Sale Du Lịch Là Gì / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Sale Tour Là Gì? Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch

Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả

Tìm Hiểu Kỹ Năng Sale Tour Du Lịch Đỉnh Cao

Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng: Tạo Nét Riêng Cho Bình Ðịnh

Chú Trọng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch

Du Lịch Bình Định Nâng Cấp Sản Phẩm

Hiểu theo một cách đơn giản thì sale là một người mang những sản phẩm mà mình bán đến với khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Còn tour thì là một sản phẩm . Như vậy, mọi người có thể hiểu rằng sale tour là bán những sản phẩm du lịch cho khách hàng hay cũng có thể nói theo một cách khác là đáp ứng nhu cầu cho khách hàng du lịch và làm cho họ cảm thấy hài lòng, đem lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Từ đây, mọi người có thể hiểu khái quát công việc của những sale tour trong lĩnh vực du lịch sẽ bao gồm:

Tiếp cận khách hàng và giới thiệu các gói dịch vụ và sản phẩm mà công ty đang cung cấp.

Nếu như khách hàng không lựa chọn các tour đã được công ty thiết kế sẵn, lúc này các nhân viên sale tour nắm bắt nhanh các yêu cầu của khách hàng và lên 1 chương trình tour khác để đáp ứng những nhu cầu đó, đồng thời báo giá hợp lý để tránh thiếu sót trong quy trình làm việc với các bên cung cấp khác.

Tìm hiểu thông tin một cách kỹ càng để có thể nắm bắt được chi tiết về nội dung, đặc trưng, tinh thần, mục đích của tour và các sản phẩm du lịch của công ty cung cấp cho khách.

Tư vấn đồng thời thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Một khi khách hàng đã đồng ý mua tour thì cần phải bán vé và ký hợp đồng, đồng thời liên hệ ngay với bên cung cấp dịch vụ để đặt chỗ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn…

Chủ động tìm kiếm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ.

Sale tour là vị trí cần thiết trong kinh doanh du lịch, vì nếu chỉ có marketing thu hút khách hàng mà không có người sale tour chốt đơn khách hàng thì doanh nghiệp khó mà bán được sản phẩm, dịch vụ của mình. Chính vì thế sale tour đòi hỏi phải có những kỹ năng nhất định, đàm phán, tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp nhưng phải mang lại lợi ích về cho công ty

Kỹ năng cần có khi sale tour du lịch là gì

Muốn trở thành một nhân viên sale tour mọi người cần phải trau dồi về nhiều lĩnh vực du lịch cũng như các sản phẩm dịch vụ du lịch của công ty. Ngoài ra còn cần phải trang bị những điều sau:

Nghiệp vụ về sale

Mọi người cần nắm thật vững các kỹ năng quan trọng của nghiệp vụ này như trao đổi và thuyết phục khách hàng để chọn được sản phẩm phù hợp, tâm lý khách hàng, đồng thời nó cũng phải mang lại lợi ích cho công ty. Thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách như giảm giá, khuyến mãi, tặng quà… của công ty.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng để mời chào các sản phẩm du lịch của một một cách thuận lợi, nhanh chóng và mang lại thành công. Bên cạnh đó, các nhân viên sale tour cần phải có kỹ năng thiết kế giá tour theo đúng nhu cầu của khách hàng, bán những sản phẩm đó một cách hiệu quả, mang về lợi nhuận cho công ty.

Nghiệp vụ du lịch

Trang bị những kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp cho khách hàng xem có gì khác lạ, đặc biệt, hay có giá ưu đãi hơn so với các đối thủ cạnh tranh hay không. Sale tour cần có kiến thức về du lịch, các điểm đến, nhà hàng, khách sạn… để có thể tạo ra được những sản phẩm có sự liên kết nhất quán, tư vấn cho khách hàng ngay khi họ cần, giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong và sau khi thỏa thuận.

Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt

Học cách giao tiếp là giao tiếp qua nhiều hình thức khác nhau như trực tiếp, qua gmail, điện thoại… Sử dụng kiến thức và sự khéo léo của mình để thuyết phục khách hàng để có thể bán được tour du lịch và các sản phẩm du lịch khác. Một trong những điều quan trọng nhất trong lĩnh vực du lịch đó là tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Vốn hiểu biết sâu rộng

Cần hiểu biết thật rõ về dịch vụ du lịch của công ty mình, có kiến thức về lĩnh vực văn khoa, kinh tế, xã hội và nghệ thuật. Có như vậy mọi người mới có thể tiếp xúc và giao tiếp được với nhiều đối tượng khách hàng.

Có khả năng chịu được áp lực cao

Áp lực về khách hàng, áp lực về doanh số…. Kết quả mà mọi người đạt được sẽ là minh chứng thể hiện sự thành công của chính mình.

Vẻ bề ngoài chỉnh chu

Trong bất cứ một ngành nào, làm việc trong lĩnh vực nào thì yếu tố này cũng rất quan trọng. Đặc biệt là sale tour trong lĩnh vực du lịch thì cần phải có vẻ ngoài gọn gàng, gương mặt sáng sủa, xinh xắn, quần áo lịch thiệp, đầu tóc gọn gàng và lịch sự. Điều này không chỉ giúp cho các sale tour cảm thấy tự tin hơn mà khách hàng cũng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và gần gũi hơn.

Các kĩ năng hỗ trợ khác

Có khả năng giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, thành thạo và thật chuyên nghiệp, sử dụng tốt các ứng dụng văn phòng như word, excel, internet, powerpoint… phối hợp làm việc tốt với các anh em trong nghề.

Quy trình sale tour hiệu quả

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Thông tin khách hàng: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, …

Cách triển khai tour: Bán online hay offline, bán ở đâu…

Tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng

Marketing giúp thu hút khách hàng, còn việc có chốt được khách hàng nào hay không thì sẽ phụ thuộc vào các sale tour. Chính vì vậy, các nhân viên sale tour cần phải có một kỹ năng thật tốt để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.

Có 2 phương pháp marketing để thu hút khách hàng đó chính là marketing online và marketing truyền thống. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, cùng với sự đi lên của các social như zalo, facebook, Instagram… thì các hình thức marketing online giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu như chỉ tập trung vào việc tiếp cận khách hàng trên internet thì chắc chắn mọi người sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Chính vì thế hãy tận dụng và kiểm soát mọi khách hàng có thể. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm về quản lý bán hàng, hoặc dịch vụ thiết kế website du lịch có chatbox trực tiếp

Chăm sóc khách hàng sau khi bán

Không phải là cứ bán được sản phẩm, dịch vụ là xong mà mọi người còn cần phải chăm sóc khách hàng bởi họ chính là những khách hàng đáng tin cậy. Tiếp thu những đóng góp, ý kiến phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ, sản phẩm của mình. Có nhiều cách chăm sóc khách hàng sau khi bán, nổi bật hơn cả đó là gửi những voucher khuyến mãi qua tin nhắn, email.

Thực sự, để có thể làm 1 sale tour không phải việc đơn giản. Việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình không phải việc dễ dàng, đòi hỏi các sale tour phải có nhiều kiến thức nghiệp vụ và tài ăn nói, có khả năng thuyết phục khách hàng. Đưa khách hàng về với doanh nghiệp và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ.

Có nhiều cách chăm sóc khách hàng sau khi bán: đó chính là gửi những voucher khuyến mãi qua email, tin nhắn

Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Nhân Viên Sale Tour Du Lịch

Tuyển Dụng Nhân Viên Kinh Doanh (Sales) Du Lịch

Sale Tour Là Gì? Những Kỹ Năng Cần Thiết Của Nhân Viên Sale Tour

Sách Việt Nam Văn Hóa Và Du Lịch

Những Cuốn Sách Hay Về Du Lịch Đọc Xong Chỉ Muốn Xách Ba Lô Lên Và Đi

Đi Hàn Quốc Nên Mua Mỹ Phẩm Gì? Ở Đâu, Mùa Sale Là Tháng Mấy

7 Địa Điểm Đẹp Nhất Vào Mùa Thu Ở Hàn Quốc Không Thể Bỏ Qua

Thưởng Thức Mùa Xuân Hàn Quốc

Mua Gì Khi Du Lịch Ở Hàn Quốc – Kinh Nghiệm Nên Biết

Đi Hàn Quốc Ngắm Hoa Anh Đào « Thuận Phong Travel

Top 10 Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam

1. Đi Hàn Quốc nên mua mỹ phẩm gì?

1.1. Các loại mỹ phẩm nên mua ở Hàn Quốc

Son

Mở đầu cho “series” đi Hàn Quốc nên mua mỹ phẩm gì chính là son – vũ khí số 1 giúp  các chị em phụ nữ trở nên xinh xắn, rạng ngời, tràn đầy sức sống. Thực tế là, son Hàn Quốc rất được nhiều người Việt ưa chuộng bởi độ lành tính, khả năng lên màu cực tốt và độ bền màu siêu hạng. Thêm vào đó, dòng son Hàn Quốc giá cả phải chăng, chỉ tầm 100.000 đồng – 500.000 đồng, phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Một số gợi ý dành cho bạn khi sắm son đó là chọn mua hãng 3CE, Peri’s Ink, Espoir, Mamonde, Innisfree, Etude House từ lâu đã được giới trẻ Việt nhiệt tình săn đón.

Son 3CE – Nữ hoàng của các dòng son trên thị trường (Nguồn: chiaki.vn)

Skincare

Nhắc đến đi Hàn Quốc mua mỹ phẩm gì về cho người thân làm quà thì skincare chắc chắn không bao giờ làm bạn thất vọng. Mẫu mã đa dạng, chất lượng tuyệt vời, đặc biệt là các sản phẩm đã đi vào huyền thoại như mặt nạ Mediheal, kem chống nắng Cell Fusion C và nước hoa hồng Mamonde.

Đặc biệt, không thể thiếu vắng gương mặt của sáp tẩy trang Banila Co, miếng dán mụn Cosrx rất nổi trên thị trường quốc tế. Nếu chị em chưa am hiểu nhiều về skincare thì có thể chọn mua theo từng set dưỡng của Ohui, Laneige, Innisfree hay Sulwhasoo.

Các thương hiệu này đều rất tốt cho làn da bạn, phù hợp với mọi loại da, đảm bảo đầy đủ các bước cơ bản skincare từ toner, serum cho đến kem dưỡng.

Makeup

Không khó để săn đón những mẫu sản phẩm trang điểm xinh xắn, chất lượng cao tại Hàn Quốc bởi lẽ nơi đây là thiên đường mỹ phẩm. Hàng makeup nội địa Hàn phong phú chủng loại bao gồm cushin, kem che khuyết điểm, phấn mắt, bút kẻ mắt giá cả hợp lý nhưng vô cùng thời thượng.

Đặc biệt, với phấn nước, các sản phẩm bắt nguồn từ Hàn Quốc như April Skin, Missha, Lime, Innisfree, Hera, IOPE đình đám giúp gương mặt bạn tự nhiên, không mất quá nhiều thời gian makeup.

Chăm sóc tóc

Không chỉ riêng làn da mịn màng, sáng bóng, các mặt hàng chăm sóc tóc cao cấp cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy không có quá nhiều sản phẩm nhưng Hàn Quốc lại là cái nôi của hai hãng dầu gội nổi tiếng là Ryo và dầu dưỡng Mise En Scene.

Đều được chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên, có khả năng dưỡng tóc, phục hồi và tạo kiểu nên đi Hàn Quốc mua mỹ phẩm gì – đừng vội vàng mà quên rinh ngay sản phẩm tóc về.

Chăm sóc cơ thể

Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da mặt tối ưu, hiệu quả, đồ chăm sóc cơ thể như sữa tắm, dưỡng thể hay kem tay Hàn cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam nên thường nước này xả sale khá nhiều. Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn là Innisfree – ông trùm mỹ phẩm, tiếp đến là The Face Shop, Skinfood.

Khu mua sắm mỹ phẩm Hàn Quốc (Nguồn: bloganchoi.com)

1.2. Thương hiệu mỹ phẩm ở Hàn Quốc

Innisfree

Chào hàng thị trường Hàn Quốc vào năm 2000, Innisfree là hãng mỹ phẩm chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên đầu tiên có mặt ở Hàn, thuộc Tập đoàn Amore Pacific. Các  dòng dưỡng da cho đến body, trang điểm hầu hết đều lành tính,

không gây kích ứng cho làm da, hướng đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết. Nguồn nguyên liệu làm nên sản phẩm chủ yếu là tinh chất trà xanh, rong biển và quýt có xuất xứ từ đảo Jeju.

Hơn thế, mức giá của các sản phẩm thương hiệu này khá bình dân nên rất được các cô nàng săn đón và yêu thích.

Bộ dưỡng da tinh chất trà xanh Innisfree (Nguồn: myphamanhkhoa.com)

Laneige

Là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời trên đất Hàn, trải qua 25 năm, mục tiêu cốt lõi của Laneige vẫn hướng tới những bạn trẻ tuổi đôi mươi mong muốn có làn da tươi trẻ, săn chắc.

Có rất nhiều sản phẩm dưỡng da hay trang điểm của hãng này bạn có thể lựa chọn trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Gợi ý những mặt hàng tiêu biểu của Laneige như Water Bank, mặt nạ ngủ, son dưỡng môi, Laneige Whitening BB Cushion Water.

The Face Shop

Tuy là cái tên khá mới trong thị trường nhưng The Face Shop nhanh chóng được giới trẻ săn đón vì thành phần tinh chất tự nhiên, giá cả bình dân, phù hợp với học sinh, sinh viên.

The Face Shop nổi tiếng về các sản phẩm dưỡng da, trang điểm cũng như dẫn đầu về độ thân thiện với người tiêu dùng. Sản phẩm điển hình như Lovely Me:ex Design My Eyebrow, Chia Seed & Mango Seed.

Skinfood

Đi Hàn Quốc nên mua mỹ phẩm gì? Câu trả lời không thể thiếu Skinfood – nhãn hiệu lâu đời tiên phong cho dòng mỹ phẩm hoàn hảo, khác biệt hơn hẳn so với các dòng mỹ phẩm trên thị trường.

Được nghiên cứu kỹ lưỡng, cẩn thận từ các nguồn thực phẩm tốt cho da, Skinfood đã điều chế các loại dưỡng body chất lượng hảo hạng từ các tinh chất cà chua, bơ, dưa leo và ngay cả quýt dại, trứng cá cũng được tận dụng triệt để.

O’Hui

Thuộc Tổng công ty LG Household care, mỹ phẩm O’Hui được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, công thức điều chế đặc biệt nên cho ra đời những dòng mỹ phẩm tuyệt vời, an toàn cho làn da. Nếu các chị em muốn sở hữu set sản phẩm tốt và có đủ điều kiện tài chính thì đừng bỏ qua thương hiệu O’Hui này.

Missha

Không chỉ biết đến là thương hiệu uy tín, các sản phẩm đều có chất lượng tốt mà Missha còn có mức giá vô cùng phải chăng nên không chỉ người dân Hàn mà du khách đến Hàn Quốc đều muốn mang chúng về nhà. Nếu bạn đang phân vân chưa biết đi Hàn Quốc nên mua mỹ phẩm gì thì đừng ngại ngần chọn em nó.

Bộ mỹ phẩm Missha được giới trẻ vô cùng ưa chuộng (Nguồn: ohui.co.kr)

2. Lưu ý khi chọn mua mỹ phẩm ở Hàn Quốc

2.1. Hiểu về các loại mỹ phẩm

Sở dĩ mỹ phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi công thức làm đẹp tại nơi đây phục vụ chuyên dụng cho các cô nàng châu Á, có đặc điểm về làn da khá tương tự nhau. Tuy nhiên, đừng bao giờ chọn mỹ phẩm khi không thực sự hiểu rõ chúng, mỗi một sản phẩm có một công năng, phục vụ cho từng đối tượng riêng đấy.

Cleanser cream/gel/oil: Tác dụng của dòng này là làm sạch chất bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm tồn tại trong da, giúp làn da khỏe khoắn, sạch sẽ, chống mụn hiệu quả.

Cleanser foam/powder/foam: Tẩy trang, làm sạch sâu bên trong làn da, mang đến cảm giác khô thoáng, dễ chịu cho làn da bạn.

Toner/Refiner: Sản phẩm dùng để se khít lỗ chân lông, đẩy bay bã nhờn trên da và lớp trang điểm tồn dư. Đồng thời, nước hoa hồng cân bằng làn da sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Essence/Emulsion: Đặc trị chăm sóc làn da vào ban ngày đối với Essence và ban đêm Emulsion

Cream: Là công đoạn cuối cùng trong quy trình chăm sóc sắc đẹp tự nhiên an toàn, sử dụng cho cả ban ngày lẫn ban đêm.

BB Cream: Là món đồ trang điểm quen thuộc trong tủ đồ của mỗi chị em, BB Cream đa công dụng, vừa làm kem lót, kem nền vừa có thể che khuyết điểm thần kỳ. Hơn thế, cùng với CC Cream, BB Cream được điều chế từ các thành phần dưỡng da, chống nắng tốt nên được đông đảo người dùng lựa chọn và sử dụng.

Toner cân bằng da trị mụn hiệu quả AHA – BHA – PHA (Nguồn: bloganchoi.com)

2.2. Chọn mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm da và cơ địa của mình

Mỗi chúng ta đều có một đặc điểm da và cơ địa khác nhau nên khi chọn mỹ phẩm bạn cần phải hết sức chú ý. Có thể nói đến những tuýp người thuộc da dầu thì không thể dùng các mỹ phẩm dành cho da khô, ngược lại người da khô sẽ không phù hợp sử dụng sản phẩm chuyên dùng cho da dầu.

Thêm nữa, da mụn, da nhạy cảm cần những sản phẩm kiềm dầu tốt, lành tính, không gây kích ứng da nên không thể chọn lựa serum dạng dầu.

2.3. Chọn địa chỉ mua hàng uy tín và phù hợp nhất

Đi Hàn Quốc mua mỹ phẩm ở đâu? Dĩ nhiên, bạn cần phải chọn lựa những địa điểm mua hàng uy tín như các cửa hàng chính hãng chuyên phân phối mỹ phẩm, trung tâm thương mại hoặc ngay tại công ty sản xuất.

An tâm chọn lựa cửa hàng mỹ phẩm chính hiệu nơi xứ Hàn (Nguồn: youtube.com)

3. Đi Hàn Quốc mua mỹ phẩm ở đâu?

3.1. Cửa hàng chính hãng

Không khó để tìm kiếm cửa hàng mỹ phẩm chính hãng tại đất nước Hàn Quốc nên khi mua hàng, đừng ngại ngần mà đến nơi đây để an tâm hơn về chất lượng, tránh tình trạng hàng nhái.

3.2. Cửa hàng miễn thuế ở sân bay

Trước khi lên máy bay về nước, bạn cũng có thể ghé khu vực miễn thuế sân bay Incheon để mua mỹ phẩm vì giá cả ở đây rẻ hơn nhiều so với trung tâm mua sắm. Đặc biệt, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá khi mua nhiều.

3.3. Các khu chợ ở Seoul Hàn Quốc

Đa số giới trẻ đều chuộng các khu chợ mua sắm bình dân ở Seoul Hàn Quốc vì mẫu mã đa dạng mà giá cả lại cực mềm. Chị em có thể tha hồ lựa chọn sản phẩm mình thích mà không lo về giá. Hơn thế, nơi đây cũng cung cấp các loại mỹ phẩm dành cho nam chất lượng nên đừng ngại mua tặng cho bố, chồng và người yêu.

3.4. Trung tâm thương mại

Bên cạnh các khu chợ bình dân, các trung tâm thương mại cao cấp cũng là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho các cô nàng mê shopping. Có hai trung tâm thương mại nổi tiếng mà du khách Việt thường hay lui tới đó là Lotte Mall và Dongwha Duty Free.

Sở dĩ là bởi ở đây bày bán rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm miễn thuế nên cơ hội săn hàng hiệu giá hời vô cùng phong phú, đặc biệt là vào mùa sale.

Mua sắm shopping thả ga ở các khu chợ mỹ phẩm tại Seoul (Nguồn: vn.blog.kkday.com)

4. Mùa sale mỹ phẩm ở Hàn Quốc là vào tháng mấy?

Tất nhiên, ở Hàn Quốc, các đợt khuyến mãi giảm giá sẽ diễn ra thường xuyên vào bất cứ tháng nào trong năm nhưng có lẽ mùa sale mỹ phẩm ở Hàn Quốc điên cuồng nhất là khoảng vào cuối tháng 11 đến tháng 12, nhất là dịp Black Friday.

Vào thời điểm này, không chỉ ở Việt Nam mà tại Hàn Quốc, những ưu đãi về các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện cho đến công nghệ đến sale sập sàn, thậm chí mức sale còn lên đến 80%. Chính vì vậy, vào đợt sale này, khách du lịch đến Hàn Quốc tăng vọt. Book tour du lịch Hàn Quốc vào thời điểm này sẽ cho bạn cơ hội săn hàng thỏa thích.

Tuy nhiên, hãy bình tĩnh và chú ý đến túi tiền của mình nếu không muốn về nước không có xu nào. Tần tần tật những câu hỏi đi Hàn Quốc nên mua mỹ phẩm gì? Mua ở đâu? Mùa sale là tháng mấy? đều đã được giải đáp rõ ràng, chi tiết trong bài viết trên.

Hi vọng rằng, các bạn đã bỏ túi được nhiều kinh nghiệm mua sắm mỹ phẩm tại Hàn Quốc chất lượng, giá cả phải chăng khi có dịp kết hợp tour du lịch tới xứ sở Kim chi sắp tới của mình.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Mỹ Phẩm Ở Hàn Quốc – Air Tour

Mua Gì Ở Hàn Quốc? Đi Du Lịch Hàn Quốc Mua Gì Làm Quà?

Đi Du Lịch Hàn Quốc Mua Gì Làm Quà ? Top 5 Đặc Sản Nổi Tiếng Nhất

Mùa Đông Hàn Quốc Tháng Mấy? Du Lịch Cần Chuẩn Bị Gì?

Hàn Quốc Miễn Visa Cho Những Đối Tượng Nào?

Du Lịch Biển Là Gì? Phát Triển Du Lịch Biển Là Gì?

Khái Niệm, Đối Tượng Điều Chỉnh Và Chủ Thể Của Luật Du Lịch Quốc Tế

Khái Niệm Về Du Lịch Và Sản Phẩm Du Lịch

Khái Niệm Du Lịch, Hoạt Động Du Lịch, Khách Du Lịch Và Du Lịch Bền Vững

Khái Niệm Du Lịch Và Sản Phẩm Du Lịch Hiện Nay

Khái Niệm Khách Du Lịch Và Nghiên Cứu Thống Kê Khách Du Lịch

Khái niệm ? Cùng tìm hiểu các loại hình du lịch biển; Vai trò, hạn chế, tiềm năng và sự phát triển của du lịch biển Việt Nam. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Mời các bạn cùng đón đọc!

Khái Niệm Du Lịch Biển Là Gì ?

Du lịch biển là loại hình du lịch gắn liền với biển, thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động tắm biển, thể thao biển (bóng chuyền bãi biển, lướt ván…). Loại hình du lịch này có tính mùa rất rõ nên nó thường được tổ chức vào mùa nóng hoặc mùa hè với nhiệt độ nước biển và không khí trên 20oC. Nếu bờ biển ít dốc, môi trường sạch đẹp thì khả năng thu hút mọi người càng lớn.

Vì thế, sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn muốn tạm rời xa chốn thành thị bon chen để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thì biển là một trong những lựa chọn hàng đầu

Và mùa hè đang đến gần hãy nhanh chân lựa chọn một địa điểm du lịch biển tạo cho ta cảm giác thư thái, dễ chịu và nhiều kỷ niệm đẹp tại nơi mà bạn đã lựa chọn.

bằng du thuyền 5⭐️Trọn gói từ A-Z ✅ Giá Kịch Sàn -50% ✅ Khởi hành hàng ngày từ HN ✅ Xe Limousine đón trả khách tận nơi ✅ Thưởng thức hải sản tươi sống

✅GIÁ SỐC TỚI NÓC GIẢM 50% ✅ Xe đưa đón, Giao vé tận nơi, Ngủ Du Thuyền 5⭐️⭐️⭐️ câu mực biển về đêm, uống bia miễn phí, tắm biển, leo núi, chèo kaya

CÁC LOẠI HÌNH DU LỊCH BIỂN

Tổ chức Du lịch Thế giới đã phân loại các loại hình du lịch chính theo các mục đích cơ bản của thị trường khách: nghỉ dưỡng, tiêu khiển giải trí, nghỉ mát; thăm người thân, bạn bè; thương mại, công vụ; chữa bệnh; tín ngưỡng và các mục đích khác. Tất cả những mục đích này đều hoặc là đi du lịch vì ý thích (nghỉ dưỡng, tiêu khiển giải trí, nghỉ mát) hoặc là đi du lịch vì nghĩa vụ (thương mại, công vụ, chữa bệnh).

Cũng như vậy, có thể chia các loại hình du lịch biển thành 2 nhóm chính là đi du lịch vì ý thích và đi du lịch vì nghĩa vụ. Trong nhóm đi du lịch vì ý thích có hai loại: đi du lịch vì những sở thích chung và đi du lịch vì sở thích đặc biệt. Thị trường khách đi du lịch có sở thích chung thường là những thị trường chính trong khi đi du lịch và sở thích đặc biệt là thị trường nhỏ, đặc biệt (niche market).

Phân loại các loại hình du lịch biển

Mặc dù tiềm năng du lịch biển ở Việt Nam là khá phong phú và đa dạng, tuy nhiên vì nhiều lý do, các sản phẩm du lịch nói chung, các sản phẩm du lịch biển nói riêng hiện còn tương đối đơn điệu và trùng lặp. Phổ biến nhất hiện nay ở các khu du lịch biển vẫn chỉ là nghỉ dưỡng và tắm biển. Các sản phẩm du lịch biển cao cấp còn hạn chế. Đây chính là một trong những nguyên nhân cơ bản hạn chế khả năng chi tiêu và kéo dài ngày lưu trú của khách du lịch, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và mức tăng trưởng của du lịch biển nói riêng, du lịch nói chung ở Việt Nam.

Theo số liệu điều tra, trên chiều dài hơn 3.260km đường bờ biển có khoảng 125 bãi tắm lớn nhỏ, trong đó có những bãi tắm lớn mà chiều dài tới 15-18km và nhiều bãi tắm nhỏ chiều dài 1-2km đủ điều kiện thuận lợi để khai thác phục vụ du lịch.

Các bãi biển của nước ta phân bố trải đều từ Bắc vào Nam. Từ Móng Cái đến Hà Tiên có hàng loạt các bãi tắm đẹp như Trà Cổ, Sầm Sơn, Cửa Lò, Nhật Lệ, Cửa Tùng, Cảnh Dương, Lăng Cô, Non Nước, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Quy Nhơn, Đại Lãnh, Văn Phong, Nha Trang, Ninh Chữ, Cà Ná, Mũi Né, Long Hải, Vũng Tàu, Hà Tiên… Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để xây dựng nên khu du lịch biển có sức cạnh tranh cao trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với đường bờ biển dài, nước ta có hệ thống đảo và quần đảo phong phú trải dài từ vùng biển Quảng Ninh đến Kiên Giang. Theo thống kê, nước ta có 2.773 đảo ven bờ (cách xa bờ trong khoảng 100km). Tổng diện tích đảo ven bờ nước ta vào khoảng 1700km2. Trong số đó có 24 đảo có diện tích tương đối lớn (trên 10km2); 03 đảo có diện tích trên 100km2 là Phú Quốc, Cái Bầu và Cát Bà.

Hệ thống đảo ven bờ nước ta có giá trị lớn về kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, trong đó có du lịch. Ngoài các cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành, các hệ sinh thái rừng nhiệt đới trên các đảo ven bờ còn giữ được tính đa dạng sinh học cao. Các bãi tắm trên các đảo không lớn, thậm chí rất nhỏ nhưng thường rất đẹp, bãi cát mịn, nước trong xanh. Các đặc điểm trên của các đảo ven bờ là điều kiện thích hợp để phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

Vịnh Hạ Long với hơn 2000 đảo đá vôi lớn nhỏ là hình thái địa hình đặc biệt – địa hình karst ngập nước đã và đang được du khách trên khắp thế giới biết đến như một kỳ quan tuyệt vời của tạo hoá. Các giá trị về cảnh quan và địa chất của vịnh Hạ Long đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Đây là minh chứng cho sự thừa nhận của thế giới về một điểm du lịch biển tầm cỡ quốc tế ở Việt Nam.

Nguồn nước khoáng ở vùng ven biển Việt Nam khá phong phú có thể khai thác phục vụ du lịch nghỉ dưỡng-chữa bệnh. Đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn được nhiều thị trường du lịch quan tâm như Nhật Bản, Tây Âu…

Tài nguyên sinh vật vùng ven biển nước ta phục vụ mục đích du lịch được tập trung khai thác ở các vườn quốc gia, các khu bảo tồn tự nhiên, rừng văn hoá – lịch sử và môi trường, các hệ sinh thái đặc biệt, các điểm tham quan sinh vật và tài nguyên sinh vật biển.

Trong số 25 vườn quốc gia hiện nay ở Việt Nam có 4 VQG trên đảo (VQG Cát Bà, VQG Bái Tử Long, VQG Côn Đảo và VQG Phú Quốc), 7 VQG thuộc các tỉnh ven biển là Bạch Mã (TT- Huế), Bến En (Thanh Hoá), Cúc Phương (Ninh Bình), Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang (Hà Tĩnh), U Minh Thượng (Kiên Giang).

Ngoài ra ở vùng ven biển hiện có 22 trên tổng số 55 khu bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam, trong đó nhiều khu bảo tồn có giá trị du lịch như Sơn Trà, Bà Nà ở Đà Nẵng, Cù Lao Chàm ở Quảng Nam, Hòn Mun ở Khánh Hoà, Núi Chúa ở Ninh Thuận, Bình Châu – Phước Bửu ở Bà Rịa – Vũng Tàu …

Trong số 34 khu rừng văn hoá lịch sử và môi trường trên toàn quốc thì 17 khu tập trung ở vùng ven biển, điển hình là các khu Bãi Cháy, Đồ Sơn, Hoa Lư, Ngọc Trạo, Nam Hải Vân, Bắc Hải Vân, Đèo Cả – Hòn Nưa….

Các VQG, khu bảo tồn thiên nhiên và khu rừng văn hoá lịch sử môi trường là những tiềm năng du lịch lớn ở vùng ven biển để phát triển nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Trên phạm vi toàn quốc hiện có khoảng gần 40 ngàn di tích, trong đó, tính đến năm 2000 có 2.509 di tích đã được Bộ Văn hoá Thông tin xếp hạng. Có 915 di tích được xếp hạng (chiếm 36% tổng số ) tập trung ở các tỉnh ven biển. Đáng chú ý là 3 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận của Việt Nam đều nằm ở các tỉnh ven biển.

Trong số khoảng 100 lễ hội tiêu biểu của Việt Nam, vùng ven biển có 35 lễ hội. Đặc trưng cho các lễ hội của vùng ven biển là lễ hội Nghinh Ông hay lễ cúng cá Ông (cá voi). Đây là lễ hội nước lớn nhất của ngư dân ven biển Việt Nam.

Đánh giá chung:

Tài nguyên du lịch ở vùng ven biển rất phong phú và đa dạng, bao gồm cả tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn có giá trị cao với hoạt động du lịch, tạo tiền đề cho việc phát triển nhiều loại hình du lịch như tắm biển, nghỉ dưỡng, thể thao-mạo hiểm, tham quan, sinh thái, …

Tài nguyên du lịch ở vùng ven biển có mức độ tập trung cao, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch biển. Mỗi khu vực có thế mạnh, có khả năng liên kết các loại hình du lịch tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo. Điều này tạo khả năng và cơ hội cho việc hình thành các điểm, cụm, tuyến, trung tâm du lịch biển và tổ chức xây dựng một số khu du lich biển lớn làm đòn bẩy cho phát triển du lịch biển Việt Nam nói riêng và du lịch cả nước nói chung.

HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH BIỂN

Trong xu thế phát triển chung của du lịch Việt Nam, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, trong những năm qua, hoạt động du lịch

biển chiếm tỷ trọng lớn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của toàn ngành du lịch Việt Nam nói riêng và kinh tế xã hội vùng biển nói chung. Cụ thể:

Bình quân trong cả nước, số khách du lịch quốc tế đến vùng ven biển đạt trên 73% lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, số khách nội địa chiếm khoảng 56%. Năm 2002 các tỉnh ven biển đã đón 9,7 triệu lượt khách quốc tế và 11,8 triệu lượt khách nội địa.

Năm 2000, tổng GDP du lịch các tỉnh ven biển chiếm 63% tổng GDP du lịch cả nước.

Tính đến năm 2000, thu hút được 233 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào du lịch chiếm 64,36% cả nước với số vốn đầu tư 6,5 tỷ USD (chiếm 64,5% cả nước).

Du lịch biển hiện tạo ra việc làm cho khoảng 50 ngàn lao động trực tiếp và 110 ngàn lao động gián tiếp.

Du lịch biển chữa bệnh

HẠN CHẾ CỦA DU LỊCH BIỂN

Du lịch biển là hoạt động du lịch được tổ chức phát triển ở vùng địa lý đặc thù là vùng ven biển và hải đảo trên cơ sở khai thác các đặc điểm tiềm năng tài nguyên, môi trường du lịch biển. Chính vì vậy, ảnh hưởng của du lịch biển hoàn toàn giống với những ảnh hưởng của du lịch nói chung đến kinh tế, văn hoá – xã hội và tài nguyên, môi trường. Tuy nhiên do vùng biển là vùng địa lý với các hệ sinh thái tự nhiên rất nhạy cảm, dễ biến đổi bởi các tác động phát triển kinh tế – xã hội và thiên tai, chính vì vậy một số ảnh hưởng chính của hoạt động du lịch ở khu vực này cần lưu ý bao gồm :

Khai thác quá mức nước ngầm phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt, đặc biệt vào mùa du lịch : kết quả sẽ làm tăng khả năng ô nhiễm mặn các bể nước ngầm, làm giảm chất lượng nước.

Nước thải từ các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch không qua xử lý : làm tăng mức độ ô nhiễm hữu cơ vùng nước biển ven bờ, ảnh hưởng đến nuôi trồng thuỷ sản, bảo tồn tự nhiên và chính bản thân hoạt động du lịch

Ô nhiễm dầu nước biển ven bờ do các phương tiện tàu, thuyền vận tải khách du lịch, phương tiện vui chơi giải trí, thể thao nước gây ra

Ô nhiễm hữu cơ do mật độ người tắm tập trung, đặc biệt vào thời gian nghỉ cuối tuần, mùa du lịch.

Khai thác san hô phục vụ nhu cầu làm hàng lưu niệm, góp phần làm suy thoái hệ sinh thái nhiệt đới điển hình này

Đánh bắt quá mức các loài sinh vật biển quý hiếm trong tự nhiên phục vụ nhu cầu ẩm thực và làm hàng lưu niệm ảnh hưởng đến đa dạng sinh học biển.

Xây dựng các công trình lưu trú, dịch vụ du lịch trên các đảo không theo quy hoạch, chiếm nhiều diện tích các khu rừng ngập mặn hoặc quá gần đường bờ làm tăng nguy cơ xói lở đường bờ, làm thay đổi hệ sinh thái biển – đảo vốn rất nhạy cảm.

Những vấn đề đặt ra cho phát triển du lịch biển

Qua phân tích thực trạng phát triển du lịch biển, đối chiếu với những yêu cầu cơ bản của phát triển du lịch, có thể thấy một số vấn đề chính đặt ra cho phát triển du lịch biển bền vững ở Việt Nam bao gồm :

Hiện nay du lịch biển chưa xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc sắc, có sức cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế để thu hút khách từ những thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Đức, Mỹ…

Cơ sở hạ tầng du lịch, đặc biệt là hệ thống cảng du lịch có khả năng tiếp nhận các tầu du lịch biển quốc tế, các nước trong khu vực, chưa phát triển để đáp ứng được yêu cầu phát triển.

Môi trường biển, đặc biệt ở một số khu vực trọng điểm phát triển du lịch biển như Hạ Long-Cát Bà, Huế-Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu…đã có sự suy thoái do các hoạt động phát triển kinh tế xã hội. Nguy cơ ô nhiễm dầu do sự cố có chiều hướng gia tăng.

Việc khai thác tài nguyên du lịch còn thiếu bền vững do tình trạng chồng chéo trong quản lý.

Sự tham gia của cộng đồng vào hoạt động phát triển du lịch còn hạn chế và mang tính tự phát, thiếu sự hướng dẫn, tạo điều kiện từ phía ngành và chính quyền địa phương.

Công tác bảo tồn, tôn tạo tài nguyên và bảo vệ môi trường còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững.

Đề Tài: Tìm Hiểu Ẩm Thực Đường Phố Tại Tphcm Phát Triển Du Lịch

Cần Thơ: Khai Mạc Tuần Lễ Du Lịch Xanh Đbscl 2022

Top 10 Khách Sạn Tốt Nhất Ở Phú Quốc

Kinh Nghiệm Lưu Trú Tại Các Khách Sạn Ở Bà Nà Hills

Kinh Nghiệm Du Lịch Long Hải 2 Ngày 1 Đêm

Quá Cảnh Là Gì? Visa Quá Cảnh Là Gì?

Chuyến Bay Quá Cảnh Là Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Bay Quá Cảnh Lần Đầu!

Quá Cảnh Tiếng Anh Là Gì?

Lào Cai: Tạm Ngừng Xuất, Nhập Cảnh Khách Du Lịch Qua Cửa Khẩu

Kinh Nghiệm Đi Lào Bằng Đường Bộ

Những Địa Điểm Du Lịch Lào Bạn Không Thể Bỏ Qua Trong Năm

Quá cảnh là gì luôn là thắc mắc của nhiều người

Sự khác nhau giữa chuyến bay quá cảnh và bay thắng

Mọi người thường quen thuộc với các chuyến bay thẳng (non – stop) hơn là bay quá cảnh. Chuyến bay thẳng là chuyến bay trực tiếp từ điểm A đến điểm B mà không cần một điểm dừng nào cả.

Chuyến bay quá cảnh hay còn gọi là Transit là một chuyến bay có thể có 1 hoặc nhiều điểm dừng trong hành trình bay từ điểm A đến điểm B. Sở dĩ có tình trạng transit là vì có những chuyến bay dài, máy bay cần hạ cánh để tiếp thêm nhiên liêu hoặc dừng để đón thêm hành khách, hành hóa.

Có 2 trường hợp xảy ra. Hoặc là hành khách vẫn tiếp tục nghỉ ngơi trên máy bay trong thời gian transit. Hoặc là hành khách phải di chuyển ra khu vực quá cảnh tại sân bay để chờ thời gian lên máy bay đi tiếp. Đây là các trường hợp phổ biến tại các chuyến bay quốc tế.

Có một khái niệm mà bạn cần phân biệt giữa quá cảnh (transit) và chuyến bay chuyển giao (tranfer). Một chuyến bay chuyển giao nghĩa là thế nào? Nghĩa là trong hành trình bay từ điểm A đến điểm B sẽ có một điểm dừng nghỉ mà hành khách sẽ lên một máy bay khác. Máy bay thứ 2 này có thể cùng hãng hàng không hoặc là một hãng liên kết với hãng hàng không ban đầu của bạn.

Thực tế thì những chuyến bay quá cảnh hay chuyển giao thường không khiến hành khách cảm thấy thoải mái thay vào đó là tốn thời gian và nhiều thủ tục. Tuy nhiên đối với nhiều chặng bay quốc tế, chuyến bay dài thì quá cảnh là điều không thể tránh khói bởi các quy định hàng không và sự vận hành của máy bay.

Visa quá cảnh là giấy tờ quan trọng khi bay quốc tế

Có rất nhiều loại visa khác nhau trong đó thì visa quá cảnh là hình thức chỉ dùng được để quá cảnh chuyến bay tại một số gia nào đó. Bởi lẽ mỗi nước lại có các quy định khác nhau về từng loại visa và khi bạn quá cảnh tại bất cứ quốc gia nào thì yêu cầu phải có thị thực quá cảnh của quốc gia đó theo quy định nước sở tại.

Trong trường hợp bạn có loại visa thông thường tức là loại có thể nhập cảnh hoàn toàn thì có thể làm thủ tục quá cảnh mà không cần phải xin lại visa quá cảnh nữa. Tuy nhiên nếu bạn có có visa quá cảnh khi đó thì bạn chỉ làm được thủ tục transit và chờ chuyến bay tiếp theo mà không làm thủ tục nhập cảnh để rời khỏi sân bay được.

Trong trường hợp điểm quá cảnh là một trong các nước khu vực Đông Nam Á thì bạn sẽ không cần phải xin visa quá cảnh bay hay bất kỳ loại visa nào khác do các nước trong khối Asean đã thoải thuận miễn thị thực cho công dân. Đây là ưu điểm lớn nhất khi du lịch Đông Nam Á.

Nếu bạn đang có những thắc mắc về vấn đề xin visa quá cảnh hay các loại giấy tờ thị thực thì có thể liên hệ với . Chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực xin visa nhập cảnh, gia hạn, đổi bằng lá xe quốc tế, các giấy tờ pháp lý nước ngoài… với sự chuyên nghiệp, tận tâm và nhanh chóng.

Visa Khởi Nguyên với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ visa

Visa Khởi Nguyên đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực pháp lý, dịch vụ nên có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro trong việc làm thủ tục quốc tế, đặc biệt là xin visa quá cảnh. Tất cả các thắc mắc về vấn đề dịch vụ, pháp lý hàng không, thủ tục bay, quá cảnh… bạn có thể liên hệ với Visa Khởi Nguyên để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

Chúng tôi có đủ các lý do để bạn lựa chọn dịch vụ Visa Khởi Nguyên: Hãy liên hệ ngay:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Khởi Nguyên

Hotline tư vấn: 0975.940.515

Email: info.khoinguyen@gmail.com

Quá Cảnh Là Gì? Hàng Quá Cảnh Là Gì? Kinh Nghiệm Đi Chuyến Bay Quá Cảnh

Chuyến Bay Quá Cảnh Là Gì? Và Kinh Nghiệm Đi Máy Bay Quá Cảnh

Cơ Hội Du Lịch Hàn Quốc Miễn Phí Với Tour Quá Cảnh

Trải Nghiệm Tour Du Lịch Quá Cảnh Tại Hàn Quốc

Du Lịch Quá Cảnh Ở Hàn Quốc Có Cần Visa Không?

🌟 Home
🌟 Top