Slogan Và Logo Mới Của Ngành Du Lịch Hàn Quốc Thu Hút Khách Du Lịch Nước Ngoài

“Imagine your Korea” – slogan mới của ngành du lịch Hàn Quốc được KTO – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố cùng với logo mới đã thể hiện chiến lược thu hút khách của KTO nhằm thu hút khoảng 20 triệu lượt khách du lịch và đồng thời thúc đẩy đất nước này trở thành điểm đến du lịch toàn cầu.

Buổi quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu mới của du lịch Hàn Quốc tại Đảo Floating, khu Banpo của sông Hangang.

KTO cho biết, thương hiệu mới của du lich Hàn Quốc nhấn mạnh chữ cái “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho các nguồn lực của Hàn Quốc như K-food, K-Pop…

“Imagine your Korea” giới thiệu, quảng bá nét đẹp đa dạng của Hàn Quốc hiệu quả và năng động đến với mọi khách du lịch. Đặc biệt, nó chứa đựng các hình ảnh về đất nước Hàn Quốc không những đẹp bởi cảnh thiên nhiên, nền lịch sử và văn hóa truyền thống, mà còn được biết đến là “Một điểm đến du lịch sáng tạo, tạo nên một xu hướng cho nền văn hóa đại chúng toàn cầu.” “Imagine your Korea” ý nói đến việc du khách tự tìm tòi khám phá và trải nghiệm mọi khía cạnh, đồng thời khắc sâu vào tâm trí các du khách về giá trị và tầm quan trọng của sự trải nghiệm cá nhân.

Tổng cục du lịch Hàn Quốc và Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch đã tổ chức cuộc thi trực tuyến: “Cuộc thi sáng tạo Câu khẩu hiệu cho du lịch Hàn Quốc” được kéo dài trong 3 tuần bắt đầu tính từ ngày 18/10/ 2013. Các câu khẩu hiệu tham gia vào cuộc thi đã có 9.000 câu khẩu hiệu được hội đồng tư vấn và khảo sát trên toàn cầu thông qua. “Imagine your Korea” là câu khẩu hiệu được hội đồng chọn chính thức.

Thiết kế logo khắc họa các khía cạnh năng động và sức sống tràn đầy của Hàn Quốc và phải truyền đạt thông điệp chào đón du khách đến với Hàn Quốc. Thiet ke logo đồ họa là một phối kết hợp màu chủ đạo nhất của Hàn Quốc và mô-típ sangmo hình xoáy. Chữ cái “K” trong từ Korea được nhấn mạnh để mọi người nhớ đến câu khẩu hiệu.

Chủ tịch của KTO – ông Choo Suk Byun cho biết: vào năm 2013, số khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc với hơn 12 triệu người, điều này đã tạo nền móng để đưa Hàn Quốc trở thành 1 quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi cũng như trên thực tế. Du khách đến Hàn Quốc không chỉ vì tiếp cận vật chất và giá thành mua sắm hợp lý mà còn ước mong được trải nghiệm các xu hướng văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Hàn Quốc..” Ông cho biết thêm: “Đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu mới, chúng tôi củng cố nhận thức về Hàn Quốc là một quốc gia sáng tạo và xu hướng mới nhằm đóng góp vào việc chào đón 20 triệu khách nước ngoài”.

Để tổ chức buổi giới thiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu mới này, vào thứ Ba ngày 22/7 tại Đảo Floating, KTO tổ chức sự kiện long trọng, khu Banpo của sông Hangang. Buổi tổ chức có sự tham gia, góp mặt của giới quan chức trong đó bao gồm cả đại diện cho ngành du lịch quốc gia và các thành viên của phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc. Hơn nữa, một bộ phim mang tính chất giới thiệu vfquảng bá cho câu khẩu hiệu mới “Imagine your Korea” do các ngôi sao nhóm nhạc K-Pop thể hiện như Big-Bang, đại sứ quảng bá cho KTO sẽ được trình chiếu tại Trung Quốc, Nga, Nhật và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Thương hiệu mới của Hàn Quốc sẽ được quảng bá, giới thiệu thông qua văn phòng của Tổng cục du lịch Hàn Quốc được đặt tại các nước ngoài.

Công ty Cổ phần Bidesign chuyên:

Thiết kế logo – Thiết kế bao bì – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2024.

Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á

Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

” Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2024, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2024.

Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

” Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

“Your Singapore ” (Singapore của bạn)

Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

” Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

” Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

” Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

” Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

” South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách

(LV) – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa công bố hình ảnh thương hiệu mới bao gồm bộ logo và slogan cho du lịch Hàn Quốc là : “Imagine your Korea.”

Thương hiệu mới này nhấn mạnh đến chữ cái “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho một loạt các nguồn lực của Hàn Quốc chẳng hạn như K-food, K-Pop, K-drama…

“Imagine your Korea” còn thể hiện một chiến lược mới của KTO nhằm thu hút 20 triệu khách du lịch và nhằm thúc đẩy Hàn Quốc trở thành điểm đến du lịch toàn cầu.

“Imagine your Korea” giới thiệu mọi nét đẹp đa dạng của Hàn Quốc một cách có hiệu quả và năng động đến với khách du lịch. Đặc biệt, nó cũng chứa đựng hình ảnh về một đất nước Hàn Quốc không chỉ đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên, bởi nền lịch sử và văn hóa truyền thống độc đáo, lâu đời, mà còn được biết đến như “Một điểm đến du lịch sáng tạo và thức thời, có thể tạo nên một xu hướng cho văn hóa đại chúng toàn cầu.” “Imagine your Korea” ngụ ý nói đến việc du khách có thể tự tìm tòi khám phá và trải nghiệm các khía cạnh đa dạng như đã nêu trên của Hàn Quốc đồng thời khắc sâu trong tâm trí các du khách về tầm quan trọng và giá trị của sự trải nghiệm cá nhân.

Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch và Tổng cục du lịch Hàn Quốc đã tổ chức cuộc thi trực tuyến với tiêu đề: “Cuộc thi sáng tạo Câu khẩu hiệu cho du lịch Hàn Quốc” kéo dài trong 3 tuần bắt đầu từ ngày 18/10/ 2013. Trong số các câu khẩu hiệu đã gửi thông qua cuộc thi này và các câu khẩu hiệu do các chuyên gia thương hiệu sáng tạo ra, có hơn 9.000 câu khẩu hiệu đã được hội đồng tư vấn và khảo sát toàn cầu thông qua. “Imagine your Korea” là câu khẩu hiệu được chọn chính thức.

Thiết kế của logo được lựa chọn khắc họa khía cạnh năng động và tràn đầy sức sống của Hàn Quốc và đưa ra thông điệp chào đón mọi khách du lịch nước ngoài. Thiết kế của câu logo minh họa là một trong những phối kết hợp màu chủ đạo nhất của Hàn Quốc và mô-típ của một sangmo hình xoáy (đây là loại mũ được đội trong buổi trình diễn bộ gõ tứ truyền thống). Chữ cái “K” trong từ Korea được đặc biệt nhấn mạnh để mọi người có thể hiểu hơn và nhớ đến câu khẩu hiệu này và để tượng trưng cho nguồn lực du lịch đa dạng của Hàn Quốc như K-Pop, K-Wave, K-Food, and K-Style.

Chủ tịch của KTO Choo Suk Byun cho biết: “Năm ngoái, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vượt quá 12 triệu người, nói cách khác, điều này đã tạo điều kiện đưa Hàn Quốc đến 1 bước nhảy vọt mới trở thành 1 quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi và trên thực tế. Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc không chỉ vì khả năng tiếp cận vật chất và giá thành mua sắm hợp lý mà còn vì ước mong được trải nghiệm xu hướng, ẩm thực, văn hóa và phong cách sống mới nhất của Hàn Quốc. Nói một cách ngắn gọn, tính chất du lịch của Hàn Quốc đã và đang thay đổi.” Ông nhấn mạnh thêm: “Bằng cách đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu mới này, chúng tôi có thể củng cố nhận thức toàn cầu về Hàn Quốc là một quốc gia sáng tạo với văn hóa tinh tế và xu hướng mới nhất theo đó đóng góp vào việc mở ra một kỷ nguyên mới chào đón 20 triệu khách du lịch nước ngoài”.

Để tổ chức buổi quảng bá hình ảnh thương hiệu mới này, KTO đã tổ chức một sự kiện long trọng vào thứ Ba ngày 22/7 tại Đảo Floating, khu Banpo của sông Hangang. Buổi lễ có sự tham gia của giới quan chức trong đó bao gồm cả đại diện cho ngành công nghiệp du lịch quốc gia và các thành viên phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc. Thêm vào đó, một bộ phim mang tính chất quảng bá cho câu khẩu hiệu mới “Imagine your Korea” do các ngôi sao nhóm nhạc K-Pop đặc trưng thể hiện như Big-Bang, đại sứ quảng bá cho Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ được trình chiếu tại Trung Quốc, Nhật, Nga và cá nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Thương hiệu mới sẽ được quảng bá thông qua văn phòng của Tổng cục du lịch Hàn Quốc đặt tại các nước ngoài. Thông tin thêm về câu khẩu hiệu quảng bá mới “Imagine your Korea” có thể tìm thấy tại trang web chúng tôi

Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch

Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Đà Nẵng vừa công bố 50 tác phẩm được chọn tiếp vào vòng chung kết cuộc thi thiết kế logo và slogan du lịch Đà Nẵng, trong tổng số 492 hồ sơ đăng ký hợp lệ của 289 tác giả gởi đến từ 38 tỉnh thành cả nước.

Cuộc thi này được ngành du lịch Đà Nẵng phát động và diễn ra trong 4 tháng qua, thu hút được sự chú ý của công luận và theo dõi của đông đảo du khách. Hàng trăm hồ sơ đã gởi đến, nhưng qua sàng lọc, chỉ có 492 hồ sơ hợp lệ. Ban giám khảo cuộc thi đã tuyển được 50 ý tưởng thiết kế tốt nhất trong đó.

Theo kế hoạch, vòng chung kết này sẽ diễn ra vào ngày 07/12/2013, để bế mạc trao thưởng vào ngày 01/01/2014.

Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng triển khai 1 cuộc thi thiết kế logo và slogan riêng cho ngành du lịch của mình, nhằm xây dựng 1 bộ nhận diện thương hiệu du lịch đặc sắc cũng như khởi động 1 cách tiếp cận, phát triển du lịch địa phương mới mẻ hơn, gắn chặt với cộng đồng du lịch và người dân.

Điều đó hứa hẹn sẽ làm người ta thay đổi cách suy nghĩ về những sản phẩm du lịch ở đây, và đến với Đà Nẵng nhiều hơn. Lãnh đạo ngành du lịch địa phương nhận xét như vậy.

Trong số 492 hồ sơ hợp lệ, Đà Nẵng có 129 bài dự thi, chúng tôi có 118 bài và Hà Nội 67. Riêng có 6 bài dự thi của tác giả nước ngoài.

Cùng với việc công bố 50 hồ sơ vào vòng trong, Đà Nẵng cũng khởi động giải bình chọn trực tuyến “logo được yêu thích nhất”, với 100 logo có tính thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo. Các logo hiện đã có trong fanpage www.facebook.com/logodulichdanang.

Giải phụ này sẽ kéo dài từ ngày 16/11 đến hết ngày 25/12, với giải thưởng 2 triệu đồng tiền mặt, voucher 1 đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao và 1 cặp vé cáp treo Bà Nà.

*** Nguồn: Cẩm nang du lịch chúng tôi – Theo Xzone