Xu Hướng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Tiềm Năng &Amp; Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

Bài viết nổi bật:

Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nhỏ bé ở Châu Á, với phần lớn diện tích là địa hình đồi núi (chiếm 3/4 diện tích lãnh thổ), được thiên nhiên ưu ái ban tặng khối lượng kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đồ sộ. Bên cạnh đó các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí, văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú đạt được không ít thành tựu mà thế thế giới đã công nhận. Vậy nên, Việt Nam khẳng định có tiềm năng rất lớn về du lịch.

Du lịch Việt Nam vừa trải qua một năm 2019 đỉnh cao về phát triển du lịch. “Toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2018), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới” – Theo Báo tin tức.

Nhưng đến năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch lại là ngành hứng chịu thiệt hại gần như nặng nề nhất từ dịch Covid-19 nên ít nhiều khó tránh khỏi “cú sốc”.

Tuân thủ theo yêu cầu của Nhà nước: ai ở đâu nên ở yên đó, tránh tập trung đông người, hạn chế đi lại trong thời gian dịch bùng phát nên những chuyến du lịch cũng bị tạm gác lại. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch,… gần như “đóng băng”. Nhiều doanh nghiệp không duy trì kinh doanh được đã buộc phải tuyên bố phá sản.

Sau dịch, các doanh nghiệp du lịch đang chuyển mình đứng dậy, đây là thời cơ tốt để phục hồi ngành du lịch nội địa, cũng như xây dựng lại thương hiệu, hứa hẹn mang đến dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

3. Những xu hướng phát triển ngành Du lịch Việt Nam hiện nay

Thói quen du lịch của du khách thay đổi khá nhiều, nếu như thời gian này mọi năm du khách đang rất hào hứng check-in đảo này biển kia, thì năm nay lại do dự nửa muốn đi, nửa vì kinh tế “không đủ dày”. Vậy các doanh nghiệp đã có những hướng đi gì để thu hút khách hàng, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch?

3.1 kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… hấp dẫn

Với tình hình du lịch khó khăn như hiện nay, xu hướng kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… của các doanh nghiệp lữ hành là rất cần thiết. Một phần đánh đúng tâm lý khách hàng mua được dịch vụ du lịch giá rẻ mà chất lượng ổn định, một phần liên kết với các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí,… từng bước tiếp cận lại với khách hàng.

Xu hướng kích cầu này mặc dù đem lại ít lợi nhuận nhưng phù hợp trong thời điểm hiện tại, trước mắt phải để thói quen du lịch của khách hàng quay lại, sau đó mới đưa ra các chiến lược kinh doanh khác. Sản phẩm chất lượng sẽ giữ được chân khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ trong những lần tiếp theo.

Các combo, khuyến mại, voucher,… thường được các công ty lữ hành áp dụng như: giảm giá tour, mua tour được tặng kèm voucher sử dụng dịch vụ VIP tại điểm du lịch, combo tour kết hợp những dịch vụ mà bình thường sẽ mất chi phí,…

Trong khi du lịch Việt Nam đã bắt đầu “vào guồng” thì du lịch trên thế giới vẫn đang “điêu đứng” do dịch Covid-19. Đây là thời cơ tốt cho đất nước ta phát triển du lịch nội địa, vừa để phục vụ nhu cầu du lịch trong nước, vừa quảng bá đến thế giới về một dất nước du lịch an toàn, được thể hiện tiêu biểu ở những mặt:

Điểm đến an toàn: mở cửa và khai thác triệt để các điểm du lịch sau đợt trì trệ kéo dài

Chương trình du lịch hấp dẫn (dẫn link Quy trình thiết kế một chương trình tour du lịch)

Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đảm bảo về chất lượng dịch vụ và phục vụ

Với xu hướng phát triển du lịch này, buộc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải cạnh tranh cao độ, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch tốt nhất đến với khách hàng.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

4 Xu Hướng Du Lịch Của Giới Trẻ Hiện Nay

Du lịch được xem như là 1 trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Dường như cụm từ “Xách balo lên và đi” đã khá đổi quen thuộc với bất kì bạn trẻ nào để tìm một chốn an yên, mới lạ để khám phá và trải nghiệm.

Du lịch 1 mình

Đang là xu hướng được rất nhiều người thích thú, bởi họ được chủ động trong chuyến đi của mình mà chẳng cần lệ thuộc vào bất cứ ai. 

Được trải nghiệm chuỗi ngày tự do, tự tìm tòi và tiếp thu những điều mới lạ, khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới, độc đáo của chuyến đi là bạn tập trung hơn vào những phút giây thư giãn cho riêng bản thân mình. 

Du lịch trải nghiệm/ phượt bụi

Không chỉ đến một nơi để du lịch tham quan mà các bạn các bạn trẻ quan tâm đến việc tự do trải nghiệm thực tế qua chuyến đi của mình. 

Đó có thể là những chuyến đi dài, qua nhiều địa phương khác nhau để trải nghiệm những cảnh đẹp của mọi con đường. Chỉ cần mang theo những vật dụng cá nhân đơn giản là bạn có thể xách balo lên và đi. 

Du lịch tự túc

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc đi du lịch tự tức là điều khá là dễ dàng và vô cùng thuận lợi cho chuyến đi của bạn.

Các bạn có thể lên sẵn kế hoạch cho bản thân hoặc 1 nhóm bạn cùng đi, tự tìm hiểu và tự chuẩn bị mọi thứ để lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cho riêng mình.

Du lịch check in 

Không thể phủ nhận rằng những nơi mà bạn lựa chọn địa điểm để du lịch trước tiên là nơi đó phải có cảnh đẹp đang rất hot và hấp dẫn sau đó là tới ẩm thực, lễ hội, văn hóa, con người…Lưu giữ những kỉ niệm cùng với view thơ mộng, homestay sang chảnh, món ăn ngon kèm theo đó là những tấm hình có sự đầu tư kỹ càng và thêm đôi dòng review cho chuyến đi, họ đã nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mê du lịch.

Nếu bạn còn trẻ, đừng có chần chừ, hãy đi thật nhiều để trải nghiệm, để khám phá và để biết nhiều hơn, tận hưởng nhiều hơn

Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên vùng. Phát triển du lịch là nguồn động lực thúc đẩy và kéo theo sự phát triển của nhiều mặt khác nhau như: đầu tư, giải quyết việc làm, pháp luật,… Chính bởi vậy mà ngành này ngày càng có vị trí quan trọng đối với phát triển kinh tế, chính trị, xã hội. Bài viết nói về thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay, qua ba nội dung chính: tiềm năng, thành tựu và khó khăn thách thức.

Phải nói rằng, đất nước ta có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Tiềm năng đó thể hiện phong phú và đa dạng ở những khía cạnh sau:

Di tích lịch sử – văn hóa là công trình xây dựng, địa điểm, các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc công trình, địa điểm đó có giá trị văn hóa, lịch sử, hoa học. Một di tích khi đủ các điều kiện nhất định sẽ được công nhận là: di tích cấp tỉnh, di tích cấp quốc gia và di tích đặc biệt.

Tính đến tháng 8 năm 2017, Việt Nam có hơn 40.000 di tích. Trong đó có hơn 3.300 di tích được xếp vào hạng di tích cấp quốc gia. Hơn 7.000 di tích cấp tỉnh và gần 100 di tích đặc biệt. Đây là một con số khá lớn không chỉ thể hiện bề dày lịch sử mà còn cả tiềm năng du lịch của Việt Nam.

Danh thắng hay danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mỹ, khoa học.

Với khí hậu và địa hình ở nước ta, danh lam thắng cảnh rất đa dạng:

Vườn quốc gia: Việt Nam có 32 vườn quốc gia, nằm rải rác khắp mọi miền của tổ quốc. Các danh thắng này được công nhận chính thức thông qua văn bản pháp luật. Tính đến tháng 1 năm 2018, các vườn quốc gia được ghi nhận là: Ba Bể, Bái Tử Long, Hoàng Liên, Du Già – Cao nguyên đá Đồng Văn, Tam Đảo, Xuân Sơn, Ba Vì, Cát Bà, Phia Oắc – Phia Đén, Xuân Thủy, Cúc Phương, Bến En, Pù Mát, Vũ Quang, Phong Nha – Kẻ Bàng, Bạch Mã, Núi Chúa, Bidoup Núi Bà, Phước Bình, Chư Mom Ray, Chư Yang Sin, Kon Ka Kinh, Yok Đôn, Cát Tiên, Bù Gia Mập, Lò Gò – Xa Mát, Tràm Chim, Mũi Cà Mau, U Minh Hạ, U Minh Thượng, Phú Quốc, Côn Đảo. Trong đó, có 4 nơi được công nhận là Di sản ASEAN, 1 được công nhananj là di sản thiên nhiên thế giới (Phong Nha – Kẻ Bàng).

Hệ thống hang động của Việt Nam cũng rất phong phú, nằm chủ yếu ở phía bắc tổ quốc. Lý do ở đây là nơi tập trung nhiều dãy núi đá vôi lớn và hùng vĩ. Tổng số hang động được phát hiện ở nước ta lên tới gần 1000 động. Đa phần trong đó chưa được khai phá để thực hiện việc tham quan du lịch.

Bãi tắm: Việt Nam đứng thứ 27 trong số 156 quốc gia có biển trên thế giới với 125 bãi tắm biển, hầu hết là các bãi tắm đẹp. Việt Nam là 1/12 quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới là vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang.

Hệ thống ao, hồ cùng mạng lưới sông ngòi chằng chịt với gần 2360 con sông lớn nhỏ.

Suối nước nóng: Việt Nam có 400 nguồn suối nước nóng từ 40 – 120 độ C. Nhiều suối có cơ sở hạ tầng khá tốt như Đam Rông, Lâm Đồng; Kim Bôi, Hòa Bình; Bình Châu, Bà Rịa Vũng Tàu,…

Nói đến văn hóa, không thể không nhắc tới lịch sử phát triển lâu dài của dân tộc. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, văn hóa Việt Nam vừa có những nét đặc trưng, vừa có sự kết hợp của nhiều luồng văn hóa khác nhau. Ngoài ra, nước ta có 54 dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những nét riêng biệt về đời sống, phong tục tập quán.

Hai yếu tố này kết hợp với nhau tạo nên một sự đa dạng trong các hình thức nghệ thuật, âm nhạc. Các môn nghệ thuật sân khấu có thể kể đến như múa rối nước, chèo, tuồng, cải lương,… Về âm nhạc thì còn phong phú hơn với chầu văn, quan họ, ca trù, nhạc cung đình,…

Sự hội nhập kinh tế thế giới và xu hướng toàn cầu hóa làm cho văn hóa nước ta mang cả nét truyền thống lẫn hiện đại.

Lễ hội Việt Nam là sự kiện văn hóa được tổ chức mang tính cộng đồng. “Lễ” là hệ thống những hành vi, động tác nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh, phản ánh những ước mơ chính đáng của con người trước cuộc sống mà bản thân họ chưa có khả năng thực hiện. “Hội” là sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật của cộng đồng, xuất phát từ nhu cầu cuộc sống.

Theo thống kê 2009, hiện cả nước Việt Nam có 7.966 lễ hội; trong đó có 7.039 lễ hội dân gian (chiếm 88,36%), 332 lễ hội lịch sử (chiếm 4,16%), 544 lễ hội tôn giáo (chiếm 6,28%), 10 lễ hội du nhập từ nước ngoài (chiếm 0,12%), còn lại là lễ hội khác (chiếm 0,5%). Các địa phương có nhiều lễ hội là Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương và Phú Thọ.

Liệt kê như vậy để thấy được rằng, Việt Nam thật sự có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, đem về những lợi ích to lớn cho kinh tế. Tuy nhiên, thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay đã thật sự tương xứng với tiềm lực này chưa?

Trước tiên, thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Tốc độ tăng trưởng cao

Ngành du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua không chỉ phát triển vượt bậc mà còn rất ổn định và chắc chắn. Tốc độ tăng trưởng cao được thể hiện qua các số liệu tăng nhanh về lượt khách nước ngoài, nội địa, % GDP. Các số liệu này bạn có thể tìm thấy trên trang web của Tổng cục du lịch Việt Nam: vietnamtourism.gov.vn.

Thu hút mạnh đầu tư

Những năm vừa qua, hàng chục tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài và hơn 300.000 tỷ đồng đầu tư trong nước (với hơn 6.100 tỷ đồng đầu tư Ngân sách nhà nước từ năm 2006 đến nay) đã được đầu tư cho hạ tầng du lịch quốc gia, hình thành hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện đại tại nhiều địa phương và hình thành rõ hơn các vùng động lực phát triển du lịch Việt Nam.

Năm 2015, toàn ngành đang có 18.800 cơ sở lưu trú với hơn 355.000 buồng và 1.573 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hàng ngàn doanh nghiệp lữ hành nội địa, các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, cơ sở giải trí văn hóa, thể thao, hội nghị, triển lãm và nhiều loại hình dịch vụ mới ra đời, cải tạo, nâng cấp tại hầu hết các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm. Đặc biệt, hàng trăm khách sạn, khu du lịch cao cấp được xây mới, hình thành hàng loạt cơ sở lưu trú (khách sạn và tổ hợp resort) cao cấp như: Intercontinental, JW Marriott, hệ thống khách sạn Mường Thanh, FLC, VinGroup, SunGroup…làm diện mạo ngành du lịch có những thay đổi căn bản.

Kết cấu hạ tầng cũng như dịch vụ vận tải du lịch, nhất là hàng không và đường bộ, đang được xã hội hóa mạnh và ngày càng kết nối rộng rãi với các điểm đến trong và ngoài nước. Không quá khó để nhận ra sự phát triển này khi cụm từ “vé máy bay” được tìm kiếm ngày càng nhiều. Trong khi các hãng hàng không liên tục mở rộng và đưa ra nhiều các chương trình ưu đãi, kích thích thêm nhu cầu của đại đa số người dân. Ở Việt Nam hiện có 52 hãng hàng không quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 54 đường bay quốc tế, 48 đường bay nội địa kết nối.

Những sự đầu tư này vừa khởi đầu từ sự phát triển của du lịch, vừa là một động lực mới kéo ngược trở lại nó.

Hình thành các điểm đến, sản phẩm du lịch

Thay vì chỉ tập trung vào một hay một số sản phẩm như du lịch văn hóa hay tâm linh, du lịch nước ta đã có sự cố gắng đa dạng hóa sản phẩm du lịch lên rất nhiều. Có thể kể đến như: nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh, ẩm thực, thể thao mạo hiểm, hoạt động tập thể,… Tuy hầu hết là các sản phẩm mới nhưng đã được đánh giá cao nhờ sự đầu tư được nhắc tới ở trên.

Về điểm đến: Các điểm đến ngày càng được mở rộng, không chỉ gói gọn trong các thành phố lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng nữa.

Giải quyết nhu cầu việc làm

Khi một ngành nghề phát triển, đặc biệt là dịch vụ, sẽ đáp ứng được rất nhiều nhu cầu việc làm cho đại đa số người dân. Theo thống kê, sự phát triển của du lịch trong những năm vừa qua đã giải quyết hàng triệu việc làm cho người dân. Điều này còn làm tăng nhu nhập trung bình ở những vùng khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống.

Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao

Như đã nhắc đến ở trên, sự phát triển của du lịch đã góp phần giải quyết rất nhiều việc làm cho người dân. Tuy vậy, hầu hết các địa phương phát triển chưa đồng bộ. Các dịch vụ phát triển hầu hết là kinh tế gia đình. Chính vì thế, chất lượng phục vụ thấp, khó làm hài lòng các du khách. Một số vấn nạn còn tồn tại như tình trạng chặt chém, bám đuổi,… ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh du lịch của đất nước.

Ngoài ra, các công ty du lịch, lữ hành cũng chưa trang bị được phương tiện cũng như đội ngũ nhân viên, quản lý kinh nghiệm.

Năng lực cạnh tranh kém

Sản phẩm vẫn nghèo nàn, chưa có tính đột phát, chất lượng thấp

Một điều đáng buồn là du lịch Việt Nam thường bị coi là “quanh đi quẩn lại chỉ có vậy”. Hầu hết lịch trình của du khách sẽ là đến tham quan, dạo một vòng xong là hết. Còn thiếu rất nhiều các dịch vụ, các hoạt động khác. Điều đó chúng ta chưa làm được. Nguyên nhân một phần xuất phát từ cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư mạnh, một phần từ trình độ nhân lực chưa cao. Dù là gì, thì với những sản phẩm không đa dạng và chất lượng, sự cạnh tranh của du lịch Việt Nam bị giảm đi đáng kể.

Nguồn lực đưa vào quảng bá chưa nhiều

Truyền thông, quảng bá hình ảnh sản phẩm hiện nay là xu hướng không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào. Du lịch cũng vậy. Thật khó để mọi người, đặc biệt là du khách nước ngoài biết đến đất nước con người Việt Nam nếu không được đầu tư về mặt quảng bá.

Vấn đề ô nhiễm môi trường

Chắc chắn rồi. Vấn đề ô nhiễm môi trường luôn đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra ở nhiều khu du lịch. Những hành động thiếu văn minh cũng ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan, làm suy thoái nguồn tiềm lực.

Bài viết này khá dài, với mong muốn cung cấp cho người đọc một cái nhìn rõ nhất về thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay. Có thể thấy rằng, du lịch Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng kể, song vẫn là chưa đủ để khắc phục được hết những hạn chế tồn tại.

công dụng của tỏi đen

Điều quan trọng là, mỗi người trong chúng ta đều có thể đóng góp vào sự phát triển ấy. Bằng những hành động nhỏ, văn minh khi cung cấp và sử dụng những dịch vụ du lịch cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

SĂN VÉ MÁY BAY NỘI ĐỊA – QUỐC TẾ GIÁ RẺ TẠI MINH QUÂN NHẬN ƯU ĐÃI LỚN

[alert-success]

” MIỄN PHÍ XIN VISA THỊ THỰC

” MIỄN PHÍ ĐÓN TAXI TẠI SÂN BAY

” MIỄN PHÍ TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ

MINH QUÂN – ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY CẤP 1 TRÒN 18 NĂM TUỔI

” MIỄN PHÍ CANH, SĂN VÉ GIÁ RẺ

HOTLINE: 0904 004 004

WEBSITE: VEMAYBAYTRUCTUYEN.COM.VN

Xu Hướng Du Lịch Nhật Bản Của Người Việt Nam

Số lượng người Việt Nam đến Nhật năm 2017 lên đến khoảng 80.000 người là con số cao nhất từ trước đến nay. Trào lưu này bắt đầu từ năm 2010, và sau 8 năm số lượng người đã tăng lên một cách đáng kể. Việc mở rộng các đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cũng góp một phần cho việc giải thích sự gia tăng trên. Thực tế các hoạt động thu hút khách du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng cao hơn so với hoạt động thúc đẩy du lịch tới Nhật Bản mà các công ty tại Việt Nam đang thực hiện. Năm 2012 có khoảng 55.000 lượt khách và năm 2017 là 309.000, tăng lên gần 6 lần.

Lượng khách sang du lịch chỉ chiếm 30% số người Việt Nam đến Nhật Bản

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy số lượng người Việt Nam đến Nhật bao gồm 30% số người đến với mục đích du lịch, 20% với mục đích công việc và 50% là với mục đích khác. Trong số 50% mục đích khác này phần lớn là du học sinh và thực tập sinh.

Riêng mảng du lịch, năm 2017 so với năm 2016 số lượt khách du lịch lên đã tăng 39%. Thêm vào đó, lượng du học sinh hay thực tập sinh dù sống trong thời gian ngắn hay dài, đối tượng này biết được cái đẹp của đất nước Nhật Bản. Đây chính là cầu nối dẫn đến quyết định chọn Nhật Bản là điểm đến trong tương lai. Xét theo vùng, tỉ lệ du học sinh và thực tập sinh đến từ Hà Nội có tỷ lệ khá cao, trong đó số lượt khách sang du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh là 60%.

Độ tuổi trung bình có xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Nam là 30 tuổi [/su_heading]

Hiện tại Việt Nam có những nét khá tương đồng với Nhật Bản của những năm 1960 ~ 1980. Ví dụ như mọi người ở độ tuổi 30 sẽ yêu thích việc du lịch nước ngoài, các vấn đề ô nhiễm không khí đang trở nên khá nghiêm trọng. Hay việc mở cửa hàng ăn nhanh McDonald’s đầu tiên vào năm 2014, cửa hàng tiện lợi 7-eleven vào năm 2017. Tóm lại thị trường Việt Nam còn khá trẻ và khá tiềm năng nhất là trong mảng du lịch. Nếu là tầng lớp thượng lưu thì người Việt Nam có xu hướng du lịch đến các nước Âu Mỹ, còn tầng lớp trung lưu hoặc giới trẻ thường lựa chọn điểm đến là các nước không cần phải có visa như Đông Nam Á, hay lựa chọn điểm đến đẹp thì trong đó có Nhật Bản.

Về đặc điểm du lịch, nếu là lần đầu tiên thì mọi người có xu hướng đi theo các tour du lịch vì lý do phải có visa. Trung bình người Việt Nam có xu hướng chọn tour 5 hoặc 4 ngày đêm. Chi phí cho một chuyến đi 4 ngày 3 đêm vào khoảng 20 triệu đồng. Các thông tin được chia sẻ bởi những người có kinh nghiệm khá nhiều tuy nhiên nơi mà có được những thông tin hữu ích nhất vẫn là các trung tâm, đại lý du lịch. Ngoài ra, Facebook là một trong những công cụ tìm kiếm của phần lớn người Việt Nam nên các công ty du lịch cũng sử dụng công cụ này một cách tích cực.

Thoải mái đến Nhật Bản với LCC [/su_heading]

Gần đây xu hướng du lịch với dịch vụ hàng không giá rẻ (Low-cost carrier hay viết tắt là LCC) đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó có Jetstar Pacific Airlines (2017/9) hay VietJet (2018/11) đã mở những chuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa Việt Nam – Nhật Bản. Nếu sử dụng những chuyến bay như vậy thì giá rẻ tương đối so với việc đi theo tour. Nó cũng khá phù hợp nếu đi du lịch cả công ty từ 30 ~ 5 0 người hay việc du lịch theo hình thức cá nhân. Khách du lịch người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đó chính là ẩm thực và kèm theo đó là các hoạt động như ngắm hoa, trượt tuyết, leo núi Phú Sĩ, mua sắm… Chí phí trung bình của một người là 183.236 yên tương đương với 37 triệu đồng, trong đó mua sắm chiếm khoảng 40%. Lý do đó là sự tin tưởng vào hàng hoá mang thương hiệu Nhật Bản. Một phần trong mua sắm là do họ được người thân, bạn bè giới thiệu.

Việt Nam là một trong các nước Đông Nam Á khá quen thuộc đối với Nhật Bản, nếu như khả năng ngôn ngữ Nhật của người Việt tăng lên, sự ảnh hưởng của phim hoạt hình, ấn tượng về cuộc sống và đất nước Nhật Bản xinh đẹp sẽ là tiềm năng phát triển lớn ngành du lịch.