thể thuê những phòng giá rẻ, ăn uống nhiều bữa đồ ăn địa phương, và một vài bữa đồ ăn kiểu Tây để đổi vị, vẫn có thể đi chơi và giao lưu bên ngoài, cùng với rất nhiều hoạt động thú vị khác nữa (bạn càng hạn chế được số lần đi taxi, bạn càng có nhiều chi phí dành cho các hoạt động vui chơi thoả thích). Tôi không tham gia quá nhiều chương trình tour du lịch mạo hiểm, bởi đây là chuyến du lịch Costa Rica đầu tiên của tôi. Và tôi lại không hề cảm thấy tiếc nuối hay khó khăn gì với mức chi phí mỗi ngày này, và mặc dù tổng chi phí du lịch Costa Rica nhiều hơn du Nicaragua hoặc El Salvador một chút, thì tôi nghĩ 43 USD cũng không phải số tiền quá cao để bạn phải lo sợ và bỏ qua lựa chọn du lịch ở đất nước thú vị này đâu.

    Đôi điều về du lịch Costa Rica:

    Tên đầy đủ: Nước cộng hoà Costa Rica

    Vị trí địa lý: Thuộc vùng Trung Mỹ, giáp với Thái Bình Dương, biển Caribe và Panama

    Thủ đô: San José

    Đơn vị tiền tệ: colones

    Thời điểm du lịch thích hợp nhất: từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, là lúc thiên nhiên vào mùa tươi đẹp nhất và các bãi biển cũng rất thú vị cho bạn khám phá, chính là mùa đẹp nhất để đi du lịch Costa Rica.

    Di chuyển tới Costa Rica: bạn phải bay các chuyến bay nhiều chặng, có thể đi từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, chi phí từ 1000 USD trở lên cho một chiều.

    Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích – Du lịch giá rẻ Onetour

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trải Nghiệm Cảm Giác Một Mình Du Lịch Coron Philippines
  • Hướng Dẫn Marketing Dành Cho Khách Du Lịch Công Vụ
  • Du Lịch Công Vụ Là Gì? Các Loại Hình Du Lịch Công Vụ Hiện Nay
  • Bánh Quy Ngôi Sao, Rượu Vang Nóng Và 5 Món Ăn Giáng Sinh Ở Áo
  • Yên Bái Nâng Cao Chất Lượng Du Lịch Cộng Đồng
  • Hai Tàu Du Lịch Hạng Sang Costa Atlantica Và Costa Atlantica Lần Đầu Tiên Cập Cảng Đà Nẵng – Vimc

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng 3 Sản Phẩm Du Lịch Đường Thủy Mới Từ Bến Bạch Đằng Đi Quận 7, Quận 9 Và Bình Quới
  • Titanic & Costa Concordia: Hai Vụ Đắm Tàu Và Nhiều Sự Khác Biệt…
  • Vé Tàu Fanxipan Express Đi Sapa Lào Cai
  • Review Toàn Bộ Tàu Hỏa Hà Nội Đi Sapa
  • Vé Tàu Lửa Hà Nội Đi Huế Giá Rẻ
  • Sáng ngày 12 tháng 4 năm 2022, tàu du lịch biển Costa Atlantica (Italia) mang theo hơn 2.000 khách du lịch quốc tế và thuyền viên đã cập cảng Tiên Sa – Cảng Đà Nẵng. Tàu Costa Atlantica, dài 293 m, trọng tải 85.619 GT, mang quốc tịch Italia thuộc hãng tàu Costa Crociere S.P.A – hãng tàu biển số 1 tại Châu Âu có sức chứa tối đa 3000 người. Đây là lần đầu tiên tàu đưa khách đến cập Cảng Đà Nẵng.

     

    Siêu tàu du lịch Costa Atlantica lần đầu cập bến Tiên Sa 5, Cảng Đà Nẵng

     

    Cũng trong ngày 12/4/2018, tàu SEVEN SEAS VOYAGER, trọng tải 42.363 GT, chiều dài 207 m với sức chứa trên 1100 người, cùng với các dịch vụ tiện ích phong phú và đa dạng, cũng lần đầu tiên cập Cảng Đà Nẵng. Tàu Seven Seas Voyager của hãng Prespige Cruise Holding (USA) có hơn 700 phòng đều thuộc loại thượng hạng, có ban công nhìn ra biển. Do tàu này ở lại đêm nên Cảng đã chủ động tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự vòng ngoài phía trên bờ; đồng thời lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng chú trọng bảo vệ vòng ngoài khu vực biển.

     

     

    Tàu Seven Seas Voyager cập bến Tiên Sa 3, Cảng Đà Nẵng

     

    Sau khi cập Cảng, các du khách đã được đưa đi tham quan, tìm hiểu hai di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An (Quảng Nam), Cố đô Huế (Thừa Thiên-Huế), khu du lịch Bà Nà và danh thắng Ngũ Hành Sơn; đồng thời thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, mua sắm tại Thành phố Đà Nẵng.

    Để thu hút khách du lịch đường biển, ngành du lịch Đà Nẵng tích cực phát triển các tour tuyến du lịch mới, xây dựng các điểm đến và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách tàu biển. Thời gian qua, Cảng Đà Nẵng cũng có những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng như sửa lại nhà ga du lịch, đầu tư thêm xe điện đưa đón khách trong Cảng, phân luồng giao thông để tạo lối đi riêng cho khách du lịch, ưu tiên cầu bến cho tàu khách, có chính sách linh hoạt tạm ngừng hoạt động khai thác hàng hóa tại những vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho khách… Cảng cũng đã tiến hành đầu tư xây dựng và nâng cấp, nối dài bến số 5, hoàn thành 2 bến mới dài 310m, 210m trong dự án giai đoạn 2 Tiên Sa để đảm bảo cho tàu khách cỡ lớn cập cầu an toàn.

    Trong Quý 1 năm 2022, Cảng Đà Nẵng đón 53 tàu khách, với hơn 77.000 khách và thuyền viên. Với sự có mặt của ngày càng nhiều tàu khách của các hãng nổi tiếng đến Cảng Tiên Sa, lượng khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng trong thời gian tới hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng. Dự kiến năm 2022 Cảng Đà Nẵng sẽ đón khoảng 90 lượt tàu khách với khoảng 165.000 khách và thuyền viên.

    Cảng Đà Nẵng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tàu Du Lịch 5 Sao Sài Gòn – Nha Trang Và Kinh Nghiệm Di Chuyển Nên Biết – Vi Vu Xuyên Việt
  • Tour Du Thuyền 5 Sao Victory Star 3 Ngày 2 Đêm
  • Tour Du Thuyền Bài Thơ 2 Ngày
  • Kinh Nghiệm Thuê Tàu Thăm Vịnh Hạ Long Chi Tiết 2022
  • Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Bình Ba
  • Tuyển Thuyền Viên Làm Việc Trên Tàu Du Lịch Biển Quốc Tế Costa

    --- Bài mới hơn ---

  • Về Tàu Du Lịch Hà Nội Sapa
  • Tour Du Lịch Hà Nội Đà Nẵng Giá Rẻ Bằng Tàu Hoả Chuẩn Nhất D2Tour
  • Vé Tàu Hà Nội Đi Huế Chất Lượng Cao
  • Tàu Thủy Lưu Trú Du Lịch (Cruise Ship) Là Gì? Xếp Hạng Và Yêu Cầu Chung
  • Khách Các Con Tàu Du Lịch Là Ai?
  • Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist là đơn vị tuyển dụng lao động được Bureau Veritas kiểm định và cấp Chứng nhận Tuân thủ Hiệp ước về Lao động Hàng hải MLC (Certification of Maritime Labour Convention Compliance ) của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO từ 1/7/2013.

    Vị trí tuyển dụng:

    • Nhân viên phục vụ nhà hàng/ quầy bar (Assistant Waiter , Room Service Attendant, Bar waiter, Bar boy, Snack Steward…)
    • Nhân viên phụ trách vệ sinh (Crew Steward, Housekeeping Steward, Galley Utility, Crew Cabin Steward..)
    • Nhân viên phục vụ bếp ( Third cook)
    • Nhân viên phục vụ buồng (Cabin steward)

    Điều kiện:

    • Ưu tiên có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc phù hợp từng vị trí công việc.
    • Tiếng Anh giao tiếp tốt. Có thêm ngoại ngữ châu Âu khác là một lợi thế.
    • Tuổi từ 18 trở lên.
    • Sức khỏe tốt. Nam cao trên 1.65m, cân nặng phù hợp. Nữ cao từ 1.55m, cân nặng phù hợp. Có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, cường độ lao động cao và nhiều áp lực.

    Chi tiết hợp đồng:

    • Thời gian làm việc cho mỗi hợp đồng: Trung bình 8 tháng, và có thể dao động từ 7 – 11 tháng. Hợp đồng có thể tái ký.
    • Nơi làm việc: Đội tàu du lịch biển quốc tế Costa Crociere (Italia) hoạt động trên các hải trình Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ.

    Tổng thu nhập ( lương + tiền thưởng + tiền làm thêm ):

    • Assistant waiter: khoảng từ 16.000.000 đ – 18.000.000 đ
    • Room service attendant: khoảng từ 14.100.000 đ – 15.600.000 đ
    • Bar waiter: khoảng từ 19.600.000 đ – 21.500.000 đ
    • Bar boy: khoảng từ 11.600.000 đ – 12.800.000 đ
    • Housekeeping steward: khoảng 16.300.000đ/ tháng
    • Crew steward: khoảng 11.500.000đ/ tháng
    • Galley Utility: khoảng 15.000.000 đ/ tháng
    • Third cook: khoảng 16.300.000 đ/tháng
    • Snack steward: khoảng từ 15.000.000 đ – 16.100.000 đ /tháng
    • Crew Cabin Steward : khoảng 12.800.000 đ/tháng

    Được đài thọ ăn, ở, vé máy bay lượt đi. Và đài thọ vé máy bay lượt về nếu hoàn thành hợp đồng;

    • Được bảo hiểm theo quy định của Ý và Liên minh Châu Âu.
    • Ứng viên tự chịu chi phí học đào tạo theo chương trình của Costa, chứng chỉ SOLAS, bơi, hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu thuyền viên/ sổ thuyền viên, khám sức khỏe, visa…
    • Ứng viên được miễn phí dịch vụ việc làm ngoài nước.

    Hồ sơ cá nhân gồm:

    • 1 CV bằng tiếng Anh (theo mẫu) đánh máy, không viết tay, có dán hình
    • 1 bản sao CMND , 2 mặt
    • 1 bản sao hộ khẩu , cả cuốn
    • 1 bản sao sổ thuyền viên, hộ chiếu thuyền viên, nếu có
    • 1 bản sao hộ chiếu phổ thông, nếu có
    • 1 bản sao bằng văn hóa, cao nhất
    • 1 bản sao văn bằng, chứng chỉ về nghề nghiệp ứng tuyển & ngoại ngữ , nếu có
    • 1 bản sao giấy xác nhận nghề nghiệp của công ty đang làm việc hay trước đây, nếu có

    2 hình 3 x 4 mới nhất, hình đúng kích thước, chụp phông nền trắng, ghi họ tên sau mỗi tấm hình

    Lưu ý: Hồ sơ với các bản sao giấy tờ phải rõ ràng chữ số, không cần công chứng.

      Đợt phỏng vấn chính thức của Costa kế tiếp vào trung tuần tháng 3/2015.

    Tư vấn và nộp hồ sơ trực tiếp (giờ làm việc từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần) tại:

    CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURISTTrung tâm tuyển dụng và cung ứng lao động thuyền viên du lịch

    19 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp. HCM

    ĐT (trong giờ làm việc): (08) 3811 0439 (bấm tiếp số nội bộ 211 hoặc 212 hoặc 213 hoặc 216)

    E-mail: vieclamngoainuoc@saigontourist.net

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tàu Du Lịch 5 Sao Sài Gòn Nha Trang
  • Review 1 Chuyến Đi Tàu Du Lịch 5 Sao Sài Gòn
  • Kinh Nghiệm Thuê Tàu Du Lịch Hạ Long Chi Tiết 2022
  • Tất Tần Tật Chi Phí Du Lịch Bình Ba
  • Những Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Về Tâm Lý Khách Du Lịch
  • Titanic & Costa Concordia: Hai Vụ Đắm Tàu Và Nhiều Sự Khác Biệt…

    --- Bài mới hơn ---

  • Vé Tàu Fanxipan Express Đi Sapa Lào Cai
  • Review Toàn Bộ Tàu Hỏa Hà Nội Đi Sapa
  • Vé Tàu Lửa Hà Nội Đi Huế Giá Rẻ
  • Vé Tàu Từ Ga Hà Nội Đi Huế
  • Vé Tàu Từ Ga Hà Nội Đi Nha Trang
  • Costa Concordia tàu du lịch lớp Concordia, trị giá 570 triệu USD, sở hữu và điều hành bởi Tập đoàn Costa Cruises của Italia. Tàu dài 290m, có 4 hồ bơi, 5 nhà hàng và 13 quán bar.

    Trục vớt con tàu Costa Concordia

    Con tàu đã thu hút sự chú ý của dư luận kể từ tháng 1/2012 khi bị mắc cạn ngoài khơi Isola del Giglio, do đâm phải dải đá ngầm có tên Le Scole, cách bờ khoảng vài trăm mét. Cú va chạm mạnh đến nỗi xé toạc một lỗ thủng khổng lồ rộng chừng 50m ở mạn trái, kéo theo hàng loạt sự cố mất điện trước khi tàu bị đổ nghiêng và chìm dần…

    Điểm đến dự kiến của Costa Concordia là Savona trong khuôn khổ chuyến du lịch dài 7 ngày trên Địa Trung Hải và sau đó tham quan Marseille, Barcelona, Palma, Tunis và Palermo. Trong lúc gặp nạn, một số hành khách đã nhảy xuống nước để bơi vào bờ, một số sẵn sàng sơ tán khỏi con tàu nhưng lại bị các thành viên phi hành đoàn không cho phép, không hạ thủy phao cứu sinh.

    Ngay sau khi xảy ra tai nạn, một số nạn nhân người Thụy Sĩ đã tiết lộ trên tờ La Tribune de Genève, rằng trong phòng ăn của họ đang được nghe ca khúc My Heart Will Go On, bài hát làm nền cho bộ phim huyền thoại Titani khởi quay năm 1997, nhưng chưa kịp nghe hết bài hát thì tai nạn thương tâm đã ập đến.

    Về kích thước, tàu Titanic dài 268m, nặng 46.000 tấn. Còn Costa Concordia nặng 114.500 tấn, dài 290m. Tàu Titanic rộng 28m, Costa Concordia rộng 36m. Với kích thước này, Titanic được xem là chiếc tàu vĩ đại nhất những năm đầu thế kỷ XX, “lớn quá nên không thể chìm được”.

    Trong khi, Costa Concordia lại được mệnh danh là trung tâm spa di động nổi lớn nhất ở đầu thế kỷ XXI. Số lượng hành khách trên tàu Titanic khi bị chìm có 2.225 người, còn Costa Concordia là 4.200 hành khách.

    Nguyên nhân tai nạn, Titanic bị va vào một tảng băng trôi ở phía trước mạn khi đang ở giữa Bắc Đại Tây Dương. Trong khi, Costa Concordia lại đâm vào một tảng đá khi gần đến đảo Tuscan Giglio thuộc biển Trung Hải. Titanic chìm trong thời gian 2 giờ 40 phút. Costa Concordia bắt đầu nghiêng sau 20 phút khi va vào đá và nghiêng hoàn toàn sau 3 tiếng đồng hồ.

    Khả năng cứu hộ trên 2 con tàu có sự khác biệt rõ ràng. Phao cứu sinh của Titanic chỉ đủ cho 1.178 người. Ngày nay theo Tổ chức Hàng hải quốc tế, tàu đi biển phải được trang bị phao cứu sinh treo ở phía ngoài đủ cho một nửa hành khách, còn một nửa phao treo ở những nơi phù hợp khác. Ngoài ra, còn có các thiết bị bơm hơi dự phòng đủ dùng cho 25% số hành khách đi trên tàu.

    Do vậy, Costa Concordia có đủ khoảng không để chứa phao cứu sinh. Ông Charles Weeks, giáo sư ở Học viện Hàng hải Maine và là thành viên Hiệp hội Quốc tế Titanic cho biết, không giống Titanic, Costa Concordia có đội ngũ phi hành đoàn không thạo việc, chậm trễ trong việc xử lý sự cố, hạ phao cứu sinh, thậm chí sau 45 phút tàu va vào đá mới làm được công việc này.

    Sự chậm trễ nói trên rất nguy hiểm nếu tàu bị sự cố ngoài khơi. Số lượng người được cứu thoát, theo ủy viên điều trần tàu đắm của Anh thì chỉ có 711 hành khách của Titanic được cứu sống, 1.514 người tử vong. Tính đến trung tuần tháng 9/2013 tức trên 20 tháng xảy ra tai nạn, Costa Concordia đã được xác nhận có trên 4.000 người phải sơ tán, 32 người tử vong, 2 người còn mắc kẹt trong tàu chưa tìm thấy xác.

    Edward J. Smith, thuyền trưởng tàu Titanic đã tử nạn cùng với con tàu, thi thể của ông mãi mãi không bao giờ được tìm thấy. Trong khi đó, thuyền trưởng tàu Costa Concordia, Francesco Schettino lại bị cáo buộc rời bỏ tàu khi bị nạn. Trong khi, có nhiều hành khách vẫn còn ở trên tàu. Sau đó, Francesco Schettino thanh minh, khi chỉ đạo việc di tản ông bị trượt chân và tình cờ rơi vào một xuồng cứu sinh nên không có mặt trên tàu.

    Theo nhật ký của tàu, các nhân viên dưới quyền đã đề nghị Schettino quay lại tàu nhưng đã bị từ chối. Schettino hiện bị quản chế và bị điều tra tội ngộ sát. Khác với thảm hoạ Titanic do bị tai nạn về đêm, thiếu phao cứu sinh, trời lạnh, tàu Costa Concordia lại chỉ bị nghiêng không chìm, có sẵn phao cứu sinh nhưng mọi người từ thuyền trưởng chỉ biết lo cho bản thân.

    Ngoài ra, nhiều thủy thủ còn hoảng sợ, chạy vội xuống xuồng cứu sinh trước cả hành khách. Điều này, trái ngược với tên gọi của Costa Concordia. Cái tên này nhằm chuyển tải thông điệp hòa hợp, đoàn kết và hòa bình giữa các quốc gia châu Âu.

    Trục vớt Costa Concordia tốn hết bao nhiêu tiền?

    Theo CNN, việc trục vớt Costa Concordia đang được một liên doanh Mỹ-Italia là hãng Titan – Micoperi thực hiện, bắt đầu từ ngày 17/9/2013, chi phí ước khoảng 800 triệu USD. Phát sinh có thể tăng lên bởi khối lượng công việc cực lớn, nhất là khi khí hậu lại không thuận lợi, riêng số nhân viên cứu hộ cũng lên tới 500 người.

    Theo đại diện hãng Titan – Micoperi, người ta phải bốc hàng nghìn tấn xi măng đựng trong bao tải đặt dưới thân tàu để tránh lún chìm và sử dụng thiết bị nổi để kéo tàu trở lại vị trí cân bằng. Theo ông Franco Gabrielli, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italia, sau 19 giờ làm việc, lực lượng trục vớt của Titan – Micoperi đã kéo được Costa Concordia dựng đứng thẳng trở lại.

    Khắc Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Dựng 3 Sản Phẩm Du Lịch Đường Thủy Mới Từ Bến Bạch Đằng Đi Quận 7, Quận 9 Và Bình Quới
  • Hai Tàu Du Lịch Hạng Sang Costa Atlantica Và Costa Atlantica Lần Đầu Tiên Cập Cảng Đà Nẵng – Vimc
  • Tàu Du Lịch 5 Sao Sài Gòn – Nha Trang Và Kinh Nghiệm Di Chuyển Nên Biết – Vi Vu Xuyên Việt
  • Tour Du Thuyền 5 Sao Victory Star 3 Ngày 2 Đêm
  • Tour Du Thuyền Bài Thơ 2 Ngày
  • Titanic Và Costa Concordia: Hai Vụ Đắm Tàu Gây Tốn Kém Nhất Trong Lịch Sử

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày Từ Hà Nội Bằng Tàu Hỏa Giá Rẻ
  • Vé Tàu Du Lịch Hà Nội Sapa
  • Vé Tàu Hà Nội Huế Đặt Vé Nhanh, Thanh Toán Linh Hoạt
  • Vé Tàu King Express Đi Lào Cai Từ Hà Nội Và Ngược Lại
  • Vé Tàu Lửa Nha Trang Đi Hà Nội Giá Rẻ Trực Tuyến 24H
  • Theo nguồn tin nước ngoài, ngày 17-9-2013, liên doanh Mỹ-Ý Titan – Micoperi đã bắt tay trục vớt tàu du lịch 5 sao Costa Concordia của Italia gặp nạn “đổ nghiêng” ở ngoài khơi đảo Giglio, làm trên 4.000 người phải sơ tán, 32 người tử vong, 2 người còn mắc kẹt trong tàu. Theo giới quan sát thì đây là phi vụ tốn kém nhất trong lịch sử hàng hải nhân loại xưa và nay. Nhân sự kiện này, hãng tin CNN (Mỹ) thống kê những con số đáng suy ngẫm giữa 2 vụ đắm tàu Titanic và Costa Concordia.

    Thảm họa Titanic – Costa Concordia.

    Costa Concordia là tàu du lịch lớp Concordia, trị giá 570 triệu USD, sở hữu và điều hành bởi Tập đoàn Costa Cruises của Italia. Tàu dài 290m, có 4 hồ bơi, 5 nhà hàng và 13 quán bar. Con tàu đã thu hút sự chú ý của dư luận kể từ tháng 1-2012 khi bị mắc cạn ngoài khơi Isola del Giglio, cách bờ biển phía tây Italia chừng 25 km do đâm phải dải đá ngầm có tên Le Scole, cách bờ khoảng vài trăm mét. Cú va chạm mạnh đến nỗi tạo nên một lỗ thủng khổng lồ rộng chừng 50m ở mạn trái, kéo theo hàng loạt sự cố mất điện trước khi tàu bị đổ nghiêng và chìm dần. Điểm đến dự kiến của Costa Concordia là Savona trong khuôn khổ chuyến du lịch dài 7 ngày trên Địa Trung Hải và sau đó tham quan Marseille, Barcelona, Palma, Tunis, và Palermo. Trong lúc gặp nạn, một số hành khách đã nhảy xuống nước để bơi vào bờ, một số sẵn sàng sơ tán khỏi con tàu nhưng lại bị các thành viên phi hành đoàn không cho phép hạ thủy phao cứu sinh.

    Hai con tàu định mệnh và những con số đáng suy ngẫm

    – Ngẫu nhiên hay lời nguyền: Ngay sau khi diễn ra tai nạn, các nạn nhân người Thụy Sĩ đã tiết lộ với tờ La Tribune de Genève, rằng trong phòng ăn họ đang được nghe ca khúc My Heart Will Go On, bài hát làm nền cho phim huyền thoại Titanic, chưa kịp nghe hết bài hát thì tai nạn đã ập đến.

    Costa Concordia sau khi gặp nạn.

    – Ngày gặp nạn: Titanic chìm ngày 15-4-1912 còn tàu Costa Concordia bị chìm ngày 13-1-2012.

    – Kích thước: Titanic dài 268m, nặng 46.000 tấn. Costa Concordia nặng 114.500tấn, dài 290m. Tàu Titanic rộng 28 m, còn Costa Concordia rộng 36 m. Với kích thước này, Titanic được xem là chiếc tàu vĩ đại nhất những năm đầu thế kỷ XX, “lớn quá nên không thể chìm được”, còn Costa Concordia lại được mệnh danh là trung tâm spa di động nổi lớn nhất đầu thế kỷ XXI.

    – Số lượng hành khách trên tàu: Titanic khi khi bị chìm có 2.201 người, còn Costa Concordia 4.200 hành khách.

    – Nguyên nhân tai nạn: Titanic bị va vào một tảng băng trôi ở mạn phía trước khi đang ở giữa Bắc Đại Tây Dương, trong khi khi đó Costa Concordia lại đâm vào một tảng đá khi gần đến đảo Tuscan Giglio thuộc biển Trung Hải.

    – Khả năng phao cứu sinh: Pháo cứu sinh của Titanic chỉ đủ cho 1.178 người. Ngày nay, theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế, tàu đi biển phải được trang bị phao cứu treo ở phía ngoài đủ cho một nửa hành khách, còn một nửa phao treo ở những nơi phù hợp khác. Ngoài ra còn có các thiết bị bơm hơi dự phòng đủ dùng cho 25% số hành khách đi trên tàu. Costa Concordia có đủ khoảng không để chứa pháo cứu sinh. Theo ông Charles Weeks, giáo sư ở Học viện Hàng hải Maine và là thành viên Hiệp hội Quốc tế Titanic, không giống Titanic, Costa Concordia lại có đội ngũ phi hành đoàn không thạo việc, chậm trễ trong việc xử lý sự cố, hạ phao cứu sinh, thậm chí sau 45 phút tàu va vào đá mới làm được công việc đơn giản này. Sự chậm trễ nói trên rất nguy hiểm nếu tàu bị sự cố ngoài khơi.

    – Thời gian tàu chìm: Titanic chìm trong thời gian 2 giờ 40 phút. Costa Concordia bắt đầu nghiêng sau 20 phút va vào đá và nghiêng hoàn toàn sau 3 giờ.

    – Độ sâu tàu chìm: Titanic chìm sâu khoảng 3.798 m dưới lòng đại dương còn Costa Concordia bị mắc cạn và bán chìm. Thực tế tàu không thể nổi được trong nước có độ sâu 8m.

    – Nhiệt độ nước: Hành khách Titanic kém may mắn, và chỉ có thể sống trong vòng vài phút do nhiệt độ nước biển lạnh tới -2 độ C. Theo cơ quan dự báo thời tiết của Italia Accuweather, nhiệt độ không khí khi tàu Costa Concordia gặp sự cố là 40 độ F (khoảng 4,4 độ C) trong khi đó nhiệt độ nước vào khoảng 10 độ C. Với mức nhiệt độ này thì mức hạ thân nhiệt của cơ thể tụt rất nhanh, nếu không có phao cứu sinh hạ xuống kịp thời thì con số tử vong sẽ tăng lên rất nhanh.

    – Số lượng người được cứu thoát: Theo Ủy viên điều trần tàu đắm của Anh thì chỉ có 711 hành khách của Titanic được cứu sống và 1.514 người tử vong. Tính đến trung tuần tháng 9-2013, tức trên 20 tháng xảy ra tại nạn, Costa Concordia đã được xác nhận có trên 4.000 người phải sơ tán, 32 người tử vong, 2 người còn mắc kẹt trong tàu chưa tìm thấy xác.

    – Số phận của đội trưởng: Edward J. Smith, thuyền trưởng tàu Titanic đã bị tử nạn cùng với con tàu, thi thể của ông mãi mãi không bao giờ được tìm thấy. Trong khi đó thuyền trưởng tàu Costa Concordia, Francesco Schettino lại bị cáo buộc rời bỏ tàu khi bị nạn, trong khi hành khách vẫn còn ở trên tàu. Theo Francesco Schettino, trong khi chỉ đạo việc di tản ông bị trượt chân và tình cờ rơi vào một xuồng cứu sinh nên không có mặt trên tàu. Theo nhật ký của tàu thì các nhân viên dưới quyền đề nghị Schettino quay lại tàu nhưng đã bị từ chối. Schettino hiện bị quản chế và bị điều tra tội ngộ sát. Khác với thảm họa Titanic do bị tai nạn về đêm, thiếu phao cứu sinh, trời lạnh, tàu Costa Concordia lại chỉ bị nghiêng không chìm, có sẵn phao cứu sinh nhưng mọi người từ thuyền trưởng chỉ biết lo cho bản thân, nhiều thành viên thuộc phi hành đoàn còn hoảng sợ, chạy vội xuống xuồng cứu sinh trước cả hành khách. Điều này trái ngược với tên gọi của Costa Concordia, tên gọi này chuyển tải thông điệp hòa hợp, đoàn kết và hòa bình giữa các quốc gia châu Âu.

    Trục vớt Costa Concordia tốn hết bao nhiêu tiền ?

    Theo CNN, việc trục vớt Costa Concordia được liên doanh Titan-Micoperi thực hiện bắt đầu vào ngày 17-9-2013 với chi phí ước khoảng 800 triệu USD. Phát sinh có thể tăng lên bởi khối lượng công việc cực lớn, nhất là khi khí hậu lại không thuận lợi, riêng số nhân viên cứu hộ cũng lên tới 500 người. Theo hãng Titan – Micoperi, người ta phải bốc hàng nghìn tấn xi măng đựng trong bao tải đặt dưới thân tàu để tránh lún chìm và sử dụng thiết bị nổi để kéo tàu trở lại vị trí cân bằng. Theo ông Franco Gabrielli, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự Italia, sau 19 giờ làm việc, lực lượng trục vớt của Titan- Micoperi đã kéo được Costa Concordia dựng đứng thẳng trở lại, công việc hoàn tất vào lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương).

    Duy Hùng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Nha Trang 4 Ngày 4 Đêm: Sài Gòn
  • 4.500 Khách Quốc Tế Sắp Đến Việt Nam Bằng Đường Biển
  • Review Tàu Chất Lượng Cao Du Lịch 5 Sao Snt: Sài Gòn
  • Top 10 Bài Văn Tả Vịnh Hạ Long Hay Nhất 2022
  • Du Lịch Hạ Long Trên Du Thuyền Bài Thơ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100