Xuất Khẩu Du Lịch Là Gì / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Foc Là Gì? Ý Nghĩa Từ Foc Trong Du Lịch, Xuất Nhập Khẩu

Các bạn đã bao giờ nghe đến từ FOC chưa? FOC là thuật ngữ được dùng rất là nhiều trong dịch vụ khách sạn, du lịch nhưng có rất nhiều người vẫn chưa hiểu nghĩa của từ này là như thế nào..

FOC là viết tắt của từ tiếng Anh : Free of charge có nghĩal à những dịch vụ miễn phí trong khách sạn, khách lưu trú hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái các dịch vụ này mà không mất bất cứ khoản phí nào. Có thể xem FOC như là những tiện ích gia tăng thêm mà các khách sạn dùng để thu hút khách đặt phòng.

2/ Foc trong khách sạn, du lịch

FOC được dùng trong khách sạn hay du lịch có nghĩa là các dịch vụ miễn phí mà khi bạn thuê phong hay đặt tour đi du lịch sẽ được free các dịch vụ này một cách từ A -Z cho đến hết khi thuê..

Các dịch vụ Foc thường bao gồm như sau:

Wifi và điều hòa miễn phí

Dịch vụ đỗ xe

Dùng đồ ăn, nước uống hay các tiệc buffe

Dịch vụ dọn phòng và thay các ra giường

Dịch vụ giải trí tiêu khiển

Các dịch vụ thể dục như thể thao, bơi lội, phòng gym

Cho mượn các món đồ miễn phí

Quà tặng miễn phí khi khách hàng check out – trả phòng hay kết thúc tour

Nhìn chung FOC được hiểu thêm nghĩa là những dịch vụ bonus đi kèm trọn gói trong các khách sạn hay tour du lịch để tạo cảm giác khách hàng được cung cấp các dịch vụ trọn gói nhằm thu hút khách đặt phòng và tham gia..

3/ Foc trong xuất nhập khẩu

Foc trong xuất nhập khẩu được hiểu là hàng cho, khuyến mãi và tặng kèm

Đối với hàng FOC/ hàng khuyến mại: nhập tổng trị giá hóa đơn, đồng thời tại ô “Chi tiết khai trị giá” nêu rõ dòng hàng thứ mấy thuộc phần Detail là hàng FOC/ hàng khuyến mại.

+ Ô “Trị giá hóa đơn”, ô “Đơn giá hóa đơn”: để trống

+ Ô “Trị giá tính thuế”: Nhập trị giá tính thuế của mặt hàng.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn mua hàng nhập từ bên nước ngoài về mà có những sản phẩm foc kèm theo thì bạn vẫn phải đóng thuế cho nhà nước và cả thuế VAT nếu có.

Xuất Khẩu Lao Động Chui Theo Đường Du Lịch: Tiền Mất, Nợ Mang

Tình trạng lao động Việt nam đi xuất khẩu lao động chui dưới hình thức du lịch rồi bỏ trốn ngay lập tức diễn ra khá phổ biến những năm gần đây. Mới đây nhất là trường hợp 59 lao động Việt nam đi sang đảo Jeju – Hàn quốc theo hình thức du lịch rồi sau đó bỏ trốn hàng loạt. Đây là vụ việc khách du lịch đến đảo Jeju theo dạng miễn thị thực bỏ trốn với số lượng lớn nhất kể từ khi hòn đảo du lịch này áp dụng cơ chế miễn thị thực cho khách du lịch từ năm 2002.

Bà Trần Thị Hoa (48 tuổi, trú xóm Xuân Phượng, xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) vay tiền ngân hàng, cầm cố nhà để con được đưa sang Hàn Quốc bằng đường du lịch rồi trốn ra ngoài làm việc và mắc nợ số tiền lớn, phải cầm cố sổ đỏ. Hai năm nay, bà luôn sống trong tâm trạng buồn bã vì dồn tiền cho hai con trai đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc nhưng bị lừa. Giấc mộng đổi đời bất thành, gia đình phải gánh khoản nợ lớn, chủ nợ và ngân hàng hối thúc ráo riết.

Bà Hoa có 4 người con, trong đó hai con trai chưa có việc làm, muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc nhưng không tìm ra đầu mối. Tình cờ một ngày cuối năm 2014, trong lúc đi chăm chồng ốm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bà được một người đàn ông hỏi han về tình hình gia đình. Biết bà có ý định đưa con đi xuất khẩu lao động, người này giới thiệu lên một công ty môi giới đóng ở TP Hà Tĩnh để làm thủ tục đi Hàn Quốc.

Sau đó bà Hoa cùng con trai cả Nguyễn Ngọc Sang tới gặp một người đàn ông tên Tiến, là Giám đốc của công ty môi giới đóng ở TP Hà Tĩnh. Thỏa thuận xong, bà nhận một bản cam kết về việc “đi du lịch qua Hàn Quốc”, với nội dung là: Công ty có trách nhiệm đưa đi du lịch xuất cảnh sang Hàn Quốc, ở lại lưu trú tại đó trong vòng một tháng từ ngày xuất cảnh.

Đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại Nghệ An bị bắt giữ

Theo bà Hoa, đại diện công ty nói rằng khi xuất cảnh sang Hàn Quốc bằng con đường du lịch thành công, sau một tháng thì con trai bà sẽ bỏ trốn ra ngoài làm. Việc bố trí ăn ở, chỗ làm việc sẽ có một số người Việt ở bên đó lo.

“Họ bảo làm thủ tục xong, hơn một tháng là có thể bay. Tôi về gom góp, vay mượn ngân hàng được hơn 200 triệu để đóng tiền làm thủ tục trọn gói. Tuy nhiên đến ngày hẹn thì con trai không xuất cảnh được, họ cứ trì hoãn ngày này sang ngày khác”, bà Hoa kể.

Từ tháng 6/2014 tới nay, biết bị lừa, bà Hoa đã lên gặp giám đốc công ty đòi lại tiền. Sau nhiều lần bị từ chối và lánh mặt, bà đòi lại được 93 triệu đồng, còn 112 triệu thì chưa được trả. Gọi điện cho giám đốc công ty cũng không được.

Ngoài bà Hoa ra, hàng chục người dân khác ở xã Thạch Kim (Lộc Hà) cũng “dính bẫy” lừa xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc dưới hình thức du lịch rồi bỏ trốn ra ngoài làm. Anh Nguyễn Anh Vũ (21 tuổi, trú xã Thạch Kim) cho hay, thông qua người môi giới tên Hạnh ở TP Vinh, Nghệ An, anh làm hồ sơ vào tháng 3/2015 với chi phí 12.000 USD, theo thỏa thuận sau 3 tháng sẽ được xuất cảnh. Tuy nhiên sau khi ra Vinh làm thủ tục rồi nộp tiền, tới nay anh vẫn chưa thể “đi du lịch”.

Ông Biện Ngọc Cường, Chủ tịch UBND xã Thạch Kim xác nhận trên địa bàn có nhiều người dân bị lừa đi xuất khẩu lao động, nguyên nhân bởi tâm lý nhẹ dạ cả tin. Khi có ý định đi nước ngoài làm ăn không qua văn phòng tư vấn của xã, mà tự ý tìm hiểu, nghe những lời nói ngon ngọt của nhà môi giới nên “dính bẫy”.

Cũng theo ông Cường, người lao động nên chọn những thị trường được cấp phép xuất khẩu lao động như Nhật Bản với mức phí trọn gói chỉ từ 130-150 triệu đồng mà mức lương gần tương đương so với thị trường Hàn quốc. Đối với những lao động có tay nghề xây dựng từ độ tuổi 28-47, điều kiện tài chính khó khăn thì có thể đi xuất khẩu lao động Algeria, Dubai, Kuwait. Đây là những thị trường có chi phí rẻ chỉ khoảng 30-50 triệu đồng lại được hỗ trợ ăn ở hoàn toàn, mức thu nhập cũng tương đối cao từ 600-1300usd.

Ông Cường cũng khuyên người lao động nên chọn những công ty xuất khẩu lao động uy tín, được cấp giấy phép đưa người trực tiếp sàng làm việc nước ngoài để tránh trường hợp tiền mất, nợ mang.

Lào Cai: Tạm Ngừng Xuất, Nhập Cảnh Khách Du Lịch Qua Cửa Khẩu

Trước đó, ngành du lịch Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã thông báo đến các công ty du lịch Việt Nam đề nghị tạm ngừng xuất nhập cảnh khách du lịch tại cửa khẩu Hà Khẩu – tỉnh Vân Nam.

Thông báo ghi rõ: Để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp đang lây lan, Sở Văn hóa – Du lịch huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thông báo khẩn cấp, từ ngày 26/1, các công ty du lịch tạm ngừng xuất, nhập cảnh khách du lịch cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lào Cai yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng chống lây nhiễm nCoV; kịp thời báo cáo và tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng địa phương, kịp thời xử lý nếu phát hiện trường hợp khách du lịch có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm virus này.

Doanh nghiệp lữ hành quốc tế không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; có biện pháp phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài đồng thời hướng dẫn, thông tin đầy đủ đến du khách để khách chủ động phối hợp phòng chống dịch bệnh.

Theo báo Thanh niên, ngày 27/1, đại úy Đinh Quang Chính, Trạm trưởng Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai xác nhận đã chính thức tạm ngừng xuất nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc đi từ cửa khẩu Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai để vào Việt Nam.

Đại úy Đinh Quang Chính cho biết, để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp lan truyền vi rút Corona, Sở Văn hóa – Du lịch huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã có thông báo khẩn cấp gửi đến các công ty du lịch của hai nước. Theo đề nghị của cơ quan chức năng phía Trung Quốc, hai bên sẽ tạm ngừng xuất nhập cảnh khách du lịch qua lại giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc từ ngày 26/1 và có thông báo đến các doanh nghiệp lữ hành.

Cũng theo đại úy Đinh Quang Chính, ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh viêm phổi cấp lan truyền tại Trung Quốc, Cửa khẩu biên phòng quốc tế Lào Cai chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát thân nhiệt đối với người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Khi phát hiện người xuất nhập cảnh có thân nhiệt cao hơn bình thường, nếu là du khách Trung Quốc sẽ được xuất cảnh về nước, nếu là người Việt Nam sẽ đưa về khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai để làm xét nghiệm, theo dõi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV tại Trung Quốc, ngày 26/1, Sở Y tế Lào Cai chính thức kích hoạt đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng tình huống nếu xuất hiện ca bệnh nhiễm, nghi nhiễm nCoV.

P.V (tổng hợp)

Xuất Khẩu Hàng Hóa Tại Chỗ Thông Qua Thông Qua Du Lịch Tại Lâm Đồng

Thay vì xuất khẩu ra nước ngoài, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất sẽ xuất khẩu hàng hóa tại chỗ thông qua việc khách nước ngoài đi du lịch, dựa trên nguyên lý về nhu cầu mua sắm là hoạt động tự nhiên. Cùng với thương hiệu du lịch, Ðà Lạt – Lâm Ðồng có thể thực hiện xuất khẩu hàng hóa tại chỗ một cách rộng rãi và thu ngoại tệ nhờ vào việc nâng tầm các sản vật địa phương.

Xuất khẩu hàng hóa tại chỗ: hoạt động tiêu dùng vẫn diễn ra hằng ngày của du khách khi đi du lịch

Xuất khẩu hàng hóa tại chỗ – nghe có vẻ hàn lâm, nhưng thực ra là hoạt động tiêu dùng vẫn diễn ra hằng ngày của du khách khi đi du lịch, thăm thú thắng cảnh, vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực. Đó là việc mua đồ ăn, thức uống, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng gốm sứ, tranh nghệ thuật, quần áo, giày dép, túi xách, thực phẩm khô, thực phẩm chế biến, hoa quả… để sử dụng tại chỗ hoặc mang về nước…

Các sản phẩm được ưu chuộng nhất để họ mang về sau chuyến du lịch tại Việt Nam thường là những sản phẩm khác lạ, có tính lưu niệm, hoặc có giá trị sử dụng, không phân biệt là nặng hay nhẹ, lớn hay nhỏ, dễ kiểm duyệt hải quan tại sân bay, như: lụa tơ tằm, thổ cẩm, gốm sứ, đồ giả cổ, tranh tượng nghệ thuật, áo dài, ví…

Vì vậy, thuật ngữ “xuất khẩu hàng hóa tại chỗ” nghe thì lạ, nhưng là hoạt động song hành với ngành du lịch, diễn ra hằng ngày ở các cửa hàng lưu niệm, cơ sở dịch vụ du lịch, các quầy đặc sản, các khách sạn, khu – điểm du lịch, trung tâm vui chơi giải trí…

Tiềm năng và lợi thế của Ðà Lạt – Lâm Ðồng

Nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều sản vật độc đáo được khẳng định thương hiệu

Tiềm năng du lịch của Đà Lạt – Lâm Đồng thì không cần bàn cãi. Và đi cùng với tiềm năng ấy là nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, với nhiều sản vật độc đáo và hàng hóa có giá trị sử dụng cao, như: chè, cà phê, ca cao, mắc ca, rau củ sấy, mứt trái cây, lụa tơ tằm, tranh thêu, tranh gỗ, hoa tươi sấy khô, khăn thổ cẩm… Các sản vật, hàng hóa này vừa có thể được sử dụng hằng ngày, vừa có sự độc đáo khác biệt.

Nhiều sản phẩm có nguồn gốc Lâm Đồng mang đặc trưng riêng và đã xây dựng được thương hiệu, như Chè Cầu Đất, Chuối Laba, Dứa Cayene, Tợ lụa Bảo Lộc…; được canh tác trên diện tích gần 52 ngàn ha ứng dụng công nghệ cao, chiếm 18,57% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, làm cơ sở cho loại hình du lịch canh nông phát triển (rau, hoa, trà, rượu, atiso, ươm tơ – dệt lụa…).

Nguồn khách du lịch liên tục tăng trưởng

Lượng khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng ngày càng tăng, với khoảng 10% là khách quốc tế. Theo thống kê của ngành du lịch, từ năm 2011-2016, lượng khách đến Lâm Đồng tăng trưởng từ 9-10%/năm. Riêng năm 2017, Lâm Đồng đón và phục vụ 5,9 triệu lượt khách, với khoảng 4 triệu lượt khách qua lưu trú, trong đó có khoảng 400 ngàn lượt khách quốc tế, với số ngày lưu trú bình quân là 2,1 ngày, đem lại tổng doanh thu về dịch vụ du lịch hơn 10 ngàn tỷ đồng.

Cơ sở hạ tầng được hoàn thiện nâng cấp

Dù hạn chế về giao thông khi không có đường xe lửa và đường thủy, nhưng Lâm Đồng đang phát triển mạnh về hàng không, với Sân bay Liên Khương đạt chuẩn ICAO (chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế), mỗi ngày khai thác từ 28-30 chuyến bay đi các trung tâm lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng; quốc tế: Vũ Hán (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan) và đã thử nghiệm một số tuyến bay charter từ Singapore và Hàn Quốc.

Đường bộ cũng đang được xúc tiến để hoàn thiện cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt; ngoài ra, các quốc lộ 20, 28, 27, 55 thường xuyên được duy tu, nâng cấp, nối Lâm Đồng với vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ… tạo điều kiện để phát triển liên kết tour tuyến du lịch với các vùng miền khắp cả nước. Lâm Đồng cũng có hạ tầng du lịch ngày một phát triển và hiện đại, với trên 1.350 cơ sở lưu trú, gồm 20.220 phòng; 63 doanh nghiệp lữ hành vận chuyển du lịch, hơn 60 điểm tham quan du lịch miễn phí.

Ý kiến chuyên gia

Thạc sĩ Hoàng Ngọc Huy – Trưởng phòng Quản lý Du lịch – Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Ðồng: Nếu thiên nhiên và khí hậu là 2 yếu tố tạo nên sự lãng mạn cho Đà Lạt để thu hút và níu chân khách du lịch; thì các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề song hành trong các loại hình du lịch đặc trưng là du lịch canh nông, du lịch mạo hiểm, bên cạnh các tiềm năng du lịch khác về di sản, lễ hội và tham quan, nghỉ dưỡng, chính là dư âm, là kỷ vật để du khách hoài niệm mãi về Đà Lạt. Vì vậy, chúng tôi luôn yêu cầu và tạo điều kiện để các đơn vị dịch vụ du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư mẫu mã bao bì, xây dựng nhãn hàng, hình thành cơ chế giá để kích cầu du khách…

Ông Nguyễn Tấn Châu – Cục trưởng Cục Thống kê Lâm Ðồng: Lâm Đồng là một trong 15 tỉnh có điều tra về chi tiêu của khách quốc tế, mỗi 2 năm/lần. Qua điều tra khoảng 700 du khách quốc tế đến Việt Nam, nhận thấy, du khách thường bỏ ra một khoản tiền để chi tiêu chuẩn bị cho chuyến du lịch và chi tiêu trong suốt chuyến du lịch. Khoảng 10 năm gần đây, cùng với việc tăng trưởng lượng khách, thì số ngày lưu trú bình quân cũng tăng lên cùng với mức chi tiêu, bao gồm: lưu trú, ăn uống, đi lại, vui chơi. Nhưng, cơ cấu chi tiêu không có sự thay đổi lớn, chiếm tỷ lệ cao nhất là lưu trú (khoảng 25-27% tổng mức chi tiêu), ăn uống (trên 20%), đi lại (17-19%), mua hàng hóa (12-14%), tham quan (10%), vui chơi – giải trí (4%), còn lại là chi phí y tế và chi khác (6-7%)…

Báo Lâm Đồng