Outbound Là Gì ? Sự Khác Biệt Giữa Inbound Và Outbound

Outbound là một trong những thuật ngữ du lịch thường được nhắc đến nhiều, đặc biệt là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ thuật ngữ thông dụng này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Travelgear tìm hiểu Outbound là gì? Du lịch outbound khác gì với inbound?

Dựa theo từ điển tiếng Anh của Cambridge, outbound được dịch là “rời khỏi một vùng/ địa điểm/ đất nước”. Tuy nhiên, trong ngành du lịch và tour của Việt Nam, thuật ngữ outbound được sử dụng để chỉ việc đi ra nước ngoài.

Khái niệm du lịch Outbound là gì ?

Du lịch outbound có nghĩa là những chuyến du lịch đi chơi tại nước ngoài trong thời gian ngắn, được tổ chức cho những người đang sinh sống và làm việc ở quốc gia sở tại.

Vậy sự khác biệt giữa du lịch inbound và outbound là gì ? Sự khác biệt giữa hai hình thức này thực sự khá đơn giản – inbound là khi mọi người từ nước khác đến thăm đất nước của bạn, còn outbound là khi mọi người ở nước bạn đến thăm một quốc gia khác.

Tìm hiểu thêm về khái niệm inbound trong bài viết inbound là gì nhé các bạn

Tour outbound là những chuyến du lịch quốc tế/ nước ngoài dành cho khách trong nước được tổ chức theo tour bởi các công ty du lịch lữ hành.

Số lượng khách du lịch Việt Nam chọn đi du lịch outbound thay vì đi du lịch trong nước đang tăng lên do giá cả cạnh tranh cao và các địa điểm nước ngoài hấp dẫn. Các công ty du lịch nước ngoài đã tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo bắt mắt để thu hút du khách Việt Nam và một số công ty lữ hành cho biết doanh số bán tour du lịch nước ngoài gần đây vượt xa các gói tour nội địa.

Thông qua những khái niệm trên về outbound la gi, bạn có thể dễ dàng đoán ra được khách outbound là gì. Khách outbound là những du khách sống ở tại một quốc gia nào đó, ra nước ngoài để du lịch, vui chơi, tận hưởng.

Ví dụ như người Việt Nam ra nước ngoài du lịch được gọi là khách outbound. Tuy nhiên người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, nếu họ đi du lịch nước ngoài, họ vẫn được xem là khách outbound.

Hiện nay, Đài Loan, Bali, Dubai và Bhutan là những địa điểm du lịch mới và phổ biến đối với outbound tourism của Việt Nam, theo Vietnam Insider. Ngoài ra, vì Việt Nam là thành viên của ASEAN, nên những địa điểm như Phillippine, Lào, Indonesia cũng là những lựa chọn phổ biến với du khách Việt do được miễn thị thực và giá rẻ

Outbound tourism được định nghĩa là các hoạt động du lịch nước ngoài của người dân ở quốc gia sở tại. Có thể bao gồm nhiều mục đích: thăm bạn bè và người thân, tìm kiếm giải pháp y tế và sức khỏe, giải trí và du lịch, kinh doanh hoặc học tập.

Nói đơn giản, khi người dân của một quốc gia đi đến một nơi nằm ngoài ranh giới địa lý của chính quốc gia đó được xem là outbound tourism của quốc gia đó.

Nhân viên điều hành tour outbound là ai ?

Nhân viên điều hành tour outbound là những người tiếp thị các sản phẩm du lịch cho khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trải nghiệm cụ thể ở một điểm đến tại nước ngoài. Đây là những người sẽ thiết kế, điều hành các hoạt động cho chuyến đi, làm việc với các đối tác tại điểm đến hoặc họ có thể tư vấn cho khách hàng các chuyến đi đã được thiết kế bởi các công ty du lịch lữ hành trong nước.

Có niềm đam mê và hứng thú với ngành du lịch

Cần có kiến thức về các điểm đến nổi tiếng, được du khách ưa thích

Kỹ năng ngoại ngữ

Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng tổ chức

Có kiến thức về công nghệ thông tin

Kỹ năng quản lý thời gian tốt.

II. Những khái niệm khác liên quan đến Outbound

Điều kiện để trở thành nhân viên outbound là gì ?

Sự khác nhau giữa inbound và outbound marketing là gì ?

Outbound marketing được định nghĩa là bất kỳ loại hình tiếp thị nào trong đó công ty bắt đầu cuộc trò chuyện và gửi thông điệp của mình đến khán giả. Các ví dụ điển hình của outbound marketing bao gồm các hình thức tiếp thị và quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio, quảng cáo in ấn (trên báo, trên tạp chí, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, v.v.) và thư rác (email spam).

Vậy sự khác biệt giữa marketing inbound và outbound là gì? Marketing outbound trái ngược với inbound. Trong khi outbound cố gắng dồn ép thông tin vào khách hàng bất kể họ cần hay không, thì inbound tìm cách để thu hút khách hàng, đưa cho họ những thông tin đúng nhu cầu. Những ví dụ phổ biến của inbound bao gồm marketing nội dung, viết blog, SEO và opt- In trong email. Ngoài ra, quảng cáo có trả tiền (paid search) được coi là một hình thức của inbound, bởi vì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Giống như tầm quan trọng của inbound link đối với xếp hạng website, outbound link cũng rất quan trọng đối với chiến lược SEO cho trang web của bạn. Vậy outbound link là gì?

Khi một người nhấp vào outbound link, điều đó có nghĩa là người đó sẽ rời khỏi trang web của bạn và đến một trang khác. Hay nói một cách đơn giản outbound links là những liên kết trỏ sẽ đưa bạn đến tên miền hoàn toàn khác với trang web hiện tại. Hầu hết các trang web đều có liên kết ngoài.

Khi bạn hiểu rõ được outbound link la gi, bạn sẽ có thể kiểm soát chúng tốt, điều này tác động tích cực đến SEO. Khi bạn cung cấp nội dung với liên kết trỏ tốt và có liên quan, Google sẽ xem trang web/blog của bạn là một nguồn tin tức đáng tin cậy và chất lượng.

Outbound logistics là gì ?

Không giống như inbound logistics tập trung chủ yếu vào việc mua và sắp xếp sếp vận chuyển sản phẩm, bộ phận, nguyên liệu và hàng tồn kho thành phẩm từ nhà cung cấp đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất, outbound logistics là một quá trình hoàn toàn riêng biệt.

Phần chuỗi cung ứng này phụ thuộc rất nhiều vào vận chuyển, lưu trữ thành phẩm và phân phối đến khách hàng. Quá trình sẽ bắt đầu với một đơn đặt hàng của khách hàng, chuyển sang đóng gói kho và kết thúc bằng việc giao sản phẩm. Nếu muốn hoạt động trơn tru, các doanh nghiệp phải chọn các kênh phân phối phù hợp, duy trì một hệ thống dự trữ hàng tồn kho hợp lý và tối ưu hóa các tùy chọn giao hàng.

Outbound call là sự đối lập của inbound call. Nhân viên bán hàng của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Đó có thể là một cuộc gọi mà khách hàng không mong muốn nhận được, hoặc có thể là khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm đến trang web của bạn hoặc từ một nguồn khác.

Những cuộc gọi outbound này cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn lợi thế về thời gian chuẩn bị. Bạn có thời gian để nghiên cứu và tìm kiếm bất kỳ thông tin nào, chẳng hạn như email tiếp thị họ đã mở và nhấp, các sự kiện hoặc hội thảo trên web mà họ đã tham dự hoặc blog họ đọc và chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong khi inbound call là một cuộc gọi đến từ một nguồn bên ngoài. Thông thường, một khách hàng tiềm năng hoặc một khách hàng hiện tại gọi cho bạn với một mục đích cụ thể. Có lẽ họ có câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, họ muốn giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc họ có thể chỉ muốn biết tình trạng của dự án của họ.

Outbound sales là tất cả các cách bạn có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng qua email, điện thoại, trò chuyện, v.v.

Khi đó, outbound được chia thành 2 hình thức: cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên, bạn gọi cho khách hàng đó lần đầu tiên) và warm call (khi khách hàng đã từng gọi hỏi thông tin từ bạn hoặc bạn đã từng giao dịch với khách hàng này). Vì bạn là người sẽ chủ động trong sale outbound, đồng nghĩa là bạn đang cố gắng bắt chuyện với một người lạ. Do đó, bạn cần phải có một chiến lược để đảm bảo rằng bạn có thể thuyết phục được khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những khái niệm về outbound. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về inbound, outbound là gì, và sự khác biệt giữa chúng!

Xem thêm >> Inbound là gì? Các khái niệm liên quan đến Inbound cần biết

Inbound Là Gì? Outbound Là Gì? Và 10 Khái Niệm Liên Quan Cần Biết

Bạn có biết Inbound là gì?

Theo định nghĩa trong từ điển Cambridge, inbound được giải thích là “đi du lịch đến một địa điểm cụ thể/ đi về nước”.

Khách Inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn, hay người Việt định cư ở nước ngoài hồi hương thăm quê.

Du lịch Inbound chính là những chuyến du lịch khám phá vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam mà khách tham quan là người nước ngoài hoặc Việt kiều. Họ là người sinh sống – làm việc ở nước ngoài, đến Việt Nam lưu trú trong một khoảng thời gian cụ thể.

Khách Inbound chỉ lưu trú tại nước ta trong một khoảng thời gian cụ thể

Tour Inbound là loại hình tour du lịch tham quan – khám phá Việt Nam được tổ chức dành cho đối tượng khách quốc tế (khách Inbound).

– Điều hành Tour Inbound là gì?

Một doanh nghiệp được gọi là nhà điều hành Tour Inbound khi có trụ sở và làm việc để quảng bá rộng rãi các điểm đến của quốc gia sở tại cho khách quốc tế. Đơn vị điều hành Tour Inbound sẽ cung cấp cho khách mua gói dịch vụ các hỗ trợ: giấy tờ hành chính, sắp xếp hoạt động trong tour du lịch, hướng dẫn viên phiên dịch, đưa đón sân bay, hỗ trợ tình huống khẩn cấp…

Theo UNWTO – Tổ chức Du lịch thế giới, Inbound tourism là hoạt động du lịch của du khách không dưới 24 giờ và không quá 1 năm khi đến nơi bên ngoài đất nước mình. Và mục đích chuyến đi không phải là làm việc lâu dài mà để nghỉ ngơi – thư giãn – giải trí.

Bạn có biết Outbound là gì?

Trong lĩnh vực du lịch lữ hành, Outbound là thuật ngữ dùng để chỉ việc đi ra nước ngoài du lịch.

Khách Outbound là du khách sinh sống ở một quốc gia nào đó, muốn ra nước ngoài để du lịch, vui chơi, khám phá… Ví dụ người Việt sang Nga du lịch là khách Outbound. Với người nước ngoài hiện đang sinh sống – làm việc ở nước ta nếu đi du lịch nước ngoài thì họ vẫn được xem là khách Outbound.

Từ định nghĩa trên, có thể hiểu du lịch Outbound là chuyến du lịch khám phá một đất nước nào đó trong khoảng thời gian ngắn được tổ chức dành cho những người đang sinh sống – làm việc ở quốc gia sở tại. Ví dụ chuyến du lịch Outbound đi Hàn Quốc 1 tuần cho đoàn khách là người Việt Nam.

Do đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa du lịch Inbound và Outbound. Du lịch Inbound là khi người dân từ nước khác đến thăm thú đất nước của bạn, còn du lịch Outbound là khi người dân nước bạn đi ra nước ngoài thăm một quốc gia khác.

Người Việt ra nước ngoài du lịch là du lịch outbound

Các công ty du lịch lữ hành tổ chức chuyến đi du lịch nước ngoài theo nhóm cho khách trong nước có nhu cầu – đó chính là tour outbound.

Hiểu một cách đơn giản, khi người dân một quốc gia đi đến nơi nằm ngoài đường biên giới địa lý nước mình thì được xem là Outbound Tourism của quốc gia đó. Họ có thể đi du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, kinh doanh hay chăm sóc sức khỏe, thăm người thân – bạn bè…

– Công việc nhân viên điều hành Tour Outbound gồm những gì?

Nhân viên điều hành tour outbound sẽ phụ trách việc giới thiệu các tour du lịch khám phá một điểm đến ở nước ngoài cho khách hàng có nhu cầu trải nghiệm. Với công việc cụ thể là:

* Thiết kế hành trình di chuyển, khám phá các điểm đến tham quan

* Điều hành lịch trình, hoạt động cho chuyến đi

* Làm việc với những đối tác tại điểm đến để cung cấp dịch vụ trong hành trình khám phá của đoàn khách…

Do đó mà nhân viên điều hành tour outbound không chỉ phải có hứng thú, đam mê với ngành du lịch – có kiến thức về những điểm đến nổi tiếng du khách yêu thích mà còn cần có kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian tốt – kỹ năng thuyết phục khách hàng – kỹ năng giao tiếp ứng xử – kỹ năng sử dụng ngoại ngữ…

Ms. Smile

Du Lịch Outbound Là Gì

Bài viết nổi bật:

I. Khái niệm du lịch outbound là gì?

Du lịch outbound có nghĩa là chuyến du lịch đến nước ngoài tron thời gian ngắn, được tổ chức cho những người đang sinh sống và làm việc tại quốc gia sở tại.

Như vậy có thể hiểu sự khác biệt rõ rệt giữa du lịch inbound và du lịch outbound là gì?

Inbound là người nước khác đến thăm đất nước của bạn,

Outbound là khi người nước bạn đến thăm một quốc gia khác.

Tour outbound là những chuyến du lịch quốc tế dành cho khách trong nước được tổ chức theo tour của các công ty du lịch lữ hành.

Thông qua khái niệm có thể thấy được khách outbound là những du khách sống tại một quốc gia nào đó ra nước ngoài để du lịch, nghỉ dưỡng.

Ví dụ: người Việt Nam ra nước ngoài du lịch được gọi là khách outbound.

III. Outbound tourism là gì?

Được định nghĩa là các hoạt động du lịch nước ngoài của người dân ở quốc gia hiện tại. Có thể bao gồm nhiều mục đích khác nhau:

Nói một cách đơn giản, khi người dân của một quốc gia đi đến một nơi nằm ngoài ranh giới địa lý của chính quốc gia đó được xem là outbound tourism.

IV. Sale outbound trong lĩnh vực du lịch

Outbound sales là tất cả các cách có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng qua email, điện thoại, trò chuyện,…

Sale outbound được chia thành 2 hình thức:

Cold call: cuộc gọi ngẫu nhiên trong lần đầu đầu tiên

Warm call: khách hàng đã từng gọi hỏi thông tin từ bạn hoặc đã từng giao dịch với khách hàng này.

Vì bạn là người chủ động trong sale outbound cũng đồng nghĩa là chủ động bắt chuyện với một người lạ. Do đó, bạn cần có chiến lược – kế hoạch đảm bảo rằng bạn có thể thuyết phục được khách hàng.

Ngoài ra, sale outbound trong lĩnh vực du lịch còn bao gồm:

Gửi Email bán hàng, giới thiệu hàng loạt theo tệp data email

Nhằm mục đích cố gắng gây sự chú ý đến khách hàng và nài nỉ họ hãy mua hàng đi.

V. 4 địa điểm du lịch outbound phổ biến

#1. Thái Lan – Đất nước chùa vàng

Thái lan được ví như một địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách Việt Nam. Lý do lớn nhất là bởi chi phí rẻ, đôi khi còn rẻ hơn cả những chuyến du lịch trong nước.

Mặt khác, Thái Lan là một thiên đường du lịch với những hoạt động văn hóa đặc sắc, có nền ẩm thực phong phú, kiến trúc chùa đẹp hấp dẫn.

#2. Singapore – Quốc gia đa văn hóa

Là địa điểm du lịch lý tưởng. Đến đây, bạn sẽ thấy được những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới như:

Đài phun nước Sư Tử,

Vườn thực vật Garden By the Bay,

Vườn thú ban đêm,

Ngoài ra, Singapore là một quốc gia đa văn hóa nên việc trải nghiệm đặc trưng của nhiều quốc gia ngay tại đất nước Singapore là điều mà du khách rất thích thú. Có khu phố người Hoa, phố Ấn Độ còn có cả phố Tây tại Singapore. Mỗi nơi sẽ thể hiện những nét đặc trưng riêng của từng nền văn hóa.

#3. Trung Quốc

Khi nói đến du lịch outbound được khách lựa chọn nhiều nhất thì không thể bỏ qua đất nước tỷ dân này. Đó có thể là những thành phố nằm bên kia cửa khẩu Đông Hưng hay xa hơn như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Bắc Kinh, Thượng Hải,…

Phương tiện di chuyển khá đa dạng, có thể đi ô tô, đi tàu hoặc máy bay.

Đến mỗi địa điểm khác nhau sẽ được khám phá một thế giới mới, hoàn toàn khác với những địa điểm trước đó. Không chỉ có văn hóa, Trung Quốc còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng: Núi Võ Đang, Vạn Lý Trường Thành,…

#4. Du lịch outbound Châu Âu

Như bạn biết, các nước Châu Âu có vị trí địa lý khá gần nhau nên việc đi lại giữa các nước rất dễ dàng. Vì vậy mà khi đến Châu Âu bạn có thể đi du lịch nhiều quốc gia.

Mỗi quốc gia sẽ đem lại những trải nghiệm, cảm giác mới mẻ không thể nào quên.

VI. Những lưu ý khi đi du lịch outbound tourism

#1. Tìm hiểu và lên kế hoạch

Khi đến một đất nước mới thì việc tiếp xúc với một nền văn hóa mới sẽ gặp những điều bỡ ngỡ, không quen.

Vì vậy mà trước khi đi nên tham khảo các reviewer du lịch để có thêm những kinh nghiệm chuẩn bị cho kế hoạch du lịch của mình.

#2. Chuẩn bị tiền, giấy tờ

Trước khi đi, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân để cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền.

Nếu quốc gia sắp tới có yêu cầu VISA, bạn phải đảm bảo rằng chuẩn bị đầy đủ tránh trường hợp đến sân bay lại bị mời về vì thiếu visa hay hộ chiếu.

#3. Văn minh, tôn trọng văn hóa

Hãy luôn ứng xử, hành động một cách lịch sự. Điều này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm cho người xung quanh, giữ được hình ảnh tốt của khách du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.

Nếu bạn muốn xây dựng một website chuyên phục vụ khách du lịch inbound mà chưa biết làm thế nào? Hãy liên hệ với Design Webtravel ( https://designwebtravel.com/) hoặc liên hệ theo hotline 024 6259 8807 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Du Lịch Inbound Là Gì

Các thuật ngữ thường dùng trong kinh doanh lữ hành. Những thuật ngữ này sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn khi tiếp xúc với hoạt động kinh doanh du lịch. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được du lịch inbound là gì?

Bài viết nổi bật:

Du lịch inbound là một thuật ngữ trong kinh doanh lữ hành nói về chuyến du lịch dành cho du khách từ nước ngoài đến tham quan quốc gia khác.

Để cho dễ hiểu thì lấy ví dụ như: doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam hiện đang tổ chức chuyến du lịch đến Nha Trang, du khách trong đoàn đến từ nước Anh thì đó gọi là du lịch inbound.

Là các khái niệm chỉ tập hợp các dịch vụ mà công ty lữ hành cung cấp. Đó có thể bao gồm khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển,… từ lúc đón khách tới khi kết thúc hành trình.

2.1 Nhân viên điều hành Tour Inbound

Đặc điểm của điều hành tour inbound là công ty nhân viên điều hành phải có trụ ở tại quốc gia và công ty mang đến các dịch vụ để quảng bá địa điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia đó.

Một đơn vị du lịch tại Việt Nam tổ chức tour tham quan Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm. Đơn vị này sẽ đứng ra tổ chức, xắp sếp các điểm đến theo lịch trình, cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Trong trường hợp này, đơn vị đứng ra tổ chức tour Đà Nẵng là công ty điều hành tour inbound và nhân viên kiểm soát dịch vụ từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc là nhân viên điều hành tour inbound.

2.2 Chiến lược inbound trong marketing du lịch

Trước hết bạn cần hiểu inbound marketing là kỹ thuật để thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ thông qua tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Inbound marketing giúp cung cấp trải nghiệm khách hàng được cải thiện và cố gắng xây dựng bằng cách cung cấp thông tin đến với khách hàng tiềm năng thông qua các bản tin, blog, mạng xã hội.

Tăng khả năng thu thập dữ liệu

Cải thiện uy tín của website.

SEM được kết nối chặt chẽ với SEO.

Một số phương pháp giúp tối ưu hóa trang web như:

Nghiên cứu từ khóa

Phân tích để đảm bảo trang web được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm

III. Hướng dẫn xây dựng website cho tour inbound hiệu quả cho doanh nghiệp

Điều đầu tiên chắc chắn website mang lại cho công ty du lịch lượng thu hút khách hàng đăng ký tour.

Website tour inbound được xây dựng với đa dạng ngôn ngữ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Với nội dung được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ (đặc biệt là tiếng anh) giúp khách hàng dễ dàng tiến hành booking tour nhanh chóng.

Thứ hai mà website tour inbound giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà mang lại hiệu quả cao. Các doanh nghiệp du lịch nhờ website đẹp mắt, đa dạng ngôn ngữ mà tiếp cận được lượng lớn khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng trên internet.

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp với những tính năng hấp dẫn tăng tính trải nghiệm của khách hàng nay trên website. Liên hệ với Design Webtravel theo hotline bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ tối đa.

Du lịch theo tour inbound được xem là xu hướng tương lai và các doanh nghiệp lữ hành cũng đang xây dựng phát triển theo hướng đó. Vì thế để phát triển và cạnh tranh giúp khai thác được nhiều tiềm năng hơn thì xây dựng website phục vụ cho tour inbound là điều cần thiết. Một doanh nghiệp du lịch có dịch vụ tour inbound ấn tượng thì chắc chắn sẽ thu hút đươc lượng lớn khách hàng trên internet từ đó đem lại nhiều lợi ích hơn trong kinh doanh.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết nhất về du lịch inbound cũng như các thông tin khác. Mong rằng những điều này sẽ giúp ích được một phần nào đó trong công việc và cuộc sống.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Outbound Tourism Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Outbound Tourism

Outbound Tourism là một thuật ngữ xuất phát từ tiếng Anh, cụm từ này dùng để chỉ dịch vụ lữ hành mà người dân của nước sở tại sẽ đến một đất nước khác để du lịch, khám phá. Nói một cách đơn giản, Outbound Tourism có nghĩa là đi du lịch nước ngoài, một ví dụ đơn giản đó là ví dụ bạn là người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài, bạn cẩn thận nhầm lẫn với Inbound Tourism (khách du lịch tới nước mình).

→ Outbound Tourism phát triển như thế nào?

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch hiện nay, nhu cầu của du khách Việt không còn chỉ là khám phá, thăm quan trong nước nữa. Thêm vào đó, họ muốn khám phá nhiều hơn những đất nước, những nền văn hóa khác trên thế giới. Đó cũng là lý do chính giải thích cho sự gia tăng như “nấm sau mưa” của các công ty, dịch vụ du lịch, lữ hành Outbound tại Việt Nam.

Nếu như 10 năm trước, 1 chuyến du lịch đi nước ngoài được coi là một điều xa xỉ, chỉ những “đại gia” mới có thể chi trả thì hiện nay, càng ngày càng có nhiều người muốn đến một đất nước khác ngoài Việt Nam để khám phá, trải nghiệm. Việc bỏ ra một số tiền tương đối lớn cho một chuyến du lịch nước ngoài cũng không còn là một vấn đề khó khăn.

Thêm vào đó, ngày càng có nhiều blogger du lịch, traveler nổi tiếng, thường xuyên đăng tải những hình ảnh, clip du lịch nước ngoài độc đáo, thú vị thu hút hàng triệu người theo dõi. Chính vì thế mà rất nhiều người cũng có mong muốn được trải nghiệm.

→ Chi phí du lịch Outbound đắt không?

Với những đất nước trong khu vực, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á thì chi phí thường sẽ không quá đắt, dao động khoảng 8.000.000đ – 20.000.000đ/người

Còn với những chuyến du lịch Outbound đến những quốc gia xa hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ, … thì chi phí sẽ cao hơn, khoảng từ 35.000.000đ/người.

TOP 04 điểm du lịch Outbound phổ biến #1 Thái Lan – Đất nước chùa Vàng

Đất nước này được ví như một địa điểm du lịch “quốc dân” đối với những khác du lịch Việt Nam. Lý do lớn nhất là bởi chi phí rẻ, đôi khi còn rẻ hơn những chuyến du lịch trong nước. Mặt khác, Thái Lan còn là một thiên đường du lịch với những hoạt động văn hóa đặc sắc, một nền ẩm thực phong phú, ngôi chùa đẹp đầy hấp dẫn.

#2 Singapore – Quốc gia đa văn hoá

Singapore chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đến đây, bạn sẽ được thăm quan những công trình kiến trúc được xếp vào hàng độc đáo nhất thế giới như Đài phun nước Sư Tử, Vườn thực vật Garden By the Bay, vườn thú ban đêm, …

Ngoài ra, vì là một quốc gia đa văn hóa nên việc trải nghiệm đặc trưng của nhiều quốc gia ngay tại Singapore là điều mà du khách rất yêu thích. Có rất nhiều những khu phố người Hoa, phố Ấn Độ và cả phố Tây tại Singapore, mỗi nơi lại thể hiện những nét riêng của từng nền văn hóa.

#3 Trung Quốc

Khi nói đến những điểm du lịch Outbound Tourism được du khách lựa chọn nhiều thì không thể bỏ qua đất nước tỷ dân Trung Quốc. Đó có thể là những thành phố nằm bên kia cửa khẩu như Đông Hưng hay những địa điểm xa hơn như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Bắc Kinh, Thượng Hải, … Phương tiện di chuyển khá đa dạng, bạn có thể đi ô tô, đi tàu hoặc đi máy bay, chi phí cho các tương đối hợp lý, không quá cao.

Đến mỗi một địa điểm khác nhau, bạn sẽ như được khám phá một thế giới mới, hoàn toàn khác với địa điểm bạn đi trước đó. Không chỉ có văn hóa, đất nước này còn có rất nhiều những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hoành tráng như Trương Gia Giới, Núi Võ Đang, Vạn Lý Trường Thành, …

#4 Du lịch Outbound Châu Âu

Các nước châu Âu có vị trí gần nhau, việc đi lại giữa các nước rất dễ dàng nên khi đến châu Âu bạn có thể đi du lịch ở nhiều quốc gia. Mỗi quốc gia sẽ là một hành trình khám phá mới với những trải nghiệm không thể nào quên.

03 lưu ý dành cho Outbound Tourism → Tìm hiểu và lên kế hoạch → Chuẩn bị tiền, giấy tờ trước khi đi

Trước khi đi, bạncần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để có thể cung cấp cho những cơ quan có thẩm quyền trong một số trường hợp. Nếu quốc gia bạn sắp tới có yêu cầu visa, bạn phải đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ, tránh trường hợp đến sân bay lại bị mời về vì thiếu visa hay hộ chiếu thì thật đáng tiếc.

→ Hãy văn minh, tôn trọng văn hóa

Hãy luôn ứng xử, hành động một cách lịch sự, văn minh. Điều này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm cho người xung quanh và giữ được hình ảnh tốt của khách du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.