Du Lịch Hoàn Mỹ Đánh Giá Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ

Được thành lập từ năm 1997 chỉ với 6 thành viên, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ đã phát triển thành một trong những công ty lữ hành hàng đầu TP, Hồ Chí Minh với đội ngũ hơn 100 nhân viên năng động và chuyên nghiệp.

Tầm nhìn đến năm 2012, Hoàn Mỹ trở thành công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam có chất lượng dịch vụ dẫn đầu và trải nghiệm khách hàng vượt trội đối với tất cả tour nước ngoài.

Qua đó, Hoàn Mỹ thực hiện sứ mệnh đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng với những chuyến đi thú vị. Với những dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng, Hoàn Mỹ vinh dự khi là sự lựa chọn hàng đầu của những công ty lớn trong nước như: TH Truemilk, ACB Bank, Thế giới di động, Toyota Việt Nam, VNPT, Daikin, Bitis’s…

Bên cạnh đó, Hoàn Mỹ cũng là doanh nghiệp tích cực tham gia những chương tình cộng đồng, đóng góp cho xã hội với các hoạt động ý nghĩa như: Xây cầu cho học sinh vùng quê, trồng rừng, trồng cây xanh, hiện đại hóa trường học, trao tặng sách cho học sinh vùng sâu vùng xa…)

Với những hoạt động tích cực trong kinh doanh cũng như đóng góp cho cộng đồng, Du lịch Hoàn Mỹ vinh dự khi nhận được những thành tích đáng ghi nhận như:

“Top 3 Dịch vụ Lữ hành nước ngoài tốt nhất năm 2010-2012”

Giải thưởng “Top 10 doanh nghiệp lữ hành Outbound hàng đầu”

Là thành viên chính thức của các Hiệp hội du lịch quốc tế như: ASTA (Hiệp hội Du lịch Mỹ), JATA (Hiệp hội Du lịch Nhật Bản), PATA (Hiệp hội Du lịch Thái Bình Dương) và AOTS (Hội cựu tu nghiệp sinh Nhật Bản).

Văn hóa con người Văn hóa công ty

Đầu tư cho con người cũng là một trong 3 sứ mệnh quan trọng nhất của Du lịch Hoàn Mỹ. Đây là môi trường làm việc phù hợp dành cho những ai đam mê du lịch, có năng lực và tính cách phù hợp với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Hoàn Mỹ cũng đảm bảo đem đến cuộc sống với sự phát triển lâu dài và bền vững dành cho những nhân viên của mình thông qua những chế độ đãi ngộ:

Mức lương hấp dẫn hơn thị trường ít nhất 20%.

Chính sách lương thưởng, phúc lợi minh bạch và công bằng.

Thực hiện chính sách đào tạo, phát triển năng lực để tạo cơ hội thăng tiến cho mọi người.

Cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến sự nghiệp.

Cơ hội công tác và tu nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Du lịch Hoàn Mỹ cũng mời bà Eiko Kamoshida – một chuyên gia có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quản lý nguồn nhân lực Nhật Bản đến để đào tạo, huấn luyện nhân viên công ty.

Du Lịch Hoàn Mỹ “Được Mùa” Tour Tết

Năm nay, thời gian nghỉ Tết lên đến 9 ngày nên du khách có xu hướng chọn các tour dài ngày để du Xuân. Tại Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, trên 80% vé đi tour trong và ngoài nước đã được đăng ký dù còn gần một tháng mới đến Tết. Nhiều tour đã khóa sổ trong tuần qua.

London – điểm đến mới của 2012

Tính đến thời điểm này, chùm tour “Hội ngộ người thân, đón Tết Việt trên đất Mỹ” khởi hành mùng 2 Tết (24/1/2012) theo lộ trình Los Angeles – Las Vegas (7 ngày) đã có hơn 40 khách đăng ký. Tour Los Angeles – Las Vegas – San Jose – San Francisco (9 ngày) khởi hành cùng ngày, cũng đã có gần 30 khách đặt tour. Chưa kể, còn hàng chục du khách đang ráo riết hoàn tất mọi thủ tục hồ sơ và chờ xếp lịch phỏng vấn xin visa để kịp sang Mỹ đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết này.

Theo bà Tiêu Thụy Thùy Trang – Trưởng phòng Du lịch Hoa Kỳ của Hoàn Mỹ, dường như những biến động kinh tế vừa qua không mấy ảnh hưởng tới nhóm “khách ruột” của công ty, vì vậy tình hình đăng ký tour năm nay rất khả quan. Hoàn Mỹ đã lên kế hoạch phục vụ 200 khách du lịch Mỹ vào dịp Tết cổ truyền, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ còn nhận khách cho đến ngày 10-1-2012.

Theo tour, ngoài việc chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng châu Âu, du khách còn được tận hưởng cảm giác một lần làm cầu thủ khi bước ra sân Emirates từ đường hầm dành cho tuyển thủ đội bóng. Tính đến thời điểm hiện tại, tour du Xuân Anh quốc đã có hơn 30 khách đăng ký và sẽ tiếp tục nhận khách cho đến hết ngày 5-1-2012.

Tết Dương lịch năm nay khá cận kề Tết Nguyên đán, thế nên dự báo tình hình khách đăng ký tour châu Âu sẽ khởi sắc hơn mọi năm. Bởi lẽ, đến châu Âu dịp này, không khí lễ hội và đèn hoa đón năm mới vẫn còn rực rỡ, sôi động khắp mọi nẻo đường.

Đặc biệt, những thành phố như Paris, Zurich, Roma, London… đang trong mùa tuyết trắng rất đẹp và lãng mạn. Công ty DL Hoàn Mỹ cho biết, hiện tour Pháp – Thụy Sỹ – Ý (11 ngày) khởi hành ngày 28 và mùng 1 Tết, tour Thổ Nhĩ Kỳ (9 ngày) mùng 2 tết, chỉ còn nhận thêm 5 khách nữa là khóa sổ.

Mùa Tết năm nay, Du lịch Hoàn Mỹ còn làm mới chương trình “Du Xuân Nhật Bản”. Theo lộ trình ” Tokyo – Hakone – Nagoya – Kyoto – Osaka ” (7 ngày, khởi hành mùng 2 Tết), du khách sẽ được tham quan những đền chùa nổi tiếng của đất nước Nhật Bản như: ngôi đền cổ nhất Tokyo, đền cổ dát vàng Kinkakuji, du khách còn được thả hồn trong không gian thanh tịnh, trầm mặc của đền Kiyomizu (đền Thanh Thủy); chiêm ngưỡng vẻ đẹp quanh năm tuyết phủ của núi Phú Sỹ ở độ cao 2.020m, ngồi cáp treo ngắm vẻ đẹp thanh bình của hồ Ashi hay thưởng lãm Lâu đài Hạc Trắng ở Osaka…

Thêm vào đó, đoàn tàu có vận tốc nhanh nhất thế giới Shinkanshen ở Nagoya hay khu vui chơi giải trí Universal Studio Osaka sẽ cho du khách cảm nhận về một nước Nhật hiện đại và luân chuyển không ngừng nghỉ.

Liên hệ: Công ty Du lịch Hoàn Mỹ (273B An Dương Vương, P.3, Q.5, ĐT: (08) 38336.336) hoặc chúng tôi

Kim Minh

Ông Chủ Du Lịch Hoàn Mỹ: “Dám” Từ Chối Khách Hàng, Quản Trị Chất Lượng Chuẩn Nhật Bản Và Bán Tour Mỹ Giá Cao Nhất Thị Trường

Hoàn Mỹ là hãng lữ hành chuyên tour Mỹ cao cấp với mức tăng trưởng doanh thu năm 2023 đạt 150% và mức tăng trưởng khách hàng đạt 127%.

Tháng 5/2023, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ trở thành hãng lữ hành duy nhất nhận được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên có uy tín do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp tham gia giải thưởng phải đáp ứng 7 tiêu chí theo hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương, từ quản trị đến đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Khách hàng xăm trổ, chửi thề là tôi từ chối ngay”

Cuộc gặp giữa người viết với ông chủ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ diễn ra bên lề lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 mới đây tại Hà Nội. Ông Nguyễn Thế Khải có vẻ ngoài điềm đạm của người từng trải, quần Âu áo sơ mi giản dị, không veston mặc dù giải đây là sự kiện lớn đối với giới doanh nghiệp nước nhà. Ông thừa nhận, giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 là một cột mốc lớn đối với công ty do ông thành lập từ năm 1997. Trong tổng số 75 doanh nghiệp nhận giải lần này, Du lịch Hoàn Mỹ là doanh nghiệp lữ hành đầu tiên và duy nhất được trao giải.

Để nhận được giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, một doanh nghiệp phải đạt được 7 tiêu chí bao gồm: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); Hoạch định chiến lược (85 điểm); Định hướng vào khách hàng (85 điểm); Đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); Định hướng vào nguồn nhân lực (85 điểm); Quản lý quá trình hoạt động (85 điểm) và cuối cùng là Kết quả hoạt động (450 điểm) trên tổng số điểm là 1.000.

Theo ông Khải, từ những ngày đầu ông đã xác định chất lượng là quan trọng nhất. Muốn xây dựng chất lượng dịch vụ thật tốt thì phải tiến hành chọn lọc khách hàng ngay từ khâu đầu. Cụ thể, khi khách hàng liên hệ với công ty để tìm hiểu tour du lịch, nhân viên của Hoàn Mỹ sẽ sàng lọc từng khách một. Phương châm kinh doanh chọn khách để phục vụ được Chủ tịch Hoàn Mỹ quán triệt tới toàn bộ nhân viên công ty, hàm ý thà mất 1 người khách không đạt tiêu chuẩn còn hơn làm ảnh hưởng tới các khách hang khác.

Ông Nguyễn Thế Khải nói: “Tôi chấp nhận mất khách còn hơn phải phục vụ những vị khách xăm trổ, chửi thề. Những người này sẽ khiến cả đoàn khách của chúng tôi bị stress trong suốt hành trình. Cho nên khách hàng xăm trổ, chửi thề, mất lịch sự là tôi từ chối ngay từ đầu”.

Trong thực tế, nhờ quan điểm quyết liệt này mà hầu như tất cả các tour đi Mỹ và nước ngoài xa cao cấp của công ty đều không bị ảnh hưởng bởi khách kém văn hoá. Theo thống kê của Hoàn Mỹ, trong 3 năm từ 2023 đến 2023, nguồn khách mua tour Mỹ cao cấp được khách hàng cũ từng đi tour của Hoàn Mỹ giới thiệu đều đứng đầu trong tổng nguồn khách của công ty (Marketing truyền miệng). Tiếp theo là khách hàng cũ quay lại và đứng thứ 3 mới là khách đăng ký từ thông tin trên báo chí, mạng Internet. Cụ thể số khách được giới thiệu năm 2023 chiếm 54%, năm 2023 là 50% và năm 2023 tăng lên 54%. Số khách hàng cũ quay lại là 23% (năm 2023), 23% (2023) và 29% (2023); khách đi tour qua báo/mạng là 4% (2023), 9% (2023) và 7% (2023) (xem biểu đồ).

Quản trị chất lượng theo chuẩn Nhật Bản

Tự nhận mình là người ham chơi, mê xê dịch từ nhỏ, ông Khải cũng không tưởng tượng được rằng có ngày mình trở thành giảng viên trường Đại học Sài Gòn và Đại học Vạn Hạnh rồi rẽ ngang kinh doanh dịch vụ lữ hành. Thời học trung học, ông Khải thích đi đây đi đó và thường tổ chức các chuyến đi chơi cho gia đình cũng như nhóm bạn thân của mình.

“Tôi mê chơi từ nhỏ, lớn lên làm thầy giáo đi dạy Anh văn ở trường cao đẳng sư phạm. Sau mười mấy năm, tôi thấy chán nên đổi nghề. Thế là tôi đi học về quản trị du lịch, học làm hướng dẫn viên du lịch. Học 2 năm xong, tôi mở công ty du lịch luôn. Mê nước Nhật, mê người Nhật nên tôi học điều hành, làm ăn theo phong cách uy tín và sự hoàn mỹ của người Nhật”, ông Khải chia sẻ với báo Tuổi Trẻ trong buổi họp mặt khách hàng thân thiết nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hoàn Mỹ vào ngày 19/8/2023.

Có 3 sứ mệnh mà Chủ tịch Nguyễn Thế Khải xác định cho công ty mình. Đầu tiên là sứ mệnh đối với khách hàng, bao gồm: Mang lại sự an tâm, niềm vui cho khách hàng khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bất kỳ nhân viên nào của Hoàn Mỹ (các tour guide kỳ cựu của công ty thuộc lòng tính cách và thói quen của các vị khách lớn tuổi thường xuyên đi tour); Mang lại những trải nghiệm hài lòng, thú vị qua các chuyến đi, giúp khách hàng có thêm bạn bè và mở mang tầm nhìn và tích luỹ kiến thức mới; Mang lại những giá trị đầy cảm xúc cho khách hàng sau những chuyến đi.

Sứ mệnh thứ hai là với nhân viên, bao gồm Mang lại niềm vui ý nghĩa trong công việc và cuộc sống cho nhân viên; Đảm bảo mức thu nhập và chế độ thưởng, phúc lợi tốt cho nhân viên trong cuộc sống hiện tại và tương lai, tiến tới cổ phần hoá và niêm yết cổ phần công ty lần đầu ra công chúng (IPO) trong tương lai; Đề cao chính sách đào tạo, phát triển năng lực để tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên. Sứ mệnh thứ 3 là trách nhiệm với cộng đồng thể hiện qua việc đóng góp những lợi ích thiết thực, bền vững và lâu dài cho xã hội.

Trong phân khúc tour Mỹ cao cấp, Hoàn Mỹ được biết đến như hãng lữ hành xây dựng và quản lý chất lượng dịch vụ thuộc loại cao nhất Việt Nam khi áp dụng nghiêm ngặt chiến lược quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Cụ thể, tất cả các dịch vụ trước khi phục vụ khách hàng đều được thẩm định, đánh giá, xếp loại và chọn lọc phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Hệ thống quản trị chất lượng PDCA (Plan-Do- Check-Action) và Kaizen của Nhật Bản được áp dụng nghiêm ngặt vào toàn bộ quy trình vận hành tour, thông qua sự huấn luyện của các chuyên gia Nhật.

Quy trình này cho phép ban lãnh đạo theo dõi và phát hiện ra vấn đề ngay từ khi mới nảy sinh bởi luôn có sự kiểm tra và giám sát thực thi. Nhân viên được đào tạo liên tục bởi các chuyên gia, trong đó có cựu Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Vingroup, người cũng giúp ông Nguyễn Thế Khải xây dựng mức lương thưởng theo hệ thống KPI.

“Quan điểm của tôi là các quy trình kiểm soát chất lượng của người Nhật mang lại lợi ích rất lớn trong việc kiểm soát chất lượng dịch vụ và đo lường năng lực nhân viên, tạo ra tính cạnh tranh lành mạnh trong công việc”, ông Khải chia sẻ.

Nhân viên hạnh phúc trước, khách hàng hạnh phúc sau

“Tiếp xúc với nhân viên Hoàn Mỹ luôn luôn là một trải nghiệm thú vị, vui vẻ với khách hàng dù họ có mua tour hay không”, Tiêu Thuỵ Thuỳ Trang, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Du lịch Hoàn Mỹ nói.

Cụ thể hơn, ông Khải diễn giải một nhân viên “có cái bao tử đầy”, ám chỉ có mức thu nhập tốt, sẽ phục vụ khách hàng tốt bởi họ hài lòng với công việc. Do vậy, làm cho 200 nhân viên hạnh phúc là nhiệm vụ lớn mà ban lãnh đạo công ty xác định phải hoàn thành. Các nhân viên công ty được nhận mức đãi ngộ tuỳ theo năng lực chuyên môn và đóng góp của từng người, theo thước đo KPI.

“Tôi nói với anh em công ty là người ta đi làm vì cái bao tử trước rồi mới đến trái tim sau, nên mình là lãnh đạo mình phải chăm lo cho đời sống nhân viên. Mình nói được thì phải làm được”, Chủ tịch Nguyễn Thế Khải cụ thể hoá chính sách của công ty.

Năm 2023, doanh thu các tour Mỹ của Hoàn Mỹ đạt 250 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 210 tỷ đồng của năm 2023. Riêng 6 tháng đầu năm 2023 doanh thu này đạt 160 tỷ đồng, tăng 30 tỷ so với cùng kỳ năm 2023 (130 tỷ đồng). Số lượng khách đi Mỹ của công ty năm 2023 đạt trên 2.200 khách, năm 2023 là 1.900 khách, trung bình mỗi năm tăng từ 15% đến 20%.

Khác với các công ty du lịch outbound khác, Hoàn Mỹ chỉ tập trung vào thị trường ngách là nhóm khách hàng trung niên, hưu trí và có thu nhập cao, không làm khách đại trà. Tập khách hàng trung niên của công ty có độ tuổi trung bình từ 45 trở lên, có tiền và có nhu cầu được phục vụ chu đáo và được tôn trọng.

Giá tour bờ Tây nước Mỹ của Du lịch Hoàn Mỹ cao hơn giá trung bình thị trường khoảng 20%. Cụ thể là khoảng 62 triệu đồng cho một tour 1 tuần, trong khi của Vietravel là 54 triệu đồng, với cùng số ngày nhưng số lượng khách nhóm gia đình đi tour Mỹ của Hoàn Mỹ nhiều gấp đôi so với những công ty đình đám trong ngành.

theo Trí thức trẻ

Du Lịch Hoàn Mỹ: 11 Năm Liền Giải Thưởng “Chuyên Tour Mỹ”

Ngày 7/1 vừa qua, Du lịch Hoàn Mỹ đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu Việt chuyên tour Mỹ” và “Thương hiệu Vàng” do Báo SGGP bình chọn. Đây là năm thứ 11 Du lịch Hoàn Mỹ nhận được giải thưởng này… Tỉ lệ đậu visa cao nhất

Cách đây gần 20 năm, khi những thủ tục để người Việt sang du lịch Mỹ còn rất khó khăn, phức tạp thì Du lịch Hoàn Mỹ là một trong những đơn vị đầu tiên giúp du khách vượt qua những rào cản visa, trở thành những đoàn khách Việt đầu tiên “giấc mơ Mỹ” thành sự thật…

Bề dày kinh nghiệm được tích lũy trong suốt 20 năm tổ chức tour Mỹ cộng với việc tiếp xúc, tư vấn cho hàng nghìn trường hợp khác nhau đã giúp đội ngũ tư vấn của Du lịch Hoàn Mỹ có được khả năng nhận định, phán đoán kết quả visa rất nhanh chóng và chính xác: Chỉ cần đọc qua hồ sơ, hỏi qua vài câu “then chốt” là có thể xác định được hồ sơ nào có tỉ lệ đậu cao, hồ sơ nào cần thời gian để cải thiện, từ đó hướng dẫn cách cải thiện sao cho nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

“Chuyên tour Mỹ – Chất lượng số 1”

Kinh nghiệm lâu năm trong nghề còn giúp Hoàn Mỹ có được phương pháp khai và sắp xếp hồ sơ sao cho hợp lý và thuyết phục nhất… Nhờ đó, tỉ lệ khách hàng đậu visa Mỹ ngay trong lần phỏng vấn đầu tiên luôn ở mức cao. Dù mùa cao điểm hay thấp điểm, lượng khách đi Mỹ tại Hoàn Mỹ vẫn ổn định, đều đặn 5 – 6 đoàn mỗi tháng, tháng cao điểm có khi lên đến 12 đoàn…

Tăng tỉ lệ đậu visa Mỹ cho những hồ sơ yếu

Thông thường, những “hồ sơ yếu” chưa đủ điều kiện xét cấp visa Mỹ thường rơi vào trường hợp “hộ chiếu trắng” (chưa từng du lịch nước ngoài) hoặc chưa có visa của những nước phát triển. Du lịch đến ít nhất 1 trong những nước có visa như: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Úc… là cách đơn giản và hiệu quả nhất cải thiện hồ sơ…

Giữa tháng 12/2023, nhờ uy tín về Thương hiệu và Chất lượng dịch vụ, Du lịch Hoàn Mỹ được Lãnh sự quán Nhật Bản chọn là đơn vị được ủy quyền nhận hồ sơ xin cấp visa Nhật. Thay vì nộp rất nhiều thủ tục chứng minh tài chính, công việc…, khách hàng của Hoàn Mỹ chỉ cần nộp bản sao hộ chiếu và hình 4×6 là nắm chắc cơ hội có visa Nhật trong tay, cải thiện nhanh chóng những hồ sơ xin visa Mỹ…

Quản trị chất lượng theo phong cách Nhật Bản

Bên cạnh thế mạnh trong việc tư vấn visa, một trong những yếu tố làm nên tên tuổi Hoàn Mỹ nhiều năm qua là “Chất lượng dịch vụ”.

Tất cả dịch vụ: từ nhà hàng, khách sạn, nhà xe… đến tài xế và hướng dẫn viên trước khi phục vụ khách hàng đều được Hoàn Mỹ trực tiếp khảo sát, chọn lọc rất kỹ lưỡng. Đều đặn mỗi năm, đích thân giám đốc và tất cả nhân viên điều hành tour Mỹ phải đến Mỹ ít nhất 2 lần, sử dụng tất cả những dịch vụ trên tour, trải nghiệm như một khách hàng thực thụ để có những đánh giá xác đáng, khách quan về chất lượng dịch vụ, từ đó điều chỉnh hoặc tìm kiếm, chọn thêm những đối tác mới dựa trên góp ý thực tế của khách hàng…

Nhờ những điều tưởng chừng rất nhỏ, từ nhiều năm qua, Du lịch Hoàn Mỹ đã tạo sự an tâm cho khách hàng, đặc biệt là những du khách lớn tuổi, không thông thạo tiếng Anh hoặc không có người thân đi cùng… Sự hài lòng sau mỗi chuyến đi giúp du khách tự tin giới thiệu Hoàn Mỹ với bạn bè, người thân. Điều đó giải thích vì sao hơn 80% khách hàng của Hoàn Mỹ đều đến từ bạn bè, thân nhân khách hàng cũ..

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TPHCM.

ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336, Email: [email protected], chúng tôi chúng tôi

Du lịch Mỹ

(Đã có lịch khởi hành cả năm: 5 – 6 đoàn mỗi tháng, đều đặn, không thay đổi)

– Hai sắc hoa anh đào: Nhật – Mỹ (9 ngày và 13 ngày). KH duy nhất: 3/4/2023.

– Bờ Đông: New York – Philadelphia – Washington DC (5 ngày và 7 ngày).

– Bờ Tây: Los Angeles – Las Vegas – San Jose – San Francisco (6 ngày, 7 ngày, 9 ngày, 10 ngày).

– Liên tuyến Bờ Đông – Bờ Tây (10 ngày, 12 ngày).

Giá trị cộng thêm:

– Tặng sim điện thoại tại Mỹ

– Tư vấn miễn phí và nhiệt tình cho khách ở lại Mỹ thăm thân, hoặc khảo sát du học.

– Được xếp chỗ ngồi tốt trên xe và ưu đãi xếp phòng khi đăng ký sớm.

° Tour mới kết hợp:

Mỹ – Canada (17/6, 2/9, 28/10 )

Mỹ – Cuba (2/4, 16/6, 25/8, 22/12)

Canada – Cuba

Canada thăm thân – Visa 10 năm (21/4, 19/5, 9/6, 7/7, 21/7, 11/8, 29/9, 11/10, 16/10, 10/11).

Ông Chủ Du Lịch Hoàn Mỹ: ‘Dám’ Từ Chối Khách Hàng, Quản Trị Chất Lượng Chuẩn Nhật Bản Và Bán Tour Mỹ Giá Cao Nhất Thị Trường

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ ra đời năm 1997 với vỏn vẹn 6 thành viên bao gồm cả nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc công ty, ông Nguyễn Thế Khải, ngày nay Hoàn Mỹ là hãng lữ hành chuyên tour Mỹ cao cấp với mức tăng trưởng doanh thu năm 2023 đạt 150% và mức tăng trưởng khách hàng đạt 127%.

Tháng 5/2023, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ trở thành hãng lữ hành duy nhất nhận được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên có uy tín do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp tham gia giải thưởng phải đáp ứng 7 tiêu chí theo hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương, từ quản trị đến đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Khách hàng xăm trổ, chửi thề là tôi từ chối ngay”

Cuộc gặp giữa người viết với ông chủ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ diễn ra bên lề lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 mới đây tại Hà Nội. Ông Nguyễn Thế Khải có vẻ ngoài điềm đạm của người từng trải, quần Âu áo sơ mi giản dị, không veston mặc dù giải đây là sự kiện lớn đối với giới doanh nghiệp nước nhà. Ông thừa nhận, giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 là một cột mốc lớn đối với công ty do ông thành lập từ năm 1997. Trong tổng số 75 doanh nghiệp nhận giải lần này, Du lịch Hoàn Mỹ là doanh nghiệp lữ hành đầu tiên và duy nhất được trao giải.

Để nhận được giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, một doanh nghiệp phải đạt được 7 tiêu chí bao gồm: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); Hoạch định chiến lược (85 điểm); Định hướng vào khách hàng (85 điểm); Đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); Định hướng vào nguồn nhân lực (85 điểm); Quản lý quá trình hoạt động (85 điểm) và cuối cùng là Kết quả hoạt động (450 điểm) trên tổng số điểm là 1.000.

Theo ông Khải, từ những ngày đầu ông đã xác định chất lượng là quan trọng nhất. Muốn xây dựng chất lượng dịch vụ thật tốt thì phải tiến hành chọn lọc khách hàng ngay từ khâu đầu. Cụ thể, khi khách hàng liên hệ với công ty để tìm hiểu tour du lịch, nhân viên của Hoàn Mỹ sẽ sàng lọc từng khách một. Phương châm kinh doanh chọn khách để phục vụ được Chủ tịch Hoàn Mỹ quán triệt tới toàn bộ nhân viên công ty, hàm ý thà mất 1 người khách không đạt tiêu chuẩn còn hơn làm ảnh hưởng tới các khách hang khác.

Ông Nguyễn Thế Khải nói: “Tôi chấp nhận mất khách còn hơn phải phục vụ những vị khách xăm trổ, chửi thề. Những người này sẽ khiến cả đoàn khách của chúng tôi bị stress trong suốt hành trình. Cho nên khách hàng xăm trổ, chửi thề, mất lịch sự là tôi từ chối ngay từ đầu”.

Trong thực tế, nhờ quan điểm quyết liệt này mà hầu như tất cả các tour đi Mỹ và nước ngoài xa cao cấp của công ty đều không bị ảnh hưởng bởi khách kém văn hoá. Theo thống kê của Hoàn Mỹ, trong 3 năm từ 2023 đến 2023, nguồn khách mua tour Mỹ cao cấp được khách hàng cũ từng đi tour của Hoàn Mỹ giới thiệu đều đứng đầu trong tổng nguồn khách của công ty (Marketing truyền miệng). Tiếp theo là khách hàng cũ quay lại và đứng thứ 3 mới là khách đăng ký từ thông tin trên báo chí, mạng Internet. Cụ thể số khách được giới thiệu năm 2023 chiếm 54%, năm 2023 là 50% và năm 2023 tăng lên 54%. Số khách hàng cũ quay lại là 23% (năm 2023), 23% (2023) và 29% (2023); khách đi tour qua báo/mạng là 4% (2023), 9% (2023) và 7% (2023) (xem biểu đồ).

Quản trị chất lượng theo chuẩn Nhật Bản

Tự nhận mình là người ham chơi, mê xê dịch từ nhỏ, ông Khải cũng không tưởng tượng được rằng có ngày mình trở thành giảng viên trường Đại học Sài Gòn và Đại học Vạn Hạnh rồi rẽ ngang kinh doanh dịch vụ lữ hành. Thời học trung học, ông Khải thích đi đây đi đó và thường tổ chức các chuyến đi chơi cho gia đình cũng như nhóm bạn thân của mình.

“Tôi mê chơi từ nhỏ, lớn lên làm thầy giáo đi dạy Anh văn ở trường cao đẳng sư phạm. Sau mười mấy năm, tôi thấy chán nên đổi nghề. Thế là tôi đi học về quản trị du lịch, học làm hướng dẫn viên du lịch. Học 2 năm xong, tôi mở công ty du lịch luôn. Mê nước Nhật, mê người Nhật nên tôi học điều hành, làm ăn theo phong cách uy tín và sự hoàn mỹ của người Nhật”, ông Khải chia sẻ với báo Tuổi Trẻ trong buổi họp mặt khách hàng thân thiết nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hoàn Mỹ vào ngày 19/8/2023.

Có 3 sứ mệnh mà Chủ tịch Nguyễn Thế Khải xác định cho công ty mình. Đầu tiên là sứ mệnh đối với khách hàng, bao gồm: Mang lại sự an tâm, niềm vui cho khách hàng khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bất kỳ nhân viên nào của Hoàn Mỹ (các tour guide kỳ cựu của công ty thuộc lòng tính cách và thói quen của các vị khách lớn tuổi thường xuyên đi tour); Mang lại những trải nghiệm hài lòng, thú vị qua các chuyến đi, giúp khách hàng có thêm bạn bè và mở mang tầm nhìn và tích luỹ kiến thức mới; Mang lại những giá trị đầy cảm xúc cho khách hàng sau những chuyến đi.

Sứ mệnh thứ hai là với nhân viên, bao gồm Mang lại niềm vui ý nghĩa trong công việc và cuộc sống cho nhân viên; Đảm bảo mức thu nhập và chế độ thưởng, phúc lợi tốt cho nhân viên trong cuộc sống hiện tại và tương lai, tiến tới cổ phần hoá và niêm yết cổ phần công ty lần đầu ra công chúng (IPO) trong tương lai; Đề cao chính sách đào tạo, phát triển năng lực để tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên. Sứ mệnh thứ 3 là trách nhiệm với cộng đồng thể hiện qua việc đóng góp những lợi ích thiết thực, bền vững và lâu dài cho xã hội.

Trong phân khúc tour Mỹ cao cấp, Hoàn Mỹ được biết đến như hãng lữ hành xây dựng và quản lý chất lượng dịch vụ thuộc loại cao nhất Việt Nam khi áp dụng nghiêm ngặt chiến lược quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Cụ thể, tất cả các dịch vụ trước khi phục vụ khách hàng đều được thẩm định, đánh giá, xếp loại và chọn lọc phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Hệ thống quản trị chất lượng PDCA (Plan-Do- Check-Action) và Kaizen của Nhật Bản được áp dụng nghiêm ngặt vào toàn bộ quy trình vận hành tour, thông qua sự huấn luyện của các chuyên gia Nhật.

Quy trình này cho phép ban lãnh đạo theo dõi và phát hiện ra vấn đề ngay từ khi mới nảy sinh bởi luôn có sự kiểm tra và giám sát thực thi. Nhân viên được đào tạo liên tục bởi các chuyên gia, trong đó có cựu Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Vingroup, người cũng giúp ông Nguyễn Thế Khải xây dựng mức lương thưởng theo hệ thống KPI.

“Quan điểm của tôi là các quy trình kiểm soát chất lượng của người Nhật mang lại lợi ích rất lớn trong việc kiểm soát chất lượng dịch vụ và đo lường năng lực nhân viên, tạo ra tính cạnh tranh lành mạnh trong công việc”, ông Khải chia sẻ.

Nhân viên hạnh phúc trước, khách hàng hạnh phúc sau

“Tiếp xúc với nhân viên Hoàn Mỹ luôn luôn là một trải nghiệm thú vị, vui vẻ với khách hàng dù họ có mua tour hay không”, Tiêu Thuỵ Thuỳ Trang, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Du lịch Hoàn Mỹ nói.

Cụ thể hơn, ông Khải diễn giải một nhân viên “có cái bao tử đầy”, ám chỉ có mức thu nhập tốt, sẽ phục vụ khách hàng tốt bởi họ hài lòng với công việc. Do vậy, làm cho 200 nhân viên hạnh phúc là nhiệm vụ lớn mà ban lãnh đạo công ty xác định phải hoàn thành. Các nhân viên công ty được nhận mức đãi ngộ tuỳ theo năng lực chuyên môn và đóng góp của từng người, theo thước đo KPI.

“Tôi nói với anh em công ty là người ta đi làm vì cái bao tử trước rồi mới đến trái tim sau, nên mình là lãnh đạo mình phải chăm lo cho đời sống nhân viên. Mình nói được thì phải làm được”, Chủ tịch Nguyễn Thế Khải cụ thể hoá chính sách của công ty.

Năm 2023, doanh thu các tour Mỹ của Hoàn Mỹ đạt 250 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 210 tỷ đồng của năm 2023. Riêng 6 tháng đầu năm 2023 doanh thu này đạt 160 tỷ đồng, tăng 30 tỷ so với cùng kỳ năm 2023 (130 tỷ đồng). Số lượng khách đi Mỹ của công ty năm 2023 đạt trên 2.200 khách, năm 2023 là 1.900 khách, trung bình mỗi năm tăng từ 15% đến 20%.

Khác với các công ty du lịch outbound khác, Hoàn Mỹ chỉ tập trung vào thị trường ngách là nhóm khách hàng trung niên, hưu trí và có thu nhập cao, không làm khách đại trà. Tập khách hàng trung niên của công ty có độ tuổi trung bình từ 45 trở lên, có tiền và có nhu cầu được phục vụ chu đáo và được tôn trọng.

Giá tour bờ Tây nước Mỹ của Du lịch Hoàn Mỹ cao hơn giá trung bình thị trường khoảng 20%. Cụ thể là khoảng 62 triệu đồng cho một tour 1 tuần, trong khi của các công ty du lịch khác là 54 triệu đồng, với cùng số ngày nhưng số lượng khách nhóm gia đình đi tour Mỹ của Hoàn Mỹ nhiều gấp đôi so với những công ty đình đám trong ngành.