Outbound Tourism là một thuật ngữ xuất phát từ tiếng Anh, cụm từ này dùng để chỉ dịch vụ lữ hành mà người dân của nước sở tại sẽ đến một đất nước khác để du lịch, khám phá. Nói một cách đơn giản, Outbound Tourism có nghĩa là đi du lịch nước ngoài, một ví dụ đơn giản đó là ví dụ bạn là người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài, bạn cẩn thận nhầm lẫn với Inbound Tourism (khách du lịch tới nước mình).
→ Outbound Tourism phát triển như thế nào?Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch hiện nay, nhu cầu của du khách Việt không còn chỉ là khám phá, thăm quan trong nước nữa. Thêm vào đó, họ muốn khám phá nhiều hơn những đất nước, những nền văn hóa khác trên thế giới. Đó cũng là lý do chính giải thích cho sự gia tăng như “nấm sau mưa” của các công ty, dịch vụ du lịch, lữ hành Outbound tại Việt Nam.
Nếu như 10 năm trước, 1 chuyến du lịch đi nước ngoài được coi là một điều xa xỉ, chỉ những “đại gia” mới có thể chi trả thì hiện nay, càng ngày càng có nhiều người muốn đến một đất nước khác ngoài Việt Nam để khám phá, trải nghiệm. Việc bỏ ra một số tiền tương đối lớn cho một chuyến du lịch nước ngoài cũng không còn là một vấn đề khó khăn.
Thêm vào đó, ngày càng có nhiều blogger du lịch, traveler nổi tiếng, thường xuyên đăng tải những hình ảnh, clip du lịch nước ngoài độc đáo, thú vị thu hút hàng triệu người theo dõi. Chính vì thế mà rất nhiều người cũng có mong muốn được trải nghiệm.
→ Chi phí du lịch Outbound đắt không?
Với những đất nước trong khu vực, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á thì chi phí thường sẽ không quá đắt, dao động khoảng 8.000.000đ – 20.000.000đ/người
Còn với những chuyến du lịch Outbound đến những quốc gia xa hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ, … thì chi phí sẽ cao hơn, khoảng từ 35.000.000đ/người.
TOP 04 điểm du lịch Outbound phổ biến #1 Thái Lan – Đất nước chùa VàngĐất nước này được ví như một địa điểm du lịch “quốc dân” đối với những khác du lịch Việt Nam. Lý do lớn nhất là bởi chi phí rẻ, đôi khi còn rẻ hơn những chuyến du lịch trong nước. Mặt khác, Thái Lan còn là một thiên đường du lịch với những hoạt động văn hóa đặc sắc, một nền ẩm thực phong phú, ngôi chùa đẹp đầy hấp dẫn.
#2 Singapore – Quốc gia đa văn hoáSingapore chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đến đây, bạn sẽ được thăm quan những công trình kiến trúc được xếp vào hàng độc đáo nhất thế giới như Đài phun nước Sư Tử, Vườn thực vật Garden By the Bay, vườn thú ban đêm, …
Ngoài ra, vì là một quốc gia đa văn hóa nên việc trải nghiệm đặc trưng của nhiều quốc gia ngay tại Singapore là điều mà du khách rất yêu thích. Có rất nhiều những khu phố người Hoa, phố Ấn Độ và cả phố Tây tại Singapore, mỗi nơi lại thể hiện những nét riêng của từng nền văn hóa.
#3 Trung QuốcKhi nói đến những điểm du lịch Outbound Tourism được du khách lựa chọn nhiều thì không thể bỏ qua đất nước tỷ dân Trung Quốc. Đó có thể là những thành phố nằm bên kia cửa khẩu như Đông Hưng hay những địa điểm xa hơn như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Bắc Kinh, Thượng Hải, … Phương tiện di chuyển khá đa dạng, bạn có thể đi ô tô, đi tàu hoặc đi máy bay, chi phí cho các tương đối hợp lý, không quá cao.
Đến mỗi một địa điểm khác nhau, bạn sẽ như được khám phá một thế giới mới, hoàn toàn khác với địa điểm bạn đi trước đó. Không chỉ có văn hóa, đất nước này còn có rất nhiều những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hoành tráng như Trương Gia Giới, Núi Võ Đang, Vạn Lý Trường Thành, …
#4 Du lịch Outbound Châu ÂuCác nước châu Âu có vị trí gần nhau, việc đi lại giữa các nước rất dễ dàng nên khi đến châu Âu bạn có thể đi du lịch ở nhiều quốc gia. Mỗi quốc gia sẽ là một hành trình khám phá mới với những trải nghiệm không thể nào quên.
03 lưu ý dành cho Outbound Tourism → Tìm hiểu và lên kế hoạch → Chuẩn bị tiền, giấy tờ trước khi điTrước khi đi, bạncần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để có thể cung cấp cho những cơ quan có thẩm quyền trong một số trường hợp. Nếu quốc gia bạn sắp tới có yêu cầu visa, bạn phải đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ, tránh trường hợp đến sân bay lại bị mời về vì thiếu visa hay hộ chiếu thì thật đáng tiếc.
→ Hãy văn minh, tôn trọng văn hóaHãy luôn ứng xử, hành động một cách lịch sự, văn minh. Điều này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm cho người xung quanh và giữ được hình ảnh tốt của khách du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.