Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Việt Nam / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng

Kể Về Chuyến Du Lịch Nha Trang

Kể Lại Chuyến Du Lịch Đáng Nhớ Về Thành Phố Biển Nha Trang

Tư Vấn Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Singapore

Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Lạng Sơn

Tour Long Hải 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Năng Lực Học Sinh, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Phát Triển Năng Lực Lãnh Đạo, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2022, Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Công Ty Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2022, Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hệ Thống Đảo Ven Bờ Việt Nam, Bai Thu Hoach Phat Triển Năng Lực Gv Thpt Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng, Kế Hoạch Phát Triển Sự Nghiệp Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Và Dự Toán, Bài Thu Hoạch Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Trong Năm Học T, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Giáo Viên Thcs Hạng Ii, Bai Thu Hoach Phat Trien Nang Luc Giao Vien Tieu Hoc Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Đội Ngũ Giáo Viên Tại Trườ, Bài Thu Hoạch Dạy Học Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh ở Trườn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Thpt Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Tiểu Học Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Sô 55 Về Định Hướng Chiến Lược Phát Triển Năng Lượng Quốc Gia, Báo Cáo Sơ Kết Việc Triển Khai Thực Hiện Quy Hoạch Phát Triển Ngành Văn Hóa, Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Giáo Viên Mầm , Chuyên Đề 9 Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Gi, Tiềm Năng Phát Triển Năng Lượng Tái Tạo ở Việt Nam, Phát Triển Kế Hoạch Thị Trường Tổng Thể Về Kế Hoạch Hóa Gia Đình, Kỹ Năng Phát Triển Bản Thân, Nâng Cao Và Phát Triển 8 , Mẫu Đề án Phát Triển Du Lịch, Đề án Phát Triển Du Lịch, Quy Hoạch Kế Hoạch Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng, Cẩm Nang Phát Triển Tư Duy ôn Luyện Thi 9 Vào 10 Ngữ Văn, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 21, Nâng Cao Phát Triển Toán 8, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 1, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 3 Tập 1, Bài Tập Và Phát Triển Năng Lực Toán 4, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5, Nâng Cao Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phát Triển Năng Lực Lớp 9 Toán, Đáp án Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5 Tập 2, Nâng Sao Và Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phat Trien Nang Luc Hoc Sinh Mon Tin Hoc, Đáp án Bài Tập Toán Phát Triển Năng Lực Lớp 5 Tập 1, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5 Tập 2, Bổ Trợ Và Phát Triển Năng Lực Tiếng Anh 11, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2 Tập 1, Nang Co Va Phat Trien Toan 8, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 9 Tập 1, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5, Nang Cao Va Phat Trien Toan 6, Nâng Cao Và Phât Triển Toán 8, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 4 Tập 1, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 9, Phát Triển Tình Cảm Kỹ Năng Xã Hội, Lịch Sử Phát Triển Da Giày, Đề án Phát Triển Du Lịch Huyện, Đề án Phát Triển Du Lịch Bền Vững, Đề án Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch, Đề án Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù, Phát Triển Du Lịch Việt Nam, Phát Triển Du Lịch Bền Vững, Luận Văn Phát Triển Du Lịch, Bảo Vệ Rừng Phát Triển Du Lịch, Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực chúng tôi Vở Phát Triển Năng Lực Môn Toán 5 Trang 42, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Tiếng Việt Lớp 2, Phát Triển Năng Lực Nghiên Cứu Khoa Học, Đáp án Phát Triển Năng Lực Tiếng Việt Lớp 5, Tổng Kết 30 Năm Xây Dựng Và Phát Triển Đà Nẵng, Sách Phát Triển Năng Lực Toán 8 Tập 1, Sách Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 9, Giải Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 2, Đáp án Phát Triển Năng Lực Tiếng Việt Lớp 5 Tập 1, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Tiếng Việt Lớp 4 Tập 1, Tổng Kết 20 Năm Xây Dựng Và Phát Triển Đà Nẵng, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 2 Tuần 9, Biểu Đồ Phát Triển Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ, Nâng Cao Và Phát Triển Toán 6,7,8,9 chúng tôi Sách Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5 Tap 2, Phát Triển Năng Lực 5 Taap1 Toán, Kế Hoạch Phát Triển Xã Hội 5 Năm, Kế Hoạch Phát Triển Đội Ngũ, Kế Hoạch Phát Triển Đô Thị, Kế Hoạch Phát Triển Hà Nội, Kế Hoạch Phát Triển Kt Xh 5 Năm, Kế Hoạch Phát Triển 5 Năm, Kế Hoạch Phát Triển Thẻ Atm, Kế Hoạch Phát Triển Spa, Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân, Kế Hoạch Phát Triển Văn Hóa Xã Hội, Kế Hoạch Phát Triển Văn Hóa Đọc, Kế Hoạch Phát Triển Văn Hóa, Kế Hoạch Phát Triển Cây ăn Quả, Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân Pdp, Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân Là Gì,

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Năng Lực Học Sinh, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Phát Triển Năng Lực Lãnh Đạo, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2022, Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Công Ty Du Lịch, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2022, Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hệ Thống Đảo Ven Bờ Việt Nam, Bai Thu Hoach Phat Triển Năng Lực Gv Thpt Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng, Kế Hoạch Phát Triển Sự Nghiệp Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Và Dự Toán, Bài Thu Hoạch Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Kế Hoạch Học Tập Bồi Dưỡng Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Trong Năm Học T, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Giáo Viên Thcs Hạng Ii, Bai Thu Hoach Phat Trien Nang Luc Giao Vien Tieu Hoc Hang 2, Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Đội Ngũ Giáo Viên Tại Trườ, Bài Thu Hoạch Dạy Học Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh ở Trườn, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Thpt Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Giáo Viên Tiểu Học Hạng Ii, Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Sô 55 Về Định Hướng Chiến Lược Phát Triển Năng Lượng Quốc Gia, Báo Cáo Sơ Kết Việc Triển Khai Thực Hiện Quy Hoạch Phát Triển Ngành Văn Hóa, Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Giáo Viên Mầm , Chuyên Đề 9 Kỹ Năng Hướng Dẫn Tư Vấn Phát Triển Năng Lực Nghề Nghiệp Cho Gi, Tiềm Năng Phát Triển Năng Lượng Tái Tạo ở Việt Nam, Phát Triển Kế Hoạch Thị Trường Tổng Thể Về Kế Hoạch Hóa Gia Đình, Kỹ Năng Phát Triển Bản Thân, Nâng Cao Và Phát Triển 8 , Mẫu Đề án Phát Triển Du Lịch, Đề án Phát Triển Du Lịch, Quy Hoạch Kế Hoạch Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng, Cẩm Nang Phát Triển Tư Duy ôn Luyện Thi 9 Vào 10 Ngữ Văn, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 21, Nâng Cao Phát Triển Toán 8, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 4 Tập 1, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 3 Tập 1, Bài Tập Và Phát Triển Năng Lực Toán 4, Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5, Nâng Cao Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phát Triển Năng Lực Lớp 9 Toán, Đáp án Bài Tập Phát Triển Năng Lực Môn Toán Lớp 5 Tập 2, Nâng Sao Và Phát Triển Toán 8 Tập 2, Phat Trien Nang Luc Hoc Sinh Mon Tin Hoc, Đáp án Bài Tập Toán Phát Triển Năng Lực Lớp 5 Tập 1, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 5 Tập 2, Bổ Trợ Và Phát Triển Năng Lực Tiếng Anh 11, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2, Phát Triển Năng Lực Toán Lớp 2 Tập 1,

Năm 2022, Đà Nẵng Phấn Đấu Đạt 9,8 Triệu Lượt Khách Du Lịch

3 Lý Do Khiến Bạn Không Nên Lên Kế Hoạch Đi Du Lịch Đà Nẵng

Kế Hoạch Cho Chuyến Du Lịch Đà Nẵng Rẻ Bèo, Tham Khảo Nhé

Kế Hoạch Cho Chuyến Du Lịch Vũng Tàu 3 Ngày 2 Đêm Hoàn Hảo

Lên Kế Hoạch Đi Vòng Quanh Thế Giới

Quy Hoạch Và Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Việt Nam

Phải Tôn Trọng Quy Hoạch Du Lịch Biển

Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định

Bình Định: Quy Hoạch Khu Du Lịch Núi Xuân Vân Bảo Vệ Di Sản Văn Hóa Và Cảnh Quan Thiên Nhiên

Bản Đồ Quy Hoạch Thành Phố Đà Nẵng Năm 2022

Đà Nẵng: Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Theo Hướng Biển

ThienNhien.Net – Với 3.260 km bờ biển, đứng thứ 27 trong 156 quốc gia có biển trên thế giới; có vùng biển rộng gần 1 triệu km2 và khoảng 3.000 hòn đảo lớn nhỏ…, Việt Nam có quá nhiều lợi thế để phát triển du lịch biển, đảo. Thậm chí, so với nhiều nước trong khu vực, Việt Nam không thua kém nước nào về tài nguyên biển và điều kiện tự nhiên phát triển du lịch biển đảo.

Trung bình, 100 km 2 đất liền Việt Nam có 1 km bờ biển, một tỉ lệ cao so với trung bình 600 km 2 đất liền- 1 km bờ biển của thế giới. Trong số hàng nghìn hòn đảo của Việt Nam có 3 đảo diện tích lớn hơn 100 km 2, 23 đảo có diện tích lớn hơn 10 km 2, 82 đảo có diện tích hơn 1 km 2 và khoảng 1.400 đảo chưa có tên.

Vùng biển và ven biển Việt Nam có vị trí địa chính trị, địa kinh tế là “mặt tiền” quan trọng của đất nước để thông ra Thái Bình Dương và mở cửa mạnh mẽ ra nước ngoài. Dọc bờ biển hiện đã xác định được 125 bãi biển đẹp có điều kiện thuận lợi cho tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng, có quy mô và tầm cỡ quốc tế. Các bãi biển của Việt Nam bằng phẳng, nguyên sơ, tràn ngập nắng, cát, nước trong, sóng gió vừa phải, không có các ổ xoáy và cá dữ. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên với cảnh quan văn hóa, xã hội của vùng biển, ven biển và các hải đảo cùng điều kiện thuận lợi về địa lý, địa hình tạo lợi thế phải triển du lịch biển đảo hơn hẳn các loại hình khác trên đất liền.

Không thể phủ nhận, du lịch biển Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước. Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2010 đã xác định 7 khu vực ưu tiên phát triển du lịch biển đảo, trong đó có 5 khu thuộc ven biển: Hạ Long- Cát Bà- Đồ Sơn; Lăng Cô- Cảnh Dương- Non Nước; Đại Lãnh- Văn Phong- Nha Trang; Long Hải- Vũng Tàu- Côn Đảo; Rạch Giá- Phú Quốc.

Ở các khu vực ven biển đang tập trung khoảng 70% các khu điểm, du lịch trong cả nước, trong đó có nhiều khu du lịch biển cao cấp, nổi tiểng trong và ngoài nước: Tuần Châu (Hạ Long), Vạn Chài (Thanh Hóa), Sun Spa resort Quảng Bình, Lang Co beach (Huế), Furama (Đà Nẵng), The Nam Hai resort, Palm Garden resort (Quảng Nam), Vinpearl Nha Trang, Mũi Né (Bình Thuận), Long Hải, Sài Gòn – Côn Đảo resort (Vũng Tàu), Sài Gòn – Phú Quốc resort (Kiên Giang)… Hằng năm, du lịch biển đảo thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất (khoảng 70%) và trên 50% lượng khách du lịch nội địa; thu hút 65% lượng lao động toàn ngành, 50% lượng buồng phòng khách sạn, trong đó, 80% đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Thu nhập từ hoạt động du lịch biển chiếm tỉ trọng cao trong thu nhập du lịch cả nước, khoảng 60%. Chiếm 3 trên 4 khu du lịch quốc gia, 12 trên tổng số 30 khu du lịch chuyên đề và 10 trên 11 khu đô thị du lịch trên cả nước.

“Mặc dù có nhiều tiềm năng du lịch biển đặc sắc, với nhiều đảo ven bờ nhưng biển đảo Việt Nam vẫn chưa được khai thác du lịch tương xứng, chưa xác định được cho mình một vị trí không thể thay thế, một hình ảnh riêng về phát triển du lịch biển đảo trên bản đồ du lịch biển đảo các nước trong khu vực và trên thế giới”- ông Phạm Trương Hoàng- Trường ĐH Kinh tế quốc dân nói.

Do điều kiện tự nhiên, hiện nay, từ khu vực Thừa Thiên – Huế trở ra Bắc, các khu du lịch biển đảo chủ yếu đón khách nội địa (ngoại trừ Hạ Long và Huế vẫn đông khách quốc tế) và kinh doanh theo mùa vụ (chủ yếu trong những tháng hè). Những hạn chế này vẫn chưa được khắc phục dù những nhà làm du lịch chuyên nghiệp Việt Nam đã nhiều lần đi nước ngoài học tập, chính quyền các địa phương cũng đã quyết tâm cao.

Việc tự phát “băm nát” bờ biển, tận diệt tài nguyên, ồ ạt xây dựng và kinh doanh resort, khách sạn ở ven biển đã được cảnh báo nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn đang diễn ra. Điển hình nhất là phát triển vô tội vạ các resort ở Bình Thuận và các tỉnh miền Trung. Gần đây nhất là việc resort mọc lên như nấm ở đảo Phú Quốc… Muốn phát triển đúng hướng và bài bản, bền vững và lâu dài thì cũng chưa được vì đến bây giờ, cả quy hoạch tổng thể lẫn quy hoạch chi tiết để phát triển du lịch biển đảo của Việt Nam đều… chưa có.

Nếu không nhanh chóng xây dựng quy hoạch phát triển biển đảo Việt Nam thì e rằng sẽ mất dần đi những bãi biển đẹp. Những vẻ đẹp này có được từ sự kiến tạo của thiên nhiên trong hàng vạn, hàng triệu năm nhưng phá thì rất nhanh, biến mất cũng chỉ trong tích tắc.

Quy Định Viên Chức Đi Du Lịch Nước Ngoài 2022

Dịch Vụ Thuê Xe Du Lịch Tại Quảng Nam

Top 7 Điểm Du Lịch Biển Đảo Ở Quảng Nam

Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Bbc World

Báo Giá Quảng Cáo Trên Dulichvietnam.com.vn

Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Tỉnh Yên Bái Năm 2022

Tăng Cường Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Để Du Lịch Sớm Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn

Bàn Về Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch

Chi Phí Mua Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài

Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài Bảo Minh

Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài Bảo Minh Thiết Thực Và Hợp Lệ Xin Visa

Du lịch Bình nguyên xanh Khai Trung (Lục Yên) thu hút du khách

Theo đó, tỉnh Yên Bái sẽ triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch theo Nghị quyết 14/2018/NQ-HĐND ngày 02/8/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Cụ thể là hỗ trợ tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng nghề du lịch cho nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch với 8 lớp bồi dưỡng kỹ năng phục vụ du lịch cộng đồng, kỹ năng hướng dẫn viên du lịch tại điểm, ngoại ngữ giao tiếp cho khoảng 370 học viên tại thị xã Nghĩa Lộ và các huyện: Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

Hỗ trợ đầu tư mua sắm các trang thiết bị thu gom rác thải tại các thôn (bản) có hoạt động du lịch cộng đồng và các địa điểm có hoạt động du lịch; Hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống đường giao thông kết nối các địa điểm có hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ mua sắm trang thiết bị cho các hộ dân kinh doanh dịch vụ nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê.

Hỗ trợ thành lập và duy trì hoạt động các đội văn nghệ truyền thống phục vụ phát triển du lịch.

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái sẽ triển khai xây dựng hệ thống du lịch thông minh tỉnh Yên Bái theo Quyết định số 2533/QĐ-UBND, ngày 31/10/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh; triển khai, phối hợp xây dựng các đề án về thương hiệu và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái.

Xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với tìm hiểu văn hóa dân tộc bản địa; xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; phát triển sản phẩm du lịch tâm linh; ây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mạo hiểm…

Việc xây dựng, phát triển hạ tầng du lịch, tour du lịch; tiếp tục triển khai hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Val-der-marne (Cộng hòa Pháp) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng… cũng là những nội dung quan trọng được tỉnh Yên Bái tập trung thực hiện trong thời gian tới.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Yên Bái “đánh Thức” Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch

Yên Bái Phát Triển Du Lịch “xanh, Bản Sắc, Hấp Dẫn”

Tỉnh, Thành Nào Đang Phát Triển Ngành Du Lịch Y Tế Nhất Việt Nam?

Tiềm Năng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh

Tphcm Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Y Tế

Hiệp Hội Du Lịch Quảng Nam Xây Dựng Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Bền Vững

Kinh Nghiệm Đi Khu Du Lịch Bcr, Sài Gòn Kèm Giá Vé

Khu Du Lịch Trượt Thác Hoà Phú Thành

Du Lịch Lễ 30/4 Và 1/5 Tại Đà Nẵng

Khu Du Lịch Hòa Phú Thành – Cổng Du Lịch Thành Phố Đà Nẵng

Trải Nghiệm Trượt Thác Cảm Giác Mạnh Ở Hòa Phú Thành, Đà Nẵng

“Liên kết – Sáng tạo – Đổi mới – Phát triển bền vững” đó là Tiêu chí của Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Đại biểu dự Đại hội Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhiệm kì 2022 – 2024

Trong thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên một số lĩnh vực, từ xây dựng Hội và phát triển hội viên; Tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch đến công tác đào tạo; Bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của hội viên… Đến cuối tháng 2/2019, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam có 182 hội viên đến từ các tổ chức, cá nhân tham gia, tăng 136 hội viên so với đầu nhiệm kỳ.

Ông Phan Xuân Thanh, TGĐ Công ty THHH Emic Hospitality – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nêu rõ mục tiêu của Hiệp hội nhiệm kỳ 2022 – 2024: Thực hiện chức năng là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý của nhà nước, Hiệp hội đã giải quyết được những khó khăn vướng mắc như: Đề nghị miễn giảm thuế sử dụng đất, thuế thu nhập doanh nghiệp; việc kiểm soát vé tham quan tại thành phố Hội An; công tác báo cáo đăng ký tạm trú của khách du lịch; tình hình xử lý rác thải, nước thải độc hại. Hiệp hội quyết tâm nâng cao vai trò đại diện; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước đồng thời tích cực trong công tác tổ chức Hội và phát triển hội viên, liên kết các chương trình hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch và công tác chuyên môn.

Thời gian tới, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; Vận động các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam tham gia các hội chợ trong nước ITE Thành phố Hồ Chí Minh, VITM Hà Nội và hướng đến các hội chợ quốc tế và khu vực như ATF (Asean Tourism Forum), MATTA Malaysia, TTM+Thái Lan, ITB Singapore, JATA Nhật Bản …, kết nối các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước để xúc tiến quảng bá sản phẩm, tạo cơ hội nâng cao hình ảnh của dịch vụ và sản phẩm của hội viên tiếp cận với thị trường trung và cao cấp.

Đỗ Hằng – Trần Vân

Nguồn: Báo dulich. Net.vn

Hiệp Hội Du Lịch Quảng Nam

Những Điều Thú Vị Khi Đi Du Lịch Yangon

Du Lịch Sài Gòn Vũng Tàu Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Khách Du Lịch Dễ “Sập Bẫy” Với Những “mánh Lừa” Tinh Vi Ở Trung Quốc

9 Lời Khuyên Du Lịch Trung Quốc Một Mình

Giới Thiệu Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Việt Nam

Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Bền Vững Quần Đảo Cát Bà Đến Năm 2022, Tầm Nhìn Đến Năm 2050

Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Nghệ An Đến Năm 2022

Quảng Ninh: Phê Duyệt Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Đến Năm 2030

Đề Tài Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Trên Hòn Sơn Chà (Thừa Thiên Huế)

Giới Thiệu Quy Hoạch Tổng Thể Du Lịch Việt Nam

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các đại biểu đến từ một số tỉnh thành, các cơ sở đào tạo du lịch, viện nghiên cứu, các đối tác quốc tế…

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đánh giá trong vài năm gần đây ngành Du lịch Việt Nam đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng khách khá tích cực, năm 2010 đón trên 5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 34,8% so với năm trước; năm 2011 đón trên 6 triệu lượt, tăng 19,1% và năm 2012 đón trên 6,8 triệu lượt, tăng 13,8%. Năm 2012, tổng thu du lịch đạt 160 nghìn tỷ đồng, đóng góp hơn 5% GDP đất nước.

Tuy nhiên, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu thời gian qua đã có những tác động tiêu cực đến ngành Du lịch thế giới, trong đó có Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến các thị trường nguồn của du lịch Việt Nam. Bối cảnh đó đòi hỏi ngành Du lịch phải tìm ra các giải pháp phát triển bền vững và có trách nhiệm. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2022, tầm nhìn 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/1/2013 vừa qua là cơ sở quan trọng để phát triển du lịch Việt Nam theo đúng quan điểm trong Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2022, tầm nhìn 2030 là đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội; phát triển du lịch bền vững gắn chặt với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Theo TS. Hà Văn Siêu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch – đơn vị chủ trì xây dựng Quy hoạch, du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 37 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch đạt 10,3 tỷ USD vào năm 2022; 10,5 triệu lượt khách quốc tế và 47,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 18,5 tỷ USD vào năm 2022; và 18 triệu lượt khách quốc tế, 71 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 35,2 tỷ USD vào năm 2030.

Theo quy hoạch, Việt Nam được chia thành 7 vùng du lịch với những sản phẩm đặc trưng theo từng vùng; 46 khu du lịch quốc gia; 41 điểm du lịch quốc gia; 12 đô thị du lịch và một số khu, điểm du lịch quan trọng khác tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cho các vùng và cả nước.

Để thực hiện những mục tiêu đó, quy hoạch đưa ra các nhóm giải pháp về cơ chế chính sách, vốn đầu tư, nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, tổ chức quản lý quy hoạch, ứng dụng khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế, bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu.

Tại hội thảo, TS. Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, cũng đã giới thiệu nội dung cơ bản của quy hoạch phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, vùng Bắc Trung Bộ và vùng Tây Nguyên. Các quy hoạch vùng này sẽ được trình lên Bộ trưởng Bộ VHTTDL để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới.

Hà Giang Phê Duyệt Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch

Thủ Tướng Phê Duyệt Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Gắn Với Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng, Sinh Thái

Quy Hoạch Khu Du Lịch Quốc Gia Sơn Trà: Phát Triển Đi Đôi Với Bảo Tồn Tài Nguyên Thiên Nhiên

Tổng Cục Du Lịch Không Thay Đổi Quy Hoạch Sơn Trà, Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng Không Ký Biên Bản Cuộc Họp

Vĩnh Phúc Công Bố Quy Hoạch Chi Tiết Khu Du Lịch Tam Đảo 1

Lâm Đồng: Kế Hoạch Triển Khai Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Đến 2022

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Madagui Lâm Đồng Tự Túc Giá Rẻ, Tiết Kiệm Chi Phí

Bất Ngời Với Tour Du Lịch Lâm Đồng Đi Nha Trang Giá Rẻ

Bất Ngời Với Tour Du Lịch Lâm Đồng Đi Vũng Tàu Giá Rẻ

Tour Du Lịch Lâm Đồng Đi Phan Thiết Giá Rẻ

Tour Du Lịch Lâm Đồng Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Chạy Hằng Ngày Gía Rẻ

Ngày 8 tháng 4 năm 2013, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt duyệt Kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tại Quyết định số 673/QĐ-UBND.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được lấy từ ngân sách nhà nước và nguồn vốn của doanh nghiệp, xã hội cho các chương trình, hoạt động du lịch.

Với các mục tiêu cụ thể đặt ra trong các mốc năm 2022, 2022 và 2030 (ví dụ năm 2030 sẽ thu hút 30.000 lao động hoạt động tại các doanh nghiệp du lịch), Kế hoạch đặt ra các giải pháp thực hiện như sau:

Đa dạng hóa sản phẩm:

Thực hiện giải pháp này, tỉnh thực hiện: i) sắp xếp tổ chức, hình thành doanh nghiệp du lịch mạnh để chi phối hoạt động du lịch gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Đà Lạt; ii) đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đang triển khai để tạo ra sản phẩm du lịch mới, đặc trưng phục vụ khách du lịch, ưu tiên đầu tư các dự án khu vui chơi giải trí tổng hợp, tập trung ở thành phố Đà Lạt; iii) gắn việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch với phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển văn hóa và các làng nghề truyền thống…

Đầu tư và thu hút đầu tư

Trong giải pháp này, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng tại các trọng điểm phát triển du lịch, các khu du lịch tổng hợp, khu du lịch chuyên đề, các điểm du lịch tiềm năng ở các vùng sâu, vùng xa; thực hiện xã hội hóa phát triển du lịch, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia hoạt động du lịch dưới nhiều hình hình thức. Đồng thời, Lâm Đồng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh cơ chế quản lý đầu tư, tạo môi trường thông thoáng về đầu tư phát triển du lịch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và phát triển các dịch vụ hỗ trợ đầu tư để thu hút các nhà đầu tư.

Tỉnh thành lập một số văn phòng đại diện tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, mở chi nhánh văn phòng tại Singapore, Nhật Bản, Campuchia để mở rộng thị trường khai thác khách du lịch. Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; xây dựng các tour tham quan vườn trà, rau, hoa chất lượng cao gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm; hình thành các tour, tuyến du lịch liên hoàn giữa các vùng du lịch trọng điểm, các địa phương trong nước.

Phát triển nguồn nhân lực – Phát triển các cơ sở đào tạo chuyên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng giảng dạy, điều kiện cơ sở giảng dạy; tăng cường đào tạo đại học, trên đại học và đào tạo quản lý về du lịch, dịch vụ, quan tâm tới đào tạo kỹ năng nghề du lịch.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tham mưu cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung các chính sách thu hút đầu tư đối với từng mục tiêu cụ thể; ban hành các cơ chế, chính sách ưu tiên các dự án đầu tư gắn với nội dung, mục tiêu của đề án, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Các Tour Du Lịch Lake Tahoe Tốt Nhất Là Bằng Thuyền: Những Gì Bạn Cần Biết

Thuê Xe Du Lịch 4 Chỗ Từ Huế Đi Thakhet

Bộ Trưởng Liên Bang Gợi Ý Khi Nào Người Úc Có Thể Đi Du Lịch Nước Ngoài Trở Lại

Kinh Nghiệm Du Lịch Cộng Hòa Karelia Ở Liên Bang Nga

Vietnam Airlines Khuyến Mãi Đặc Biệt Cho Các Tour Du Lịch Đông Nam Á

Đồng Nai Ban Hành Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Năm 2022

Review Kinh Nghiệm Phượt Du Lịch Đồng Nai

Du Lịch Đồng Nai Mua Gì Về Làm Quà?

Kinh Nghiệm Du Lịch Đồng Nai “đầy Đủ Và Hữu Ích Nhất”

Thuê Xe Du Lịch Đi Đồng Nai

Tour Du Lịch Đồng Nai Đi Đà Lạt Gía Chị 895,000 Vnđ

Nhằm đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch bền vững, ngày 24/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch 3113 phát triển du lịch Đồng Nai 2022.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm thu hút lượng khách và lưu trú du lịch khoảng 2.000.000 lượt, đạt 50% so với cùng ký 2022, trong đó khách nội địa đạt 1.960.000 lượt và khách quốc tế đạt 40.000 lượt, doanh thu du lịch đạt khoảng 960 tỷ đồng, đạt 57% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch là tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về du lịch, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, liên kết tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh, quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như đào tạo phát triển nguồn nhân lực và tăng cường công tác quản lý về du lịch.

Trong đó, nhiệm vụ cụ thể là phát huy các giá trị di tích và sản phẩm thủ công truyền thống gắn với hoạt động du lịch để phục vụ khách du lịch, khuyến khích và tạo điều kiện cho các sản phẩm dịch vụ mới như: dù lượn, thuyền buồm, các môn thể thao phối hợp, đua xe đạp tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Thác Mai – Bàu nước sôi, núi Chứa Chan…Tập trung nâng cao chất lượng du lịch sinh thái vườn tại thành phố Long Khánh, du lịch cộng đồng tại huyện Tân Phú và Vĩnh Cửu. Nghiên cứu xây dựng sản phẩm mới tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Vườn Quốc gia Cát Tiên. Phát triển du lịch đường sông, nghiên cứu, khảo sát các sản phẩm (rượu cần, dệt thổ cẩm…) và lễ hội của vùng đồng bào dân tộc để khai thác phục vụ du lịch.

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh thân thiện, mến khách, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường du lịch, ngăn chặn hiện tượng chèo kéo khách, nâng giá dịch vụ, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh báo nguy hiểm, cứu nạn, cứu hộ tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, kế hoạch cũng đưa ra các giải pháp nhằm phòng chống dịch bệnh tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch. Triển khai chương trình kích cầu du lịch nhằm phục hồi và tăng trưởng du lịch trong và sau dịch bệnh COVID-19.

Khai thác tour du lịch nội tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai – với thế mạnh về phát triển du lịch, các điểm du lịch không quá xa nhau được xem là lợi thế khá lớn trong việc lựa chọn chương trình tour du lịch ngắn ngày, hay kết nối điểm đến, đi về trong ngày hoặc du lịch vào dịp cuối tuần.

Theo thống kê từ Sở VHTTDL Đồng Nai trên địa bàn tỉnh, năm 2022 lượng khách tham quan và lưu trú đạt khoảng hơn 3,2 triệu lượt khách (tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong số các tour nội tỉnh có đến 70% du khách là người dân ở trong tỉnh và các tỉnh lân cận như: chúng tôi Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… Hầu hết khách là nhóm bạn trẻ hoặc những gia đình có con nhỏ, người già. Họ chọn đi tour nội tỉnh để khám phá những điểm mới mẻ ngay nơi mình sống để vừa trải nghiệm, vừa có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Để có thể xây dựng những tour du lịch nội tỉnh dành cho du khách, ngành du lịch tỉnh cũng đã xây dựng những chương trình khảo sát, xây dựng tuyến điểm để định hình những tour du lịch nổi bật dành cho du khách. Qua đó, du khách có thể chọn lựa cho mình những tour du lịch phù hợp theo ý thích cùng nhiều điểm đến mới thú vị với nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo như: Vườn Quốc gia Cát Tiên, Công viên Văn hóa Suối Mơ, Khu du lịch Bửu Long, du lịch đường sông Đồng Nai, du lịch tuyến Cù Lao Phố (Hiệp Hòa)…

Phát triển ứng dụng du lịch thông minh phục vụ du khách

Có thể nói, việc làm mới tour nội tỉnh sẽ mang đến những trải nghiệm mới, thú vị hơn tại những nơi tưởng chừng quen thuộc với người dân địa phương, thậm chí với du khách đã nhiều lần đến với Đồng Nai, góp phần giúp các doanh nghiệp lữ hành tăng doanh thu trong bối cảnh thị trường khách quốc tế và khách nội địa ngày càng bị thu hẹp.

Thời gian gần đây, xu hướng tham khảo thông tin, “du lịch thử”, đặt các dịch vụ du lịch… thông qua trang web hay các phần mềm ứng dụng ngày một phát triển. Đón đầu xu thế mới này, Đồng Nai đã xây dựng Bộ giải pháp thông minh do VNPT phát triển bao gồm cổng thông tin du lịch chung của tỉnh, các trang thông tin của các khu, điểm du lịch với rất nhiều tiện ích… nhằm tạo sự đột phá cho du lịch Đồng Nai.

Cổng thông tin Du lịch thông minh được xây dựng, có địa chỉ tên miền là http://mydongnai.vn, được hỗ trợ bằng hai ngôn ngữ Việt, Anh và tích hợp trên nền tảng các mạng xã hội.

Du khách sẽ dễ dàng trải nghiệm kho video về du lịch, các điểm đến, đặc biệt là ứng dụng tư vấn thông tin du lịch dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị, tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển, thông tin dịch vụ… trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, khách du lịch dễ dàng tương tác trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, du khách có thể truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương giúp du khách dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

https://dulich.petrotimes.vn/ Thủy Bích (t/h) Bộ VHTTDL

Có thể nói cổng du lịch thông minh tỉnh Đồng Nai được đưa vào hoạt động là một trong những bước đi cụ thể của lộ trình số hóa, giúp Đồng Nai xây dựng thành công du lịch chất lượng cao. Góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước tiến tới mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến hấp dẫn và thân thiện với du khách.

Cho Thuê Xe Du Lịch 45 Chỗ Tại Đồng Nai

Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Đồng Nai: Ăn Chơi, Ngủ Nghỉ Từ A

Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Đồng Nai

Tour Du Lịch Đồng Nai Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm Lịch Trình Chuẩn

Tour Teambuilding Đồng Nai Đi Nha Trang 1.470.000Đ

Bắc Giang Phê Duyệt Kế Hoạch Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng

Kể Về Một Chuyến Du Lịch Đầy Ý Nghĩa Đến Thành Phố Đà Lạt

Kể Về Một Chuyến Du Lịch Đáng Nhớ Của Em

Kể Về Chuyến Du Lịch Đà Lạt

Bỏ Túi 3 Kinh Nghiệm Đặt Khách Sạn Du Lịch Bảo Lộc

Danh Sách Các Nhà Nghỉ Khách Sạn Và Resort Tại Côn Đảo

Kế hoạch Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng năm 2022 – 2022 được triển khai tại thôn Nà Ó (xã An Lạc, huyện Sơn Động); bản Ven (xã Xuân Lương, huyện Yên Thế) và vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn.

Theo nội dung được phê duyệt, Kế hoạch Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Bắc Giang năm 2022 – 2022 tập trung vào triển khai các nội dung: Xây dựng mô hình quản lý du lịch cộng đồng; đào tạo, tập huấn, hướng dẫn phát triển mô hình du lịch cộng đồng; tổ chức khảo sát, tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn; giới thiệu, quảng bá, kết nối tour du lịch; hỗ trợ vốn, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng.

UBND các huyện có điểm du lịch cộng đồng: Tiếp tục đầu tư sửa chữa hạ tầng giao thông đến các điểm du lịch, các điểm tham quan gần điểm du lịch cộng đồng; hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ du lịch tại điểm du lịch cộng đồng, tham quan vườn cây ăn quả; tăng cường công tác quản lý nhà nước thông qua xây dựng các chính sách bảo tồn và quản lý tài nguyên du lịch, xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh và thương hiệu du lịch của huyện. Tạo điều kiện cho người dân mở rộng các loại hình dịch vụ du lịch, thu hút sự hỗ trợ của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

UBND các xã có điểm du lịch cộng đồng: Chỉ đạo, đôn đốc các hộ gia đình thực hiện các tiêu chí của du lịch cộng đồng; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan xung quanh khu du lịch luôn sáng, xanh, sạch đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du lịch…

Thông qua việc phát triển du lịch cộng đồng góp phần bảo vệ, phát huy tài nguyên thiên nhiên và giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh; khai thác có hiệu quả các tiềm năng du lịch phong phú và đặc sắc của địa phương, mang đến cho du khách một sản phẩm du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Kế hoạch cũng hỗ trợ người dân kỹ năng, một số trang thiết bị phục vụ du khách nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch nông thôn, sinh thái, làng bản; tăng cường công tác xúc tiến thu hút đầu tư tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng…

HT

Đồng Tháp: Ban Hành Kế Hoạch Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Nông Nghiệp

Đà Nẵng: Chuẩn Bị Kế Hoạch Du Lịch Năm 2022

Lên Kế Hoạch Đi Tour Du Lịch Đà Nẵng Hè 2022 Sao Thiếu Cù Lao Chàm

Kinh Nghiệm Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Du Lịch Đà Nẵng

5 Lý Do Bạn Không Nên Lên Kế Hoạch Đi Du Lịch Đà Nẵng

Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2022

Duyệt Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu

Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu

Lãnh Đạo Viup Tham Gia Hội Thảo Khoa Học Đánh Giá Tác Động Của Quy Hoạch Tổng Thể Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu

Triển Khai Luật Du Lịch Và Công Bố Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Ninh Bình Đến Năm 2025 Định Hướng 2030

Quy Tắc Chọn Mua Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước

Ngày 22/01/2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 201/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo Quy hoạch, đến năm 2022, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp với hệ thống cơ sở vật chất – kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới. Và đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia có ngành du lịch phát triển.

Cụ thể, đến năm 2022, du lịch thu hút 10,5 triệu lượt khách quốc tế, 47,5 triệu lượt khách nội địa; tăng trưởng khách quốc tế là 7%/năm, nội địa là 5,1%/năm; tổng thu đạt 372 nghìn tỷ đồng, tương đương 18,5 tỷ USD; chiếm 7% GDP cả nước; tạo ra việc làm cho 2,9 triệu lao động (trong đó 870 nghìn lao động trực tiếp)…

Năm 2030, du lịch thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế, 71 triệu lượt khách nội địa; tăng trưởng tương ứng 5,2% và 4,1%/năm; tổng thu đạt 708 nghìn tỷ đồng, tương đương 35,2 tỷ USD; chiếm 7,5% GDP cả nước; tạo ra việc làm cho 4,7 triệu lao động (trong đó 1,4 triệu lao động trực tiếp)…

Với mục tiêu đó, ngành Du lịch định hướng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng phát triển theo chiều sâu đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh. Đồng thời, phát triển cả du lịch nội địa và du lịch quốc tế; tăng cường quản lý du lịch ra nước ngoài. Phát triển du lịch bền vững gắn chặt với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo hài hòa tương tác giữa khai thác phát triển du lịch với bảo vệ giá trị tài nguyên tự nhiên và nhân văn…

Theo Quy hoạch, du lịch Việt Nam chia thành bảy vùng du lịch với những sản phẩm đặc trưng theo từng vùng; 46 khu du lịch quốc gia; 41 điểm du lịch quốc gia; 12 đô thị du lịch và một số khu, điểm du lịch quan trọng khác tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cho các vùng và cả nước:

Vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ có 14 tỉnh, thành phố tập trung khai thác các loại hình du lịch về nguồn, tham quan tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc, nghỉ dưỡng, thể thao, khám phá…

Vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc có 11 tỉnh, thành phố tập trung khai thác các loại hình du lịch như du lịch văn hóa gắn với văn minh lúa nước sông Hồng, du lịch biển đảo, du lịch MICE (hội họp, khuyến thưởng, hội nghị, triển lãm), du lịch sinh thái nông nghiệp nông thôn…

Vùng Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh, thành phố tập trung khai thác các loại hình du lịch như tham quan di sản, di tích lịch sử văn hóa, biển, đảo, tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái…

Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có 8 tỉnh, thành phố tập trung khai thác các loại hình du lịch như du lịch biển, đảo, tham quan di tích (hệ thống di sản) kết hợp du lịch nghiên cứu bản sắc văn hóa (văn hóa Chăm, các dân tộc thiểu số ở Đông Trường Sơn), du lịch MICE…

Vùng Tây Nguyên có 5 tỉnh tập trung khai thác các loại hình du lịch như du lịch văn hóa Tây Nguyên, nghỉ dưỡng núi, tham quan nghiên cứu hệ sinh thái cao nguyên…

Vùng Đông Nam Bộ có 6 tỉnh, thành phố tập trung khai thác các loại hình du lịch như du lịch MICE, văn hóa, lễ hội, giải trí, nghỉ dưỡng biển, thể thao, mua sắm…

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm 13 tỉnh, thành phố tập trung khai thác các loại hình du lịch như du lịch sinh thái (miệt vườn, đất ngập nước), du lịch biển, đảo, văn hóa, lễ hội…

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Quy hoạch cũng đưa ra chi tiết các nhóm giải pháp thực hiện về: cơ chế, chính sách; huy động vốn đầu tư; nguồn nhân lực; xúc tiến, quảng bá; tổ chức quản lý quy hoạch; ứng dụng khoa học, công nghệ; hợp tác quốc tế; bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch và giải pháp ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu…./.

DANH MỤC CÁC ĐỊA ĐIỂM TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN KHU DU LỊCH QUỐC GIA, ĐIỂM DU LỊCH QUỐC GIA VÀ ĐÔ THỊ DU LỊCH GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2022, TẦM NHÌN NĂM 2030

(Ban hành kèm theo Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ)

Vùng trung du miền núi Bắc bộ

Điểm du lịch thành phố Lào Cai

Điểm du lịch thành phố Lạng Sơn

Vùng đồng bằng Sông Hồng và duyên hải đông bắc

Điểm du lịch Hoàng thành Thăng Long

Điểm du lịch thành phố Bắc Ninh

Điểm du lịch Đền Trần – Phủ Giầy

Điểm du lịch Thành Nhà Hồ

Điểm du lịch Lưu niệm Nguyễn Du

Điểm du lịch Ngã Ba Đồng Lộc

Điểm du lịch thành phố Đồng Hới

Điểm du lịch thành cổ Quảng Trị

Vùng duyên hải Nam Trung bộ

Điểm du lịch Ngũ Hành Sơn

Điểm du lịch Ngã ba Đông Dương

Điểm du lịch Thị xã Gia Nghĩa

Điểm du lịch TW Cục miền Nam

Điểm du lịch Hồ Trị An – Mã Đà

Điểm du lịch Cù lao Ông Hổ

Điểm du lịch thành phố Cần Thơ

Điểm du lịch thị xã Hà Tiên

Điểm du lịch Lưu niệm Cao Văn Lầu

a) Đô thị du lịch Sa Pa, thuộc tỉnh Lào Cai

b) Đô thị du lịch Đồ Sơn, thuộc thành phố Hải Phòng

c) Đô thị du lịch Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh

d) Đô thị du lịch Sầm Sơn, thuộc tỉnh Thanh Hóa

đ) Đô thị du lịch Cửa Lò, thuộc tỉnh Nghệ An

e) Đô thị du lịch Huế, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế

g) Đô thị du lịch Đà Nẵng, thuộc thành phố Đà Nẵng

h) Đô thị du lịch Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam

i) Đô thị du lịch Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa

k) Đô thị du lịch Phan Thiết, thuộc tỉnh Bình Thuận

l) Đô thị du lịch Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng

m) Đô thị du lịch Vũng Tàu, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2022, Tầm Nhìn Đến Năm 2030

Tìm Ý Tưởng Lập Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Quảng Ninh Đến Năm 2030

Hội Nghị Thẩm Định Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Ninh Bình Đến Năm 2025, Định Hướng 2030

Khai Thác Có Hiệu Quả Những Lợi Thế Về Tiềm Năng Du Lịch Văn Hóa Ninh Bình

Ubnd Tỉnh Họp Thông Qua Đề Án Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế

Quản Lý Quy Hoạch Phát Triển Các Khu Du Lịch “resort” Tại Việt Nam

Giới Thiệu Khu Du Lịch Đại Lải

10 Khu Du Lịch Sinh Thái Ở Cần Thơ “nức Tiếng” Trong Và Ngoài Nước

Vns360:các Khu Du Lịch Đẹp Trong Nước

Những Khu Du Lịch Sinh Thái “trốn Nắng” Sài Gòn Dịp Tết Dương Lịch

Các Khu Du Lịch Ven Biển Thiếu Nước Ngọt

Thứ năm, 27/07/2006 00:00

Một số nội dung về Quy hoạch phát triển và quản lý khu du lịch “Resort”

Xác định cơ sở hình thành và phát triển:

Để xác định tính khả thi của dự án đầu tư phát triển KDL, cần căn cứ một số tiêu chí quy hoạch, đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác đã được quy định trong Luật Du lịch; khu du lịch được xếp hạng KDl quốc gia, KDL địa phương theo các tiêu chí tài nguyên du lịch, quy mô phát triển, điều kiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ, khả năng thu hút, phục vụ khách du lịch, đang được soạn thảo tại các văn bản hướng dẫn luật, sau đây là một số tiêu chí chủ yếu:

– Có tài nguyên du lịch, đặc biệt hấp dẫn, có khả năng thu hút khách du lịch cao; không gian, môi trường; có ranh giới được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác định với quy mô, diện tích tối thiểu 1.000ha KDL quốc gia, tối thiểu 200 ha.

– Có quỹ đất tối đa không vượt quá 20% tổng diện tích khu du lịch để xây dnựg các công trình, cơ sở dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch phù hợp với tiêu chuẩn, quy phạm được Nhà nước ban hành đối với loại hình du lịch đã được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch; các công trình, phương tiện, trang thiết bị, kỹ thuật được xây dựng đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quy phạm và quy định kỹ thuật được Nhà nước ban hành, trong đó tối thiểu đạt 70% tiêu chuẩn quốc tế; phù hợp với tính chất của khu du lịch và quy hoạch phát triển du lịch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và được quản lý khai thác có hiệu quả; đảm bảo phục vụ cho ít nhất 1.000.000 lượt khách du lịch/năm KDL quốc gia; 100.000 lượt khách du lịch/năm KDL địa phương.

– Cơ sở lưu trú đủ khả năng phục vụ 200.000 lượt khách du lịch lưu trú trở lên KDL quốc gia, 10.000 lượt khách du lịch lưu trú trở lên KDL địa phương.

Xác định thị trường, nhu cầu khách du lịch, dự báo các sản phẩm du lịch:

Yêu cầu bắt buộc khi thực hiện nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng KDL, quyết định đến sự hình thành, tồn tại bền vững của KDL, về khía cạnh kinh tế là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của chủ đầu tư khi huy động nguồn lực để thực hiện dự án là xác định yếu tố thị trường khách du lịch xác định nhu cầu sử dụng. Thị trường khách du lịch được khảo sát theo loại khách, lứa tuổi, dân tộc, khả năng chi trả các dịch vụ du lịch…quyết định đến nhu cầu nghỉ ngơi giải trí của khách du lịch cần được khảo sát để xác định loại hình du lịch, dịch vụ, sản phẩm du lịch cung cấp cho khách. Là tiền đề quan trọng để luận chứng hình thành phát triển KDL

Về sản phẩm du lịch, thực chất là xác định các khả năng cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí đáp ững nhu cầu của khách du lịch gồm: lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, văn hoá, nghệ thuật, thể thao, mua sắm và các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí đồng thời là tiền đề xác định quy mô, hạng mục đầu tư xây dựng các công trình, phương tiện được sử dụng phục vụ các hoạt động của khách du lịch.

Xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, quản lý sử dụng đất đai, kiến trúc cảnh quan và chất lượng xây dựng công trình:

Bảo đảm yêu cầu tạo lập môi trường thuận lợi, tiện nghi cho khách du lịch, tăng tính hấp dẫn khách, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Kinh nghiệm đầu tư xây dựng KDL ở Mỹ, dự án phát triển các KDL được quy định rất chặt chẽ về quy mô, quản lý kiến trúc, sử dụng đất, môi trường, bảo vệ cảnh quan: KDL biển loại lớn có diện tích tối thiểu 64 ha 16 ha với KDl biển có vị trí cách bờ biển dưới 4km; tỷ lệ không gian trống trên 50%; tính đồng bộ của cơ sở vật chất hạ tầng được biểu hiện ở mức đầu tư tối thiểu 7 triệu USD, trong đó đòi hỏi tối thiểu 150 phòng lưu trú, cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo trên 100 người, cơ sở vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn xây dựng chuyên ngành, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch 50.000 lượt khách lưu trú, 100.000 lượt khách tham quan/năm. Đối với KDL loại nhỏ, diện tích tối thiểu là 8 ha, tối thiểu phải đầu tư 2 triệu USD cho 25-75 phòng lưu trú, phòng họp, nhà hàng cho lượng khách du lịch lưu trú 12.000 lượt khách, 25.000 lượt khách tham quan/năm

Hiện nay nước ta đang thiếu các tiêu chuẩn quy phạm phù hợp với từng loại KDL, đang phải vận dụng từ nhiều tiêu chuẩn quy phạm khác nhau, dự kiến một số tiêu chuẩn cụ thể sẽ được ban hành như sau:

– Mật độ xây dựng tối đa theo loại hình KDL từ 5-25%; mật độ phòng lưu trú, khách sạn tối đa từ 20-75 phòng/ha, tuỳ theo quy mô KDL, tính chất hoạt động chủ yếu của KDL. Hệ số sử dụng đất phụ thuộc vào quy định kiến trúc cảnh quan cho phép đối với công trình xây dựng trong KDL với mục tiêu bảo vệ cảnh quan, tạo lập môi trường sinh thái thuận lợi cho du khách; độ cao tối đa cho phép đối với khách sạn không quá 16m, 8m đối với công trình khác; hệ số sử dụng đất tối đa không vượt quá 1,0 đối với khu vực dành để xây công trình. Ngoài ra yếu cầu khác về quản lý xây dựng, bảo vệ cảnh quan, theo vị trí, điều kiện cảnh quan, tài nguyên, khoảng lùi của công trình, lô đất xây dựng KDL được quy định cụ thể, từ 30m đối với KDL vùng núi, 50m đối với khu nghỉ biển đảo…

Xây dựng, ban hành và thực hiện quy chế quản lý khu du lịch:

Luật Du lịch năm 2005 đã quy định các KDL phải có Ban Quản lý, có chức năng quản lý khai thác, kinh doanh và phát triển KDl phù hợp với đặc thù của một khu vực hoạt động giải trí, nghỉ ngơi của khách du lịch, vừa là cơ sở kinh doanh đòi hỏi chất lượng cao về mọi mặt. Nội dung quản lý KDL bao gồm: quản lý ranh giới KDL, phân khu chức năng hoạt động du lịch theo quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt; quản lý hoạt động, một số chính sách và quản lý Nhà nước đối với KDL; quản lý tài nguyên du lịch, môi trường du lịch, quản lý đầu tư phát triển, quản lý sử dụng và khai thác cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng du lịch; quản lý hoạt động của khách du lịch, các tổ chức cá nhân có hoạt động kinh doanh du lịch; sự tham gia của cộng đồng tại KDL; phối hợp các ngành trong việc quản lý KDl theo quy hoạch, kế hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tác giả: TS. KTS Lê Trọng Bình

Nguồn tin: T/C Quy hoạch xây dựng, số 2/2006

Review Kinh Nghiệm Du Lịch Bản Cát Cát Sapa

Bản Đồ Các Địa Điểm Du Lịch Tại Sapa

Bảng Giá Vé Du Lịch Sapa 2022 Và Các Điểm Thăm Quan

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Quảng Bình

Tập Trung Bảo Vệ Môi Trường Tại Các Khu Du Lịch