Ngành Công Nghiệp Du Lịch Ở Việt Nam / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Ngành Công Nghiệp Casino Ở Việt Nam Còn Nhiều Thách Thức

Ngành công nghiệp casino đóng một vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế, du lịch và thu hút đầu tư ở một số quốc gia, như Las Vegas (Mỹ), Macau (Trung Quốc), Singapore.

Ngành công nghiệp casino trên thế giới

Trên thế giới, hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh casino không chỉ phục vụ nhu cầu người dân trong nước mà còn phục vụ du khách quốc tế. Vì vậy, một số nước đã coi kinh doanh casino là một ngành để thu hút nguồn ngoại tệ không nhỏ từ bên ngoài, điển hình thành công như mô hình của Las Vegas (Mỹ), Macau (Trung Quốc) và Singapore. Kinh doanh casino không đơn thuần chỉ là khu vực kinh doanh sòng bài mà là khu phức hợp để tổ chức các hoạt động nghệ thuật, hội nghị, triển lãm, mua sắm…

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho xã hội, hoạt động kinh doanh casino trên thế giới tồn tại hai mô hình chính. Thứ nhất là khoanh khu vực để kinh doanh, ví dụ điển hình ở bang Naveda, Mỹ, họ khoanh vùng khu vực Las Vegas, trong khu vực cho chính quyền không khống chế số lượng casino. Mô hình thứ hai là giới hạn số lượng, như Singapore quy định cụ thể là suốt 30 năm chỉ cấp phép cho 2 casino mà thôi.

Người chơi đeo khẩu trang trong casino ở Las Vegas sau khi Mỹ mở cửa lại các sòng bài. Ảnh: Las Vegas Sun.

Tất nhiên, casino cũng có nhiều khóc khuất. Ở Trung Quốc, chính quyền hiện đang phải đối mặt với tội phạm rửa tiền, đưa, nhận hối lộ qua các sòng bạc. Ngoài ra còn có nhiều trường hợp quan chức dùng tiền ngân sách đi đánh bạc và đặc biệt là sự lo ngại về mặt trái tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội… mà casino mang đến.

Đồng thời, các nước Mỹ, Anh hay Singapore… đều đưa ra quy định quản lý rất chặt chẽ đối với người trong nước vào chơi casino, mục đích là nhằm bảo vệ người chơi tránh được việc chơi quá mức, không kiểm soát được thu nhập của mình. Tại Mỹ, người chơi không được sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tiền chơi casino.

Singapore quy định người trong nước vào chơi casino phải trên 21 tuổi, Malaysia là 23 tuổi. Ngoài ra, người chơi muốn vào casino trước tiên phải nộp một khoản phí vào cửa nhằm kiểm soát người trong nước vào chơi. Nhà cái không được sử dụng khoản phí này mà phải có nghĩa vụ thu hộ nhà nước, nhà nước sẽ sử dụng toàn bộ khoản phí này để chi cho an sinh xã hội…

Las Vegas ở miền Nam Nevada đã thu hút 43 triệu lượt khách du lịch trong năm 2016. Mức chi tiêu của khách du lịch đến đây năm qua cũng đạt hơn 35 tỷ đô la Mỹ, trung bình mỗi vị khách đã chi tiêu 827 đô la Mỹ cho chuyến đi của họ. Một điều rõ ràng, casino làm du lịch trở nên nhộn nhịp hơn, ngành du lịch đã đóng góp hơn một nửa vào nền kinh tế miền Nam Nevada và cung cấp việc làm cho số lượng lớn lực lượng lao động ở khu vực này.

Kinh doanh casino cũng đã thay đổi đáng kể Singapore, đảo quốc sư tử chỉ mới hợp pháp hóa casino trong vòng 10 năm trở lại đây, với khởi đầu là Resort World Casino ở Sentos Land vào năm 2010, đầu tư bởi tập đoàn Genting. Sau đó Marina Bay Sands – casino lớn nhất Singapore và là biểu tượng du lịch của đảo quốc sư tử hiện tại cũng xuất hiện, trở thành địa điểm hút khách hàng đầu của Singapore.

Ngành công nghiệp casino đóng một vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế. Ảnh: Toquoc.

Các nhà kinh tế phân tích Singapore muốn đa dạng hóa nền kinh tế của họ trong khi các ngành khác như tài chính, sản xuất công nghệ cao, hàng hải…bị các quốc gia khác đang cạnh tranh mạnh mẽ. Họ cho rằng việc phát triển casino là xu thế của nền kinh tế hiện đại, và mặc dù vẫn còn vấp phải nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận những lợi ích mà casino mang lại cho ngân sách quốc gia kể từ khi đi vào hoạt động, ngay trong năm 2010, Marina Bay Sands và Resort World Casino đã đóng góp hơn 14,7% GDP cho Singapore, và đến năm 2011, khách du lịch đến với đảo quốc sư tử tăng vọt lên 11,6 triệu người, lợi nhuận thu được từ casino đạt hơn 5,5 tỷ đô la Mỹ.

Tiềm năng phát triển ngành công nghiệp casino ở Việt Nam

Từ kinh nghiệm của Las Vegas, Macau và Singapore, có thể thấy rõ những lợi ích mà casino mang lại cho sự phát triển kinh tế khi được hoạch định hợp lý, đúng cách. Chính vì vậy Việt Nam cũng khó lòng nằm ngoài xu thế, nhất là khi du lịch đã được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, được nước ta không ngừng chú trọng phát triển, tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ trong những năm gần đây.

Theo các chuyên gia trong ngành này, Việt Nam có đầy đủ những điều kiện và lý do để phát triển casino. Thứ nhất, các casino thường được xây dựng tại các khu vực nổi tiếng về du lịch, gần các resort và khách sạn hạng sang. Trong bối cảnh Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ và dần ghi được dấu ấn đối với du khách cả trong lẫn ngoài nước, việc mở rộng thêm hình thức giải trí casino sẽ đem lại sức bật mới mẻ để du lịch bứt phá.

Ngoài ra, việc mở casino tại những khu vực trọng điểm du lịch cũng sẽ góp phần tạo thêm việc làm cho lao động tại chính địa phương. Như vậy, có thể thấy, kinh tế địa phương và GDP cả nước đều được hưởng lợi và phát triển từ hình thức kinh doanh casino.

Việt Nam có đầy đủ những điều kiện và lý do để phát triển casino. Ảnh: Toquoc.

Thứ hai, việc mở rộng hành lang pháp lý đối với kinh doanh casino sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với Việt Nam, đặc biệt là với mô hình thí điểm cho phép người Việt vào chơi tại casino xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam sẽ đưa hình thức giải trí này đến gần hơn với công chúng, xóa bỏ đi những định kiến vốn có về sòng bạc và dịch chuyển dòng tiền về với “sân nhà”.

Nghị định 03/2017 đã nới rộng điều kiện cho nhà đầu tư gia nhập thị trường casino thông qua việc bỏ quy định doanh nghiệp phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm và suất đầu tư dự án tổ hợp dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí đã giảm từ 4 tỷ đô la Mỹ xuống còn 2 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời, lần đầu tiên người Việt có thể được chơi casino sau thời gian dài hoạt động đặt cược và vui chơi có thưởng chỉ dành cho người nước ngoài.

Khó khăn và thách thức

Tuy nhiên, vẫn còn đó những quy định khá mơ hồ, trở thành rào cản phát triển cho ngành “công nghiệp” này tại Việt Nam. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài VAFIE, hiện chỉ có tổ hợp Corona Resort & Casino Phú Quốc thí điểm cho người Việt vào chơi với điều kiện người chơi phải chứng minh có thu nhập trên 10 triệu/tháng và phí vào cửa là 1 triệu đồng/người/ngày hoặc 25 triệu đồng/người/tháng.

Để chứng minh, người chơi phải mang theo các giấy tờ như hợp đồng cho thuê nhà, tài sản hoặc chứng thực sổ tiết kiệm ngân hàng, sao kê tài khoản tiền gửi ngân hàng có thời hạn từ một năm trở lên. Những thủ tục này được ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam cho rằng phiền hà.

Sòng bạc tại Grand Plaza Hanoi Hotel, một trong những khách sạn 5 sao tại thành phố Hà Nội. Ảnh: Asia Times.

Theo thống kê của VAFIE, tính trung bình từ năm 2013 đến nay, hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tại 61 điểm được cấp phép đã đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng/năm. Hoạt động kinh doanh casino, vui chơi có thưởng hiện được thực hiện ở các khách sạn lớn nhỏ và các khu nghỉ dưỡng có doanh thu tăng trưởng đều qua các năm, quy mô thị trường đã tăng gấp đôi kể từ 2017 tuy nhiên hiệu quả kinh doanh, xã hội chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế.

Đại diện Cục đầu tư nước ngoài cho rằng hiệu quả kinh tế từ kinh doanh casino còn chưa cao do 3 nguyên nhân chính gồm: Đối tượng đang hướng đến là cho người nước ngoài; Chúng ta chưa coi đây là ngành kinh doanh chính và doanh thu còn phụ thuộc nhiều vào số lượng du khách ưa thích lĩnh vực này.

Ngoài ra, theo GS TSKH Nguyễn Mại, hoạt động kinh doanh casino và vui chơi có thưởng chưa có sự thống nhất về quan điểm, nhận thức về thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này và luật pháp chung chưa tiệm cận với thông lệ quốc tế. Đồng thời, những hoạt động kinh doanh này do Bộ Tài chính quản lý nhưng nguồn lực có hạn nên việc thẩm định và cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh… bị chậm trễ.

Song, khi phát triển các dự án casino, cũng phải xem xét một cách cẩn thận và thăm dò phản ứng của dư luận và người dân. Việc đánh giá hiệu quả của hoạt động casino sẽ mất một thời gian dài nữa và “ngành công nghiệp casino” tại Việt Nam vẫn cần thời gian thử thách. Điển hình năm 2019, casino đặt tại Bãi Cháy ghi nhận 236 tỷ đồng doanh thu, giảm 18% so với năm trước. Một casino khác mở ở một huyện đảo, dù mảng casino vận hành với biên lãi gộp 307 tỷ sau nửa năm 2019 nhưng lợi nhuận hợp nhất của công ty vẫn âm hơn 872 tỷ sau thuế.

Casinio là lĩnh vực có dư địa phát triển lớn, tuy nhiên có vô số khó khăn trong khai thác, phát triển. Ảnh: Toquoc.

Song, dù là “miếng ngon” về lợi nhuận, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, mặt trái của casino là đem đến cơ hội công khai cho những người có máu cờ bạc, họ phải đối diện với nguy cơ mất tiền bạc, tài sản, tan vỡ gia đình. ” Nguy cơ rửa tiền ở các sòng bạc cũng nhìn thấy rõ. Bởi, khi vào chơi casino, người chơi phải đổi tiền mặt để mua chíp, sau khi chơi, họ lại đổi chíp thành tiền. Số tiền đó đương nhiên nhận được sự chứng nhận nguồn gốc của các sòng bạc casino, trở thành dòng tiền hợp pháp. Bên cạnh đó, khả năng thất thu thuế cũng khó cải thiện, vì theo tiền lệ, các công ty kinh doanh casino liên tục báo lỗ và họ lại sẽ tiếp tục báo lỗ, dẫn đến tiền thuế vẫn thất thoát, trong khi dòng tiền từ các sới bạc lại tuồn ra nước ngoài“, TS Hiếu nhận định.

Theo các chuyên gia, đây là lĩnh vực có dư địa phát triển lớn, tuy nhiên có vô số khó khăn trong khai thác, phát triển. Nhà nước phải có những chế tài đủ nghiêm và mạnh để quá trình kinh doanh casino ở Việt Nam đạt được hiệu quả, để kinh doanh casino có thể đóng góp cho nhà nước vài tỷ USD mỗi năm, đồng thời tránh “chảy máu” ngoại tệ qua các ổ cá cược đen bất hợp pháp và qua việc người Việt Nam chơi casino ở nước ngoài.

Công Ty Du Lịch Rồng Việt Nam Uy Tín Chuyên Nghiệp Chất Lượng

Chúng tôi là Du Lịch Rồng Việt Nam

Đại lý Du Lịch Rồng Việt Nam (Vietnam Dragon Travel) được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của khách hàng là người Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Du lịch Rồng Việt Nam chủ trương mang đến quí khách hàng các chương trình tour nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống và du lịch sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.

Đại lý Du Lịch Rồng Việt Nam Được thành lập từ năm 2015, là một trong những Công ty du lịch uy tín hàng đầu Việt Nam, cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, tour du lịch cho khách trong nước và Quốc tế.

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, tin cậy với giá tốt nhất, Du Lịch Rồng Việt Nam liên kết chọn lọc với các khách sạn, các hãng hàng không và các đối tác uy tín địa phương nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ, được kết hợp thông minh và tối ưu cho phép khách hàng đặt những chuyến đi hoàn hảo với giá tốt nhất.

Hiện công ty chúng tôi đang có các thương hiệu chi nhánh như sau :

VIETNAM DRAGON TRAVEL -  www.vietnamdragontravel.com/ : Chuyên tổ chức đón các khách châu Âu (Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, Canada vào điểm đến Việt Nam và Đông Dương. Tối tác là các Hãng tours lớn châu âu như Comptoir, Kouni, VDM …

DU LỊCH RỒNG VIỆT NAM – www.vietnamdragontravel.vn/ : Chuyên khách Việt Nam đi các điểm đến trong nước và nước ngoài.

XE NINH BINH – www.xeninhbinh.com/ : Công ty Vận tải RỒNG VIỆT cho thuê xe du lịch, xe cưới, xe thương mại tại Ninh Binh, xe ô tô sang trong 4, 7, 16, 29, 35, 45 chỗ đời mới giá rẻ, lái xe kinh nghiệp phục vụ chuyên nghiêp.

TẦM NHÌN

Công ty Du Lịch Rồng Việt Nam mong muốn trở thành một công ty lữ hành kiểu mới, có uy tín và vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam; xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ du lịch đẳng cấp, làm khách hàng hài lòng, góp phần xây dựng quốc gia hưng thịnh, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

Trên cơ sở phát triển bền vững, Công ty Du Lịch Rồng Việt Nam hướng đến trở thành trở thành 1 trong 10 công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam.

SỨ MỆNH

Mang lại sự tin tưởng, sự hài lòng và là người bạn đồng hành “THÂN THIỆN – CHUYÊN NGHIỆP” cho du khách trong mỗi hành trình – Đây là mục tiêu và là sứ mệnh Du Lịch Rồng Việt Nam cam kết và nỗ lực mang lại cho du khách.

TRIẾT LÝ KINH DOANH

Công ty Du Lịch Rồng Việt Nam coi trọng khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu; nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm – dịch vụ hoàn hảo nhất; coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công.

DỊCH VỤ CUNG CẤP

Với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian cho khách hàng để lên kế hoạch và đặt dịch vụ cho một chuyến đi. Đại lý Du Lịch Rồng Việt Nam cung cấp đa dạng các dịch vụ du lịch, được kết hợp thông minh và tối ưu chi phí.

Du lịch trong nước

Cung cấp đa dạng các tour du dịch ghép khách lẻ theo nhóm hoặc thiết kế theo yêu cầu cho khách đoàn trên các tuyến điểm tại Việt Nam.

Du lịch Quốc tế

Là một trong những Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam cũng như Quốc tế, Du Lịch Rồng Việt Nam tự hào đã phục vụ hơn 50.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi luôn tự tin đem đến cho du khách Việt Nam những chuyến đi tuyệt vời để khám phá mọi miền đất mới như Thái, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ…

Đặt vé máy bay

Tiện ích với dịch vụ đặt chỗ & thanh toán trực tuyến cho vé máy bay của các hãng hàng không nội địa (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air) và quốc tế (Thai Airways, Air Asia, Singapore Airline, Qatar Airways, Emirates..), những chuyến đi sẽ trở nên thật dễ dàng, nhanh chóng, cùng dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp.

Đặt phòng khách sạn

Hài lòng khách hàng với dịch vụ đặt phòng trực tuyến tại tất cả các điểm đến ở Việt Nam, Lào và Campuchia với lựa chọn đa dạng và chất lượng đảm bảo.

Du lịch du thuyền

Cung cấp các dịch vụ đặt tour du thuyền giá tốt nhất từ ngắn ngày đi thăm Vịnh Hạ Long cho tới các tour du thuyền dài ngày cùng trải nghiệm xa hoa xuyên quốc gia trên sông Mekong tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Visa, vé tàu, xe du lịch

Đáp ứng các dịch vụ Visa, vé tàu và thuê xe du lịch nhanh chóng và tin cậy. Du Lịch Rồng Việt Nam cam kết hỗ trợ khách hàng trong mọi thời điểm.

Vĩnh Phúc Đưa Du Lịch Thành Ngành Công Nghiệp Chủ Lực

Chuyên mục

»

Du lịch Vĩnh Phúc

»

Tin tức

Vĩnh Phúc đưa du lịch thành ngành công nghiệp chủ lực

Các điểm đến như Tam Đảo, khu nghỉ dưỡng Đại Lải, resort Flamingo, các di tích, danh thắng, làng nghề hay khu danh thắng Tây Thiên trở thành điểm nhấn của Vĩnh Phúc trên bản đồ du lịch Việt.

Tận dụng và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, ngành Du lịch Vĩnh Phúc đã và đang có nhiều giải pháp đưa “ngành công nghiệp không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2020.

Xây dựng sản phẩm du lịch mũi nhọn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, Vĩnh Phúc đã hình thành nhiều sản phẩm du lịch, trong đó, 2 sản phẩm mũi nhọn đang thu hút được nhiều du khách là du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch lễ hội. Năm 2016, du lịch Vĩnh Phúc đón 3,8 triệu lượt khách, trong đó có 27.000 lượt khách quốc tế, tính đến hết năm 2019, toàn tỉnh đón khoảng 6 triệu lượt khách, tăng 1,6 lần so với năm 2016; trong đó có 40.500 lượt khách quốc tế. Số ngày lưu trú bình quân khoảng 1,5 ngày.

Không chỉ đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc đã đưa yếu tố thiên nhiên kết hợp với phong cách hiện đại vào thiết kế

Tổng doanh thu du lịch đạt trên 1.670 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2017. Riêng 3 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh ước đón hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó, có gần 11.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt 590 tỷ đồng. Du lịch phát triển đã giải quyết việc làm cho trên 6.000 lao động trực tiếp và hơn 5.000 lao động gián tiếp tại các địa phương trong tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Lan (Hà Nội) chia sẻ: Trước khi bắt đầu chuyến hành trình Tam Đảo- Tây Thiên, tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về khu du lịch trên internet và kết nối với khách sạn để có sự tư vấn tốt nhất, từ việc lên lịch trình các điểm tham quan, thời gian di chuyển đến cả thực đơn từng bữa ăn đều được đặt trước, rất tiện lợi. Mọi chi phí của chuyến đi cũng không phát sinh thêm nhiều nên chắc chắn gia đình tôi sẽ còn quay lại đây trong những kỳ nghỉ tới.

Theo số liệu của Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc, tính đến nay, toàn tỉnh có 352 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 6.400 buồng đạt tiêu chuẩn về nhà nghỉ du lịch. Trong đó, có 2 khách sạn 5 sao là khu nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Thịnh và khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải; 2 khách sạn 4 sao là khu nghỉ dưỡng Sông Hồng thủ đô và Westlake Hotel.

Có 32 khách sạn 2 sao; 23 khách sạn 1 sao và 293 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn quốc gia. Vĩnh Phúc cũng đang có 10 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó có 4 công ty lữ hành quốc tế.

Hướng tới phát triển du lịch thông minh

Để tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020 thu hút 50.000 lượt khách quốc tế và 6,5 triệu khách nội địa, doanh thu đạt 2.600 tỷ đồng và trở thành trung tâm du lịch của khu vực phía Bắc, ngành du lịch Vĩnh Phúc nhiều giải pháp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mạnh mẽ.

Ngoài việc quảng bá du lịch Vĩnh Phúc theo cách truyền thống, ngành du  lịch Vĩnh Phúc còn tận dụng CNTT để quảng bá được sâu rộng hơn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn cũng chủ động tích cực tham gia vào hệ thống online của các đại lý du lịch trực tuyến trong và ngoài nước; ứng dụng công nghệ và nâng cấp các phần mềm điều hành tour, thanh toán điện tử và xây dựng các kênh xã hội tương tác trực tiếp… nhằm đem đến sự phục vụ tốt nhất cho tất cả các đối tượng khách hàng.

 Ông Nguyễn Hoàng Dương, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, xác định ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch và là công cụ hữu hiệu phục vụ cho 3 nhóm đối tượng chính: Người quản lý du lịch, nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch, người du lịch, nhiều năm nay, ngành Du lịch Vĩnh Phúc đã sử dụng các trang như: Du lịch Vĩnh Phúc, Du lịch Vĩnh Phúc 88… để quảng bá, giới thiệu về du lịch Vĩnh Phúc.

Từ giữa năm 2018, nhằm kết nối mạnh hơn giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và những người có chung sở thích, đam mê du lịch, chúng tôi tiếp tục có thêm trang Facebook “Du lịch Vĩnh Phúc – Hành trình và trải nghiệm”.

Điều này không chỉ tạo ra hiệu ứng tích cực khi cơ quan quản lý Nhà nước đóng vai trò trung gian kết nối giữa đơn vị du lịch và du khách mà còn mang lại hiệu quả kinh tế tức thời khi nhiều những phòng trống của các khách sạn sau một thời gian ngắn chào bán trên trang đã được khách đặt kín.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty du lịch quốc tế Thanh Long cho biết: “Để bắt kịp với xu hướng công nghệ mới buộc doanh nghiệp du lịch phải thay đổi hình thức kinh doanh truyền thống. Sớm nhận ra phát triển du lịch trên nền tảng 4.0 sẽ tạo ra cơ hội để doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh và quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch sâu và rộng hơn, chúng tôi đã chủ động thay đổi, làm mới mình thông qua việc tuyển dụng con người và đầu tư nâng cấp các phần mềm điều hành tour, thanh toán điện tử và xây dựng các kênh xã hội tương tác trực tiếp với khách hàng”.

Kịp thời nắm bắt, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mới đây, một nhóm bạn trẻ làm dịch vụ du lịch ở thị trấn Tam Đảo đã tạo một Group riêng trên Facebook mang tên: “Review Tam Đảo”. Những thông tin được cập nhật thường xuyên, từ bản đồ, địa điểm tham quan, tình hình thời tiết, nhà hàng, khách sạn đến giá cả dịch vụ, phương tiện di chuyển… cộng thêm những phản ánh, góp ý đối với một số điểm kinh doanh nhà nghỉ, quán ăn mang tính chất “chặt chém” đều được công khai trên trang thông tin này đã giúp du khách có thể tìm hiểu kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định.

Điều đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo du lịch Tam Đảo thời cách mạng công nghiệp 4.0, mang đến hình ảnh một Tam Đảo đẹp hơn trong lòng du khách.

Đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực

Theo thống kê sơ bộ, nước ta hiện có 346 cơ sở đào tạo về du lịch các cấp và khoảng 1,3 triệu lao động phục vụ trong lĩnh vực này, nhưng không nhiều nhân sự có chuyên môn, kỹ năng cao.

Để khắc phục hạn chế đó, bên cạnh các thay đổi trong khâu đào tạo, hành lang pháp lý,… nhiều doanh nghiệp đã bắt kịp xu hướng liên kết cung – cầu với nhà trường, chủ động giải quyết “điểm nghẽn” của ngành du lịch.

Là đơn vị đi tiên phong trong việc thu hút lao động trẻ, Flamingo Group đã thực hiện ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành khách sạn – du lịch với Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên (Vĩnh Phúc), hướng đến việc phát triển du lịch địa phương bền vững.

Với hợp tác này, Flamingo Group đã tạo đòn bẩy tăng trưởng kinh tế địa phương, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách, đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, nhất là khi khu nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Đại Lải Resort trên địa bàn tỉnh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho các sự kiện mang tầm vóc quốc gia và quốc tế.

Theo đó, Flamingo Group sẽ hỗ trợ giới thiệu giảng viên thực hành, nhận thực tập, đào tạo trực tiếp công việc và bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp đối với các sinh viên theo học chương trình.

Trong tương lai gần, doanh nghiệp này sẽ hướng tới đào tạo liên kết quốc tế, đào tạo đại học và sau đại học ngành du lịch – khách sạn. Nói cách khác, Flamingo Group đã tạo nên khởi điểm cho các nhà lãnh đạo tương lai của ngành khách sạn, là “cái nôi” ươm mầm, nuôi dưỡng nhân tài trẻ tại địa phương cũng như trên khắp cả nước.

Không chỉ đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc đã đưa yếu tố thiên nhiên kết hợp với phong cách hiện đại vào thiết kế. Đây là xu hướng phát triển tất yếu của kiến trúc xanh hiện đại – giải pháp toàn diện về kiến trúc bền vững xứng tầm thế giới.

Trong bối cảnh du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang bước những bước tăng trưởng chưa từng có, Vĩnh Phúc chính là mảnh đất màu mỡ thu hút các chủ đầu tư vào những dự án cao cấp.

Chiến lược của Flamingo Group không chỉ tạo điểm nhấn cho Vĩnh Phúc, mang đến cơ hội đào tạo và công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương mà còn tiên phong kiến tạo nên những giá trị cơ bản của việc phát triển du lịch bền vững.

Nguồn:cand.com.vn

Các tin khác

Tam Đảo nâng cao chất lượng du lịch – dịch vụ để phát triển bền vững

(19/08/2020)

Tìm giải pháp kích cầu, phát triển du lịch Vĩnh Phúc năm 2020

(26/06/2020)

Khai mạc mùa du lịch “ Vĩnh Phúc – Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020”

(25/06/2020)

Nỗ lực để ngành Du lịch phục hồi sau dịch bệnh Covid-19

(15/06/2020)

Khu du lịch Tam Đảo đón khách trở lại

(19/05/2020)

Các tin đã đưa ngày:

¬ Ngành Việt Nam Học (Chuyên Ngành Văn Hóa Du Lịch)

Ngành Việt Nam học sẽ mang đến cho người học một bức tranh tổng thể về Việt Nam với những giá trị như sau:

Cung cấp cho người học hệ thống kiến thức sâu sắc và toàn diện về Việt Nam, giúp thấu hiểu các giá trị cốt lõi và bản sắc riêng của cá nhân, cộng đồng, đất nước. Từ đó, khiến mọi người có thái độ trân trọng và yêu quý Việt Nam hơn. Ở phương diện đối tượng của một ngành đào tạo, Việt Nam học là một trong những ngành có tính nhân văn cao cả.

Sự đặc sắc về cảnh quan của Việt Nam khiến cho đất nước này trở thành một điểm đến du lịch quyến rũ, có sức hút bậc nhất ở châu Á. Vì vậy, Việt Nam học còn là một hành trình vui chơi và khám phá qua quá trình học về hệ thống di tích danh thắng cùng những điểm đến du lịch nổi tiếng trên khắp mọi miền đất nước trong chương trình học.

Kết hợp với ngành Việt Nam học, phân môn Tiếng Việt cho người nước ngoài tại Khoa KHXH&NV – Duy Tân vừa là phương tiện, vừa là chìa khóa giúp bạn bè quốc tế có thể tiếp cận và thích ứng dễ dàng hơn khi đến Việt Nam. Nơi đây là địa chỉ học tập lí tưởng cho những ai có niềm say mê với Văn hóa Việt và mong muốn sinh sống – làm việc tại mảnh đất ” Nghìn năm văn hiến”.

Ngành Việt Nam học, chuyên ngành Văn hóa Du Lịch sẽ đào tạo trên cơ sở chọn lọc, tích hợp nhiều điểm ưu việt của cả 2 hệ thống kiến thức Văn hóa và Du lịch; trang bị cho người học hệ thống kiến thức cốt lõi của chuyên ngành Việt Nam học trong bối cảnh ngành du lịch đang có bước phát triển mạnh ở Việt Nam; chú trọng gia tăng hàm lượng các môn kỹ năng, trang bị cho sinh viên những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết; chú trọng gia tăng hàm lượng giảng dạy thực tế. Những chuyến đi thực tế tìm hiểu kiến thức môn học trên thực địa là đặc thù nổi trội của chương trình đào tạo Việt Nam học.

Hơn nữa, Việt Nam học là ngành học có tính liên ngành, đậm nét hàn lâm văn hóa. Xây dựng chương trình theo hướng ứng dụng với chuyên ngành Văn hóa – Du lịch, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức về văn hóa, lịch sử của nhiều nền văn hóa muôn màu muôn vẻ khi khám phá hệ thống kiến thức và những trải nghiệm thực tiễn về: Văn hóa ẩm thực, Văn hóa ứng xử, giao tiếp, trang phục, âm nhạc, kiến trúc v…v… cùng với kỹ năng thiết thực, sát với định hướng nghề nghiệp ở lĩnh vực Văn hóa và Du lịch sau khi ra trường.

Để hoàn thành chương trình học Việt Nam học (chuyên ngành Văn hóa Du lịch) sinh viên cần phải tích lũy 132 tín chỉ (chưa tính Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và các buổi sinh hoạt ngoại khóa khác). Trong quá trình theo học, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên ngành thuộc lĩnh vực văn hóa như: Phong tục tập quán lễ hội Việt Nam, Văn hóa Làng và Du lịch bản làng, Tín ngưỡng các dân tộc Việt Nam, Di sản mỹ thuật thế giới và Việt Nam; và các môn thuộc lĩnh vực du lịch như: Ẩm thực Việt Nam – lý thuyết và thực hành, Nghiệp vụ nhà hàng, Nghiệp vu bàn, Tiếp thị du lịch, Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch …

Điểm nhấn của ngành Việt Nam học, chuyên ngành Văn hóa Du lịch là chương trình tài năng tạo cơ hội cho sinh viên nhiều cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ nâng cao. Đặc biệt các em sẽ có cơ hội giao lưu với các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau của khu vực Asean. Những hoạt động quảng bá văn hóa, điền dã, ngoại khóa sẽ giúp cho sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm và tăng cường hiểu biết nhiều nền văn hóa hết sức đa dạng của đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Ngoài ra, trong khung chương trình đào tạo ngành Việt Nam học còn có hệ thống những môn học đại cương, tạo nền nền tảng văn hóa, như: Tri thức triết học (trong các học phần Triết học và tư tưởng phương Đông, phương Tây); Văn hóa tranh luận và phản biện (trong học phần Hướng Nghiệp 2, Logic học); Văn hóa thực học và tinh thần học tập suốt đời (trong học phần Hướng nghiệp 1); Văn hóa ứng xử giữa con người với tự nhiên và xã hội (trong học phần Môi trường và con người, Xã hội học đại cương, Lịch sử văn minh thế giới; Văn hóa đạo đức và chính trị (trong học phần Đạo đức nghề nghiệp; Hướng nghiệp 2, Các thể chế chính trị); Tầm nhìn chiến lược, tự quản bản thân (trong Hướng nghiệp 2).

* Thời gian đào tạo: 4 năm (132 tín chỉ).

– Có khả năng giao tiếp, kết nối và kỹ năng thuyết phục thu hút mọi người.

– Có khả năng vận dụng hiểu biết về văn hóa, lịch sử… vào trong vấn đề nhìn nhận, đánh giá các di sản vật thể và phi vật thể; nhìn nhận những vẫn đề xã hội theo hướng tiếp cận có chiều sâu; phát hiện những giá trị tiềm ẩn của cá nhân, tổ chức

– Có khả năng nhận ra trách nhiệm đạo đức nghề nghiệp, tuyên truyền quảng bá văn hóa dân tộc cho bạn bè quốc tế để tăng cường sự thấu hiểu hơn đối với Việt Nam.

– Có khả năng làm việc nhóm hiệu quả, thiết lập mục tiêu, kế hoạch và đáp ứng các nhiệm vụ.

– Có khả năng nghiên cứu điền dã, điều tra xã hội học để đưa ra những nhận định, phát hiện ở những lĩnh vực văn hóa, lịch sử….

– Có khả năng tiếp thu và áp dụng kiến thức mới khi cần thiết bằng cách sử dụng các chiến lược học tập phù hợp.

– Hướng dẫn viên du lịch

– Điều hành tour

– Thiết kế, tổ chức sự kiện

– Quản lý buồng, phòng, … trong các khu resort, khách sạn, nhà hàng

– Làm việc tại các, ban phòng phụ trách văn hóa các cơ quan, Hội Văn hóa Dân gian các khu vực, vùng miền

– Làm việc ở các tổ chức văn hóa ở các tổ chức quốc tế, các TC CP & phi chính phủ

* Tổ hợp môn xét tuyển

Tổ hợp môn xét tuyển theo Học Bạ và theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.