Xu Hướng Du Lịch Của Người Việt Nam / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng Du Lịch Nhật Bản Của Người Việt Nam

Số lượng người Việt Nam đến Nhật năm 2017 lên đến khoảng 80.000 người là con số cao nhất từ trước đến nay. Trào lưu này bắt đầu từ năm 2010, và sau 8 năm số lượng người đã tăng lên một cách đáng kể. Việc mở rộng các đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cũng góp một phần cho việc giải thích sự gia tăng trên. Thực tế các hoạt động thu hút khách du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng cao hơn so với hoạt động thúc đẩy du lịch tới Nhật Bản mà các công ty tại Việt Nam đang thực hiện. Năm 2012 có khoảng 55.000 lượt khách và năm 2017 là 309.000, tăng lên gần 6 lần.

Lượng khách sang du lịch chỉ chiếm 30% số người Việt Nam đến Nhật Bản

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy số lượng người Việt Nam đến Nhật bao gồm 30% số người đến với mục đích du lịch, 20% với mục đích công việc và 50% là với mục đích khác. Trong số 50% mục đích khác này phần lớn là du học sinh và thực tập sinh.

Riêng mảng du lịch, năm 2017 so với năm 2016 số lượt khách du lịch lên đã tăng 39%. Thêm vào đó, lượng du học sinh hay thực tập sinh dù sống trong thời gian ngắn hay dài, đối tượng này biết được cái đẹp của đất nước Nhật Bản. Đây chính là cầu nối dẫn đến quyết định chọn Nhật Bản là điểm đến trong tương lai. Xét theo vùng, tỉ lệ du học sinh và thực tập sinh đến từ Hà Nội có tỷ lệ khá cao, trong đó số lượt khách sang du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh là 60%.

Độ tuổi trung bình có xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Nam là 30 tuổi [/su_heading]

Hiện tại Việt Nam có những nét khá tương đồng với Nhật Bản của những năm 1960 ~ 1980. Ví dụ như mọi người ở độ tuổi 30 sẽ yêu thích việc du lịch nước ngoài, các vấn đề ô nhiễm không khí đang trở nên khá nghiêm trọng. Hay việc mở cửa hàng ăn nhanh McDonald’s đầu tiên vào năm 2014, cửa hàng tiện lợi 7-eleven vào năm 2017. Tóm lại thị trường Việt Nam còn khá trẻ và khá tiềm năng nhất là trong mảng du lịch. Nếu là tầng lớp thượng lưu thì người Việt Nam có xu hướng du lịch đến các nước Âu Mỹ, còn tầng lớp trung lưu hoặc giới trẻ thường lựa chọn điểm đến là các nước không cần phải có visa như Đông Nam Á, hay lựa chọn điểm đến đẹp thì trong đó có Nhật Bản.

Về đặc điểm du lịch, nếu là lần đầu tiên thì mọi người có xu hướng đi theo các tour du lịch vì lý do phải có visa. Trung bình người Việt Nam có xu hướng chọn tour 5 hoặc 4 ngày đêm. Chi phí cho một chuyến đi 4 ngày 3 đêm vào khoảng 20 triệu đồng. Các thông tin được chia sẻ bởi những người có kinh nghiệm khá nhiều tuy nhiên nơi mà có được những thông tin hữu ích nhất vẫn là các trung tâm, đại lý du lịch. Ngoài ra, Facebook là một trong những công cụ tìm kiếm của phần lớn người Việt Nam nên các công ty du lịch cũng sử dụng công cụ này một cách tích cực.

Thoải mái đến Nhật Bản với LCC [/su_heading]

Gần đây xu hướng du lịch với dịch vụ hàng không giá rẻ (Low-cost carrier hay viết tắt là LCC) đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó có Jetstar Pacific Airlines (2017/9) hay VietJet (2018/11) đã mở những chuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa Việt Nam – Nhật Bản. Nếu sử dụng những chuyến bay như vậy thì giá rẻ tương đối so với việc đi theo tour. Nó cũng khá phù hợp nếu đi du lịch cả công ty từ 30 ~ 5 0 người hay việc du lịch theo hình thức cá nhân. Khách du lịch người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đó chính là ẩm thực và kèm theo đó là các hoạt động như ngắm hoa, trượt tuyết, leo núi Phú Sĩ, mua sắm… Chí phí trung bình của một người là 183.236 yên tương đương với 37 triệu đồng, trong đó mua sắm chiếm khoảng 40%. Lý do đó là sự tin tưởng vào hàng hoá mang thương hiệu Nhật Bản. Một phần trong mua sắm là do họ được người thân, bạn bè giới thiệu.

Việt Nam là một trong các nước Đông Nam Á khá quen thuộc đối với Nhật Bản, nếu như khả năng ngôn ngữ Nhật của người Việt tăng lên, sự ảnh hưởng của phim hoạt hình, ấn tượng về cuộc sống và đất nước Nhật Bản xinh đẹp sẽ là tiềm năng phát triển lớn ngành du lịch.

Người Việt Đang Thay Đổi Xu Hướng Du Lịch?

Năm 2021, các chuyến du lịch được dự báo không chỉ thay đổi về lựa chọn điểm đến mà cả về loại hình thực hiện. Theo khảo sát mới đây, ngày càng nhiều người quan tâm đến việc du lịch để gắn kết, du lịch dịp cuối tuần và du lịch một mình.

Tác động của dịch bệnh Covid-19 đã và sẽ tiếp tục thay đổi cách mọi người đi du lịch, đồng thời ảnh hưởng đến những lựa chọn và quyết định trong tương lai gần. Các cuộc khảo sát tại nhiều quốc gia trên thế giới của chúng tôi đã dự báo 5 loại hình du lịch mới lên ngôi cho năm 2021.

Tại Việt Nam, trong năm tới thị hiếu và xu hướng của du khách Việt không chỉ thay đổi về điểm đến, khoảng cách mà cả về hình thức của các chuyến đi. Không chỉ đơn thuần là vui chơi, chụp ảnh, các chuyến đi trong năm 2021 sẽ được kỳ vọng mang tới nhiều ý nghĩa, trải nghiệm hoặc nhiều sự thư thái hơn.

Những chuyến đi gắn kết tình cảm

Trong năm 2020, nhiều người đã có một khoảng thời gian dài phải xa gia đình và bạn bè, ít có dịp tổ chức các chuyến đi cùng nhau như trước. Và đối với nhiều người, dường như khoảng cách đã khiến mọi người trân trọng nhau hơn khi có 71% du khách Việt sẽ xem những dịp du lịch sau này là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.

Trên thực tế, trong lúc cách xa nhau, 49% du khách tiết lộ rằng, trò chuyện cùng gia đình và bạn bè về du lịch là một trong những nguồn cảm hứng chính cho việc đi du lịch trở lại. Việc cùng nhau lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới luôn mang đến sự vui vẻ và lạc quan.

Du lịch để thư giãn  

Vì nhiều kế hoạch du lịch trong năm 2020 phải hoãn lại đột ngột nên chỉ cần được đi đâu đó trong năm 2021 cũng là một điều xa xỉ. Theo khảo sát, 57% du khách Việt Nam cho rằng họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội được đi đây đi đó trong tương lai.

Về những ý định đi du lịch trở lại, chỉ 10% thực sự có kế hoạch thực hiện một chuyến đi xa xỉ (như ở biệt thự, khách sạn 5 sao), còn đa số (43%) lại muốn có một chuyến đi đơn giản để nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa những sự mệt mỏi hiện tại. Thư giãn có thể trở thành một điều xa xỉ thực sự trong năm 2021.

Du lịch vào cuối tuần

Khi nhiều du khách cảm thấy lo ngại rằng kế hoạch du lịch trong tương lai có thể lại bị gián đoạn, nhu cầu về chuyến đi ngắn ngày sẽ tăng lên, đặc biệt tranh thủ vào các dịp cuối tuần. Hơn 67% du khách Việt Nam muốn có nhiều kỳ nghỉ ngắn ngày hơn trong năm 2021.

Khảo sát cho thấy, 38% du khách Việt Nam cho biết họ ưu tiên một kỳ nghỉ cuối tuần cho chuyến đi đầu tiên sau khi các hạn chế được dỡ bỏ. Điều này cũng là dễ hiểu vì nhu cầu du lịch cuối tuần cùng gia đình và nghỉ ngơi sau một tuần làm việc bận rộn vốn đã tăng cao trong những năm qua, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Trải nghiệm du lịch mới qua ẩm thực

Mong muốn khám phá thế giới của du khách không hề suy giảm nhưng đa số mọi người vẫn tránh đi du lịch nước ngoài (73%) khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Tâm lý này khiến các điểm đến nội địa trở thành lựa chọn chính.

Du lịch trong nước, du lịch tại chỗ (staycation) và việc khám phá ẩm thực được xem là ưu tiên hàng đầu. Khảo sát về xu hướng này, 53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và trải nghiệm ẩm thực địa phương khi đi du lịch, và 45% muốn ra ngoài thưởng thức đồ ăn thường xuyên hơn, với số tiền đã tiết kiệm được do không thể đi du lịch nước ngoài. 

Một mình khám phá những vùng đất mới  

Xu hướng du lịch một mình được dự báo sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Năm 2021, khát khao đi du lịch – vốn bị cản trở bởi đại dịch sẽ khuyến khích mọi người tự “xách ba lô lên và đi” nhiều hơn.

Theo dữ liệu của chúng tôi trong đại dịch vừa qua cho thấy, 29% du khách Việt sẽ lên kế hoạch du lịch một mình trong tương lai (tỷ lệ này trên thế giới là 30%). Ngoài ra, 52% du khách Việt tiết lộ muốn đi du lịch nhiều hơn nữa sau này, để bù đắp cho những gì đã bị bỏ lỡ trong năm 2020. Tâm lý này thôi thúc nhiều người lựa chọn những chuyến “độc hành” để chủ động và tự do khám phá những vùng đất mới với nhiều trải nghiệm thú vị./.

Theo vov.vn

Những Xu Hướng Du Lịch Mới Nổi Tại Việt Nam

Du lịch một mình

Trong những năm gần đây, du lịch một mình đã trở thành một trong những xu hướng du lịch được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới, và ngày càng có nhiều người lựa chọn du lịch, trải nghiệm một mình như là một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống. Với hình thức du lịch một mình, du khách sẽ thực hiện chuyến du lịch đi một mình đến những nơi khác nhau, tự ra quyết định về chuyến đi, tự lựa chọn các dịch vụ cũng như hoạt động tại điểm đến hướng đến các trải nghiệm, tận hưởng của cá nhân. Chương trình du lịch một mình tại Việt Nam thường dành cho những du khách trẻ tuổi, yêu thích sự năng động, náo nhiệt, thích chụp ảnh và khám phá cuộc sống địa phương.

Giải thưởng Du lịch ASEAN-Nhật Bản 2019 đã vinh danh tour “Du lịch một mình khám phá Việt Nam” lọt top 11 sản phẩm du lịch hấp dẫn nhất tại Đông Nam Á. Thành phố Hồ Chí Minh được coi là điểm đến hàng đầu cho loại hình này, nằm trong top 10 điểm đến du lịch hàng đầu cho khách du lịch một mình ở châu Á (theo Agoda năm 2018). Trang Wanderlust (Anh) đánh giá hành trình khám phá Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh là một trong chín trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch một mình, với những trải nghiệm tuyệt vời, khoảng thời gian sống chậm lại bên những khung cảnh kỳ thú của những khu chợ nổi trên sông, những cánh đồng lúa bát ngát có ở khắp nơi và cả đô thị náo nhiệt sầm uất với những kiến trúc cổ kính đan xen với với sự hiện đại.

Du lịch xanh

Theo Tổ chức Du lịch thế giới, các loại hình du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường tiếp tục là xu hướng nổi bật. Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.

Tại Việt Nam, du lịch xanh, du lịch bền vững trên nền tảng du lịch xanh sẽ là con đường phát triển xuyên suốt trong thời gian tới. Các nghiên cứu gần đây tại Việt Nam cho thấy, khách du lịch tới nước ta đang có xu hướng chọn các khách sạn, khu du lịch và các dịch vụ, hàng hóa có nhãn sinh thái, thân thiện với môi trường. Phát triển du lịch xanh cũng là giải pháp giúp tăng lượng khách có mức thu nhập cao và ý thức, hành xử văn minh khi tham gia du lịch. Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng hấp dẫn tại miền núi phía Bắc như Sơn La, Hà Giang, Lào Cai; ở khu vực miền Trung có Nghệ An, Quảng Nam và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Du lịch bằng xe tự lái

Du lịch bằng xe tự lái đang ngày càng trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Loại hình du lịch này vừa mang đến sự tự do thoải mái, chủ động thời gian và giúp tránh khỏi những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ phương tiện công cộng.

Điểm đến của những chuyến đi này là những nơi vắng vẻ, hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và đủ gần để không cần sử dụng máy bay. Các hoạt động đi kèm thường là cắm trại, hoạt động tập thể, đạp xe hoặc trekking, thăm các vườn quốc gia như Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn), Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Vườn quốc gia Mũi Cà Mau… Từ năm 2018, tuyến du lịch bằng xe tự lái kết nối các kinh đô Việt Nam – Lào được đưa vào khai thác, với lộ trình 7 ngày 6 đêm. Xuất phát từ Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), tuyến du lịch sẽ được kết nối với cố đô Luông Pha Băng, Thủ đô Viêng Chăn và các điểm du lịch nổi tiếng khác của đất nước Lào. Điểm độc đáo của tuyến du lịch này là người tham gia được tự trải nghiệm lái xe, khám phá, giao lưu, tìm hiểu lịch sử, ẩm thực… của hai đất nước.

Hải Nam

Đón Đầu Xu Hướng Thời Trang Đi Biển Của Sao Việt

Phong cách thời trang đi biển của sao Việt đang biến hóa không ngừng. Những ngôi sao nổi tiếng trong showbiz Việt không những có gout thời trang dự tiệc hay dạo phố đẹp nhất mà còn có thời trang đi biển quyến rũ và chất. Nhờ  vậy, các cô gái sẽ có nhiều gợi ý thú vị để du lịch cùng bạn bè và những người thân yêu khi thường xuyên cập nhật phong cách thời trang đi biển của sao Việt mùa hè này.

1. Hoa hậu Thu Thảo

Phong cách thời trang đi biển của sao Việt có sự cập nhật đa dạng, điển hình là hoa hậu Thu Thảo với thời trang đi biển nhẹ nhàng, thanh thoát với đầm maxi trắng, đây cũng là item hot trong mùa hè này mà các cô gái muốn sở hữu.

Ngoài ra, đầm maxi kiểu dáng suông còn có thể kết hợp được với mũ rộng vành và các phụ kiện vòng tay, vòng cổ khác để trông thật nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng không kém phần nổi bật.

2. Siêu mẫu Hà Anh

Với thân hình khỏe khoắn và sexy của Hà Anh, việc chuẩn bị một bộ trang phục đi biển mùa hè này không phải là điều quá khó khăn. Hà Anh có thể lựa chọn những mẫu bikini táo bạo và hấp dẫn để khoe dáng hoặc diện những bộ trang phục đơn giản như quần jeans ngắn hoặc những chiếc váy lưới đang được tín đồ thời trang trên thế giới yêu thích.

3. Ca sĩ Tóc Tiên

Tóc Tiên luôn là người nổi bật và dẫn đầu trong thời trang đi biển của sao Việt. Những bộ cánh đi biển của Tóc Tiên giúp cô tôn dáng, khoe được thân hình quyến rũ của mình. Đồng thời, vì là một cô ca sĩ cá tính nên việc kết hợp bikini đi biển và những chiếc áo choàng, phụ kiện kính và giày luôn trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

4. Ca sĩ Minh Hằng

Minh Hằng có thời trang đi biển vô cùng trẻ trung và khỏe khoắn. Không chỉ là những bộ bikini hấp dẫn mà còn là những bộ cánh đẹp và cá tính khi đi biển với quần jeans ngắn phối với áo choàng cách điệu cột eo, mũ vành và kính mắt hợp thời trang. Minh Hằng cũng chịu khó đầu tư hình ảnh khi liên tục diện cho mình những items hot đến từ những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Vì thế, thời trang đi biển của sao Việt đang có chuyển biến sâu sắc và rõ nét qua những tên tuổi lớn trong showbiz.

5. Thời trang đi biển của sao Việt: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Nữ hoàng giải trí showbiz Việt có gout thời trang đi biển đơn giản nhưng sang trọng. Cô tự tin diện những bộ cánh hấp dẫn nhất trong những lần đi biển. Với thân hình săn chắc và khỏe mạnh, Hồ Ngọc Hà chính là hình mẫu lý tưởng mà các cô gái theo dõi cũng như học hỏi để có thể thoải mái khoe dáng trên biển.