Xe Đẩy Du Lịch Đà Nẵng / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

6 Lưu Ý Khi Thuê Xe Đẩy Tại Đà Nẵng

6 LƯU Ý Khi THuê Xe đẩy Tại Đà Nẵng – Hội An

Dịch vụ cho thuê xe đẩy TOB tại Đà Nẵng sẽ chia sẽ các kinh nghiệm và lưu ý cho các gia đình khi thuê xe đẩy cho bé tại các điểm du lịch trên toàn quốc.

Khách hàng có nhu cầu thuê xe đẩy cho bé tại Đà Nẵng và Hội An liên hệ:

DỊCH VỤ CHO THUÊ XE ĐẨY CHUYÊN NGHIỆP TẠI ĐÀ NẴNG – LUÔN CẬP NHẤT CÁC DÒNG XE MỚI, SẠCH SẼ – HỖ TRỢ GIAO XE TẬN NƠI

Hotline: 0868 900 448 -Email: noitobvn@gmail.com

Xe đẩy gần như là vật dụng không thể thiếu trong giai đoạn phát triển của bé. Xe đẩy giúp cha mẹ thoải mái đưa bé đi dạo, đi du lịch mà không phải ẳm bồng còn bé thì thoải mái ngắm cảnh cũng như có thể thay đổi được nhiều tư thế nằm và ngồi giúp bé tự do ngắm nhìn mọi vật xung quanh. Bên cạnh đó xe đẩy còn là nơi để chứa đồ đạc khác cần thiết như tã, bình sữa, khăn,.. cho bé để cha mẹ có thể thảnh thơi và vi vu cùng bé một cách thoải mái nhất.

1. Các loại xe đẩy :

Trên thị trường hiện nay có 5 kiểu thiết kế xe đẩy bán chạy nhất gồm: Xe đẩy 1 chiều, xe đẩy 2 chiều, xe đẩy đôi

1.1. Xe đẩy 1 chiều:

Là các dòng xe đẩy có tay đẩy cố định ( thanh nối để cha mẹ có thể đẩy xe ), gồm 3 hoặc 4 bánh, tập trung vào tính năng gấp gọn, gọn nhẹ. Thích hợp cho các chuyến đi xa cùng bé. Các loại xe đẩy thuộc kiểu dáng xe đẩy 1 chiều gồm:

Nổi bậc của dòng xe này là các thương hiệu như: Vovo, yoyo, babytime, TOB,…

Nổi bậc là các dòng xe mang thương hiệu Vinng, Seebaby, Baobaohao, Combi, TOB,…

Nổi bậc là các dòng xe đẩy dạng ghế của Vinng, Seebaby, Baobaohao

Đây là dòng xe đang cực kỳ được quan tâm và ưu thích trên thị trường nổi bậc là các dòng xe của TOB, Baobaohao, Vinng.

1.2. Xe đẩy 2 chiều:

Là các dòng xe đẩy với thiết kế 2 gờ và tay đẩy di chuyển được để tạo thành 2 chiều đẩy, 1 chiều là đẩy từ phía sau và 1 chiều đẩy từ phía trước. Thích hợp cho các bé từ 3 tháng – 8 tháng. Đa số các dòng xe đẩy thường có nhược điểm về mặt gấp gọn, có phần cồng kềnh hơn xe đẩy 1 chiều và chịu lực kém hơn hẳn ( do các dòng xe này tập trung cho các bé dưới 12 tháng tuổi ).

Các thương hiệu nổi bậc của dòng xe đẩy này gồm: vovo, seebaby, baobaohao, combi, graco.

1.3. Xe đẩy đôi:

Dòng xe đẩy đôi thích hợp cho các cha mẹ có con sinh đôi, là dòng xe đẩy khá kén người dùng với chi phí thường mắc gấp đôi các dòng xe khác cũng như khó có thể gấp gọn được.

Nổi bậc nhất trong các dòng xe đẩy đôi là các xe đẩy của hãng Combi, Seebaby, Graco.

Có 2 dạng xe đẩy đôi là xe đẩy đôi ngang và xe đẩy đôi tịnh tiến

2. Dựa vào thời gian phát triển của bé:

Tùy thuộc vào độ tuổi của bé để lựa chọn những dòng xe đẩy phù hợp mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyến du lịch và gợi ý của Dịch vụ cho Thuê xe đẩy tại Đà Nẵng là nên chọn các dòng xe đẩy 1 chiều như sau :

Với các bé dưới 12 tháng tuổi, cha mẹ nên chọn thuê các dòng xe có 1 chiều 3 tư thế nằm , ngồi, ngồi thẳng lưng có chõi để chân như hình bên dưới là dòng xe đẩy Vinng với chõi để chân dài giúp bé nằm thoải mái nhất.

Với các bé từ 12 – dưới 24 tháng sẽ thích hợp với các dòng xe đẩy dạng du lịch gấp gọn và xe đẩy ghế gấp gọn.

Với các bé trên 24 tháng thì các dòng xe đẩy siêu chịu lực và xe ghế là lựa chọn tối ưu nhất

3. Kinh nghiệm khi thuê xe cho khách hàng:

Khi thuê xe đẩy cho bé, cha mẹ lưu ý một vài điểm sau:

3.1 Ưu tiên các doanh nghiệp hiển thị trên google map:

Các doanh nghiệp hiển thị trên Google Map là các doanh nghiệp được xác minh bởi Google, đảm bảo uy tín cũng như dễ xác định được các doanh nghiệp cho thuê gần vị trí lưu trú của mình.

Gợi ý cho bạn: Dịch vụ cho thuê xe đẩy tại Đà Nẵng – 32 Phạm Vấn – Sơn Trà – Đà Nẵng – địa điểm được Google xác minh là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn có nhu cầu thuê xe đẩy cho bé.

3.2 Ưu tiên các đơn vị cho thuê với thủ tục đơn giản

Đa số các bạn thuê xe đẩy cho bé đều du lịch ngắn ngày ( dưới 7 ngày ) nên việc ưu tiên là càng đơn giản thủ tục càng tốt.

Hầu hết các đơn vị cho thuê xe đẩy, xe máy, khách sạn,… đều muốn giữ giấy tờ tùy thân của khách hàng việc này gây khá nhiều bất tiện khi đi du lịch cũng như khá nhiều rủi ro khác như bị thất lạc giấy tờ …

Vậy nên việc lưu ý đơn giản hóa các thủ tục khi thuê xe là lựa chọn hàng đầu .

Với dịch vụ cho thuê xe đẩy TOB tại Đà Nẵng, việc thuê xe đẩy cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, khách hàng chỉ cần cọc tiền khi giao nhận xe và tiền cọc sẽ được gửi lại khi trả xe.

3.3 Sắp xếp thời gian đặt xe hợp lý

Khá nhiều khách hàng thuê xe sát giờ dẫn đến phát sinh chi phí cũng như có khá ít sự lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu của bạn cũng như thể trạng bé dẫn đến khá nhiều trường hợp trẻ mệt mỏi và quấy khóc, xe thì còn lại các loại xe cồng kềnh không gấp gọn được khiến trải nghiệm du lịch của bạn trở nên tệ đi.

Vì vậy lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên lên trước kế hoạch và đặt lịch sớm với đơn vị cho thuê xe đẩy tối thiểu là trước 1 ngày để có thể sắp xếp xe và lên lịch giao đúng thời gian cho khách hàng.

3.4 Cung cấp thông tin thật chi tiết:

Đây là bước quan trọng đặc biết là các thông tin về: Thể trạng của bé, thời gian nhận xe, địa chỉ nhận xe và thời gian thuê xe.

Việc cung cấp càng chi tiết về thể trạng của bé là bước quan trọng nhất như: được bao nhiêu tháng ? giới tính cũng như các yêu cầu khác của bạn ( yêu cầu xem hình ảnh xe, chọn màu sắc ,báo giá … ) sẽ giúp cho Dịch vụ cho thuê xe đẩy tại Đà Nẵng dễ dàng tư vấn và bạn có thể chọn thuê được loại xe ưng ý nhất cho bé.

3.5 Kiểm tra tình trạng xe và yêu cầu Nhân viên giao xe hướng dẫn thao tác :

Rất nhiều dịch vụ cho thuê xe thường thuê shipper bên ngoài để giao xe hoặc các trường hợp khách cần vội nên hầu như không kiểm tra tình trạng xe đẩy khi nhận xe cũng như không hướng dẫn khách hàng thao tác dẫn đến thao tác sai gây các hư hỏng trên xe.

Tất cả các hư hỏng từ sau khi giao xe mặc định do lỗi của khách và đều bị trừ vào tiền cọc của khách vì thiếu bước kiểm tra tình trạng xe và yêu cầu được hướng dẫn thao tác xe. Nên đây là điều quý khách cần lưu ý.

Đối với dịch vụ cho thuê xe đẩy TOB thì chúng tôi bắt buộc yêu cầu nhân viên kỹ thuật khi giao xe phải kiểm tra kỹ lưỡng và đều phải hướng dẫn chi tiết và thao tác cẩn thận , cùng khách hàng kiểm tra tình trạng xe đẩy rồi mới bàn giao và nhận cọc từ khách hàng.

Mẹo nhỏ khi sử dụng xe: Khi gấp hoặc mở hoặc các thao tác nào các bạn cảm thấy bị cứng hoặc bị sựng lại tức là chưa đúng gờ nếu tiếp tục dùng lực chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng hư hỏng, vì vậy khi gặp trường hợp này quý khách nên cho xe trở lại hiện trạng trước khi các bạn thao tác. Nếu vẫn không xử lý được liên hệ ngày Hotline hỗ trợ kỹ thuật 24/7: 0868.900.448(zalo)

3.6 Các lưu ý khi trả xe đẩy :

Khi trả xe, các bạn nên báo trước thời gian lấy xe sớm khoảng 60 – 90 phút để tránh ảnh hưởng đến lịch trình của bạn. Nhiều khách hàng sát giờ bay mới yêu cầu đến lấy xe dẫn đến nhiều trường hợp bị ảnh hưởng đến thời gian của khách hàng.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thuê xe đẩy cho bé tại Đà Nẵng – Hội An vui lòng liên hệ :

Dịch vụ cho thuê xe đẩy chuyên nghiệp tại Đà Nẵng – Hội An

Hotline: 0868 900 448 (Zalo) Email: noitobvn@gmail.com Fb: https://www.facebook.com/xedaychothue/ Add: 32 Phạm Vấn – Sơn Trà – Đà Nẵng.

Thúc Đẩy Du Lịch Đà Nẵng Phát Triển

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng vừa chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Trong bối cảnh hiện nay, việc đầu tư cho hoạt động xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao văn hóa du lịch rất cần được quan tâm, đầu tư và sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp.

Đây cũng là mục đích mà quỹ này hướng tới. Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với ông NGUYỄN NHƯ NAM, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart – người đại diện và giữ vai trò Trưởng ban Sáng lập quỹ, xung quanh vấn đề này.

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố được thành lập sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, thu hút du khách đến Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Du khách tham quan chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) vào tháng 2-2020. Ảnh: THÀNH VÂN

* Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng vừa được thành lập và đi vào hoạt động. Ông có thể cho biết, nguồn quỹ này đã được sáng lập và huy động như thế nào?

Trước mắt, tài sản ban đầu của quỹ là 1,6 tỷ đồng do các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn đóng góp như: Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Hòa Bình; Công ty CP  Vinpearl, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores, Tập đoàn DHC, Công ty CP Vietnam TravelMart… Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số doanh nghiệp có tham gia sẽ phân kỳ nộp quỹ và chậm nộp so với dự kiến.

* Nguồn quỹ này sẽ được phân bổ, sử dụng ra sao trong thời gian đến? Kế hoạch hoạt động, xúc tiến như thế nào, nhất là trước tình hình Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung?

– Trước mắt, Quỹ Xúc tiến du lịch sẽ tham gia vào công tác hình thành hệ thống sản phẩm kích cầu cho khách du lịch trong nước khi Chính phủ đã công bố hết dịch. Sau đó, sẽ lựa chọn một số thị trường nước ngoài có khả năng phục hồi nhanh và thị trường có thể mở được đường bay trực tiếp để triển khai các hoạt động xúc tiến; hỗ trợ tổ chức một số sự kiện lớn để nhanh chóng giới thiệu điểm đến Đà Nẵng đến các thị trường tiềm năng.

Cụ thể, sẽ tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ chính gồm: hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá như: tổ chức và tham gia sự kiện du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng cần sự đầu tư về kinh phí và nhân lực (thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và Ấn Độ); thực hiện truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các trang mạng, kênh truyền thông nổi tiếng tại các thị trường tiềm năng như Úc, Mỹ, châu Âu và Ấn Độ; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch gồm: các hoạt động nghiên cứu, thuê tư vấn để xây dựng các sản phẩm đặc trưng thành phố phục vụ khách quốc tế, nghiên cứu các cơ chế, chính sách phát triển du lịch; hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, đặc trưng địa phương; đồng thời vẫn bảo đảm phù hợp với các thị trường trọng điểm; các sản phẩm văn hóa, thể thao gắn với du lịch của thành phố; du lịch gắn với cộng đồng…

Ngoài ra, quỹ sẽ hỗ trợ thêm công tác nâng cao nhận thức cộng đồng và tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch thu hút du khách như: tổ chức các hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch…

Trong bối cảnh Covid-19 đang phức tạp như hiện nay, ngay khi hết dịch, Quỹ Xúc tiến du lịch sẽ có chương trình kích cầu du lịch nội địa, xúc tiến vào các thị trường quốc tế tiềm năng như: Ấn Độ và Hồi giáo (Malaysia, Indonesia)… Có các sản phẩm kích cầu mua sắm, hội thảo, hội nghị, các chương trình ưu đãi giảm giá, nhưng không giảm chất lượng hoặc tặng thêm các ưu đãi… Tuy nhiên, các hoạt động kích cầu, xúc tiến phải dựa trên diễn biến thực tế của Covid-19 để có các chương trình phù hợp.

* Quỹ được xây dựng từ nguồn vốn và đồng hành kinh phí của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Vậy khi tham gia vào quỹ này, doanh nghiệp sẽ có những quyền lợi cụ thể gì?

– Quyền lợi của các doanh nghiệp khi tham gia vào quỹ rất rõ nét. Cụ thể, các thành viên sáng lập và sau này là những đơn vị, cá nhân có đóng góp lớn cho quỹ sẽ quyết định kế hoạch công việc và phân bổ ngân sách hằng năm. Các cá nhân, đơn vị có các mức đóng góp thấp hơn thì tùy từng mức đóng góp để có các nhóm quyền lợi cụ thể.

Trong đó có các mức như: được tham gia vào các đoàn xúc tiến, giới thiệu sản phẩm trong sự kiện, hỗ trợ thiết kế sản phẩm, xuất hiện thương hiệu, gửi sản phẩm, tờ rơi, tập gấp, tham gia vào các sự kiện và đón các đoàn khảo sát, chia sẻ thông tin về định hướng sản phẩm, thị trường, kế hoạch xúc tiến… 

* Xúc tiến du lịch là một việc làm khó cần có thời gian và kinh phí. Lâu nay việc xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ. Khi đã hình thành tổ chức như hiện nay, ông kỳ vọng về tính hiệu quả của Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố?

– Từ vài năm trước, những người làm du lịch địa phương rất mong muốn hình thành quỹ xúc tiến du lịch để phục vụ cho việc phát triển, nâng cao chất lượng của du lịch địa phương. Một trong những mục tiêu cơ bản của quỹ là nâng cao năng lực xúc tiến điểm đến, gắn hiệu quả và sự tăng trưởng của doanh nghiệp với sự tăng trưởng của điểm.

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố thành lập cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp. TRONG ẢNH: Ông Nguyễn Như Nam (phải) trong một chuyến xúc tiến du lịch tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: N.N.N

Do đó, có thể khẳng định rằng, các hoạt động xúc tiến thông qua quỹ sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự triển khai. Quỹ cũng sẽ phối hợp chặt chẽ các hoạt động xúc tiến với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp lớn để chuyên nghiệp hóa và làm gia tăng hiệu quả xúc tiến. Có như vậy, các doanh nghiệp mới hào hứng tham gia đóng góp để duy trì hoạt động, tạo điều kiện để quỹ phát triển lâu dài và bền vững.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng: Kích hoạt quỹ rất cần thiết để vực dậy hoạt động kinh doanh

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng được ngành du lịch và hiệp hội rất quan tâm. Việc đưa quỹ đi vào hoạt động là rất cần thiết, nhất là trong thời điểm hiện nay để các doanh nghiệp chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng kế hoạch kinh doanh. Để vượt qua dịch, phục hồi nhanh, cần có nguồn lực xúc tiến tốt. Hiện nay, quỹ đang có chức năng làm sản phẩm, nâng cao trách nhiệm cộng đồng về đào tạo, truyền thông… cho điểm đến và lớn nhất là đi xúc tiến, đi để đưa khách về.

Lâu nay, hoạt động xúc tiến thực hiện bằng nguồn ngân sách thường không lớn, các doanh nghiệp tự đi xúc tiến cũng nhỏ lẻ và hiệu quả không cao. Vì thế, phải có đầu mối để xâu chuỗi các doanh nghiệp lại, tạo thành một khối liên kết mạnh trong hoạt động xúc tiến với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp, các doanh nghiệp tham gia lớn sẽ có tiếng nói, vai trò trong hoạt động xúc tiến theo đúng nguyện vọng của doanh nghiệp họ. Quỹ sẽ góp phần tăng hiệu quả xúc tiến, giảm chi phí, nguồn lực của mỗi cá nhân, doanh nghiệp.

Trước mắt, tôi nghĩ sau khi hết Covid-19, nên tập trung làm sản phẩm kích cầu và kích cầu du lịch trong nước, xúc tiến tại các địa phương lớn để kích cầu, sau đó mới lựa chọn các thị trường có khả năng phục hồi cao, các đường bay có khả năng phục hồi đường bay. Khi các doanh nghiệp tham gia mang lại hiệu quả thì sẽ có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia…

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours): Vận hành sao cho hiệu quả nhất

Việc thành lập Quỹ Xúc tiến du lịch là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay vì sẽ giúp thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố hơn nữa. Mục đích thành lập quỹ là đưa quỹ trở thành đầu mối kết nối các nguồn lực trong xã hội để cùng thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng dân cư, phát triển du lịch bền vững thông qua các hoạt động nghiên cứu, định hướng thị trường, xúc tiến quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch, hỗ trợ các sự kiện văn hóa, du lịch để thu hút khách du lịch…

Cái hay của quỹ này chính là lấy nguồn lực của xã hội đóng góp vào để xây dựng, phát triển sản phẩm, phát triển ngành… Vì vậy, điều mà các doanh nghiệp quan tâm hiện nay là vận hành sao cho hiệu quả nhất, đúng như tôn chỉ, mục đích ban đầu của quỹ đề ra, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố.

Ông Hồ Thanh Tú, Giám đốc Công ty Viet Adventure Travel: Quỹ nên hỗ trợ mạnh kế hoạch quảng bá, truyền thông các điểm đến

Việc thành lập Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng là rất cần thiết. Quỹ nên hỗ trợ mạnh hơn nữa cho các kế hoạch quảng bá, truyền thông các điểm đến của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt các thị trường châu Âu vì khả năng chi tiêu khá tốt của khách này.

Đồng thời, quỹ hỗ trợ phát triển thêm các điểm đến, đặc biệt là các tuyến du lịch đường sông, biển, đảo vì tiềm năng của Đà Nẵng vẫn chưa được khai thác hết. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng các chương trình nâng cao ý thức của người dân, sự thân thiện, bảo vệ môi trường ở các điểm đến… để phát triển bền vững và tạo ấn tượng tốt với du khách; có các chương trình đào tạo về du lịch để nâng cao trình độ cũng như ý thức bảo vệ môi trường du lịch nói riêng và môi trường sinh thái nói chung; kêu gọi nhiều hơn sự đóng góp của các điểm đến, có gắn lợi ích kinh tế trực tiếp để tái sử dụng nguồn quỹ hỗ trợ lại cho du lịch và phát triển tốt hơn.

NHẬT HẠ ghi

THU HÀ thực hiện

Đà Nẵng: Đẩy Mạnh Xúc Tiến Du Lịch 2022

Vừa qua, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp góp ý của các doanh nghiệp du lịch về Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2018, trong đó đẩy mạnh tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm:

Hoạt động quảng bá du lịch tại chỗ: Duy trì hoạt động xúc tiến thị trường khách nội địa; Tiếp tục triển khai tốt các lễ hội, sự kiện đã trở thành thương hiệu của du lịch Đà Nẵng; Tăng cường quảng bá ẩm thực đặc trưng của địa phương; Triển khai lộ trình thành lập và vận hành Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng dựa trên nền tảng Quỹ phát triển du lịch của Trung ương; Triển khai các hoạt động xúc tiến trong việc liên kết quảng bá du lịch 3 địa phương.

Công tác xúc tiến thị trường quốc tế: Tiếp tục tập trung xúc tiến tại các thị trường trọng điểm; Tăng cường công tác trao đổi, cung cấp thông tin đối với các thị trường tiềm năng; Phát triển người đại diện du lịch Đà Nẵng tại các thị trường trọng điểm nước ngoài; Tăng cường công tác xúc tiến thị trường quốc tế thông qua việc duy trì các đường bay hiện có và xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế mới.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Công tác truyền thông du lịch: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin E-Marketing để quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0; Phát huy hiệu quả các ứng dụng du lịch thông minh; Tổ chức Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch Đà Nẵng; Tổ chức Cuộc thi viết về Đà Nẵng đến các thị trường quốc tế; Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch thông qua việc đón các đoàn báo chí, đài truyền hình, tận dụng lợi thế quảng bá của các blogger, người nổi tiếng; Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư với xúc tiến quảng bá du lịch.

Nâng cao nhận thức cộng đồng du lịch: Phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết số 08- NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị; Nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp du lịch trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn; Hỗ trợ các hộ kinh doanh phục vụ du khách tại chợ Hàn, chợ Cồn nâng cao kỹ năng ứng xử, giải quyết tình huống theo chương trình tiêu chuẩn VTOS; Tăng cường công tác đào tạo ngoại ngữ và đạo đức nghề nghiệp cho các đối tượng trực tiếp tiếp xúc với du khách.

Tại buổi họp, Sở Du lịch Đà Nẵng đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp tập trung vào các nội dung: chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch, các thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng, cơ hội và thách thức cho du lịch trong năm 2018 trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Dựa vào những đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp, Sở Du lịch sẽ điều chỉnh và bổ sung để xây dựng Kế hoạch xúc tiến du lịch hoàn chỉnh và công bố cho doanh nghiệp trong tháng 1/2018.

Đình Phong – Mỹ Thanh

Thành Lập Quỹ Xúc Tiến Du Lịch Thành Phố Đà Nẵng:thúc Đẩy Du Lịch Đà Nẵng Phát Triển

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng vừa chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Trong bối cảnh hiện nay, việc đầu tư cho hoạt động xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao văn hóa du lịch rất cần được quan tâm, đầu tư và sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp.

Đây cũng là mục đích mà quỹ này hướng tới. Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với ông NGUYỄN NHƯ NAM, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart – người đại diện và giữ vai trò Trưởng ban Sáng lập quỹ, xung quanh vấn đề này.

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố được thành lập sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, thu hút du khách đến Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Du khách tham quan chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) vào tháng 2-2020. Ảnh: THÀNH VÂN

Trước mắt, tài sản ban đầu của quỹ là 1,6 tỷ đồng do các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn đóng góp như: Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Hòa Bình; Công ty CP Vinpearl, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores, Tập đoàn DHC, Công ty CP Vietnam TravelMart… Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số doanh nghiệp có tham gia sẽ phân kỳ nộp quỹ và chậm nộp so với dự kiến.

* Nguồn quỹ này sẽ được phân bổ, sử dụng ra sao trong thời gian đến? Kế hoạch hoạt động, xúc tiến như thế nào, nhất là trước tình hình Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung?

– Trước mắt, Quỹ Xúc tiến du lịch sẽ tham gia vào công tác hình thành hệ thống sản phẩm kích cầu cho khách du lịch trong nước khi Chính phủ đã công bố hết dịch. Sau đó, sẽ lựa chọn một số thị trường nước ngoài có khả năng phục hồi nhanh và thị trường có thể mở được đường bay trực tiếp để triển khai các hoạt động xúc tiến; hỗ trợ tổ chức một số sự kiện lớn để nhanh chóng giới thiệu điểm đến Đà Nẵng đến các thị trường tiềm năng.

Cụ thể, sẽ tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ chính gồm: hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá như: tổ chức và tham gia sự kiện du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng cần sự đầu tư về kinh phí và nhân lực (thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và Ấn Độ); thực hiện truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các trang mạng, kênh truyền thông nổi tiếng tại các thị trường tiềm năng như Úc, Mỹ, châu Âu và Ấn Độ; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch gồm: các hoạt động nghiên cứu, thuê tư vấn để xây dựng các sản phẩm đặc trưng thành phố phục vụ khách quốc tế, nghiên cứu các cơ chế, chính sách phát triển du lịch; hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, đặc trưng địa phương; đồng thời vẫn bảo đảm phù hợp với các thị trường trọng điểm; các sản phẩm văn hóa, thể thao gắn với du lịch của thành phố; du lịch gắn với cộng đồng…

Ngoài ra, quỹ sẽ hỗ trợ thêm công tác nâng cao nhận thức cộng đồng và tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch thu hút du khách như: tổ chức các hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch…

Trong bối cảnh Covid-19 đang phức tạp như hiện nay, ngay khi hết dịch, Quỹ Xúc tiến du lịch sẽ có chương trình kích cầu du lịch nội địa, xúc tiến vào các thị trường quốc tế tiềm năng như: Ấn Độ và Hồi giáo (Malaysia, Indonesia)… Có các sản phẩm kích cầu mua sắm, hội thảo, hội nghị, các chương trình ưu đãi giảm giá, nhưng không giảm chất lượng hoặc tặng thêm các ưu đãi… Tuy nhiên, các hoạt động kích cầu, xúc tiến phải dựa trên diễn biến thực tế của Covid-19 để có các chương trình phù hợp.

* Quỹ được xây dựng từ nguồn vốn và đồng hành kinh phí của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Vậy khi tham gia vào quỹ này, doanh nghiệp sẽ có những quyền lợi cụ thể gì?

– Quyền lợi của các doanh nghiệp khi tham gia vào quỹ rất rõ nét. Cụ thể, các thành viên sáng lập và sau này là những đơn vị, cá nhân có đóng góp lớn cho quỹ sẽ quyết định kế hoạch công việc và phân bổ ngân sách hằng năm. Các cá nhân, đơn vị có các mức đóng góp thấp hơn thì tùy từng mức đóng góp để có các nhóm quyền lợi cụ thể.

Trong đó có các mức như: được tham gia vào các đoàn xúc tiến, giới thiệu sản phẩm trong sự kiện, hỗ trợ thiết kế sản phẩm, xuất hiện thương hiệu, gửi sản phẩm, tờ rơi, tập gấp, tham gia vào các sự kiện và đón các đoàn khảo sát, chia sẻ thông tin về định hướng sản phẩm, thị trường, kế hoạch xúc tiến…

* Xúc tiến du lịch là một việc làm khó cần có thời gian và kinh phí. Lâu nay việc xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ. Khi đã hình thành tổ chức như hiện nay, ông kỳ vọng về tính hiệu quả của Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố?

– Từ vài năm trước, những người làm du lịch địa phương rất mong muốn hình thành quỹ xúc tiến du lịch để phục vụ cho việc phát triển, nâng cao chất lượng của du lịch địa phương. Một trong những mục tiêu cơ bản của quỹ là nâng cao năng lực xúc tiến điểm đến, gắn hiệu quả và sự tăng trưởng của doanh nghiệp với sự tăng trưởng của điểm.

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố thành lập cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp. TRONG ẢNH: Ông Nguyễn Như Nam (phải) trong một chuyến xúc tiến du lịch tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: N.N.N

Do đó, có thể khẳng định rằng, các hoạt động xúc tiến thông qua quỹ sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự triển khai. Quỹ cũng sẽ phối hợp chặt chẽ các hoạt động xúc tiến với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp lớn để chuyên nghiệp hóa và làm gia tăng hiệu quả xúc tiến. Có như vậy, các doanh nghiệp mới hào hứng tham gia đóng góp để duy trì hoạt động, tạo điều kiện để quỹ phát triển lâu dài và bền vững.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng: Kích hoạt quỹ rất cần thiết để vực dậy hoạt động kinh doanh

Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng được ngành du lịch và hiệp hội rất quan tâm. Việc đưa quỹ đi vào hoạt động là rất cần thiết, nhất là trong thời điểm hiện nay để các doanh nghiệp chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng kế hoạch kinh doanh. Để vượt qua dịch, phục hồi nhanh, cần có nguồn lực xúc tiến tốt. Hiện nay, quỹ đang có chức năng làm sản phẩm, nâng cao trách nhiệm cộng đồng về đào tạo, truyền thông… cho điểm đến và lớn nhất là đi xúc tiến, đi để đưa khách về.

Lâu nay, hoạt động xúc tiến thực hiện bằng nguồn ngân sách thường không lớn, các doanh nghiệp tự đi xúc tiến cũng nhỏ lẻ và hiệu quả không cao. Vì thế, phải có đầu mối để xâu chuỗi các doanh nghiệp lại, tạo thành một khối liên kết mạnh trong hoạt động xúc tiến với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp, các doanh nghiệp tham gia lớn sẽ có tiếng nói, vai trò trong hoạt động xúc tiến theo đúng nguyện vọng của doanh nghiệp họ. Quỹ sẽ góp phần tăng hiệu quả xúc tiến, giảm chi phí, nguồn lực của mỗi cá nhân, doanh nghiệp.

Trước mắt, tôi nghĩ sau khi hết Covid-19, nên tập trung làm sản phẩm kích cầu và kích cầu du lịch trong nước, xúc tiến tại các địa phương lớn để kích cầu, sau đó mới lựa chọn các thị trường có khả năng phục hồi cao, các đường bay có khả năng phục hồi đường bay. Khi các doanh nghiệp tham gia mang lại hiệu quả thì sẽ có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia…

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours): Vận hành sao cho hiệu quả nhất

Việc thành lập Quỹ Xúc tiến du lịch là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay vì sẽ giúp thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố hơn nữa. Mục đích thành lập quỹ là đưa quỹ trở thành đầu mối kết nối các nguồn lực trong xã hội để cùng thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng dân cư, phát triển du lịch bền vững thông qua các hoạt động nghiên cứu, định hướng thị trường, xúc tiến quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch, hỗ trợ các sự kiện văn hóa, du lịch để thu hút khách du lịch…

Cái hay của quỹ này chính là lấy nguồn lực của xã hội đóng góp vào để xây dựng, phát triển sản phẩm, phát triển ngành… Vì vậy, điều mà các doanh nghiệp quan tâm hiện nay là vận hành sao cho hiệu quả nhất, đúng như tôn chỉ, mục đích ban đầu của quỹ đề ra, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố.

Ông Hồ Thanh Tú, Giám đốc Công ty Viet Adventure Travel: Quỹ nên hỗ trợ mạnh kế hoạch quảng bá, truyền thông các điểm đến

Việc thành lập Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng là rất cần thiết. Quỹ nên hỗ trợ mạnh hơn nữa cho các kế hoạch quảng bá, truyền thông các điểm đến của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt các thị trường châu Âu vì khả năng chi tiêu khá tốt của khách này.

Đồng thời, quỹ hỗ trợ phát triển thêm các điểm đến, đặc biệt là các tuyến du lịch đường sông, biển, đảo vì tiềm năng của Đà Nẵng vẫn chưa được khai thác hết. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng các chương trình nâng cao ý thức của người dân, sự thân thiện, bảo vệ môi trường ở các điểm đến… để phát triển bền vững và tạo ấn tượng tốt với du khách; có các chương trình đào tạo về du lịch để nâng cao trình độ cũng như ý thức bảo vệ môi trường du lịch nói riêng và môi trường sinh thái nói chung; kêu gọi nhiều hơn sự đóng góp của các điểm đến, có gắn lợi ích kinh tế trực tiếp để tái sử dụng nguồn quỹ hỗ trợ lại cho du lịch và phát triển tốt hơn.