Tour Du Lịch Nước Anh / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Du Lịch London Nước Anh / 2023

[kkstarratings]

London (Vương quốc Anh) là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất hành tinh. Nếu có cơ hội du lịch London với vé máy bay giá rẻ của Airbooking, du khách đã gần như đến được với cả châu Âu rồi, bởi tất cả những điểm thu hút của châu Âu dường như đều tập trung ở London: Cổ kính, trầm mặc, mộng mơ, lãng mạn, đơn sơ nhưng không kém phần sôi động, nhộn nhịp.

1. Thời điểm du lịch London thích hợp nhất

Mùa du lịch ở London là mùa xuân và mùa hè, trong đó mùa hè là mùa cao điểm du lịch, bởi mùa hè London không quá oi bức, mà thay vào đó là không khí dễ chịu, khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình 21 độ C.

Phương tiện đến London: Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước cung cấp các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến London. Những hãng hàng không hiện đang khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến London, gồm: Vietnam Airlines, Thai Airways, Singapore Airlines, Asiana Airlines, Cathay Pacific, Air France, Qatar Airways…

3. Những địa điểm tham quan hấp dẫn không nên bỏ qua khi du lịch London

Vòng quay Mắt London (London Eye)

Nếu du khách muốn ngắm một London toàn cảnh từ trên cao thì hãy ghé qua London Eye. Chiêm ngưỡng toàn cảnh 360 độ từ nóc Mắt London là một cách ngoạn mục để tự mình định hướng tại London. Bên dưới, Sông Thames uốn khúc qua các đô thị đông đúc và vào ngày đẹp trời, tầm nhìn trải dài tới Lâu đài Windsor, cách khoảng 25 dặm (40 kilômet).

Được mở cửa chính thức cho công chúng vào năm 2000, London Eye nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng được công nhận của London. Đồ trang sức đá chạm xuất hiện trong các phim như “Harry Potter” và “The Fantastic Four” đã quảng bá hình ảnh này. Sự hiện diện tương lai bên cạnh sông Thames đã làm cho đây là bối cảnh lý tưởng để trình diễn pháo hoa mừng Năm mới của Luân Đôn kể từ năm 2005.

Mỗi năm có khoảng 3,5 triệu lượt người ngồi trong những cabin hiện đại, có điều hòa nhiệt độ, khiến London eye là điểm thu hút du lịch bán vé phổ biến nhất tại Vương quốc Anh. Với độ cao 442 foot (135 mét) trên mặt đất, London eye giữ danh hiệu vòng quay quan sát lớn nhất của Châu Âu.

Đây là một trong những địa danh nổi tiếng lẫy lừng nhất Luân Đôn là biểu tượng quý giá của nước Anh. Thoáng thấy bóng Big Ben trên sông Thames là du khách biết mình đã thực sự đến London. Xuất hiện trong những bộ phim của Anh, như “Bridget Jones’s Diary”, “Notting Hill” và “Love Actually”, Big Ben nhìn đẹp nhất từ bờ đông sông Thames hoặc khi đi dạo trên Cầu Westminster, trên đường đến thăm Tòa nhà Quốc hội.

Big Ben là tên ban đầu được đặt cho quả chuông lớn nhất của tháp đồng hồ. Great Bell (Quả chuông lớn), một tên gọi khác của quả chuông, nặng 13 tấn (13.760 kilogram). Lắng nghe hồi chuông ngân vang báo giờ trên gác mái cao góp phần vào sự hối hả của giao thông London. Ngày nay, cái tên Big Ben đồng nghĩa với các quả chuông, đồng hồ và cả tháp chuông.

Mặc dù là một địa danh nổi tiếng nhưng Big Ben chỉ mở cửa cho công dân Anh có thể lên lịch tham quan thông qua người đại diện của họ trong Nghị viện. Tuy nhiên, sự độc quyền này không ngăn cản nó mang lại cho du khách một cảm giác hồi hộp hứng thú khi lần đầu tiên nhìn thấy và nghe thấy Big Ben.

Tháng 6 năm 2012, Big Ben đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth, để kỉ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, nhưng mọi người vẫn quen gọi nó là Big Ben.

Đây là một trong những danh thắng thu hút đông đảo khách du lịch nhất tại Anh. Tuy chủ yếu được biết đến là nơi giam cầm và hành hình, công trình kiến trúc nổi danh này còn là cung điện, xưởng đúc tiền, kho lưu trữ, kho vũ khí, pháo đài và vườn thú theo dòng lịch sử. Tại đây, du khách có thể xem chiếc vương miện huyền thoại của Vương quốc Anh và tìm hiểu về lịch sử dữ dội của tòa tháp.

Ở phía xa của Tháp trắng là Tháp Máu (Bloody Tower). Tên gọi từ sự kiện ám sát vị vua nhỏ bị phế truất, Edward V, và em trai Richard, tại nơi người chú Richard xứ Gloucester giam giữ hai người sau khi vua cha qua đời. Hai cậu bé biến mất và Gloucester lên ngôi, trở thành Richard III. Đừng bỏ qua khu trưng bày về những người tù nổi tiếng khác trong tháp và phần tái dựng khu nghiên cứu của Ngài Walter Raleigh.

Tiêu điểm của chương trình tham quan là những bộ vương miện quyền lực, gồm chiếc mũ miện, quả cầu và cây gậy tuyệt đẹp được trưng bày tại Waterloo Barracks. Bộ sưu tập gồm nhiều vật phẩm dùng trong nghi lễ hoàng gia Anh, nhiều trong số này có lịch sử từ thế kỷ 12. Xem chiếc mũ miện Imperial State được trang trí bằng hơn 3.000 viên đá quý, gồm cả viên kim cương lớn thứ 4 trên thế giới. Tại đây còn chiếc mũ miện bằng bạch kim của người mẹ quá cố của Nữ hoàng, với viên kim cương Ấn Độ 105 carat Koh-i-Noor (Núi Ánh sáng), tương truyền mang đến may mắn cho phụ nữ.

Đây là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới và cây cầu bắt ngang sông Thames lâu đời nhất được ghi lại trong lịch sử. Những nhịp cầu đầu tiên đã có tại đoạn sông Thames từ năm 50. Năm 1962, từng viên gạch của cây cầu xây vào thế kỷ 19 được tháo rời và vận chuyển đến Arizona. Công trình này do Robert McCulloch đổ tiền mua và mang về làm điểm tham quan tại Hồ Havasu. Cây cầu hiện tại đượ xây dựng vào năm 1973 theo phong cách kiến trúc đơn giản phổ biến vào những năm 1970.

Sau khi tản bộ, xuống chân cầu, tìm hiểu khu trưng bày Trải nghiệm Cầu London (London Bridge Experience), kể lại 2.000 năm lịch sử của cầu và khu vực chung quanh. Chương trình tương tác này do những diễn viên dẫn dắt, với nhiều hiệu ứng đặt biệt để mang du khách ngược dòng lịch sử nhiều thế kỷ của London. Xem trận chiến Boudicca với quân La Mã, nghe câu chuyện của kẻ sát nhân Jack the Ripper hay sống lại trong kinh hoàng của trận Đại hỏa hoạn London.

Đây là dinh thự nổi tiếng nhất của Anh, nơi ở và nơi làm việc sang trọng của Nữ hoàng Elizabeth II. Ngày nay, đây là một trong những địa điểm được tham quan nhiều nhất trên thế giới.

Dù không phải là phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng, bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân trong cung điện có thể sánh với nhiều bộ sưu tập quốc gia. Khám phá nội thất thủ công dành cho các vị vua và các tác phẩm nghệ thuật gia truyền từ những bậc thầy như Rembrandt.

Cung điện có hơn 700 phòng. Trong tháng 8 và tháng 9, khi Nữ hoàng Elizabeth II thực hiện chuyến viếng thăm hàng năm đến Scotland, 19 Phòng Quốc gia tuyệt đẹp được mở cửa cho khách tham quan. Những phòng này trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ bộ sưu tập cá nhân của gia đình hoàng gia. Cung điện có bán vé vào cửa, bao gồm tham quan có âm thanh hướng dẫn và du khách cần đặt trước chuyến tham quan trên trang web của Cung điện Buckingham. Như một chỉ dẫn, nếu lá cờ hoàng gia đang bay trên nóc cung điện, nghĩa là Nữ hoàng đã trở về.

Hãy để trải nghiệm đến London của du khách thêm hoàn hảo bằng việc tham dự lễ Đổi phiên gác mang tính biểu tượng, bắt đầu đúng lúc 11:30 sáng vào các ngày được lên lịch. Hầu hết khách du lịch đều khó có thể làm sao lãng những người lính gác nghiêm trang. Từ cung điện, hãy thong thả đi dạo đến Công viên Hyde, khu Kensington giàu có và Green Park.

Đây là một trong những công viên lớn nhất và nổi tiếng nhất tại London. Công viên kết nối với Vườn Kensington, tạo thành quần thể rộng 630 mẫu (253 hecta), thường được mệnh danh là “Lá phổi xanh của London”. Từng là khu săn bắn riêng của Vua Henry VIII, ngày nay, công viên đầy những di sản, đài tưởng niệm, với nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm.

Vườn Kensington là một trong những Công viên Hoàng gia London, từng là vườn thượng uyển thuộc cung điện. Ngày nay, vườn bao phủ diện tích 242 mẫu (98 hecta). Cùng nhiều công viên lớn, Vườn Kensington tạo nên một khoảng xanh thơ mộng và thanh bình tại trung tâm thành phố. Trong vườn là những cây cổ thụ lâu năm, thảm cỏ xanh, những khu chơi thể thao và hồ nước.

Tổ chức dã ngoại trên thảm cỏ, ngắm bầy thiên nga nhàn nhã thả trên mặt hồ. Đạp xe quanh khuôn viên rộng lớn. Cẩn thận những người tản bộ, chạy bộ và cả khách bộ hành trên đường. Xem hoặc tham gia một trận cricket hay bóng đá tại một trong nhiều sân thể thao rộng lớn.

Cung điện Kensington là nơi ở của nhiều thành viên hoàng tộc tại London từ thế kỷ 17. Tuy ngày nay vẫn là nơi ở của hoàng gia, nhiều phần của cung điện và vườn bao quanh mở cửa đón du khách tham quan, giúp công chúng hiểu thêm về đời sống hoàng gia Anh thú vị.

Khởi nguồn là một dinh thự vào năm 1605, cung điện nhiều lần được chỉnh trang, cải tạo trong nhiều thế kỷ. Gần nhất, cung điện Kensington thu hút sự quan tâm của công chúng khi trở thành nơi ở của Công nương Diana xứ Wales.

Tương tự nhiều hoàng cung khác của Anh, nhiều khu vực của Cung điện Kensington ngày nay mở cửa đón du khách. Cung điện được phân thành 4 “khu kể chuyện” với hướng dẫn viên và các phương tiện đa truyền thông luôn sẵn làm sống lại những câu chuyện trong quá khứ đến cho khách tham quan. Ngay khi bước vào, du khách được chào đón bởi Luminous Lace, công trình sắp đặt mô phỏng họa tiết ren hoàng gia bằng hàng dặm dây dẫn phát sáng và 12.000 viên pha lê Swarovski.

Tham quan khu triển lãm Fashion Rules, tưởng thưởng bộ sưu tập trang phục của Công nương Diana lẫn nhiều trang phục của Công chúa Margaret và Nữ Hoàng. Tìm hiểu về cuộc đời của một trong những người lãnh đạo lỗi lạc nhất Anh Quốc, Nữ hoàng Victoria, tại phòng Victoria Revealed.

Quảng trường Trafalgar

Được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của Hải quân Anh trong Chận triến Trafalgar, Quảng trường Trafalgar ngày nay là điểm dừng chân đầu tiên cho hơn 30 triệu khách du lịch mỗi năm. Khu vực này là nơi tập trung cho các lễ kỷ niệm và các cuộc biểu tình chính trị trong hơn một thế kỷ. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài giờ sau mỗi sự kiện, nhịp điệu bình thường của thành phố đã trở lại, được bảo vệ bởi những bức tượng khắc kỷ của Đô đốc Lord Nelson và Bốn con sư tử.

Trên khắp quảng trường cho người đi bộ ở phía bắc của Quảng trường Trafalgar, Phòng trưng bày Quốc gia đang chờ đợi du khách với một kho tàng nghệ thuật vượt thời gian. Gần đó là St. Martin-in-the-Fields, một nhà thờ Anh giáo do Sir Christopher Wren thiết kế. Được gọi trìu mến là “Nhà thờ luôn mở cửa”, nơi thờ phụng này cũng là địa điểm hòa nhạc hàng đầu. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc hợp xướng, thính phòng và nhạc jazz.

Thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia, Quảng trường Trafalgar thể hiện tình yêu nước rõ ràng với các nhân vật lịch sử của Anh bằng đồng đúc nằm rải rác trên quảng trường. Những bức tượng và tượng đài vương giả trước đây từng là nơi đậu yêu thích của chim bồ câu, tuy nhiên, lệnh nghiêm cấm cho chim ăn đã được ban hành vào năm 2003.

Trong nhiều thập kỷ, Quảng trường Trafalgar là nơi diễn ra cảnh tượng bất ổn chính trị và xã hội, nhưng ngày nay, đây chủ yếu là nơi tụ hợp hòa bình và thanh thản. Nếu du khách đến London trong mùa lễ hội, đừng bỏ lỡ màn trình diễn ánh sáng huyền diệu ở quảng trường và công trình cây thông Noel lớn nhất của London.

Tòa thị chính London cao 45m gồm có 10 tầng mang hình dáng tròn giống như hòn đá cuội nhằm giảm diện tích bề mặt tối đa và tăng hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng. Bề mặt của tòa nhà được bao phủ bởi 3,844 tấm kính được tráng 3 lớp men cắt bằng laser giúp việc sử dụng hiệu quả nguồn ánh sáng tự nhiên. Hệ thống gió tự nhiên giúp tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng sử dụng trong tòa nhà.

Hình dáng của tòa nhà không đối xứng, độ nghiêng làm cho những phần nhô ra của tầng trên sẽ che mát cho tầng dưới giúp giảm năng lượng sử dụng cho việc làm mát vào mùa hè.

Ngoài ra, nét đặc biệt hấp dẫn của tòa nhà này là hệ thống cầu thang hình xoắn ốc dài 500 m chạy bao quanh toàn bộ cấu trúc bên trong tòa nhà. Hệ thống cầu thang vừa làm tăng sự thẩm mỹ, vừa có tác dụng giữ lại âm thanh từ đó giảm được tiếng vang, tiếng ồn trong tòa nhà. Đây là một ý tưởng độc đáo của vị kiến trúc sư người Anh đã ứng dụng trong công trình này, cũng là biểu tượng cho sự minh bạch, liên tục và tiến bộ của bộ máy hành chính London.

Nhà thờ St. Paul là công trình kiến trúc Baroque tiêu biểu hàng đầu của London. Đây là công trình được nhiều giải thưởng nhất của kiến trúc sư Anh quốc nổi tiếng nhất, Ngài Christopher Wren. Nhà thờ nằm ở vị trí cao nhất London, Đồi Ludgate, với tầm nhìn bao quát toàn thành phố bằng phẳng bên dưới. Nhà thờ cao 111,6m và là nơi tổ chức đám tang, lễ cưới cùng những lễ mừng khác nhau.

Chiêm ngưỡng mặt tiền tinh xảo ở phía tây nhà thờ. Ngẩng nhìn tòa tháp đôi cao vút hai bên cổng vào Ngắm 10 cặp cột tinh tế ở trung tâm.

Trong không gian rộng lớn bên trong nhà thờ, ngắm những mái vòm và hàng cột uy nghiêm. Ngắm những tác phẩm nghệ thuật, tượng điêu khắc, tranh hay tượng kim loại. Đừng bỏ qua đài tưởng niệm tưởng nhớ chính trị gia và nhà quân sự Công tước xứ Wellington trên lưng ngựa.

Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia

Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia trưng bày hơn 2.300 bức họa từ giữa thế kỷ 13 đến đầu thế kỷ 20. Bộ sưu tập của bảo tàng gồm nhiều tác phẩm từ các trường phái nghệ thuật quan trọng khác nhau, thể hiện đặc trưng của từng trường phái. Xem những tác phẩm nổi tiếng của nhiều danh họa, từ Caravaggio và Cezanne đến Gainsborough và Michelangelo.

4. Ăn uống khi du lịch London

Fish And Chips và thịt bỏ lò là 2 món ăn mà du khách nhất định phải thưởng thức khi du lịch London. Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm văn hóa trà chiều độc đáo, hay nếm thử những món ngon như: Yorkshire pudding, Herring (Cá Trích), Cottage pie, Sandwich bò, Bánh táo, bánh Brownie…

5. Những nơi mua sắm hấp dẫn tại London

Không phải ngẫu nhiên London được mệnh danh là: “Thành phố đắt đỏ nhất thế giới” bởi nơi đây tập trung tất cả các trung tâm mua sắm lớn nhưng giá cả chúng ta cần lưu tâm nhiều. Khi một cửa hàng ở London treo bảng giá Sales Off, du khách đừng ngần ngại hãy lựa chọn cho mình ngay một món quà ưng ý vì ở nơi này khi giảm giá thật sự là Sales off và điều này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, không tập trung theo một mùa nào cả. Điều an tâm của khách hàng ở chỗ các mặt hàng bày bán trong shop điều được niêm yết giá và du khách có thể mua vì nếu thương lượng giá cả thì cũng chẳng được giảm giá là bao, riêng các khu chợ trời bạn có thể mặc cả tuỳ thích để có thể mua món hàng vừa ý mình với chi phí không cao. Cũng không lấy làm ngạc nhiên khi ở các cửa hàng khác nhau cùng bán chung sản phẩm lại có giá không giống nhau vì giá cả chia theo khu vực, càng gần trung tâm London mức giá càng tăng theo chiều thuận giá cả và vị trí.

Thuộc phía Tây London biết đến như thiên đường thời trang thế giới, ở đây quy tụ hơn 100.000 shop thời trang lớn nhỏ cho việc bán lẻ các nhãn hàng danh tiếng. Là nơi mua sắm sầm uất của Luân Đôn, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện thời trang mà du khách vẫn dược tham gia vào. Các hội thảo thời trang, các buổi biểu diễn thời trang, đêm mua sắm…. và ở nơi đây khi đến tham quan du khách sẽ bất ngờ nếu bắt gặp các siêu sao nổi tiếng của thế giới vì họ có thể đến đây để mua sắm quần áo của một thương hiệu nổi tiếng. Các shop ở đây mở cửa từ 10am và đóng cửa từ 6 hoặc 7pm. Một vài nơi mở cửa ngày chủ nhật từ 12 đến 6pm và cả tối thứ ba.

Nếu du khách muốn mua một món đồ cổ đẹp và ưng ý hãy đến với khu chợ Portobello, các món hàng có thể lên đến 300 năm tuổi. Điều đặc biệt khu chợ này chỉ mở cửa vào ngày thứ bảy và bắt đầu hoạt động vào 9am kết thúc phiên chợ vào 7pm. Con số 1.500 người bán lẻ không là con số nhỏ, sẽ có vô vàng sự lựa chọn cho người mua. Là khu chợ trời nên người mua có thể mặc cả để chọn mua món hàng tốt lại phù hợp túi tiền.

Khu cửa hiệu sang trọng Burlington Arcade có từ những năm đầu thế kỷ 19, nằm sau phố Bond chạy từ đường Piccadilly đến Burlington Gardens. Có lẽ là nơi mua sắm đẹp nhất, thoải mái nhất, bởi sự yên tĩnh, thư thái. Chỉ có 40 cửa hiệu nhưng toàn những mặt hàng cao cấp, các sản phẩm bày bán ở đây thường nổi bật nhờ đặc tính độc đáo và được làm bằng tay. Ấn tượng nhất ở đây có lẽ là cửa hàng có bộ sưu tập đồng hồ Rolex cổ. Với bộ sưu tập gồm 500 chiếc Rolex sản xuất từ 1915 đến 1970, đây được coi là cửa hàng có bộ sưu tập đồng hồ Rolex cổ lớn nhất thế giới với giá bán rẻ nhất là 1.850 bảng (tương đương khoảng 50 triệu VND).

Đây là trung tâm mua bán sang trọng ở Scotland. The Walk toạ lạc ở Multrees Walk tại quảng trường St Andrew, là một trong những địa chỉ uy tín nhất dành cho mọi du khách tại Edinburgh. Nơi đây bày bán các sản phẩm quần áo, túi xách, văn phòng phẩm. Các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới như: Louis Vuitton, Calvin Klein Underwear (CKU), Emporio Armani, Mulberry, Links of London, Azendi, Oscar & Fitch, The Pen Shop, Emporio Armani cũng có mặt ở đây.

Tại khu phố mua sắm Burlington Arcade kẹo socola Ladurée là một món quà rất có ý nghĩa. Đây là loại kẹo socola thượng hạng nhất trên thế giới. Một hộp 12 chiếc kẹo to hơn đồng xu chút xíu được bán với giá khoảng 500.000 đồng Việt Nam. Cửa hàng đồ chơi Hamleys là cửa hàng đồ chơi lớn nhất thế giới với rất nhiều loại như: đồ điện tử, búp bê… Tháng mười là mùa hạt dẻ chín, du khách có thể vừa tản bộ dưới góc công viên vừa nhặt hạt dẻ làm quà cho người thân. Nếu du khách là fan hâm mộ của một đội bóng nào của nước Anh thì hãy mua áo thun của đội bóng đó với giá từ 6- 10 bảng Anh (loại thường), hoặc 30-43 bảng Anh (loại xịn). Mỹ phẩm cũng là mặt hàng được nhiều du khách lựa chọn.

London có quá nhiều điểm du lịch thú vị và hấp dẫn phải không nào? Qúy khách có chút hứng thú nào với London chưa? Nếu đã sẵn sàng thì hãy liên hệ ngay với Airbooking và đặt mua vé máy bay giá rẻ của Airbooking để có vô vàn cơ hội trải nghiệm ở “thủ đô văn hóa” của nước Anh.

Nếu bạn muốn ngắm một London toàn cảnh từ trên cao thì hãy ghé qua London Eye.

Tìm Hiểu Về Đất Nước Anh / 2023

Nước Anh cũng là một trong những trung tâm văn hóa có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Đây là nơi khởi nguồn của tiếng Anh, thứ ngôn ngữ phổ biến toàn thế giới và Giáo hội Anh. Luật pháp của Anh cũng là nền tảng cho nhiều hệ thống pháp luật khác tại nhiều nước trên thế giới. Ngày nay, Anh là một quốc gia nằm trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cùng với Scotland, Wales và Bắc Ireland.

ĐỊA LÝ, KHÍ HẬU, CÁC VÙNG MIỀN

Anh gồm vùng trung tâm và hai phần ba hòn đảo Anh, cộng các hòn đảo ngoài khơi như Đảo Wight và Đảo Scilly.

Anh tiếp giáp với Scotland về phía bắc và Wales ở phía tây. Ngoài ra, Anh còn giáp với biển Bắc, biển Ireland, Đại Tây Dương và eo biển Măng-sơ. Anh ở gần Lục địa châu Âu hơn bất kỳ phần nào khác của lục địa Anh. Nước này bị chia tách với Pháp bởi một eo biển rộng 34km, dù hai quốc gia được kết nối với nhau bằng Đường hầm eo biển Manche gần Folkestone Bởi Anh nằm trên một hòn đảo, nó bị bao quanh bởi Biển Ireland, Biển Bắc và Đại Tây Dương.Anh có khí hậu biển ôn hoà có nghĩa các giới hạn nhiệt độ của nước này không thấp hơn 0 °C vào mùa đông và không cao hơn 32 °C vào mùa hè.

Các tháng lạnh nhất là tháng 1 và tháng 2, trong khi tháng 7 thường là tháng nóng nhất. Các tháng có thời tiết ôn hoà tới ấm với lượng mưa ít là tháng 5, 6, tháng 9 và tháng 10.

Các đô thị lớn : Anh được chia thành nhiều Khu Đô Thị như Khu Đô Thị Đại Luân Đôn , Khu Đô Thị Miền Trung tây, Khu Đô Thị Đại Manchester, Khu vực Đô Thị Nottingham,… với các thành phố lớn như London, Manchster, Nottingham, Liverpool,…

Ngoài những thành phố lớn, Anh quốc còn có rất nhiều những điểm đến thú vị đang chờ bạn khám phá như: Bức Tường biên giới Hadrian một danh lam nổi tiếng của Great Britain hay công viên quốc gia New Forest đây là địa danh du lịch chính ở Hampshire, 2 trường đại học danh tiếng là Oxford và Cambridge…

Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch London Nước Anh / 2023

Du lịch London vào mùa nào đẹp nhất?

Mùa cao điểm du lịch ở London là mùa hè. Thời điểm này ở thủ đô London nắng không quá gay gắt hay oi bức, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 21 độ C. Nếu đang tìm một thời điểm thích hợp cho các cuộc dạo chơi, tham quan thì mùa hè quả thực là lý tưởng nhất.

Dù sao để có chuyến đi giá rẻ trọn vẹn, đừng quên đặt dịch vụ trước từ 1 – 2 tháng so với thời điểm khởi hành.

Chuẩn bị trang phục thế nào với mỗi mùa ở Anh?

Thời tiết London thay đổi khá thất thường, có thể lạnh giữa mùa hè hay nắng chói chang vào mùa đông. Vì vậy bên cạnh những thứ trang phục mỏng nhẹ vẫn còn chuẩn bị cả 1, 2 chiếc áo khoác dày để ứng phó với thời tiết. Đồng thời dép, ô… là điều không thể thiếu nếu bạn đi du lịch London.

Hướng dẫn xin visa du lịch Anh

Nước Anh không miễn thị thực cho du khách Việt Nam. Vì vậy, để đi du lịch London, trước tiên bạn phải có visa Anh. Bạn nên chủ động làm visa trước từ 1 đến 2 tháng để đảm bảo xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình xin visa.

Hồ sơ và thủ tục xin visa Anh không quá rắc rối, điều bạn cần là chuẩn bị các giấy tờ yêu cầu thật đầy đủ và tự tin trong khi trả lời phỏng vấn (nếu có). Bộ hồ sơ xin visa Anh gồm có các giấy tờ sau:

– Hộ chiếu còn hạn, CMND – Thông tin công việc: Thư xác nhận việc làm/hợp đồng lao động/giấy đăng ký kinh doanh… – Thông tin về tài chính: Sao kê ngân hàng, sổ tiết kiệm – Thông tin về tài sản tại Việt Nam: Giấy tờ đăng ký tài sản, đất đai… – Thư mời từ người bảo lãnh – Các giấy tờ khác như giấy đăng ký kết hôn chẳng hạn – Marriage certificate – Giấy đăng ký kết hôn: mình nộp thêm cái này. Đi chơi một mình bỏ chồng/vợ ở nhà cũng là một điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

Để chi tiết hơn bạn có thể vào thẳng trang web của VFS để tìm hiểu thông tin: http://www.vfsglobal.co.uk/Vietnam/.

Thời gian nhận được visa dao động từ 7 ngày – 2 tuần. Kinh nghiệm du lịch London khuyên rằng nếu không tự tin thì bạn nên tìm đến các đơn vị hỗ trợ làm visa chuyên nghiệp.

Di chuyển tới du lịch London

Từ Việt Nam bạn có thể bay tới London từ Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways, Asiana Airlines, Air France, Cathay Pacific, Qatar Airways… Giá tham khảo từ Hà Nội – London thấp nhất khoảng 15.500.000 VND, từ chúng tôi – London khoảng 14.300.000 VND (giá thay đổi phụ thuộc hãng bay, thời gian bay và vị trí chỗ ngồi…).

Kinh nghiệm du lịch London là hãy đặt vé càng sớm càng tốt (trước khoảng 2 tháng) để vừa chủ động săn vé giá rẻ lại tăng tỉ lệ đỗ cho hồ sơ visa của bạn.

Phương tiện đi lại ở London

Hệ thống phương tiện công cộng ở London cực kỳ đa dạng, trong đó kinh nghiệm du lịch London gợi ý tàu điện ngầm và xe buýt 2 tầng rất tiện dụng.

Tàu điện ngầm: Hệ thống tàu điện ngầm ở London được đánh giá hiện đại bậc nhất thế giới. Để tiết kiệm chi phí di chuyển bằng tàu điện ngầm bạn có thể mua thẻ Oyster màu xanh tại các sạp báo hoặc ga tàu điện ngầm, nạp tiền vào thẻ và bạn có thể vi vu khắp nơi.

Xe bus hai tầng: Xe bus 2 tầng là phương tiện “huyền thoại” ở London khi xuất hiện rất nhiều trong các bức ảnh du lịch của quốc gia này. Vé bus khoảng 1,5GBP/lượt.

Lưu trú ở London

Tại London có đủ các loại dịch vụ lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Tùy theo sở thích, nhu cầu mà khách du lịch London có thể thoải mái lựa chọn.

Một kinh nghiệm du lịch London về chỗ ở là hãy đặt trước phòng trên các trang web uy tín như booking hay agoda… để vừa có giá tốt lại nắm được mọi thông tin cần thiết về nơi ở của mình.

Đối với những người đã có kinh nghiệm du lịch London giá rẻ thường sẽ khuyên bạn lựa Guest house, Homestay hoặc nhà nghỉ KTX. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí còn tạo điều kiện kết bạn từ khắp nơi trên thế giới. Bật mí nho nhỏ là ở một số nhà nghỉ KTX, họ có chính sách miễn phí tiền ở nếu bạn giúp họ lau dọn phòng KTX của mình.

Gợi ý một số điểm lưu trú được yêu thích tại London:

Nhà nghỉ Palmers Lodge: Swiss Cottage. Giá phòng từ 47 USD/phòng/đêm.

Các điểm tham quan nổi tiếng ở London

Tháp đồng hồ Big Ben

Nhắc đến du lịch London người ta nghĩ ngay tới tháp đồng hồ Big Ben. Du khách ai cũng muốn được tới check-in với biểu tượng Vương quốc Anh đã hơn 150 tuổi này. Big Ben hiện là tháp đồng hồ 4 mặt lớn nhất thế giới và là nhân chứng cho những biến động lịch sử của London.

Quảng trường lớn London là nơi từng tổ chức tiệc mừng chiến thắng của chúa Horatio Nelson chống lại quân của Napoleon trong trận Trafalgar vào năm 1805. Bởi vậy, ngay khi tới đây, thứ đầu tiên bạn thấy chính là tượng đài tuyệt đẹp của chúa Horatio Nelson. Công trình còn cực kỳ ấn tượng với 4 tượng sư tử khổng lồ và rất nhiều đài phun nước lớn nhỏ bao quanh. Rất đông khách du lịch London đều tìm đến đây để tham quan và check in.

Nơi đây thực ra là nhà tù trong những năm 1100 của thế kỷ XX. Nhiều tù nhân nổi tiếng từng bị bắt giam ở Tháp London như Thomas More, vua Henry VI, Anne Boleyn và Catherine Howard ( vợ của vua Henry VIII)… Không chỉ sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp nơi đây cũng là một công trình mang dấu ấn lịch sử của nước Anh.

Cung điện Buckingham là nơi mà nữ hoàng Elizabeth II đã từng ở. Hiện nay, nơi đây là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất London. Tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy, uy nghiêm của cung điện mà còn có thể xem những chương trình biểu diễn và tham gia các buổi lễ lớn.

Lưu ý rằng cung điện chỉ phục vụ khách tham quan vào các tháng 8, 9. Nếu muốn tới đây, bạn cần sắp xếp lịch trình du lịch London của mình cho hợp lý.

London Eye

Sở dĩ gọi là “London Eye” (Con mắt London) bởi khi ngồi ở vòng quay khổng lồ này du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm của London.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch London

Bảo tàng Anh (British Museum)

Nếu lần đầu tới du lịch London và chưa biết mình sẽ đi đâu, đi như thế nào bạn có thể tham khảo các tour du lịch Anh để dễ dàng có một chuyến đi vui vẻ.

Những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch London

Bánh mì kẹp thịt xông khói

Bánh mì được thái lát dày đem nướng giòn, phết bơ lên cho tan chảy ra rồi kẹp thịt xông khói ở giữa. Nghe đơn giản nhưng lại có hương vị cực kỳ hấp dẫn. Đến du lịch London, bạn nhất định đừng bỏ qua món ăn đặc trưng này.

Cá và khoai tây chiên (Fish and chips)

Một món ăn với công thức chế biến siêu đơn giản khác được ưa thích tại Anh. Những miếng cá chiên và khoai tây giòn rụm được xếp vào cùng nhau là món ăn vặt không thể chuẩn hơn khi đi du lịch London.

Bánh mì thịt bò muối

Được chế biến theo công thức của người Do Thái, món ăn này nổi tiếng với hương vị tuyệt vời. Chiếc bánh mì tròn kẹp bên trong lát thịt bò muối ăn cùng mù tạt và dưa chuột muối. Kinh nghiệm du lịch London bật mí cửa hàng bán chiếc bánh mì thịt bò muối ngon tuyệt hảo là Brick Lane Beige Bake.

Nguyên liệu làm chiếc bánh này đơn giản từ trứng, sữa, bột mì. Qua đôi bàn tay khéo léo của người làm bánh trở nên thơm ngon và mang một hương vị riêng khó lẫn, vừa mềm xốp lại thơm nhẹ hấp dẫn. Món bánh này sẽ cực hấp dẫn những người hảo ngọt khi tới du lịch London.

Trà là hức uống vô cùng phổ biến ở Anh. Trung bình mỗi ngày, mỗi người Anh uống đến 3 tách trà. Đến du lịch London bạn cũng có thể nếm thử hương vị trà nơi đây.

Ngoài ra, cá trích Herring, Cottage pie, Sandwich bò, Bánh táo, bánh Brownie… là những món ăn khá nổi tiếng mà nên thử.

Kinh nghiệm mua sắm ở London

Các điểm mua sắm nổi tiếng mà khách du lịch London có thể ghé qua

Chợ mua sắm trao đổi đồ nổi tiếng tại London là Knightsbridge. Nơi tập trung các cửa hiệu sang trọng thì lại ở khu phố Burlington Arcade hay Regent Street. Những con phố này bán đủ các mặt hàng: đồ gia dụng, đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm… Portobello cũng là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Anh với các món đồ cổ có giá trị.

Mua gì làm quà khi du lịch London

Sau chuyến du lịch London, việc mua những món quà về cho bạn bè, người thân là điều cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn phân vân không biết nên mua gì. Kinh nghiệm du lịch London gợi ý cho bạn một số món đồ sau đây:

Quà lưu niệm phong cách London

Móc chìa khóa, gương tay hay nam châm tủ lạnh có hình thành phố London… được bán nhiều tại gian hàng của London Eye hoặc London Bridge.

Ngoài ra, có rất nhiều món đồ lưu niệm đều mang dấu ấn của các đội bóng Arsenal, Brentford, Chelsea… Chúng sẽ rất hấp dẫn nếu bạn mua làm quà cho những người yêu bóng đá.

Chocolate và rượu Whiskey Scotland

Các loại chocolate Anh và rượu Whiskey Scotland… sẽ được những người sành ẩm thực ưa thích.

Tạp chí London

Quỳnh Nguyễn – Du Lịch Việt Nam

Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Của Nước Anh / 2023

I. Tầm nhìn của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thông tin và Thể thao

1.1 Tầm nhìn của tôi về sự phát triển của du lịch Anh trong tương lai được thể hiện trực tiếp và trên quan điểm thẳng thắn. Tôi muốn nhìn thấy những doanh nghiệp thành công sẽ cung cấp sự đa dạng của những cuộc trải nghiệm trong du lịch cho các du khách ngày nay và tạo những lợi ích thực sự về mặt kinh tế và xã hội cho sự phát triển của toàn bộ đất nước trong quá trình này. Tôi muốn chứng kiến tốc độ tăng trưởng ổn định với sự hợp tác chặt chẽ hơn của ngành du lịch và các ngành kinh tế công trong các hoạt động quảng bá đất nước Anh như một địa điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước. Và trên tất cả tôi muốn nhìn thấy khách hàng trở thành trung tâm của mọi hoạt động của chúng ta. Chúng ta cần xác định vai trò của các doanh nghiệp trong các hoạt động cung cấp các sản phẩm tốt nhất và các dịch vụ có chất lượng cao nhất cho các khách hàng thông qua các mối quan hệ đối tác hiệu quả.

1.4 Khi thực hiện quá trình này, chúng ta sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực trọng điểm:

– Quảng bá du lịch và phát triển du lịch sinh thái

– Chất lượng của các sản phẩm du lịch

– Những kỹ năng cần thiết

– Những cơ sở dữ liệu mà chúng ta dựa vào đó để đưa ra những quyết định kinh doanh.

1.6. Chúng ta đã đạt được những tiến bộ lớn trong các lĩnh vực này. Cơ quan Du lịch Anh (VisitBritain) và các tổ chức khác đang tận dụng tối đa những cơ hội phát triển của ngành du lịch sinh thái. Ngành du lịch cũng đang trên đà thực hiện hài hòa các tiêu chuẩn phân cấp về nhà ở phục vụ du khách. Chúng ta đã thành công khi một Hội đồng Phát triển Kỹ năng Du lịch mới được thành lập. Đồng thời, chúng ta đang xác định sự cần thiết phải tiến hành các cuộc đổi mới thực sự trong việc huy động và phát triển các nguồn dữ liệu.

1.7. Tuy nhiên, chúng ta cần phải kết thúc công việc này. Quá trình thực hiện trên các lĩnh vực này sẽ được giám sát bởi nhóm Rà Soát và Thực thi các hoạt động Du lịch mới được thành lập (TRIG). TRIG bao gồm những đại diện cấp cao từ ngành du lịch, từ ngành kinh tế công và từ các tổ chức lớn, chính quyền địa phương và khu vực, từ các tổ chức giáo dục. Tôi đã yêu cầu TRIG giám sát và quản lý các hoạt động và thông tin phản hồi cho tôi sau một năm.

1.8. Chúng tôi đã xác định các nhà hoạt động chính trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, chúng tôi đều ý thức được rằng họ chắc chắn không phải là những người duy nhất làm nên sự thành công. Ngành du lịch bao gồm những người trong độ tuổi lao động thực sự đang chiếm một phần lớn trong dân số nước này. Ngành du lịch chính là yếu tố quan trọng trong sự phát triển kinh tế của địa phương và khu vực. Ngành này có thể tăng cường sự đa dạng và tính công bằng thông qua mở rộng phương thức tiếp cận với cơ hội phát triển du lịch mọi người dân và một chính sách phát triển môi trường hợp lý góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và công trình đã được xây dựng.

1.10. Hiện nay, có một mối quan hệ chặt chẽ giữa sự phát triển thành công trong ngành du lịch và tăng cường các tài sản văn hóa của quốc gia như di sản, nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng, cảnh đẹp thiên nhiên, không gian thu hút khách du lịch và sự cởi mở, thân thiện của người dân nơi đây. Trong khi các tài sản này đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của ngành du lịch nước Anh, chúng nằm chủ yếu tại các vùng nông thôn nơi có sự phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của môi trường. Tuy nhiên, dù được sắp xếp theo một phương thức này, sự quản lý hiệu quả làm cho cuộc sống mỗi ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, mang lại lợi ích cho chúng ta về mặt kinh tế và xã hội thông qua các hoạt động thu hút các du khách.

2. Tóm tắt

2.1. Du lịch thực sự là một ngành công nghiệp chính của Vương Quốc Anh với doanh thu hàng năm đạt 76 tỷ pound hoặc chiếm trên 4% tổng GDP. 2,1 triệu người hiện đang đảm nhận công việc trong lĩnh vực này- chiếm trên 7% tổng số việc làm trên cả nước. Đồng thời, Vương Quốc Anh đứng thứ 7 trong số các ngành du lịch có doanh thu lớn nhất trên thế giới.

2.2. Tuy nhiên, cán cân thanh toán của ngành du lịch Vương Quốc Anh chỉ đạt 15 tỷ pound trong năm 2002.

2.3. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đang liên kết các đối tác chính trong ngành du lịch bao gồm: Ủy ban Tư vấn Quảng bá du lịch Anh, các cấp chính quyền địa phương, Hiệp hội Chính quyền địa phương, Olympic London 2012, Thị trưởng thành phố London, Công ty Đào tạo và Quản lý nhân lực, các tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch, Cơ quan Phát triển khu vực, Ban Quản lý Du khách khu vực và các đối tác trung gian khu vực, Liên minh Du lịch và Cơ quan Du lịch Anh.

2.4. Trên cơ sở những hoạt động tư vấn chi tiết cho các đối tác và những người tham gia khác, bản tuyên bố này xác định năm lĩnh vực trọng điểm mà chúng ta xem có vai trò tối quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch trong thế kỷ 21.

2.5. Bản tuyên bố này thiết lập vai trò và những ưu tiên hàng đầu của các cơ quan chịu trách nhiệm về thực hiện các hoạt động. Kế hoạch chi tiết trong các lĩnh vực này chính là vấn đề quan trọng đối với các tổ chức này.

2.6. Trong các hoạt động quảng bá du lịch sinh thái, Cơ quan Du lịch Anh đã liên kết chặt chẽ với ngành du lịch nhằm đạt được các mục tiêu hàng đầu về tăng chi phí cho các hoạt động quảng bá du lịch trên thế giới với tỷ lệ 30:1 và doanh thu quảng bá du lịch trong nước theo tỷ lệ 14:1 trong sự so sánh giữa 2005 và 2006. Đồng thời phải đảm bảo rằng ít nhất 62% doanh thu từ các hoạt động du khách quốc tế được chi phí cho phát triển du lịch ngoài London trong cùng lộ trình thời gian. Sáng kiến về Sự đặt trước và Phân bổ trên trang mạng du lịch EnglandNet nên tăng cường khả năng tiếp cận của khách hàng với các thông tin và dịch vụ du lịch.

2.7. Về chất lượng, ngành du lịch đang thông qua và thực hiện các tiêu chuẩn chung cho mọi kế hoạch phân cấp cơ sở nhà nghỉ chính cho du khách vào cuối năm 2004/05 và tăng đáng kể tỷ lệ tham gia vào kế hoạch tương tự đến năm 2006 ở mức như hiện nay 43%.

2.8. Về mặt kỹ năng, DCMS và ngành du lịch sẽ hỗ trợ nhân lực trong quá trình xác định những yếu kém về mặt chuyên môn và thực hiện các đề xuất về tăng cường tuyển dụng và sử dụng nhân lực.

2.9. Về mặt dữ liệu, một kế hoạch hành động đang được thực hiện hướng tới những khuyến nghị của bản báo cáo Rà soát Thông tin Thống kê trong ngành du lịch được tiến hành vào mùa thu năm 2004.

2.10. Các hoạt động sẽ được quản lý và giám sát bởi Nhóm Rà Soát và Thực thi các hoạt động Du lịch mới được thành lập (TRIG) do Bộ trưởng Du lịch dẫn đầu. TRIG cũng sẽ xem xét các vấn đề lớn ảnh hưởng từ cơ cấu hoạt động đối với ngành du lịch.

2.11. DCMS, VisitBritain và Liên Minh Du lịch sẽ hướng tới hội nghị toàn ngành du lịch được tổ chức hàng năm, bắt đầu trong 2005 như một diễn đàn về chính sách và như một sự kiện quảng bá cho ngành du lịch Vương quốc Liên Hiệp Anh (GB).

2.12. DCMS sẽ cung cấp đội ngũ lãnh đạo giỏi thông qua đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch, tăng cường năng lực và tính hiệu quả của thông tin dữ liệu thông qua các hoạt động liên kết mạnh mẽ hơn.

3. Hoạt động của ngành du lịch

3.1. Mở đầu trong các hoạt động đánh giá về nhu cầu của ngành du lịch Vương Quốc Anh phải là các thông tin sẵn có về du lịch trong nước và quốc tế. DCMS và các đối tác ý thức đầy đủ về sự yếu kém về các nguồn thông tin sẵn có. Thậm chí khi phải đối mặt với vấn đề này, DCMS vẫn cung cấp cơ sở để đánh giá về các hoạt động xuyên suốt và so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác trong lĩnh vực này.

3.2. Phần này cũng và chủ yếu phân tích về cơ cấu hoạt động của ngành du lịch Vương Quốc Anh.

3.3. Những hoạt động chính

Hàng trăm nghìn kỳ nghỉ được tổ chức và các chuyến thăm quan trong ngày được thực hiện. Các ngành kinh doanh phục vụ du khách hàng năm đạt doanh thu lớn khoảng 76% – chiếm 4,4% GPD của Vương Quốc Anh. Dự báo rằng 2,1 triệu người hoặc 7,4% dân số trong độ tuổi làm việc hiện tham gia vào ngành công nghiệp này (trong số đó, 1,8 việc làm được tạo ra ở Anh).

3.4. Doanh thu từ ngành du lịch của Anh trong năm 2002 được phân tích như sau (đơn vị tính tỷ pound):

3.5. Chúng ta có một ngành công nghiệp trong nước rất phát triển. Doanh thu của ngành từ những người dân Anh được thể hiện như sau trong năm 2002 (đơn vị tính tỷ pound):

3.6. 86% doanh thu của ngành du lịch Anh đến từ các du khách lục địa. Trong tổng số 194 triệu số kỳ nghỉ qua đêm được thực hiện ở Anh trong năm 2002, 135 triệu đến từ du khách nội địa.

3.7. Hơn nữa, Anh vẫn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đối với các du khách kinh doanh và giải trí trên toàn cầu. Theo như Tổ chức Du lịch Thế giới, chúng ta đang đứng thứ 7 trong loại hình du lịch khách hồi hương. 10 nước hàng đầu trong danh sách bao gồm: (đơn vị tính tỷ đô la):

3.8. Sự thâm hụt “Cán cân thanh toán”

Trên thực tế, chúng ta đang phải cạnh tranh trên một thị trường đầy thách thức và khốc liệt và trong ba năm qua chúng ta đã tụt xuống hai vị trí trong bảng. Các thị trường và các điểm du lịch mới đang mọc lên nhanh chóng và các thị trường phản ánh ảnh hưởng và những biến động ngày càng tăng về số du khách đến từ các nước Đông Âu và châu Á.

3.10. Ngành du lịch trong nền kinh tế Anh

Chúng ta có thể giảm đáng kể mức thâm hụt bằng cách thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nước cũng có nhiều tiềm năng để giảm mức thâm hụt này nếu các chuyến thăm quan được thực hiện trong GB thay vì tới các nước khác. Những nỗ lực của chúng ta để thực hiện được điều đó phải bắt đầu từ một sự nhận thức đúng về cơ cấu phát triển của ngành du lịch.

3.11. Phần lớn các hoạt động kinh tế của Anh phụ thuộc toàn bộ hoặc một phần vào các du khách. Một loạt các nhà hoạt động trong các lĩnh vực hiện nay đã đáp ứng nhu cầu và được coi như một phần trong toàn bộ cơ cấu mở rộng hơn của ngành du lịch. Các nhà hoạt động này bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ và nhà ở, các công viên du lịch và các địa điểm thu hút khách du lịch. Sự thành công của ngành du lịch cũng mang lại lợi ích cho rất nhiều ngành khác hiện nay đang đóng góp lớn cho sự hấp dẫn của nước Anh đối với các du khách trong nước và của Vương Quốc Anh như một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự hấp dẫn này thể hiện ở cơ sở hạ tầng giao thông, các triển lãm nghệ thuật, bảo tàng, nhà hát và các khu di tích thuộc sở hữu công và tư, các nơi tổ chức hội nghị và triển lãm, các cửa hàng, quán rượu, câu lạc bộ và nhà hàng. Các lĩnh vực này đã góp phần hình thành nên một sản phẩm du lịch liên kết.

3.12. Kết quả cho thấy, các nhà hoạt động chính trong lĩnh vực du lịch rất đa dạng với nhiều đặc điểm riêng biệt và quy mô khác nhau ở từng công ty kinh doanh và các tổ chức khác trong ngành. Họ đang phải đối mặt với những thách thức lớn. Các du khách trong nước và quốc tế ngày nay hy vọng các cơ sở cung cấp nhà ở, thực phẩm, các địa điểm du lịch sẽ đạt chất lượng cao. Họ cũng hy vọng sẽ nhìn thấy những con đường sạch và an toàn, các mạng lưới giao thông thuận tiện và khả năng tiếp cận lớn với các thông tin. Vì vậy, việc du khách rời một địa điểm du lịch mà vẫn muốn quay trở lại và một địa điểm được giới thiệu cho những du khách khác sẽ phụ thuộc vào sự đầu tư của nhiều nhà cung cấp bao gồm những người được giao nhiệm vụ trong xây dựng và phát triển cơ sơ hạ tầng công cộng.

3.13. Xu hướng Tiêu dùng

Hiểu về cơ cấu của ngành du lịch là một chuyện. Tuy nhiên, chúng ta phải nhận thức được rằng các phương thức tiêu dùng đang thay đổi. Ngành du lịch phải bắt kịp với các nhu cầu mới.

3.15. Đáp ứng nhu cầu

Chúng ta biết rằng đất nước này có thể cung cấp những gì mà du khách ngày nay đang tìm kiếm:

– Các chuyến đi nghỉ ngắn là một thị trường nội địa, thu hút cả du khách trong nước và nước ngoài;

– Có một tiềm năng lớn về tăng cường hơn nữa loại hình du lịch kết hợp kinh doanh, tạo ra số lượng lớn các du khách có mức chi phí du lịch cao, góp phần duy trì hoạt động của các cơ sở cung cấp chỗ nghỉ cấp cao và các công ty kinh doanh trong lĩnh vực tổ chức hội nghị và triển lãm;

– Các trường đại học và trường quốc tế Anh ngữ thu hút số lượng lớn các sinh viên nước ngoài;

– Sự quan tâm đến các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe ngày càng tăng và chúng ta sẽ tổ chức tốt để phát huy tối đa tiềm năng kinh tế của các loại hình du lịch này;

– Du lịch nông thôn tiếp tục là một loại hình có vai trò quan trọng, là cơ sở để phát triển nhiều hoạt động kinh tế tại những nơi đẹp nhất của cả nước.

3.16. Năng lực sản xuất

4. Mục tiêu về sự phát triển ngành Du lịch

4.1. Chúng ta tin rằng ngành dịch vụ với doanh thu 76 tỷ pound có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Các tài sản du lịch có thể được tận dụng hiệu quả hơn để tăng năng lực và khả năng sinh lời. Nếu chúng ta chỉ vượt quá một chút so với mức tăng tưởng hàng năm theo như dự báo so với các nước châu Âu, ngành du lịch Anh sẽ trở thành ngành dịch vụ với doanh thu đạt 100 tỷ pound tới năm 2010.

4.3. Nếu chúng ta đảm bảo rằng đây là một lĩnh vực cần phát triển, chúng ta cần tăng cường mối quan hệ hiệu quả giữa các ngành kinh tế tư nhân, những người tình nguyện và các ngành công cộng.

4.4 Chính phủ, các tổ chức khu vực, chính quyền địa phương, những người tình nguyện và ngành du lịch phải cam kết đáp ứng và vượt quá mong đợi ngày càng tăng của du khách thông qua:

– Đảm bảo liên tục tăng cường chất lượng của các sản phẩm du lịch;

– Tăng cường đầu tư vào phát triển các kỹ năng cần thiết trong ngành;

– Giúp đỡ các công ty kinh doanh du lịch thông qua hoạt động cung cấp nhiều hơn các thông tin hiệu quả cho khách hàng, tạo các phương thức tiếp cận dễ dàng hơn và đặt trước các kỳ nghỉ cũng như các dịch vụ du lịch khác;

– Phát triển chính sách và các quyết định kinh doanh với sự tăng cường cơ sở dữ liệu xác thực hơn;

– Đưa ngành du lịch vào trong các chiến lược phát triển kinh tế của quốc gia và khu vực, đồng thời tận dụng hiệu quả hơn các nguồn lực có giá trị thông qua các hoạt động tăng cường hợp tác ở cấp quốc gia, khu vực và tại các điểm du lịch;

– Tăng cường mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn giữa các tổ chức công cộng, góp phần phát triển du lịch, văn hóa, di sản và thể thao;

– Ý thức đầy đủ và khai thác thế mạnh của các mối quan hệ liên kết giữa du lịch, văn hóa và đối sống thể thao của đất nước này thông qua việc bao gồm các chương trình và sự kiện vào trong các kế hoạch chung.

– Quảng bá và du lịch sinh thái;

– Chất lượng sản phẩm;

– Kỹ năng chuyên môn của lực lượng lao động;

– Cơ sở dữ liệu;

4.6. Rõ ràng, các lĩnh vực này không mang tính tự lực và các hoạt động mà chúng ta đang khuyến nghị không thể đạt được thành công khi được thực hiện riêng rẽ. Các hoạt động quảng bá hiệu quả sẽ mang lại thành công nếu chúng ta có một sản phẩm chất lượng sẽ được tạo ra với sự đầu tư trong phát triển kỹ năng du lịch. Tăng cường các hoạt động ra quyết định trong những lĩnh vực này và các lĩnh vực khác có thể được thực hiện nếu chúng ta có các thông tin chính xác, hữu ích và kịp thời. Tất cả các hành động vì vậy cần phải được liên kết với nhau.

4.7. Các mục tiêu, chiến lược và nhiệm vụ về tiến hành các cuộc cải cách và đổi mới trên bốn lĩnh vực trọng điểm đã được thiết lập trong phần 6.9 bên dưới. Mỗi phần bao gồm những chi tiết về nhiệm vụ và hành động đã được thông qua của các đối tác phát triển.

4.8. Để thực hiện các nhiệm vụ này trong những bối cảnh phát triển phù hợp, sự thành công của Chương trình Cải cách ngành Du lịch cho đến này đề cập trong phần tiếp theo.

5. Chương trình Cải cách của ngành du lịch

5.1. Chương trình này không nên được tiến hành một cách riêng rẽ. Nó là một phần trong chương trình cải cách trên quy mô lớn hơn nhằm mục đích phát triển năng lực của ngành du lịch, tăng năng xuất và đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước và dành được sự công nhận rộng rãi hơn như một động lực chính để tạo nên sự phát triển kinh tế và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

5.2. Một loạt các cuộc cải cách sâu rộng về các phương thức theo đó ngành du lịch được hỗ trợ phát triển và đã được thực hiện vào 4/2003:

– VisitBritain được thành lập như một tổ chức quảng bá về du lịch hàng đầu của quốc gia, tăng cường quảng bá Vương quốc Liên Hiệp Anh trên thị trường du lịch quốc tế và nước Anh trên thị trường nội địa;

– Liên minh Du lịch được thành lập như một cơ quan đại diện cho tiếng nói của ngành du lịch (Liên minh Du lịch Welsh và Diễn đàn Du lịch Scotland đang thực hiện các vai trò tương tự tại Wales và Scotland;

– Ban Cố vấn Quảng bá du lịch nước Anh được thành lập nhằm tư vấn cho VisitBritain về vai trò của cơ quan này trong chỉ đạo và liên kết các hoạt động quảng bá du lịch nội địa;

– Các Cơ quan Phát triển Khu vực (RDAs) tại Anh có vai trò chỉ đạo chiến lược trong các khu vực và được giao nhiệm vụ đảm bảo rằng các cơ cấu hoạt động phù hợp sẽ được áp dụng;

– Chúng ta đều nhất trí rằng các hoạt động liên kết trung gian sẽ được thực hiện thông qua các Ban Quản lý du khách khu vực và các đối tác khác trong các chiến lược khu vực trên quy mô lớn của RDAs;

– Thị trưởng London được ủy quyền thực hiện trách nhiệm phát triển vai trò cửa ngõ du lịch của London theo luật Vương quốc Liên hiệp Anh 1999 và liên kết các khu vực và các tổ chức quốc gia nhằm phát triển du lịch trên khắp Anh.

5.3. Những nhân tố quan trọng khác đối với chương trình cải cách bao gồm:

– Hội đồng Phát triển Kỹ năng Cung cấp Dịch vụ, Giải trí, Du lịch và Lữ hành được phát động vào 5/2004;

– Quá trình thực thi Luật Cấp phép hoạt động 2003 cho phép tiến hành sửa đổi các luật về cấp giấy phép hoạt động đối với các sản phẩm có cồn và các dịch vụ giải trí tại Anh và Wales với mục đích chính nhằm khuyến khích phát triển các ngành du lịch hiện đại và các nhà cung cấp các dịch vụ cho du khách;

– Tổ chức Xổ số Quốc gia đã tạo ra những bước chuyển biến lớn về chất lượng của các cơ sở văn hóa và góp phần tăng cường sự phát triển kinh tế của các địa điểm du lịch mới trên khắp cả nước như Tate Modern (Bảo tàng quốc gia về Nghệ thuật đương đại), Eden Project (Trung tâm môi trường lớn ở Cornwall) và The Deep;

– Trung vào phát triển các thành phố như những trung tâm thể thao và văn hóa được thể hiện với những thành công của Manchester trong tổ chức Thế vận hội của Khối thịnh vượng chung Anh năm 2002 ;

– Nỗ lực của London trong tổ chức Thế vận hội Olympic năm 2012 đang tập trung vào các địa điểm du lịch hấp dẫn du khách hàng đầu thế giới tại thành phố này và tăng cường phát triển hơn nữa về cơ sở hạ tầng.

6. Quảng bá và loại hình du lịch sinh thái

6.1. Các hoạt động quảng bá hiệu quả và mang tính liên kết đều có ý nghĩa lớn nếu chúng ta muốn đạt được các mục tiêu phát triển của ngành du lịch. Trong những năm qua, Chính phủ đã đầu tư khoảng 50 triệu pound/năm cho các hoạt động quảng bá du lịch thông qua VisitBritain. Chúng ta đều biết rằng sự thành lập một tổ chức quảng bá du lịch có năng lực và hoạt động hiệu quả là mục tiêu chính của Chương trình Cải cách Du lịch trên quy mô lớn.

6.2. Nước Anh vẫn là một điểm du lịch hàng đầu đối với du khách quốc tế và chúng ta có thể làm cho địa điểm du lịch này ngày càng nổi tiếng hơn. Chúng ta có thể thu hút du khách đến các thị trường hiện nay và các thị trường du lịch mới nổi trên toàn cầu. Các tài sản truyền thống của chúng ta trong lĩnh vực du lịch boa gồm di sản, văn hóa và nông thôn vẫn có sức hấp dẫn lớn. Tuy nhiên, các tài sản này ngày càng được tăng cường phát triển theo một cách hiểu mới về các điểm thu hút khách du lịch với một nền văn hóa hiện đại và vị thế hàng đầu của chúng ta khi cung cấp các hoạt động du lịch mới. Sở thích du lịch và các chuyến tham quan trọn gói, các trò chơi thể thao, các hoạt động giải trí, sự liên kết giữa điện ảnh và truyền hình là các lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn và London vẫn giữ vị thế là một thành phố du lịch lớn của thế giới và Anh là cửa ngõ du lịch.

6.3. Hiện nay, nhiều thay đổi đang diễn ra trên thị trường du lịch Anh. Các chuyến bay giá trẻ hiện nay cũng tạo cơ hội cho du khách có các cuộc trải nghiệm du lịch thoải mái và hài lòng cũng như tương xứng với khả năng tài chính của họ. Thị trường du lịch nội địa ngoài mùa du lịch sẽ ngày càng thu hút số lượng lớn du khách ở độ tuổi trung niên và các quan chức cấp cao – những người có sự chọn lọc và những yêu cầu cao về thị hiếu cũng như sở thích du lịch.

6.4. Các phương tiện giúp các khách hàng tiếp cận thông tin, lên kế hoạch và đặt trước các chuyến đi nghỉ của họ ngày càng có sự đổi mới đáng kể. Du lịch là một trong những ngành dịch vụ quan trọng nhất chịu ảnh hưởng của mạng Internet. Không phải tất cả các thành phần trong ngành đều thích nghi nhanh chóng với những thay đổi này và nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đối mặt với nhưng thách thức đặc biệt.

6.5. VisitBritain và các tổ chức khác đều tăng cường sự hiểu biết về những thay đổi trong nhu cầu của du khách và nhanh chóng thực hiện các hoạt động quảng bá thị trường mới trong nước và quốc tế. Tổ chức này cũng tăng cường đảm bảo sự cân bằng giữa các phương thức quảng bá chiến thuật ngắn hạn và xây dựng thương hiệu dài hạn.

6.6. Quảng bá du lịch Vương quốc Liên hiệp Anh trên thế giới

Để đạt được các mục tiêu về quảng bá du lịch trên thế giới, ngành du lịch tàn thành với DCMS, VisitBritain đã tái cơ cấu các hoạt động du lịch tại nước ngoài nhằm đảm bảo rằng ngành du lịch sẽ tạo được ảnh hưởng tối đa trong các hoạt động quảng bá du lịch trên thị trường quốc tế và đặc biệt tại các thị trường mới nổi. Các hoạt động du lịch tại nước ngoài được tái tổ chức thành nhiều trung tâm khu vực với vai trò cung cấp kinh nghiệm và sự tập trung lớn hơn. VisitBritain đã mở rộng hoạt động du lịch tại nhiều thị trường mới nổi. Tại Trung Quốc và Nam Triều Tiên, các hoạt động phát triển nội dung thông tin hiệu quả và có sức thuyết phục của các trang mạng điện từ và thương hiệu của các sản phẩm du lịch được tập trung thực hiện; tại Balan và Nga, tổ chức đã chú trọng lớn đến duy trì và phát triển các trang mạng mới, cung cấp kiến thức về thông tin và kinh doanh. Các hoạt động tăng cường quảng bá đang được thiến hành tại các nước thành viên khác và Malaysia, Thái Lan.

6.7. Quảng bá du lịch nước Anh

Mọi người thường nói rằng dễ dàng hơn nhiều khi đặt trước một kỳ nghỉ kéo dài một tuần ở Địa Trung Hải hơn là một kỳ nghỉ kéo dài hai ngày tại vùng nông thôn của nước Anh. Trong chương trình cải cách này, VisitBritain được giao nhiệm vụ quảng bá nước Anh trên thị trường du lịch nội địa và tàn thành một mục tiêu lớn nhưng xác thực với DCMS (xem bên dưới). Chương trình này cũng thành lập Ban Cố vấn Quảng bá Du lịch Anh (EMAB) với sự tập trung và cung cấp các kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực du lịch để cố vấn cho VisitBritain. Cả hai biện pháp đều cần thiết phải được thực hiện.

6.8. EMAB chịu trách nhiệm về giám sát các hoạt động sáng tạo, phát triển, tăng cường và thực hiện một chiến lược quảng bá du lịch nước Anh. Tổ chức này đã cố vấn cho VisitBritain để giải quyết các vấn đề du lịch trong nước và hỗ trợ hình thành chiến lược quảng bá du lịch lớn trên thị trường nội địa của VisitBritain nhằm tăng cường sự phát triển của ngành du lịch Anh. Chiến lược – Tận hưởng du lịch nước Anh – được đưa ra vào mùa thu năm 2003 sau khi tiến hành các hoạt động tư vấn của các ngành kinh tế công và tư.

6.9. Bộ phận quan trọng trong quảng bá du lịch nội địa là trang web EnglandNet với vai trò khuyến khích các công ty du lịch với quy mô nhỏ nhất cũng có cơ hội trưng bày các sản phẩm du lịch thông qua các phương tiện thông tin qua mạng trong một môi trường hấp dẫn và liên kết. EnglandNet cũng có tiềm năng phát triển mối quan hệ giữa các công ty kinh doanh du lịch và những khách hàng của họ thông qua cho phép những người truy cập tiếp cận thông tin trong vòng 24 giờ với các sản phẩm và dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, đồng thời tăng khả năng đặt trước các chuyến du lịch qua mạng.

6.10. Liên kết

Nhiều chương trình nghị sự về cải cách được thực hiện với nội dung tập trung vào khách hàng và tạo sự phát triển năng động, đồng thời đảm bảo rằng những nỗ lực quảng bá thị trường được liên kết theo phương thức phù hợp.

6.14. Chính ngành du lịch và các ngành kinh tế công khác phải đầu tư lớn vào các hoạt động quảng bá du lịch. Các tổ chức công trong các ngành di sản và văn hóa chi phí hàng triệu pound để phát triển các tài sản du lịch của họ và nhiều nỗ lực đã được thực hiện nhằm mục tiêu vào các du khách. Chúng ta cần sử dụng tất cả nguồn lực tài chính một cách hiệu quả hơn để tạo ra những chương trình có sự thống nhất cao và mang tính liên kết, tránh sự rập khuôn hoặc các thông điệp có ảnh hưởng tiêu cực, và tăng tối đa các khoản thu hồi từ hoạt động chi tiêu cho quảng bá du lịch. Chúng ta tin rằng, yếu tố quan trọng nhất – sự liên kết giữa các khu vực khác nhau thuộc nước Anh; giữa các tổ chức du lịch khu vực và địa phương; giữa các ngành kinh tế công, tư nhân và các nhóm tình nguyện có thể nhanh chóng mai lại lợi ích cho sự phát triển của ngành du lịch.

6.13. Quảng bá – Nhiệm vụ, Hành động và Mục tiêu

Để đạt được các mục tiêu được nói đến ở trên, nhiệm vụ và hành động của các đối tác chiến lược bao gồm:

Trong lĩnh vực quảng bá du lịch Anh trên thế giới:

– Cung cấp các nguồn kinh phí cho hoạt động quảng bá du lịch trên thế giới của VisitBritain;

– Khuyến khích các tổ chức hiện đang công tham gia vào trong hoạt động quảng bá du khách nước ngoài hài hòa giữa kế hoạch của hộ với các chiến lược phát triển của quốc gia và khu vực;

– Liên kết với các ban ngành Chính phủ và các tổ chức khác để đảm bảo Hiệp định Phê chuẩn Vị thế đối xử riêng sẽ được thực hiện từ phía các nhà cung cấp du lịch của Trung Quốc;

– Tư vấn cho các Ban Quản lý được ủy quyền về các mục tiêu thực hiện chính của VisitBritain;

VisitBritain sẽ:

– Phát triển một chiến lược liên kết và tập trung vào khách hàng để quảng bá du lịch Anh tại thị trường quốc tế, căn cứ vào các mục tiêu đã được DCMS thông qua:

+ Đạt được mức thu hồi từ các khoản đầu tư cho quảng bá du lịch Anh tại nước ngoài với tỷ lệ 30:1 trong hai năm 2005/ 2006;

+ Đảm bảo rằng cho đến 2005/2006 ít nhất 62% doanh thu từ các hoạt động du lịch nước ngoài do VisitBritain quản lý sẽ được chi phí cho các hoạt động phát triển du lịch ngoài London.

– Khuyến khích sự tham gia đầy đủ của Cơ quan Du lịch Scotland (VisitScotland), Ủy ban Du lịch Wales, Cơ quan du lịch London và các khu vực thuộc Anh trong chiến dịch này nhằm đảm bảo thực hiện các cam kết của tất cả các ban ngành trong quảng bá cho các quốc gia và khu vực thuộc Vương quốc Anh;

– Liên kết chặt chẽ với ngành kinh tế tư nhân, đảm bảo rằng chiến lược đáp ứng các nhu cầu của mọi công ty kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Liên minh Du lịch sẽ:

– Thực hiện các cam kết của các thành viên về phát triển các chiến lược quảng bá;

– Tăng cường khuyến khích các thành viên xem xét sự đóng góp vào quá trình hình thành và cung cấp tài chính cho các chương trình và chiến lược phát triển chung;

Trong các hoạt động quảng bá du lịch Anh trên thị trường nội địa:

DCMS sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của VisitBritain trong lĩnh vực quảng bá du lịch nước Anh.

Ban Tư vấn Quảng bá du lịch Anh sẽ cố vấn cho VisitBritain về :

– Chỉ đạo và liên kết các hoạt động quảng bá du lịch trên thị trường nội địa ở mọi cấp;

– Xây dựng và thực hiện một kế hoạch chiến lược về quảng bá du lịch Anh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các tổ chức công cộng khác và các ngành kinh tế tư nhân trong quá trình thực hiện kế hoạch này.

VisitBritain sẽ:

– Hỗ trợ quá trình thực hiện chiến lược phát triển du lịch Anh, căn cứ vào các mục tiêu đã được thông qua về đạt mức thu hồi từ các khoản đầu tư trong lĩnh vực quảng bá du lịch Anh trên thị trường nội địa với tỷ lệ 14:1 trong các năm 2005/2006;

– Chuẩn bị các kế hoạch xác định và giải quyết các vấn đề về thiếu thông tin và thiết lập cơ sở vững chắc cho sự hiểu biết về các hoạt động quảng bá du lịch nước Anh;

– Tạo ra một thương hiệu du lịch nước Anh được sử dụng ở cấp địa phương, khu vực và quốc gia, tiến hành bảo trợ và tăng cường phát triển các dự án EnglandNet.

Các Cơ quan Phát triển Khu vực sẽ:

– Phát triển các chiến lược quảng bá khu vực theo phương thức phù hợp, chú trọng đến triển vọng, ưu tiên và thế manh của khu vực;

– Hỗ trợ quá trình phát triển của EnglandNet.

Các đối tác Liên kết Khu vực sẽ:

– Đảm bảo rằng các chương trình quảng bá của họ sẽ được liên kết với chiến lược phát triển quốc gia của EMAB và các chiến lược kinh tế khu vực;

– Cung cấp sự hỗ trợ về quảng bá và tăng cường chất lượng của các sản phẩm du lịch ở cấp khu vực.

Hiệp hội Chính quyền địa phương sẽ khuyến khích các cấp chính quyền:

– Tập trung các nguồn lực dồi dào cho sự phát triển của các hoạt động quảng bá du lịch và liên kết các hoạt động này với các chiến lược của khu vực và quốc gia;

– Huy động các nguồn lực cho hoạt động quảng bá theo phương thức phù hợp;

– Tăng cường phát triển một mạng lưới hiện đại của các Trung tâm Thông tin Du lịch.

nguồn: culture.gov.